Tiến Lưu

Xác Định Độ Số Trong Lvđt.

11 bài viết trong chủ đề này

Posted (đã chỉnh sửa)

Kínhthưa Thầy Thiên Sứ, thưa các Anh Chị và mọi người.

Duyên cũng đã học, ứng dụngmôn Lạc Việt Độn Toán được một thời gian, duyên nhận thấy rằng có một vấn đềrất khó trong LVĐT đó là vấn đề “ Xác định độ số” trong LVĐT. Qua một thời gianhọc, ứng dụng môn này duyên rút ra được một cách để xác định độ số mà theoduyên thì rất chính xác qua thực nghiệm. Nên bây giờ duyên xin đưa lên đây đểmọi người cùng xem xét, khảo nghiệm ạ, duyên rất mong được Thầy Thiên Sứ, vàcác Anh Chị chỉ bảo cho duyên những chỗ thiếu sót. Nhưta được biết thì quẻ LVĐT gồm có quẻ nội và quẻ ngoại. Quẻ nội là quẻ Lục Nhâmchỉ tính chất sự việc, quẻ ngoại là Bát môn chỉ điều kiện, hoàn cảnh bên ngoài.Tuy nhiên độ số không nhất định chỉ nằm ở quẻ Nội hoặc chỉ nằm ở Quẻ ngoại mànó còn phụ thuộc vào các yếu tố khác.

Trongviệc xác định độ số trong quẻ LVĐT duyên thường làm như sau:

Bước 1: Trước hếtdựa vào tượng quẻ, ý nghĩa của quẻ xem thử là quẻ cho biết kết quả là thành haybại, được hay mất, mau hay lâu, nhanh hay chậm.

Bước 2: Xem xétsự sinh khắc của ngũ hành trong quẻ xem thử nên lấy độ số của quẻ nội hay quẻngoại hay cả 2 hay cộng trừ cả 2 quẻ.

+ Nếu quẻ Nộikhắc quẻ Ngoại thì lấy độ số quẻ Nội.

+ Nếu quẻ Ngoạikhắc quẻ Nội thì lấy độ số quẻ Ngoại.

+ Nếu quẻ Nộisinh quẻ Ngoại thì lấy độ số quẻ Nội.

+ Nếu quẻ Ngoạisinh quẻ Nội thì lấy độ số quẻ Ngoại.

+ Nếu quẻ Nội vàNgoại ngang hòa thì cộng độ số 2 quẻ lại với nhau.

Bước 3: Dựa vào điềukiện thực tế tình hình mà “định lượng” độ số cho quẻ là phút, hay giờ hay ngàyhay tháng hay năm…

Sau đây là các ví dụ khảo nghiệm ạ.

VD 1. Hỏi: Bao lâu nữa thì có mạng? Giờ Hợi/23/6/ nhâm thìn.

Đang trên máy vi tính đọc tàiliệu LVĐT nói đến phần cảm ứng, tôi nhìn xuống Dcom đang hiện màu xanh(mất mạngnãy giờ) liền động tâm hỏi bao lâu nữa thì có mạng?

Quẻ: Sinh – Đại An.

Luận: mạngđang bắt đầu hồi phục, có lại rồi sẽ ổn định. Nhanh thì 3ph chậm thì 5 ph nữa.

Nghiệm: Saibét. Đúng 17ph sau có mạng đc tầm 1ph lại mất mạng. sau 8 phút sau thì lại cómạng lai, lần này có hơn 1ph nhưng chập chờn tý( mấy chục giây) nhưng lại cóngay.

Tổng cộng sau đúng 30ph thìmạng có ổn định.

Qua quẻ này ta thấy Sinh Mộc khắc đại an thổ nên lúc đầu có khó khăn nhưng sau đó sẽ vượt qua đc và ổn định, chắcchắn, bình yên. Sinh độ số là 3 mà tính chất của quẻ phát chậm nên hải luận30ph nữa. Độ số chính xác tuyệt đối.

1, Ở quẻ thứ nhất ta thấy.

- ĐK1: Tượng quẻ:bãi cỏ xanh rộng lớn, quẻ tốt, chậm chắc chắn sẽ thành công, khó khăn khôngđáng kểà Khẳng định kết quảsẽ có mạng trở lại.

- ĐK 2: Sinh khắc ngũ hành trong quẻ: Thấy quẻ Ngoại ( Sinh) khắcquẻ nội (Đại An). Vì kết quả là việc thành nên có thể lấy độ số của quẻngoại khắc quẻ nội làSinh – 3.

- ĐK 3: Điều kiện thực tế: Lúc đó thấy khả năng đơn vị là Phútchứ không thể là giờ được và dựa vào đk 1(kết quả đạt đc chậm) & đk 2( hoàncảnh bên ngoài khắc chủ thể nên có khó khăn nhưng nhỏ) nên phải là Hàng chụcà Đơn vị làPHÚT.

Kết luận: Quán xét 3 điều kiện trên ta thấy: Đk 1 chothấy Kết quả là việc thành nhưng có khó khăn nhỏ và tính chất là chậm àThực tếĐiều kiện 2 cho thấy sự khó khăn và lấy độ số của Quẻ ngoại khắc quẻ nội làm độsố - 3 à Điều kiện 3 cho thấy đơn vị phải là Phút với mức độ làhàng chục.

Thực tế chứngnghiệm là mạng có 2 lần rồi mất (chập chờn) sau đó là ổn định, chắc chắn chínhxác là 30 phút.

VD 2. Hỏi:Khi nào thì trường học viện biênphòng công bố điểm thi?

Giờ Tuất 15/6/2012

Giờ: Thổ

Ngày: Kim

Tháng; Hỏa

Năm: Hỏa

Quẻ: Hưu - xích khẩu

Quẻ nội – Xích khẩu. Chủ sựtranh luận, cãi vả, kiện tụng, tranh chấp lại bị tháng Hỏa khắc nên tình hìnhcàng trở nên căng thẳng,

Quẻ ngoại: Hưu chỉ sự trìtrệ, bế tắc, nghỉ ngơi bất lực lại được ngày Kim sinh nên càng bế tắc.

Tượng quẻ chủ sự tranh chấpnội bộ chưa đi đến thống nhất.

Sự bế tắc trì trệ xuất pháttừ quẻ nội nhưng nguyên nhân là quẻ ngoại.

KẾT LUẬN:Nội bộ của trường đang có những vấn đề gây tranh cãi, chưa thống nhất được nêngây ảnh hưởng đến thời gian công bố điểm thi. Nhanh thì 6 ngày nữa, chậm thì 10ngày nữa sẽ công bố điểm thi.

NGHIỆM: 9ngày ứng với ý nghĩa của quẻ là chậm và độ số của xích khẩu là 4 & 9. nếu 4ngày thì sẽ ko tương ứg với ý nghĩ của quẻ là chậm, bế tắc.

Bài học: Hưu có độ số là 6nhưng là điều kiện bên ngoài và cần xet ý nghĩa của quẻ là lâu hay mau và điềukiện thực tế mà lấy độ số cho thích hợp.

2,Xét Quẻ thứ 2

- ĐK 1: Tượng quẻ: Xích khẩu kim sinh hưu thủy tù, chủ sự lưỡnglự, tranh chấp nội bộ và không còn cơ hộià Khẳng định nội bộ đang tranh luận, phânvân, lưỡng lự, trong khi hoàn cảnh không tốt đẹp càng làm cho tình hình nội bộcàng căng thẳng hơn. Dựa vào thực tế thì không thể ko công bố điểm thi đc nênKết quả là sẽ công bố điểm thi nhưng chậm.

- ĐK 2: Xét sự sinh khắc của Nội Ngoại quẻ thấy Quẻ nội Xích khẩukim sinh Hưu thủy tù. Trên thực tế độ số của xích khẩu Kim là 9 đã ứng nghiệm.

- ĐK 3: Xét điều kiện thực tế: Hiện tại lúc bấy giờ thì hầu hếtcác trường khác đã công bố điểm thi rồi và thời gian nhập học cũng không cònnhiều nên đơn vị ở đây là Ngày và khó có thể mức độ từ hàng chục được. à đơn vị làngày, mức độ là hang đơn vị.

KẾT LUẬN: Xét 3 Đk trên ta thấy: Đk 1 cho thấy sẽcông bố điểm thi chậm. à Đk 2 cho thấy thực tế chứng nghiệm thìlấy độ số của quẻ nội sinh quẻ ngoại là Xích khẩu 4 & 9 Đk 3 cho thấy thực tế không còn nhiều thời gian nữa để có thể lấyđơn vị là tháng dù kết quả là sẽ muộn và mức độ của ngày cũng không thể lớn hơnhàng đơn vị (1 chữ số) được, nên đơn vị phải là ngày với số chữ số là 1 chữ.Đơn vị tuy là ngày theo quẻ Xích khẩu là 4 & 9, dựa vào ĐK 1 ta thấy khôngthể là 4 được => nên lấy độ số 9làm kết quả cuối cùng. Thực tế chứng nghiệm đúng100% tức 9 ngày.

Đây là các ví dụ mà Duyêntrích dẫn từ Diễn đàn mình, vì cũng lâu nên duyên không nhớ ở topic nào nữa mong mọi người cùng tham khảo ạ.

3,Các AEC thử đoán xem:

-Cóbao nhiêu người đến họp mặt (offline) tại nhà Sư Phụ Thiên Sứ vào trưa hôm nay(25/10/0 9)? (không tính Sư Phụ)

Trả lời:

BáKiến

Giờ Tỵ: Được quẻ Khai Xích khẩu : Mạn luận: Có 9 hoặc 14 người, Nhiềunhất là 19.

Dimmuội

9h22 ngày 8/9ÂL năm Kỷ Sửu

CẢNH (độ số 2) - TỐC HỶ (độ số 2,7)

Muội đoán có 4 người. <br style="mso-special-character: line-break;"><br style="mso-special-character: line-break;">

Vusonganh

Giờ Thìn - 9/9/Kỷ Sửu : Quẻ Khai Xích Khẩu

Bàn về việc quan trọng nên không thể có đông người tham gia được. Nên đoán có 3người - và SP là chủ tọa

Kết quả là:

Cuộc họp gồmcó 9 người nếu tính luôn Sư Phụ, 8 người nếu không tính. Gồm Achau,Chauthevinh, Hatgaolang, Phongphongthay, Thiên Đồng, Vovinhivi, VoThuong,Zhinshan.

3, Ở vd 3 ta thấy.

- Quẻ của anh BáKiến : Khai – Xích khẩu. Ta thấy Quẻ nội cũng sinh quẻ ngoại nên lấy độ số củaquẻ Nội là Xích khẩu 4 & 9. ra kết quả là 9.

- Quẻ của Dimmuội Cảnh – Tốc hỷ. Ta thấy 2 nội ngoại ngang hòa nhau nên lấy độ số của Cảnh 2+ độ số của Tốc Hỷ 2 & 7 cũng ra kết quả 9.

- Quẻ củaVuonganh Khai – Xích Khẩu cũng tương tự như của anh Bá Kiến dù không biết thời điểm2 người lập quẻ có trùng nhau không. Cũng kết quả là 9.

4. 0h15' 11/8 Mậu tý Khi nào lũ rút ?

ĐỗTiểu cát

Nhanh thì thứ 3 (12/8) chậm thì thứ 4 (13/8), Lũ sẽ giảm.(3 ngày).

Tổng số người mất tích ?

Cảnh Vô vong75 - 100 người

4, Xét Qua quẻnày ta lại thấy. Khi quẻ nội sinh quẻ ngoại thì lấy độ số quẻ nội.

5. Nhiệt độ ngoài trời mấyhôm nay ở HN theo nhà đài đo được là 46 - 48 độ, nhiệt độ cách mặt đường nhựa2m là 68 độ! Thật kinh dị! NDK bèn ra thử quẻ xem bao h có mưa, không chắcthành cái lạp xường mất!

Khai - Tốc Hỷ

Quẻ ra giờ Ngọ (12h), NDK dự đoán ngày mai mới có mưa, mưa to nhưng chỉ 1 lúc,ai dè 6 rưỡi tối mưa ào ào, được 30' là ngừng! Dùsao thì quẻ cũng đã nghiệm! Hura!

Qua quẻ này ta thấy: Quẻ ngọai khắc quẻ nội thìlấy độ số quẻ ngọai tức là 1 ngày.

6. Hkeikun dự định hôm nàoquay trở lại Hà nội? Quẻ độn Đỗ- Tiểu Cát

Dự đoán nghe ra có vẻ là lâu ( 7 ngày tức là 1 tuần ) nhưng thực tế chỉ 3 hômthôi, hkeikun đi từ hôm nay thứ 4 ngày 17/12 thì chắc chỉ đến tối thứ 6 ngày19/12 là xong viêc về HN thôi nhở?

Qua quẻ này talại thấy Nội sinh ngoại nên lấy độ số của quẻ nội (Tiểu Cát 3 -8).

Qua trên duyênmọng mọi người cùng xác định lại trên thực tế ứng dụng cả mỗi người xem thử cócùng hướng suy luận như duyên không, xin đưa lên đây để mọi người cùng thamkhảo ạ.

Kính chúc các AnhChị và mọi người sức khỏe, thành công hạnh phúc.

Thân ái!

Edited by duyen
4 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

cám ơn về bài viết của chị

em cũng có đọc các topic bàn luận LVĐT của các anh chị đi trước nhưng chưa rút ra được quy luật như trên, mạn phép xin chị em chép về để thử nghiệm độn 1 thời gian xem thế nào, có gì sẽ lên phản hồi sau ạ

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cảm ơn phát hiện của Duyên, một chia sẻ rất thú vị. Lần trước trong topic có chị thanh trang cũng nổi tiếng về dự đoán ứng nghiệm độ số. Có thể private message nick chị thanh trang để tham khảo xem nguyên tắc của Duyên có giống cách chị ấy dùng không. Nhân bài viết này mình có đọc lại một câu hỏi mình từng pót lên đây hồi trước thì thấy quẻ cũng có ứng nghiệm theo nguyên tắc này (Sinh Đại An) nhưng thời gian ứng nghiệm lên đến 3 tháng :). Bên Dịch học có 1 nguyên tắc đoán quẻ ứng nghiệm là xem xét hoàn cảnh toán quẻ để biết được ứng nhanh hay không: nếu khi toán quẻ mà ta đang di chuyển, hoặc người đến hỏi việc khẩn cấp thì quẻ sẽ ứng nhanh, nếu khi toán quẻ đang ngồi hoặc hoàn cảnh ổn định thì quẻ ứng chậm hơn, có thể gia số thêm dựa vào độ số để xác định. mình nghĩ có thể tham khảo thêm nguyên tắc này để xác định tính ngoại ứng khi toán quẻ. Duyên tham khảo nghiên cứu thử nhé.

Share this post


Link to post
Share on other sites
  On 11/28/2012 at 07:15, 'minhminh666' said:

Cảm ơn phát hiện của Duyên, một chia sẻ rất thú vị. Lần trước trong topic có chị thanh trang cũng nổi tiếng về dự đoán ứng nghiệm độ số. Có thể private message nick chị thanh trang để tham khảo xem nguyên tắc của Duyên có giống cách chị ấy dùng không. Nhân bài viết này mình có đọc lại một câu hỏi mình từng pót lên đây hồi trước thì thấy quẻ cũng có ứng nghiệm theo nguyên tắc này (Sinh Đại An) nhưng thời gian ứng nghiệm lên đến 3 tháng :). Bên Dịch học có 1 nguyên tắc đoán quẻ ứng nghiệm là xem xét hoàn cảnh toán quẻ để biết được ứng nhanh hay không: nếu khi toán quẻ mà ta đang di chuyển, hoặc người đến hỏi việc khẩn cấp thì quẻ sẽ ứng nhanh, nếu khi toán quẻ đang ngồi hoặc hoàn cảnh ổn định thì quẻ ứng chậm hơn, có thể gia số thêm dựa vào độ số để xác định. mình nghĩ có thể tham khảo thêm nguyên tắc này để xác định tính ngoại ứng khi toán quẻ. Duyên tham khảo nghiên cứu thử nhé.

Dạ vâng xin cảm ơn anh. Trong LVĐT em cũng xét cả hoàn cảnh bên ngoài và toàn quẻ để định lượng độ số. Việc xét hoàn cảnh toán quẻ theo duyên rất quan trọng vì nó cho ta một định hướng để định độ số là phút - giờ - ngày - tháng - năm.

Qua thực tế sử dụng thì hầu như tất cả các trường hợp mà duyên ứng dụng đều thấy theo cách này (khi đoán sai duyên thử xét quẻ lại trên nguyên tắc này thì thấy hoàn toàn phù hợp). Chỉ có 1 trường hợp sai khi đáng ra phải lấy độ số quẻ ngoại thì kết quả lại nằm ở quẻ nội) không biết là có phải do cảm hứng và tính khách quan khi duyên độn quẻ không? Duyên đang tìm hiểu.

Còn trường hợp của anh có quẻ Sinh - Đại An thì duyên nghĩ là do người luận quẻ đã không xét toàn bộ tương quan, hoàn cảnh kỹ càng nên đưa ra độ số sai. Nhưng 3 tháng vẫn không nằm ngoài nguyên tắc này, vẫn lấy độ số của quẻ Ngoại khi quẻ Ngoại khắc quẻ Nội, Sinh độ số là 3.

duyên có chiêm nghiệm lại những quẻ đã ứng nghiệm của Thầy Thiên Sứ và mọi người thì thấy nó vẫn không nằm ngoài nguyên tắc đó.

Duyên hy vọng đây sẽ là một định hướng để mọi người có thể hoàn thiện thêm kỹ năng LVĐT của mình và góp phần khắc phục yếu điểm của môn LVĐT - là xác định chính xác độ số.

Kính chúc anh và mọi người sức khỏe, thành công, thân tâm thường lạc.

Thân!

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites
  On 11/28/2012 at 12:03, 'duyen' said:

Dạ vâng xin cảm ơn anh. Trong LVĐT em cũng xét cả hoàn cảnh bên ngoài và toàn quẻ để định lượng độ số. Việc xét hoàn cảnh toán quẻ theo duyên rất quan trọng vì nó cho ta một định hướng để định độ số là phút - giờ - ngày - tháng - năm.

Qua thực tế sử dụng thì hầu như tất cả các trường hợp mà duyên ứng dụng đều thấy theo cách này (khi đoán sai duyên thử xét quẻ lại trên nguyên tắc này thì thấy hoàn toàn phù hợp). Chỉ có 1 trường hợp sai khi đáng ra phải lấy độ số quẻ ngoại thì kết quả lại nằm ở quẻ nội) không biết là có phải do cảm hứng và tính khách quan khi duyên độn quẻ không? Duyên đang tìm hiểu.

Còn trường hợp của anh có quẻ Sinh - Đại An thì duyên nghĩ là do người luận quẻ đã không xét toàn bộ tương quan, hoàn cảnh kỹ càng nên đưa ra độ số sai. Nhưng 3 tháng vẫn không nằm ngoài nguyên tắc này, vẫn lấy độ số của quẻ Ngoại khi quẻ Ngoại khắc quẻ Nội, Sinh độ số là 3.

duyên có chiêm nghiệm lại những quẻ đã ứng nghiệm của Thầy Thiên Sứ và mọi người thì thấy nó vẫn không nằm ngoài nguyên tắc đó.

Duyên hy vọng đây sẽ là một định hướng để mọi người có thể hoàn thiện thêm kỹ năng LVĐT của mình và góp phần khắc phục yếu điểm của môn LVĐT - là xác định chính xác độ số.

Kính chúc anh và mọi người sức khỏe, thành công, thân tâm thường lạc.

Thân!

Duyên ơi, bạn có thể ứng dụng đoán dùm mình việc sau kg. mình vừa mới vào một cty khoảng 1 tháng, nhưng có 1 cty khác muốn mời về làm việc . tuy nhiên mình vẫn đang suy nghĩ phân vân kg biến nên đi hay ở vì ở đâu cũng có cái hay riêng. Duyên gieo giúp một quẻ nhé. cảm ơn bạn.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Độ số không phải yếu điểm của Lạc Việt độn toán. Mà là một yếu tố cần làm rõ chung trong tất cả các phương pháp dự báo trong lý học đông phương. Kể cà Dịch. Viethq22 có bài tiểu luận về vấn đề này rất hay. anh ấy đã viết nội dung tóm tắt. Hiện không tìm thấy bài này ở đâu. Anh chị em tìm và đưa vào đây.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đây là bài SP muốn tìm phải không ?

  On 10/8/2012 at 14:56, 'viethq22' said:

Vấn Đề Lượng Hóa Trong Lý Học Đông Phương

Trước tiên có thể nói một điều là mọi nỗ lực lượng hóa cáctác động theo lý học đều có thể không đạt kết quả. Đây là vấn đề của lý luận,quan điểm và hệ quy chiếu. Với người nghiên cứu lý học theo Thiên Sứ thì ta cũngđã thống nhất với nhau không thể đem hệ quy chiếu xã hội ra làm thước đo hệ quychiếu tự nhiên.

Tôi đã ngộ ra điều này khi cố gắng tìm lời giải cho tínhchính xác của Lạc Việt độn toán và trong khi suy nghĩ về toàn bộ hệ thống lý họcvới cái nhìn tổng thể của thầy Thiên Sứ.

Ngay từ đầu phải dứt khoát là toàn bộ các môn lý học đôngphương, nhân sinh quan, thế giới quan phương đông đều dựa trên nền tảng các quyluật tự nhiên và quan sát các quy luật tự nhiên (kể cả con người cũng là một đốitượng tự nhiên) để đưa ra các luận đoán, đánh giá. Lưu ý 1 lần nữa là kể cả conngười cũng chỉ là một đối tượng tự nhiên thôi và các quan hệ xã hội vì thế thựcra cũng bị giới hạn bởi tự nhiên.

Cái sai lầm của nhiều người (có đọc vài quyển sách lý số vỉahè) hiện nay là không hiểu được bản chất "quy luật tự nhiên xuyên suốtkhông gian, thời gian" đó nên hay áp các tiêu chuẩn xã hội, thời đại, địaphương vào để phán xét, phỏng đoán (tất nhiên trong việc luận đoán, tiên trithì vẫn có những áp dụng nhất định, nhưng đó là vấn đề ứng dụng chứ về mặt lýthuyết hệ quy chiếu thì không được đưa quy luật xã hội chủ quan vào hệ quy chiếugồm những yếu tố thuần túy tự nhiên...)

Vì vậy thật là sai lầm khi bạn cố dùng độn toán, quẻ dịch,hay tử vi để xem thằng ấy nặng bao nhiêu kg, cái nhà ấy bao nhiêu mét vuông,con bé kia có mấy tỷ trong tài khoản (trừ khi câu hỏi là rõ ràng như thế)...

Tất cả những thứ đơn vị tính đều mang tính nhất thời, tínhthời đại, tính địa phương, đơn lẻ. Trong khi đó, một lý thuyết thống nhất dựatrên các quy luật tự nhiên xuyên suốt thì chỉ đưa ra các con số 0 đến 9, trongtự nhiên vốn nó chỉ có như thế, còn 0x hay 9y đó là việc của từng thời đại, từngđịa phương, từng việc cụ thể.

Ví dụ bạn bấm độn cho 1 việc ở Anh quốc chẳng hạn, quẻ ra độsố 9, bạn phán 9 mét vuông, nhưng ở Anh nó có dùng đơn vị mét vuông đâu, nódùng arch cơ mà. Ngay kể cả cái đơn vị "chục" cũng là thứ đơn vị mangtính xã hội, vùng miền (mặc dù nó được công nhận rộng rãi). Nên nhớ ngày trước ởmiền Nam 1 chục = 12 đơn vị. Và tiếng Anh không có thói quen dùng 2 chục, 3 chục,thay cho 20, 30 như ta.

Bằng những ví dụ đó tôi chỉ muốn khẳng định thêm cùng với ýtưởng về một lý thuyết thống nhất (như thầy Thiên Sứ vẫn bảo vệ) là không thể bắtlý học đưa ra đáp án chính xác về các loại đơn vị.Vì đơn vị cân đo đong đếm làthứ dữ liệu chủ quan (không tự nhiên) của con người, nó mang tính xã hội, địaphương và lịch sử, trong khi đó các môn lý học có hệ quy chiếu là các quy luậttự nhiên, các quy luật tự nhiên tác động lên con người và môi trường sinh hoạtcủa con người. Cái “vi diệu” của lý học có lẽ cũng ở chỗ này, chính vì nó khônglệ thuộc vào các hệ quy chiếu mang tính xã hội vốn nhất thời và có tính lịch sử,từng giai đoạn nên nó có sức sống trường tồn (nó quả thực là một lý thuyết thốngnhất, không biên giới). Nó chỉ định tính, và định lượng ở hàng đơn vị tự nhiêncơ bản (các số từ 0 đến 9) nên nó có thể áp dụng được vào mọi đối tượng, mọi thờigian, mọi xã hội, mọi hoàn cảnh.

Tóm lại một cách đơn giản cũng là nhắc lại cái ý ban đầu,không thể dùng các hệ quy chiếu khác nhau để đánh giá về lý học. Hay nói cáchkhác đại ý như anh Thiên Luân hay nói là sự thần bí vẫn là thần bí vì 2 thế giớikhác nhau về nhận thức (và cả về tầm nhận thức)

Vấn đề dưới đây đã được viethq22 suy nghĩ từ lâu và đã có dịptrình bày với thầy Thiên Sứ, hôm nay xin được viết lại để trao đổi với mọi người.Do đây là vấn đề chung của lý học nên xin phép được đưa vào trong CLB Phong Thủy.Nếu có điều gì không phải mong mọi người chỉ bảo.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites
  On 12/10/2012 at 07:15, 'Thiên Sứ' said:

Độ số không phải yếu điểm của Lạc Việt độn toán. Mà là một yếu tố cần làm rõ chung trong tất cả các phương pháp dự báo trong lý học đông phương. Kể cà Dịch. Viethq22 có bài tiểu luận về vấn đề này rất hay. anh ấy đã viết nội dung tóm tắt. Hiện không tìm thấy bài này ở đâu. Anh chị em tìm và đưa vào đây.

Dạ thưa Thầy hôm nay con đã đọc tiểu luận của anh Viethq22 ạ. Con đưa lên đây để mọi người cùng đọc và chiêm nghiệm ạ..

http://diendan.lyhocdongphuong.org.vn/bai-viet/27756-van-de-luong-hoa-trong-ly-hoc-dong-phuong/

Thưa Thầy con thiết nghĩ rằng mọi thứ trong vũ trụ này dưới tầm nhận thức của con người thì chẳng có gì là tuyệt đối cả vì con người ta nhận thức vũ trụ thông qua những quy luật được tổng hợp, ký hiệu hóa chứ bản thân các quy luật đó chẳng phải là tự nhiên và hơn nữa bản thân con người cũng là một yếu tố chịu sự tương tác và tương tác với tự nhiên.

Đương nhiên việc định lượng cũng chỉ mang tính tương đối bởi vì LVĐT cũng chẳng phải là tự nhiên mà là nhận thức của con người được ký hiệu hóa. Và việc xác định lượng số phải đặt vào từng hệ quy chiếu từng điều kiên khác nhau vì bản chất của vũ trụ là tương tác và luôn vận động đương nhiên lượng số mà ta muốn xác định là một điểm trên quỹ đạo vận động đó mà ta dùng LVĐT để biết trước.

Và Thầy đã từng dạy rằng "nếu không có tính quy luật thì sẽ không có khả năng tiên tri" nên lượng số mà ta muốn xác định là hoàn toàn xác định được vì chính bản thân cái lượng số đó cũng đã nằm trong quy luật vận động rồi. Việc xác định lượng số chính xác đến mức nào thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố cả khách quan lẫn chủ quan nhưng chắc chắn một điều rằng nó sẽ chẳng tuyệt đối dù người luận đoán có giỏi đến đâu khi nó được phản ánh qua 1 lăng kính (con người) thì nó chỉ là cái bóng của nó chứ chẳng phải là chính nó.

Và trong thực tế ứng dụng bản thân con đã chứng nghiệm được rất nhiều lần xác định lượng số nó cũng chỉ gần đúng thôi chứ chẳng phải là đúng.

VD: Có lần con dùng LVĐT để xác định hôm nay bán được bao nhiêu tiền hàng?

Quẻ Đỗ - Tiểu cát, như cách mà con xác định độ số thì con lấy độ số quẻ Nội vì Nội sinh Ngoại là 8 triệu. Và kết quả cuối cùng là 7990 000.

Các lần sau cũng cho kết quả chỉ gần đúng tương tự

Độ số trong LVĐT là chuôi các số tự nhiên từ 1 - 9, mà chính bản thân các số tự nhiên này cũng đã là những quy ước của con người chứ chẳng phải là tự nhiên nên nó cũng chẳng thể tuyệt đối được. Huống gì việc giữa lý thuyết và thực tế còn có một dung sai nhất định ạ.

Vài điều lạm bàn, có gì con kính mong Thầy và mọi người chỉ bảo cho con ạ.

Kính chúc Thầy và mọi người sức khỏe, thành công ạ.

Share this post


Link to post
Share on other sites
  On 12/10/2012 at 15:53, 'Thiên Hỏa' said:

Đây là bài SP muốn tìm phải không ?

Cảm ơn Thiên Hỏa.

Đúng bài này. Nhưng Viethq cũng mới chỉ đưa ra những ý tưởng căn bản, đang hoàn chỉnh.

Duyen

Nhầm lẫn giữa khái niệm và thực tại. Hiểu sai rất căn bản.

Hãy nghiền ngẫm, học hỏi. Từ từ tôi sẽ chỉ ra cái sai trong bài viết này. Còn không tự suy nghiệm.

  On 12/10/2012 at 16:00, 'duyen' said:

Dạ thưa Thầy hôm nay con đã đọc tiểu luận của anh Viethq22 ạ. Con đưa lên đây để mọi người cùng đọc và chiêm nghiệm ạ..

http://diendan.lyhoc...oc-dong-phuong/

Thưa Thầy con thiết nghĩ rằng mọi thứ trong vũ trụ này dưới tầm nhận thức của con người thì chẳng có gì là tuyệt đối cả vì con người ta nhận thức vũ trụ thông qua những quy luật được tổng hợp, ký hiệu hóa chứ bản thân các quy luật đó chẳng phải là tự nhiên và hơn nữa bản thân con người cũng là một yếu tố chịu sự tương tác và tương tác với tự nhiên.

Đương nhiên việc định lượng cũng chỉ mang tính tương đối bởi vì LVĐT cũng chẳng phải là tự nhiên mà là nhận thức của con người được ký hiệu hóa. Và việc xác định lượng số phải đặt vào từng hệ quy chiếu từng điều kiên khác nhau vì bản chất của vũ trụ là tương tác và luôn vận động đương nhiên lượng số mà ta muốn xác định là một điểm trên quỹ đạo vận động đó mà ta dùng LVĐT để biết trước.

Và Thầy đã từng dạy rằng "nếu không có tính quy luật thì sẽ không có khả năng tiên tri" nên lượng số mà ta muốn xác định là hoàn toàn xác định được vì chính bản thân cái lượng số đó cũng đã nằm trong quy luật vận động rồi. Việc xác định lượng số chính xác đến mức nào thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố cả khách quan lẫn chủ quan nhưng chắc chắn một điều rằng nó sẽ chẳng tuyệt đối dù người luận đoán có giỏi đến đâu khi nó được phản ánh qua 1 lăng kính (con người) thì nó chỉ là cái bóng của nó chứ chẳng phải là chính nó.

Và trong thực tế ứng dụng bản thân con đã chứng nghiệm được rất nhiều lần xác định lượng số nó cũng chỉ gần đúng thôi chứ chẳng phải là đúng.

VD: Có lần con dùng LVĐT để xác định hôm nay bán được bao nhiêu tiền hàng?

Quẻ Đỗ - Tiểu cát, như cách mà con xác định độ số thì con lấy độ số quẻ Nội vì Nội sinh Ngoại là 8 triệu. Và kết quả cuối cùng là 7990 000.

Các lần sau cũng cho kết quả chỉ gần đúng tương tự

Độ số trong LVĐT là chuôi các số tự nhiên từ 1 - 9, mà chính bản thân các số tự nhiên này cũng đã là những quy ước của con người chứ chẳng phải là tự nhiên nên nó cũng chẳng thể tuyệt đối được. Huống gì việc giữa lý thuyết và thực tế còn có một dung sai nhất định ạ.

Vài điều lạm bàn, có gì con kính mong Thầy và mọi người chỉ bảo cho con ạ.

Kính chúc Thầy và mọi người sức khỏe, thành công ạ.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

sao khi tham khảo bài viết của chị Duyên, khi áp dụng vào thực tế thì em để ý thấy có 1 số trường hợp mà nghĩa quẻ lục nhâm và bát môn có nhiều độ số thì nên chọn lọc thế nào, để em nêu cụ thể vào 1 ví dụ trên của chị nhé, tại sao tốc hỷ có hai độ số là 2 và 7 mà lại chọn độ số 7

Đây là các ví dụ mà Duyêntrích dẫn từ Diễn đàn mình, vì cũng lâu nên duyên không nhớ ở topic nào nữa mong mọi người cùng tham khảo ạ.

3,Các AEC thử đoán xem:

-Cóbao nhiêu người đến họp mặt (offline) tại nhà Sư Phụ Thiên Sứ vào trưa hôm nay(25/10/0 9)? (không tính Sư Phụ)

Trả lời:

BáKiến

Giờ Tỵ: Được quẻ Khai Xích khẩu : Mạn luận: Có 9 hoặc 14 người, Nhiềunhất là 19.

Dimmuội

9h22 ngày 8/9ÂL năm Kỷ Sửu

CẢNH (độ số 2) - TỐC HỶ (độ số 2,7)

Muội đoán có 4 người. <br style="mso-special-character: line-break;"><br style="mso-special-character: line-break;">

Vusonganh

Giờ Thìn - 9/9/Kỷ Sửu : Quẻ Khai Xích Khẩu

Bàn về việc quan trọng nên không thể có đông người tham gia được. Nên đoán có 3người - và SP là chủ tọa

Kết quả là:

Cuộc họp gồmcó 9 người nếu tính luôn Sư Phụ, 8 người nếu không tính. Gồm Achau,Chauthevinh, Hatgaolang, Phongphongthay, Thiên Đồng, Vovinhivi, VoThuong,Zhinshan.

3, Ở vd 3 ta thấy.

- Quẻ của anh BáKiến : Khai – Xích khẩu. Ta thấy Quẻ nội cũng sinh quẻ ngoại nên lấy độ số củaquẻ Nội là Xích khẩu 4 & 9. ra kết quả là 9.

- Quẻ của Dimmuội Cảnh – Tốc hỷ. Ta thấy 2 nội ngoại ngang hòa nhau nên lấy độ số của Cảnh 2+ độ số của Tốc Hỷ 2 & 7 cũng ra kết quả 9.

- Quẻ củaVuonganh Khai – Xích Khẩu cũng tương tự như của anh Bá Kiến dù không biết thời điểm2 người lập quẻ có trùng nhau không. Cũng kết quả là 9.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Phải nói rằng lâu lâu LVĐT mới có 1 bài nghiêm túc như của chị Duyên, rất dày công khảo cứu và tinh thần chia sẻ của chị thật đáng khâm phục. Cách làm của chị đã đưa đến việc trả lời được câu hỏi cho rất nhiều người yêu thích LVĐT về độ số.

Về cá nhân mà nói thì viethq22 phải thay mặt anh em yêu thích LVĐT cảm ơn chị Duyên vì đã viết ra những điều mình tích lũy được (mà chị hoàn toàn có thể cất riêng cho mình).

Viethq22 cũng rất thường dùng LVĐT nhưng sờ đến độ số thì không thạo lắm vì không chịu khó thống kê đúc rút được như chị.

Về ý kiến của chị "<br style="color: rgb(68, 68, 68); font-family: Verdana, Geneva, sans-serif; font-size: 11px; line-height: 18px; background-color: rgb(243, 249, 246);">"Độ số trong LVĐT là chuôi các số tự nhiên từ 1 - 9, mà chính bản thân các số tự nhiên này cũng đã là những quy ước của con người chứ chẳng phải là tự nhiên nên nó cũng chẳng thể tuyệt đối được. Huống gì việc giữa lý thuyết và thực tế còn có một dung sai nhất định ạ."<br style="color: rgb(68, 68, 68); font-family: Verdana, Geneva, sans-serif; font-size: 11px; line-height: 18px; background-color: rgb(243, 249, 246);">

thì viethq22 cho rằng không phải vô cớ mà người ta gọi là "số tự nhiên". Tên gọi của các số tự nhiên thì có thể đúng là những quy ước của con người, VN gọi là MỘT, người Mỹ gọi là ONE, người Nga gọi là Azin chẳng hạn, nhưng bản chất của những đối tượng đó là hoàn toàn tự nhiên, tồn tại độc lập với suy nghĩ chủ quan của con người. Chị nhìn thấy 1 cái cây thì chị gọi nó là 1 cái cây (nghĩa là không phải là không cái cây hay hai cái cây), bất kể chị muốn gọi tên nó là Mười hay Mười hai thì bản chất nó vẫn chỉ có Một (hay One, hay Azin vậy).

Khi viethq22 viết nội dung bài viết trên là do sự khai mở đầu óc từ những bài giảng của thầy Thiên Sứ, viết rất nhanh để kịp dòng suy nghĩ nên chưa trau chuốt vì thế mới chỉ dám đưa lên để nhận sự góp ý của anh em chứ chưa dám đưa ra diễn đàn. (cảm ơn thầy Thiên Sứ cho phép và bạn Thiên Hỏa đã đưa ra). Tuy vậy ý tưởng xuyên suốt của bài viết không có mục đích gì khác ngoài sự khẳng định "lý thuyết của lý học đông phương được xây dựng trên 1 nền tảng gồm các quy luật vận động tự nhiên của vũ trụ, tồn tại khách quan với ý chí con người, và các lý thuyết này muốn tồn tại, áp dụng được qua bao thế hệ, không gian, thời gian chính là nhờ tính tự nhiên, không lệ thuộc vào các hệ quy chiếu chủ quan của con người (bao gồm các đơn vị đo lường).

Bài viết của viethq22, sau khi đưa lên, cũng nhận được sự góp ý của anh Hạt Gạo Làng và HÙngNguyen nhưng đó là 1 việc khác cần thêm thời gian nghiên cứu bổ khuyết.

Xin cảm ơn mọi người.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay