Posted 25 Tháng 4, 2010 Kính Thầy, Chào bạn PTS, Theo VinhL nghỉ, Bát Trạch và Huyền Không đều xuất phát từ Kỳ Môn Độn Giáp. Gần đây VinhL mới phát hiện ra trong bài “Hoàng Thạch Công 72 Cục Quân Trung Ứng Nghiệm Thần Phù Kinh” ẩn chứa phương pháp lập quẻ Kỳ Môn chân chính. Phương pháp này chính là phương pháp phi tinh, tất cả Tinh Môn Thần Can Chi đều theo phi tinh. Trong Thái Ất “Phép Tôn” củng là Kỳ Môn Độn Giáp theo phi tinh. Cung Phi trạch mệnh củng chính là Niên Gia Kỳ Môn cục. Đã từ lâu, cái vấn đề tại sao Thái Ất và Kỳ Môn lại dùng hai phương pháp khác nhau để tính Kỳ Môn thật là một nghi vấn lớn, nay thì VinhL đã hiểu, phương pháp chính thống chính là phương pháp lập bàn theo đường phi tinh. Như vậy thì tất cả Thái Ất, Kỳ Môn, Bát Trạch, và Huyền Không đều có liên quan đến phi tinh. Nếu phương pháp chính thống của Kỳ Môn là lập bàn theo phi tinh, thì nguồn gốc của Cung Phi Bát Trạch và Huyền Không Phi Tinh, cả Thái Ất “Phép Tôn” đều sẻ có câu trả lời. Theo VinhL được biết (qua một vài quyển sách Kỳ Môn) thì Kỳ Môn Độn Giáp phân chia làm 2, Dương bàn và Âm bàn. Dương bàn là dùng cho quân sự, chiêm bốc, nhưng âm bàn chính là dùng cho phong thủy. Tài liệu và sách vỡ về Âm bàn Kỳ Môn thì thật là hiếm. Theo truyền thuyết thì Kỳ Môn xuất phát từ thời Hoàng Đế, như vậy nó phải ra đời trước hơn cả Bát Trạch và Huyền Không. Trong Kỳ Môn chiêm bốc, quân sự thì đa số ứng dụng Thời gia Kỳ Môn, nhưng ít thấy Niên Gia và Nguyệt Gia Kỳ Môn. Huyền Không thì ứng dụng tam nguyên và Niên Gia Kỳ Môn. Bát trạch phi cung củng dùng đến Niên Gia Kỳ Môn cục. Sự ứng dụng của Niên Gia và Nguyệt Gia Kỳ Môn củng là một nghi vấn. Tại sao trong Kỳ Môn chiêm bốc và quân sự chỉ dùng đến Thời Gia, thế còn Niên Gia và Nguyệt Gia Kỳ Môn dùng trong trường hợp nào? Chắc có thể câu trả lời này nằm trong Huyền Không và Bát Trạch. 4 people like this Share this post Link to post Share on other sites
Posted 25 Tháng 4, 2010 Chào VinhL, Những gì bạn nói cũng rất có thể nhưng mà nói phi tinh có liên quan tới bát trạch, kỳ môn v.v. thì hợp lý hơn là nói kỳ môn, bát trạch, v.v. có liên quan tới phi tinh. Phi tinh dùng lường thiên xích không có nghĩa là nó ra đời trước . Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 5, 2010 (đã chỉnh sửa) Chào tất cả, Sau 30 ngày bị Ngài Thiên Sứ BỊT MIỆNG, nay mới trở lại Sapa trước tiên là muốn cám ơn anh VuiVui đã lên tiếng dùm và bạn Liêm Trinh có ý tốt nói giúp v.v... Thực chất, có lẽ chưa có ai đã từng phản biện anh Thiên Sứ đến đổi anh ấy không có lời biện bạch mà phải dùng đến quyền lực cá nhân để giải quyết riêng tư theo sự nhận định của chính riêng cá nhân ảnh (Với tôi đây là sự xúc phạm.) Tôi cảnh cáo xóa tên anh Sapa 30 ngày, vì đã nhiều lần vi phạm nội qui. Lần thứ nhất anh ta đã phải xin lỗi tôi, công khai tại topic này. Lần này, vu cho người đối thoại là tôi "thì sự cóp nhặt - vay mượn - dựa dẫm từ phương pháp của người Hoa Hạ đã tự ĐẠP ĐỔ hệ thống lập luận vinh danh nền văn hiến Lạc Việt rồi!". Với tôi đây là sự xúc phạm. Thử hỏi, những phản biện mà Sapa đề ra thì ảnh có phản bác được điểm gì chưa mà cho rằng Sapa đã VU cho ảnh như những lời dưới đây: Bởi vì, trong lập luận của tôi, tôi đã chứng minh, người Hoa Hạ không phải chủ nhân của Lý học Đông phương. Và đây là một hệ thống luận cứ quan trong của tôi, trước khi xác định toàn bộ nền Lý học Đông phương thuộc về văn minh Lạc Việt. Anh Sapa chưa bao giờ phản biện điều này và cố tình né tránh khi được hỏi về nguồn gốc Hà Đồ , Lạc Thư ......- Gần đây nhất là bài của bác Liêm Trinh, xin xem toàn bộ bài viết trong topic này. Nhưng đã dựng đứng là một việc xúc phạm cá nhân. Ngay cả cái việc, Sapa đã bao lần chỉ cho anh Thiên Sứ bấm "click" vào cái link mà chính ảnh cũng đã từng trao đổi và dựa trên những gì Sapa trả lời về nguồn gốc Hà Đồ , Lạc Thư .. mà ảnh có chịu "click" đâu rồi trở giọng vu cáo rằng: Anh Sapa chưa bao giờ phản biện điều này và cố tình né tránh khi được hỏi về nguồn gốc Hà Đồ , Lạc Thư ....... Trong cái thread này đây, còn rành rành ra đó những chứng cứ nếu như Sapa trích dẫn chỉ ra được thì anh Thiên Sứ có nên nói lời xin lỗi Sapa không hả? Cái gì cũng vậy, tiên trách kỷ - hậu trách nhân nếu như anh có lúc nhìn lại ... Nên nhớ thêm một điều này nữa, rằng là chính anh đã bảo: Các anh cũng không biết rằng, tôi chưa bao giờ coi việc giải mã làm bằng chứng khoa học cả. Không phải bây giờ, mà ngay cả cuốn sách "Tìm về cội nguồn Kinh Dịch" khi chưa xuất bản và lúc đó tôi chưa biết đến mạng internet. Cụ thể như sau: cuối năm 2000, đầu 2001 - Tiến sĩ Vũ Quang Hà - trưởng biên tập của Nxb DHQG đặt v/d với tôi: Việc giải mã các truyền thuyết viết trong cuốn sách "Tìm về cội nguồn Kinh Dịch" để giải quyết luận điểm của anh không có cơ sở khoa học. Tôi trả lời - đại ý: Tôi chứng minh việc đổi chỗ Tốn Khôn và Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ không căn cứ vào giải mã truyền thuyết. Nếu các anh không vừa ý thì tôi bỏ những đoạn giải mã đi. Những đoạn giải mã này tôi đưa vào chỉ để cho nó mang tính hấp dẫn và đỡ căng thẳng trong một cuốn sách nghiên cứu khô khan thôi. Phần minh chứng việc đổi chỗ Tốn Khôn và phối Hà Đồ nằm ở chỗ khác. Bởi vậy, nếu có cắt bỏ các đoạn giải mã cũng chẳng ảnh hưởng gì cả. ... cho nên Sapa cũng đã có viết: ... vì mãi đến bây giờ Sapa mới hay cái thông tin này từ anh. Có nghĩa là những giải mã chủ quan của anh CÓ hay KHÔNG thì cũng chẳng biện minh được gì về việc hoán vị Tốn - Khôn. Như thế thì Sapa khỏi cần phải chỉ ra những khiếm khuyết ở những tiêu đề đó. Như vậy, ngoài những GIẢI MÃ chủ quan về TRUYỀN THUYẾT Việt thì anh đã có chứng minh được cụ thể điểm gì dưới tiêu chí khoa học hay lô-gích mà anh DÁM ngụy biện rằng: Bởi vì, trong lập luận của tôi, tôi đã chứng minh, người Hoa Hạ không phải chủ nhân của Lý học Đông phương. Và đây là một hệ thống luận cứ quan trong của tôi, trước khi xác định toàn bộ nền Lý học Đông phương thuộc về văn minh Lạc Việt. Còn nói về cái gọi là Tiêu Chí Khoa Học mà anh đã từng tuyên bố: Tiêu chí khoa học mà chúng tôi luôn tuân thủ là: Một giả thuyết khoa học được coi là đúng nếu nó giải thích một cách hợp lý hầu hết những vấn đề và hiện tượng liên quan đến nó một cách có hệ thống, nhất quán, hoàn chỉnh có tính khách quan, tính quy luật và khả năng tiên tri. thì hệ thống, nhất quán, hoàn chỉnh có tính khách quan của anh ra sao về: Lường Thiên Xích của Lạc Thư (cân đối) so ra với Hà Đồ Cửu Cung do anh chế tác (bất cân đối)? và tính quy luật và khả năng tiên tri thế nào: tiêu biểu nhất về cái chết của Sadam Hussen hoặc sự đắc cử của Tổng Thống Obama mà anh đã phải THAN: http://www.vietlyso.com/forums/showthread....111&page=36 Post #354 Thiên Sứ sai thì e rằng cả một tham vọng bị sụp đổ. Quẻ bói này không đơn giản chỉ suy luận theo ý nghĩa quẻ mà là một sự liên thông ý nghĩa của quẻ với rất nhiều thứ liên quan. (Nguồn: trong tiêu đề này)Đó là nói về chuyện xa xôi trước đây; nói gần thì có cái vụ Huyền Không Phi Tinh Lạc Việt với Ngũ Hoàng năm nay cư ở Đông-Nam so ra với Huyền Không Phi Tinh Tàu là ở Tây-Nam thì đã có bao nhiêu biến cố ĐỘNG ĐẤT mạnh, thiệt hại nhiều từ nhân sự đến vật chất lại đa phần ở Tây-Nam chứ có phải Đông-Nam đâu? Sau 30 ngày, anh ta sẽ được vào lại diễn đàn, nhưng sẽ không được tham gia mục trao đổi học thuật.Tôi vẫn để anh Sapa tham gia diễn đàn, vì tôi còn muốn biết những lập luận phản biện căn cứ vào điểm nào trong hệ thống lập luận của tôi và khả năng nhận thức của những người có chút ít kiến thức sách vở liên quan đến Lý học qua sự ủng hộ hay phản đối. Chân lý không phải chỉ thể hiện duy nhất trên diễn đàn Lý học Đông phương. Anh ta có quyền thể hiện những phản biện của mình trên diễn đàn khác, mà tôi đã viết bài trên đó. Thí dụ như tuvilyso.net. Ở đây - trong thư viện - cũng có đầy đủ những cuốn sách và tiểu luận mà tôi đã viết. Những người phản đối tôi bên đó rất nhiều, sẽ là sự thuận lợi và cổ vũ cho những lập luận của anh Sapa. Cho nên, anh chớ LO NGẠI rằng Sapa sẽ ở đây phản biện để làm phiền anh bực tức rồi có khi lại xóa nick Sapa luôn hỏng chừng. Sapa đã ghi danh bên tuvilyso.net như anh đề nghị và Sapa sẽ viết thư đến một số hội đoàn, giáo sư, tiến sĩ, báo chí để chỉ cho họ có cái nhìn trung thực và thực chất phương pháp luận của anh Thiên Sứ. Sẽ có nhiều bất ngờ chờ anh đấy! Sapa Edited 21 Tháng 5, 2010 by sapa Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 5, 2010 Anh Sapa ah. Nếu tôi "Bịt miệng" anh thì anh không còn cơ hội quay lại đây. Bởi vậy, tôi cảnh cáo anh Sapa trong trao đổi phản biện đã dùng những lời lẽ rất khiếm nhã có tính vu cáo. Anh ta đã phải lên tiếng xin lỗi một lần công khai tại đây. Tôi đã bỏ qua. Nay tiếp tục tỏ thái độ như vậy. Tôi đề nghị quản trị diễn đàn đưa anh Sapa ra khỏi mục trao đổi học thuật. Đây là tôi tạo điều kiện lần cuối cho anh lên tiêng phản biện tôi. Nhằm mục đích chứng tỏ không khí dân chủ của diễn đàn. Với tôi không có gì bất ngờ cả. Đã có người nói với tôi y như anh và gửi PM cho tôi cũng nói như vậy. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 5, 2010 Chào anh, Thiên Sứ Anh Sapa ah. Nếu tôi "Bịt miệng" anh thì anh không còn cơ hội quay lại đây. Chữ nghĩa rành rành ra đó mà anh lại đọc trong sự bóp méo cố tình ... Sapa viết là "Sau 30 ngày bị Ngài Thiên Sứ BỊT MIỆNG..." - có nghĩa là 30 ngày qua Sâp không thể viết "Trả Lời" được gì cả! Có gì không ĐÚNG với SỰ THẬT và ĐÚNG với những gì Sapa đã viết mà anh nói nọ kia ... Bởi vậy, tôi cảnh cáo anh Sapa trong trao đổi phản biện đã dùng những lời lẽ rất khiếm nhã có tính vu cáo. Anh ta đã phải lên tiếng xin lỗi một lần công khai tại đây. Tôi đã bỏ qua. Nay tiếp tục tỏ thái độ như vậy. Chớ nói ra vẽ anh là người đàng hoàng gì cho hay; nếu như chẳng có thành viên nncuong chỉ bảo giúp cái chuyện ảnh tự động đổi thì anh đã chẳng có khả năng CHỨNG MINH anh không có liên quan với những hành động ĐỔI ẢNH kia đâu; giai do, anh đã từng XÓA BÀI của Sapa vô lý và XÓA NICK một thời gian (30 ngày) qua vì anh nhận định: (Với tôi [anh] đây là sự xúc phạm). Thế nhưng, anh lại chẳng thấy những hành động của anh qua sự nhận định ở Sapa cũng là: (Với tôi [sapa] đây là sự xúc phạm). Cho nên, anh đừng cố bám vào điều duy nhất này để biện minh cho những hành vi không đẹp ở anh đối với Sapa. Tôi đề nghị quản trị diễn đàn đưa anh Sapa ra khỏi mục trao đổi học thuật. Đây là tôi tạo điều kiện lần cuối cho anh lên tiêng phản biện tôi. Nhằm mục đích chứng tỏ không khí dân chủ của diễn đàn. Khi anh tự quyền cảnh cáo xóa tên Sapa 30 ngày trước đây, anh có đề nghị quản trị diễn đàn bao giờ và Sapa đã có được xử án công bằng hay có được quản trị diễn đàn chính thức tuyên bố với lý do không thể biện bạch được nữa đâu?? Nay anh lại làm ra vẽ ... Sapa cũng đã dự trù trường hợp xấu nhất rồi, anh khỏi phải đề nghị nọ kia vì thực chất câu chuyện có ai mà không rõ. Cũng như, nếu anh đủ can đảm thì cứ để y những gì Sapa viết trong bài này mà không xóa để thể hiện mục đích chứng tỏ không khí dân chủ của diễn đàn. Với tôi không có gì bất ngờ cả. Đã có người nói với tôi y như anh và gửi PM cho tôi cũng nói như vậy. Đối với Sapa thì không cần gì phải gửi PM cho anh và Sapa có khả năng gì thì rồi anh sẽ biết; cũng như, những gì anh vu cáo Sapa ở trong mesage cũ khi anh viện lý do để xóa tên Sapa thì bây giờ chỉ còn cố bám mỗi một điều là Sapa đã có lần "xin lỗi" anh vì có ý "nghi ngờ" anh đổi ảnh. Chứ ngoài ra, ngay cả cái việc: Sapa đã bao lần chỉ cho anh Thiên Sứ bấm "click" vào cái link mà chính ảnh cũng đã từng trao đổi và dựa trên những gì Sapa trả lời về nguồn gốc Hà Đồ , Lạc Thư .. mà ảnh có chịu "click" đâu rồi trở giọng vu cáo rằng: Anh Sapa chưa bao giờ phản biện điều này và cố tình né tránh khi được hỏi về nguồn gốc Hà Đồ , Lạc Thư ....... Trong cái thread này đây, còn rành rành ra đó những chứng cứ nếu như Sapa trích dẫn chỉ ra được thì anh Thiên Sứ có nên nói lời xin lỗi Sapa không hả? anh cũng không dám ĐÁ ĐỘNG gì đến vì chẳng lẽ tự mình đút đầu đi "xin lỗi" Sapa vì sự vu cáo của anh sao. Chẳng những thế, mà cũng sẽ không có quản trị diễn đàn nào trừng phạt hay xóa tên cảnh cáo anh cả! Sapa Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 5, 2010 Anh Sapa ah. Tôi ban nick của anh, vì thái độ chỉ trích phi học thuật. Đã phạm nội qui nhiều lần. Tôi nghĩ rằng điều này sẽ làm anh quyết tâm hơn trong việc làm của anh, mà tôi nghĩ anh không đủ khả năng làm như anh nói: Sapa sẽ viết thư đến một số hội đoàn, giáo sư, tiến sĩ, báo chí để chỉ cho họ có cái nhìn trung thực và thực chất phương pháp luận của anh Thiên Sứ. Sẽ có nhiều bất ngờ chờ anh đấy! Tôi không tin rằng một người ủng hộ "Con Long Mã hiện lên trên sông Hoàng Hà mang Hà Đồ" và "Con thần Quy tện sông Lạc Thủy, đội Lạc Thư" lại được các giáo sư, tiến sĩ khoa học ủng hộ. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 24 Tháng 5, 2010 Anh Sapa ah. Tôi ban nick của anh, vì thái độ chỉ trích phi học thuật. Đã phạm nội qui nhiều lần. Tôi nghĩ rằng điều này sẽ làm anh quyết tâm hơn trong việc làm của anh, mà tôi nghĩ anh không đủ khả năng làm như anh nói: Tôi không tin rằng một người ủng hộ "Con Long Mã hiện lên trên sông Hoàng Hà mang Hà Đồ" và "Con thần Quy tện sông Lạc Thủy, đội Lạc Thư" lại được các giáo sư, tiến sĩ khoa học ủng hộ. Kính gửi bác Sapa, Chờ mãi mới tới ngày bác "tái xuất" để chào bác một câu. Tuy nhiên bác làm em thất vọng quá. Bác đọc sách đông tây kim cổ mà lại chưa đọc một chuyện của Lỗ Tấn trong văn học phổ thông. Bác mà đọc qua chỉ một lần thôi, tất bác sẽ hiểu ý chú TS muốn nói rất nhiều lần với bác trong cuộc tranh luận này, rằng là " .. thứ mày không xứng !" (em xin trích nguyên văn bản dịch mà em được học, không dám có ý gì với bất kỳ bên thứ ba nào). Bác mà hiểu được, thì không đến nỗi "bị ban nick". Lỗi là tại bác, đơn giản vậy thôi. Việc bác định viết gì gì đó cho các nhà khoa học cũng không ổn lắm. Trước khi có buổi tọa đàm với chú TS, họ tất thảy đều thuộc về "một cộng đồng pha học". Nhưng gần đây họ khác rồi, họ được giáo hóa rồi, và đã trở thành "các giáo sư, tiến sỹ khoa học" chân chính. Họ biến đổi nhanh vậy đấy, chỉ có bác Sapa là tụt hậu thôi. Lỗi cũng là tại bác nhé. Chúc bác khỏe và chịu khó update kiến thức xã hội. 3 people like this Share this post Link to post Share on other sites