thanhphuc

Hà Tĩnh xôn xao vì 11 tổ ong lạ

12 bài viết trong chủ đề này

Thứ Sáu, 28/11/2008 - 2:49 PM

Hà Tĩnh xôn xao vì 11 tổ ong lạ

Posted Image

Những tổ ong dưới mái che nhà anh Lê Mạnh Hùng.

(Dân trí) - Một hiện tượng đang gây sự chú ý đặc biệt của người dân huyện miền núi Hương Khê, Hà Tĩnh: Bầy ong đã cùng lúc làm 11 tổ tại mái che nhà anh Lê Mạnh Hùng ở xóm 7, xã Hương Trà.

Gia đình anh Hùng cho biết, một năm về trước, ong rừng bỗng lũ lượt kéo về xây cùng lúc 7 tổ dưới mái che nhà anh. Do những câu chuyện thực hư về điềm xấu khi có ong về làm tổ trong nhà nên gia đình anh Hùng đã làm mọi cách phá những tổ ong nói trên. Tuy nhiên, cách đây một tháng, đàn ong này lại quay trở lại làm tổ tại nhà anh. Đến lúc này đã có 11 tổ ong được hình thành. Điều đặc biệt là những đàn ong này đậu rất gần nhau và trông rất lạ kỳ. Theo các cụ già trong làng thì đây là một điều đặc biệt mà từ trước tới nay chưa từng xảy ra ở xã Hương Trà. Từ hôm ong về nhiều, mỗi ngày có hàng trăm lượt người dân hiếu kỳ đến chiêm ngưỡng đàn ong, khiến gia đình anh Hùng thêm nhộn nhịp. Ảnh 11 tổ ong tại nhà anh Hùng:

Posted Image

Đàn ong xây tổ rất gần nhau

Posted Image

Quan sát kỹ, đàn ong xây tổ theo cặp. Người dân địa phương cho biết, đây là một hiện tượng hiếm bởi ít khi ong xây tổ gần nhau để tránh những cuộc "tử chiến" giữa các bầy đàn

Posted Image

Cũng theo người dân, hai tổ ong nằm sát nhau trong nhà cũng là một... điềm xấu

Posted Image

Tổ ong lớn nhất được hình thành cách đây khoảng một tháng, hiện đã lớn và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Theo kinh nghiệm của người dân ở đây, phải đến tháng 3 những tổ ong như thế này mới cho nguồn mật

Posted Image

Hiếu kỳ trước hiện tượng lạ, trung bình mỗi ngày có gần trăm lượt người kéo đến nhà anh Hùng ngắm ngía đàn ong...

Posted Image

...và chụp ít kiểu ảnh làm kỷ niệm.

Văn Dũng - Đất Vũ

Share this post


Link to post
Share on other sites

Theo tôi thì đây là điềm lành. Đừng phá những tổ ong này. Lộc xịn đấy!

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Th không biết về phong thủy nhưng "đất lành chim đậu". Lộc ẩn mình chưa thấy nhưng việc nhiều người háo hức đổ về và ong kéo về nhà anh Hùng cũng là điềm lành rồi ! :(

Share this post


Link to post
Share on other sites

TH nhìn nhận vấn đề này như vầy:

1> Ong:

Ong làm cùng lúc nhiều tổ dưới 1 mái nhà và gần nhau.

+ Trong hình tổ ong kha khá

Chứng tỏ môi trường sống quanh khu nhà anh Hùng cây cối phát triển tốt đơm hoa, ... và có lẻ nhà anh Hùng là nơi cho Ong tránh điều kiện thời tiết của tự nhiên tốt nhất.

2> người đến xem

Tâm trạng người đến xem hiếu kỳ và đặc biệt nô nức (Hỷ). Th nghĩ bình thường không ai trong người đang buồn bã ốm đau mà lại đi xem những hiện tượng này.

2 hiện tượng trên đã thấy song Hỷ rồi còn gì. Đã được Hỷ tức được ngay cái Lộc vui vẻ còn gì. Những cái Lộc khác sẽ theo Hỷ mà về.

Cách nhìn của Th còn thô thiển, chưa bao quát được nhiều. :(

Share this post


Link to post
Share on other sites

Nhà em lúc trước cũng có 1 cái tổ ong, nhưng không biết sao nó vào làm tổ rồi chết ráo hết chẳng có con nào sống được. Chẳng biết lý do tại sao.Mặc dù đã đóng hết cửa nhưng nó vẫn chui vào được...

Share this post


Link to post
Share on other sites

Nhà em lúc trước cũng có 1 cái tổ ong, nhưng không biết sao nó vào làm tổ rồi chết ráo hết chẳng có con nào sống được. Chẳng biết lý do tại sao.Mặc dù đã đóng hết cửa nhưng nó vẫn chui vào được...

Châu cũng chứng kiến nhiều trường hợp Ong làm tổ trong nhà hay gần là một đềm mai cho gia chủ( Ong mật, Ong Vò Vẻ.....) nhưng chưa từng thấy đến 11 tổ Ong trong nhà. Mình có thể phân tích thêm xem số 11 này có ẩn chứa gì không????

Châu.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thứ Tư, 03/12/2008 - 2:45 PM

Thêm hình ảnh về những tổ ong lạ tại Hà Tĩnh

Posted Image

Hiện tượng ong "ồ ạt" về nhà dân làm tổ có thể liên quan đến sự biến đổi của thời tiết và khí hậu.

(Dân trí) - Theo thống kê của Hội Nông dân xã Hương Trà, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), ít nhất 20 hộ trong xã có ong về làm tổ ngay tại nhà. Ong làm tổ khắp nơi: mái hiên, nhà bếp, chuồng bò, thậm chí ngay trong thùng đựng gạo.

Bên cạnh nhà anh Lê Mạnh Hùng - ngôi nhà có 11 đàn ong “chọn” làm chỗ dừng chân, gia đình anh Bùi Xuân Long tại xóm 5 cũng có 7 đàn ong - 4 đàn ong mật, 2 tổ ong vẽ và 1 tổ ong ruồi - về làm tổ, trong đó có một tổ đóng ngay trong thùng gỗ đựng lúa gạo.

Một điều đáng ngạc nhiên nữa là những đàn ong về nhà dân làm tổ này lại tỏ ra rất hiền, thân thiện và không tấn công con người ngay cả khi bị quấy rầy. Đây là điều đặc biệt nhất từ trước tới giờ.

Theo thống kê của Hội Nông dân xã Hương Trà, ít nhất 20 hộ trong xã có ong về làm tổ ngay tại nhà. Nhiều gia đình cho rằng đây đây là “điềm xấu” nên đã dùng thuốc xịt côn trùng, thuốc sâu để đuổi và giết ong. Cũng có nhà tìm cách bắt sạch ong để ngâm rượu và bán với giá 30.000đồng/chai. Vì thế mà tại các quán nhậu trong xã lại xuất hiện thêm món đồ uống “rượu ong” thu hút nhiều người đến thưởng thức.

Posted Image

Theo ông Hồ Thường, 80 tuổi, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Hương Trà, hiện tượng ong rừng tìm về nhà dân là để tránh rét và cũng dự báo một mùa đông khắc nghiệt.

“Theo kinh nghiệm dân gian, ong về nhà dân là báo trước rét hoặc lụt. Nếu chúng làm tổ trên cao là lụt, thấp thì rét. Nhưng ong về nhiều làm cả trên cao và cả dưới thấp nhiều như thế này thì lần đầu tiên tôi thấy và rất khó giải thích được vì sao”, ông Thường cho hay.

Posted Image

Ong tìm về nhà dân là một hiện tượng đang rất cần sự quan tâm của những người có chuyên môn bởi đây là hiện tượng lạ liên quan đến sự biến đổi của thời tiết và khí hậu. Và trong khi chưa có ai đứng ra lý giải theo cách khoa học thì nhiều đàn ong lại tiếp tục bị xua đuổi, bắt bán hoặc ngâm rượu.

Hiện tượng trên đây đang cần sự lý giải.

Kính mời Sư phụ định hướng và các ACE cùng tham gia dự đoán ạ!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thứ Tư, 03/12/2008 - 2:45 PM

Thêm hình ảnh về những tổ ong lạ tại Hà Tĩnh

Posted Image

Hiện tượng ong "ồ ạt" về nhà dân làm tổ có thể liên quan đến sự biến đổi của thời tiết và khí hậu.

(Dân trí) - Theo thống kê của Hội Nông dân xã Hương Trà, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), ít nhất 20 hộ trong xã có ong về làm tổ ngay tại nhà. Ong làm tổ khắp nơi: mái hiên, nhà bếp, chuồng bò, thậm chí ngay trong thùng đựng gạo.

Bên cạnh nhà anh Lê Mạnh Hùng - ngôi nhà có 11 đàn ong “chọn” làm chỗ dừng chân, gia đình anh Bùi Xuân Long tại xóm 5 cũng có 7 đàn ong - 4 đàn ong mật, 2 tổ ong vẽ và 1 tổ ong ruồi - về làm tổ, trong đó có một tổ đóng ngay trong thùng gỗ đựng lúa gạo.

Một điều đáng ngạc nhiên nữa là những đàn ong về nhà dân làm tổ này lại tỏ ra rất hiền, thân thiện và không tấn công con người ngay cả khi bị quấy rầy. Đây là điều đặc biệt nhất từ trước tới giờ.

Theo thống kê của Hội Nông dân xã Hương Trà, ít nhất 20 hộ trong xã có ong về làm tổ ngay tại nhà. Nhiều gia đình cho rằng đây đây là “điềm xấu” nên đã dùng thuốc xịt côn trùng, thuốc sâu để đuổi và giết ong. Cũng có nhà tìm cách bắt sạch ong để ngâm rượu và bán với giá 30.000đồng/chai. Vì thế mà tại các quán nhậu trong xã lại xuất hiện thêm món đồ uống “rượu ong” thu hút nhiều người đến thưởng thức.

Posted Image

Theo ông Hồ Thường, 80 tuổi, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Hương Trà, hiện tượng ong rừng tìm về nhà dân là để tránh rét và cũng dự báo một mùa đông khắc nghiệt.

“Theo kinh nghiệm dân gian, ong về nhà dân là báo trước rét hoặc lụt. Nếu chúng làm tổ trên cao là lụt, thấp thì rét. Nhưng ong về nhiều làm cả trên cao và cả dưới thấp nhiều như thế này thì lần đầu tiên tôi thấy và rất khó giải thích được vì sao”, ông Thường cho hay.

Posted Image

Ong tìm về nhà dân là một hiện tượng đang rất cần sự quan tâm của những người có chuyên môn bởi đây là hiện tượng lạ liên quan đến sự biến đổi của thời tiết và khí hậu. Và trong khi chưa có ai đứng ra lý giải theo cách khoa học thì nhiều đàn ong lại tiếp tục bị xua đuổi, bắt bán hoặc ngâm rượu.

Hiện tượng trên đây đang cần sự lý giải.

Kính mời Sư phụ định hướng và các ACE cùng tham gia dự đoán ạ!

Cần gì phải lý giải nữa. Chính bài báo đã nói điều này. Xem kỹ lại xem. Nhưng giá như những người có ong về nhà đừng giết nó mà cho nó tá túc thì đỡ nguy hơn.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thanhphuc thân mến.

Trước trận lũ lụt miền Trung năm nay không lâu, có bạn đưa lên hiện tượng ốc và sò biển xuất hiện tràn ngập bãi biển một xã ở Thừa Thiên Huế. Tôi có lý giải rằng:

Thủy khí dâng lên, nên sò ốc theo đó tràn vào bờ. Tất sẽ có lũ lụt. Quả nhiên sau đó lũ lụt lớn ở miền trung và Thừa Thiên Huế (Tin các báo). Bây giờ lại có hiện tượng ong núi bay tràn về đồng bằng. Tất cũng giải thích bằng khí núi tạp loạn, nên loài côn trùng do Thấp khi (Khí ẩm) sinh ra không sống được phải di tản.

Bởi vậy, đề phòng khí lạnh tăng cường - như kinh nghiệm của một lão nông đã nói trong bài báo - và lũ lụt.

Thuyết Âm Dương Ngũ hành giải thích rằng: Do thấp khí vùng sơn cước tạp loạn, Thiên nhất sinh Thủy - nên lũ lụt sẽ xảy ra khó kiểm soát, kèm theo lở đất rất phiền toái.

Bởi vậy, lời khuyên là: Đề phòng lũ quét, lở đất và trời lạnh đột ngột.

Thiên nhiên vốn rất cân đối. Ong rừng bay về là thể hiện sự điều tiết của thiên nhiên. Nếu giết chúng thì thiên nhiên không cân đối được, cực kỳ rắc rối. Nên cấm giết ong rừng trong trường hợp này.

Nếu chỉ một vài tổ thì không nói làm gì, có thể do những nguyên nhân cụ thể khó đoán, Nay nhiều như vậy thì cần bảo vệ.

Ngày xưa - dưới thời Hùng Vương - ông cha ta có những điều luật bảo vệ thiên nhiên rất chặt chẽ.

Thanhphuc có học lớp Phong Thủy Lạc Việt không? Nếu có sẽ được giảng rất kỹ về khí.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thưa sư phụ!

Cháu đang là học viên lớp Phong thuỷ Lạc Việt 2 ạ.

Về hiện tượng lạ này, mong rằng các nhà chức trách đưa ra được những cảnh báo và dân chúng hãy nâng cao đề phòng tránh bị thiệt hại nặng nề do sạt lở đất như Sư phụ đã dự báo.

Mong được Sư phụ giảng giải nhiều!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Alố A lồ ! Thưa các quan bác quan anh.

Nhà cháu giơ tay xin phép có ý kiến.

Vòng vo tam quốc một tí :

Trong cuộc sống này quá - hiện và vị lai đã có rất nhiều biểu hiện không bình thường của loài sinh vật được cho như là một điềm báo trước cho một sự kiện một hiện tượng một việc sẽ - sắp xảy ra.

Bởi sự từng trải và nếm đủ mùi - Nên các cụ ta đã đúc kết thành những kinh nghiệm rất hay để : dự báo thời tiết thiên tai địch hoạ hay sự việc trong cuộc sống qua những biểu hiện đó. Rất đáng quan tâm học hỏi. Tại sao - bởi nó đã đúng.

Hôm trước nhà cháu có đọc một bài viết ngắn của quan bác nào đó trên diễn đàn này ( nhà cháu đãng trí không nhớ tên – các đại quan bỏ quá ) giải thích về việc “ Mèo đến nhà thì khó - Chó đến nhà thì giàu”. Rất là chí phải.

Từ đó nhà cháu mới lọ mọ để ý thì ra có rất nhiều cái gọi là hiện tượng thiên nhiên thú vị nữa mà phải chăng cũng xuất phát từ sự tương tác của vật phẩm trong vũ trụ này thông qua môi trường khí mà ra. ( Sơn khí thủy … là kiến thức học từ lớp phong thủy lạc việt đây. Các qúy thầy cho quý em đây vận dụng nhớ . Nhà em học dốt nhất lớp nhưng cũng được cái thông minh vặt. Hề hề )

Thật ra thì giời đất này hay nói cho khoa học tí ti là vũ trụ - thiên nhiên ưu đãi ban cho mọi vật loài những năng lực có tính công bằng nhất định. Con người thường tự hào là chúa tể muôn loài. Đúng là được cái trí và cái chí. Nhưng ko phải là tất cả

“Đầu óc ngu si - tứ chi phát triển” không nói theo nghĩa bóng mang hàm ý riễu cợt đời. Thì nghĩa đen có thể vận dụng : Loài người có bộ não thông minh lên tứ chi teo - loài vật đầu óc ngu hơn lên tứ chi to và béo. Và tứ chi ở đây không phải là 4 cẳng hay 2 chân 2 tay hay là tám cẳng hai càng mà là năng lực vận động – năng lực giác quan và năng lực cảm ứng.

Tỉ như con chó nó cái mũi thính gấp hàng nghìn lần con người. Râu của con mèo cũng thế. Rồi con dơi bị loạn thị không biết đeo kính nhưng chức năng phát sóng ra đa để định hướng rất tuyệt diệu. Rồi Kíên- Ếch nhái - đỉa … Trong 12 con giáp cũng thế. Như con rắn con rồng thì ko nói rồi dưng con chuột – con chó nếu mà bỏ nó xuống nước là nó tự bơi tòm tõm qua mương qua ao ấy thế mà nó có học bơi ngày nào đâu - mà lâu nay có thấy ai đâu mở lớp dạy bơi cho chuột chó.

Biết được điều này nhiều người thông minh đã học loài vật mà sinh ra sáng kiến. Tỉ như nghĩ ra cái tàu bay là học con chim. Nghĩ ra cái ra đa là học con dơi. Tìm ra thuốc áp pê rin là học con khỉ…. nhều lắm kể ra không xuể.

Ở quê nhà cháu có cái đài Khí tượng thủy văn Phủ liễn nằm trên đỉnh đồi Thiên Văn. Đây là một đài có tiếng ở miền Bắc. Hồi nhỏ chúng cháu hay dẫn nhau lên đài xem con đỉa. Vâng con đỉa to lắm các cán bộ ở đây nói là dùng nó để dự báo thời tiết. Mỗi khi sắp có mưa nắng gì đó thì nó đều có biều hiện báo trước. Còn có con ếch nữa cũng vậy. Chắc là bây giờ họ không dùng mấy con ấy nữa lên dự báo thời tiết vừa rồi mấy sai mấy quả liền bị thủ tướng khiển trách toàn bộ.

Đấy như cái vụ sóng thần ở Sumatra + Phuket. Các loài vật gào rống và bỏ chạy từ trước đó nhiều giờ . Hay vụ động đất Tứ xuyên chuột chạy cả bầy trên phố. Chạy đâu không biết mà cấm con chuột nào chết - chỉ thấy toàn người chết. Đấy có bài báo nào đăng bao niêu chupột chết đâu nào.

Tài thế cơ chứ. :(

Bởi vậy con người đừng có chủ quan khinh địch. Cái gì cũng có lý do của nó cả chẳng phải vô tình. Chỉ có không biết và không thèm biết là toi mà thôi.

Các cụ xưa thì dạy nào :

Gặp chim sa cá nhẩy là điềm ko tốt – Chuồn chuồn bay thấp thì mưa bay cao thì nắng bay vừa thì râm - Mèo đến thì khó chó đến thì giàu - Giời mưa con mối bay ra thì sắp tạnh – Cú rúc ban đêm báo điềm chết chóc - Chuột chù rúc báo phát tài - kiến dời tổ báo trời mưa gió – Chim khách kêu trước cửa là sắp có khách từ phương xa đến - Gà mái gáy có điềm lạ - Ong chim làm tổ trong nhà là phát tài lộc gặp may mắn - Chuột và mối làm tổ trong nhà là xúi quẩy - chuột cắn rách quần áo cũng xúi dễ gặp tai nạn. …. Cũng nhều lắm chưa nhớ ra kịp.

Những đìêu này đã có những xác định. Thấy cũng đúng lắm.

Cái gì cũng có lý do và cớ sao chứ. Không lại vô cớ…..

Đi xâu vào quần….. chúng nhân dân. Tìm hiểu cái mông …. Cái mênh cái nông ….. cái sâu của nó. Đứng trên ……….hai chân quan điểm nhà cháu cho rằng :

Loài động vật ngu hơn người có một loại an ten tốt hơn con người. Tuỳ theo tính năng chung và riêng mạnh và yếu chúng thu nhận những tín hiệu của trường khí truyền trong không gian khác nhau. Trong các trường hợp nguy cơ bất bình thường nhẹ là trở giời trái gió nặng là động đất sóng thần của thiên nhiên vũ trụ thậm chí cả chiến tranh chủ động của loài người thì ngay từ tiền thân sự việc đó đã phát ra những xung động hoặc những yếu tố cấu thành nên hiện tượng đó trong quá trình giao hợp để hình thành lên sự việc đó tự phát ra những trường khí nào đó. Và an ten của con vật thu được.

- Có những loài thì an ten đang năng và có những loài thì : hoặc chỉ thu được những tín hiệu tốt lành ( như con chó nhận thấy nơi – vùng có trường khí tốt phát đạt ) – hoặc chỉ thu được những tín hiệu xấu ( ví như con cú ngủi thấy mùi xác chết tử thi để mà cú rúc )

Phản ứng trước các hiện tượng đó chúng biểu hiện :

- Với sự kiện tốt đẹp và hấp dẫn hay có lợi cho chúng và “ bạn” thì tích cực - không sợ hãi - thậm chí còn vẫy đuôi quấn quít vui mừng . Với những sự kiện mang tính nguy hại thì hoảng sợ tháo chạy hoặc hành vi rất kỳ quái như cào cấu cắn xé kêu gào .. vv

Nói chung là rất nhiều kiểu tuỳ thuộc vào năng lực cá nhân của chúng.

- Trước các biểu hiện như vậy có một cách nhận định - vâng một cách thôi và đánh giá là phải căn cứ vào bản thân đối tượng – nghĩa là con vật đó với bản chất tích cực và tiêu cực theo quan điểm sống của con người. Xin nhấn mạnh là theo quan điểm sống của con người. ( Nói trắng phớ ra trong tự nhiên xấu tốt lẫn lộn chả rạch ròi và đều là tương đối. Với con người nói chung thì cái gì có lợi cho mình là tốt còn hại cho mình là xấu. Hành vi của con cọp khi xông vào làng bắt mấy mạng người ăn thịt là xấu xa hung ác. Trong khi con người sát hại mọi loài làm thức ăn thực phẩm nhậu nhẹt tưng bừng khói lửa là tốt. Rất tốt là đằng khác nếu cấp dưới thịt đứt một con Tê giác để cắt cặp sừng trị giá hàng tỉ đồng biếu cấp trên giả tỉ .)

Bởi vậy trận mưa lụt Hà nội mấy mét vừa qua với con người là tệ hại nhưng lại rất tốt với một số loài sinh động vật như cá như tôm như giun như lươn chẳng hạn.

Nghĩa là phải nhận định đối tượng đó có tính tốt xấu không nào. Biểu hiện của đối tượng đó ra làm sao từ đó suy ra …..

Nói như một ví dụ : Chẳng hạn khu xóm nhà ta ở gần đây có một gia đình vừa dọn tới thấy khách nhà họ toàn đi xe xịn tài tử giai nhân dập dìu ra vào thì đó chắc là một đại gia hay một diễn viên tên tuổi nào đó – Hãy nghiên kíu xem mà mở cái quán bán chè chát với riệu tây có khi phát tài. Ngược lại thấy toàn bọn gày gò xanh lét mắt nhấp nha nhấp nháy thậm thụt qua lại. Cửa nhà lại luôn đóng im ỉm thì đó có thể là một ổ cờ bạc xì ke ma tuý đích thực – Hãy tổ chức lại an ninh khu vực đề phòng xe pháo và vật dụng dễ “bay hơi” có ngày nếu sơ ý.

Hay như câu mèo đến thì khó chó đến thì sang. Cũng hiểu như thế.

Nói về con chó nó là con vật biểu hiện cho sự cát tường và linh Khuyển mã chi tình. Đấy là cái Đức của nó. Ngược lại con mèo là vật xui xẻo ma quái. Làng quê Bắc xưa nhiều nơi nhà nhà có cặp chó đá trước cổng để bảo hộ.Chứ có thấy mèo đá bao giờ đâu. Mèo hay đi với ma. Chuyện cổ tích phương Tây hay gặp cảnh mụ phù thủy có một con mèo mắt xanh lè mặt mày gớm ghiếc. Mèo già hoá cáo bỏ nhà đi hoang làm bạn với một lũ đầu trâu mặt ngựa bắt gà bắt qué nhà hàng xóm mà xơi. Rất chi là lắm tật.

Từ đó sinh ra con chó rất có cảm tình với với trường khí tốt. Và con mèo rất có duyên với trường khí xâu. Nó hợp nhau. Bởi vậy chỗ nào linh khí lành chó hay tìm đến hay nằm đó. Chỗ nào khí xấu mèo hay quyện và thích đến.

Truyện xưa kể rằng : Trần Triều hiển thánh Hưng Đạo Đại Vương xưa về xứ Kiếp Bạc Chí Linh lập thôn ấp. Ban đầu gia trang của Ngài ở trong núi kia. Ngài có nuôi 1 con chó cái cực khôn bỗng một hôm bỏ đi đâu mất mấy ngày. Cả gia trang đổ xô đi tìm mà không thấy. Vài ngày sau con chó tìm về quấn quít một hồi rồi bỏ đi tiếp. Thấy nó có ý như dẫn di đâu đó Ngài bèn cho người theo. Con chó đi ra phía bụi lau giáp bờ sông và chui vào đó. Tìm vào thấy một ổ chó có mấy con chó con sủa ư ử . Mọi người ra ý bắt ổ chó về nhưng con chó mẹ phản ứng dữ dội không chịu. Nghe vậy Hưng Đạo Vương đích thân tới xem sao. Khi tới nơi con chó làm ổ - Ngài nhìn xung quanh thấy quang cảnh hữu tình và phong thủy rất đẹp. Trước mặt là sông : Minh đường khoáng đạt. Hai bên và sau lưng có núi non như thế tựa sơn Long Hổ triều viên . Xa xa các rặng núi như bờ thành bao che rất kín đáo. Đứng tại đây lại quan sát được cả vùng rất lợi thế. Bèn truyền lệnh rời gia trang ra vị trí đó. Nơi đó sau là đại bản doanh của Ngài trong 2 lần đánh tan quân Nguyên Mông - là nơi chứng kiến nhiều trận đánh nổi tiếng - có nhiều địa danh gắn liền với chiến tích và sự tích về Ngài.

Ngày nay nơi này là một địa danh du lịch tâm linh nổi tiếng của cả nước. Đó chính là đền Kiếp Bạc nơi hương khói thờ phụng Ngài hơn 700 năm qua. Mảnh đất đền toạ chính là khuôn viên nhà Ngài ngày trước. Chính nơi mẹ con con chó quí làm ổ thủa nào.

Không lành là cái gì ???

Vòng vo mãi rồi giờ trở lại chuyện ong buớm :

Điều một nhớn / Xác định ong là đối tượng gì - như thế nào - ra sao - ảnh hưởng.

- một nhỏ : Ong là đối tượng có nhân thân tốt. Bản thân là loài cần cù chịu khó hay lam hay làm. Đến con người còn ví : “ Những nàng thắt đáy lưng ong - đã giỏi chiều chồng lại khéo nuôi con” ( chiều làng chiều chiều đảo ra chợ mua cho chồng đĩa lòng lợn với cút riệu nhâm nhi - chứ không phải chiều ấy …. đâu mà tưởng bở. Nó đốt cho một phát có mà sưng tếu cả mặt này) – các bác xem tướng nhớ cái khoản này nhá. Những người thắt đáy lưng ong rất hững hờ với cái khoản “tình cốc là tình tình cốc”

Nhưng lại là một quả bom xăng đấy.

- hai nhỏ : Ong là loài thông minh sáng tạo bằng chứng là tổ chức chính quyền rất qui củ phân công công tác chuyên môn rõ ràng và khoa học. Tính đoàn kết cao. Sống đạo lý có trên có duới có trước có sau. Không lộn xộn.

- ba nhỏ : Ong rất hiền không phá ai. Dưng ai trêu ong thì liệu chừng.

- bốn nhỏ : Rất quân tử đánh một phát chết lìên không lằng nhằng lựu đạn. Bằng chứng là con ong nào sau khi đốt xong đều là thương pghế binh hoặt tử sỹ ngay sau đó.

- năm nhỏ :Sản phẩm do ong lao động làm ra rất có ích với con người như Mật ong bao nhiêu điều ca tụng - Sữa ong chúa quá tuyệt vời - Phấn hoa rất tốt – Sáp ong làm thuốc hay còn làm nến đốt thì rất sáng như đèn điện – Đến cả tàng ong ( tổ ongt ) còn dùng làm thuốc chữa nhọt độc. Nọc ong làm thuốc chữa bệnh cho người – Con ong non bỏ vào bơ mà rang …. Thôi sì – tóp nói đến đây nuớc bọt chẩy ra đầy miệng . Tàn nhẫn tàn nhẫn quá.

- sáu nhỏ : Là bác sĩ sản phụ khoa khéo tay. Bởi không có chân ong bám phấn thụ cho nhụy hoa thì “ bông xanh bông chín rồi lại vàng bông ngay” lấy đâu mà đậu quả.

Đấy là ong mật ong ruồi … tuy nhiên có vài loài ong không mật như vò vẽ ong đất … rất hung dữ. Buồn buồn ngứa nọc chích chơi cũng teo vài quả muớp nặng thì đốt vài phát chết cả con trâu mộng . Rất nguy hiểm.

Tuy còn có vài nhược điểm ( chó còn có dại người còn có điên kia mà ) Dưng căn cứ vào các điều sơ sơ như đã nêu ở trên. Tạm kết luận ong là con vật mang biểu tính cát tường - điềm lành.

Điều hai nhớn / Năng lực cảm ứng của ong và sự hình thành tổ có ý nghĩa :

Từ trước đến nay đã có nhiều đề tài khoa học nghiên cứu về đời sống của loài ong. Kết quả thường phục vụ cho nghiêm cứu môi trường sinh thái và sinh học nói chung ngoà ra còn phục vụ cho nghề nuôi ong lấy mật ờ nuớc ta. Gần đây tiến sĩ xích khầu học Tầm Nhìn Mới có một đề tài nghiên cứu về Năng lực cảm ứng cá nhân của ong trong việc chọn lựa môi rường sống và hoà nhập xã hội.

Oách chưa ! Nói cho các quan bác vui lây một tí í mà.

Ong có một khả năng nhớ và định vị rất tốt. Có những con ong mật đi xa hàng cây số cho đến gần chục cây lô mếch tìm hoa lấy mật mà vẫn nhớ đường về đúng tổ. - Nhớ là đúng tổ nhá. Giống ong dù cùng loài nhưng đi nhầm tổ là bỏ xác liền. Thấy con lạ đến là bọn chủ nhà nó bụp ngay vì chúng sợ là gián điệp hay reo rắc bệnh truyền nhiễm cho đồng bọn của chúng cùng tổ. Kinh chưa.

Tổ của loài ong mật thường được chọn ở nơi có vi khí hậu ấm mát. Kín gíó nhưng phải thoáng đãng và sạch sẽ. Tại châu á nhất là đông bắc á nếu trên môt thân cây hay lùm cây có ong làm tổ hiếm khi ong chọn vị trí về phía Đông Bắc nơi đầu sóng ngọn gió khi có gió mùa từ xa mạc xibiri thổi về vào mùa đông lạnh lùng buốt giá. Tổ của ong cũng chẳng mấy khi phơi trực diện ra ngoài nắng nóng. Bởi nắng quá mật chảy hết thì chết. Vả lại ong non biến thành ong rang luôn thì toi đời ong. Hoặc có xảy ra thì trước đó và trên đó phải có vật cản nhất định.

Bởi vậy nhận định của đại quan Thiên Sứ là có lý về khả năng trời đổ lạnh hơn bình thường cho cả bình diện hay ít nhất là ở vùng tiểu vi đó.

Còn đây là nhận định của Tầm Nhìn Mới chuẩn bị cũ này :

Ong là cát tường - " Đất lành chim đậu - Khí thịnh chó tìm - ong khôn tìm chỗ tốt ". Gia đình ông chủ nhà có ong vào làm tốt sắp buớc qua một vận tốt. Giả tỉ nhà có người ốm nặng sẽ khỏi. Giả tỉ đang nợ đọng sẽ có nguồn giải toả. Hay sẽ trúng mánh gì đó. Tỉ như giá lạnh quá rau nhà hàng xóm chết tiệt. Dưng vườn rau nhà ông cứ tốt bừng bừng- cũng hốt bạc.

Nếu có biểu hiện ong cư ngụ rộng rãi tiếp như thế ở một số hộ thì vùng này sắp phát tích gì đó. Chẳng hạn trồi lên một mỏ quặng hay phát hiện ra sâm Ngọc linh trong vuờn. Nhưng sẽ có một số người có hiện tượng lạ hay bệnh lạ thiên về thần kinh chập cheng bởi cường độ của xung khí lực tuy lành nhưng phát tiết mạnh quá . Tỉ như đi hát karaoke mở nhạc to thì khoái tai người ca nhưng nhức nhĩ nhà hàng xóm. Hay tỉ như đi đường xa về nóng bức nhấm nháp li nuớc đá thì ngon và tỉnh người chứ ực một phát vài li thì lại dễ bị viêm họng hay trúng thử. Cái dù tốt mà cường độ mạnh quá cũng nguy. Không dì bằng mưa dầm thấm lâu. Bói toán có câu bạo phát bạo tàn là vậy.

Posted Image

Muời một cái tổ ong nằm tạo thành thế chứ không phải vô tình. Người thành tâm hay có năng lực cảm ứng. Chay tịnh 3 ngày xả tâm thanh lọc. Ngửa cổ nhìn vào cụm tổ đó lúc chính Ngọ đến khi thấy 11 điểm đó tự nối với nhau thành một con chữ có thể chữ việt hoặc chữ nho. Nói cho tôi chữ gì tôi sẽ nói cho nó là sao. Đấy là Thánh bảo nhá. Tin hay không thì tuỳ nhưng cấm đươc báng bổ nhớ - Có người bảo với tôi ( Tầm Nhìn Mới ) là như vậy.

Nếu là chữ lành mang nghĩa phúc thọ thì vùng này có ai ốm đau lâu ngày khó khỏi. Chịu khó qua nhà gia chủ xin đại miếng nước hay miếng gì ăn được mà ăn. Phải là tay gia chủ cho mới được. Về nhà sẽ gặp thày hợp thuốc mà khỏi bệnh.

Ong đến làm tổ trong nhà tài lộc có nhưng không nhiều nhưng được cái phước lành. Qúy lắm.

Đừng có dại mà phá đi hay tham tí mật mà đốt nó. Tai hại tai hại to.

Posted Image

Các quan bác xem cái tổ này có óng đẹp không. Muớt như … nói xin nỗi như hông con gái 18. Ấy - cả hai thứ đó đừng dại vô phép mà sờ mó vào : là nó đốt cho tái người hay là ăn cái bạt tai méo mặt.

Lâu lắm mấy được gặp các quan bác đây - nên hơi nhều chuyện.

Thôi thì như mua vui một vài trống canh.

Có gì khí không phải mong các quan bác quan anh thương tình bỏ quá.

Bái bai.

Nhà cháu lại nhà.

Tầm Nhìn hơi cu cũ

Share this post


Link to post
Share on other sites

Ong xây "tượng phật" trên mái đền

Posted Image

Tổ ong nằm ở một góc khuất của mái đền (Ảnh: Postbulletin).


(Dân trí) - Cộng đồng phật giáo Campuchia tại Mỹ cho rằng điều kỳ diệu đang xảy ra tại một ngôi đền ở thành phố Rochester sau khi người ta phát hiện ra khối hình giống tượng đức Phật đang ngồi được ong “bí mật” xây trên nóc đền.


Vào tuần trước, trong khi đang tổ chức nghi lễ trao áo cà sa mới cho các nhà sư, người ta phát hiện ra tổ ong vò vẽ nằm trên một góc khuất của mái chìa ở lối đi vào đại sảnh của ngôi đền.

“Mọi người hôm đó đã đổ xô đi xem tổ ong”, Sokunthea Thun, một nhà sư 35 tuổi cho biết.

Posted Image

Tổ ong trông giống hình đức Phật đang ngôi.


Những người cao tuổi tại cộng đồng người Campuchia nói rằng họ chưa bao giờ được chứng kiến hiện tượng lạ này trong đời.

Ông Voeun Sor, 70 tuổi, người đã sống tại Rochester 20 năm nay, cho rằng tổ ong như đang nói với mọi người hãy tìm kiếm sự thanh bình trong cuộc đời.

Nhà côn trùng học Robert Jeanne đến từ đại học Wisconsin-Madison cho biết khối hình giống đức Phật này được ghép từ 4 tổ ong khác nhau và được xây trong vòng 2-4 năm. Người ta có thể khẳng định ong vò vẽ giấy chính là "tác giả" của "kiệt tác" này qua vị trí của tổ ong.

Tổ ong có ý nghĩa quan trọng trong Phật giáo của người Campuchia. Các ngôi đền Phật giáo ở Campuchia đều có các tháp được trang trí theo hình tổ ong.

Điều ngẫu nhiên là tại ngôi đền ở thành phố Rochester, Mỹ cũng có một bức tranh sặc sỡ về tổ ong.

Đàm Loan

Theo Postbulletin

TNM
Theo Dân trí tiếp


" Tổ ong có ý nghĩa quan trọng trong Phật giáo của người Campuchia. Các ngôi đền Phật giáo ở Campuchia đều có các tháp được trang trí theo hình tổ ong. "

Đới - các quan bác thấy chưa.!
Quý hóa lắm !!!

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay