Thiên Sứ

Phản biện của Tubinh_giagia

382 bài viết trong chủ đề này

Chào Chú Thiên Sứ,

Hai vấn đề đầu chú yêu cầu trong thời gian ngắn PTS không thể cung cấp cho chú được mặt dù PTS biết chắc đây là câu hỏi khéo của chú để xem PTS biết được bao nhiêu đó mà . Như PTS đã từng nói, chỉ có vài phút thời gian đi vòng vòng chọc người ta chơi (không biết chừng nào bị đá đây nửa) chớ không có thời gian đàm văn luận kiếm, tuy nhiên lời PTS ngắn ngũi khó hiểu nhưng dám chắc là lời vàng cho những anh hiểu được .

Cách luận mà PTS nói đó là cách luận của Huyền Không mà PTS học được . PTS không thích "sáng tác" khi chưa thấu triệt hoàn toàn cái đã có . Đương nhiên là sẽ hoàn toàn khác biệt với cách mà chú cho là "cách luận của huyền không" vì huyền không mà chú biết và cho là huyền không Tàu hoàn toàn khác với huyền không Tàu mà PTS học, chỉ có vậy thôi. Còn nếu chú muốn TRAO ĐỔI về cách luận giửa PTLV và PT PTS thì PTS sẳn sàng, tuy nhiên không phải ở nơi công cộng như vầy vì ở nơi này, cả chú và PTS đều không muốn nói ra bí mật nghề nghiệp . Nói như vậy không phải PTS chắc chắn thuyết mình học được là đúng và đã chứng nghiệm hàng ngàn cục nhưng với sự nhận xét của bản thân thì PTS tin rằng mình đi đúng đường lối .

Khi chú nhận lời thì có thể lập là một mụt riêng, chú đưa lên cục với đầy đủ tài liệu và PTS sẽ đoán rồi sau đó PTS sẽ đưa vài cục cho chú đoán . PTS cũng có một vài cục đã được PTLV thăm viếng tuy nhiên không phải cục nào cũng được gia chủ đồng ý cho đưa lên và PTS cũng không muốn đem nhà người ta treo ngoài phố

Với tinh thần học hỏi,

PTS

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào Chú Thiên Sứ,

Hai vấn đề đầu chú yêu cầu trong thời gian ngắn PTS không thể cung cấp cho chú được mặt dù PTS biết chắc đây là câu hỏi khéo của chú để xem PTS biết được bao nhiêu đó mà . Như PTS đã từng nói, chỉ có vài phút thời gian đi vòng vòng chọc người ta chơi (không biết chừng nào bị đá đây nửa) chớ không có thời gian đàm văn luận kiếm, tuy nhiên lời PTS ngắn ngũi khó hiểu nhưng dám chắc là lời vàng cho những anh hiểu được .

Cách luận mà PTS nói đó là cách luận của Huyền Không mà PTS học được . PTS không thích "sáng tác" khi chưa thấu triệt hoàn toàn cái đã có . Đương nhiên là sẽ hoàn toàn khác biệt với cách mà chú cho là "cách luận của huyền không" vì huyền không mà chú biết và cho là huyền không Tàu hoàn toàn khác với huyền không Tàu mà PTS học, chỉ có vậy thôi. Còn nếu chú muốn TRAO ĐỔI về cách luận giửa PTLV và PT PTS thì PTS sẳn sàng, tuy nhiên không phải ở nơi công cộng như vầy vì ở nơi này, cả chú và PTS đều không muốn nói ra bí mật nghề nghiệp . Nói như vậy không phải PTS chắc chắn thuyết mình học được là đúng và đã chứng nghiệm hàng ngàn cục nhưng với sự nhận xét của bản thân thì PTS tin rằng mình đi đúng đường lối .

Khi chú nhận lời thì có thể lập là một mụt riêng, chú đưa lên cục với đầy đủ tài liệu và PTS sẽ đoán rồi sau đó PTS sẽ đưa vài cục cho chú đoán . PTS cũng có một vài cục đã được PTLV thăm viếng tuy nhiên không phải cục nào cũng được gia chủ đồng ý cho đưa lên và PTS cũng không muốn đem nhà người ta treo ngoài phố

Với tinh thần học hỏi,

PTS

Tôi không có thời gian để hỏi khéo Phongthuysinh. Về Huyên không, nếu PTS không tiện nói thì thôi. Nhưng tôi thật sự cần tư liệu về Hoàng Thạch Công và Đường Nhất Hạnh. Chỉ cần Phong Thủy Sinh cho biết khoảng thời gian tồn tại của hai ông này. Thí Dụ: Hoàng Thạch Công sinh đầu thế kỷ thứ II chết cuối thế kỷ thứ II. Thọ khoảng 70 tuổi. Vậy thôi. Tôi cần kiểm chứng một vấn đề. Tư liệu của tôi về lịch sử Bát Trạch thì ko rõ tác giả, chỉ biết xuất hiện vào thế kỷ 2 - hay 3 sau CN.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Anh VuLong có thể vào trang chủ diễn đàn, xem tiểu luận: "Thời Hùng Vương và bí ẩn Lục thập hoa giáp".

Tôi không rành lắm về luận tử Bình.

Nhưng với hiểu biết của tôi - có thể không chính xác - môn Tử Bình không liên quan gì đến việc đổi thủy hỏa này.

Chào anh Thiên Sứ!

Tôi đã cố gắng tìm tiểu luận: "Thời Hùng Vương và bí ẩn Lục thập hoa giáp" nhưng vẫn không thấy mặc dù trước đây tôi có đọc qua rồi thì phải, mong anh chỉ điểm nó nằm ở chỗ nào với.

Thân chào.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào anh Thiên Sứ!

Tôi đã cố gắng tìm tiểu luận: "Thời Hùng Vương và bí ẩn Lục thập hoa giáp" nhưng vẫn không thấy mặc dù trước đây tôi có đọc qua rồi thì phải, mong anh chỉ điểm nó nằm ở chỗ nào với.

Thân chào.

Vâng. Tôi cũng tìm chưa thấy. Nhưng tôi nhớ đã đưa lên rồi. Tôi sẽ hỏi ban Kỹ thuật. Trong trường hợp họ chưa đưa lên, hoặc bị mất, tôi sẽ yêu cầu đánh máy và đưa trực tiếp trên diễn đàn.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Vâng. Tôi cũng tìm chưa thấy. Nhưng tôi nhớ đã đưa lên rồi. Tôi sẽ hỏi ban Kỹ thuật. Trong trường hợp họ chưa đưa lên, hoặc bị mất, tôi sẽ yêu cầu đánh máy và đưa trực tiếp trên diễn đàn.

http://www.lyhocdongphuong.org.vn/News/03/...-phan-1/70/197/

anh VULONG có thể tham khảo ở đường link trên.

Thân mến

Chào chú Thiên Sứ,

PTS đang định vô thêm vài chử vào bài vừa viết là "động khí ở đông nam theo PTS cũng mang lại họa mà họa này không phải do ngũ hoàng mà do khí vận" Cái mà HTH cho là chính xác vẫn còn sơ xót cần phải đi thêm một bước nửa đó là phạm ngũ hoàng phải bị bệnh GÌ và thất bại như thế NÀO chớ nghĩ bị bệnh gặp họa là phạm ngũ hoàng

Bát trạch là hai từ ngữ chung chung cũng như Huyền Không cho nên chú hỏi bát trạch xuất xứ từ thời gian nào thì PTS phải hỏi lại bát trạch gì; vì rằng Hoàng Thạch Công luận bát trạch có khác, Đường Nhất Hạnh luận bát trạch có khác v.v.

Một dảy nhà liền kề (dạng nhà chung vách rất thịnh hành nhiều nơi) hoặc một khu chung cư có nhiều tầng v.v. đều có cách cục khác nhau khí vận khác nhau. Đừng nói chi tới nhà liền kề, cùng hướng, cùng cấu trúc và kích thước, cho dù có đặt cùng giường, cùng bếp, cùng mệnh cũng có cách cục khác nhau. PTS luận trạch không đo hướng lập bàn xem nhà xây năm nào hay nhập trạch năm nào mà lập thiên tâm. Hướng không phải do người định, vận không phải do người lập . Hiểu được mấy chử này thì sẽ biết được cho dù có ở cùng dảy nhà hay ở cùng chung cư hay thậm chí ở cùng một nhà cũng có cát có hung khác biệt

Chào anh Phong Thủy Sinh

anh có thể nói sơ qua về phương pháp lập Thiên Tâm không? Cái này có phải là dùng Huyền không Đại Quái hay Huyền Không Lục pháp không?

Thân mến

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hatgaolang thân mến.

Sao tôi vào link chỉ đọc được đúng phần Hatgaolang đưa. Còn các phần khác xem như thế nào?

Ah. Tôi phát hiện ra rồi. Click vào dòng chữ: Xem nhưng bài viết cùng chủ đề.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Liêm trinh mến,

Có hai điều,

1. Vế thứ nhất, LT đồng ý thử, Vậy HTH sẽ tới làm trận này cho Liêm Trinh. LT vui lòng PM địa chỉ để HTH tới phục vụ.

2. Nếu vế thứ nhất chưa xong, về thứ hai e rằng Liêm Trinh nên nói lại.

HTH chẳng cần quảng cáo làm gì LT ạ. bởi nếu quảng cáo thì phải nói là "tôi làm cái chiêu này, tôi tự nhiên có rất nhiều tiền, hay tự nhiên phát tài hay cái gì đó mang tính cầu tài lộc". chứ lại đi quảng cáo là tôi làm thế để tôi bị ốm. HTH thấy LT đưa qua quan điểm hơi quá, so với những gì hth muốn nói.

Thôi, nói nhiều mà làm gì. LT đã đồng ý thử, HTH sẽ làm để chứng thực thôi.

Chào HoangTrieuHai

Liêm trinh sẽ rất vinh dự nếu được là vật thí nghiệm của cái trận gì gì trên.Nếu đúng có sẩy ra bất cứ vấn đề gì liêm trinh hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Khi chưa có một thực nghiệm nào chứng kiến hoàng triệu hải không nên quảng cáo thái quá để mọi người nghĩ HTH như một thầy phù thủy,điều đó không tốt cho khoa học lý học.Tận cùng của lý học phải là khoa học. Những cái như hoàng triệu hải viết với liêm trinh nghĩ nó giống như cách lòe bịp kiếm cơm của mấy ông thấy cúng hạng bét,hay bẩn thửu hơn là mưu kế vu oan giá họa kiểu thời trung cổ của mấy gã có địa kiếp cự môn hãm địa để nhờ tay người khác hại người chân chính mà thôi.

Để liêm trinh chỉ ra một sai lầm trong cách nói của hoàng triệu hải: Việc khí tạo ra hiệu ứng cùng một lúc phát tất cả các bệnh trong một thời gian ngắn mâu thuẫn với lý thuyết đông y đã được thực tiễn kiểm chứng mấy ngàn năm.

Thân mến

@PhongThuySinh: HTH rất vui lòng được làm trận pháp này tại nhà bạn.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Xưa nay một phần thiên hạ tin dùng, một phần thiên hạ nói phong thủy hư ảo, tin thì cho là ứng, bất tín thì cho là xác suất, may mà trùng hợp. Lần này có vụ thử trận pháp, lại có người đồng ý thử trận, thật là hay quá thể. Tất cả vì học thuật. Các bác tiến hành thôi. Nếu ở Sài gòn xin cho HungNguyen theo giám trận, mở mang tầm mắt. :(

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào Hoàng Triệu Hải

Liêm trinh mến,

Có hai điều,

1. Vế thứ nhất, LT đồng ý thử, Vậy HTH sẽ tới làm trận này cho Liêm Trinh. LT vui lòng PM địa chỉ để HTH tới phục vụ.

2. Nếu vế thứ nhất chưa xong, về thứ hai e rằng Liêm Trinh nên nói lại.

HTH chẳng cần quảng cáo làm gì LT ạ. bởi nếu quảng cáo thì phải nói là "tôi làm cái chiêu này, tôi tự nhiên có rất nhiều tiền, hay tự nhiên phát tài hay cái gì đó mang tính cầu tài lộc". chứ lại đi quảng cáo là tôi làm thế để tôi bị ốm. HTH thấy LT đưa qua quan điểm hơi quá, so với những gì hth muốn nói.

Thôi, nói nhiều mà làm gì. LT đã đồng ý thử, HTH sẽ làm để chứng thực thôi.

"Học đi đôi với hành" rất chúc mừng Hoàng Triệu Hải.

Rất may dịp này công ty của liêm trinh tổ chức đi du lịch theo tuyến:

Đền Hùng- Lăng Bác Hồ - Đền vua Đinh vua Lê - Bái đính.

Dự kiến ngày 15 âm sẽ có mặt ở Bái Đính. Hoàng Triệu Hải có thể xuống đó gặp liêm trinh và chúng ta cùng đi tầu khách nhanh về quê liêm trinh (ở thành phố Ninh Bình tầu khách bắc nam có đỗ ở đấy để cho khách lên xuống). Hoàng Triệu Hải nhớ mang theo mật gấu để bóp chân khi đi bộ vào quê liêm trinh (tổng cộng mất hai ngày thì về tới quê).

Bạn cho liêm trinh số điện thoại, khi đến Bái đính bạn cứ đứng dưới chân tượng pháp chủ vào khoảng giờ tỵ liêm trinh sẽ nhận ra bạn.

Thân mến.

Chào Hoàng Triệu Hải

Liêm trinh mến,

Có hai điều,

1. Vế thứ nhất, LT đồng ý thử, Vậy HTH sẽ tới làm trận này cho Liêm Trinh. LT vui lòng PM địa chỉ để HTH tới phục vụ.

2. Nếu vế thứ nhất chưa xong, về thứ hai e rằng Liêm Trinh nên nói lại.

HTH chẳng cần quảng cáo làm gì LT ạ. bởi nếu quảng cáo thì phải nói là "tôi làm cái chiêu này, tôi tự nhiên có rất nhiều tiền, hay tự nhiên phát tài hay cái gì đó mang tính cầu tài lộc". chứ lại đi quảng cáo là tôi làm thế để tôi bị ốm. HTH thấy LT đưa qua quan điểm hơi quá, so với những gì hth muốn nói.

Thôi, nói nhiều mà làm gì. LT đã đồng ý thử, HTH sẽ làm để chứng thực thôi.

"Học đi đôi với hành" rất chúc mừng Hoàng Triệu Hải.

Rất may dịp này công ty của liêm trinh tổ chức đi du lịch theo tuyến:

Đền Hùng- Lăng Bác Hồ - Đền vua Đinh vua Lê - Bái đính.

Dự kiến ngày 15 âm sẽ có mặt ở Bái Đính. Hoàng Triệu Hải có thể xuống đó gặp liêm trinh và chúng ta cùng đi tầu khách nhanh về quê liêm trinh (ở thành phố Ninh Bình tầu khách bắc nam có đỗ ở đấy để cho khách lên xuống). Hoàng Triệu Hải nhớ mang theo mật gấu để bóp chân khi đi bộ vào quê liêm trinh (tổng cộng mất hai ngày thì về tới quê).

Bạn cho liêm trinh số điện thoại, khi đến Bái đính bạn cứ đứng dưới chân tượng pháp chủ vào khoảng giờ tỵ liêm trinh sẽ nhận ra bạn.

Thân mến.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào chú Thiên Sứ,

Không biết diễn đàn có thay đổi gì không mà mấy hôm rày cái quote nó cứ nằm phía dưới làm việc trả lời rất khó khăn.

Chú nói như vậy thì PTS, theo thiện tâm, xin nói một câu đó là, kiến thức của lý học lạc việt về phong thủy tàu vẫn còn ở ngoài hàng rào phong thủy của họ, khi nào vào được bên trong cái hàng rào đó thì mới thật sự có đủ hiểu biết để phán đoán là học thuyết của họ có thực tiển và chánh xác hay không.

Hoàng Thạch Công không có ghi rõ ngày sanh tháng chết, PTS chỉ biết ông ta sống vào khoảng cuối đời nhà tần và đầu đời nhà hán, học thuyết về phong thủy của ông ta được người đời sau là Dương Quân Tùng đời đường phát huy quang đại và được cho là phong thủy chánh tông từ đó, đọc các quyển sách của Tả Ao cho thấy Tả Ao cũng học từ Dương Quân Tùng (PTS không có kiểm chứng về thời gian). Như vậy thì thời gian vào khoản 200 TCN. PTS chưa hoàn toàn đọc hết quyển bát trạch chu thư được cho là do Hoàng Thạch Công viết (nếu PTS nhớ không lầm) nhưng PTS không thấy sách đó nói gì về việc dùng mệnh vào phong thủy .

Đường Nhất Hành là một tăng sư nhà đường được cho là ông tổ của mật tông tại trung quốc sanh 673 và chết 727 . Có hiệu là Đại Tuệ . Ông ta cũng là người có tài, tinh thông thiên văn và đã đóng góp nhiều trong lịch pháp đời đường (nếu PTS nhớ không lầm thì ông ta đem 60 hoa giáp vào làm lịch và cũng do vậy mà nông dân bị mất mùa). Ông ta là người đem mệnh nhập với trạch mà đoán định, có thể bát trạch minh kính xuất phát từ đây, hoặc cũng có thể ông ta lấy học thuyết của ai đó rồi truyền bá thiên hạ . Đời nhà Đường phật giáp rất thịnh nên sự truyền bá bát trạch của ông ta rất mau và rộng lớn .

Tôi không có thời gian để hỏi khéo Phongthuysinh. Về Huyên không, nếu PTS không tiện nói thì thôi. Nhưng tôi thật sự cần tư liệu về Hoàng Thạch Công và Đường Nhất Hạnh. Chỉ cần Phong Thủy Sinh cho biết khoảng thời gian tồn tại của hai ông này. Thí Dụ: Hoàng Thạch Công sinh đầu thế kỷ thứ II chết cuối thế kỷ thứ II. Thọ khoảng 70 tuổi. Vậy thôi. Tôi cần kiểm chứng một vấn đề. Tư liệu của tôi về lịch sử Bát Trạch thì ko rõ tác giả, chỉ biết xuất hiện vào thế kỷ 2 - hay 3 sau CN.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào bạn Hạt Gạo Làng,

Tôi có nói một câu "Hướng không do người định, Vận không do người lập" trong đó đã nói cách lập thiên tâm. Khí của trời đất không phải do người quyết định cho nên cất một cái nhà không thể giử cái khí đó 10 năm, 20 năm hay 30 năm được. Khí tự nhiên di chuyển tuần hoàn con người chỉ có khả năng học hiểu khi nào nó đến khi nào nó đi để rồi áp dụng mà đón nó hoặc đưa nó . Tuy nhiên cũng có một tiểu tiểu số có khả năng tạo ra khí (tử hoặc sanh) như trong trường hợp "trận khí pháp" của PTLV chẳng hạn (vì vậy cho nên tôi cũng muốn thử trận của HTH, xem hư thực thế nào)

http://www.lyhocdongphuong.org.vn/News/03/...-phan-1/70/197/

anh VULONG có thể tham khảo ở đường link trên.

Thân mến

Chào anh Phong Thủy Sinh

anh có thể nói sơ qua về phương pháp lập Thiên Tâm không? Cái này có phải là dùng Huyền không Đại Quái hay Huyền Không Lục pháp không?

Thân mến

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào Hoàng Triều Hai,

Tôi ở US nên việc HTH tới tận nhà sẽ có khó khăn, không biết tôi có thể vẽ sơ đồ cho HTH rồi HTH bảo đặt trận đó ở đâu không ? và HTH có thể khẳng định là trận đó sẽ ảnh hưởng tới một người và duy nhất một người không ?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Bắt đầu tò mò đây hi hi, phép thần thông không ai không thích :lol: :lol: :lol: Bác Hoàng Triệu Hải giờ lại không bày trận nữa, bày trận đó lộ hết thiên cơ :rolleyes: .

Edited by Trạng Lợn

Share this post


Link to post
Share on other sites

Bắt đầu tò mò đây hi hi, phép thần thông không ai không thích :lol: :lol: :lol: Bác Hoàng Triệu Hải giờ lại không bày trận nữa, bày trận đó lộ hết thiên cơ :rolleyes: .

Thần thông gì đâu? Hoàng Triều Hải nó thí nghiệm một phương pháp trấn yểm theo Huyền không. Vậy thôi.

Chào chú Thiên Sứ,

Không biết diễn đàn có thay đổi gì không mà mấy hôm rày cái quote nó cứ nằm phía dưới làm việc trả lời rất khó khăn.

Chú nói như vậy thì PTS, theo thiện tâm, xin nói một câu đó là, kiến thức của lý học lạc việt về phong thủy tàu vẫn còn ở ngoài hàng rào phong thủy của họ, khi nào vào được bên trong cái hàng rào đó thì mới thật sự có đủ hiểu biết để phán đoán là học thuyết của họ có thực tiển và chánh xác hay không.

Hoàng Thạch Công không có ghi rõ ngày sanh tháng chết, PTS chỉ biết ông ta sống vào khoảng cuối đời nhà tần và đầu đời nhà hán, học thuyết về phong thủy của ông ta được người đời sau là Dương Quân Tùng đời đường phát huy quang đại và được cho là phong thủy chánh tông từ đó, đọc các quyển sách của Tả Ao cho thấy Tả Ao cũng học từ Dương Quân Tùng (PTS không có kiểm chứng về thời gian). Như vậy thì thời gian vào khoản 200 TCN. PTS chưa hoàn toàn đọc hết quyển bát trạch chu thư được cho là do Hoàng Thạch Công viết (nếu PTS nhớ không lầm) nhưng PTS không thấy sách đó nói gì về việc dùng mệnh vào phong thủy .

Đường Nhất Hành là một tăng sư nhà đường được cho là ông tổ của mật tông tại trung quốc sanh 673 và chết 727 . Có hiệu là Đại Tuệ . Ông ta cũng là người có tài, tinh thông thiên văn và đã đóng góp nhiều trong lịch pháp đời đường (nếu PTS nhớ không lầm thì ông ta đem 60 hoa giáp vào làm lịch và cũng do vậy mà nông dân bị mất mùa). Ông ta là người đem mệnh nhập với trạch mà đoán định, có thể bát trạch minh kính xuất phát từ đây, hoặc cũng có thể ông ta lấy học thuyết của ai đó rồi truyền bá thiên hạ . Đời nhà Đường phật giáp rất thịnh nên sự truyền bá bát trạch của ông ta rất mau và rộng lớn .

Như vậy, Bát trạch có trước Huyền Không - theo lịch sử Phong thủy Tàu. Nhưng trạch mệnh cho gia chủ theo Bát trạch lại chính là phương pháp Huyền Không phi tinh: Nam phi Nghịch, Nữ phi thuận thì các cao thủ có ý kiến gì không?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Dương Quân Tùng sau khi thấu triệt phong thủy có gọi bát trạch của Đường Nhất Hành là ngụy pháp (mặt dù có một số cố bào chửa dùng một số nguyên lý âm dương tứ tượng .v.v. . Dùng mệnh không phải không có trong huyền không nhưng cách dùng mệnh lưu hành hiện nay có thể không phải là chân cách (xin lổi không thể nói thêm được). Còn cái mà mọi người gọi là huyền không gì gì đó chưa hẳn là huyền không của Dương Quân Tùng, cần phải xét cho kỷ

Trận "khí pháp" gì đó của PTLV thí nghiệm vậy vẫn chưa đủ chỉ được có 1/4 bước đường, bước 2 là đặt theo ngũ hoàng của hk tàu, bước 3 là đặt nơi vị trí cát lợi theo LV và hung họa theo T và bước cuối là đặt theo vị trí cát lợi theo T và hung họa theo LV. Vậy mới có đủ tài liệu chứng thực .

Edited by phongthuysinh

Share this post


Link to post
Share on other sites

Dương Quân Tùng sau khi thấu triệt phong thủy có gọi bát trạch của Đường Nhất Hành là ngụy pháp (mặt dù có một số cố bào chửa dùng một số nguyên lý âm dương tứ tượng .v.v. . Dùng mệnh không phải không có trong huyền không nhưng cách dùng mệnh lưu hành hiện nay có thể không phải là chân cách (xin lổi không thể nói thêm được). Còn cái mà mọi người gọi là huyền không gì gì đó chưa hẳn là huyền không của Dương Quân Tùng, cần phải xét cho kỷ

Trận "khí pháp" gì đó của PTLV thí nghiệm vậy vẫn chưa đủ chỉ được có 1/4 bước đường, bước 2 là đặt theo ngũ hoàng của hk tàu, bước 3 là đặt nơi vị trí cát lợi theo LV và hung họa theo T và bước cuối là đặt theo vị trí cát lợi theo T và hung họa theo LV. Vậy mới có đủ tài liệu chứng thực .

- Nếu cách dùng mệnh không phải chân cách thì phải chăng sách Tàu sai? Vậy chân cách ở đâu?

- Bát trạch có trước Huyền Không - theo lịch sử Phong thủy Tàu. Nhưng trạch mệnh cho gia chủ theo Bát trạch lại chính là phương pháp Huyền Không phi tinh: Nam phi Nghịch, Nữ phi thuận thì các cao thủ có ý kiến gì không?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chỉ có cố công đi lần theo dấu vết của phong thủy chánh tông tất sẽ tìm được chân cách, hiện giờ PTS dám nghĩ huyền không phi tinh được phổ biến tại VN hiện nay không phải là phong thủy chánh tông, một số người cho nó nó là tầng thấp của huyền không nhưng PTS thì cho là nó là một trong những biến pháp và trở thành ngụy pháp .

vấn đề nam thuận nữ nghịch thì phải chờ đợi các cao thủ khác cho ý kiến,chỉ có hai người nói qua nói lại sẽ sanh nhàm chán .

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chỉ có cố công đi lần theo dấu vết của phong thủy chánh tông tất sẽ tìm được chân cách, hiện giờ PTS dám nghĩ huyền không phi tinh được phổ biến tại VN hiện nay không phải là phong thủy chánh tông, một số người cho nó nó là tầng thấp của huyền không nhưng PTS thì cho là nó là một trong những biến pháp và trở thành ngụy pháp .

vấn đề nam thuận nữ nghịch thì phải chờ đợi các cao thủ khác cho ý kiến,chỉ có hai người nói qua nói lại sẽ sanh nhàm chán .

Tôi nghĩ chỉ một người nói trên diễn đàn - trình bày ý tưởng của mình. Hợp lý thì mọi người nghe, không hợp lý thì bị chê và không nghe. Hai người trao đổi là tốt rồi.

Ở đây, tôi không có ý phản biện Phongthuysinh - ngược lại, tôi cảm ơn phongthuysinh đã cung cấp tư liệu. Qua tư liệu này, tôi nhận thấy rằng:

Lịch sử phát triển phong thủy qua cổ thư chữ Hán có mâu thuẫn. Không thể bát trạch ra đời từ đời nhà Tần - Thế Kỷ III BC - lại lấy cơ sở phi tính Huyền Không để xác định cung mệnh cho gia chủ : "Nam phi nghịch, Nữ phi thuận" - khi phương pháp Huyền Không được coi là của Tưởng Đại Hồng và Thẩm Trức Nhưng ra đời từ thế kỷ XV AC. Rõ ràng đây là phi lý.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Liêm Trinh mến,

Cảm ơn Liêm Trinh, mà LT lại thử thách hth rồi. Tiếc rằng HTH lại đang ở HCM. Liêm Trinh đang ở HCM (IP 222.252.xxx.xx) cho nên sao phải dẫn HTH về quê làm chi cho mệt. LT xung phong muốn thử cho nên cũng tạo điều kiện cho hth chứ ai lại đưa ra khó khăn nhiều vậy.

Thân mến

Chào Hoàng Triệu Hải

"Học đi đôi với hành" rất chúc mừng Hoàng Triệu Hải.

Rất may dịp này công ty của liêm trinh tổ chức đi du lịch theo tuyến:

Đền Hùng- Lăng Bác Hồ - Đền vua Đinh vua Lê - Bái đính.

Dự kiến ngày 15 âm sẽ có mặt ở Bái Đính. Hoàng Triệu Hải có thể xuống đó gặp liêm trinh và chúng ta cùng đi tầu khách nhanh về quê liêm trinh (ở thành phố Ninh Bình tầu khách bắc nam có đỗ ở đấy để cho khách lên xuống). Hoàng Triệu Hải nhớ mang theo mật gấu để bóp chân khi đi bộ vào quê liêm trinh (tổng cộng mất hai ngày thì về tới quê).

Bạn cho liêm trinh số điện thoại, khi đến Bái đính bạn cứ đứng dưới chân tượng pháp chủ vào khoảng giờ tỵ liêm trinh sẽ nhận ra bạn.

Thân mến.

Chào PTS: Cảm ơn PTS và thật tiếc bởi vì HTH không thể làm vậy. HTH chỉ có thể tự tay làm tận nơi mà thôi. Cho tới giờ thì hth cũng chưa dám khẳng định là chỉ có ảnh hưởng tới 1 người hay nhiều người. Tuy nhiên, khi thực hiện tại nhà hth thì mới chỉ ảnh hưởng tới hth mà thôi. Sau đó dỡ ra bởi ko đủ sức chịu nữa, nên cũng không dám chắc.

Thân mến

Chào Hoàng Triều Hai,

Tôi ở US nên việc HTH tới tận nhà sẽ có khó khăn, không biết tôi có thể vẽ sơ đồ cho HTH rồi HTH bảo đặt trận đó ở đâu không ? và HTH có thể khẳng định là trận đó sẽ ảnh hưởng tới một người và duy nhất một người không ?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào Hoàng Triệu Hải

Liêm Trinh mến,

Cảm ơn Liêm Trinh, mà LT lại thử thách hth rồi. Tiếc rằng HTH lại đang ở HCM. Liêm Trinh đang ở HCM (IP 222.252.xxx.xx) cho nên sao phải dẫn HTH về quê làm chi cho mệt. LT xung phong muốn thử cho nên cũng tạo điều kiện cho hth chứ ai lại đưa ra khó khăn nhiều vậy.

Thân mến

Nội dung trích dẫn(Liêm Trinh @ Apr 22 2010, 03:42 PM)

Chào Hoàng Triệu Hải

"Học đi đôi với hành" rất chúc mừng Hoàng Triệu Hải.

Rất may dịp này công ty của liêm trinh tổ chức đi du lịch theo tuyến:

Đền Hùng- Lăng Bác Hồ - Đền vua Đinh vua Lê - Bái đính.

Dự kiến ngày 15 âm sẽ có mặt ở Bái Đính. Hoàng Triệu Hải có thể xuống đó gặp liêm trinh và chúng ta cùng đi tầu khách nhanh về quê liêm trinh (ở thành phố Ninh Bình tầu khách bắc nam có đỗ ở đấy để cho khách lên xuống). Hoàng Triệu Hải nhớ mang theo mật gấu để bóp chân khi đi bộ vào quê liêm trinh (tổng cộng mất hai ngày thì về tới quê).

Bạn cho liêm trinh số điện thoại, khi đến Bái đính bạn cứ đứng dưới chân tượng pháp chủ vào khoảng giờ tỵ liêm trinh sẽ nhận ra bạn.

Thân mến.

Vậy là chúng ta lại không có duyên gặp gỡ rồi vậy khi nào liêm trinh có dịp ra thủ đô liêm trinh sẽ hẹn gặp Hoàng triệu hải tại sân trước cửa Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh,hay nếu Hoàng Triệu Hải có dịp đi qua miền trung hãy nhắn tin nhắn cho liêm trinh chúng ta sẽ gặp gỡ nhau tại gốc bồ đề trong nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn- Liêm trinh đã được một người bạn vong niên tên là Hậu là sỹ quan công binh về hưu dạy cho biết khi gặp gỡ nhau trong công việc tai ngôi đình thành lập Đại Đoàn Đồng Bằng rằng: trong các nơi linh thiêng thì kinh nhất là nghĩa trang liệt sỹ hay nơi các anh hùng liệt sỹ hay lui tới.

Chúc bạn tiếp tục làm tốt công việc của mình trên phong cách của một nhà khoa học trước để kiếm cơm ăn sau có thể giúp ai được gì thì giúp - cứ giúp đỡ thật nhiều để phúc lại cho đời cháu con.

Liêm trinh biết rõ nguyên tắc khoa học của phong thủy vận khí nên bạn viết như vậy quá với sự thật hơn nữa bạn thông cảm bài viết của bạn lọt thỏm vào lời mách bảo của ai đó trong giấc mơ của liêm trinh: " có năm mươi con rắn bốn chín con đã hết nọc đọc còn một con trốn đâu mất" và một chiến dịch hiện hữu liêm trinh biết rõ sự độc ác nguy hiểm nên phản công quyết liệt.

Thân mến

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tôi nghĩ chỉ một người nói trên diễn đàn - trình bày ý tưởng của mình. Hợp lý thì mọi người nghe, không hợp lý thì bị chê và không nghe. Hai người trao đổi là tốt rồi.

Ở đây, tôi không có ý phản biện Phongthuysinh - ngược lại, tôi cảm ơn phongthuysinh đã cung cấp tư liệu. Qua tư liệu này, tôi nhận thấy rằng:

Lịch sử phát triển phong thủy qua cổ thư chữ Hán có mâu thuẫn. Không thể bát trạch ra đời từ đời nhà Tần - Thế Kỷ III BC - lại lấy cơ sở phi tính Huyền Không để xác định cung mệnh cho gia chủ : "Nam phi nghịch, Nữ phi thuận" - khi phương pháp Huyền Không được coi là của Tưởng Đại Hồng và Thẩm Trức Nhưng ra đời từ thế kỷ XV AC. Rõ ràng đây là phi lý.

PTS xin hỏi Chú là dựa vào cơ sở nào mà Chú cho là huyền không dùng mệnh quái ? và dựa vào cơ sở nào mà chú cho là bát trạch lấy cách tính mệnh quái của phi tinh ?

Từ khi PTS lần mò học cái gọi là huyền không của mình thì PTS chưa từng dùng mệnh quái vào trạch vận, có thể là PTS học chưa tới .

Tưởng Đại Hồng sanh vào đầu thế kỷ 16 và chết vào đầu thế kỷ 17 ông ta lúc thiếu niên học phong thủy của hình phái, thấy chưa thỏa mản và vào trung niên mới được vô cực tử truyền dạy huyền không, cho nên nói huyền không do ông ta sáng tạo thì có lẽ không đúng . Vào thời của ông ta lại có người phải đối cho sở học của ông ta là bậy bạ, rỏ rệch nhất là trong quyển nguyên không pháp giám . Cũng đồng thời đó lại có triệu liên thành là ông tổ của đại quái . Có thể TDH là tổ của phi tinh phái, tuy nhiên có những cục trong tòng sư tùy bút do Khương Diêu soạn lại hoàn toàn không hợp với phi tinh .

Còn nói vê` Thẩm Trúc Nhưng thì không thể coi là người thông thạo phi tinh của TDH được vì ông ta chỉ học lóm vài chiêu của Trương Trọng Sơn trong trạch đoạn . (TTN sanh sau TDH khoảng thế kỷ). Hơn thế nửa Trương Trọng Sơn chưa chắc đã được chân truyền của TDH.

Về mệnh quái trong phi tinh thì chưa hẳn thuộc về huyền không chánh tông, không biết có cao nhân nào chỉ ra từ tài liệu của Dương Quân Tùng nhắc tới mệnh quái hay không? Hơn nửa cách tìm mệnh quái lại có nhiều cách, cách thông dụng hiện nay thì mệnh quái được lập lại mỗi 9 năm tức 9 năm thì mệnh quái được lập lại 1 lần, PTS còn biết một cách nửa nhưng mệnh quái trong 9 năm được lập lại 4392 lần .

Share this post


Link to post
Share on other sites

Phong thủy sinh thân mến.

Bát trạch căn cứ vào trạch mệnh của gia chủ để phân định hường tốt xấu của gia chủ và lấy đó làm tiêu chí căn bản của Bát trạch. Thí dụ:

Nam sinh năm 49 mệnh Càn 6 - Tây trạch.

Nam sinh năm 50 mệnh Khôn 5 - Tây trạch.

Nam sinh năm 51 mệnh Tốn 4 - Đông trạch

...vv..

Hầu như các phong thủy gia đều căn cứ vào qui ước này - được lập thành sẵn để ứng dụng.

Nhưng chúng tôi xét thấy: Đây chính là phương pháp phi tinh Huyền không, Nam Dương phi nghịch Âm; Nữ Âm phi thuận Dương của phép Huyền Không phi tinh để tính trạch mệnh trong Bát trạch. Trong khi đó, những tài liệu về lịch sử Bát trạch - mà Phong Thủy Sinh giới thiệu - lại xác định rằng: Phái Bát trạch ra đời trước Huyền Không đến XVII thế kỷ. Đây là điều vô lý trong lịch sử phát triển của Phong Thủy theo cổ thư chữ Hán. Đây chính là một trong nhiều nguyên nhân để tôi xác định, nền văn hóa Hán không phải là ngồn gốc phát minh ra phong thủy. Nó chính là những mảnh vụn còn sót lại được dịch ra chữ Hán trong quá trình Hán hóa văn minh Việt ở Nam Dương tử.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào Chú Thiên Sứ,

Việc các ông phong thủy gia hiện nay dùng mệnh xem cát hung thì PTS biết, nhưng vấn đề ở đây là nó có phải chính tông (hay nói đúng hơn là có phải là chân quyết) hay không thì phải xét lại, như PTS đã nói cách lấy mệnh xem hướng nhà là NGỤY PHÁP của Đường Nhất Hành đâu thể nào đại diện PT Tàu gì đó đâu. Thứ hai nửa là việc tìm mệnh quái nam thuận nữ nghịch (hoặc thậm chí nữ thuận nam nghịch)theo PTS chưa hẳn là đúng . Khí của trời đất đâu có biết người nào đó là nam hay nữ hay thậm chí là bán nam bán nữ làm gì có việc phân biệt nam đi tây nữ đi đông. Có phải mấy ông dịch vật âm âm dương dương lấy phong tục tập hoán gán vô cái lý của trời đất hay không ?

Theo PTS thì sự xác định của Chú đã sai lệch đi do tài liệu hay tin tức của Chú đã bị sai lệch . Bác Hà Uyên có hỏi về vụ mệnh kết hợp với hướng nhà và PTS đã có góp ý là nếu một ai đó nhảy vào đống lửa mà không bị cháy thì mới có thể khẳng định mệnh kết hợp với hướng nhà của Nhất Hạnh là đúng .

Mệnh PTS nói là mệnh quái tên thường dùng là cung phi để mọi người đừng hiểu lầm khi đọc .

Còn Chú nói lịch sử phát triển từ bát trạch rồi từ từ tới huyền không rồi từ từ tới .... tùm lum tà la thì không phải không đúng mà chưa chính xác tại vì nó có nhiều đường, bát trạch có bát trạch chánh tông và bát trạch ngụy pháp, huyền không cũng có chánh tông và ngụy pháp . Bát trạch chánh tông phát triển thành hk chánh chông, bát trạch ngụy tạo phát triển thành hk ngụy tạo, rồi lại có bát trạch chánh tông kết hợp với bát trạch ngụy tạo phát triển thành hk tùm lum tà la. Như vậy tùy theo Chú chọn nhánh nào để cho nó là sai để dẩn tới một sự chỉnh lý .

Cho nên khi chú nói bát trạch ra trước, hk ra sau thì đúng còn nói bát trạch ra trước mà lại lấy thuyết của huyền không là vô lý cũng đúng . Tuy nhiên cái đúng đó lại sai vì vấn đề chú chưa rõ là cái THUYẾT đó có phải thật sự của HK hay không và là hk chánh tông hay hk ngụy tạo

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào Chú Thiên Sứ,

Việc các ông phong thủy gia hiện nay dùng mệnh xem cát hung thì PTS biết, nhưng vấn đề ở đây là nó có phải chính tông (hay nói đúng hơn là có phải là chân quyết) hay không thì phải xét lại, như PTS đã nói cách lấy mệnh xem hướng nhà là NGỤY PHÁP của Đường Nhất Hành đâu thể nào đại diện PT Tàu gì đó đâu. Thứ hai nửa là việc tìm mệnh quái nam thuận nữ nghịch (hoặc thậm chí nữ thuận nam nghịch)theo PTS chưa hẳn là đúng . Khí của trời đất đâu có biết người nào đó là nam hay nữ hay thậm chí là bán nam bán nữ làm gì có việc phân biệt nam đi tây nữ đi đông. Có phải mấy ông dịch vật âm âm dương dương lấy phong tục tập hoán gán vô cái lý của trời đất hay không ?

Theo PTS thì sự xác định của Chú đã sai lệch đi do tài liệu hay tin tức của Chú đã bị sai lệch . Bác Hà Uyên có hỏi về vụ mệnh kết hợp với hướng nhà và PTS đã có góp ý là nếu một ai đó nhảy vào đống lửa mà không bị cháy thì mới có thể khẳng định mệnh kết hợp với hướng nhà của Nhất Hạnh là đúng .

Mệnh PTS nói là mệnh quái tên thường dùng là cung phi để mọi người đừng hiểu lầm khi đọc .

Còn Chú nói lịch sử phát triển từ bát trạch rồi từ từ tới huyền không rồi từ từ tới .... tùm lum tà la thì không phải không đúng mà chưa chính xác tại vì nó có nhiều đường, bát trạch có bát trạch chánh tông và bát trạch ngụy pháp, huyền không cũng có chánh tông và ngụy pháp . Bát trạch chánh tông phát triển thành hk chánh chông, bát trạch ngụy tạo phát triển thành hk ngụy tạo, rồi lại có bát trạch chánh tông kết hợp với bát trạch ngụy tạo phát triển thành hk tùm lum tà la. Như vậy tùy theo Chú chọn nhánh nào để cho nó là sai để dẩn tới một sự chỉnh lý .

Cho nên khi chú nói bát trạch ra trước, hk ra sau thì đúng còn nói bát trạch ra trước mà lại lấy thuyết của huyền không là vô lý cũng đúng . Tuy nhiên cái đúng đó lại sai vì vấn đề chú chưa rõ là cái THUYẾT đó có phải thật sự của HK hay không và là hk chánh tông hay hk ngụy tạo

Chú ko đặt v/d ngụy tạo hay không, mà chú xác định hiện tương là như vậy. Hiện tượng dùng trạch mệnh là căn bản của Bát trạch (Đúng sai chưa bàn). Nhưng cách tính trạch mệnh là phi tinh huyền không. Điều này vô lý. Vì Huyền không có sau cách tính này cả gần 2000 năm. Cụ thể là 1800 năm. Cực vô lý.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chú ko đặt v/d ngụy tạo hay không, mà chú xác định hiện tương là như vậy. Hiện tượng dùng trạch mệnh là căn bản của Bát trạch (Đúng sai chưa bàn). Nhưng cách tính trạch mệnh là phi tinh huyền không. Điều này vô lý. Vì Huyền không có sau cách tính này cả gần 2000 năm. Cụ thể là 1800 năm. Cực vô lý.

Vậy giờ bỏ sang việc chánh tà, giờ thì còn lại là vấn đề nam dương nữ âm. Chúng ta chưa có thể khẳng định được bát trạch lấy NDNA của phi tinh hay phi tinh lấy NDNA của bát trạch . Giờ này PTS nghĩ Chú cho bát trạch lấy NDNA của phi tinh vì cách tính giống cách của PT đúng không ? nhưng hình như chú vẫn không thể khẳng định được và có thể nào phi tinh lấy NDNA của BT rồi bỏ cách tính vào rồi người đời sau dùng đó làm cách tính chung ? hoặc có thể bát trạch có cách tính hoàn toàn khác với phi tinh mà người đời sau không biết ?

PTS có một quyển sách gọi là bát trạch minh kính đồ giải, tài liệu hình như là xuất bản từ đời minh, lúc xưa PTS chỉ dịch được phần đồ không dịch được phần văn vì chử viết rất khó đọc . Trong sách đó theo PTS thì phải có cách tính mệnh quái, nếu chú hứng thú PTS có thể gởi Chú tìm người giỏi về chử hán cổ tìm cách tính trong đó, sau đó có thể khẳng định việt NDNA ở trên.

Share this post


Link to post
Share on other sites