Posted 21 Tháng 4, 2010 Chào Chú SAPA, không biết chú còn có thể đọc được bài viết này nữa không, nhưng mà nói thật là bótay.com với cái lập luận của Chú. Chú cũng đâu có trả lời thỏa mãn câu hỏi của HTH đâu. Chú cũng không hiểu bản chất của Hà Đồ và Lạc Thư, cứ mang số má ra dọa làm gì., chán không buồn chết. Cái mớ lý thuyết mà người Hoa Hạ dùng sai cả ngàn năm nay, chú không nhận thấy ru ? Cái bát trạch phi cung của người Hoa Hạ, nó phi kiểu gì thế nhỉ ? một mớ lùng bùng mà chú cũng cho là logic với phi cung trên Lạc Thư. Hic. Túm lại, Chú cũng chỉ là một người thích đọc sách lý học mà thôi, Kính chú Chào bạn, Hoangtrieuhai Hình như Sapa đã có nói rồi với HTH: Nếu như Hoangtrieuhai không thể chỉ ra được cái SAI hay không nhất quán từ Sapa thì lẽ tất nhiên sự im lặng của Hoangtrieuhai đã có lý do ấy rồi. Cũng như, Sapa chỉ ra được cái khiếm khuyết, không nhất quán của sư phụ bạn, Thiên Sứ, và bạn cùng anh ấy đồng im lặng thì cũng đã rõ nghĩa đó mà ... Cũng như Sapa cũng đã yêu cầu HTH như sau: Như vậy, bấy lâu này người đệ tử của anh Thiên Sứ đã có biện bạch được gì mà bảo là: HTH im lặng chẳng phải vì Chú đúng ... Chỉ tội cho anh Thiên Sứ phải vớt vát dùm cho HTH và Thiên Đồng: Học trò của tôi còn phát chán không buồn trả lời. Đương nhiên, ngay cả anh Thiên Sứ cũng không thể phản biện lấy được nữa lời cơ mà ... IM LẶNG đi là hơn! Bộ Bát Trạch Lạc Việt không thể giải thích nổi điều này hay sao mà hỏi Sapa trả lời giùm đó ư!? Nếu có thì nói xem ... hay cũng chỉ là: Nam phi Nghịch - Nữ phi Thuận mà ai ai nhìn vào quan sát cũng thấy thế ... Thế nhưng, vì Lạc Thư có "9 số" nên rất lô-gích khi mỗi năm cứ tuần tự dùng mỗi con số phi Nghịch hay Thuận cho Nam với Nữ và Huyền Không Phi Tinh đồng chuyển động như phi cung cho Nam. Còn Phong Thủy, Bát Trạch Lạc Việt dựa trên Hà Đồ "10 số" mà sao lại đi cóp nhặt Lạc Thư làm gì vậy? Sao không lô-gích với mỗi năm cứ tuần tự dùng mỗi con số từ 1 đến 10 để phi: Thuận hay Nghịch ra sao cho Nam và Nữ mà lại đi vay mượn, dựa dẫm cách thức của Hoa Hạ thế?? Nói sao, biện minh thế nào khi chứng cứ rành rành ra đó ... Cho nên, khi anh Thiên Sứ đã xác định: [/color] [/color]-Một giả thiết hoặc một lý thuyết khoa học bị coi là sai, nếu người ta chỉ ra được một luận điểm sai trong hệ thống lập luận của nó , mà nó không thể biện minh được bằng chính phương pháp luận của nó. thì sự cóp nhặt - vay mượn - dựa dẫm từ phương pháp của người Hoa Hạ đã tự ĐẠP ĐỔ hệ thống lập luận vinh danh nền văn hiến Lạc Việt rồi! Sapa Bác Vulong mến, Bác vui lòng xem qua về Lạc Thư Hoa Giáp, để hiểu vì sao Thủy - Hỏa lại đổi chỗ và một lần nữa, hth muốn nói rằng bản chất của Thủy -Hỏa là không thay đổi. Trân trọng Cái ông Trạng Lợn này "buồn cưới" thật, tôi đã viết rõ ràng là : "Nếu đúng vậy thì tôi xin lỗi vì đã hiểu lầm về đổi chỗ của Càn Khôn trong đoạn viết trên của anh Thiên Sứ." Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 4, 2010 Hoangtrieuhai đã viết : "Bác Vulong mến, Bác vui lòng xem qua về Lạc Thư Hoa Giáp, để hiểu vì sao Thủy - Hỏa lại đổi chỗ và một lần nữa, hth muốn nói rằng bản chất của Thủy -Hỏa là không thay đổi." Tôi thì không biết gì về Lạc Thư Hoa Giáp cho nên không hiểu được anh Thiên sứ nói rằng "..do lý thuyết đổi Thủy Hỏa..." về mệnh của cháu bé con của Phong Vân và đã kết luận tứ trụ của cháu bé "...thiếu hành Mộc và Hỏa...". Chính vì vậy tôi mới hiểu là anh Thiên Sứ đã áp dụng lý thuyết đổi chỗ Càn Khôn vào Tử Bình. Nếu như không phải như vậy thì hy vọng hoangtrieuhai giải thích giúp tôi xem tại sao anh Thiên Sứ viết đoạn trên. Nếu nhìn theo lăng kính của Tử Bình thì nó có nghĩa như thế nào ? Xin cám ơn trước Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 4, 2010 Hoangtrieuhai đã viết : "Bác Vulong mến, Bác vui lòng xem qua về Lạc Thư Hoa Giáp, để hiểu vì sao Thủy - Hỏa lại đổi chỗ và một lần nữa, hth muốn nói rằng bản chất của Thủy -Hỏa là không thay đổi." Tôi thì không biết gì về Lạc Thư Hoa Giáp cho nên không hiểu được anh Thiên sứ nói rằng "..do lý thuyết đổi Thủy Hỏa..." về mệnh của cháu bé con của Phong Vân và đã kết luận tứ trụ của cháu bé "...thiếu hành Mộc và Hỏa...". Chính vì vậy tôi mới hiểu là anh Thiên Sứ đã áp dụng lý thuyết đổi chỗ Càn Khôn vào Tử Bình. Nếu như không phải như vậy thì hy vọng hoangtrieuhai giải thích giúp tôi xem tại sao anh Thiên Sứ viết đoạn trên. Nếu nhìn theo lăng kính của Tử Bình thì nó có nghĩa như thế nào ? Xin cám ơn trước Anh VuLong cho tôi đường link đến bài viết mà anh cho là của tôi. Hoặc anh copi nguyên si lên đây. Tôi chưa bao giờ đổi chỗ Càn Khôn cả. Mà anh thì cứ nhắc đi nhắc lại mãi việc tôi đổi chỗ Càn Khôn. Cũng như tôi chỉ đổi Thủy Hoa trong Lạc Thư hoa giáp so với lục thập hoa giáp thì nhiều kẻ ba chớp ba nháng , chưa biết nếp tẻ gì đã giẫy nẩy lên phản đối. Chán quá! Nếu anh muốn thắc mắc việc này thì anh hãy thắc mắc ngay trong topic đó. Còn anh đưa vào đây không có cơ sở. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 4, 2010 Đọc mấy bài gần đây của chủ đề này, đến chỗ anh Sapa bị ban nick, thì Tôi bị hẫng !. Thú thật, đó là cảm giác rất tự nhiên. Dù biết rằng, qua tranh luận giữa anh Thiên Sứ với anh Sapa. Anh Thiên Sứ cũng đã có đối lần phản ứng với cách phản biện của anh Sapa. Nhưng để đến tình huống bị ban nick thì mong anh Thiên Sứ và Ban quản trị xem xét lại. Bởi vì chỉ một câu "thì sự cóp nhặt - vay mượn - dựa dẫm từ phương pháp của người Hoa Hạ đã tự ĐẠP ĐỔ hệ thống lập luận vinh danh nền văn hiến Lạc Việt rồi!". Đối với anh Thiên Sứ, có thể có lý xem là sự xúc phạm nặng nề. Song trên diễn đàn, đã từng xảy ra nhiều sự xúc phạm nhau còn nặng nề hơn. Không chỉ là những lời nói thẳng huỵch toẹt ra, mà còn những lời xỏ xiên, bóng gió cũng chẳng kém gì với sự xúc phạm như trên. Song chúng vẫn an nhiên tự tại - tất nhiên, trong những số đó, Tôi cũng có phần. Nhân đây, Tôi gửi lời xin lỗi tất cả những ai tôi đã từng xúc phạm, dù chỉ là lời bóng gió. Và nếu gặp lại những câu như vậy, Ban quản trị cứ tự nhiên xóa hộ đi cho. Xin cảm ơn trước. Cho đến nay, trước những việc như thế, mà Tôi vẫn chưa bị ban nick, thì cũng nên nghĩ đến chuyện đề nghị BQT ở đây ban nick tôi luôn, cho công bằng và chứng tỏ sự "công minh của pháp luật". Còn nếu không ban nick Tôi mà lại ban nick anh Sapa, thì Tôi cũng cảm thấy xấu hổ khi vào đây !. Xin lỗi mọi người nhé. Theo Tôi, sự phản ứng của anh Thiên Sứ, có lý, nhưng đến đây thì đủ rồi !. Hà tất phải kéo dài thêm nữa ?. Ngay khi anh Sapa bị ban nick, nghĩa là hoàn toàn không còn khả năng đối thoại, bảo vệ và phản ứng. Mà HTH vẫn viết: "Chú cũng không hiểu bản chất của Hà Đồ và Lạc Thư, cứ mang số má ra dọa làm gì., chán không buồn chết. Cái mớ lý thuyết mà người Hoa Hạ dùng sai cả ngàn năm nay, chú không nhận thấy ru ? Cái bát trạch phi cung của người Hoa Hạ, nó phi kiểu gì thế nhỉ ? một mớ lùng bùng mà chú cũng cho là logic với phi cung trên Lạc Thư. Hic. Túm lại, Chú cũng chỉ là một người thích đọc sách lý học mà thôi". Thì đó là một bài viết không hợp lý, không hợp tình. Rất không đẹp !!!. Nó không chỉ không hợp lý về cái sự đối nhân xử thế. Mà còn về học thuật nữa. Nói rằng, cái mớ lý thuyết mà người Hoa Hạ dùng sai cả ngàn năm nay, chú không nhận thấy ru ?. Thì thật là bất chấp !. Nói đến đây, Tôi chợt nhớ lại những chuyện có tính phản biện lối nhận định này mà buồn cười. Chuyện la thế này: Khi Mac Planck đề xuất ý tưởng ánh sáng là những lượng tử năng lượng. Thì chính bản thân Ông ta cũng không nhận thức hết những giá trị của ý tưởng này đã cách mạng khoa học thế giới như sau này đã thấy. Điều đó, không có nghĩa là Ông ta kém đến nỗi không hiểu hết mình nói gì !. Hoặc khi Riemann và Lobasepxki chứng minh tiên đề 5 Oclite không tổng quát, chưa đúng với hình học thực, thì cũng không có nghĩa là hình học tuyệt đối của Oclite là sai. Thời trung cổ, kéo dài cả ngàn năm, khoa học tây phương không phát triển được. Chỉ đến khi xuất hiện Newton làm cuộc cách mạng khoa học lần thứ nhất. Mọi sự mới thay đổi. Không lẽ, một ai đó sống vào cuối thời kỳ trung cổ cũng lại nhận xét rằng: Cái mớ lý thuyết dùng sai cả ngàn năm nay, nhân loại không nhận thấy Ru ?. Vậy thì cái lý học đông phương, gốc Hoa Hạ đó, cả ngàn năm sai, chưa ai nhận ra, thì bây giờ, hay sau đây vài chục năm nữa, hay là sau vài trăm năm nữa sẽ có người làm cái chuyện cách mạng như Newton đã làm đối với khoa học tây phương. Thế thì có sao ?. Tôi nhớ rằng, khi Newton làm cuộc cách mạng, Chẳng khi nào Newton bảo rằng kiến thức của nhân loại trước Ông là Sai Cả Ngàn Năm cả. Mà Ông ta nói rằng, Ông Ta đã đứng được tên vai những người Khổng Lồ !!!. Đó là chuyện "thiên hạ bao la" !. Nay chuyện không bao la !. Nói rằng, lý thuyết của ngừoi Hoa Hạ sai ?. Phải chăng là nói những kiến thức của đông phương như ta thấy từ trước đến nay, bên ngoài lý học Lạc Việt của các Vị ?. Nếu còn những lý luận đông phương ngoài Hoa Hạ và Lạc Việt nữa, thì trí tôi thấp kém, chưa được biết, nay xin các Vị chỉ thêm ra hộ, cho Tôi mở rộng tầm mắt - nhưng xin đừng nói tới Triết Ấn và cái gọi là Dịch lý VN của nhóm ông Nguyễn Văn Mì nhé !. Và nếu đúng, lý thuyết Hoa Hạ chính là những gì mà như mọi người đều được thấy đó, mà bảo rằng là Sai, thì các Vị chưa chứng minh được đâu !. Các vị có thể chỉ ra những bế tắc mà nó đã và đang gặp phải thì có thể, nhưng việc này thì cũng giông giống như là chuyện bế tắc của khoa học các khoa học vậy !!!. Không thể nói ngược được nó là sai. Vả lại, những bế tắc mà các Vị thấy đó, và đã được các Vị giải quyết. Chính những sự giải quyết của các Vị, vị tất đã được chính tắc. Bởi còn nhiều lý do mà các Vị phải đối diện với nó lắm, chẳng hạn: -Các vị chưa thể biết hết những gì mà người khác đã giải quyết những bế tắc đó, không chỉ có thế, có thể lắm, người ta còn giải quyết được nhiều hơn nữa những bế tắc mà các vị chỉ ra, thậm chí những bế tắc của cả hai nền đông - tây - ấn nữa. Thế thì, khi chưa biết, thì cũng chưa thể kết luận vậy !. -Các giải quyết của các Vị cũng chưa có một nền tảng thực nghiệm của một khoa học thực nghiệm chính thống minh thị. Thật vậy, xin đừng nói rằng việc giải quyết được một số những Ca trong thực tế, mà đã cho rằng đó chính là thực nghiệm, như là một khoa học thực nghiệm vậy !. Bởi vì, một khoa học thực nghiệm phải có một hệ thống các khoa học khả dĩ có thể kiểm tra độ tín xác của lý luận cũng như của các tiên đoán và kết quả của các bài toán được đặt ra với số lần không giới hạn và không đặc biệt đối với người thực hiện (trong giới chuyên môn) !. Thế nên, Thiết nghi, các Vị đề ra lý thuyết thfi cứ đề ra. Nhưng kết luận mà mang tính bất chấp, thì chính nó, lại phản tác dụng !. Thân ái. 3 people like this Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 4, 2010 Đọc mấy bài gần đây của chủ đề này, đến chỗ anh Sapa bị ban nick, thì Tôi bị hẫng !. Thú thật, đó là cảm giác rất tự nhiên. Dù biết rằng, qua tranh luận giữa anh Thiên Sứ với anh Sapa. Anh Thiên Sứ cũng đã có đối lần phản ứng với cách phản biện của anh Sapa. Nhưng để đến tình huống bị ban nick thì mong anh Thiên Sứ và Ban quản trị xem xét lại. Bởi vì chỉ một câu "thì sự cóp nhặt - vay mượn - dựa dẫm từ phương pháp của người Hoa Hạ đã tự ĐẠP ĐỔ hệ thống lập luận vinh danh nền văn hiến Lạc Việt rồi!". Đối với anh Thiên Sứ, có thể có lý xem là sự xúc phạm nặng nề. Song trên diễn đàn, đã từng xảy ra nhiều sự xúc phạm nhau còn nặng nề hơn. Không chỉ là những lời nói thẳng huỵch toẹt ra, mà còn những lời xỏ xiên, bóng gió cũng chẳng kém gì với sự xúc phạm như trên. Song chúng vẫn an nhiên tự tại - tất nhiên, trong những số đó, Tôi cũng có phần. Nhân đây, Tôi gửi lời xin lỗi tất cả những ai tôi đã từng xúc phạm, dù chỉ là lời bóng gió. Và nếu gặp lại những câu như vậy, Ban quản trị cứ tự nhiên xóa hộ đi cho. Xin cảm ơn trước. Cho đến nay, trước những việc như thế, mà Tôi vẫn chưa bị ban nick, thì cũng nên nghĩ đến chuyện đề nghị BQT ở đây ban nick tôi luôn, cho công bằng và chứng tỏ sự "công minh của pháp luật". Còn nếu không ban nick Tôi mà lại ban nick anh Sapa, thì Tôi cũng cảm thấy xấu hổ khi vào đây !. Xin lỗi mọi người nhé. Theo Tôi, sự phản ứng của anh Thiên Sứ, có lý, nhưng đến đây thì đủ rồi !. Hà tất phải kéo dài thêm nữa ?. Ngay khi anh Sapa bị ban nick, nghĩa là hoàn toàn không còn khả năng đối thoại, bảo vệ và phản ứng. Mà HTH vẫn viết: "Chú cũng không hiểu bản chất của Hà Đồ và Lạc Thư, cứ mang số má ra dọa làm gì., chán không buồn chết. Cái mớ lý thuyết mà người Hoa Hạ dùng sai cả ngàn năm nay, chú không nhận thấy ru ? Cái bát trạch phi cung của người Hoa Hạ, nó phi kiểu gì thế nhỉ ? một mớ lùng bùng mà chú cũng cho là logic với phi cung trên Lạc Thư. Hic. Túm lại, Chú cũng chỉ là một người thích đọc sách lý học mà thôi". Thì đó là một bài viết không hợp lý, không hợp tình. Rất không đẹp !!!. Nó không chỉ không hợp lý về cái sự đối nhân xử thế. Mà còn về học thuật nữa. Nói rằng, cái mớ lý thuyết mà người Hoa Hạ dùng sai cả ngàn năm nay, chú không nhận thấy ru ?. Thì thật là bất chấp !. Nói đến đây, Tôi chợt nhớ lại những chuyện có tính phản biện lối nhận định này mà buồn cười. Chuyện la thế này: Khi Mac Planck đề xuất ý tưởng ánh sáng là những lượng tử năng lượng. Thì chính bản thân Ông ta cũng không nhận thức hết những giá trị của ý tưởng này đã cách mạng khoa học thế giới như sau này đã thấy. Điều đó, không có nghĩa là Ông ta kém đến nỗi không hiểu hết mình nói gì !. Hoặc khi Riemann và Lobasepxki chứng minh tiên đề 5 Oclite không tổng quát, chưa đúng với hình học thực, thì cũng không có nghĩa là hình học tuyệt đối của Oclite là sai. Thời trung cổ, kéo dài cả ngàn năm, khoa học tây phương không phát triển được. Chỉ đến khi xuất hiện Newton làm cuộc cách mạng khoa học lần thứ nhất. Mọi sự mới thay đổi. Không lẽ, một ai đó sống vào cuối thời kỳ trung cổ cũng lại nhận xét rằng: Cái mớ lý thuyết dùng sai cả ngàn năm nay, nhân loại không nhận thấy Ru ?. Vậy thì cái lý học đông phương, gốc Hoa Hạ đó, cả ngàn năm sai, chưa ai nhận ra, thì bây giờ, hay sau đây vài chục năm nữa, hay là sau vài trăm năm nữa sẽ có người làm cái chuyện cách mạng như Newton đã làm đối với khoa học tây phương. Thế thì có sao ?. Tôi nhớ rằng, khi Newton làm cuộc cách mạng, Chẳng khi nào Newton bảo rằng kiến thức của nhân loại trước Ông là Sai Cả Ngàn Năm cả. Mà Ông ta nói rằng, Ông Ta đã đứng được tên vai những người Khổng Lồ !!!. Đó là chuyện "thiên hạ bao la" !. Nay chuyện không bao la !. Nói rằng, lý thuyết của ngừoi Hoa Hạ sai ?. Phải chăng là nói những kiến thức của đông phương như ta thấy từ trước đến nay, bên ngoài lý học Lạc Việt của các Vị ?. Nếu còn những lý luận đông phương ngoài Hoa Hạ và Lạc Việt nữa, thì trí tôi thấp kém, chưa được biết, nay xin các Vị chỉ thêm ra hộ, cho Tôi mở rộng tầm mắt - nhưng xin đừng nói tới Triết Ấn và cái gọi là Dịch lý VN của nhóm ông Nguyễn Văn Mì nhé !. Và nếu đúng, lý thuyết Hoa Hạ chính là những gì mà như mọi người đều được thấy đó, mà bảo rằng là Sai, thì các Vị chưa chứng minh được đâu !. Các vị có thể chỉ ra những bế tắc mà nó đã và đang gặp phải thì có thể, nhưng việc này thì cũng giông giống như là chuyện bế tắc của khoa học các khoa học vậy !!!. Không thể nói ngược được nó là sai. Vả lại, những bế tắc mà các Vị thấy đó, và đã được các Vị giải quyết. Chính những sự giải quyết của các Vị, vị tất đã được chính tắc. Bởi còn nhiều lý do mà các Vị phải đối diện với nó lắm, chẳng hạn: -Các vị chưa thể biết hết những gì mà người khác đã giải quyết những bế tắc đó, không chỉ có thế, có thể lắm, người ta còn giải quyết được nhiều hơn nữa những bế tắc mà các vị chỉ ra, thậm chí những bế tắc của cả hai nền đông - tây - ấn nữa. Thế thì, khi chưa biết, thì cũng chưa thể kết luận vậy !. -Các giải quyết của các Vị cũng chưa có một nền tảng thực nghiệm của một khoa học thực nghiệm chính thống minh thị. Thật vậy, xin đừng nói rằng việc giải quyết được một số những Ca trong thực tế, mà đã cho rằng đó chính là thực nghiệm, như là một khoa học thực nghiệm vậy !. Bởi vì, một khoa học thực nghiệm phải có một hệ thống các khoa học khả dĩ có thể kiểm tra độ tín xác của lý luận cũng như của các tiên đoán và kết quả của các bài toán được đặt ra với số lần không giới hạn và không đặc biệt đối với người thực hiện (trong giới chuyên môn) !. Thế nên, Thiết nghi, các Vị đề ra lý thuyết thfi cứ đề ra. Nhưng kết luận mà mang tính bất chấp, thì chính nó, lại phản tác dụng !. Thân ái. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Dùng hương của mình để độ cho hoa khác cũng là một cách thức phản ứng, nhưng mà "mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh", "kiến giả nhất phận". Ý kiến chán quá, có phải như là được đằng chân lân tới đằng đầu rồi. Một thì xin lỗi khép nép, một thì lại đồng minh với người mắc lỗi, một lại dùng cái tiếng thiện của mình để làm cái việc lẫn lộn phân biệt quy định. Tuy là xin lỗi nhưng lại định để có truyền nhân, mà nhân vật truyền nhân này cũng hay mắc lỗi mà chưa có lời xin lỗi nào. Nếu đã có lời xin lỗi thì cũng phải để lại truyền nhân biết lỗi và biết xin lỗi chứ. Đơn giản và rõ ràng hay lý luận và xảo ngôn cũng dễ thấy từng lúc. Một người có lúc "đơn giản và rõ ràng" có lúc "lý luận và xảo ngôn", vậy thì hãy xem cái đoạn trên là lúc nào. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 4, 2010 Anh Vuivui thân mến. Việc ban nick Sapa không phải chỉ vì một lần này. Mà là thái độ của nick Sapa với cả ban Quản Trị diễn đàn. Anh nên xem lại mấy bài viết trước mà chính nick Sapa đã phải xin lỗi chúng tôi. Tôi ko nhớ trang mấy bài số mấy. Nhưng anh chịu khó tìm sẽ thấy. Cũng gần đây thôi. Còn việc phản biện của anh ta thì thái độ của nick này với anh cách xa nhau - theo nhận xét của tôi. Nick Sapa khi phản biện thì né tránh các câu hỏi ngược lại. Anh có thể thấy điều này trong các bài viết của anh ta. Anh thì không. Xong chuyện nào ra chuyện đó. Nick Sapa đặt vấn đề không nằm trong luận cứ của đối tượng phản biện. Thí dụ: Anh ta tự cho rằng: Hà Đồ 10 số thì phải phi tinh thêm số 10 và sau đó cho rằng sai (Trên thực tế phương vị không gian Lý học chỉ có 9). Anh ta sẵn sáng xúc phảm đối tượng phản biện khi có cơ hội và dùng nhiều lời lẽ chỉ trích hơn luận cứ phản biện học thuật. Anh Vuivui có thể thấy điều này trong các bài viết. Nhiều thành viên trên diễn đàn đã rất khó chịu về nick này. Cụ thể anh ta đã phải xin lỗi mà tôi nói ở trên. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 4, 2010 Chú Vuivui mến, Chú Sapa đâu có bị bannick đâu ? chú SAPA hoàn toàn có thể đọc và trả lời hth sau 30 ngày. Sự bất chấp, bản thân cũng có từ cách lập luận của chú Sapa mà. Về phía HTH, chú SAPA trả lời bằng cách hỏi lại. Vậy có gì khác nhau ? Kính chú Ngay khi anh Sapa bị ban nick, nghĩa là hoàn toàn không còn khả năng đối thoại, bảo vệ và phản ứng. Mà HTH vẫn viết: "Chú cũng không hiểu bản chất của Hà Đồ và Lạc Thư, cứ mang số má ra dọa làm gì., chán không buồn chết. Cái mớ lý thuyết mà người Hoa Hạ dùng sai cả ngàn năm nay, chú không nhận thấy ru ? Cái bát trạch phi cung của người Hoa Hạ, nó phi kiểu gì thế nhỉ ? một mớ lùng bùng mà chú cũng cho là logic với phi cung trên Lạc Thư. Hic. Túm lại, Chú cũng chỉ là một người thích đọc sách lý học mà thôi". Thì đó là một bài viết không hợp lý, không hợp tình. Rất không đẹp !!!. Nó không chỉ không hợp lý về cái sự đối nhân xử thế. Mà còn về học thuật nữa. Nói rằng, cái mớ lý thuyết mà người Hoa Hạ dùng sai cả ngàn năm nay, chú không nhận thấy ru ?. Thì thật là bất chấp !. Nói đến đây, Tôi chợt nhớ lại những chuyện có tính phản biện lối nhận định này mà buồn cười. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 4, 2010 Anh Vuivui và anh chị em thân mến. Tôi sẵn sàng chấp nhận phản biện. Việc này thì anh Vuivui và các anh em cũng nhận thấy từ bên tuvilyso.com đến nay. Thậm chí chính tôi đề nghi phục hồi nick tubinh _giagia trên diễn đàn trước để anh ta vào phản biện tôi. Nhưng ko phải la cách phản biện toàn hi. hi, he he như tubinh_giagia. Chính anh ta cũng bị ban nick ở tuvilyso, vì một nguyên nhân khác. Cũng không phải cách mang tính phô trương, né tránh câu hỏi nhằm mục đích hạ gục đối thủ như Sapa và không mang tinh thần học thuật (Khoe mình đang thiền - Anh ta thiền thì liên quan gì đến luận cứ phản biện - Đây là thí dụ). Còn việc tôi đã minh chứng Lý học không thuộc văn minh Hoa Hạ, một cách có hệ thống và nó sai cần hiệu chỉnh, chứ tôi không phủ nhận toàn bộ. Việc phản biện tôi cũng cần có hệ thống, hoặc chỉ ra một mắt xích sai có tính thuyết phục. Còn việc nói tôi không biết về Huyền không nên tôi sai...vv...thì rõ ràng đấy không phải lập luận phản biện. Lý học mênh mông, bao trùm nhiều lĩnh vực. Cho nên có những lĩnh vực tôi chưa biết là tất nhiên. Trong ứng dụng, tôi cũng có thể đưa ra một giải pháp sai. Tuy nhiên điều đó, không thể nói là vì vậy tôi sai mang tính hệ thống. Tuy nhiên tôi nghĩ anh Vuivui sẽ thấy điều này khi nick Sapa cho rằng tôi sai mang tính hệ thống chỉ qua một ý niệm chủ quan của nick này (Anh xem kỹ lại bài cuối cùng của anh ta. Tôi tin anh tự thẩm định được điều này). Và do đó anh ta vội vàng xúc phạm đến tôi. Nó giống như lần trước, chỉ vì hình ảnh bài viết của anh ta ko hiện thị đã vội vàng xúc phạm chúng tôi. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 4, 2010 Thưa SP cùng ACE Thân mến, HTh sau vài tháng nghiên cứu chiêu thức Huyền Không Lạc Việt , dưới sự hướng dẫn của SP Thiên Sứ đã chứng minh sự chính xác của Huyền Không Phi Tinh Lạc Việt. Trận "Khí Pháp" này đã phát huy tác dụng trong vòng 1 tuần và HTH đã tự mình làm thí nghiệm tại nhà và công ty. HTH đã đặt trận "Khí Pháp" vào cung Đông Nam (theo PTLV là sao Ngũ Hoàng). Nếu Huyền KHông Phi Tinh Lạc Việt mà sai, HTH bình yên vô sự. Tuy nhiên, chỉ sau 1 tuần, ngoài công việc làm ăn trở nên tồi tệ tới mức phải nhờ tới Bác Haithienha xem giúp vận hạn, mà bản thân HTH ốm hơn 1 tháng trời bao gồm phát cùng 1 lúc tất cả các bệnh mà HTH có (điều này chưa từng xảy ra). Cho tới khi chân tay bủn rủn, HTH phải lê ra dỡ trận "Khí Pháp" này. Sau khi dỡ trận pháp 10 ngày, tới ngày hôm nay HTH mới thực sự hồi phục sức khỏe. Nếu ai chưa tin muốn thử, HTH sẵn sàng chứng mình và đặt trận Khí Pháp Huyền Không này miễn phí. Trân trọng Anh Vuivui và anh chị em thân mến. Tôi sẵn sàng chấp nhận phản biện. Việc này thì anh Vuivui và các anh em cũng nhận thấy từ bên tuvilyso.com đến nay. Thậm chí chính tôi đề nghi phục hồi nick tubinh _giagia trên diễn đàn trước để anh ta vào phản biện tôi. Nhưng ko phải la cách phản biện toàn hi. hi, he he như tubinh_giagia. Chính anh ta cũng bị ban nick ở tuvilyso, vì một nguyên nhân khác. Cũng không phải cách mang tính phô trương, né tránh câu hỏi nhằm mục đích hạ gục đối thủ như Sapa và không mang tinh thần học thuật (Khoe mình đang thiền - Anh ta thiền thì liên quan gì đến luận cứ phản biện - Đây là thí dụ). Còn việc tôi đã minh chứng Lý học không thuộc văn minh Hoa Hạ, một cách có hệ thống và nó sai cần hiệu chỉnh, chứ tôi không phủ nhận toàn bộ. Việc phản biện tôi cũng cần có hệ thống, hoặc chỉ ra một mắt xích sai có tính thuyết phục. Còn việc nói tôi không biết về Huyền không nên tôi sai...vv...thì rõ ràng đấy không phải lập luận phản biện. Lý học mênh mông, bao trùm nhiều lĩnh vực. Cho nên có những lĩnh vực tôi chưa biết là tất nhiên. Trong ứng dụng, tôi cũng có thể đưa ra một giải pháp sai. Tuy nhiên điều đó, không thể nói là vì vậy tôi sai mang tính hệ thống. Tuy nhiên tôi nghĩ anh Vuivui sẽ thấy điều này khi nick Sapa cho rằng tôi sai mang tính hệ thống chỉ qua một ý niệm chủ quan của nick này (Anh xem kỹ lại bài cuối cùng của anh ta. Tôi tin anh tự thẩm định được điều này). Và do đó anh ta vội vàng xúc phạm đến tôi. Nó giống như lần trước, chỉ vì hình ảnh bài viết của anh ta ko hiện thị đã vội vàng xúc phạm chúng tôi. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 4, 2010 Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Dùng hương của mình để độ cho hoa khác cũng là một cách thức phản ứng, nhưng mà "mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh", "kiến giả nhất phận". Ý kiến chán quá, có phải như là được đằng chân lân tới đằng đầu rồi. Một thì xin lỗi khép nép, một thì lại đồng minh với người mắc lỗi, một lại dùng cái tiếng thiện của mình để làm cái việc lẫn lộn phân biệt quy định. Tuy là xin lỗi nhưng lại định để có truyền nhân, mà nhân vật truyền nhân này cũng hay mắc lỗi mà chưa có lời xin lỗi nào. Nếu đã có lời xin lỗi thì cũng phải để lại truyền nhân biết lỗi và biết xin lỗi chứ. Đơn giản và rõ ràng hay lý luận và xảo ngôn cũng dễ thấy từng lúc. Một người có lúc "đơn giản và rõ ràng" có lúc "lý luận và xảo ngôn", vậy thì hãy xem cái đoạn trên là lúc nào. Đoạn trên SBU nói đến hai nick là vuivui và sapa. Phát kiến hoặc Phản biện đều phải logic khoa học và có hệ thống, đại khái là như vậy. Nhìn vào sự Phản biện và nhóm phản biện thấy có tình trạng dương đông kích tây. Học giả đứng ở vị trí phản biện mà dính mắc vào tâm trạng và hành động phát ngôn tiêu cực sẽ bị nhưng người phản biện a dua thực hiện sự cảm ơn cho bài viết phản biện. Đấy chính là sự dương đông kích tây, được cảm ơn hay là bị cảm ơn đây. Phá bỏ đi sự tiêu cực ấy chính là nhìn ra những sự việc nhóm phản biện không có tổ chức, ô hợp không có tổ chức, các hội viên phản biện cảm ơn lẫn nhau nhưng rơi vào sự tiêu cực. Yêu ghét nổi dậy thì cảm ơn lệch lạc để kích động, vậy thì các học giả phản biện cũng nên cảnh giác với sự cảm ơn chứ nhỉ. Đúng là sự "yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi". Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 4, 2010 Đọc mấy bài gần đây của chủ đề này, đến chỗ anh Sapa bị ban nick, thì Tôi bị hẫng !. Thú thật, đó là cảm giác rất tự nhiên. Dù biết rằng, qua tranh luận giữa anh Thiên Sứ với anh Sapa. Anh Thiên Sứ cũng đã có đối lần phản ứng với cách phản biện của anh Sapa. Nhưng để đến tình huống bị ban nick thì mong anh Thiên Sứ và Ban quản trị xem xét lại. Bởi vì chỉ một câu "thì sự cóp nhặt - vay mượn - dựa dẫm từ phương pháp của người Hoa Hạ đã tự ĐẠP ĐỔ hệ thống lập luận vinh danh nền văn hiến Lạc Việt rồi!". Đối với anh Thiên Sứ, có thể có lý xem là sự xúc phạm nặng nề. Song trên diễn đàn, đã từng xảy ra nhiều sự xúc phạm nhau còn nặng nề hơn. Không chỉ là những lời nói thẳng huỵch toẹt ra, mà còn những lời xỏ xiên, bóng gió cũng chẳng kém gì với sự xúc phạm như trên. Song chúng vẫn an nhiên tự tại - tất nhiên, trong những số đó, Tôi cũng có phần. Nhân đây, Tôi gửi lời xin lỗi tất cả những ai tôi đã từng xúc phạm, dù chỉ là lời bóng gió. Và nếu gặp lại những câu như vậy, Ban quản trị cứ tự nhiên xóa hộ đi cho. Xin cảm ơn trước. Cho đến nay, trước những việc như thế, mà Tôi vẫn chưa bị ban nick, thì cũng nên nghĩ đến chuyện đề nghị BQT ở đây ban nick tôi luôn, cho công bằng và chứng tỏ sự "công minh của pháp luật". Còn nếu không ban nick Tôi mà lại ban nick anh Sapa, thì Tôi cũng cảm thấy xấu hổ khi vào đây !. Xin lỗi mọi người nhé. Theo Tôi, sự phản ứng của anh Thiên Sứ, có lý, nhưng đến đây thì đủ rồi !. Hà tất phải kéo dài thêm nữa ?. Ngay khi anh Sapa bị ban nick, nghĩa là hoàn toàn không còn khả năng đối thoại, bảo vệ và phản ứng. Mà HTH vẫn viết: "Chú cũng không hiểu bản chất của Hà Đồ và Lạc Thư, cứ mang số má ra dọa làm gì., chán không buồn chết. Cái mớ lý thuyết mà người Hoa Hạ dùng sai cả ngàn năm nay, chú không nhận thấy ru ? Cái bát trạch phi cung của người Hoa Hạ, nó phi kiểu gì thế nhỉ ? một mớ lùng bùng mà chú cũng cho là logic với phi cung trên Lạc Thư. Hic. Túm lại, Chú cũng chỉ là một người thích đọc sách lý học mà thôi". Thì đó là một bài viết không hợp lý, không hợp tình. Rất không đẹp !!!. Nó không chỉ không hợp lý về cái sự đối nhân xử thế. Mà còn về học thuật nữa. Nói rằng, cái mớ lý thuyết mà người Hoa Hạ dùng sai cả ngàn năm nay, chú không nhận thấy ru ?. Thì thật là bất chấp !. Nói đến đây, Tôi chợt nhớ lại những chuyện có tính phản biện lối nhận định này mà buồn cười. Chuyện la thế này: Khi Mac Planck đề xuất ý tưởng ánh sáng là những lượng tử năng lượng. Thì chính bản thân Ông ta cũng không nhận thức hết những giá trị của ý tưởng này đã cách mạng khoa học thế giới như sau này đã thấy. Điều đó, không có nghĩa là Ông ta kém đến nỗi không hiểu hết mình nói gì !. Hoặc khi Riemann và Lobasepxki chứng minh tiên đề 5 Oclite không tổng quát, chưa đúng với hình học thực, thì cũng không có nghĩa là hình học tuyệt đối của Oclite là sai. Thời trung cổ, kéo dài cả ngàn năm, khoa học tây phương không phát triển được. Chỉ đến khi xuất hiện Newton làm cuộc cách mạng khoa học lần thứ nhất. Mọi sự mới thay đổi. Không lẽ, một ai đó sống vào cuối thời kỳ trung cổ cũng lại nhận xét rằng: Cái mớ lý thuyết dùng sai cả ngàn năm nay, nhân loại không nhận thấy Ru ?. Vậy thì cái lý học đông phương, gốc Hoa Hạ đó, cả ngàn năm sai, chưa ai nhận ra, thì bây giờ, hay sau đây vài chục năm nữa, hay là sau vài trăm năm nữa sẽ có người làm cái chuyện cách mạng như Newton đã làm đối với khoa học tây phương. Thế thì có sao ?. Tôi nhớ rằng, khi Newton làm cuộc cách mạng, Chẳng khi nào Newton bảo rằng kiến thức của nhân loại trước Ông là Sai Cả Ngàn Năm cả. Mà Ông ta nói rằng, Ông Ta đã đứng được tên vai những người Khổng Lồ !!!. Đó là chuyện "thiên hạ bao la" !. Nay chuyện không bao la !. Nói rằng, lý thuyết của ngừoi Hoa Hạ sai ?. Phải chăng là nói những kiến thức của đông phương như ta thấy từ trước đến nay, bên ngoài lý học Lạc Việt của các Vị ?. Nếu còn những lý luận đông phương ngoài Hoa Hạ và Lạc Việt nữa, thì trí tôi thấp kém, chưa được biết, nay xin các Vị chỉ thêm ra hộ, cho Tôi mở rộng tầm mắt - nhưng xin đừng nói tới Triết Ấn và cái gọi là Dịch lý VN của nhóm ông Nguyễn Văn Mì nhé !. Và nếu đúng, lý thuyết Hoa Hạ chính là những gì mà như mọi người đều được thấy đó, mà bảo rằng là Sai, thì các Vị chưa chứng minh được đâu !. Các vị có thể chỉ ra những bế tắc mà nó đã và đang gặp phải thì có thể, nhưng việc này thì cũng giông giống như là chuyện bế tắc của khoa học các khoa học vậy !!!. Không thể nói ngược được nó là sai. Vả lại, những bế tắc mà các Vị thấy đó, và đã được các Vị giải quyết. Chính những sự giải quyết của các Vị, vị tất đã được chính tắc. Bởi còn nhiều lý do mà các Vị phải đối diện với nó lắm, chẳng hạn: -Các vị chưa thể biết hết những gì mà người khác đã giải quyết những bế tắc đó, không chỉ có thế, có thể lắm, người ta còn giải quyết được nhiều hơn nữa những bế tắc mà các vị chỉ ra, thậm chí những bế tắc của cả hai nền đông - tây - ấn nữa. Thế thì, khi chưa biết, thì cũng chưa thể kết luận vậy !. -Các giải quyết của các Vị cũng chưa có một nền tảng thực nghiệm của một khoa học thực nghiệm chính thống minh thị. Thật vậy, xin đừng nói rằng việc giải quyết được một số những Ca trong thực tế, mà đã cho rằng đó chính là thực nghiệm, như là một khoa học thực nghiệm vậy !. Bởi vì, một khoa học thực nghiệm phải có một hệ thống các khoa học khả dĩ có thể kiểm tra độ tín xác của lý luận cũng như của các tiên đoán và kết quả của các bài toán được đặt ra với số lần không giới hạn và không đặc biệt đối với người thực hiện (trong giới chuyên môn) !. Thế nên, Thiết nghi, các Vị đề ra lý thuyết thfi cứ đề ra. Nhưng kết luận mà mang tính bất chấp, thì chính nó, lại phản tác dụng !. Thân ái. Chú Vui Vui ngộ rồi :( :( :( . Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 4, 2010 Thưa SP cùng ACE Thân mến, HTh sau vài tháng nghiên cứu chiêu thức Huyền Không Lạc Việt , dưới sự hướng dẫn của SP Thiên Sứ đã chứng minh sự chính xác của Huyền Không Phi Tinh Lạc Việt. Trận "Khí Pháp" này đã phát huy tác dụng trong vòng 1 tuần và HTH đã tự mình làm thí nghiệm tại nhà và công ty. HTH đã đặt trận "Khí Pháp" vào cung Đông Nam (theo PTLV là sao Ngũ Hoàng). Nếu Huyền KHông Phi Tinh Lạc Việt mà sai, HTH bình yên vô sự. Tuy nhiên, chỉ sau 1 tuần, ngoài công việc làm ăn trở nên tồi tệ tới mức phải nhờ tới Bác Haithienha xem giúp vận hạn, mà bản thân HTH ốm hơn 1 tháng trời bao gồm phát cùng 1 lúc tất cả các bệnh mà HTH có (điều này chưa từng xảy ra). Cho tới khi chân tay bủn rủn, HTH phải lê ra dỡ trận "Khí Pháp" này. Sau khi dỡ trận pháp 10 ngày, tới ngày hôm nay HTH mới thực sự hồi phục sức khỏe. Nếu ai chưa tin muốn thử, HTH sẵn sàng chứng mình và đặt trận Khí Pháp Huyền Không này miễn phí. Trân trọng Chào HTH, tôi đã thử ngũ hoàng, đã thử thái tuế, chưa thử trận khí pháp của LV, rất muốn thử xem sao Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 4, 2010 Chào HTH, tôi đã thử ngũ hoàng, đã thử thái tuế, chưa thử trận khí pháp của LV, rất muốn thử xem saoViệc chứng nghiệm khó lắm. Vì chỉ có HTH và PTS chứng nghiệm. Cần phải có niềm tin. Bây giờ tôi hỏi PTS thế này:- Người sáng lập ra môn Bát trạch - mà PTS nói tên - thuộc khoảng thời gian nào? - Nếu một dãy nhà liền kề, cùng hướng, cấu trúc, kích thước nhà giốnngg nhau thì PTS luận về Huyền không như thế nào cho vận những căn nhà đó? Điều kiện là không được dùng phương pháp luận mà thường gọi là của các trường phái khác? Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 4, 2010 Chào chú Thiên Sứ, PTS đang định vô thêm vài chử vào bài vừa viết là "động khí ở đông nam theo PTS cũng mang lại họa mà họa này không phải do ngũ hoàng mà do khí vận" Cái mà HTH cho là chính xác vẫn còn sơ xót cần phải đi thêm một bước nửa đó là phạm ngũ hoàng phải bị bệnh GÌ và thất bại như thế NÀO chớ nghĩ bị bệnh gặp họa là phạm ngũ hoàng Bát trạch là hai từ ngữ chung chung cũng như Huyền Không cho nên chú hỏi bát trạch xuất xứ từ thời gian nào thì PTS phải hỏi lại bát trạch gì; vì rằng Hoàng Thạch Công luận bát trạch có khác, Đường Nhất Hạnh luận bát trạch có khác v.v. Một dảy nhà liền kề (dạng nhà chung vách rất thịnh hành nhiều nơi) hoặc một khu chung cư có nhiều tầng v.v. đều có cách cục khác nhau khí vận khác nhau. Đừng nói chi tới nhà liền kề, cùng hướng, cùng cấu trúc và kích thước, cho dù có đặt cùng giường, cùng bếp, cùng mệnh cũng có cách cục khác nhau. PTS luận trạch không đo hướng lập bàn xem nhà xây năm nào hay nhập trạch năm nào mà lập thiên tâm. Hướng không phải do người định, vận không phải do người lập . Hiểu được mấy chử này thì sẽ biết được cho dù có ở cùng dảy nhà hay ở cùng chung cư hay thậm chí ở cùng một nhà cũng có cát có hung khác biệt 1 person likes this Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 4, 2010 Chào HoangTrieuHai Thưa SP cùng ACE Thân mến, HTh sau vài tháng nghiên cứu chiêu thức Huyền Không Lạc Việt , dưới sự hướng dẫn của SP Thiên Sứ đã chứng minh sự chính xác của Huyền Không Phi Tinh Lạc Việt. Trận "Khí Pháp" này đã phát huy tác dụng trong vòng 1 tuần và HTH đã tự mình làm thí nghiệm tại nhà và công ty. HTH đã đặt trận "Khí Pháp" vào cung Đông Nam (theo PTLV là sao Ngũ Hoàng). Nếu Huyền KHông Phi Tinh Lạc Việt mà sai, HTH bình yên vô sự. Tuy nhiên, chỉ sau 1 tuần, ngoài công việc làm ăn trở nên tồi tệ tới mức phải nhờ tới Bác Haithienha xem giúp vận hạn, mà bản thân HTH ốm hơn 1 tháng trời bao gồm phát cùng 1 lúc tất cả các bệnh mà HTH có (điều này chưa từng xảy ra). Cho tới khi chân tay bủn rủn, HTH phải lê ra dỡ trận "Khí Pháp" này. Sau khi dỡ trận pháp 10 ngày, tới ngày hôm nay HTH mới thực sự hồi phục sức khỏe. Nếu ai chưa tin muốn thử, HTH sẵn sàng chứng mình và đặt trận Khí Pháp Huyền Không này miễn phí. Trân trọng Liêm trinh sẽ rất vinh dự nếu được là vật thí nghiệm của cái trận gì gì trên.Nếu đúng có sẩy ra bất cứ vấn đề gì liêm trinh hoàn toàn chịu trách nhiệm.Khi chưa có một thực nghiệm nào chứng kiến hoàng triệu hải không nên quảng cáo thái quá để mọi người nghĩ HTH như một thầy phù thủy,điều đó không tốt cho khoa học lý học.Tận cùng của lý học phải là khoa học. Những cái như hoàng triệu hải viết với liêm trinh nghĩ nó giống như cách lòe bịp kiếm cơm của mấy ông thấy cúng hạng bét,hay bẩn thửu hơn là mưu kế vu oan giá họa kiểu thời trung cổ của mấy gã có địa kiếp cự môn hãm địa để nhờ tay người khác hại người chân chính mà thôi. Để liêm trinh chỉ ra một sai lầm trong cách nói của hoàng triệu hải: Việc khí tạo ra hiệu ứng cùng một lúc phát tất cả các bệnh trong một thời gian ngắn mâu thuẫn với lý thuyết đông y đã được thực tiễn kiểm chứng mấy ngàn năm. Thân mến 1 person likes this Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 4, 2010 Chào cụ tiến sỹ Anh Vuivui thân mến. Việc ban nick Sapa không phải chỉ vì một lần này. Mà là thái độ của nick Sapa với cả ban Quản Trị diễn đàn. Anh nên xem lại mấy bài viết trước mà chính nick Sapa đã phải xin lỗi chúng tôi. Tôi ko nhớ trang mấy bài số mấy. Nhưng anh chịu khó tìm sẽ thấy. Cũng gần đây thôi. Còn việc phản biện của anh ta thì thái độ của nick này với anh cách xa nhau - theo nhận xét của tôi. Nick Sapa khi phản biện thì né tránh các câu hỏi ngược lại. Anh có thể thấy điều này trong các bài viết của anh ta. Anh thì không. Xong chuyện nào ra chuyện đó. Nick Sapa đặt vấn đề không nằm trong luận cứ của đối tượng phản biện. Thí dụ: Anh ta tự cho rằng: Hà Đồ 10 số thì phải phi tinh thêm số 10 và sau đó cho rằng sai (Trên thực tế phương vị không gian Lý học chỉ có 9). Anh ta sẵn sáng xúc phảm đối tượng phản biện khi có cơ hội và dùng nhiều lời lẽ chỉ trích hơn luận cứ phản biện học thuật. Anh Vuivui có thể thấy điều này trong các bài viết. Nhiều thành viên trên diễn đàn đã rất khó chịu về nick này. Cụ thể anh ta đã phải xin lỗi mà tôi nói ở trên. Đến bây giờ các nhà khoa học hàng đầu thế giới chẳng còn ai nghi ngờ thuyết tương đối và thuyết lượng tử cả ấy vậy mà nghe đâu sinh thơ Bo và Anhxtanh phản biện nhau tóe lửa. Xem ra chân lý khoa học chỉ đạt tới khi có sự phản biện,các phản biện càng gay gắt càng có hiệu quả. Liêm trinh nghĩ cụ tiến sỹ không nên ban ních của anh Sa Pa. Cứ để Anh Sa pa phản biện còn cụ tiến sỹ tránh xa vòng thị phi bày kế mưu hại người khác tập trung vào việc bảo vệ thành quả của mình rất khoát đạt được tiến bộ.Kính Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 4, 2010 Anh VuLong cho tôi đường link đến bài viết mà anh cho là của tôi. Hoặc anh copi nguyên si lên đây. Tôi chưa bao giờ đổi chỗ Càn Khôn cả. Mà anh thì cứ nhắc đi nhắc lại mãi việc tôi đổi chỗ Càn Khôn. Cũng như tôi chỉ đổi Thủy Hoa trong Lạc Thư hoa giáp so với lục thập hoa giáp thì nhiều kẻ ba chớp ba nháng , chưa biết nếp tẻ gì đã giẫy nẩy lên phản đối. Chán quá! Nếu anh muốn thắc mắc việc này thì anh hãy thắc mắc ngay trong topic đó. Còn anh đưa vào đây không có cơ sở. Chào anh Thiên Sứ! Đây là đoạn anh đã viết: "Kính thưa quí vị quan tâm Hiện nay trong mục này đang có cuộc thảo luận về tính đúng sai của: Hậu thiên bát quái Lạc Việt(Đổi chỗ Tốn/ Khôn) và liên hệ với Hà Đồ Với Hậu thiên bát quái của Văn Vương liên hệ với Lạc Thư Bởi vậy; để các quí vị quan tâm rộng đường tham khảo; tôi xin tường lại và tiếp tục bài viết: HÀ ĐỒ TRONG VĂN MINH LẠC VIỆT Rất cảm ơn sự quan tâm của quí vị. Kính Thiên Sứ" Bởi vì tôi không biết Kinh Dịch nên chính từ đoạn trích này mà tôi đã viết sai từ đổi chỗ Tốn/Khôn thành đổi chỗ Càn Khôn, vậy thì hai khái niệm Càn và Tốn ở đây có gì khác nhau không? Cứ cho là tôi đã nhầm lẫn về đổi chỗ Tốn/Khôn hay Càn/Khôn là Âm Dương hay Thủy Hỏa gì cũng được nhưng tôi thật sự không hiểu nổi đoạn sau của anh : Anh Thiên Sứ đã viết : “Kính bác Hà Uyên và anh em. Hôm nay tôi mới có dịp vào thăm thăm topic này. Kể từ khi cháu ra đời, đã có nhiều cao thủ xem. Riêng cá nhân tôi - do lý thuyết đổi Thủy Hỏa thì xác định cháu khuyết hai hành là Mộc Hỏa. Như vậy, vần đề là Mệnh khắc cục trong lá tử vi chứ không phải cục khắc mệnh. Cháu ra đời tuy hay đau yếu, nhưng sau khỏe mạnh. Cháu sẽ thành danh sau này trong cuộc đời. Vài lời góp ý, không dám tự cho là đúng. Xin để chứng nghiệm.“ 1 - Anh viết "Do lý thuyết đổi Thủy Hỏa", vậy thì xin anh giải thích trong Tử Bình phải hiểu như thế nào? (tức hành Thủy và Hỏa trong tứ trụ phải đổi chỗ cho nhau hay không?). 2 - Anh viết "cháu khuyết hai hành Mộc và Hỏa", xin anh cho biết hành Hỏa mà anh viết ở đây chưa đổi hay đã đổi rồi (tức nó là hành Thủy trong tứ trụ nay đã đổi sang hành Hỏa). Rất mong anh giải đáp giúp 2 khúc mắc này. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 4, 2010 Chào anh Thiên Sứ! Đây là đoạn anh đã viết: "Kính thưa quí vị quan tâm Hiện nay trong mục này đang có cuộc thảo luận về tính đúng sai của: Hậu thiên bát quái Lạc Việt(Đổi chỗ Tốn/ Khôn) và liên hệ với Hà Đồ Với Hậu thiên bát quái của Văn Vương liên hệ với Lạc Thư Bởi vậy; để các quí vị quan tâm rộng đường tham khảo; tôi xin tường lại và tiếp tục bài viết: HÀ ĐỒ TRONG VĂN MINH LẠC VIỆT Rất cảm ơn sự quan tâm của quí vị. Kính Thiên Sứ" Bởi vì tôi không biết Kinh Dịch nên chính từ đoạn trích này mà tôi đã viết sai từ đổi chỗ Tốn/Khôn thành đổi chỗ Càn Khôn, vậy thì hai khái niệm Càn và Tốn ở đây có gì khác nhau không? Cứ cho là tôi đã nhầm lẫn về đổi chỗ Tốn/Khôn hay Càn/Khôn là Âm Dương hay Thủy Hỏa gì cũng được nhưng tôi thật sự không hiểu nổi đoạn sau của anh : Anh Thiên Sứ đã viết : “Kính bác Hà Uyên và anh em. Hôm nay tôi mới có dịp vào thăm thăm topic này. Kể từ khi cháu ra đời, đã có nhiều cao thủ xem. Riêng cá nhân tôi - do lý thuyết đổi Thủy Hỏa thì xác định cháu khuyết hai hành là Mộc Hỏa. Như vậy, vần đề là Mệnh khắc cục trong lá tử vi chứ không phải cục khắc mệnh. Cháu ra đời tuy hay đau yếu, nhưng sau khỏe mạnh. Cháu sẽ thành danh sau này trong cuộc đời. Vài lời góp ý, không dám tự cho là đúng. Xin để chứng nghiệm.“ 1 - Anh viết "Do lý thuyết đổi Thủy Hỏa", vậy thì xin anh giải thích trong Tử Bình phải hiểu như thế nào? (tức hành Thủy và Hỏa trong tứ trụ phải đổi chỗ cho nhau hay không?). 2 - Anh viết "cháu khuyết hai hành Mộc và Hỏa", xin anh cho biết hành Hỏa mà anh viết ở đây chưa đổi hay đã đổi rồi (tức nó là hành Thủy trong tứ trụ nay đã đổi sang hành Hỏa). Rất mong anh giải đáp giúp 2 khúc mắc này. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 4, 2010 Chào anh Thiên Sứ! Đây là đoạn anh đã viết: "Kính thưa quí vị quan tâm Hiện nay trong mục này đang có cuộc thảo luận về tính đúng sai của: Hậu thiên bát quái Lạc Việt(Đổi chỗ Tốn/ Khôn) và liên hệ với Hà Đồ Với Hậu thiên bát quái của Văn Vương liên hệ với Lạc Thư Bởi vậy; để các quí vị quan tâm rộng đường tham khảo; tôi xin tường lại và tiếp tục bài viết: HÀ ĐỒ TRONG VĂN MINH LẠC VIỆT Rất cảm ơn sự quan tâm của quí vị. Kính Thiên Sứ" Bởi vì tôi không biết Kinh Dịch nên chính từ đoạn trích này mà tôi đã viết sai từ đổi chỗ Tốn/Khôn thành đổi chỗ Càn Khôn, vậy thì hai khái niệm Càn và Tốn ở đây có gì khác nhau không? Cứ cho là tôi đã nhầm lẫn về đổi chỗ Tốn/Khôn hay Càn/Khôn là Âm Dương hay Thủy Hỏa gì cũng được nhưng tôi thật sự không hiểu nổi đoạn sau của anh : Anh Thiên Sứ đã viết : “Kính bác Hà Uyên và anh em. Hôm nay tôi mới có dịp vào thăm thăm topic này. Kể từ khi cháu ra đời, đã có nhiều cao thủ xem. Riêng cá nhân tôi - do lý thuyết đổi Thủy Hỏa thì xác định cháu khuyết hai hành là Mộc Hỏa. Như vậy, vần đề là Mệnh khắc cục trong lá tử vi chứ không phải cục khắc mệnh. Cháu ra đời tuy hay đau yếu, nhưng sau khỏe mạnh. Cháu sẽ thành danh sau này trong cuộc đời. Vài lời góp ý, không dám tự cho là đúng. Xin để chứng nghiệm.“ 1 - Anh viết "Do lý thuyết đổi Thủy Hỏa", vậy thì xin anh giải thích trong Tử Bình phải hiểu như thế nào? (tức hành Thủy và Hỏa trong tứ trụ phải đổi chỗ cho nhau hay không?). 2 - Anh viết "cháu khuyết hai hành Mộc và Hỏa", xin anh cho biết hành Hỏa mà anh viết ở đây chưa đổi hay đã đổi rồi (tức nó là hành Thủy trong tứ trụ nay đã đổi sang hành Hỏa). Rất mong anh giải đáp giúp 2 khúc mắc này. Anh Thiên Sứ đổi chỗ Thủy/Hỏa chỉ ở trong bảng Lục thập Hoa giáp thành Lạc thư Hoa giáp; Tốn/Khôn trong Hậu thiên Bát quái Văn vương thành Hậu thiên Bát quái Lạc Việt thôi. Đương nhiên, những chỗ nào là kết quả ứng dụng của Lục thập Hoa giáp và Hậu thiên Bát quái cũng biến đổi theo, chứ không phải tùm lum chỗ nào cũng đổi. Khi đổi anh ấy lý luận đàng hoàng, rất chi tiết, viết thành sách hẳn hoi, mọi người đều có thể tham khảo rất tiện lợi ngay trên chính diễn đàn này. Muốn phản biện anh ấy cần nhắm vào lý luận đó.Một số người không chịu nghiên cứu kỹ lưỡng, đọc ba chớp ba nháng mà đã vội vào phản đối, không có phong cách của người nghiên cứu nghiêm túc. Phản biện một người có trình độ như anh Thiên Sứ mà có thể phản biện một cách hời hợt như thế sao ? Viết mà chưa suy nghĩ kỹ thì bạn đọc sẽ đánh giá mình như thế nào ? Vài lời góp ý chân thành ! Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 4, 2010 Chào HoangTrieuHai Liêm trinh sẽ rất vinh dự nếu được là vật thí nghiệm của cái trận gì gì trên.Nếu đúng có sẩy ra bất cứ vấn đề gì liêm trinh hoàn toàn chịu trách nhiệm. Khi chưa có một thực nghiệm nào chứng kiến hoàng triệu hải không nên quảng cáo thái quá để mọi người nghĩ HTH như một thầy phù thủy,điều đó không tốt cho khoa học lý học.Tận cùng của lý học phải là khoa học. Những cái như hoàng triệu hải viết với liêm trinh nghĩ nó giống như cách lòe bịp kiếm cơm của mấy ông thấy cúng hạng bét,hay bẩn thửu hơn là mưu kế vu oan giá họa kiểu thời trung cổ của mấy gã có địa kiếp cự môn hãm địa để nhờ tay người khác hại người chân chính mà thôi. Để liêm trinh chỉ ra một sai lầm trong cách nói của hoàng triệu hải: Việc khí tạo ra hiệu ứng cùng một lúc phát tất cả các bệnh trong một thời gian ngắn mâu thuẫn với lý thuyết đông y đã được thực tiễn kiểm chứng mấy ngàn năm. Thân mến Thầy trò HTH hãy nhớ đã qua rồi cái thời tăm tối lấy lý học với những thánh nhân hay ma quỷ để lòe bịp người.Hãy trở thành nhà khoa học chân chính, sẽ tìm ra chân lý của lý học,lý học chẳng có gì nghê gớm cả là một khoa học hòa bình. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 4, 2010 Anh Thiên Sứ đổi chỗ Thủy/Hỏa chỉ ở trong bảng Lục thập Hoa giáp thành Lạc thư Hoa giáp; Tốn/Khôn trong Hậu thiên Bát quái Văn vương thành Hậu thiên Bát quái Lạc Việt thôi. Đương nhiên, những chỗ nào là kết quả ứng dụng của Lục thập Hoa giáp và Hậu thiên Bát quái cũng biến đổi theo, chứ không phải tùm lum chỗ nào cũng đổi. Khi đổi anh ấy lý luận đàng hoàng, rất chi tiết, viết thành sách hẳn hoi, mọi người đều có thể tham khảo rất tiện lợi ngay trên chính diễn đàn này. Muốn phản biện anh ấy cần nhắm vào lý luận đó. Một số người không chịu nghiên cứu kỹ lưỡng, đọc ba chớp ba nháng mà đã vội vào phản đối, không có phong cách của người nghiên cứu nghiêm túc. Phản biện một người có trình độ như anh Thiên Sứ mà có thể phản biện một cách hời hợt như thế sao ? Viết mà chưa suy nghĩ kỹ thì bạn đọc sẽ đánh giá mình như thế nào ? Vài lời góp ý chân thành ! Cám ơn anh Vo Truoc đã có lời giải thích. Nếu như tôi không nhầm thì anh viết : "Anh Thiên Sứ đổi chỗ Thủy/Hỏa chỉ ở trong bảng Lục thập Hoa giáp thành Lạc thư Hoa giáp" có nghĩa là trong môn Tử Bình chỉ có các nạp âm mang hành Thủy và hành Hỏa trong bảng nạp âm 60 năm Giáp Tý là phải đổi chỗ cho nhau còn tất cả các hành Thủy và Hỏa của các Can và Chi ở trong Tứ Trụ vẫn giữ nguyên. Nếu đúng như vậy thì xin anh chỉ cần chỉ dẫn một nạp âm ví dụ Bính Thân, Đinh Dậu là Lửa dưới núi phải đổi thành Thủy nào trong 6 loại nạp âm của Thủy. Xin cám ơn trước Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 4, 2010 (đã chỉnh sửa) Cám ơn anh Vo Truoc đã có lời giải thích. Nếu như tôi không nhầm thì anh viết : "Anh Thiên Sứ đổi chỗ Thủy/Hỏa chỉ ở trong bảng Lục thập Hoa giáp thành Lạc thư Hoa giáp" có nghĩa là trong môn Tử Bình chỉ có các nạp âm mang hành Thủy và hành Hỏa trong bảng nạp âm 60 năm Giáp Tý là phải đổi chỗ cho nhau còn tất cả các hành Thủy và Hỏa của các Can và Chi ở trong Tứ Trụ vẫn giữ nguyên. Nếu đúng như vậy thì xin anh chỉ cần chỉ dẫn một nạp âm ví dụ Bính Thân, Đinh Dậu là Lửa dưới núi phải đổi thành Thủy nào trong 6 loại nạp âm của Thủy. Xin cám ơn trước :( Ối rời ơi, sao đến giờ này mà vẫn còn người chưa biết đến Lạc Thư Hoa Giáp chớ. Ví dụ: Cường$ sinh năm 1982 mạng Hoả HàHồ sinh năm 1984 mạng Kim Edited 21 Tháng 4, 2010 by Tâm Nghiên Cứu SBU Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 4, 2010 :( Ối rời ơi, sao đến giờ này mà vẫn còn người chưa biết đến Lạc Thư Hoa Giáp chớ. Ví dụ: Cường$ sinh năm 1982 mạng Hoả HàHồ sinh năm 1984 mạng Kim Chào anh Tâm Nghiên Cứu! Quả thực bây giờ tôi mới biết đến Lạc Thư Hoa Giáp và đổi chỗ Thủy Hỏa. Vậy thì sắp tới không chỉ riêng VN mà cả thế giới sẽ cùng kiểm tra xem Lục Thập Hoa Giáp hay Lạc Thư Hoa Giáp cái nào sẽ đúng. Thân chào. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 4, 2010 Cám ơn anh Vo Truoc đã có lời giải thích. Nếu như tôi không nhầm thì anh viết : "Anh Thiên Sứ đổi chỗ Thủy/Hỏa chỉ ở trong bảng Lục thập Hoa giáp thành Lạc thư Hoa giáp" có nghĩa là trong môn Tử Bình chỉ có các nạp âm mang hành Thủy và hành Hỏa trong bảng nạp âm 60 năm Giáp Tý là phải đổi chỗ cho nhau còn tất cả các hành Thủy và Hỏa của các Can và Chi ở trong Tứ Trụ vẫn giữ nguyên. Nếu đúng như vậy thì xin anh chỉ cần chỉ dẫn một nạp âm ví dụ Bính Thân, Đinh Dậu là Lửa dưới núi phải đổi thành Thủy nào trong 6 loại nạp âm của Thủy. Xin cám ơn trước Anh VuLong có thể vào trang chủ diễn đàn, xem tiểu luận: "Thời Hùng Vương và bí ẩn Lục thập hoa giáp". Tôi không rành lắm về luận tử Bình. Nhưng với hiểu biết của tôi - có thể không chính xác - môn Tử Bình không liên quan gì đến việc đổi thủy hỏa này. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 4, 2010 Chào chú Thiên Sứ, PTS đang định vô thêm vài chử vào bài vừa viết là "động khí ở đông nam theo PTS cũng mang lại họa mà họa này không phải do ngũ hoàng mà do khí vận" Cái mà HTH cho là chính xác vẫn còn sơ xót cần phải đi thêm một bước nửa đó là phạm ngũ hoàng phải bị bệnh GÌ và thất bại như thế NÀO chớ nghĩ bị bệnh gặp họa là phạm ngũ hoàng Bát trạch là hai từ ngữ chung chung cũng như Huyền Không cho nên chú hỏi bát trạch xuất xứ từ thời gian nào thì PTS phải hỏi lại bát trạch gì; vì rằng Hoàng Thạch Công luận bát trạch có khác, Đường Nhất Hạnh luận bát trạch có khác v.v. Một dảy nhà liền kề (dạng nhà chung vách rất thịnh hành nhiều nơi) hoặc một khu chung cư có nhiều tầng v.v. đều có cách cục khác nhau khí vận khác nhau. Đừng nói chi tới nhà liền kề, cùng hướng, cùng cấu trúc và kích thước, cho dù có đặt cùng giường, cùng bếp, cùng mệnh cũng có cách cục khác nhau. PTS luận trạch không đo hướng lập bàn xem nhà xây năm nào hay nhập trạch năm nào mà lập thiên tâm. Hướng không phải do người định, vận không phải do người lập . Hiểu được mấy chử này thì sẽ biết được cho dù có ở cùng dảy nhà hay ở cùng chung cư hay thậm chí ở cùng một nhà cũng có cát có hung khác biệt Phongthuysinh thân mến.Tôi không có nhiều tư liệu về lịch sử phong thủy. Hy vọng Phongthuysinh cho tôi biết vài điều căn bản về: - Tiểu sử Hoàng Thạch công và thuyết Bát trạch của ông ta. - Tiểu sử Đường Nhất Hạnh và thuyết Bát trạch của ông ta. Cảm ơn Phongthuysinh nhiều. Còn về v/d Huyền Không mà tôi nói với PTS, hy vọng PTS cho biết về phương pháp luận của Huyền Không khi những ngôi nhà liền kề cùng hướng, cấu trúc như nhau (tức cùng bếp, cùng vị trí giường....). Vâng. Phong thủy sinh có thể luận theo phương pháp riêng của Phong Thủy sinh - lập thiên tâm - cũng được. Trong điều kiện không sử dụng pp luận của các - gọi là - trường phái khác. Cảm ơn sự quan tâm của Phongthuysinh. Share this post Link to post Share on other sites