Như Phong

Thỉnh Các Bậc Cao Sĩ Tương Trợ Giải Mã Để Yên Lòng Bà Con! (Viên Đá Bị Nghi Vấn Là Một Đạo Bùa Trấn Yểm Tại Đền Hùng

19 bài viết trong chủ đề này

Thỉnh các bậc cao sĩ tương trợ giải mã để yên lòng bà con! (viên đá bị nghi vấn là một đạo bùa trấn yểm tại đền Hùng - thông tin trên

Posted Image

Posted Image

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thảo nào, cái hòn đá này bị bịt vải đỏ kín mít. Hổng cho chụp ảnh.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Lên được quẻ Hưu Đại An, chắc ổn.

Share this post


Link to post
Share on other sites

yêm trấn gì cháu không biết, nhưng xem ra đây là viên đá khắc hình hà đồ thì phải, có cả ký tự khoa đẩu nữa

Cái ông Xuân Diện này học về Hán Nôm nhưng trình độ hiểu lơ mơ thôi, đụng gì đến Tàu cũng nhảy như cào cào

Cái này cho ông Xuyền đến nghiên cứu là xong nhưng đám pha học thì sẽ la lối ngay là hàng tàu

Share this post


Link to post
Share on other sites

Mình nghĩ ban quản lý di tích đâu có ngu đến mức đem cái bùa trấn yểm của Tàu về. Posted Image. Cha nội xuandien chưa biết thực hư ra sao làm cái tít " KINH HOÀNG " nghe thấy hãi. Posted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

Có một hàng chữ đỏ bên trái, giống chữ Tây Tạng. hai chữ đen ở giữa thuộc loại "chữ bùa" như dân gian thường gọi, hàng chữ đỏ phía trong, bên phải, thuộc loại chân thư thì hình như là chữ Tàu.

Mặt còn lại phía dưới thấy chữ tây tạng và hình thắt nút nha nhá hà đồ lạc thư, nhưng 6 nút nhiều nhất.

Hic, tóm lại là...hỏng biết là gì...Posted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

Có một hàng chữ đỏ bên trái, giống chữ Tây Tạng. hai chữ đen ở giữa thuộc loại "chữ bùa" như dân gian thường gọi, hàng chữ đỏ phía trong, bên phải, thuộc loại chân thư thì hình như là chữ Tàu.

Mặt còn lại phía dưới thấy chữ tây tạng và hình thắt nút nha nhá hà đồ lạc thư, nhưng 6 nút nhiều nhất.

Hic, tóm lại là...hỏng biết là gì...Posted Image

Bùa này hàm ý Thiên La Địa Võng. Nhằm trói buộc một cái gì đó. Chung quanh hình vuông - miêu tả 4 mùa và 12 chi / Thuộc Âm Khôn ở Trung Cung - là 8 cung mô tả độ số 6 thuộc Càn trời. Bùa này giá trị ở hòn đá thạch anh. Mua ở cửa hàng phong thủy chắc cũng vài chục triệu.

Posted Image

3 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

BƯỚC ĐẦU GIẢI MÃ ĐẠO BÙA Ở ĐỀN HÙNG

Đọc được thông tin về nghi vấn: phải chăng Đền Hùng đã bị Tàu trấn yểm bằng một hòn đá mang đạo bùa? Nhiều khách hành hương về Đất Tổ tỏ ra lo lắng và phản ánh lại, blog Chú Tễu đăng bài và chia sẻ trên mạng facebook. Tôi rất quan tâm vì thấy đây là vấn đề hệ trọng, nhất là đối với niềm tin tâm linh của đồng bào hướng về thánh địa thờ phụng Tổ Vương và dư luận cộng đồng; thuộc lĩnh vực ít được quan tâm và nghiên cứu một cách chính thống. Mong muốn mọi người cùng giải mã để làm rõ hơn vấn đề.

Sau khi tham vấn những bằng hữu có nghiên cứu, cùng sự hỗ trợ về mặt Hán văn của TS Nguyễn Xuân Diện, với kiến văn hạn hẹp của mình về lĩnh vực trên, tôi xin chia sẻ một số nhận định sau:

I. Xét bản thân hòn đá:

1. Mặt thứ nhất (hình 1):

a. Dấu ấn: bên trên mặt đá này là một dấu ấn hình vuông chứa bốn chữ Hán “Tổ Vương Tích Phúc”: có ý ca ngợi và thỉnh cầu.

b. Dòng chữ chạy dọc bên trái mặt đá là chín chữ Phạn “Án Chiếc Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha”: đây là câu thần chú vi diệu nhất trong Phật Mẫu Chuẩn Đề Thần Chú của Phật giáo mật tông, trì tụng thần chú này sẽ tăng phúc, giải tội, an gia trạch và trừ quỷ mị. Có thể vẽ chín chữ ấy thành như cái mặt “Viên minh bố liệc phạm thư đồ” để mỗi đêm thường quán tưởng. (tham khảo tại: http://www.daibi.vn/...-mau-chuan-de/)

c. Dòng chữ chạy dọc bên phải mặt đá là Hán tự, bốn chữ không bị khuất là “Bách Giải Tiêu Tai…”: có thể đó là “Bách Giải Tiêu Tai Phù” (bùa giải tai ách trong một trường hợp) – tên của đạo bùa (họa tiết lớn màu đen nằm giữa nặt đá) (tham khảo tại: http://www.truyen-th...g/so30/77.html)

2. Mặt thứ hai (hình 2): mặt này gồm đa số đồ hình xen kẻ với các ký tự khác nhau

a. Phần trên: gồm các chữ “vãng”, nghĩa là “xa”(dấu thập ngoặc – ngược lại là chữ “Vạn”) nằm trong một vòng tròn nối nhau thành từng cụm, có một chữ nằm trong hình tam giác. Có thể đây sự thể hiện đồ hình tinh thần “Viên Dung” (vườn rộng – chứa đựng bao la) của Phật gia, vị trí và sự kết nối của thành cụm của chúng giống như chỉ dẫn tinh thần và phương hướng cho phần đồ hình bên dưới.

b. Phần dưới: là một đồ hình gồm các vòng tròn nhỏ nối nhau. Đồ hình này rất giống với “Bát trận đồ” của Khổng Minh đời Tam Quốc (Trung Hoa) bố trí (hình), có tác dụng bảo vệ vô cùng vững chắc.

c. Dòng chữ Phạn chạy dọc rìa trái: Sáu chữ cuối chính là Lục tự đại minh chân ngôn “Án Ma Ni Bát Mê Hồng” – tâm chú của Quán Thế Âm Bồ Tát, câu thần chú lâu đời và quan trọng nhất của Phật giáo Tây Tạng. Có nghĩa là: Viên ngọc quý bên trong tòa sen (chỉ Phật tâm của con người)! (tham khảo: http://phatphap.word...mani-padme-hum/

Các phần còn lại thì chưa rõ.

II. Chân đế của hòn đá:

Có hình Bát quái và chứa quẻ Càn (đơn quái), nghĩa là “Trời”, theo Dịch học. Quẻ này cũng hàm chỉ “vua”. Điều này ứng hợp với vị trí tọa lạc và những ý nghĩa đã bàn đến ở trên.

Điều này cũng vậy: hòn đá (Thạch) trên quẻ Càn (Thiên) ứng với Quẻ được kết hợp bởi Nội quái là Càn hay Trời và Ngoại quái là Cấn hay Núi. Đó chính là quẻ “Sơn Thiên Đại Súc”, ý ngĩa là “Tụ dã. Tích tụ. Chứa tụ, súc tích, lắng tụ một chỗ, dự trữ, đựng, để dành. Đồng loại hoan hội chi tượng: đồng loại hội họp vui vẻ, cục bộ” (tham khảo: http://www.blogphongthuy.com/?p=4573

III. Nhận định sơ bộ:

* Như vậy, nếu xét như trên, đây là một đạo bùa Cát (lành) nhằm ca ngợi và thỉnh cầu phúc đức, tích tụ linh khí (có thể là của một cá nhân nào đó!).

* Tuy nhiên, không loại trừ các trường hợp sau:

- Nếu, những chi tiết chưa rõ khác của hòn đá có thể làm đổi ngược lại công dụng như đã nhận định, thì bản thân hòn đá này cũng không đủ “pháp lực” để gây tổn hại đáng kể cho một nơi có khí thiêng hùng hậu như thánh địa thờ tự Tổ Vương được, trừ khi còn có những sự sắp đặt khác xung quanh (sự trấn yểm phải dùng lực ngang bằng và trả giá ngang bằng!).

- Nếu, hòn đá mang đạo bùa có công dụng như nhận định, nhưng có sự sắp đặt xung quanh nhằm triệt chính công dụng của nó (nơi tích tụ linh khí) thì đó cũng là một cách trấn yểm.

* Vậy, muốn nhận định chính xác hơn, ngoài việc giải mã hết những chi tiết chưa rõ của bản thân hòn đá, còn cần phải xác định:

- Nó từ đâu?

- Vị trí của nó trong đền?

- Có hay không các “vật nghi vấn” xung quanh nó?

- …

Theo thiển kiến cá nhân tôi, nếu hòn đá được cơ quan chức năng (được sự cho phép của Ban quản lý di tích) đặt ở đấy nhằm mục đích tạo ảnh hưởng tốt cho Đền Hùng về lĩnh vực tâm linh thì phải lý giải có cơ sở thuyết phục cho đồng bào được rõ. Còn nếu không phải vậy, mà do “ai đó” mang vào đặt ở đấy, bảo là tặng Đền, trong khi Ban quản lý không hiểu rõ về nó thì ngay lập tức di dời, trả lại cho Đền tình trạng trước đó.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

BƯỚC ĐẦU GIẢI MÃ ĐẠO BÙA Ở ĐỀN HÙNG

Đọc được thông tin về nghi vấn: phải chăng Đền Hùng đã bị Tàu trấn yểm bằng một hòn đá mang đạo bùa? Nhiều khách hành hương về Đất Tổ tỏ ra lo lắng và phản ánh lại, blog Chú Tễu đăng bài và chia sẻ trên mạng facebook. Tôi rất quan tâm vì thấy đây là vấn đề hệ trọng, nhất là đối với niềm tin tâm linh của đồng bào hướng về thánh địa thờ phụng Tổ Vương và dư luận cộng đồng; thuộc lĩnh vực ít được quan tâm và nghiên cứu một cách chính thống. Mong muốn mọi người cùng giải mã để làm rõ hơn vấn đề.

Sau khi tham vấn những bằng hữu có nghiên cứu, cùng sự hỗ trợ về mặt Hán văn của TS Nguyễn Xuân Diện, với kiến văn hạn hẹp của mình về lĩnh vực trên, tôi xin chia sẻ một số nhận định sau:

I. Xét bản thân hòn đá:

1. Mặt thứ nhất (hình 1):

a. Dấu ấn: bên trên mặt đá này là một dấu ấn hình vuông chứa bốn chữ Hán “Tổ Vương Tích Phúc”: có ý ca ngợi và thỉnh cầu.

b. Dòng chữ chạy dọc bên trái mặt đá là chín chữ Phạn “Án Chiếc Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha”: đây là câu thần chú vi diệu nhất trong Phật Mẫu Chuẩn Đề Thần Chú của Phật giáo mật tông, trì tụng thần chú này sẽ tăng phúc, giải tội, an gia trạch và trừ quỷ mị. Có thể vẽ chín chữ ấy thành như cái mặt “Viên minh bố liệc phạm thư đồ” để mỗi đêm thường quán tưởng. (tham khảo tại: http://www.daibi.vn/...-mau-chuan-de/)

c. Dòng chữ chạy dọc bên phải mặt đá là Hán tự, bốn chữ không bị khuất là “Bách Giải Tiêu Tai…”: có thể đó là “Bách Giải Tiêu Tai Phù” (bùa giải tai ách trong một trường hợp) – tên của đạo bùa (họa tiết lớn màu đen nằm giữa nặt đá) (tham khảo tại: http://www.truyen-th...g/so30/77.html)

2. Mặt thứ hai (hình 2): mặt này gồm đa số đồ hình xen kẻ với các ký tự khác nhau

a. Phần trên: gồm các chữ “vãng”, nghĩa là “xa”(dấu thập ngoặc – ngược lại là chữ “Vạn”) nằm trong một vòng tròn nối nhau thành từng cụm, có một chữ nằm trong hình tam giác. Có thể đây sự thể hiện đồ hình tinh thần “Viên Dung” (vườn rộng – chứa đựng bao la) của Phật gia, vị trí và sự kết nối của thành cụm của chúng giống như chỉ dẫn tinh thần và phương hướng cho phần đồ hình bên dưới.

b. Phần dưới: là một đồ hình gồm các vòng tròn nhỏ nối nhau. Đồ hình này rất giống với “Bát trận đồ” của Khổng Minh đời Tam Quốc (Trung Hoa) bố trí (hình), có tác dụng bảo vệ vô cùng vững chắc.

c. Dòng chữ Phạn chạy dọc rìa trái: Sáu chữ cuối chính là Lục tự đại minh chân ngôn “Án Ma Ni Bát Mê Hồng” – tâm chú của Quán Thế Âm Bồ Tát, câu thần chú lâu đời và quan trọng nhất của Phật giáo Tây Tạng. Có nghĩa là: Viên ngọc quý bên trong tòa sen (chỉ Phật tâm của con người)! (tham khảo: http://phatphap.word...mani-padme-hum/

Các phần còn lại thì chưa rõ.

II. Chân đế của hòn đá:

Có hình Bát quái và chứa quẻ Càn (đơn quái), nghĩa là “Trời”, theo Dịch học. Quẻ này cũng hàm chỉ “vua”. Điều này ứng hợp với vị trí tọa lạc và những ý nghĩa đã bàn đến ở trên.

Điều này cũng vậy: hòn đá (Thạch) trên quẻ Càn (Thiên) ứng với Quẻ được kết hợp bởi Nội quái là Càn hay Trời và Ngoại quái là Cấn hay Núi. Đó chính là quẻ “Sơn Thiên Đại Súc”, ý ngĩa là “Tụ dã. Tích tụ. Chứa tụ, súc tích, lắng tụ một chỗ, dự trữ, đựng, để dành. Đồng loại hoan hội chi tượng: đồng loại hội họp vui vẻ, cục bộ” (tham khảo: http://www.blogphongthuy.com/?p=4573

III. Nhận định sơ bộ:

* Như vậy, nếu xét như trên, đây là một đạo bùa Cát (lành) nhằm ca ngợi và thỉnh cầu phúc đức, tích tụ linh khí (có thể là của một cá nhân nào đó!).

* Tuy nhiên, không loại trừ các trường hợp sau:

- Nếu, những chi tiết chưa rõ khác của hòn đá có thể làm đổi ngược lại công dụng như đã nhận định, thì bản thân hòn đá này cũng không đủ “pháp lực” để gây tổn hại đáng kể cho một nơi có khí thiêng hùng hậu như thánh địa thờ tự Tổ Vương được, trừ khi còn có những sự sắp đặt khác xung quanh (sự trấn yểm phải dùng lực ngang bằng và trả giá ngang bằng!).

- Nếu, hòn đá mang đạo bùa có công dụng như nhận định, nhưng có sự sắp đặt xung quanh nhằm triệt chính công dụng của nó (nơi tích tụ linh khí) thì đó cũng là một cách trấn yểm.

* Vậy, muốn nhận định chính xác hơn, ngoài việc giải mã hết những chi tiết chưa rõ của bản thân hòn đá, còn cần phải xác định:

- Nó từ đâu?

- Vị trí của nó trong đền?

- Có hay không các “vật nghi vấn” xung quanh nó?

- …

Theo thiển kiến cá nhân tôi, nếu hòn đá được cơ quan chức năng (được sự cho phép của Ban quản lý di tích) đặt ở đấy nhằm mục đích tạo ảnh hưởng tốt cho Đền Hùng về lĩnh vực tâm linh thì phải lý giải có cơ sở thuyết phục cho đồng bào được rõ. Còn nếu không phải vậy, mà do “ai đó” mang vào đặt ở đấy, bảo là tặng Đền, trong khi Ban quản lý không hiểu rõ về nó thì ngay lập tức di dời, trả lại cho Đền tình trạng trước đó.

Bài viết viết này của Phamhung ?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Bài viết viết này của Phamhung ?

Phạm Hùng có ghi nguồn xuất xứ. Nhưng vì tôi thấy nguồn không có đuôi vn, nên xóa, để bảo đảm tính chính danh của diễn đàn học thuật phi chính trị.

Điều này không phải lỗi của Phạm Hùng mà do hành vi của tôi. Như Phong thông cảm. Coi như tài liệu sưu tầm.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

ĐẠO BÙA ĐỀN HÙNG LÀ DO BÍ THƯ TỈNH ỦY PHÚ THỌ CHỈ ĐẠO ĐỂ TRẤN YỂM

Giải mã “Hòn đá lạ” ở Đền Hùng

TPO - Theo lý giải, viên đá có thể hóa giải bùa yểm xấu, trấn trạch bình an, tạo năng lượng vũ trụ cho Đền Thượng khiến quốc gia được hưng thịnh, tốt đẹp.

Sau khi lãnh đạo tỉnh Phú Thọ yêu cầu ông Nguyễn Tiến Khôi, nguyên Giám đốc Ban quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng, hiện là Chủ tịch Hội sử học tỉnh Phú Thọ, giải trình về sự hiện diện và các vấn đề xung quanh “Hòn đá lạ” ở Đền Thượng mà dư luận những ngày qua rất quan tâm, ông Khôi và cả ông Nguyễn Minh Thông, một đại tá quân đội, hiện là Giám đốc Trung tâm nghiên cứu ứng dụng Phương Đông (ở Hà Nội), người được xem là tác giả nắm rõ nhất nguồn gốc, ý nghĩa của hòn đá đặt tại đây, đã có văn bản trả lời về vấn đề này.

Ông Nguyễn Tiến Khôi khẳng định viên đá ngọc ở Đền Thượng là rất tốt. Trao đổi với Tiền Phong sáng 14/4/2013, ông Khôi nói thời kỳ năm 2008-2009 khi chuẩn bị hoàn thành tu bổ khu di tích Đền Hùng, một số lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo ông tìm một người giỏi để “làm công tác tâm linh” cho Đền Hùng.

Ông Khôi đã đến Bộ VHTTDL nhờ tìm thầy, và đã được một số cán bộ thuộc Bộ này giới thiệu đến gặp ông Thông, người rất được tin cậy, kính trọng trong lĩnh vực tâm linh. Khi đó phía Phú Thọ cũng đã đồng ý, vì ông Thông cũng chính là người có hiểu biết uyên thâm từng cùng ông Nguyễn Hữu Điền (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ) tìm ra huyệt đạo xây dựng Đền thờ Mẫu Âu Cơ (cạnh Đền Hùng).

Với Đền Quốc Tổ Lạc Long Quân, ông Thông cũng là người được Phú Thọ mời đến với trọng trách xử lý những vấn đề tâm linh liên quan. Và lần này, bước vào tu sửa Đền Thượng, ông Thông cũng được ông Nguyễn Hữu Điền mời về.

Khi sửa nền Đền Thượng, cán bộ và công nhân phát hiện có một viên gạch lạ, có in chữ Hán, ông Thông nói với ông Khôi và lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, có ý kiến là viên gạch này tựa như bùa yểm xấu (còn gọi yểm đảo, không rõ ai đặt dưới nền cát, có từ bao giờ...) nên sau khi hoàn thành tu sửa Đền Thượng thì rất nên có đá đặt ở Đền để trấn yểm “phản” lại viên gạch yểm xấu kia.

Văn bản trả lời của ông Nguyễn Minh Thông (đề ngày 20/3/2013) mới đây lên tỉnh Phú Thọ, cho biết viên gạch nọ được Phú Thọ nhờ Trung tâm của ông Thông nghiên cứu, xem xét.

Một số nhà khoa học, chuyên gia ngoại cảm đã vào cuộc hội thảo nhiều lần, khẳng định viên gạch này có từ cuối thời Trần, do đạo sỹ của quân Nguyên Mông mang đến đặt. Thời đó phía Nguyên Mông bị thua trận vì bị nhà Trần ta đánh tan ba lần, đã cử đạo sỹ được cải trang sang nước Nam ta, dùng thủ đoạn yểm bùa gạch này tại Đền Thượng, trên viên gạch được ghi “Đánh đổ đức sáng Vua Hùng (hiện còn lưu giữ tại bảo tàng Đền Hùng).

Nên Trung tâm của ông Thông đã lên kế hoạch tìm một viên đá ngọc xanh có nhiều năng lượng tốt lành, có khả năng hóa giải các hung khí và tiếp nhận năng lượng tốt của tinh tú trời đất cho Đền Hùng. Điều này đã được ông Khôi và một số lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đồng ý.

Theo ông Khôi, từ năm 2009 đến nay, hòn đá (như Tiền Phong đã mô tả trong bài viết trước) chắc chắn đã làm tốt nhiệm vụ của nó, với ý hóa giải bùa yểm phương Bắc, trấn trạch bình an, tạo năng lượng vũ trụ cho Đền Thượng khiến quốc gia được hưng thịnh, tốt đẹp.

Theo ông Thông, đã may mắn có ông Nguyễn Đình Khảm, Giám đốc một Cty đá quý trong Hội liên hiệp đá quý Việt Nam (ở Hà Nội) công đức viên đá ngọc xanh này.

Đá cũng đã được các chuyên gia thẩm định chất lượng, đo năng lượng, rồi được chạm thêm ngọc rubi và nhiều loại ngọc quý khác.

Mặt trước đá chạm: “Trận đồ bát quái thiên tinh Phật Tổ Như Lai” dựa trên trận đồ bát quái trong Binh thư yếu lược của nhà Trần và theo mô phỏng của Từ điển thuật ngữ quân sự, gọi là Thiên tinh vì ghép tượng hình chòm sao Bắc Đẩu và trận đồ của Đức Thánh Trần ứng dụng khi đánh quân Nguyên Mông.

Trên mặt của Trận đồ còn có câu mật chú thiền phái Mật Tông làm tăng hòa quang của Phật và độ linh, độ uy của Phật để giải hóa bách nạn, bách khổ, bách bệnh cho nhân dân.

Ông Thông khẳng định phải có linh khí của Phật thì mới cùng với linh khí của Đức Thánh Trần kết hợp thì mới hóa giải được bùa phép nguy hiểm đã bị yểm đảo của giặc phương Bắc.

Văn bản trả lời của ông Thông cho biết tiếp, mặt sau của viên đá ngọc, phía trên là Ấn của Vua Hùng (mà hiện Khu di tích đang dùng), dưới có chạm lá bùa giải bách họa cho nhân dân mà các nhà sư đi tu ai cũng biết.

Từ ngày được hóa giải đến nay, ông Thông cho rằng tỉnh Phú Thọ và Khu di tích Đền Hùng được đánh giá là phát triển rất tốt đẹp. Theo năm tháng, viên đá ngọc sẽ ngày càng tích năng lượng thu phát, các địa phương khác cùng với Phú Thọ cùng được hưởng phúc. Ông cũng cam đoan viên đá đang rất linh ứng và hiệu nghiệm.

Được biết, nghi lễ nhập trạch Đền Thượng cùng với lễ dâng ngọc hóa giải bùa yểm đã được tổ chức hết sức long trọng và trang nghiêm.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Tiến Khôi và ông Trần Xuân Các (hiện là Giám đốc Ban quản lý Khu di tích Đền Hùng), sau dịp Quốc Giỗ này, Phú Thọ sẽ tổ chức hội thảo khoa học, tập hợp những ý kiến đóng góp của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, để có trả lời rõ ràng về “Hòn đá lạ” mà cộng đồng cư dân mạng đang xôn xao.

Tùng Duy Nguồn: <a href="http://www.tienphong.vn/xa-hoi/622799/Giai-ma-su-thuc-%E2%80%9CHo%CC%80n-da%CC%81-la%CC%A3%E2%80%9D-o%CC%89-De%CC%80n-Hu%CC%80ng-tpov.html">Báo Tiền phong

*Sáng 16.4, thấy ghi tác giả là: Tùng Duy-N.C.Khanh

Đền Hùng nằm trên ngọn Nghĩa Lĩnh của Tam sơn cấm địa, hai ngọn kia là núi Nõn và Pheo, lòng các ngọn núi này đã bị đào hầm rỗng ruột bởi Trung Quốc giúp Việt Nam trữ vũ khí đánh Mỹ, và rõ ràng đã bị trấn yểm ở giữa mà chưa biết, nay vẫn còn. Khi lên đền Mẫu Âu Cơ, bên cạnh có đường hầm bê tông đi xuống lòng núi, nay không cho vào. Đây mới là chứng tích hiện thực.

Theo tôi, nếu như trên thì đặt cục đá là OK, tuy nhiên thời thế về bản chất đã bắt đầu thay đổi rồi, do tương tác biến đổi ở tầm rất lớn tới trái đất.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Kính các bác

Em thấy chuyện trấn yểm hay phá long mạch mà người Bắc làm với nước ta chẳng có gì mới, họ từng bỏ công sức trong hàng ngàn năm qua, lúc có cả quân đội vũ khí, cường quyền, điển hình như dưới triều Minh khi họ có hơn 20 năm làm mưa làm gió trên đất nước này, tuy nhiên cao hơn cả phong thủy là đức của cả một dân tộc. Cái đức ấy quyết định sự tồn vong chứ không phải vì ba lá bùa lăng nhăng được đạo sĩ Tàu hô hét trấn đủ nọ kia

Bác Sứ và diễn đàn đã nói đúng rằng, phong thủy Tàu ngớ ngẩn, ngớ ngẩn đến mức tin rằng phong thủy ..cao siêu huyền bí do trời ấn định cho một số người, còn người Việt ta đúc kết rằng

Tiên tích đức hậu tầm long

Nghĩa rằng: Phong thủy là phần bổ cho việc hành thiện của con người , làm tốt có vận số tốt, làm ác chẳng được gì.... mà nếu phong thủy Tàu giỏi thì nước Tàu chẳng phải chịu hàng quốc gia khí nhược.

với lanha92, khí nước Tàu trông thi ngùn ngụt nhưng xem ra chỉ ra khói rơm, cay mắt hàng xóm, chứ không không có cái uy của hiệu lệnh thiên hạ

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cũng dễ hiểu thôi lanha92.

Phong thủy tàu, chia nhiều trường phái. Các trường phái này lại đối chọi nhau loạn xạ. Bởi thế, khi họ trấn yểm tại nước họ thì cũng chính những trường phái khác nhau này trấn yểm triệt hạ nhau. Rốt cuộc, xấu tốt lẫn lộn, phát triển rồi điêu tàn, trấn cũng như không trấn, cuối cùng cũng do trời định cả.

Nhưng người TQ lại hay làm ác, bất chấp thủ đoạn chỉ mong lợi cho bản thân. Vì vậy mà họ, tuy là nước lớn nhưng lại mang nhiều mối nhục (và cái nào cũng lớn) hơn Việt Nam ta: toàn bị các dân tộc nhỏ hơn đô hộ (Mông Cổ, Mãn Châu, Nhật, các nước châu Âu) đến nay vẫn chưa ngẩn đầu lên được.

Phật nói: Tội mòn như đá mài dao.

Khi họ kém đức thì tất nhiên phong thủy giỏi, trấn yểm hay cũng bằng thừa. Huống chi, như trên dã nói.

* Ngoài lề: caibang luôn cho rằng, long mạch, huyệt đạo của quốc gia chỉ có thể trấn yểm trong 1 thời kỳ chứ không thể nào triệt đứt được. Khi anh trấn chỗ này nó sẽ trồi chỗ kia, e rằng cả đời người cũng không trấn hết được nước VN. Huống chi, nước VN đâu phải đứng 1 mình (dạng như Phi, Nhật, nhưng nếu như vậy cũng không thể triệt được) mà nó còn liên thông với cả TQ, ĐNA.

Long mạch, huyệt đạo của đất ví như kinh lạc, huyệt vị của con người. Khi anh điểm triệt huyệt vị ở phía Bắc VN cũng ví như anh chỉ triệt được có mỗi cái ngón tay trên cơ thể người. Nếu anh muốn cho cả nước VN hư hết thì e rằng anh phải triệt cả cái huyệt vị ở trong chính quốc gia của anh luôn thì may ra có thể. Vậy có ông thầy phong thủy, địa lý TQ nào ngu đến như vậy không? Chắc là không. Họ không ngu nhưng họ thường viễn vong nên cứ hay làm công việc của con dã tràng.

Thật tội nghiệp, họ chỉ mong thắng được VN 1 lần cho vinh quang!Posted Image

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Ko lẽ chỉ 1 viên gạch yểm bùa mà có thể trấn áp oai linh của Quốc Tổ ?. Và cũng không lẽ 2 cục đá yểm bùa ngay tại đền Quốc Tổ mà dân tộc hạnh phúc, ấm no ? Posted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

Mũi kim có thể chứa cả tam thiên đại thiên thế giới, lý trùng trùng duyên khởi - một cái vỗ cánh của con bướm ở rừng Amazon có thể gây bão ở TBD - thiensu. Posted Image

=============

Ko lẽ chỉ 1 viên gạch yểm bùa mà có thể trấn áp oai linh của Quốc Tổ ?. Và cũng không lẽ 2 cục đá yểm bùa ngay tại đền Quốc Tổ mà dân tộc hạnh phúc, ấm no ? Posted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

Nên dời hòn đá lạ ra khỏi đền Hùng'

"Hình thức bên ngoài cho thấy hòn đá là đạo bùa cát, cầu giải tai ương, thỉnh cầu phúc đức. Tuy nhiên, các chi tiết mà chúng ta chưa biết có thể phản lại ý nghĩa trên", TS Nguyễn Xuân Diện, Viện nghiên cứu Hán nôm trao đổi về hòn đá lạ ở đền Hùng.

- Ông đánh giá như thế nào khi thấy hòn đá có nhiều văn tự lạ ở đền Hùng?

- Sau Tết, một người thân của tôi đi đền Hùng thấy hòn đá này và chụp những tấm ảnh đưa cho tôi. Cảm giác ban đầu là vô cùng bất ngờ, sững sờ khi thấy các chi tiết của hòn đá.

Tục thờ đá là tín ngưỡng nguyên thủy không chỉ ở Việt Nam mà phổ biến trên khắp thế giới. Chúng ta từng thấy có những tảng đá thiêng được đặt ở một số đền chùa như chùa Thầy, khu vực Yên Tử hoặc nơi này nơi kia và bao giờ cũng gắn với sự tích, truyền thuyết, huyền thoại nào đó được người dân truyền tụng.

Nhưng trong những sự tích, huyền thoại về đền Hùng và khu vực lân cận, tôi chưa từng bao giờ nghe hoặc đọc thấy về một hòn đá như thế, mặc dù khu vực đền Hùng có tín ngưỡng thờ sơn thần.

Như báo chí thông tin thì viên đá này ở đền Hùng không phải có từ trước, mà được một người dân cung tiến, đưa về và đặt tại đền Thượng từ năm 2009.

Posted Image

Mặt trước viên đá. - Những văn tự lạ trên hòn đá có ý nghĩa gì?

- Hòn đá có hai mặt, mặt trước phía trên có dấu ấn hình vuông "Tổ Vương Tứ Phúc" chữ nghĩa cũng giống như hình dấu trên tờ ghi công đức tu bổ đền Hùng; bên trái là dòng chữ Phạn - là câu thần chú của Phật giáo Mật tông, dòng chữ Hán là “Bách giải tiêu tai phù” nói lên rằng đây là một đạo bùa giải hết mọi tai ách. Còn chữ lớn ở giữa tôi chưa giải thích được. Mặt sau là các hình tinh tú, bên dưới là vòng tròn nhỏ giống bát trận đồ của Khổng Minh thời Tam Quốc. Chân của hòn đá là hình bát quái, quẻ càn.

Như vậy, hòn đá là đạo bùa có sự pha trộn giữa Phật giáo Mật tông, Đạo giáo, phù thủy, trận đồ bát quái của Khổng Minh, cho thấy là một đạo bùa tổng hợp.

Quan sát hình thức bên ngoài một số nhà nghiên cứu cho rằng nó là đạo bùa cát (lành), mong cầu giải tai ương, nhằm thỉnh cầu phúc đức cho một cá nhân, tập thể nào đó, chứ không phải là bùa độc, hoặc bùa trấn yểm, triệt hạ long mạch, linh khí. Tuy nhiên, các chi tiết khác của hòn đá mà chúng ta chưa biết có thể làm phản lại ý nghĩa trên nếu xem xét lại vị trí đặt hòn đá. Nếu đặt không đúng chỗ thì nó cũng là một cách trấn yểm để triệt hạ linh khí.

- Theo ông, việc đặt viên đá tại đền Hùng có phù hợp?

- Theo tôi, trên viên đã có những hình thù, văn tự xa lạ với tín ngưỡng thờ tổ tiên của người Việt, có thể tiềm ẩn những phù thuật sâu xa.

Tín ngưỡng thờ vua Hùng là tín ngưỡng quốc gia nên bất kể vật nào đó được cung tiến vào đều phải tuân thủ tín ngưỡng thuần Việt. Đây là nơi thờ quốc tổ nên từng tự khí (đồ thờ) dâng lên đều phải thể hiện ý chí của con Lạc cháu Hồng và bày tỏ ngưỡng vọng của tổ tiên, chứ không phải là nơi để bày đặt các đồ thờ chỉ đề cầu lợi ích phúc lộc cho cá nhân, tổ chức hoặc dòng họ.

Posted Image

Mặt sau viên đá. - Tại nhiều nơi thờ tự hiện có rất nhiều hiện vật của cá nhân, tổ chức cung tiến. Ông nhìn nhận thế nào về việc này?

- Ngày xưa, tất cả nơi cúng tế, những ai cung tiến vật gì, từ hoành phi đối liễn, mâm bồng, cờ quạt, kiệu, tàn tán… đều phải được hội đồng chức sắc địa phương sở tại duyệt chứ không phải ai muốn đem đến cái gì cũng có thể treo hay đặt tùy tiện. Đơn giản như một cuộc tế lễ, khi bắt đầu vào tế, bao giờ cũng có người xướng tế "Củ soát tế vật", có nghĩa là kiểm soát các đồ lễ dâng lên, có phải đồ tinh khiết, sạch sẽ và thành tâm thì mới được dâng lên thượng điện.

Theo tôi, không phải cái gì tổ chức, cá nhân dâng lên đều có thể chấp nhận đưa vào đền chùa được. Nếu không sẽ xảy ra thảm họa về tâm linh, như một gia đình cung tiến chùa ở Trà Vinh đáng lẽ chỗ đặt tượng Phật thì lại đặt ảnh gia đình. Những hiện vật cung tiến như đôi sư tử đá, cánh cổng theo kiểu Tử Cấm Thành, hay những chiếc đèn, tượng Phật của Trung Quốc, rất xa lạ với Việt Nam thấy nhan nhản ở các chùa đền khắp nơi.

- Theo ông, hướng xử lý với hòn đá lạ ở đền Hùng nên như thế nào?

- Có ý kiến cho rằng phải tổ chức hội thảo để nghiên cứu thảo luận về hòn đá lạ ấy. Đâu cần phải vậy! Chúng ta không nên và không cần tổ chức hội thảo nghiên cứu cho một vật thể lạ bỗng dưng lạc vào đền Hùng như thế. Bởi các hiện vật như thế này rõ ràng không được phép đưa vào đền Hùng. Hòn đá do cá nhân cung tiến, tốt nhất là gọi chủ nhân của nó đến yêu cầu di dời ngay lập tức ra khỏi khu vực đền Hùng để tránh những tác dụng xấu tới khu di tích linh thiêng này.

Đền Hùng là quần thể kiến trúc giản đơn, thuần Việt, không cần thêm bớt gì mà vẫn trang trọng, không cần có hòn đá thì người dân vẫn đến thắp hương. Bản thân mỗi cây cổ thụ, nét mái cong cổ kính và màu xanh rì của tán cây trên khắp các khu đồi đều là cảnh quan đẹp, thấp thoáng dáng hình của tiền nhân thuở trước. Đến đây, người dân có thể gửi gắm tâm linh, suy tưởng về công đức của vua Hùng đâu cần phải thêm vật gì nữa.

Trao đổi với VnExpress ngày 15/4, ông Hà Kế San, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức lễ hội đền Hùng, cho biết sau lễ hội, tỉnh Phú Thọ sẽ mời các nhà khoa học, chuyên gia đánh giá về việc đặt hòn đá tại khu du tích. Đề cập việc tạm đưa hòn đá vào kho, ông San cho biết, hiện tỉnh chưa quyết định việc này và sẽ xin ý kiến của Cục Di sản, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Đoàn Loan

Share this post


Link to post
Share on other sites

Trong trường hợp này ông Nguyễn Xuân Diện đúng!

Web lyhocdongphuong đã có topic về chuyện này và đã lý giải!

Nên dời hòn đá lạ ra khỏi đền Hùng'

"Hình thức bên ngoài cho thấy hòn đá là đạo bùa cát, cầu giải tai ương, thỉnh cầu phúc đức. Tuy nhiên, các chi tiết mà chúng ta chưa biết có thể phản lại ý nghĩa trên", TS Nguyễn Xuân Diện, Viện nghiên cứu Hán nôm trao đổi về hòn đá lạ ở đền Hùng.

- Ông đánh giá như thế nào khi thấy hòn đá có nhiều văn tự lạ ở đền Hùng?

- Sau Tết, một người thân của tôi đi đền Hùng thấy hòn đá này và chụp những tấm ảnh đưa cho tôi. Cảm giác ban đầu là vô cùng bất ngờ, sững sờ khi thấy các chi tiết của hòn đá.

Tục thờ đá là tín ngưỡng nguyên thủy không chỉ ở Việt Nam mà phổ biến trên khắp thế giới. Chúng ta từng thấy có những tảng đá thiêng được đặt ở một số đền chùa như chùa Thầy, khu vực Yên Tử hoặc nơi này nơi kia và bao giờ cũng gắn với sự tích, truyền thuyết, huyền thoại nào đó được người dân truyền tụng.

Nhưng trong những sự tích, huyền thoại về đền Hùng và khu vực lân cận, tôi chưa từng bao giờ nghe hoặc đọc thấy về một hòn đá như thế, mặc dù khu vực đền Hùng có tín ngưỡng thờ sơn thần.

Như báo chí thông tin thì viên đá này ở đền Hùng không phải có từ trước, mà được một người dân cung tiến, đưa về và đặt tại đền Thượng từ năm 2009.

Posted Image

Mặt trước viên đá. - Những văn tự lạ trên hòn đá có ý nghĩa gì?

- Hòn đá có hai mặt, mặt trước phía trên có dấu ấn hình vuông "Tổ Vương Tứ Phúc" chữ nghĩa cũng giống như hình dấu trên tờ ghi công đức tu bổ đền Hùng; bên trái là dòng chữ Phạn - là câu thần chú của Phật giáo Mật tông, dòng chữ Hán là “Bách giải tiêu tai phù” nói lên rằng đây là một đạo bùa giải hết mọi tai ách. Còn chữ lớn ở giữa tôi chưa giải thích được. Mặt sau là các hình tinh tú, bên dưới là vòng tròn nhỏ giống bát trận đồ của Khổng Minh thời Tam Quốc. Chân của hòn đá là hình bát quái, quẻ càn.

Như vậy, hòn đá là đạo bùa có sự pha trộn giữa Phật giáo Mật tông, Đạo giáo, phù thủy, trận đồ bát quái của Khổng Minh, cho thấy là một đạo bùa tổng hợp.

Quan sát hình thức bên ngoài một số nhà nghiên cứu cho rằng nó là đạo bùa cát (lành), mong cầu giải tai ương, nhằm thỉnh cầu phúc đức cho một cá nhân, tập thể nào đó, chứ không phải là bùa độc, hoặc bùa trấn yểm, triệt hạ long mạch, linh khí. Tuy nhiên, các chi tiết khác của hòn đá mà chúng ta chưa biết có thể làm phản lại ý nghĩa trên nếu xem xét lại vị trí đặt hòn đá. Nếu đặt không đúng chỗ thì nó cũng là một cách trấn yểm để triệt hạ linh khí.

- Theo ông, việc đặt viên đá tại đền Hùng có phù hợp?

- Theo tôi, trên viên đã có những hình thù, văn tự xa lạ với tín ngưỡng thờ tổ tiên của người Việt, có thể tiềm ẩn những phù thuật sâu xa.

Tín ngưỡng thờ vua Hùng là tín ngưỡng quốc gia nên bất kể vật nào đó được cung tiến vào đều phải tuân thủ tín ngưỡng thuần Việt. Đây là nơi thờ quốc tổ nên từng tự khí (đồ thờ) dâng lên đều phải thể hiện ý chí của con Lạc cháu Hồng và bày tỏ ngưỡng vọng của tổ tiên, chứ không phải là nơi để bày đặt các đồ thờ chỉ đề cầu lợi ích phúc lộc cho cá nhân, tổ chức hoặc dòng họ.

Posted Image

Mặt sau viên đá. - Tại nhiều nơi thờ tự hiện có rất nhiều hiện vật của cá nhân, tổ chức cung tiến. Ông nhìn nhận thế nào về việc này?

- Ngày xưa, tất cả nơi cúng tế, những ai cung tiến vật gì, từ hoành phi đối liễn, mâm bồng, cờ quạt, kiệu, tàn tán… đều phải được hội đồng chức sắc địa phương sở tại duyệt chứ không phải ai muốn đem đến cái gì cũng có thể treo hay đặt tùy tiện. Đơn giản như một cuộc tế lễ, khi bắt đầu vào tế, bao giờ cũng có người xướng tế "Củ soát tế vật", có nghĩa là kiểm soát các đồ lễ dâng lên, có phải đồ tinh khiết, sạch sẽ và thành tâm thì mới được dâng lên thượng điện.

Theo tôi, không phải cái gì tổ chức, cá nhân dâng lên đều có thể chấp nhận đưa vào đền chùa được. Nếu không sẽ xảy ra thảm họa về tâm linh, như một gia đình cung tiến chùa ở Trà Vinh đáng lẽ chỗ đặt tượng Phật thì lại đặt ảnh gia đình. Những hiện vật cung tiến như đôi sư tử đá, cánh cổng theo kiểu Tử Cấm Thành, hay những chiếc đèn, tượng Phật của Trung Quốc, rất xa lạ với Việt Nam thấy nhan nhản ở các chùa đền khắp nơi.

- Theo ông, hướng xử lý với hòn đá lạ ở đền Hùng nên như thế nào?

- Có ý kiến cho rằng phải tổ chức hội thảo để nghiên cứu thảo luận về hòn đá lạ ấy. Đâu cần phải vậy! Chúng ta không nên và không cần tổ chức hội thảo nghiên cứu cho một vật thể lạ bỗng dưng lạc vào đền Hùng như thế. Bởi các hiện vật như thế này rõ ràng không được phép đưa vào đền Hùng. Hòn đá do cá nhân cung tiến, tốt nhất là gọi chủ nhân của nó đến yêu cầu di dời ngay lập tức ra khỏi khu vực đền Hùng để tránh những tác dụng xấu tới khu di tích linh thiêng này.

Đền Hùng là quần thể kiến trúc giản đơn, thuần Việt, không cần thêm bớt gì mà vẫn trang trọng, không cần có hòn đá thì người dân vẫn đến thắp hương. Bản thân mỗi cây cổ thụ, nét mái cong cổ kính và màu xanh rì của tán cây trên khắp các khu đồi đều là cảnh quan đẹp, thấp thoáng dáng hình của tiền nhân thuở trước. Đến đây, người dân có thể gửi gắm tâm linh, suy tưởng về công đức của vua Hùng đâu cần phải thêm vật gì nữa.

Trao đổi với VnExpress ngày 15/4, ông Hà Kế San, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức lễ hội đền Hùng, cho biết sau lễ hội, tỉnh Phú Thọ sẽ mời các nhà khoa học, chuyên gia đánh giá về việc đặt hòn đá tại khu du tích. Đề cập việc tạm đưa hòn đá vào kho, ông San cho biết, hiện tỉnh chưa quyết định việc này và sẽ xin ý kiến của Cục Di sản, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Đoàn Loan

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chưa thể dời 'hòn đá lạ' ra khỏi đền Hùng

Cho rằng người cung tiến và người đặt hòn đá lạ ở đền Hùng đều mong muốn sự tốt đẹp cho nhân dân, đất nước nên tỉnh Phú Thọ chưa di dời hòn đá ngay mà sẽ tổ chức hội thảo để làm sáng tỏ mọi việc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức lễ hội đền Hùng Hà Kế San khẳng định, hòn đá nói trên không phải lạ mà đã được đặt trong đền từ năm 2009, đến nay đã trên 3 năm. Hòn đá không phải do người nước ngoài đặt mà do những người có trách nhiệm với khu di tích thời điểm đó quyết định.

Theo ông San, chưa thể di dời hòn đá ra khỏi khu di tích đền Hùng bởi ảnh hưởng tốt, xấu chưa được xem xét kỹ lưỡng. UBND tỉnh sẽ tổ chức cuộc hội thảo, mời các nhà nghiên cứu Hán Nôm, chuyên gia, nhà lịch sử và Cục Di sản cùng đánh giá về hòn đá này.

"Tuy nhiên, có thể khẳng định khi đặt viên đá này thì người cung tiến và người đặt đều mong muốn những sự tốt đẹp cho đất nước, cho nhân dân", ông San bày tỏ.

Posted Image

Nguyên Giám đốc Ban quản lý khu di tích đền Hùng Nguyễn Tiến Khôi khẳng định, không thể tự ý di dời hòn đá ngọc xanh ra khỏi đền Hùng. Ảnh: Kiều Trinh. Là người hiểu rõ nguồn gốc của viên đá, nguyên Giám đốc Ban quản lý khu di tích đền Hùng Nguyễn Tiến Khôi cũng cho rằng không thể tự ý di dời. Theo ông, khi hoàn thiện tu bổ đền Thượng (nằm trong quần thể khu di tích đền Hùng), những vật dụng được đặt trong đền đều có quyết định của Cục Di sản. Đồ thờ phải để nguyên, các vị trí thờ tự theo hội đồng di sản đặt nguyên phía trong, không động chạm đến hậu cung. Hòn đá được đặt ở góc đền, không ảnh hưởng đến lối đi, bên kia đặt trống đồng đối xứng.

Một lý do khác, theo ông Khôi, hòn đá là "bùa cát, bùa lành, phản lại bùa yểm của quân Nguyên Mông đã được phát hiện khi hạ giải đền Thượng". Nguyên Giám đốc Ban quản lý khu di tích đền Hùng kể, khi bắt đầu tu sửa khu di tích đền Hùng, ông đã nhờ những người có trách nhiệm ở Bộ Văn hóa tìm người giỏi về tâm linh để hỗ trợ trong việc tìm vị trí xây dựng. Viện trưởng Viện tu bổ di tích lúc bấy giờ giới thiệu ông Nguyễn Minh Thông, nguyên Giám đốc Trung tâm nghiên cứu ứng dụng văn hóa phương Đông, người từng chọn huyệt đạo xây đền Mẫu Âu Cơ.

Việc tu bổ đền Thượng, Trung, Hạ đến đền Giếng, xây dựng đền Lạc Long Quân đều có sự tham gia giúp đỡ của ông Thông. Khi tháo dỡ đền Thượng, công nhân đào nền phía trong hậu cung, ở ban giữa, phát hiện có vật lạ. "Đó là viên gạch được bọc bởi một lớp giấy bạc, trong có dòng chữ lộn ngược, khi bóc tờ giấy ra thì chữ in mờ trên gạch. Tôi không biết là chữ gì nên nhờ ông Thông xem giúp", ông Khôi kể.

Posted Image

Mặt trước chạm “trận đồ bát quái thiên tinh Phật Tổ Như Lai” dựa trên trận đồ bát quái của đức Thánh Trần trong Binh Thư Yếu Lược của nhà Trần. Ảnh: Kiều Trinh. Trong báo cáo gửi UBND tỉnh Phú Thọ, ông Nguyễn Minh Thông nêu rõ, qua nghiên cứu, thẩm định của các chuyên gia ngoại cảm, giáo sư, tiến sĩ, Trung tâm ứng dụng văn hóa Phương Đông kết luận viên gạch có bọc giấy bạc đó là bùa yểm được "đạo sĩ cao tăng Nguyên Mông cải trang" mang sang. Bùa này được yểm tại ban giữa đền Thượng, thần chú trên tờ giấy viết bằng chữ của vùng cao nguyên Ấn Độ - Tây Tạng.

"Để hóa giải bùa yểm, Trung tâm đã lên kế hoạch tìm một viên đá ngọc xanh có nhiều năng lượng tốt lành, có khả năng hóa giải và tiếp nhận năng lượng tốt của tinh tú trời đất, mặt trời, mặt trăng...", ông Thông trình bày.

Sau đó, ông Nguyễn Đình Khảm, giám đốc một công ty đá quý, đã phát tâm công đức viên đá ngọc xanh. Qua thẩm tra, nhiều chuyên gia khẳng định viên đá đạt tiêu chuẩn. Trung tâm đã thuê người chạm ngọc rubi và các loại ngọc quý khác lên viên đá. Mặt trước chạm “trận đồ bát quái thiên tinh Phật Tổ Như Lai” dựa trên trận đồ bát quái của đức Thánh Trần trong Binh Thư Yếu Lược của nhà Trần. Trên mặt của Trận đồ được chạm mật chú mật tông của Ấn Độ làm "tăng hào quang của Phật và độ linh, độ uy của Phật để giải hóa bách nạn, bách khổ, bách bệnh cho nhân dân"...

Posted Image Mặt sau của viên đá ngọc phía trên là chạm ấn của Vua Hùng, dưới là lá bùa giải bách họa cho nhân dân. Ảnh: Kiều Trinh. "Theo các chuyên gia, phải có linh khí của Phật và linh khí của Đức Thánh Trần mới hóa giải được bùa phép nguy hiểm đã yểm của Phương Bắc", ông Thông nêu trong báo cáo và cho hay, ở mặt sau của viên đá ngọc, phía trên chạm ấn vua Hùng, dưới là lá bùa giải bách họa cho nhân dân.

Ông Khôi cho biết, ngày nhập trạch đền Thượng cùng với lễ dâng ngọc hóa giải bùa yểm có lãnh đạo tỉnh cùng cán bộ trong khu di tích và Trung tâm nghiên cứu ứng dụng Văn hóa Phương Đông tham dự. Cả ông Khôi và ông Thông đều cho rằng "từ ngày được hóa giải, tỉnh Phú Thọ và khu di tích đền Hùng được phát triển tốt đẹp và viên đá ngọc xanh càng ngày càng được tích năng lượng thu phát".

Trước dịp lễ hội đền Hùng, nhiều du khách phát hiện hòn đá có ký tự cổ, dấu ấn vuông, họa tiết phức tạp khó hiểu. TS Nguyễn Xuân Diện, Viện nghiên cứu Hán nôm cho rằng, nhìn hình thức bên ngoài cho thấy hòn đá là đạo bùa cát, cầu giải tai ương, thỉnh cầu phúc đức. Tuy nhiên, các chi tiết chưa được biết có thể phản lại ý nghĩa trên. Vì vậy, ông Diện đề nghị di dời ngay lập tức hòn đá ra khỏi khu vực đền Hùng để tránh những tác dụng xấu tới khu di tích linh thiêng này.

Kiều Trinh

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted Image

Posted Image

Lại có thêm 2 bức ảnh này trước nữa. Nhìn trông quái gị ra phết. Tốt nhất là rinh ra khỏi nơi thờ cúng linh thiêng dùm đi. Chẳng có bùa chú hay trấn yểm nào mà có thể làm hại được hồn thiêng sông núi Quốc Tổ được đâu. Posted ImagePosted ImagePosted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay