wildlavender

Đức Phật Dược Sư Chữa bệnh

11 bài viết trong chủ đề này

Đức Phật Dược Sư và Nghiệp chữa bệnh

Posted Image

Trong truyền thống Phật giáo, vị thầy chữa bệnh nguyên thủy và đầu tiên là đức Phật. Thường được gọi là Đức Phật Dược Sư, chính đức Phật Dược Sư đã tiết lộ các bài pháp thiêng liêng được gói ghém trong những bài kinh được gọi là Tứ Mật Y Kinh (Four Medical Tantras).

Một nhà cố vấn về thời trang thẩm mỹ bị bệnh ung thư.Đây là cách mà bà ta sử dụng để làm giảm nỗi đau :Bà ta gửi một tin nhắn đến người bạn đang là học viên ở Viện Vajrapani ở California, để hỏi về cách thực tập chữa bệnh. Bà được người bạn chỉ dẫn nên mua lại các sinh vật sắp sửa bị giết và phóng sanh chúng ở một nơi an toàn, giúp cho chúng có thể sống lâu hơn.Người phụ nữ dễ thương nầy đã cứu rất nhiều súc vật sắp sửa bị giết. Bà đã phóng sanh hai hoặc ba ngàn con vật, đa số là gà, cá, và giun trùn. Bà đem gà đến một nông trại gia súc, và thả cá xuống sông. Bà mua hai ngàn con trùn vì chúng rẻ và dễ tìm, và bà thả trùn trong khu vườn của bà.

Phóng sanh trùn là một ý rất hay vì trùn khi được thả ra sẽ lẹ làng chui xuống đất. Chúng sống trong khu vườn nhà thì không bị sát hại bởi các sinh vật khác và như vậy chúng sẽ sống lâu hơn. Các con vật khác được phóng sanh trong rừng, hồ, hoặc biển không chắc sẽ sống lâu hơn vì chúng luôn có những kẻ thù trong thiên nhiên.Nghe nói rằng sau khi đã thực tập phóng sanh, bà ấy vào nhà thương để chẩn đoán lại, và các bác sĩ đã không tìm thấy dấu vết nào của căn bệnh ung thư .Thật hay giả, chuyện nầy cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên đối với những ai tin tưởng thuyết nghiệp quả.

Đây là những lời của ông Deepak Chopra :« Không có món nợ nào trong vũ trụ mà không phải trả. Vũ trụ có một hệ thống tính toán sổ sách rất hoàn hảo, và tất cả mọi thứ là sự trao đổi tới lui. »Như vậy, nhờ giúp đỡ sinh mạng các con vật yếu đuối, người phụ nữ đã xác định niềm tin của bà trong tính xác thật của luật nhân quả, gọi là « nghiệp vừa là hành động vưà là kết quả của hành động đó. »

Hành động của bà không phải là ảo thuật hay phép lạ mà là gieo trồng những hạt giống thích hợp để chúng đơm hoa kết trái thành sức khỏe và niềm hạnh phúc. Thật vậy, nếu chúng ta muốn tạo dựng hạnh phúc trong cuộc sống, chúng ta phải học gieo trồng các hạt giống hạnh phúc cho người khác. Cũng như với các thực tập của người Phật tử thông thường, kết quả mà một người đang nhận lãnh là nghiệp của quá khứ. Tất cả mọi thứ đang xảy ra vào lúc nầy là kết quả của những hành động mà ta đã làm trước đó. Đây là một minh họa cho thành ngữ « gieo nhân nào gặt quả nấy » .

Nếu chúng ta có lòng từ bi và tử tế, chúng ta sẽ luôn luôn không có ý gây tổn hại đến người khác, và việc nầy chính nó đã là một phương pháp chữa bệnh. Theo niềm tin Phật giáo, một người có từ tâm là vị thầy chữa bệnh thần kỳ nhất, không những chỉ chữa lành bệnh hay giải quyết được các nan đề cho chính họ, mà còn là vị thầy chữa bệnh cho những người khác. Đa số chúng ta đều xác nhận rằng trong nhà thương, nơi căn bệnh đang hoành hành và bệnh nhân đang chịu đựng nỗi đau, với nụ cười thân thiện và lời khích lệ của vị y sĩ, bệnh nhân sẽ đỡ đau và mau khỏe hơn. Thật ra chính là do tình thương mà bệnh được chữa lành. Một khi tình thương được lan tỏa ra từ nơi sâu thẳm của một người, chính tình thương yêu đã tạo nên sức khỏe tốt.

Trong truyền thống Phật giáo, vị thầy chữa bệnh nguyên thủy và đầu tiên là đức Phật. Thường được gọi là Đức Phật Dược Sư, chính đức Phật Dược Sư đã tiết lộ các bài pháp thiêng liêng được gói ghém trong những bài kinh được gọi là Tứ Mật Y Kinh (Four Medical Tantras). Tất cả y thuật của Phật giáo đều bắt nguồn từ bộ kinh thiêng liêng nầy. Như đã giải thích trong bài đầu tiên của các bài kinh nầy, đức Phật Dược Sư một lần đã ngồi thiền định, và xung quanh các vị đệ tử gồm có các vị y sĩ, các vị thông thái, thiên vương và các vị Bố Tát, tất cả đều ước muốn học hỏi về phương pháp chữa bệnh.

Tất cả đều lặng người bởi hào quang sáng rỡ trang nghiêm của đức Phật, mà không dám mở lời. Biết được nguyện vọng của họ, đức Phật Dược Sư đã phát ra hai ánh hào quang, ánh hào quang thứ nhất là lời thỉnh cầu học pháp, và ánh hào quang thứ hai giảng giải về pháp nầy. Nhờ vậy, bài kinh nầy được nói ra, và đức Phật Dược Sư giải thích những chứng bệnh khác nhau về thân cũng như tâm, giảng về nguyên nhân của chúng, sự chẩn đoán bệnh tình, và cách chữa trị.Mặt khác, đức Phật hiểu rõ nguyện vọng của các đệ tử mà không cần họ phải nói ra, việc nầy cho thấy lòng từ bi vô hạn của đức Phật đối với các đệ tử. Thật vậy, các thầy chữa bệnh như đức Phật được gọi là những vị đại y sĩ không những chỉ vì khả năng chữa lành bệnh – mà còn là vì lòng từ bi và trí tuệ để chẩn đoán và chữa trị tận gốc rễ của căn bệnh, dù là thân bệnh hay tâm bệnh.Trong nghệ thuật tranh ảnh, hình đức Phật Dược Sư được vẽ với màu vàng hoàng kim, dù các đặc điểm khác vẫn là màu xanh dương.Trong bất cứ hình ảnh nào, bàn tay trái của đức Phật Dược Sư đều để trên đùi trong tư thế bắt ấn của thiền định, với một cái bát bằng sắt. Tay phải ngửa lên, như đang ban phát, một cử chỉ thể hiện sự rộng lượng, một nhánh myrobalan (một loại thảo dược trong y học Tây Tạng).

Đây là một loại trái cây có thể chữa bệnh rất phổ biến trong y học Tây Tạng và ở đây là biểu tượng của sự phục hồi mạnh mẽ của thế giới thực vật, nhắc nhở chúng ta là trái đất cung cấp miễn phí cho chúng ta, và không đòi hỏi gì hơn là gìn giữ sự mầu mỡ của nó với sự chăm sóc nhẹ nhàng, nâng niu.Tuy nhiên, y học Phật giáo chỉ áp dụng thuốc men một cách có giới hạn. Việc sử dụng thuốc chỉ được áp dụng vừa phải để chữa các triệu chứng ngoại tại của căn bệnh. Việc chữa trị căn bệnh cho con người tận gốc rễ cần phải nương vào sự chứng ngộ tâm linh, mỗi người chúng ta đều có thể tự chữa trị bằng cách nầy. Đức Phật Dược sư thường được vẽ với đủ loại dược thảo thơm tho bao quanh, trong y dược Tây Tạng, với vô số thiên vương, và Bố Tát. Hình vẽ như thế nầy được gọi là « Thiên đàng của đức Dược Sư » .

Thiên đàng nầy tượng trưng cho một vũ trụ lý tưởng, nơi tất cả các thuốc giải cho mỗi chứng bệnh đều hiện hữu. Đức Phật Dược Sư cũng đã nói như sau, « Bao nhiêu chúng sinh hiện hữu trong hệ thống thế giới, đều có một con đường giải thoát. »Theo lời Romio Shrestha « « Đức Phật Dược Sư là nhà bào chế thuốc tâm linh. Để khám phá ra sức mạnh chữa bệnh tiềm tàng ngay trong con người chúng ta, là lối vào thiên đàng của « Bậc thầy về thuốc giải. » .

Cũng có nghĩa là thiên đàng nầy nằm ngay trong lòng mỗi chúng ta, chỉ cần tâm thức sáng suốt để nhận diện và sử dụng nó. Romio Shrestha còn nói thêm, « Thân thể chúng ta có khả năng tự chữa bất cứ căn bệnh nào. Mỗi một cây, mỗi một dược thảo, mỗi thuốc giải đều có vật bổ sung của nó nằm trong cốt lõi tinh tế của thân thể con người. »Chúng ta không những có khả năng chữa trị cho chính bản thân, mà còn có thể chữa bệnh cho những người xung quanh chúng ta như câu chuyện sau đây :Ngày xưa đó, có một tăng sĩ sống trong một làng nhỏ ở Tây Tạng. Ông ta rất là tầm thường, và hằng ngày chăm lo nhiệm vụ tu sĩ của mình. Năm đó làng xảy ra một cơn dịch đậu mùa, giết chết vô số người trong vùng, vị tăng sĩ cũng bị đậu mùa và chết đi.

Đó là vào giữa mùa đông, mặt đất bị đóng băng và củi thì khan hiếm, vì vậy xác của vị ấy được khiêng thả xuống một cái hồ đang đóng băng. Một thời gian sau đó, cơn dịch đậu mùa chấm dứt. Vào mùa xuân, mặt băng tan đi, và người ta nhận thấy một cầu vòng phía trên mặt hồ nơi họ thả xuống xác của vị tu sĩ.Người ta liền đến nơi đó và thấy xác của vị tu sĩ đang nổi lên, hoàn toàn nguyên vẹn. Xác của ông được đưa về tu viện và được làm lễ hỏa táng theo nghi thức tăng sĩ. Khi xác thân của ông biến mất trong ngọn lửa, nơi dàn hỏa xuất hiện nhiều cầu vồng bay thẳng lên bầu trời, sau đó người ta tìm được các xá lợi trong đống tro tàn.

Lúc ấy, mọi người đồng công nhận vị tăng sĩ là một người xuất chúng trong cái vỏ ngoài rất « tầm thường », và người ta khen tặng ông đã nhận lãnh căn bệnh hiểm nguy để thanh tịnh hóa các nghiệp xấu tạo nên cơn dịch. Trong Phật giáo Tây Tạng, bệnh hoạn có thể là một biểu hiện của sự thành công về mặt tâm linh, và sự hy sinh chính mình để cứu những người khác.Một người mẹ có thể hiểu được điều nầy, bà mẹ có thể cho đi sự sống của mình để nuôi nấng các con. Thật như vậy có thể chứng minh sự ép xác, khổ hạnh là đúng, xem bệnh hoạn như một cây chổi quét sạch hết nghiệp xấu, và như vậy chứng tỏ con đường tâm linh cao nhất để thanh tịnh hóa bản thân là sự chịu đựng khổ hạnh.Một người tầm thường có khả năng trị bệnh xuất phàm. Khả năng nầy chỉ đạt được khi chúng ta chấp nhận về mình sự đau khổ của kẻ khác, chịu đau khổ như kẻ khác, bằng cảm nhận lấy nỗi khổ của họ.

Trau dồi những cảm giác tương thông nầy sẽ làm tăng trưởng lòng từ bi, sự xót thương. Chỉ có như vậy mới có thể huy động được năng lực chữa bệnh không giới hạn đã tìm tàng sâu thẳm trong tâm thức vô biên của chúng ta.Thật sự bệnh tật và đau khổ được xem là cách giải thoát đặc thù, cho ta cơ hội để trải nghiệm sự liên hệ chặt chẽ giữa ta và những chúng sinh khác, và cho ta thấy rõ bản chất tử vong của kiếp con người. Có một câu chuyện về một vị trụ trì thiền viện đã đạt được năng lực chữa bệnh bằng lòng từ bi. Một ngày trong khi ông ta đang dạy dỗ đệ tử, bất thần ông ta la đau. Khi các đại sư hỏi ông bị gì, ông nói rằng có một con chó đang bị đánh đập bên ngoài. Khi họ ra ngoài, họ nhìn thấy một người đàn ông đang giận dữ và dùng gậy để đánh một con chó. Khi người đàn ông được gọi vào bên trong thiền viện, vị trù trì kéo áo xuống cho ông ta thấy những vết bầm và cắt trên lưng đúng ngay chỗ con chó bị đánh đập. Đây là tính chất hợp nhất mà một vị thầy chữa bệnh lý tưởng cần phải có.Truyền thống Phật giáo nhận diện Đức Dược Sư là vị thầy chữa bệnh lý tưởng, và nhấn mạnh rằng năng lực chữa bệnh mạnh mẽ nhất nằm trong lòng chúng ta. Theo ông Deepak Chopra "Chúng ta có một dược phòng nội tại thật sự thanh nhã. Dược phòng nầy chế tạo thuốc có hiệu quả trong thời gian với mục tiêu chính xác về bộ phận được chữa trị, và không bị ảnh hưởng phụ của thuốc.."Như vậy, chúng ta hiểu rằng đức Phật Dược Sư đang ở trong lòng mỗi chúng ta.

Con đường đi đến giải thoát phải xuyên qua việc thiền định, đặc biệt là thiền định mường tượng. Bằng cách thiền về đức Dược Sư và mường tượng về Ngài trước mặt chúng ta, chúng ta có thể đối diện với đức Phật Dược Sư, và trông thấy được nụ cười từ bi sáng rỡ đối với vũ trụ, và cặp mắt hiền dịu đầy ắp tình thương yêu đối với tất cả chúng sinh.Kế đó, từ nơi trái tim đức Phật phóng ra một luồng hào quang sáng chói và làn ánh sáng nầy ngấm dần vào trái tim của chúng ta một cách dịu dàng. (Trái tim ở đây có nghĩa là « trung tâm » - cốt lõi của bản chất nằm ngay trọng tâm ngực của chúng ta, không phải chỉ là một cơ cấu máy móc vật chất chỉ để bơm máu). Trọng tâm nầy được định nghĩa như sau :"Ngay trong bản thân anh, đã có sự tĩnh lặng và một ngôi đền thiêng liêng mà anh có thể lui vào bất cứ lúc nào để nghỉ ngơi và yên tịnh một mình. Ngôi đền thiêng liêng nầy chính là nhận thức đơn giản về sự tiện nghi không bị bất cứ rối loạn nào có thể xâm phạm được. Nơi đây không có sự sợ hãi và không có đau thương. Một thiền sinh cần phải tìm ra không gian tâm thức nầy để có thể chữa được các bệnh."--- Deepak ChopraChứng nghiệm nầy đến với chúng ta như một ánh chớp sáng suốt, và đây không phải bằng lời nói, hoặc bằng ngôn ngữ học. Đây là cảm giác thật bất ngờ, một sự hiểu biết tự do, khi mà chúng ta trải nghiệm chân lý không cần từ ngữ. Chân lý lọc qua từ ngữ sẽ bị gò bó, bởi vì chúng ta cần một thời gian nhất định để chuyên chú về ý nghĩa của nó. Xuyên qua trải nghiệm biểu tượng và sáng tạo tâm linh mà những chúng sinh « tầm thường » được chuyển hóa để trở thành những vị thầy chữa bệnh xuất chúng. Đây là cách giao tiếp với đức Phật Dược Sư, vị y sĩ chữa bệnh vĩ đại nhất.

Cũng vì vậy các y sĩ tin tưởng vào những lý tưởng nói trên sẽ thực tập thiền định và cầu khẩn đức Phật Dược Sư trước khi ra toa xắt thuốc, và trước khi đưa cho bệnh nhân sử dụng. Khi bắt đầu làm những công việc nầy, họ đọc thần chú của đức Dược Sư. Câu thần chú ấy là OM BEKANDZE BEKHANDZE MAHA BEKANDZE RANDZE SAUNGATE SOHA. Khi đọc thần chú thiêng liêng nầy, họ tưởng tượng đến hình ảnh mật hoa rơi xuống, từ những âm tiết của thần chú, rớt vào chén thuốc. Những âm tiết nầy hoàn toàn tan hòa vào chén thuốc và làm cho thuốc ấy trở nên có hiệu lực và có khả năng trị bệnh.

Biểu tượng hành động nầy nhắm vào sự thực hành và các âm tiết thiêng liêng đã tạo nên câu thần chú, làm cho chén thuốc có khả năng trị bệnh, cũng như vậy, do ý thức được việc bước đi trên con đường nghiệp đúng đắn, chúng ta có thể thấm nhuần cuộc sống của chúng ta với mật hoa chảy ra từ những hành động tốt đẹp xuyên qua việc trau dồi phẩm hạnh.

daophatngaynay.com

8 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

DƯỢC SƯ QUÁN ĐẢNH CHÂN NGÔN



NAM MÔ BẠT ĐÀ PHẠT ĐẾ

BỆ SÁT XẢ,

LỤ RÔ THÍCH LƯU LY,

BÁT LẶT BÀ,

HẮT RA XÀ DÃ,

A RA HẮT ĐẾ,

TAM MIỆU TAM BỘT ĐÀ DA.

ĐÁT ĐIỆN THA.

ÁN, BỆ SÁT THỆ,

BÊ, SÁT THỆ,

BỆ SÁT XÃ,

TAM MỘT YẾT ĐẾ TÁ HA.

______________________

Dược Sư Quán Đỉnh Chân Ngôn là 1 trong 10 thần chú (còn gọi là Thập Chú) mà CCB vẫn trì tụng hằng ngày.
CCB rất có niềm tin vào Đại Bi (Chú Đại Bi của Quán Thế Âm Bồ Tát) và Thập Chú.
CCB rất mong người người nghèo khổ hằng ngày hãy tạm dừng 15 phút để kiếm sống và sinh tồn, hãy trì tụng Thần Chú.
Đó là niềm tin để họ cố gắng hơn, để họ thoát được những "vô vọng" của cuộc sống.
Khi trì tụng được 1 năm hay vài năm rồi, đừng hỏi tại sao mình chưa giàu. Hãy cứ tin và tiếp tục. Dần dần, người đó sẽ hiểu, dù bánh xe cuộc đời vẫn quay, nhưng ko bao h họ bị cuốn vào bánh xe đó nữa. Khi hiểu được ra, chính là lúc họ thấy họ ko còn nghèo nữa.

DOWNLOAD


NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.
3 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

hay quá đi mất. cám ơn cô wildlavender, cô và CCB ơi có thể giải thích cho như mèo biết được ý nghĩa của hinh đức phật dược sư ko ạ? : bên trái là hinh rồng, bên phải là hình phụng?có ý nghĩa như thế nào và hình nền màu đen? đặc biệt là phía trên bên trái có ngôi sao, bên phải có hình tròn nhỏ màu trắng?......v v và rất nhiều ý nghĩa khác nữa? như méo xin cảm ơn. CCB ơi đó là bài thần chú niệm để cho tâm mình luôn sáng hả? như mèo ít tiếp xúc với tụng kinh nên có j cho như mèo xin lỗi nhé

Edited by như mèo
1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chúng ta có thể tìm dễ dàng trên YouTube bài hát Dược Sư Lưu Ly Vương Quang Phật có một câu ngắn gọn và nhanh thuộc thế này :

TAYATHA OM BÊCANDE BÊCANDE MAHABE CADE RATRASAM GATE SOHA

Nghe vài lần là thuộc,khi đã thuộc chúng ta thích hát lúc nào thì hát,lẩm nhẩm mỗi ngày thì chúng ta đã bảo về sức khoẻ co chính mình rồi.

( câu này NK được Thầy truyền cho, ngày nào NK cũng hát, xin chia sẽ cùng các bạn )

4 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chúng ta có thể tìm dễ dàng trên YouTube bài hát Dược Sư Lưu Ly Vương Quang Phật có một câu ngắn gọn và nhanh thuộc thế này :

TAYATHA OM BÊCANDE BÊCANDE MAHABE CADE RATRASAM GATE SOHA

Nghe vài lần là thuộc,khi đã thuộc chúng ta thích hát lúc nào thì hát,lẩm nhẩm mỗi ngày thì chúng ta đã bảo về sức khoẻ co chính mình rồi.

( câu này NK được Thầy truyền cho, ngày nào NK cũng hát, xin chia sẽ cùng các bạn )

Cảm ơn Nhakhanh về sự chia sẻ này, còn câu nào nữa NHakhanh share luôn cho mọi người biết nhé.

Ths,

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cảm ơn Nhakhanh về sự chia sẻ này, còn câu nào nữa NHakhanh share luôn cho mọi người biết nhé.

Ths,

OM BENZA SATO HUM

Phật Kim Cang Tát Đỏa là một vị Phật tổ của Mật Tông Tây Tạng.Được truyền thừa từ ngài Kim cang trì ( vajradhara Buddha ) truyền tới Kim cang tát đỏa ...Trong Mật tông thì không ai tu mà không biết tới Ngài vì thần chú của ngài có năng lượng tịnh hóa nghiệp chướng vô cùng mãnh liệt .LDK viết vài viết này nhân tròn 3 năm thọ quán đảnh Kim cang Tát Đỏa

Posted Image

Pháp tu Kim cang tát đỏa trong Mật giáo tây tạng là pháp môn bắt buộc phải hành trì để dự bị tu tập tới bậc pháp cao hơn như du dà hay tối thượng du dà . Thường thì người ta trì thần chú 100 chủng tự của Ngài 100 000 lần là coi như hoàn mãn xóa nghiệp chướng .

Bổn tôn Kim Cang Tát Đỏa thì luôn luôn được nhắc đến trong Mật tông , bởi vì trì tụng thần chú của ngài có thể tịnh hóa tất cả các nghiệp chướng sâu dày .

Pháp môn này thì Thày LDK là đại sư Rinpoche truyền dạy . Không nhất thiết phải có quán đảnh gia trì mà vẫn có thể tu tập .

Quy y :

Con xin quy y phật tới ngày giác ngộ , nguyện đem tất cả công đức mà con có được xin cho con thành phật để độ chúng sanh ( 3 lần )

Tứ vô lượng tâm :

Xin cho tất cả chúng sanh là những bà mẹ hiền vô biên như bầu trời có được hạnh phúc và biết được gốc rễ của hạnh phúc

Xin cho họ thoát khỏi đau khổ và thấy được cội nguyền của đau khổ .

Xin họ luôn được an vui thoát khỏi phiền não .

xin cho họ luôn an trú nơi tâm bình đẳng không chấp giữ bạn , không thù kẻ thù .

Namo vajrasattva

Nam mô kim cang tát đỏa như lai.

Tội lỗi mà con đã làm từ vô thủy cho đến nay con xin sám hối .

Nguyện cho con làm lợi lại cho tất cả chúng sanh nhờ pháp tịnh hóa nghiệp chướng này .

Quán rằng đỉnh đầu mình có Phật kim cang tát đỏa . Một mặt và 2 tay , thân mình màu trắng cầm chuông và chày . Ngài để chân theo kiểu bán già . Bản chân phải hơi duỗi xuống . Từ tim ngài có 1 chữ HUM và 4 chúng tự Om Benza Sattoa quay xung quanh theo chiêu fkim đồng hồ ( màu trắng ) . Nước mật cam lô từ chủng tự HUM chảy xuống thân thể ta qua ngã đảnh đâu. Tịnh hóa tát cả nghiệp chướng . Các ám chướng bệnh tật chảy xuống đất qua 2 lỗ thoát phía dưới dưới dạng nước đen ám khói .

Trong khi quán như vậy tụng đọc Mantra này 21 lần :

OM BENZA SATO HUM

Nếu có thời gian có thể đọc nhiều hơn .

Sau đó Phật Kim cang tát đỏa tan thành ánh sáng . Hòa nhập vào thân ta . Thân ta từ nay trở nên thanh khiết .

hồi hướng :

Nguyện cho công đức này con sớm thành quả vị Phật đê đem lại lợi ích cho muôn loài chúng sanh .

Đức Bổn Sư của LDK có nói . Nếu ai hàng ngày chỉ cần y pháp tụng đủ 21 biến này thôi thì những lỗi lầm hàng ngày sẽ hết sạch. Ai tu pháp này trong 3 năm thì nghiệp nặng tới đâu cũng có thể hết nếu chuyên tâm quán tưởng .Xin nhắc lại là Pháp này không cần quán đảnh .
2 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

NK cám ơn bài viết rất chi tiết của Cô Wild Posted Image.

Và cũng chia sẽ vài dòng ngắn gọn cho những bạn không có nhiều thời gian .

Mỗi tối trước khi đi ngủ dành 1 ít thời gian ngồi khoanh chân tĩnh tâm và đọc câu Tâm Chú ngắn gọn

( Niệm Thần Chú Kim Cang Tát Đoả để tịnh hoá các nghiệp xấu )

OM BEN ZA SAT TO HUM ( 108 biến ).

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chuẩn Đề Chân Ngôn



“Nam mô tát đa nẫm, tam miệu tam Bồ Ðề cu chi nẩm, đát điệt tha.

Om, Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Ðề, ta bà ha.”


Phật dạy: "Nếu muốn biết pháp này thành hay không thành, phải y pháp tụng chú, mãn đủ 7 ngày, liền trong chiêm bao mộng thấy Phật và Bồ Tát ban cho hoa trái, miệng mửa ra vật đen, sau lại ăn vật trắng, tức biết thành tựu.

Phật dạy: "Đà La Ni này có thế lực rất lớn, chí tâm tụng trì quyết phải tự chứng. Có công năng khiến cây khô phát sanh hoa, trái, huống gì nhũng quả báo ở thế gian. Nếu thường trì tụng thì thủy, hỏa, đao binh, oán gia độc dược đều không hại. Nếu người bị quỷ thần làm bịnh chết, kiết ấn tụng chú này 7 biến, lấy ấn, ấn nơi tại ngực đều khiến sống trở lại. Gia đình, nhà cửa ở không yên, bị quỷ thần gây họa, trì chú, chú vào bốn hòn đất, đem trấn 4 phía thì liền đi.

Phật dạy: "Nếu người trong lục thân không hòa, không nghĩ tình thương nhau, nên y pháp tụng chú hướng về lục thân thì được hòa hợp nghe tên thấy thân đều được hoan hỷ. Phàm cầu việc gì cũng vừa lòng toại tâm. Huống người trai giới đầy đủ, nhất tâm thanh tịnh y pháp tụng trì, thì nhất định chuyển thân này tức chứng Bồ Đề có được công lực.

Phật dạy: “ Thần Chú này có công năng diệt trừ Thập Ác, Ngũ Nghịch tất cả tội chướng. Thành tựu tất cả bách Pháp công đức. Trì Chú này dù ở tại gia hay xuất gia, không lựa kẻ tịnh người uế; chỉ chí Tâm trì tụng hay khiến Chúng Sanh đời sống ngắn ngủi, sẽ tăng thọ vô lượng. Ca Ma La Tật là bệnh nan y, còn trị lành, huống chi các bệnh khác; nếu không tiêu diệt là không có lý.



Phật dạy: “ Thần Chú này có công năng diệt trừ Thập Ác, Ngũ Nghịch tất cả tội chướng. Thành tựu tất cả bách Pháp công đức. Trì Chú này dù ở tại gia hay xuất gia, không lựa kẻ tịnh người uế; chỉ chí Tâm trì tụng hay khiến Chúng Sanh đời sống ngắn ngủi, sẽ tăng thọ vô lượng. Ca Ma La Tật là bệnh nan y, còn trị lành, huống chi các bệnh khác; nếu không tiêu diệt là không có lý.

Nếu có ai tụng mãn (49 ngày), Chuẩn Ðề Bồ Tát khiến hai vị Thánh thường theo người đó, kẻ nào có Tâm niệm thiện ác, đều mỗi mỗi báo hiệu hai bên tai người đó đầy đủ.Nếu có người vô phước vô tướng cầu quan không toại ý, nghèo cùng khốn khổ, bức bách thường tụng Chú này sẽ khiến hiện đời được phước báu như Luân Vương cầu xin quan vị quyết được xứng toại. ”

Trong Thiền Tông, truyện Ðăng Lục có dẫn tích người xưa: “Cu Chi chỉ niệm Tam Hành Chú, mà được danh tiếng hơn người. Vì thế cho nên Chuẩn Ðề Thần Chú rất thù thắng linh diệu.

Nếu cầu Trí Huệ được Ðại Trí Huệ; cầu nam nữ lại được nam nữ.

Phàm có sở cầu, đều được xứng lòng và toại ý, giống Ngọc Như Ý; tất cả tùy Tâm mình muốn. Hơn nữa, tụng Chú này thường khiến cho các Quốc Vương, Ðại Thần và Tứ Chúng đều sanh lòng kính yêu, thảy đều hoan hỷ. Người tụng Chú này, xuống nước không chết chìm, nạn lửa không thể đốt, độc dược, oan gia, quân trận, cường tặc và Ác Long, thú, các loài Quỷ Mị đều không thể hại.

Nếu muốn thỉnh: Phạm Vương, Ðế Thích, Tứ Thiên Vương, Diêm La, Thiên Tử v.v… Chỉ tụng Chú này tùy thỉnh, quyết đến, không dám trước sau chậm trễ. Hoặc có sai khiến gì được như ý muốn. Thần Chú này có thế lực lớn đối vối Nam Thiệm Bộ Châu. Dời núi Tu Di; khô nước Ðại Hải; Chú vào cây khô sẽ phát sanh hoa quả. Huống chi là người năng y Pháp trì tụng, có thể chuyển nhục thân, được Ðại Thần Túc, sanh về cõi Trời Ðâu Suất.




Phật dạy: "Nếu y pháp tụng trì, nhất tâm tinh cần, thì công lực nói không thể hết. Kính Đàn pháp này không được cho người khác thấy nếu thấy thì không tốt, mất linh nghiệm, không được thành tựu viên mãn. Pháp này cần phải bí mật, không được tuyên nói, hãy tự mình chứng biết. Tùy ý mong cầu quyết được thành tựu thọ hưởng được cái vui nhiệm mầu thù thắng".



Kiết Ấn Thần Chú Chuẩn Đề


Posted Image(Nên nhớ ! Khi kiết Ấn Chuẩn Ðề chớ nên cho những người khác thấy, hoặc đem ra biểu diễn ắt phải bị sa đọa. Chỉ có nhập thất một mình mới dùng kiết Ấn Chuẩn Ðề mà thôi, phải thận trọng cho lắm !)





Share this post


Link to post
Share on other sites

Phật dạy: "Nếu y pháp tụng trì, nhất tâm tinh cần, thì công lực nói không thể hết. Kính Đàn pháp này không được cho người khác thấy nếu thấy thì không tốt, mất linh nghiệm, không được thành tựu viên mãn. Pháp này cần phải bí mật, không được tuyên nói, hãy tự mình chứng biết. Tùy ý mong cầu quyết được thành tựu thọ hưởng được cái vui nhiệm mầu thù thắng".

thưa cô Wild!

Đoạn này con chưa hiểu?

Ý Phật dạy là nếu đọc PHẬT MẪU CHUẨN ĐỀ THẦN CHÚ thì phải đọc 1 mình ạ?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Phật dạy: "Nếu y pháp tụng trì, nhất tâm tinh cần, thì công lực nói không thể hết. Kính Đàn pháp này không được cho người khác thấy nếu thấy thì không tốt, mất linh nghiệm, không được thành tựu viên mãn. Pháp này cần phải bí mật, không được tuyên nói, hãy tự mình chứng biết. Tùy ý mong cầu quyết được thành tựu thọ hưởng được cái vui nhiệm mầu thù thắng".

@ CCB!

Kính Đàn Pháp này là một pháp khí riêng của các hành giả tu đông mật, mà người nào tu người ấy biết.

thưa cô Wild!Đoạn này con chưa hiểu? <br style="color: rgb(68, 68, 68); font-family: Arial, Helvetica, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 19px; ">

Ý Phật dạy là nếu đọc PHẬT MẪU CHUẨN ĐỀ THẦN CHÚ thì phải đọc 1 mình ạ?

Còn như Niệm hay đọc Phật Mẫu Chuẩn Đề không giới hạn con à!

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

[/center][/font][/color]

@ CCB!

Kính Đàn Pháp này là một pháp khí riêng của các hành giả tu đông mật, mà người nào tu người ấy biết.

Còn như Niệm hay đọc Phật Mẫu Chuẩn Đề không giới hạn con à!

Dạ vâng, con cám ơn cô.

Con cứ tu theo cách nào hợp với đại chúng và với mình thôi ạ.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay