ChimEn

Những Điểm Giống Nhau Ngẫu Nhiên Giữa Nhật Bản Và Do Thái

10 bài viết trong chủ đề này

Posted (đã chỉnh sửa)

Nguồn

http://vietyo.com/fo...ban-va-do-thai/
http://jamesjpn.net/...ed-with-hebrew/
http://www5.ocn.ne.j...i9/isracame.htm


Những điểm giống nhau ngẫu nhiên giữa Nhật Bản và do thái
Posted ImagePosted Image

Chiếc hòm giao ước của Israel ( bên trái ) và Chiếc hòm giao ước

OMIKOSHI của Nhật Bản ( bên phải )


Posted ImagePosted Image

Ký hiệu trên cổng thành Herod ở Jerusalem và Đế Chế Nhật Bản Cổ Đại

Posted ImagePosted Image

Một Yamabushi đang thổi kèn
Posted Image

một người do thái đang thổi kèn

Posted ImagePosted Image

Kiểu tóc MIZURA của Võ Sĩ Đạo SAMURAI cổ đại và kiểu tóc truyền thống của người do thái

http-~~-//www.youtube.com/watch?v=Y7LSOXimiic



Cái cục màu đen đen chỉ xuất hiện trong văn hóa Nhật Bản và do thái

Người Nhật Bản có cục màu đen tròn tròn , người do thái có cục màu đen hình vuông vuông

Posted Image

Posted Image




Posted Image


Posted Image




Edited by ChimEn

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Người Nhật Bản và do thái đều đội cục màu đen đen và đều thổi kèn

xem tại đây

Lễ hội đốt lửa của người Nhật Bản

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Edited by ChimEn

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cách đốt lửa thì mỗi người do thái lại khác nhau

có người vừa đốt lửa vừa hát

có người vừa đốt lửa vừa nhảy múa

Độ lớn và cách bày trí của lửa cũng tùy vào cộng đồng

ví dụ như vừa đốt lửa vừa nhảy múa

có những cộng đồng thích nhảy múa

có những cộng đồng chỉ ca hát

http://www.youtube.com/watch?v=t0JO7tSDkFk

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Người Do Thái có những người có khuôn mặt rất Châu Á

người mặc áo đen đội mũ lông , hãy nhìn kỹ đôi mắt

Posted Image

người đang há miệng , đứng phía sau ghế của Michael Bloomberg

Posted Image

Thứ 2 từ trái sang phải

Posted Image

Edited by ChimEn

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Sự tương đồng gia phả giữa Kinh Thánh của người do thái và Thần Thoại Nhật Bản

Posted Image

Về một số điểm tương tự qua nghi lễ, trang phục tôn giáo giữa 2 văn hoá Nhật và Do Thái, từ thế kỷ 19 đã có người nghĩ là dân Nhật từ thuở xa xưa đã có giao tiếp hay tiếp nhận các người Do Thái di dân đến, những hậu duệ của dòng giống được mô tả trong huyền thoại của 10 chi tộc bị trục xuất của nước Cổ Do Thái, vì thế văn hoá Do Thái được lan truyền sang Nhật. Tuy nhiên, tôi chưa thấy một bài nghiên cứu về nhân chủng học nào do những học giả có tầm vóc và uy tín của ngày nay xác nhận điều đó cả. Người Do Thái cũng chẳng màng đến chuyện ấy nhiều.

Trang của Wikipedia có ghi nhận điều này:

... the Japanese-Jewish common ancestor theory was just one of the attempts by European racial scientists to explain Japan's rapid modernization, in contrast to that of the other "inferior" or "degraded" Asians, especially the Chinese.DNA evidence, however, excludes this possibility.

(From: Japanese-Jewish Common Ancestor Theory

http://en.wikipedia....ancestry_theory

Một học giả Do Thái khác, khi bàn luận về các nét tương đồng văn hoá Nhật-Do Thái, có ghi nhận các điều khác biệt như sau:

Người do thái di cư gọi bản thân họ là người Mỹ do thái

Người Nhật Bản gọi bản thân họ là người Nhật Bản Mỹ

người do thái luôn luôn giữ kết nối với những cộng đồng do thái trên khắp thế giới

Người Nhật Bản ở Mỹ rất ít hứng thú với các cộng đồng Nhật Bản khác

Người Do Thái đổi tên nghe giống tiếng Anh

Người Nhật Bản vẫn giữ tên Nhật Bản truyền thống

It is significant that the Jewish immigrants called themselves American Jews, whereas the Japanese insisted on calling themselves Japanese Americans.

The Jews maintained connections with other Jewish communities in the world, and when the State of Israel was established, many of them became its staunch supporters. The Japanese Americans showed less interest in other Japanese communities, and when their former country attacked their adopted one, they gave their full support to the United States, and they continue to support it in its present trade dispute with Japan. It is inconceivable for Japanese Americans to establish a pro-Japan lobby in Washington on the model of the Israel lobby there.

Yet Japanese Americans are no longer ashamed of their country of origin. Hideo Nomo, pitching for the Los Angeles Dodgers, may be providing them today with the same sense of pride that Israel used to provide for American Jews.

... unlike many Jews, who changed their family names into English-sounding ones, the Japanese kept their surnames and none of them became a Mr. Smith or a Ms. Taylor.

(From: JPRI Occasional Paper No. 6 (November 1995)

The Jews and the Japanese: Cultural Traits and Common Values

by Ben-Ami Shillony

http://www.jpri.org/publications/occasionalpapers/op6.html

Edited by ChimEn
1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cho em bổ sung thêm clip về lễ hội đốt lửa của người nhật bản vào buổi tối

từ khóa là

Hiwatari Matsuri

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chinen có thể cho chú biết trong truyền thuyết Do Thái thì 10 chi tộc bị đuổi vào thời điểm nào - tất nhiên là áng chừng - trong lịch sử Do Thái không? Hoặc cho chú và mọi người biết đoạn trích truyền thuyết đó liên quan đến sự kiện này.

Theo cách luận giải của chú với nhiều bằng chứng thì người Nhật Bản hiện nay là một bộ phận của cư dân Văn Lang xưa. Chính các nhà khoa học Nhật xác định gen của người Nhật giống hơn 95% với người Việt Nam so với các chủng tộc khác Đông Bắc và Đông Nam Á. Nếu giả thuyết của chú đúng thì truyền thuyết về 10 chi tộc bị đuổi phải lâu hơn 5000 năm cách ngày nay. Hoặc nó có một thời gian rất mơ hồ có thể suy luận đến một thời gian lâu tương tự.

Cảm ơn Chim én.

Share this post


Link to post
Share on other sites
  On 3/16/2013 at 11:23, 'Thiên Sứ' said:

Chinen có thể cho chú biết trong truyền thuyết Do Thái thì 10 chi tộc bị đuổi vào thời điểm nào - tất nhiên là áng chừng - trong lịch sử Do Thái không? Hoặc cho chú và mọi người biết đoạn trích truyền thuyết đó liên quan đến sự kiện này.

Theo cách luận giải của chú với nhiều bằng chứng thì người Nhật Bản hiện nay là một bộ phận của cư dân Văn Lang xưa. Chính các nhà khoa học Nhật xác định gen của người Nhật giống hơn 95% với người Việt Nam so với các chủng tộc khác Đông Bắc và Đông Nam Á. Nếu giả thuyết của chú đúng thì truyền thuyết về 10 chi tộc bị đuổi phải lâu hơn 5000 năm cách ngày nay. Hoặc nó có một thời gian rất mơ hồ có thể suy luận đến một thời gian lâu tương tự.

Cảm ơn Chim én.

Trên wiki có nói về 10 chi tộc bị thất lạc của Israel ( do thái )

http://en.wikipedia....Ten_Lost_Tribes

tham khảo thêm tại đây

http://www.jewishvir...19_0_19733.html

http://jewsandjoes.c...-of-israel.html

http://www.britam.org/

http://www.pbs.org/w...losttribes.html

http://baptitphuchun...uoichiphai.html

http://vi.mormonlady...lorade-stammar/

10 chi tộc này thuộc về vương quốc cổ Israel đã bị biến mất trong kinh thánh và các tài liệu sau khi bị vương quốc này bị hủy diệt bởi Đế Chế Assyria vào khoảng thời gian năm 720 trước công nguyên

Trong kinh thánh do thái , thì Jacob có 12 người con trai là cha của 12 chi tộc

Mảnh đất Israel được phân bố cho các chi tộc khác

nhưng chi tộc Levi thì không được nhận mảnh đất nào , chi tộc Levi được chọn là chi tộc Thầy Tu . Tuy nhiên chi tộc Levi được sở hữu 6 thành phố

6 thành phố là nơi trú ẩn của người Israel dưới sự điều khiển của chi tộc Levi

3 thành phố ở mỗi phía của sông Jordan . Bổ sung thêm , có thêm 42 thành phố khác được sở hữu bởi chi tộc Levi ( mở rộng không gian ) . tổng cộng có 48 thành phố sở hữu bởi chi tộc Levi

Jacob còn nâng đỡ hai người con trai của ông là Ephraim và Manasseh , 2 người con trai thuộc người mẹ Ai Cập tên là Asenath trở thành - thành viên chính thức của chi tộc tộc Israel

Ngày nay, người do thái vẫn đang tìm kiếm 10 chi tộc bị thật lạc đó

Có rất nhiều nhóm người từ nhiều quốc gia trên thế giới như Ấn Độ , Ba Tư , Nigeria , Nam Phi, Ghana , Tây Bắc Trung Quốc , Trung quốc , nước Anh , Makuya ( Nhật Bản )

tự nhận họ là những người thuộc những chi tộc thất lạc của Israel

Ngày nay vẫn còn vài người bám chặt với niềm tin rằng họ thuộc 10 chi tộc bị thất lạc của Israel như

các bộ tộc ở Afghanistan ( Á nhĩ hán )

Mohammedan berbers ở Tây Phi

và 6 triệu người kito hữu Igbo ở Nigeria

họ vẫn thực hành các phong tục truyền thống Hebrew

Biên KhảoMƯỜI CHI PHÁI DO THÁI THẤT LẠC

Thiên Ðăng

12 con trai của Gia Cốp , còn gọi là Ysơraên, là những tổ tiên của 12 chi phái của nước Do Thái. Sau khi tiến vào vùng đất hứa, mỗi chi phái định cư các vùng đất khác nhau. Trong suốt 2 thế kỷ, cuối thế kỷ 11 và cuối thế kỷ 10 trước Công Nguyên (CN), các chi phái này thống nhất dưới sự cai trị của các vua Saulơ, Ðavít và Solomon. Sau khi vua Solomon qua đời vào khoảng năm 920 trước CN, nước Do Thái chia ra là hai :

- Vương quốc Giu đa, ở phương Nam , thủ đô là Jerusalem gồm hai chi phái Giu-đa và Bên gia min.

- Vương quốc Ysơraên, miền Bắc, thủ đô Samari gồm 10 chi phái còn lại là Ru-bên, Si-mê-ôn, Lê-vi, Y-sa-ca, Eùp-ra-him, Sa-bu-lôn, Ðan, A-se, Nép-ta-li, Gát, Giô sép, (con là Ma-na-se và Ép-ra-him)

Năm 721 trước CN, vương quốc miền Bắc Ysơraên bị A-si-ri xâm chiếm và bị tiêu diệt khỏi bản đồ. Dân của vương quốc này bị lưu đày và vua Asiri di những dân ở chung quanh vào vùng đất này định cư và cưới gả với đám dân còn ở lại. Vương quốc Ysơraên và 10 chi phái miền bắc đã biến mất từ đó.

Vương quốc miền Nam Giu-đa cũng chung số phận khi đế quốc Babylôn tấn công và chiếm đóng vào năm 587 trước CN. Thủ đô là Giêrusalem bị tiêu phá và dân Giu-đa bị bắt mang về Babylôn làm nô lệ. Tuy nhiên 50 năm sau, khi đế quốc Babylôn sụp đổ và đế quốc Mê-đi Phê rơ sơ (Ba tư ) thay thế đã cho phép dân Giu đa trở về quê cũ, họ xây lại thành Giêrusalem và đền thờ Ðức Chúa Trời ( II Sử ký 36:22-23)

CÂU HỎI:

Ðiều gì đã xảy ra cho 10 chi phái miền Bắc?

Từ khi bị mang về Asiri, chúng ta không nghe nói đến dân này. Kinh Thánh và lịch sử của Do Thái cũng không đề cập đến số phận của 10 chi phái này.

Sau đây là những tài liệu dựa vào khảo cổ giúp chúng ta trả lời câu hỏi này.

1. Benjamin ở Tudela: Benjamin , con của Giô-na ở Tudela, Tây Ban Nha vào năm 1165 đã quyết định du lịch sang Ba tư và sống tại các cộng đồng Do Thái ở phía Ðông và Tây của Ba tư. Sau này, trong quyển sách” Book of Travels”, ông ta ghi: “ Ðó là những người Ysơraên tại Ba tư. Họ cho biết trên vùng núi có 4 chi phái Dan, Sa-bu-lun, A-sê và Nép-ta-li. Họ tự trị với vị lãnh đạo riêng của họ là Giô-sép của phái Lê-vi. Họ có những bác học dạy dỗ họ. Họ giỏi về trồng trọt và tham gia các cuộc chiến với dân Cút”

Khi ông ta thăm viếng Á-râïp, ông thấy một cộng đồng Do Thái ở đây lớn hơn. Cộng đồng này là những dân thuộc chi Phái Ru-bên, Gát và phân nửa chi phái Ma-na-se. Họ xây dựng nhiều thành phố lớn và họ chiếm chính quyền vùng Bắc và trên núi cao.

2. Bartholene de Las Casas, một giáo sĩ Tây Ban Nha, vào thế kỷ 16 đã dùng thời gian để chăm sóc người thổ dân của vùng đất Tân thế giới tức là người America Indians, người Peru, người Guatamala. Ông quả quyết rằng những người này là những người Ysơraên thời cổ xưa.” Tôi có thể dùng Kinh Thánh để chứng minh họ là người của 10 chi phái bị thất lạc”. Rất tiếc, ông không trình bày chi tiết về lời công bố này.

3. Edward King, còn gọi là Viscount of Kingsborough, là người dùng cả gia tài của mình để tìm kiếm bằng cớ của 10 chi phái này ờ vùng Nam Mễ tây cơ, Guatamala, Belize và Bắc Hondura (tức vùng Trung Mỹ). Ông đã bỏ 18 năm tìm kiếm và viết 9 quyển tài liệu. Mỗi quyển tài liệu cân nặng 65 pounds gồm hàng trăm trang tài liệu. Tổng cộng trị giá 40,000 Anh Kim. Nên nhớ thời đó, người ta chỉ cần 500 Anh kim là có thể sống thoải mái cho một gia đình cho một năm.

Ông đưa ra nhiều chứng cớ như :

- dân Indians có tục rửa chân như Do Thái,

- dùng chiêm bao để nói tiên tri,

- dùng bánh không men cho lễ Atatmal (như người Do Thái trong Lễ Vượt qua),

- thổi kèn trong các ngày lễ hội lớn như người Do Thái.

- Ngoài ra họ có những câu chuyện truyền kỳ tương tự như lịch sử cổ của Do Thái như câu chuyện Môi-se đưa dân Do Thái ra khỏi xứ Ai cập, câu chuyện Môi se có người anh là A-rôn và có người em gái là Miriam .. .

4. Năm 1842, Joseph Smith, người sáng lập đạo Mormon đã dùng tài liệu của John Lloyd Stephens để công bố có ba nhóm di cư sang Tân Thế Giới. Nhóm thứ nhất từ Iran di cư sang vào khoảng 2800 trước CN tức là dưới thời Tháp Ba-bên. Nhóm thứ hai của dân Nephites vào thế kỷ thứ 6 trước CN và nhóm thứ ba của dân Lamanites cùng thời với nhóm thứ nhì.

5. Vùng tam biên giữa Pakistan, Afganistan và Kashmir có một nhóm dân tên là Pathans độ 15 triệu người sống rải rác trong 60 bộ lạc, Họ tự xưng là con cháu của Kish, cha của vua Sau-lơ trong Kinh Thánh ( I Sam 9:1). Nhiều bộ lạc tự xưng là thuộc các chi phái Ysơraên bị thất lạc. Người Pathans áp dụng việc cắt bì vào ngày thứ tám cho các con trai, họ mặc y phục giống như người Do Thái, dùng đèn cày vào đêm thứ sáu.

6. Zimbabwe và Mozambique, với hàng ngàn người da đen cũng công bố họ thuộc chi phái Do Thái bị thất lạc. Họ biết rất nhiều những câu trong Kinh Thánh Cựu Ước và giữ tục lệ không cưới gả với các dân tộc chung quanh.

7. Nhật bản có một số ngôn ngữ phát âm như tiếng Do Thái ví dụ như

Daber (Hebrew) và Dabenu (Nhật) nghĩa là nói

Goi ( Hebrew) và Gaijeen ( Nhật) người ngoại quốc

Kor ( H) và Koru(N) nghĩa là lạnh

Knesset (H) và Kensei (N) quốc hội

Có hàng ngàn chữ giống tương tự như vậy.

Ngay cả tên vua cũng vậy. Vua đầu tiên của Nhật tên là Osee vào năm 730 trước CN. Tên vua này đồng âm với vua cuối cùng của Ysơraên là Hoshea ( Ô-sê) người chết cùng lúc với 10 chi phái bị bắt lưu đày. Ðền thờ thánh của Nhật Shinto khiến người ta nhớ đến đền thờ Ðức Chúa Trời của dân Do Thái. Nhóm dũng sĩ Samurai tự cho họ là một sắc dân riêng di đến Nhật từ Tây phương vào khoảng 660 trước CN. Chữ Samurai tương tự với Samari.

Mikado, một Hoàng đế Nhật là thuộc dòng dõi chi phái Gát. Mikado có âm theo tiếng Hebrew có nghĩa là Hoàng đế ( tiếng Hebrew là “Malchuto”).

8. Chi phái Ma-na-se ở Ấn độ. Tác giả Hillel Halkin trong quyển sách “Across the Sabbath River : In search of a Lost Tribe of Israel” đã quả quyết rằng chi phái Ma-na-se đã di cư đến vùng Ðông Bắc Ấn độ , gần biên giới Miến điện ngày nay. Nên nhớ quyển sách của ông được báo New York Times, The New Republic and Wall Street Journal giới thiệu là quyển sách có giá trị.

Theo tác giả thì dân địa phương đó là sắc tộc Hualngo và Hmar tự cho là con cháu của Manmasi. Manmasi có âm đọc giống như chi phái Ma-na-se. Họ có câu chuyện truyền kỳ là dân tộc họ đã có lần vượt qua biển như dân Do Thái rời xứ Ai cập do Môi se hướng dẫn và vượt qua Biển đỏ.

Họ cũng có câu chuyện bị một con Mèo hoang đuổi họ ra khỏi vùng đất mà họ ở trước khi đến định cư tại vùng này. Con Mèo Hoang theo thổ âm của họ là Sanga Meichol. Có âm giống như tên của vua Asiri là Shalmanseser , vị vua đã bắt dân Yrơraên lưu đày ra khỏi quê hương họ.

- Họ thờ phượng thần “Pathem” có tên bí mật là Ya mà tác giả tin rằng tên Ya có liên hệ với Yahweh ( Giê-hô-va) là tên của Ðức Chúa Trời của Do Thái.

- Ngoài ra dân này có tục cắt bì cho các con trai mới sanh.

- Họ cũng hạn chế ăn thịt heo

- Họ có lễ đầu mùa như người Do Thái.

- Họ cũng dâng chiên con làm sinh lễ cho một lễ đặc biệt như lễ Vượt qua của Do Thái.

Ngoài ra tác giả còn liệt kê một số danh từ có âm giống nhau và cùng nghĩa nhau giữa dân này và Do Thái. Bởi lẽ đó, ông kết luận rằng một số ít dân thuộc chi phái Ma-na-se đã đi đến đây và định cư tại đây.

9. Trung Hoa- Ê-sai 49:12 “ Họ đến từ xứ Sinim” Lời tiên tri này hứa hẹn sự trở về của các chi phái bị thất lạc từ phương Bắc và từ phương Tây và từ xứ Si-ni. Si-ni là tiếng Hebrew để chỉ nước Trung Hoa (China) ngày nay.

Có những làng ở miền núi dọc theo biên giới Tàu và Tây tạng là dân Chiang-Min ở phía tây tỉnh Szechuan tự cho là con cháu của Ysơraên. Họ đến định cư ở vùng này mấy trăm năm trước khi Chúa Jesus xuất hiện.

Giáo sĩ Torrance, người Scottland. hồi đầu thế kỷ 20 có đến viếng thăm vùng này và ông xác nhận rằng họ chính là dòng dõi Do Thái thuộc dòng Sem. Ông quan sát thấy họ còn giữ những phong tục cổ của Do Thái. Họ dùng một loại cuốc xới đất giống của Do Thái dùng, họ dùng ách để bò kéo cày hay xe cũng giống với người Do Thái. Người Chiang-min tin vào độc thần như người Do Thái chỉ tin vào Ðức Chúa Trời.

Trong các buổi lễ họ gọi tên vị thần của họ có âm thanh như gọi Giê-hô-va. Người tế lễ của dân này mặc y phục giống như thầy tế lễ Do Thái . Họ mang một giây nịt và cây gậy bằng đồng hình con rắn như Môi se ngày xưa.

( Gần đây, theo tài liệu tìm thấy trong Dead Sea Scrolls, người ta được biết Sinim cũng có thể là chữ số nhiều của chữ Sy-e-nê là một thành phố thuộc phía nam thuộc xứ Ai-cập và sách Êxêchiên 29:10 và 30:6 có nói đến địa danh này).

10. Chi Phái Ðan và Ê-thi-ô-bi. Gần đây, khoảng gần giữa thế kỷ 20, người ta có nghe một truyền kỳ về một giám mục tên là John Prester , ông ta cai trị một nước nhỏ giàu có theo Cơ đốc giáo ở vùng nước Ethopia. Họ tự xưng là Falashas, tiếng Armaic để chỉ những người Do Thái không nhà không đất du mục . Vào thập niêm 1970 và 1980, Do Thái nhìn nhận họ và cung cấp phi cơ để chở họ về Do Thái.

11. Anh Quốc cũng là nơi mà chi phái Ep-ra-him di dân đến.

Trở lại Kinh Thánh:

1. II Sử Ký 11: 13, 16 cho biết ngay khi nước này bị chia đôi thì chi phái Lê-vi trở lại Giê-ru-sa-lem ở cùng với Rô-bô-am. Và câu 16 cho biết dân trong các chi phái khác cũng có nhiều người theo Lê-vi mà quay về định cư tại Giê-ru-sa-lem. Như vây vương quốc phía bắc, nước Ysơraên chỉ còn 9 chi phái và cũng không hoàn toàn đầy đủ.

2. Ê-xêchiên 9:9, Tiên tri Êxêchiên cho biết thành Giêrusalem lúc bấy giờ gồm có dân Ysơraên và dân Giu đa. Ðây là giai đoạn trước khi Babylôn tấn công và chiếm thành này.

3. Nêhêmi 11:4, 20 sau khi trở về Giêrusalem và lập sổ thì chúng ta biết có chi phái Giu-đa, Bên-gia-min, Lêvi và các chi phái Ysơraên

- Theo tài liệu sử của A-si-ri, họ chỉ bắt theo những thành phần có học thức cao và để phần dân Ysơraên nghèo dốt ở lại đất của họ. Thành phần này về sau cưới gả với dân mới di cư đến và trở thành dân Samari.

- Theo nhà khảo cổ Do Thái là ông Magen Broshi, nhiều người Ysơraên đã bỏ miền Bắc mà di cư xuống miền Nam để tránh sự giết hại của Asiri. Họ sống hoà hợp và lẫn lộn với người Giu đa. Nghiên cứu cẩn thận hơn, người ta thấy thành Giêrusalem có sự mở rộng rầm rộ vào thế kỷ thứ 8 trước CN. Thành phố này đã tăng gấp ba hay bốn lần về dân số cũng như mở rộng ranh giới ba bốn lần so với trước.

KẾT LUẬN:

Theo II Sử ký 21:7 , Ðức Chúa Trời lập giao ước với Ðavít: sẽ ban một ngọn đèn cho người và con cháu người đến đời đời, Ngài không muốn diệt nhà Ða vít. Ðọc thêm trong sách Thi Thiên 89:36, Ô-sê 1:11, A-mốt 9: 14 , Êxêchiên 37:19-28. Trong sách Khải Huyền, Giăng nghe số người được đóng ấn thuộc 12 chi phái dân Ysơraên ( đoạn 7). Như vậy 10 chi phái này vẫn còn và hiện diện.

Chúng tôi tin rằng một số dân của 10 chi phái bị bắt lưu đày đã sống tràn lan khắp năm châu nhưng số còn ở lại, không bị lưu đày thì một phần đã di chuyển về miền Nam chung với nước Giu-đa và phần khác ở lại để trộn giống với các dân chung quanh và trở thành dân Samari. Nước Do Thái bây giờ không phải chỉ gồm hai chi phái như lúc ban đầu mà đã pha trộn với 10 chi phái miền Bắc. Tất cả đều là con cháu của tổ phụ Aùp-ra-ham.

Trong Cựu Ước, chúng ta đọc của Jacob tộc trưởng, cha của mười hai con trai là người. Những người con trai đã đặt nền móng cho những gì đã đến được Mười hai bộ tộc của IsraelTrên 700 thế kỷ trước Công nguyên, đã bị bắt cóc mười trong số các bộ lạc từ Palestine của Assyria. Lịch sử của họ là không biết và chúng ta không biết người ngày nay bắt nguồn từ bộ tộc của Joseph hoặc Reuben hoặc Issachar, vv. Chúng ta không thể ngày hôm nay hoặc DNA để biết những gì mọi người ngày hôm nay con cháu của các bộ lạc. Hai chi tộc còn lại của mười hai chi phái là chi tộc Giu-đa và bộ lạc của Benjamin. Những chủng này có kể từ khi gia nhập lực lượng và là những người chúng ta gọi là người Do Thái.

Tất nhiên có những truyền thống và suy đoán. Có những người tin rằng Tây Âu, đặc biệt là từ Vương quốc Anh ví dụ: Celts một phần của dòng mất đi. Brit Amlà một tổ chức âm bội với người Do Thái Chính Thống hoạt động để xác định các bộ lạc bị mất. "Các nhân dân nói tiếng Anh Hôm nay Xuống từ các Tribe của Joseph, Hoa Kỳ là Ma-na-se; "Machir" ("Hà-Macheri" trong tiếng Do Thái) các con trai đầu lòng của Ma-na-se đã cho tên của mình vào các hình thức Latinized ITS thời Trung Cổ "Mỹ". Tên "Machir" trong tiếng Do Thái, có nghĩa là chủ nghĩa tư bản, "Ma-na-se" Có nghĩa là đại diện có trách nhiệm; Ephraim là Anh alongwith ở nước ngoài "con gái" của Anh. Israel bộ lạc khác đã dẫn đến các yếu tố trong vòng Anh, Scotland, Phần Lan, Switzer Land, Thụy Điển, Na Uy, Iceland, Ireland, Ulster, Wales, Pháp, Hà Lan, và Bỉ. Người Do Thái ngày nay xuống Chủ yếu là từ Giu-đa, Benjamin, và Levi, cộng với đại diện phần của tất cả các bộ lạc khác. The Tribe của Dan là để được tìm thấy giữa các bên, Đan Mạch, Ailen, và tiếng Wales. "

Hai nhóm nhận được nhiều sự chú ý Bene Israel ở Ấn ĐộLembafolket ở châu PhiCả hai của những người này yêu cầu bồi thường là một phần của các bộ lạc bị mất và các xét nghiệm DNA cho thấy rằng điều này cũng có thể đúng. Dưới đây một vài tài liệu về Israel Bene và Lembafolket.

Bene Israel

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tôi nghĩ niện đại 720 BC là con số gán ghép của các nhà nghiên cứu hiện đại. Nếu đúng với truyền thuyết này thì thời điểm đó phải lâu hơn:

  Quote

10 chi tộc này thuộc về vương quốc cổ Israel đã bị biến mất trong kinh thánh và các tài liệu sau khi bị vương quốc này bị hủy diệt bởi Đế Chế Assyria vào khoảng thời gian năm 720 trước công nguyên

Nhưng danh từ Assyri làm tôi liên tưởng đến lời tiên tri nổi tiếng của bà Vanga "Một lý thuyết cổ xưa sẽ quay lại với nhân loại, nhưng còn lâu lắm, chỉ khi dân tộc Assyri bị tiêu diệt". Nhưng chuyện đó chúng ta bàn sau. Quay trở lại Kinh Thánh của người Do Thái - Cựu Ước - thì không có cơ sở nào xác định thời điểm 720 BC nói trên. Nên tôi nghi ngờ điều này.

Cảm ơn Chimen rất nhiều. Bởi vì có những bằng chứng về những mối liên hệ giữa Việt tộc gần gũi hơn nhiều so với mối liên hệ giữa Do Thái và Nhật Bản.

Điều này chứng tỏ rằng - Nếu - nguồn gốc xa xưa hơn nữa của người Nhật từ Do Thái - thì nó phải có trước sự hình thành quốc gia Văn Lang. Hoặc trong thời kỳ Văn Lang đang phát triển cực thịnh (Khoảng thế kỷ thứ XII đến VII BC) thì người Nhật - trong giả thuyết "Nếu" - mới chịu ảnh hưởng sâu sắc của văn hóa Việt như vậy. Đó là lý do tôi nghi ngờ niên đại 720 làm 10 chi tộc Do Thái biến mất trong tư liệu trên.

Điều này rất quan trọng với cá nhân tôi - Tôi đang cố gắng tìm kiếm hậu duệ của dân tộc Assyry. Sự sai lầm trong nhận thức lịch sử sẽ dẫn tới một tương lai khập khiễng của con người. Đây chính là nguyên nhân để một nhà khoa học Nga phát biểu: "Nếu ta bắn vào qúa khứ bằng một khẩu súng lục thì tương lai sẽ bắn chúng ta bằng đại bác". Ông ta phát biểu điều này khi khái niệm tên lửa đạn đạo chưa thành phổ biến trong tiềm thức.

Tiếc thay! Người ta đã thả bom nguyên tử vào lịch sử.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay