wildlavender

Có Ma Hay Không ?

42 bài viết trong chủ đề này

BW cũng hiểu về tính chất của ma theo hướng này, nhưng bài viết của sư phụ giúp BW sáng tỏ hơn so với cách hiểu có phần mơ hồ trước đây. BW mạn phép có vài lời bình loạn thêm:

Theo BW thấy thì hiện nay nhiều người đang lẫn lộn và quy chung giữa hồn (trạng thái tồn tại sau cái chết) - hay A lại gia thức và ma. Nếu kết hợp thêm cách định nghĩa về ma trong phật giáo hay các tài liệu ở bài đầu tiên thì hồn không hẳn hồn nào cũng là ma, mà không hẳn là ma nào cũng là hồn. Tức hồn có hồn là ma có hồn không là ma. Mà ma cũng tồn tại với nhiều hình thức như ma của dục vọng, ma của cấu hợp,... theo cách hiểu của đa phần nhiều người hiện tại là những hiện hình gây ra những tương tác tiêu cực đối với "người thấy ma" thấy bị quấy phá, hay bị ám ảnh, những thứ gây sợ hãi... Ở đây xin phép bỏ qua sự nhầm lẫn hay đánh đồng đó mà về bản chất với cái mà mọi người cần quan tâm lại chính là trạng thái tồn tại sau cái chết và nó có tương tác như thế nào như cách SP Thiên Sứ mở rộng (giải thích một hiện tượng khách quan).

Ở đây BW xin mạn phép giải thích theo cách hiểu và ngôn ngữ của mình để giải thích hiện tượng người "nhìn thấy ma". Trước hết chúng ta đặt ra vấn đề so sánh giữa việc ta nhìn thấy một người sống và một người chết. Thông thường hàng ngày chúng ta nhìn thấy rất nhiều người, biết đâu trong đó cũng có ma (người đã chết) mà ta không biết (làm sao biết được khi đó là người lạ hoắc lướt qua mà mình không hề chạm vào?), trong trường hợp đó cũng chẳng qua là ta đang nghĩ đó là người sống. Nếu vô tình mà chạm mà như chạm vào hư không chắc có lẽ ai cũng phải giật mình Posted Image mà chết ngất. Posted Image

Bây giờ xét về việc chúng ta đang nhìn thấy người sống "thật". Khi ta nhìn thấy người sống thì nó là hệ quả của quá trình xử lý não bộ với những tín hiệu thu nhận được từ mắt (bởi sự lan truyền ánh sáng?! - tạm dùng theo cách hiểu của khoa học hiện đại) rồi qua các dây thần kinh. Đến đây BW xin phép tạm thời chia ra làm những giai đoạn tương tác và xử lý tín hiệu thông tin như sau:

(1) Người -> (2) ánh sáng phản chiếu -> (3) mắt (xử lý và chuyển thành loại tín hiệu thông tin để lan truyền được qua dây thần kinh) -> (4) dây thần kinh (phương tiện vận chuyển thông tin) -> (5) não bộ (phương tiện xử lý thông tin) -> (6) kết quả hình ảnh.

Như vậy cũng có thể nhận thấy rằng giả định bằng cách nào đó chúng ta chỉ cần cung cấp tín hiệu (về hình người) phù hợp với sự vận chuyển của dây thần kinh (phương tiện vận chuyển) đến trực tiếp (4) dây thần kinh để truyền đi hoặc (5) não bộ thì não bộ vẫn có thể xử lý và cho chúng ta thấy được hình người.

Quá trình này cũng có thể ví giống như việc truyền tải thông tin từ các máy tính với nhau qua mạng Internet. Các dữ liệu trong máy tính được thể hiện từ mã nhị phân. Để truyền từ máy này sang máy khác thông qua mạng Internet thì phải qua (1) modem xử lý chuyển đổi thành tần số sóng điện từ qua dây cáp rồi lại đến (2) modem chuyển ngược lại để máy tính kia nhận được. Và như vậy về nguyên tắc chúng ta chỉ cần truyền vào dây cáp hoặc (2) modem những tần số sóng điện từ tương tự thì qua đến máy kia cũng có thể nhận được và chuyển thành mã nhị phân rồi hiển thị lên màn hình kết quả tương tự.

Vậy phải chăng việc một người nhìn thấy người chết cũng là một dạng tương tự như thế khi não bộ bắt được các tín hiệu từ các linh hồn?

Nói đến đây BW sực nhớ đến bộ phim Ma Trận (phần 1) khi con người sáng tạo ra những cỗ máy mà khi chụp một cái mũ vào đầu, người đó sẽ rơi vào một thế giới "ảo" được lập trình. Ví dụ như biến người đội mũ trong thế giới "ảo" đó trở thành một người rất giỏi võ thuật và anh ta có khả năng đánh đấm rất đẹp mắt mà ở ngoài đời "thực" không làm được, và trong thế giới "ảo" đó thậm chí là nếu bạn chết trong đó thì ở ngoài cũng chết theo. Trong phim đó có đoạn đối thoại mà BW nhớ rất rõ vì tâm đắc, nhân vật Neo sau khi được đưa vào thế giới "ảo" trong sự ngỡ ngàng đã thốt lên:

- Đây là đâu? Hãy đưa tôi về thế giới thực.

- Thực là gì? - một nhân vật khác hỏi. Ở đây có khác gì cái thế giới mà anh cho là thực khi anh đều có thể cảm nhận được mọi thứ từ những cảm xúc cho đến cảm giác (nóng, lạnh, đau đớn...).

Cũng được.

Share this post


Link to post
Share on other sites

...

(1) Người -> (2) ánh sáng phản chiếu -> (3) mắt (xử lý và chuyển thành loại tín hiệu thông tin để lan truyền được qua dây thần kinh) -> (4) dây thần kinh (phương tiện vận chuyển thông tin) -> (5) não bộ (phương tiện xử lý thông tin) -> (6) kết quả hình ảnh.

...

Cái này không ngoài 18 giới: 6 trần + 6 căn + 6 thức

Người là Sắc trần trong 6 trần

Mắt là Nhãn căn trong 6 căn

Tín hiệu thông tin là Nhãn thức trong 6 thức

Trần là Vật, Ý thức là cái Bóng của Vật . Tâm là Bóng lục Trần, Tâm thức, Ý thức là cái Bóng của Pháp trần (sự vật, sự kiện). Lìa Pháp trần thì chẳng thể tìm thấy tướng trạng của Ý thức.

BabyWolf tạm giải thích theo cách nhìn của khoa học hiện đại, Rubi ngẫu hứng chuyển sang cách nhìn của trí tuệ Phật giáo. (Trích dẫn cục bộ thôi)

Share this post


Link to post
Share on other sites

CÓ MA HAY KHÔNG ?

Có Ma hay không có Ma ? Ma là gì ? Ma ở đâu ? Ma có làm hại được ta hay không ? Phải trừ Ma như thế nào ?... Đó là những câu hỏi có thể nêu lên cho ta, vì trong số chúng ta đây, có thể có người chưa hề « gặp Ma » bao giờ, nên tò mò cũng muốn biết xem Ma ra thế nào, hoặc có người đã từng « thấy Ma » nên vẫn còn bị Ma ám ảnh, muốn biết xem cái thấy của mình, hay là cái con Ma đó có thật hay không.

...Tóm lại, và cũng xin lập lại, con Ma nằm trong tâm thức ta, trong tâm trí ta và trong tâm linh ta. Tại sao ? Vì Ma được sinh ra từ những tư tưởng của ta. Nó chính là Chủ nhân ông của mọi tư tưởng. Chính nó, xuyên qua quá trình vận hành của ngũ uẩn (skanha), đã làm phát sinh ra tư tưởng của chính ta. Những tư tưởng đó gồm có dục vọng và thèm khát, lôi theo những hành vi nhắm vào mục đích làm thoả mãn những thèm khát và dục vọng đó. Hậu quả đưa đến là khổ đau. Trong đầu ta, Ma luôn luôn nhắc nhở ta phải bảo vệ cái tôi, cái ngã của ta, và tùy theo từng người, nó dùng cách quát nạt, ra lệnh hay vỗ về bằng những tiếng êm ái hay hét lên the thé…, mục đích để in đậm trong tâm trí ta sự hiện diện của cái ngã.

Ma là cái ngã đang thống trị ta, làm cho ta tham lam, ích kỷ, xúi dục ta, nịnh hót ta, biến ta thành đốn mạt, nói dối và quỷ quyệt. Ma không phải chỉ biết doạ nạt suông mà thôi. Những hành vi của Ma làm phát sinh ra Thế giới luân hồi (Samsara). Thế giới luân hồi nằm trong sự kiềm tỏa của Ma, và Ma lại nằm trong tâm thức của ta. Vì thế có thể nói Ma chính là một hình thức của Vô minh hay một cách nói để so sánh với Vô minh. Chính Ma đã tung hoành trong tâm thức ta, tạo ra u mê, lầm lẫn và khổ đau. ChínhMa kích động để ta tạo nghiệp.

Chu kỳ của sự sống là cách vận hành của bánh xe luân hồi do Ma tạo ra, và đó cũng là sự vận chuyển của cái ngã. « Tỉnh thức » hay « Giác ngộ » tức là nhận thức được quá trình đó, sự vận chuyển đó là không thật, chúng chỉ là ảo giác, chỉ là Ma, chỉ là Vô minh mà thôi.

Tóm lại và để kết luận, ta không thể đuổi con Ma ra khỏi phòng, ta cũng không thể chạy trốn nó được, mà ta phải đuổi con Ma ra khỏi đầu ta. Ta không thể dùng bùa chú, phù phép hay nghi lễ để đuổiMa. Ta phải đuổi Ma bằng cách tu tập, bằng cách khắc phục Vô minh, đem đến cho ta một tâm linh minh mẫn, an bình, trong sáng và rạng rỡ, không còn bóng dáng một con Ma nào cả.

Hoang Phong

=======================================

Ma ma Phật Phật chính do ta

Ma Phật khác nhau chổ chánh tà

Luận giãi càng nhiều Ma càng dử

Để yên tự nó bốc hơi ra !

Mỗi lần khi Nhật Thực. Ngày đêm lẫn lộn, âm dương đảo ngược, một bầu hỗn độn. Là thời khắc duy nhất để cải tử hoàn sinh, người và ma hoán đổi. Ma muốn đầu thai thành người, nhất định phải có người tự nguyện đưa trái tim cho ma. Ma khí hòa vào trái tim này, hợp với cơ thể làm một. Như vậy mới có thể khóc và cười, nếm và ngửi hương vị...

Đôi khi, người muốn thành ma, và ma muốn thành người. Hai cảnh giới này chẳng hơn gì nhau. Ma muốn thành người để biết yêu ghét, nhưng bị mất hết thần thông. Người muốn thành ma vì để có sự bất tử.

Căn bản, Ma thì không có trái tim, Người thì có trái tim. Không tâm thì người thành Ma, có tâm thì Ma thành người.

Tâm ma là niệm lọc lừa, bè phái với người này sẽ rơi vào những cái thấy sai lầm. Đó là tự trói buộc lẫn nhau của cảnh giới ma.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Mỗi lần khi Nhật Thực. Ngày đêm lẫn lộn, âm dương đảo ngược, một bầu hỗn độn. Là thời khắc duy nhất để cải tử hoàn sinh, người và ma hoán đổi. Ma muốn đầu thai thành người, nhất định phải có người tự nguyện đưa trái tim cho ma. Ma khí hòa vào trái tim này, hợp với cơ thể làm một. Như vậy mới có thể khóc và cười, nếm và ngửi hương vị...

Đôi khi, người muốn thành ma, và ma muốn thành người. Hai cảnh giới này chẳng hơn gì nhau. Ma muốn thành người để biết yêu ghét, nhưng bị mất hết thần thông. Người muốn thành ma vì để có sự bất tử.

Căn bản, Ma thì không có trái tim, Người thì có trái tim. Không tâm thì người thành Ma, có tâm thì Ma thành người.

Tâm ma là niệm lọc lừa, bè phái với người này sẽ rơi vào những cái thấy sai lầm. Đó là tự trói buộc lẫn nhau của cảnh giới ma.

Người thì không thể thay đổi diện mạo, ma thì có thể thay đổi diện mạo. Mỗi khi ma đói khát thì dung mạo trở nên xấu xí, cái mà Ma có thể ăn chỉ là trái tim con người. Sau khi ăn tim người, Ma trở nên xinh đẹp nhất trần gian và sẽ đi mê hoặc đàn ông cõi người để đạt được những âm mưu của nó.

Lạm dụng sắc đẹp để hòng đạt được những điều tà quái che mắt thế gian là một trong những đặc tính điển hình của Tâm ma.

Share this post


Link to post
Share on other sites
MA CÓ THẬT ĐÓ. HÔM QUA, MỚI ĐI ĂN BÁNH XÈO VỚI NÓ ĐÂY. Posted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cái này không ngoài 18 giới: 6 trần + 6 căn + 6 thức

Người là Sắc trần trong 6 trần

Mắt là Nhãn căn trong 6 căn

Tín hiệu thông tin là Nhãn thức trong 6 thức

Trần là Vật, Ý thức là cái Bóng của Vật . Tâm là Bóng lục Trần, Tâm thức, Ý thức là cái Bóng của Pháp trần (sự vật, sự kiện). Lìa Pháp trần thì chẳng thể tìm thấy tướng trạng của Ý thức.

BabyWolf tạm giải thích theo cách nhìn của khoa học hiện đại, Rubi ngẫu hứng chuyển sang cách nhìn của trí tuệ Phật giáo. (Trích dẫn cục bộ thôi)

Cảm ơn anh Rubi, anh có thể chia sẻ thêm tài liệu liên quan ở trên để BW đọc thêm không? :)

Share this post


Link to post
Share on other sites

MA CÓ THẬT ĐÓ. HÔM QUA, MỚI ĐI ĂN BÁNH XÈO VỚI NÓ ĐÂY. Posted Image

Ăn bánh xèo với ma thì nhằm nhò gì. Vậy mà cũng khoe. Bỉ phu tý nữa cưới vợ ma, còn chưa nói gì. Nếu nhà gái không chê nghèo, chắc bây giờ có cả đống ma con rùi!Posted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

Người là Sắc trần trong 6 trần

Mắt là Nhãn căn trong 6 căn

Tín hiệu thông tin là Nhãn thức trong 6 thức

Trần là Vật, Ý thức là cái Bóng của Vật . Tâm là Bóng lục Trần, Tâm thức, Ý thức là cái Bóng của Pháp trần (sự vật, sự kiện). Lìa Pháp trần thì chẳng thể tìm thấy tướng trạng của Ý thức.

Mỗi lần khi Nhật Thực. Ngày đêm lẫn lộn, âm dương đảo ngược, một bầu hỗn độn. Là thời khắc duy nhất để cải tử hoàn sinh, người và ma hoán đổi. Ma muốn đầu thai thành người, nhất định phải có người tự nguyện đưa trái tim cho ma. Ma khí hòa vào trái tim này, hợp với cơ thể làm một. Như vậy mới có thể khóc và cười, nếm và ngửi hương vị...

Đôi khi, người muốn thành ma, và ma muốn thành người. Hai cảnh giới này chẳng hơn gì nhau. Ma muốn thành người để biết yêu ghét, nhưng bị mất hết thần thông. Người muốn thành ma vì để có sự bất tử.

Căn bản, Ma thì không có trái tim, Người thì có trái tim. Không tâm thì người thành Ma, có tâm thì Ma thành người.

Người thì không thể thay đổi diện mạo, ma thì có thể thay đổi diện mạo. Mỗi khi ma đói khát thì dung mạo trở nên xấu xí, cái mà Ma có thể ăn chỉ là trái tim con người. Sau khi ăn tim người, Ma trở nên xinh đẹp nhất trần gian và sẽ đi mê hoặc đàn ông cõi người để đạt được những âm mưu của nó.

Lạm dụng sắc đẹp để hòng đạt được những điều tà quái che mắt thế gian là một trong những đặc tính điển hình của Tâm ma.

Bác ruby "bay" mất xác luônPosted Image , em rất thích những người có trí tưởng tượng cao nhưng mà bác có thể biện chứng 1 chút không vì em không hình dung được.

Nếu nói như bác " Mỗi khi ma đói khát thì dung mạo trở nên xấu xí, cái mà Ma có thể ăn chỉ là trái tim con người. Sau khi ăn tim người, Ma trở nên xinh đẹp nhất trần gian và sẽ đi mê hoặc đàn ông cõi người để đạt được những âm mưu của nó.Lạm dụng sắc đẹp để hòng đạt được những điều tà quái che mắt thế gian là một trong những đặc tính điển hình của Tâm ma." em là Quỷ à ( vì em đôi lần lạm dụng đc cả Ma mà) Posted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cảm ơn anh Rubi, anh có thể chia sẻ thêm tài liệu liên quan ở trên để BW đọc thêm không? :)

Bồ Tát Di Lặc-Vị Phật Tương lai-đang là giáo chủ cõi trời Đâu xuất. Trên mũ của Bồ Tát Di Lặc có câu đối: "Thủ Lăng Nghiêm Đại Định" và "Bát Nhã Ba La Mật". Đấy là hai bộ kinh bổ xung cho nhau, muốn hiểu Bát Nhã rõ ràng thì phải có Lăng Nghiêm. Có thể Kinh Lăng Nghiêm (Seach "Lăng Nghiêm Tông Thông") sẽ giúp BabyWolf có được thêm trí tuệ về Thất Đại và Thập Bát Giới. Duy Thức Tông cũng là một Tông mà Di Lặc Bồ Tát thường thuyết giảng.

Share this post


Link to post
Share on other sites

MA CÓ THẬT ĐÓ. HÔM QUA, MỚI ĐI ĂN BÁNH XÈO VỚI NÓ ĐÂY. Posted Image

Muốn phát hiện được ngoại ma thì phải có Bảo bối gia truyền, và phải có một dòng máu đặc biệt thì mới có thể bảo vệ được trái tim. Còn bình thường thì không thể biết được xung quanh ta có ai là ma hay không, và nếu có thì hẳn nó đã moi tim ta rồi.

Nội ma là Tâm Ý ngay nơi mỗi người. Biết thế nào là Tâm ma thì sẽ nhìn ra tướng trạng của Ma biểu hiển ở một người thường,...

Share this post


Link to post
Share on other sites

Bác ruby "bay" mất xác luônPosted Image , em rất thích những người có trí tưởng tượng cao nhưng mà bác có thể biện chứng 1 chút không vì em không hình dung được.

Nếu nói như bác " Mỗi khi ma đói khát thì dung mạo trở nên xấu xí, cái mà Ma có thể ăn chỉ là trái tim con người. Sau khi ăn tim người, Ma trở nên xinh đẹp nhất trần gian và sẽ đi mê hoặc đàn ông cõi người để đạt được những âm mưu của nó.Lạm dụng sắc đẹp để hòng đạt được những điều tà quái che mắt thế gian là một trong những đặc tính điển hình của Tâm ma." em là Quỷ à ( vì em đôi lần lạm dụng đc cả Ma mà) Posted Image

Quỷ có thể thắng được Ma, nhưng cái chết của Quỷ thì theo kiểu: trong chớp nhoáng, sức mạnh của Quỷ bị đè bẹp, chớp mắt một cái thì da thịt của Quỷ tiêu tán, thân hình quỷ chỉ còn lại một bộ xương đen cháy rơi rụng sụp ngã. Kiểu chết này xem rất là buồn cười B)

Ma đói thì âm khí tăng mạnh và biến thành Quỷ, thân hình trở nên xấu xí. Chúng phải đi moi tim người sống để ăn và để có khả năng biến đổi hình dạng. Ma quỷ thì hay phạm vào Ma điều và Nhân điều cho nên chúng có rất nhiều nỗi hoảng sợ, cho nên chúng phải dùng mọi thủ đoạn để thoát khỏi sự hoảng sợ đó, và lạm dụng sắc đẹp là một trong những cách mà chúng thường làm để hòng đạt mục đích.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Ruby tỉnh dậy trên bãi đồng không, đất đen trống trải không có cỏ, ko có hồ nước cảnh vật vừa hư vừa thực hết sức lạ lùng. Trong 1 thoáng Ruby chợt nhận ra mình đã ở ...thế giới bên kia . Nhớ lại những kiến thức đã thu lượm được và những bài kinh bùa chú mà mình đã tu tập, ruby ngồi dậy và đi tìm lối đi đến với ...." Đức Phật", anh đang nghĩ mình đã tu tập và tin tưởng Phật pháp như vậy kết quả khi sang đây rồi anh sẽ có 1 " ghế " mà anh nghĩ nó phải ở trong điện Phật.

TRời càng ngày càng tối, đi mãi mà chẳng gặp ai cả, cuối cùng anh thấy 1 cô gái hết sức xinh đẹp đang ngồi cạnh 1 túp lều vách hoang sơ. Giữa cảnh tượng hư hư thực thực này, anh kết nối tất cả và xác định đây là 1 yêu ma, anh tự hỏi mình đã sang đến đây rồi lại gần điện phật sao yêu ma vẫn đeo bám mình, mình có giá trị gì, nơi đây gần " điện Phật " sao vẫn có Ma? mặc dù vậy anh vẫn lấy hết " tự tin và can đảm" tiến lại gần người con gái và hỏi. " xin chào cô, cô có thể cho tôi biết đây là đâu không"

Cô gái : Tôi không biết

Ruby : cố gắng quan sát cô gái đó nhưng cô gái luôn cúi mặt xuống không thể thấy đc khuôn mặt. Càng hoài nghi và sợ hãi Rub không hỏi gì nữa và tiếp tục đi thẳng. Đi 1 đoạn Rub quay lại nhìn và chẳng thấy túp lều và cô gái đâu nữa. Rub sợ lắm, cứ hướng về phía trước tiến thẳng trời ngày càng tối, toàn bộ những " bảo bối " của rub giờ đều để ở nhà Rub muốn về nhà lắm nhưng càng đi càng hỗn loạn.

Bất chợt Rub nhớ đến 1 câu thần chú giải thoát, Rub ngồi xuống và bắt đầu tịnh tâm lầm rầm thần chú " jdha gwuiyf dsafhk ủyw ád ourtd " 1 luồng hơi mát lạnh, cô gái lúc nãy xuất hiện trước mặt Rub. Rub sợ đến mức tan hoang, cô gái vẫn nhìn rub chẳng biểu hiện gì. Rub lắp bắp hỏi : Cô là ai ?

Cô gái : Em là Trinh, nhà em ở xóm giữa sông Hồng.

Rub: Sao cô lại ở trước mặt tôi, tôi đang đọc thần chú gọi Thần linh cơ mà?

Cô gái : Em ko biết, chỉ biết đột nhiên em ở trước mặt anh

( Rub không biết rằng mình đang ở cánh đồng hoang nơi dành cho những người mê muội giáo điều, những rung động sợ hãi, mê mờ chẳng tin vào bản thân đã đồng tương ứng với cô gái này, Trinh là cô gái thất tình vừa nhẩy xuống sông tự tử tuần trước :D )

Rub lúc này mới nhìn rõ mặt cô gái, mặt cô đầy đau khổ sợ hãi đôi nhưng đôi mắt ơ thờ dường như không nhận biết những gì đang xảy ra. Nhưng Rub ko suy nghĩ gì cả, cho rằng đây là những hình ảnh mị hoặc mà thôi nên lại tiếp tục quay đi. Và rồi thật vui mừng khi nhìn thấy xa xa là 1 thượng điện, Rub chạy nhanh vào trong nhưng ở trong chẳng có tượng phật nào cả, cũng chẳng có ai cả, tìm mãi khắp nơi Rub giật nẩy người lại là cô gái tên TRinh đang ngồi ở 1 góc. Rub vừa sợ vừa bực tức cố gắng moi móc trong tầng kiến thức của mình và kết nối tới các bậc thánh linh, nhưng chẳng có ai đến cả. Bất ngờ dưới đất lúc này có Rub nhìn thấy 1 dòng chữ " spirit82 " Posted Image 1 luồng sáng chói từ dưới dòng chữ đó phóng lên 1 không gian trở nên tươi sáng rực rỡ cảm thấy hạnh phúc vô cùng, ko thấy ai cả nhưng có 1 thông điệp cứ hiện lên trong tư tưởng Rub " Rub à, niềm tin phải đi cùng với sự trau dồi tu tập, chân lý không phải những thứ để giảng dạy mà là để sống. Bất hạnh và khổ não chỉ có thể vượt qua bằng sự thông hiểu, chỉ khi tự mình thông hiểu tất cả mới giải trừ được hết tất cả, nếu không thực hiện tu tập theo cách đó, dù Rub có làm 1000 cái lễ, thuộc 1000 câu thần chú, đọc hết 10 tầng kinh các thì cũng chỉ giống như ngôi đền này có nhà mà không có phật, là cô gái này mà cứ nghĩ đó là Ma"

Ánh sáng tan biến còn lại Rub thẫn thờ, rub tiếp tục quỳ lạy lầm rầm đọc kinh cứ hy vọng " vị thần" lúc nãy sẽ trở lại và " mang" Rub đi nhưng không có gì nữa .

Hết Posted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

Bác ruby "bay" mất xác luônPosted Image , em rất thích những người có trí tưởng tượng cao nhưng mà bác có thể biện chứng 1 chút không vì em không hình dung được.

Nếu nói như bác " Mỗi khi ma đói khát thì dung mạo trở nên xấu xí, cái mà Ma có thể ăn chỉ là trái tim con người. Sau khi ăn tim người, Ma trở nên xinh đẹp nhất trần gian và sẽ đi mê hoặc đàn ông cõi người để đạt được những âm mưu của nó.Lạm dụng sắc đẹp để hòng đạt được những điều tà quái che mắt thế gian là một trong những đặc tính điển hình của Tâm ma." em là Quỷ à ( vì em đôi lần lạm dụng đc cả Ma mà) Posted Image

Không phải bác Rubi tưởng tượng, mà cái naỳ được ghi trong Yêu điển đó. Posted ImagePosted Image

Yêu điển là quyển sách nói về các loại quỷ, chứ không phải ma, he he. Còn Spirit muốn tìm hiểu thì Iem giới thiệu phim Họa bì 2 nhé, vào đó xem đi, có Yêu điển và lý thuyết của Rubi đưa ra đới. Posted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

Họa Bì II 3D mới đi xem, cho nên Rubi có hứng tham ga topic nầy. Tâm hoang tưởng thì cũng không thể tưởng tượng ra được để đối thoại, không có cái gì từ trên trời rơi xuống nhưng trong bất cứ trường hợp nào thì mọi sự vật hay sự kiện đều không như kỳ vọng của chúng ta @ Spirit82.

Share this post


Link to post
Share on other sites

À vậy là những câu nói kia trích từ phim, vậy mà tưởng Ruby đây có trí tưởng tượng phong phú cơ, hơi chán đấy :D. Phim này spirit xem lâu rồi bản mờ tịt nên ko thấy hay lắm xem dở dở. Châu tấn ko còn xinh đẹp như ngày nào nhỉ, nếu để chung hân đồng vào vai yêu tinh hồ ly thì tuyệt.

Yêu điển có phải là nói về những con yêu tinh có hình có dáng không? vậy đó là 1 chủ đề khác anh ạ, ở đây là ma, ma là dạng không hình không có sắc tướng thuộc về thế giới tâm linh.

Tùng Bách nhìn avatar giống Trịnh Y kiện nhỉ, đẹp trai phết nhở Posted Image. Tưởng iem cho anh 2 vé đi xem phim chứPosted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

À vậy là những câu nói kia trích từ phim, vậy mà tưởng Ruby đây có trí tưởng tượng phong phú cơ, hơi chán đấy :D. Phim này spirit xem lâu rồi bản mờ tịt nên ko thấy hay lắm xem dở dở. Châu tấn ko còn xinh đẹp như ngày nào nhỉ, nếu để chung hân đồng vào vai yêu tinh hồ ly thì tuyệt.

Yêu điển có phải là nói về những con yêu tinh có hình có dáng không? vậy đó là 1 chủ đề khác anh ạ, ở đây là ma, ma là dạng không hình không có sắc tướng thuộc về thế giới tâm linh.

Tùng Bách nhìn avatar giống Trịnh Y kiện nhỉ, đẹp trai phết nhở Posted Image. Tưởng iem cho anh 2 vé đi xem phim chứPosted Image

Nói có sách, mách có chứng mà. Nói không cầu đúng nên chẳng sợ sai. Nhưng chẳng phải muốn nói là nói được đâu.

Nếu không có sự tưởng tượng phong phú thì làm sao có thể xem phim xong mà lại nói được vài câu như thế, huống chi lại thấy rất trôi chảy đấy chứ, cũng có phần từ hông ngực mà lưu xuất. Nói đúng một câu, độc giả nghe có tật giật mình, tùy theo nghiệp mà phát hiện.

Họa Bì II 3D...được đấy, đang là phim tủ của các rạp trên cả nước.

Share this post


Link to post
Share on other sites

"Tâm còn chưa Thiện, Phong thủy vô ích"

Phong thủy là tìm thế tựa núi nhìn sông, quay lưng vào núi, mặt hướng ra sông. Cũng là hợp nhất với sự cải tà quy chính, trừ ác khuyến thiện. Tâm và cảnh phải hợp nhất thì mới là chính đạo. Tìm được Bảo địa Phong thủy mà Tâm thì "tựa sông nhìn núi" thì chẳng có hiệp nhất. Thiên Địa Nhân hợp nhất là điều căn bản của lý học, cho nên nói "Tâm còn chưa Thiện, Phong thủy vô ích" là rất chính xác. Phân biệt đúng được chỗ này thì là Người, cố tình phân biệt đảo điên ngược lại thì là Ma. Người và Ma ngay đây, tùy tâm mà hiện.

Dù cho có được Bảo địa Phong thủy tựa núi nhìn sông nhưng Tâm "bối thiện hiệp ác" thì ngay đó Bảo địa Phong thủy biến thành Quỷ địa Cung ma.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay