trunglg

Tư Vấn Phong Thủy Cổ Thư Và Phong Thủy Lạc Việt

10 bài viết trong chủ đề này

em có một người anh năm nay xây nhà mượn tuổi 56 )Đinh dậu) để động thổ, theo phong thủy cổ thư thì tuổi anh ấy Nhâm tuất (1982) là họp vói hướng nhà là Đông, chấn, tốn, khảm, ly. nhưng theo phong thủy cổ thư thì ngược lại lai ko hợp mà lại hợp với 4 hướng nhà tây tứ trạch là Can, khôn, đoài, cấn. Vậy em nhờ các bác tư vấn hộ xem anh em nên làm theo hướng nhà nào là tốt nhất, và phong thủy cổ thư và phong thủy Lạc Việt thì nên dùng cái nào

em cảm ơn!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Khẳng định luôn với bạn là tại đây chúng tôi chỉ tư vấn cho bạn theo Phong Thủy Lạc Việt.

Share this post


Link to post
Share on other sites

em có một người anh năm nay xây nhà mượn tuổi 56 )Đinh dậu) để động thổ, theo phong thủy cổ thư thì tuổi anh ấy Nhâm tuất (1982) là họp vói hướng nhà là Đông, chấn, tốn, khảm, ly. nhưng theo phong thủy cổ thư thì ngược lại lai ko hợp mà lại hợp với 4 hướng nhà tây tứ trạch là Can, khôn, đoài, cấn. Vậy em nhờ các bác tư vấn hộ xem anh em nên làm theo hướng nhà nào là tốt nhất, và phong thủy cổ thư và phong thủy Lạc Việt thì nên dùng cái nào

em cảm ơn!

Có lẽ tôi trả lời với anh thế này hợp lý hơn:

Phong thủy cổ thư chữ Hán xác định tuổi Nhâm Tuất sinh năm 82 phi cung Ly. Nhưng họ không thể chỉ ra vì sao tuổi Nhâm Tuất phi cung Ly chứ không phải cung Cấn, hoặc Đoài , Khảm....vv...mà các nhà phong thủy từ trước đến nay chỉ học thuộc lòng và ứng dung.

Còn Phong Thủy Lạc Việt tìm hiểu cơ sở nào để có mệnh trạch cho các tuổi - trong đó có tuổi Nhâm Tuất phi cung Ly - và chúng tôi phát hiện ra rằng: Đó chính là nguyên lý phi tinh Huyền Không, lấy sao nhập trung trong năm làm mệnh trạch theo nguyên tắc Nữ phi thuận, Nam phi nghịch. Trên cơ sở này thì do phi tính trên Lạc Thư nên nên Nhâm Tuất theo cổ thư có mệnh trạch là Ly; còn Phong thủy Lạc Việt phi tính trên Hà Đồ nên có mệnh trạch là Đoài.

Vậy phi tinh trên Lạc Thư và Hà Đồ cái nào đúng?

Chúng tôi xác định phi tính trên Hà Đồ đúng vì hai luận cứ sau đây:

1/ Phù hợp với tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học được coi là đúng.

2/ Xét lịch sử phong thủy theo cổ thư chữ Hán thì cái gọi là "Trường phái" Huyền Không ra đời sớm nhất vào thế kỷ XV sau CN, trong khi đó cái gọi là "trường phái" Bát Trạch - để có vấn đề xác định mệnh trạch cho từng tuổi lại ra đời trước đó khoảng 700 năm - tức là khoảng thế kỷ thứ II trước CN.

Tự anh trunglg và quí vị suy ngẫm và ứng dụng. Còn chúng tôi luôn xác định như Vusonganh nói.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Có lẽ tôi trả lời với anh thế này hợp lý hơn:

Phong thủy cổ thư chữ Hán xác định tuổi Nhâm Tuất sinh năm 82 phi cung Ly. Nhưng họ không thể chỉ ra vì sao tuổi Nhâm Tuất phi cung Ly chứ không phải cung Cấn, hoặc Đoài , Khảm....vv...mà các nhà phong thủy từ trước đến nay chỉ học thuộc lòng và ứng dung.

Còn Phong Thủy Lạc Việt tìm hiểu cơ sở nào để có mệnh trạch cho các tuổi - trong đó có tuổi Nhâm Tuất phi cung Ly - và chúng tôi phát hiện ra rằng: Đó chính là nguyên lý phi tinh Huyền Không, lấy sao nhập trung trong năm làm mệnh trạch theo nguyên tắc Nữ phi thuận, Nam phi nghịch. Trên cơ sở này thì do phi tính trên Lạc Thư nên nên Nhâm Tuất theo cổ thư có mệnh trạch là Ly; còn Phong thủy Lạc Việt phi tính trên Hà Đồ nên có mệnh trạch là Đoài.

Vậy phi tinh trên Lạc Thư và Hà Đồ cái nào đúng?

Chúng tôi xác định phi tính trên Hà Đồ đúng vì hai luận cứ sau đây:

1/ Phù hợp với tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học được coi là đúng.

2/ Xét lịch sử phong thủy theo cổ thư chữ Hán thì cái gọi là "Trường phái" Huyền Không ra đời sớm nhất vào thế kỷ XV sau CN, trong khi đó cái gọi là "trường phái" Bát Trạch - để có vấn đề xác định mệnh trạch cho từng tuổi lại ra đời trước đó khoảng 700 năm - tức là khoảng thế kỷ thứ II trước CN.

Tự anh trunglg và quí vị suy ngẫm và ứng dụng. Còn chúng tôi luôn xác định như Vusonganh nói.

Nếu em nhớ không nhầm thì bát quái Hà Đồ Lạc Việt và Lạc Thưđều phi tinh trên cơ sở phi tinh của Huyền Không học, sự khác biệt có chăng chỉở sự thay đổi các số quái ở Hà Đồ LạcViệt và Lạc thư, mà theo Chu dịch từng nói thì là do Văn Vương đời Tống đãchỉnh xữa lại từ Tiên Thiên bát quái của Phục Hy

Còn cái gọi là học thuộc lòng có lẽ là do tiền nhân khôngmuốn tiết lộ thiên cơ công thức mà chỉ trao lại cho con cháu những kinh nghiệmdịch lý cơ bản của mình

Nhưng đã là một người đam mê dịch lý thì ai cũng sẽ bằng mọicách tìm tòi nghiên cứu cách bí ẩn của nó vì đó mới là cái đích của ngườinghiên cứu dịch lý

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Nếu em nhớ không nhầm thì bát quái Hà Đồ Lạc Việt và Lạc Thưđều phi tinh trên cơ sở phi tinh của Huyền Không học, sự khác biệt có chăng chỉở sự thay đổi các số quái ở Hà Đồ LạcViệt và Lạc thư, mà theo Chu dịch từng nói thì là do Văn Vương đời Tống đãchỉnh xữa lại từ Tiên Thiên bát quái của Phục Hy

Còn cái gọi là học thuộc lòng có lẽ là do tiền nhân khôngmuốn tiết lộ thiên cơ công thức mà chỉ trao lại cho con cháu những kinh nghiệmdịch lý cơ bản của mình

Nhưng đã là một người đam mê dịch lý thì ai cũng sẽ bằng mọicách tìm tòi nghiên cứu cách bí ẩn của nó vì đó mới là cái đích của ngườinghiên cứu dịch lý

Thế tiền nhân ở đây là ai? Là những tiền nhân của Tàu sao hàng ngàn năm nay con cháu họ không tìm ra đi để đến bây giờ Thầy Thiên Sứ dựa trên những di sản văn hóa phi vật thể của Lạc Việt phục hồi lại những cái bí ẩn hàng ngàn năm đó trên các tiêu chí khoa học hiện đại nhất.

Của Tàu mà lại được phục hồi trên những di sản văn hóa phi vật thể của Việt thì lạ nhỉ?

Bạn đọc những tác phẩm của Thầy Thiên Sứ thì bạn sẽ rõ.

Vài lời góp ý với bạn, chúc bạn sức khỏe, thành công.

Edited by duyen

Share this post


Link to post
Share on other sites

Nếu em nhớ không nhầm thì bát quái Hà Đồ Lạc Việt và Lạc Thưđều phi tinh trên cơ sở phi tinh của Huyền Không học, sự khác biệt có chăng chỉở sự thay đổi các số quái ở Hà Đồ LạcViệt và Lạc thư, mà theo Chu dịch từng nói thì là do Văn Vương đời Tống đãchỉnh xữa lại từ Tiên Thiên bát quái của Phục Hy

Còn cái gọi là học thuộc lòng có lẽ là do tiền nhân khôngmuốn tiết lộ thiên cơ công thức mà chỉ trao lại cho con cháu những kinh nghiệmdịch lý cơ bản của mình

Nhưng đã là một người đam mê dịch lý thì ai cũng sẽ bằng mọicách tìm tòi nghiên cứu cách bí ẩn của nó vì đó mới là cái đích của ngườinghiên cứu dịch lý

Theo như bạn nói Văn Vương đời Tống làm ra hậu thiên cũng chỉ là 1 thuyết chứ chẳng có cơ sở nào ghi nhận cả, việc cách đây hơn ngàn năm muốn gán cho ai mà ko đc, nên luận điểm Văn Vương không có sức thuyết phục! vả lại thuyết Âm Dương Ngũ Hành đã được ghi nhận trong "Hoàng Đế Nội Kinh" cách đây 5000 năm, Kinh Dịch cũng đã ứng dụng tời thời ấy mà phải đợi đến đời nhà Tống (là đời mà có Bao Công, Dương Gia Tướng, Địch Thanh í...) mới có ông Văn Vương làm ra thì ...

Share this post


Link to post
Share on other sites

Nếu em nhớ không nhầm thì bát quái Hà Đồ Lạc Việt và Lạc Thưđều phi tinh trên cơ sở phi tinh của Huyền Không học, sự khác biệt có chăng chỉở sự thay đổi các số quái ở Hà Đồ LạcViệt và Lạc thư, mà theo Chu dịch từng nói thì là do Văn Vương đời Tống đãchỉnh xữa lại từ Tiên Thiên bát quái của Phục Hy

Còn cái gọi là học thuộc lòng có lẽ là do tiền nhân khôngmuốn tiết lộ thiên cơ công thức mà chỉ trao lại cho con cháu những kinh nghiệmdịch lý cơ bản của mình

Nhưng đã là một người đam mê dịch lý thì ai cũng sẽ bằng mọicách tìm tòi nghiên cứu cách bí ẩn của nó vì đó mới là cái đích của ngườinghiên cứu dịch lý

-Chu văn vương là người sáng lập ra nhà Chu và là người lập ra hậu thiên bát quái. Còn Chu Đôn Di là người thời Tống, là người đã đưa ra thuyết vô cực có trước thái cực để lý giải thái cực đồ mà ông đưa ra, người này cùng thời với Thiệu Ung là người đã viết ra Hoàng cực khinh thế nỗi tiếng, cả hai người này đều là học trò của ẩn sĩ Trần Đoàn, không nên lẫn lộn giữa hai người nầy (Chu văn vương và Chu đôn Di), cách nhau cả ngàn năm lận.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

-Chu văn vương là người sáng lập ra nhà Chu và là người lập ra hậu thiên bát quái. Còn Chu Đôn Di là người thời Tống, là người đã đưa ra thuyết vô cực có trước thái cực để lý giải thái cực đồ mà ông đưa ra, người này cùng thời với Thiệu Ung là người đã viết ra Hoàng cực khinh thế nỗi tiếng, cả hai người này đều là học trò của ẩn sĩ Trần Đoàn, không nên lẫn lộn giữa hai người nầy (Chu văn vương và Chu đôn Di), cách nhau cả ngàn năm lận.

Mời các bác cùng xem các hình sau đây để cho bình luận xác đáng

Sơ đồ Tiên Thiên bát quái của Phục Hy

Posted Image

Sơ đồ Hậu Thiên bát quái Văn Vương

Posted Image

Sơ đồ Hà đồ lạc Việt

Posted Image

Nếu nói như các nghiên cứu của các bác thì con cháu chúng ta phải bác bỏ hàng trăm năm thuyết bát quái Tiên Thiên của Phục Hy và Hậu thiên của Văn Vương. và chẳng lẽ mấy ngàn năm Chu Dịch và Kinh Dịch tồn tại trong đời sống là vô nguyên cớ sao

Share this post


Link to post
Share on other sites

Mời các bác cùng xem các hình sau đây để cho bình luận xác đáng

Sơ đồ Tiên Thiên bát quái của Phục Hy

Posted Image

Sơ đồ Hậu Thiên bát quái Văn Vương

Posted Image

Sơ đồ Hà đồ lạc Việt

Posted Image

Nếu nói như các nghiên cứu của các bác thì con cháu chúng ta phải bác bỏ hàng trăm năm thuyết bát quái Tiên Thiên của Phục Hy và Hậu thiên của Văn Vương. và chẳng lẽ mấy ngàn năm Chu Dịch và Kinh Dịch tồn tại trong đời sống là vô nguyên cớ sao

Theo tôi được biết thì Phong thủy Lạc Việt đến bây giờ không bảo Tiên Thiên Bái Quái sai ở điểm nào?.

Bạn cho rằng mối liên hệ giữa Thuyết Bát Quái Của Hậu Thiên Văn Vương và Tiên Thiên Bát Quái của Phục Hy có tính hợp lý hơn mối liên hệ giữa Hậu Thiên Lạc Việt Phối Hà Đồ và Tiên Thiên Bát Quái? Vậy có thể chỉ ra điểm này chăng?

Thân mến!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Nếu nói như các nghiên cứu của các bác thì con cháu chúng ta phải bác bỏ hàng trăm năm thuyết bát quái Tiên Thiên của Phục Hy và Hậu thiên của Văn Vương. và chẳng lẽ mấy ngàn năm Chu Dịch và Kinh Dịch tồn tại trong đời sống là vô nguyên cớ sao

Đối với tiên thiên bát quái thì không có sự khẳng định nào là bác bỏ cả, còn đối với hậu thiên thì đó là sự hiệu chỉnh, nên nhớ là sự hiệu chỉnh, vì thế trunglg có thể theo hậu thiên văn vương nếu trunglg cho là nó rất hợp lý theo quan niện cá nhân của mình, ví như nó có tính âm dương hài hoà, có tính kiến giải hiện tượng sự vật một cách hơp lý.......có nghĩa là mang tinh học thuật cao của môn khoa học này, lúc đó trunglg mới khẳng định là đúng hay sai, còn đối với Kinh dịch và chu dịch thì chẳng có sự bác bỏ nào cả, nó vẫn mang giá trị học thuật của nó, vì sao chỉ là một sự hiệu chỉnh ở hậu thiên bát quái mà lại khẳng định rằng phải bác bỏ chứ.

-Vì thế, ở đây trunglg chỉ nên so sánh giữa hậu thiên văn vương và hậu thiên LV, giữa hai bát quái này thì một là hợp lý với đồ hình Lạc thư có nghĩa là theo đồ hình lạc thư và một cái theo đồ hình Hà đồ, hãy tìm hiểu kỹ hai đồ hình thì hãy kết luận đúng sai của hai bát quái.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay