VN339

Nghe Nhạc: Trên Đỉnh Phù Vân!

8 bài viết trong chủ đề này

....

Thổn thức nỗi lòng ai kẻ tình si

....

Cho ta hỏi một câu: Bao giờ thôi tơ vương ?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Giọng hát Wa' tuyệt vời....!

Thật xứng đáng là giọng hát việt.Posted ImagePosted ImagePosted Image

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Giọng hát Wa' tuyệt vời....!

Thật xứng đáng là giọng hát việt.Posted ImagePosted ImagePosted Image

Chưa xứng đáng với hai chữ tuyệt vời. Vì chưa thể lên tới...đỉnh Phù Vân được, còn ở lưng lững triền dốc nào đó.

Trong thanh nhạc, có cái "phô", tức là kỹ thuật đưa thanh còn sai, chưa đạt, hay non kém, gọi là "tống hơi". Đưa giọng lên cao và vút cao không được thì thường là đến đoạn đó thì cố tống hơi. Âm nghe nặng, vướng và "lùn". Cô này ca thì bị vướng rất rõ ở khoản này.

Để run giọng trong nét cổ nhạc, thường có nhiều kỹ thuật rất tuyệt vời và khó khăn, trong đó có kỹ thuật "đỗ hột", tức là run hay ngân làm sao nghe có "hột" (hạt) mà rất sướng tai. Cô ca sĩ này...chưa "đỗ hột" được, chưa thấy "hột". Trong những bài mang âm hưởng nhạc cổ thì cần phải luyện cho được những e, những điệu cổ một cách..."coi cho được" thì mới đạt.

Tóm lại là dở, theo ý riêng tôi.Posted Image

Thiên Đồng

3 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chưa xứng đáng với hai chữ tuyệt vời. Vì chưa thể lên tới...đỉnh Phù Vân được, còn ở lưng lững triền dốc nào đó.

Trong thanh nhạc, có cái "phô", tức là kỹ thuật đưa thanh còn sai, chưa đạt, hay non kém, gọi là "tống hơi". Đưa giọng lên cao và vút cao không được thì thường là đến đoạn đó thì cố tống hơi. Âm nghe nặng, vướng và "lùn". Cô này ca thì bị vướng rất rõ ở khoản này.

Để run giọng trong nét cổ nhạc, thường có nhiều kỹ thuật rất tuyệt vời và khó khăn, trong đó có kỹ thuật "đỗ hột", tức là run hay ngân làm sao nghe có "hột" (hạt) mà rất sướng tai. Cô ca sĩ này...chưa "đỗ hột" được, chưa thấy "hột". Trong những bài mang âm hưởng nhạc cổ thì cần phải luyện cho được những e, những điệu cổ một cách..."coi cho được" thì mới đạt.

Tóm lại là dở, theo ý riêng tôi.Posted Image

Thiên Đồng

Thiên Đồng phân tích về kỹ thuật thì tôi chẳng có ý kiến gì. Nhưng cái mà tôi nhận thấy dễ nhất của cô ca sĩ này là tôi không nghe rõ lời. Lần đầu, tôi cứ tưởng tại già rùi nên tai nghễnh ngãng; nên nghe lại lần hai cũng chẳng nghe rõ.

Rầu quá!

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Dạ để mai con bật dàn Karaoke Ariang 6 số lên ca bài này cho SP lên đỉnh cho SP zdui heng Posted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

Dạ để mai con bật dàn Karaoke Ariang 6 số lên ca bài này cho SP lên đỉnh cho SP zdui heng Posted Image

Cảm ơn Bá Kiến. Tôi rất thích nghe bài "Trên đỉnh Phù Vân" và bài "Chiều phủ Tây Hồ". Nhưng tôi thích nghe ca sĩ vừa ý. Cái cô giải nhất giọng ca vừa rồi, tôi tìm mãi không thấy đỉnh Phù Vân đâu cả.

Những ca sĩ trẻ bây giờ hát "Con thuyền không bến" thì cứ như cano chạy xình xịch trên sông. "Đêm đông" thì quá ồn ào. Giọt mưa thu thì rơi ào ào như mừa rào mùa hạ. Hát nhạc Trịnh thì cứ tưởng nhạc của ai... Bởi vậy, nghe nhạc không lời dễ cảm xúc hơn...

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đang có 2 liveshow truyền hình, một là Việt Nam Idol và một là Giọng hát Việt.

Việt Nam idol chọn lựa những ca sĩ cao cấp và giọng hát Việt dành cho sự lựa chọn cho ca sĩ hát nhạc bình dân.

Trong giọng hát Việt, ngay các huấn luyện viên cũng cho thấy điều này. Ngoài Thu Minh là có trình độ, còn lại thì còi quá. Đến huấn luyện viên hát còn phô thì nói gì đến chuyện dạy cho thí sinh.

Cuộc thi giọng hát Việt nên gọi là cuộc thi giọng hét Việt thì đúng hơn.

Hic, Điếc hết cả tai

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay