Thiên Sứ

Phản biện của Tubinh_giagia

382 bài viết trong chủ đề này

Lỗi trên là do hình ảnh được đăng ở trang khác, khi hết thời hạn nó tự đổi ảnh. Việc đăng hình ở trang khác còn dẫn đến việc bị chủ nhân xóa bỏ sẽ làm mất hình trên diễn đàn. Nếu trang nhà có mục đăng ảnh riêng cho mọi người thì sẽ không bị dẫn đến tình trạng trên. Đáng lẽ quản trị kỹ thuật giải thích giúp chú Thiên Sứ thì hay hơn.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Lỗi trên là do hình ảnh được đăng ở trang khác, khi hết thời hạn nó tự đổi ảnh. Việc đăng hình ở trang khác còn dẫn đến việc bị chủ nhân xóa bỏ sẽ làm mất hình trên diễn đàn. Nếu trang nhà có mục đăng ảnh riêng cho mọi người thì sẽ không bị dẫn đến tình trạng trên. Đáng lẽ quản trị kỹ thuật giải thích giúp chú Thiên Sứ thì hay hơn.

Vấn đề không phải ở chỗ ai giải thích. Mà là anh sapa hàm hồ đổ lỗi cho trang web của chúng tôi và cho rằng tôi sợ cái "Chân lý" của anh ấy.

Anh nncuong có thấy bài viết này của Sapa không? Tôi viết không hay là như thế nào?

Nếu như SỰ THẬT bị SỢ HÃI đến BÔI XÓA và PHÁ HOẠI như trên thì anh Thiên Sứ hoặc Trung Tâm Nghiên Cứu Lý Học Đông Phương xin Sapa đừng đem SỰ THẬT soi sáng nữa để các anh còn làm ăn v.v... thì Sapa sẽ ráng suy nghĩ lại; chứ gì mà lại mất tư cách thế!?

Sapa

Với những lời lẽ xúc phạm như vậy, nhưng tôi chưa loại anh Sapa ra khỏi diễn đàn, vì còn chờ một bằng chứng khách quan. Nay anhnncuong xác định sự thật chỉ là:

Lỗi trên là do hình ảnh được đăng ở trang khác, khi hết thời hạn nó tự đổi ảnh.

Như vậy sự thật được chứng tỏ. Nếu anh Sapa không xin lỗi chúng tôi vì sự xúc phạm do hàm hồ như vậy, chúng tôi sẽ đưa anh ra khỏi diễn đàn.

Anh đừng chơi trò cảnh cáo vì rằng, nếu như anh hay ban điều hành tìm ra được lý do tại sao thì Sapa sẽ công khai xin lỗi nếu như không thì tự hỏi xem ai đã xúc phạm ai nhé!

Sapa

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào bạn, Nncuong

Lỗi trên là do hình ảnh được đăng ở trang khác, khi hết thời hạn nó tự đổi ảnh.

Thật tình Sapa không hay biết chuyện trên và đã đi xét lại những bài viết trước đây mấy tháng trong tiêu đề này thì quả nhiên có cùng kết quả: tự đổi ảnh.

Việc đăng hình ở trang khác còn dẫn đến việc bị chủ nhân xóa bỏ sẽ làm mất hình trên diễn đàn.

Điều này, thì chỗ đăng hình ở trang khác còn - nên mới có ý nghi ngờ ...

Nếu trang nhà có mục đăng ảnh riêng cho mọi người thì sẽ không bị dẫn đến tình trạng trên.

Đúng vậy! Ví dụ như Vietlyso.

Đáng lẽ quản trị kỹ thuật giải thích giúp chú Thiên Sứ thì hay hơn.

Không sai, nếu như có quản trị kỷ thuật viên nào giải thích như Nncuong đã giúp thì quý hóa quá!!!

Chào anh, Thiên Sứ

Vấn đề không phải ở chỗ ai giải thích. Mà là anh sapa hàm hồ đổ lỗi cho trang web của chúng tôi và cho rằng tôi sợ cái "Chân lý" của anh ấy.

Không có gì là không có LÝ DO anh Thiên Sứ à!

1. Vấn đề là anh không có đủ kiến thức về kỷ thuật Web và trả lời được tại sao: hình bị biến dạng

2. Anh cũng đã hàm hồ phỉ báng Sapa nào là "vu cáo hèn hạ" v.v... vì ngỡ rằng Sapa "bịa đặt để buộc tội anh" hoặc "trung tâm"; nhưng sự thật thì rõ ra rồi đó: là KHÔNG PHẢI thế!

3. Hình biến dạng là có LÝ DO như Nncuong đã thông báo, chỉ ra

Anh nncuong có thấy bài viết này của Sapa không? Tôi viết không hay là như thế nào?

Nếu như SỰ THẬT bị SỢ HÃI đến BÔI XÓA và PHÁ HOẠI như trên thì anh Thiên Sứ hoặc Trung Tâm Nghiên Cứu Lý Học Đông Phương xin Sapa đừng đem SỰ THẬT soi sáng nữa để các anh còn làm ăn v.v... thì Sapa sẽ ráng suy nghĩ lại; chứ gì mà lại mất tư cách thế!?

Sapa

Nncuong nói đúng, nếu như anh để cho quản trị kỹ thuật giải thích giúp (vì anh đâu biết vì sao đâu) thì sự việc đâu có leo thang lời qua tiếng lại - tiếng chì tiếng bấc - không hay là chỗ đó!

Còn với lời lẽ trên mà Sapa có ý nghi ngờ anh thì cũng có LÝ DO chứ đâu phải khơi khơi - không có lửa mà có khói - chứ. LÝ DO là, đâu phải lần đầu anh XÓA BÀI Sapa viết VÔ CỚ và cũng như mới gần đây anh cũng TÙY TIỆN XÓA (bài trong tiêu đề: Đề Xuất Của Quasa) với LÝ DO phiến diện cá nhân của riêng anh là không PHÙ HỢP với CHỦ ĐỀ (mà gần 2 tuần qua đã có xóa đâu) nhưng lại chẳng chỉ ra được không PHÙ HỢP chỗ nào?

Lần trước, trong tiêu đề: Luận ÂM DƯƠNG - anh cũng viện cớ Sapa gây rối. Vì anh bảo Sapa rằng: Cái gây rối của anh là trong tranh biện thì đối tượng của anh có quyền chất vấn lại - anh không trả lời trực tiếp vào câu hỏi thì chính Thiên Sứ anh không nhìn lại bản thân anh có như thế không?

Sapa đã có chất vấn anh nhiều điểm từ bên tiêu đề "Phản biện của Tubinh_giagia" và ngay cả trong tiêu đề: Luận ÂM DƯƠNG ... MÀ anh có trả lời trực tiếp vào câu hỏi đâu?

Do đó, Sapa có LÝ DO nghi ngờ nên mới đề xuất như thế ...

Với những lời lẽ xúc phạm như vậy, nhưng tôi chưa loại anh Sapa ra khỏi diễn đàn, vì còn chờ một bằng chứng khách quan. Nay anhnncuong xác định sự thật chỉ là:

Lỗi trên là do hình ảnh được đăng ở trang khác, khi hết thời hạn nó tự đổi ảnh.

Như vậy sự thật được chứng tỏ. Nếu anh Sapa không xin lỗi chúng tôi vì sự xúc phạm do hàm hồ như vậy, chúng tôi sẽ đưa anh ra khỏi diễn đàn.

Anh đừng chơi trò cảnh cáo vì rằng, nếu như anh hay ban điều hành tìm ra được lý do tại sao thì Sapa sẽ công khai xin lỗi nếu như không thì tự hỏi xem ai đã xúc phạm ai nhé!

Sapa

Thực ra, anh không cần nhắc đến chuyện xin lỗi công khai vì nếu như Sapa hiểu ra được sự tình nhờ Nncuong chỉ điểm như trên (chứ chả phải từ anh hay ban điều hành hoặc quản trị kỹ thuật viên diễn đàn) thì tất nhiên Sapa sẽ xin lỗi thôi.

Cám ơn Nncuong!

Sapa xin lỗi anh Thiên Sứ nói riêng và trung tâm nói chung

đã có ý nghi ngờ tư cách của quý vị!

Sapa

Share this post


Link to post
Share on other sites

Với cái nhìn như anh, anh đừng có nói vớt vát câu là tôi giải thích cho anh nguyên nhân. Bởi vì dù là tôi và ban kỹ thuật có giải thích thì anh cũng sẽ nói rằng tôi bào chữa và Ban Kỹ thuật bênh nhau. Anh vẫn có thể nói anh có quyền nghi ngờ.

Bởi vậy chúng tôi không trả lời anh, mà để anh tự tìm hiểu lấy , hoặc có người ngoài ban quản trị trả lời.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào anh, Thiên Sứ

Với cái nhìn như anh, anh đừng có nói vớt vát câu là tôi giải thích cho anh nguyên nhân. Bởi vì dù là tôi và ban kỹ thuật có giải thích thì anh cũng sẽ nói rằng tôi bào chữa và Ban Kỹ thuật bênh nhau. Anh vẫn có thể nói anh có quyền nghi ngờ.

Bởi vậy chúng tôi không trả lời anh, mà để anh tự tìm hiểu lấy , hoặc có người ngoài ban quản trị trả lời.

Anh cứ tình thật trả lời là anh có sự hiểu biết mà bạn Nncuong đã chỉ ra hay không thì hiểu!

Sapa không phải là người không biết kiểm chứng lời giải thích của ban kỷ thuật hoặc giả nơi anh vì những hình ảnh hết thời hạn xảy ra - nên anh đừng có bảo là Sapa nói vớt vát gì ở đây. Sau khi Nncuong chỉ điểm thì tức khắc Sapa đã kiểm chứng và chứng thật; đơn giản chỉ là thế và ngay từ đầu nếu như có vậy thì chẳng có chuyện hiểu lầm gì thêm.

Thế nhưng, tùy anh suy diễn ...

Sapa

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào anh, Thiên Sứ

Anh cứ tình thật trả lời là anh có sự hiểu biết mà bạn Nncuong đã chỉ ra hay không thì hiểu!

Sapa không phải là người không biết kiểm chứng lời giải thích của ban kỷ thuật hoặc giả nơi anh vì những hình ảnh hết thời hạn xảy ra - nên anh đừng có bảo là Sapa nói vớt vát gì ở đây. Sau khi Nncuong chỉ điểm thì tức khắc Sapa đã kiểm chứng và chứng thật; đơn giản chỉ là thế và ngay từ đầu nếu như có vậy thì chẳng có chuyện hiểu lầm gì thêm.

Thế nhưng, tùy anh suy diễn ...

Sapa

Nếu anh ko chứng thật và xin lỗi thì anh ra khỏi diễn đàn, vậy thôi.

Share this post


Link to post
Share on other sites

cháu thấy mọi việc nên giải quyết nhẹ nhàng để đôi bên đều vui vẻ ,giảm bớt căng thẳng .việc nhầm lẫn đôi khi vẫn xảy ra với mọi người mà bác

kính bác

tuấn dương

Share this post


Link to post
Share on other sites

cháu thấy mọi việc nên giải quyết nhẹ nhàng để đôi bên đều vui vẻ ,giảm bớt căng thẳng .việc nhầm lẫn đôi khi vẫn xảy ra với mọi người mà bác

kính bác

tuấn dương

Tôi rất kiềm chế, nên mới không đưa anh ta khỏi diễn đàn. Anh Tuanduong hãy xem lại những lời lẽ của sapa.

Share this post


Link to post
Share on other sites

MrPlkaR thấy topic đi trượt ra ngoài nội dung rồi. Các bác tiếp tục được chứ?!

Cái gì về lỗi kĩ thuật thì @quản trị viên nhờ chỉnh link ảnh đi kèm viết dạng text là được.

Mời các bác tiếp tục tranh luận!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào bạn, MrPlkaR

MrPlkaR thấy topic đi trượt ra ngoài nội dung rồi. Các bác tiếp tục được chứ?!

Cái gì về lỗi kĩ thuật thì @quản trị viên nhờ chỉnh link ảnh đi kèm viết dạng text là được.

Mời các bác tiếp tục tranh luận!

Hổm rày cũng đang chờ Thiên Đồng chứng minh "tính cân đối toàn diện" của con "Bướm ngày" Lạc Thư và luôn cả Hậu Thiên Văn Vương chẳng phải là nền tảng cho cái gì gì cả kia ...

oOo

Chào bạn, Thiên Đồng

Chú Sapa,

Chú viết:

Bướm Ngày "Lạc Thư"

với "ma trận kỳ ảo" đã thể hiện tính cân đối toàn diện làm nền tảng.

Thiên Đồng sẽ chứng minh "tính cân đối toàn diện" của con "Bướm ngày" Lạc Thư và luôn cả Hậu Thiên Văn Vương mà như chú đắc ý, chẳng phải là nền tảng cho cái gì gì cả. Nó sai từa lưa tòe loe ra từ hàng ngàn năm nay mà kim cổ mù mắt học vẹt chẳng phân biệt nỗi sự hợp lý hay không?

Nếu câu đó là lời xác định thì nên dùng dấu (.) câu chứ không dùng dấu (?) đó Thiên Đồng.

Tất nhiên, bạn không dám xác định đâu vì bạn không có cái khả năng như bạn đòi sẽ chứng minh ở trên; cũng như, Hoangtrieuhai đã lặng im sau bài viết# 273.

Hãy chờ đấy, vài ngày nữa thôi. Thiên Đồng thả diều lấy hứng rồi thì cho chú biết cũng không muộn mà.

Đã đến lúc quẳng cái Hậu Thiên Văn Vương vào sọt rác và dẹp cái Lạc Thư sang một bên! Sự cân đối hình thức chả nói lên được điều gì, chả là nền tảng.

Hãy đợi đấy!!!

Thiên Đồng

Nhắc chừng, Thiên Đồng đó thôi ... vì có thể theo đám con nít chơi thả diều nó vui hơn và đỡ động não để chứng minh đó mà. Thế nhưng, nếu có thể - bạn hãy ráng giúp:

Lập luận của anhThiên Sứ:

Nếu một lý thuyết có tham vọng diễn đạt tính qui luật của mọi hiện tượng trong vũ trụ

có khả năng tiên tri

thì nó phải xuất phát từ

một nguyên lý thể hiện tính cân đối làm nền tảng để quán xét mọi hiện tượng.

và hãy nhìn xem:

Posted Image

thì tính hợp lý và chính xác nền tảng lý thuyết của anh Thiên Sứ ở chỗ nào nhé?

Từ Mar.12 đến nay là Apr.15 là hơn cả tháng rồi --- chừng nào Thiên Đồng mới chứng minh được đây...

Nếu không làm nổi thì Sapa sẽ chỉ ra cái khiếm khuyết trong Huyền Không Lạc Việt do không dựa trên "tính cân đối toàn diện" của con "Bướm ngày" Lạc Thư này tới đây.

Sapa

Share this post


Link to post
Share on other sites

Theo tôi thì không phải là việc lạc việt cửu cung hợp lý hay lạc thư cổ điển hợp lý mà phải hiểu rỏ nguồn gốc của các con số đó thì mới biết đúng hay sai. Đâu phải cứ lấy đại số này cấm chổ kia xem sao cho vừa mắt là đúng đâu

Bây giờ chưa ai hiểu nguồn gốc của nó thì có tranh cải cũng chỉ .... mỏi miệng thôi .

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cháu thấy các bác các chú toàn là những cao nhân. Mọi người và cháu may mắn khi được đọc những bài viết bổ ích này. Nói thật là nhiều khi không hiểu nhưng vẫn muốn đọc.

Cháu không dám ho he gì chỉ mong mọi người kiềm chế hơn vì cháu nghĩ đơn giản rằng những hiểu lầm trong cuộc sống là khó tránh khỏi. :( Thầy Thiên Sứ và chú Sapa tiếp tục hợp tác với nhau thì lý học Việt nam sẽ càng mạnh :(

(Vài lời nhỏ mọn nếu có gì không vừa lòng cháu mong các cao nhân bỏ quá cho)

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Chào bạn, Phongthuysinh

Theo tôi thì không phải là việc lạc việt cửu cung hợp lý hay lạc thư cổ điển hợp lý mà phải hiểu rỏ nguồn gốc của các con số đó thì mới biết đúng hay sai. Đâu phải cứ lấy đại số này cấm chổ kia xem sao cho vừa mắt là đúng đâu

Bây giờ chưa ai hiểu nguồn gốc của nó thì có tranh cải cũng chỉ .... mỏi miệng thôi .

Sapa muốn nói đến điều này, dựa theo những gì anh Thiên Sứ xác định:

-Một giả thiết hoặc một lý thuyết khoa học bị coi là sai, nếu người ta chỉ ra được một luận điểm sai trong hệ thống lập luận của nó , mà nó không thể biện minh được bằng chính phương pháp luận của nó.

Với hệ thống lập luận của anh Thiên Sứ rằng là:

Nếu một lý thuyết có tham vọng diễn đạt tính qui luật của mọi hiện tượng trong vũ trụ

có khả năng tiên tri

thì nó phải xuất phát từ

một nguyên lý thể hiện tính cân đối làm nền tảng để quán xét mọi hiện tượng.

thì một luận điểm sai trong hệ thống lập luận của nó là Lạc Việt "Hà Đồ" Cửu Cung chế tác đã không thể hiện được tính cân đối làm nền tảng

Posted Image

trong lập luận của nó , mà nó không thể biện minh được bằng chính phương pháp luận của nó.

Phongthuysinh có thấy được điểm mấu chốt đó!?

Nay chỉ ra thêm một số khiếm khuyết nữa của Lạc Việt "Hà Đồ" Cửu Cung chế tác như sau:

Posted Image

Lý ra, anh Thiên Sứ loại trừ Lạc Thư cửu cung 9 số để sử dụng Hà Đồ cửu cung 10 số chế tác thì theo phép Huyền Không Phi Tinh phải sử dụng luôn cả 10 số - chứ có đâu vay mượn tính chất Cửu Phi Tinh của Lạc Thư Hoa Hạ mà làm nền tảng thế kia. Thế nên, con số 10 được nhanh chóng loại trừ để phù hợp với Tam Nguyên Cửu Vận của Huyền Không Phi Tinh dựa trên Lạc Thư Hoa Hạ chứ không thể nào moi đâu ra tính chất của con số 10 này để bảo toàn tính qui luật, tính khách quan và khả năng tiên tri giống như của Lạc Thư Hoa Hạ kia ...

1.Tam Nguyên Cửu Vận

Lục thập Hoa giáp (từ Giáp Tí đến Quý Hợi) là 60 năm gọi là một Nguyên - chia làm 3 cho mỗi Vận là 20 năm. Do đó, Tam Nguyên là 3 Nguyên vị chi có 180 năm và giai do Lạc Thư có 9 số nên mỗi số đại diện cho Cửu Vận là vậy. Nếu như, anh Thiên Sứ cứ luôn xác định rằng:

Chỉ duy nhất "Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ" đúng.

thì Hà Đồ có 10 con số sao lại không dùng hết cả 10!? Lý nên, phải là Thập Vận mới tương ứng trong hệ thống lập luận của nó chứ! Tam Nguyên = 180 năm chia cho 10 Vận thành ra mỗi Vận có 18 năm cho nó có phần Lạc Việt hơn ... với con số 18 v.v...

Lý do không dùng cũng dễ hiểu vì:

A. Có sẵn dữ liệu về Lạc Thư Cửu Phi Tinh với phương pháp tổng luận và đặc tính của Cửu Tinh trong Huyền Không học đã được bao thế hệ từng xử dụng qua và đúc kết.

B. Dại gì thêm yếu tố con số 10 cho rách việc và cũng chưa có đủ dày thời gian kiểm chứng cũng như hệ thống Tam Nguyên Thập Vận chưa được lượng định đúng sai bao nhiêu phần trăm v.v...

Cho nên, dù là chê bai Lạc Thư hoặc với lý do hiệu chỉnh lại từ những tài liệu tam sao thất bổn cho rằng từ Lạc Việt mà người Hoa Hạ cướp đoạt hay chép lại - thì Huyền Không Lạc Việt vẫn không vượt ra khỏi hệ thống Cửu Tinh Lạc Thư và chẳng khác nào một nhánh rẽ của Huyền Không học của Hoa Hạ vậy thôi.

2.Lường Thiên Xích

Nếu như dùng Lường Thiên Xích để Phi Tinh thì Huyền Không Lạc Việt phải có Lường Thiên Xích như hình trên từ 1 đến 10 và không thể nào chỉ có vài điểm khác biệt như dưới đây:

i.) Cái hơi khác là từ sự hoán vị [Tốn-Khôn] mà cũng may độ số [4]-[2] tương ứng - chỉ khác là phương hướng của [độ số] và [quái vị] mà thôi.

[Tốn] vẫn mang độ số: [4], nhưng phương vị là [Tây-Nam] chứ không phải là [Đông-Nam]

[Khôn] vẫn mang độ số: [2], nhưng phương vị là [Đông-Nam] chứ không phải là [Tây-Nam]

ii.) Cái khác thứ nhì là [quái-số] của quẻ [Ly - 7] và [Đoài - 9] cũng như phương vị ... Đó là sự hoán đổi: [Ly] và [Đoài] theo [quái] tượng cho Bát Trạch.

Ví dụ:

Posted Image

Như vậy, để tính từ năm nào để khởi Tam Nguyên Cửu Vận mà vận hành theo Lạc Việt "Hà Đồ" Cửu Cung 10 số với Thập Vận thì phải nói là khác biệt trùng trùng ...

Lý do cũng đơn giản thôi - vì rằng, anh Thiên Sứ chỉ làm cái việc hiệu chỉnh "cá nhân" nhưng lại vinh danh "nền văn hiến Lạc Việt" nhằm để đánh động sự đồng tình, lòng tự hào dân tộc nên phải chịu cảnh chứa chấp dựa dẫm một cách lập lờ. Do đó, nó sẽ trở nên rất nguy hiểm nếu như sự SUY LUẬN, NGHIÊN CỨU của một cá nhân anh ấy là LỆCH LẠC và SAI LẦM mà phải gán ép danh dự LẠC VIỆT vào đó để bị chôn vùi theo thì có đáng không!?

Sapa

Edited by sapa

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cháu thấy các bác các chú toàn là những cao nhân. Mọi người và cháu may mắn khi được đọc những bài viết bổ ích này. Nói thật là nhiều khi không hiểu nhưng vẫn muốn đọc.

Cháu không dám ho he gì chỉ mong mọi người kiềm chế hơn vì cháu nghĩ đơn giản rằng những hiểu lầm trong cuộc sống là khó tránh khỏi. :( Thầy Thiên Sứ và chú Sapa tiếp tục hợp tác với nhau thì lý học Việt nam sẽ càng mạnh :(

(Vài lời nhỏ mọn nếu có gì không vừa lòng cháu mong các cao nhân bỏ quá cho)

Văn Lang ah.

Có lẽ tại Văn Lang không thấy bản chất của vấn đề, nên có cảm quan này. Mặc dù đó là ý tốt của Văn Lang, nhưng tôi làm sao công tác với những người như vậy được. Cái nhìn của họ thiển cận, phiến diện, không phân biệt được bản chất và hiện tượng. Không biết đâu là nguyên lý lý thuyết và và tính qui ước trong ứng dụng cụ thể. Nhưng lại cứ dương dương tự đắc với cái hiểu biết của mình. Bày đặt chê bai để tỏ ra mình là cao.

Học trò của tôi còn phát chán không buồn trả lời.

Có người còn thí dụ phản biện tôi là thế giới này không hề cân đối thì Hậu Thiên Văn Vương không cân đối là phản ánh đúng thực tại khách quan.

Đại loại vậy. Nếu sách Tàu đúng cả thì nó không mơ hồ từ hàng ngàn năm nay. Đó là bản chất của vấn đề.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào Chú SAPA,

HTH im lặng chẳng phải vì Chú đúng. Chú trả lời HTH nhưng mà HTH không thấy thỏa mãn, chán chuyện nên dùng thời gian rảnh đi kiếm tý cháo sống qua ngày đoạn tháng.

Chú lại đưa Mệnh trạch tàu và vả Bát Trạch Lạc Việt lên đây nữa, vậy Chú cho HTH hỏi, vì sao theo BT Tàu thì 1998 Nam phi cung Khảm mà nữ lại Phi cung Tốn. Dựa vào đâu để có được mệnh trạch hay goi là "phi cung" như thế ?

Chú hãy nhìn lại sự sắp xếp quái số của các mệnh trạch, theo Tàu thì lộn xộn (tính thuận theo các năm), trong khi BT Lạc Việt có sự sắp xếp rât trật tự vì nó dựa trên nền tảng của một lý thuyết vững chắc. Chú giải thích xem vì sao nào.

Kính Chú

Cho nên, dù là chê bai Lạc Thư hoặc với lý do hiệu chỉnh lại từ những tài liệu tam sao thất bổn cho rằng từ Lạc Việt mà người Hoa Hạ cướp đoạt hay chép lại - thì Huyền Không Lạc Việt vẫn không vượt ra khỏi hệ thống Cửu Tinh Lạc Thư và chẳng khác nào một nhánh rẽ của Huyền Không học của Hoa Hạ vậy thôi.

2.Lường Thiên Xích

Nếu như dùng Lường Thiên Xích để Phi Tinh thì Huyền Không Lạc Việt phải có Lường Thiên Xích như hình trên từ 1 đến 10 và không thể nào chỉ có vài điểm khác biệt như dưới đây:

i.) Cái hơi khác là từ sự hoán vị [Tốn-Khôn] mà cũng may độ số [4]-[2] tương ứng - chỉ khác là phương hướng của [độ số] và [quái vị] mà thôi.

[Tốn] vẫn mang độ số: [4], nhưng phương vị là [Tây-Nam] chứ không phải là [Đông-Nam]

[Khôn] vẫn mang độ số: [2], nhưng phương vị là [Đông-Nam] chứ không phải là [Tây-Nam]

ii.) Cái khác thứ nhì là [quái-số] của quẻ [Ly - 7] và [Đoài - 9] cũng như phương vị ... Đó là sự hoán đổi: [Ly] và [Đoài] theo [quái] tượng cho Bát Trạch.

Ví dụ:

Posted Image

Như vậy, để tính từ năm nào để khởi Tam Nguyên Cửu Vận mà vận hành theo Lạc Việt "Hà Đồ" Cửu Cung 10 số với Thập Vận thì phải nói là khác biệt trùng trùng ...

Lý do cũng đơn giản thôi - vì rằng, anh Thiên Sứ chỉ làm cái việc hiệu chỉnh "cá nhân" nhưng lại vinh danh "nền văn hiến Lạc Việt" nhằm để đánh động sự đồng tình, lòng tự hào dân tộc nên phải chịu cảnh chứa chấp dựa dẫm một cách lập lờ. Do đó, nó sẽ trở nên rất nguy hiểm nếu như sự SUY LUẬN, NGHIÊN CỨU của một cá nhân anh ấy là LỆCH LẠC và SAI LẦM mà phải gán ép danh dự LẠC VIỆT vào đó để bị chôn vùi theo thì có đáng không!?

Sapa

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào sa pa

Chào bạn, Phongthuysinh

Sapa muốn nói đến điều này, dựa theo những gì anh Thiên Sứ xác định:

-Một giả thiết hoặc một lý thuyết khoa học bị coi là sai, nếu người ta chỉ ra được một luận điểm sai trong hệ thống lập luận của nó , mà nó không thể biện minh được bằng chính phương pháp luận của nó.

Với hệ thống lập luận của anh Thiên Sứ rằng là:

Nếu một lý thuyết có tham vọng diễn đạt tính qui luật của mọi hiện tượng trong vũ trụ

có khả năng tiên tri

thì nó phải xuất phát từ

một nguyên lý thể hiện tính cân đối làm nền tảng để quán xét mọi hiện tượng.

thì một luận điểm sai trong hệ thống lập luận của nó là Lạc Việt "Hà Đồ" Cửu Cung chế tác đã không thể hiện được tính cân đối làm nền tảng

Posted Image

trong lập luận của nó , mà nó không thể biện minh được bằng chính phương pháp luận của nó.

Phongthuysinh có thấy được điểm mấu chốt đó!?

Nay chỉ ra thêm một số khiếm khuyết nữa của Lạc Việt "Hà Đồ" Cửu Cung chế tác như sau:

Posted Image

Lý ra, anh Thiên Sứ loại trừ Lạc Thư cửu cung 9 số để sử dụng Hà Đồ cửu cung 10 số chế tác thì theo phép Huyền Không Phi Tinh phải sử dụng luôn cả 10 số - chứ có đâu vay mượn tính chất Cửu Phi Tinh của Lạc Thư Hoa Hạ mà làm nền tảng thế kia. Thế nên, con số 10 được nhanh chóng loại trừ để phù hợp với Tam Nguyên Cửu Vận của Huyền Không Phi Tinh dựa trên Lạc Thư Hoa Hạ chứ không thể nào moi đâu ra tính chất của con số 10 này để bảo toàn tính qui luật, tính khách quan và khả năng tiên tri giống như của Lạc Thư Hoa Hạ kia ...

1.Tam Nguyên Cửu Vận

Lục thập Hoa giáp (từ Giáp Tí đến Quý Hợi) là 60 năm gọi là một Nguyên - chia làm 3 cho mỗi Vận là 20 năm. Do đó, Tam Nguyên là 3 Nguyên vị chi có 180 năm và giai do Lạc Thư có 9 số nên mỗi số đại diện cho Cửu Vận là vậy. Nếu như, anh Thiên Sứ cứ luôn xác định rằng:

Chỉ duy nhất "Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ" đúng.

thì Hà Đồ có 10 con số sao lại không dùng hết cả 10!? Lý nên, phải là Thập Vận mới tương ứng trong hệ thống lập luận của nó chứ! Tam Nguyên = 180 năm chia cho 10 Vận thành ra mỗi Vận có 18 năm cho nó có phần Lạc Việt hơn ... với con số 18 v.v...

Lý do không dùng cũng dễ hiểu vì:

A. Có sẵn dữ liệu về Lạc Thư Cửu Phi Tinh với phương pháp tổng luận và đặc tính của Cửu Tinh trong Huyền Không học đã được bao thế hệ từng xử dụng qua và đúc kết.

B. Dại gì thêm yếu tố con số 10 cho rách việc và cũng chưa có đủ dày thời gian kiểm chứng cũng như hệ thống Tam Nguyên Thập Vận chưa được lượng định đúng sai bao nhiêu phần trăm v.v...

Cho nên, dù là chê bai Lạc Thư hoặc với lý do hiệu chỉnh lại từ những tài liệu tam sao thất bổn cho rằng từ Lạc Việt mà người Hoa Hạ cướp đoạt hay chép lại - thì Huyền Không Lạc Việt vẫn không vượt ra khỏi hệ thống Cửu Tinh Lạc Thư và chẳng khác nào một nhánh rẽ của Huyền Không học của Hoa Hạ vậy thôi.

2.Lường Thiên Xích

Nếu như dùng Lường Thiên Xích để Phi Tinh thì Huyền Không Lạc Việt phải có Lường Thiên Xích như hình trên từ 1 đến 10 và không thể nào chỉ có vài điểm khác biệt như dưới đây:

i.) Cái hơi khác là từ sự hoán vị [Tốn-Khôn] mà cũng may độ số [4]-[2] tương ứng - chỉ khác là phương hướng của [độ số] và [quái vị] mà thôi.

[Tốn] vẫn mang độ số: [4], nhưng phương vị là [Tây-Nam] chứ không phải là [Đông-Nam]

[Khôn] vẫn mang độ số: [2], nhưng phương vị là [Đông-Nam] chứ không phải là [Tây-Nam]

ii.) Cái khác thứ nhì là [quái-số] của quẻ [Ly - 7] và [Đoài - 9] cũng như phương vị ... Đó là sự hoán đổi: [Ly] và [Đoài] theo [quái] tượng cho Bát Trạch.

Ví dụ:

Posted Image

Như vậy, để tính từ năm nào để khởi Tam Nguyên Cửu Vận mà vận hành theo Lạc Việt "Hà Đồ" Cửu Cung 10 số với Thập Vận thì phải nói là khác biệt trùng trùng ...

Lý do cũng đơn giản thôi - vì rằng, anh Thiên Sứ chỉ làm cái việc hiệu chỉnh "cá nhân" nhưng lại vinh danh "nền văn hiến Lạc Việt" nhằm để đánh động sự đồng tình, lòng tự hào dân tộc nên phải chịu cảnh chứa chấp dựa dẫm một cách lập lờ. Do đó, nó sẽ trở nên rất nguy hiểm nếu như sự SUY LUẬN, NGHIÊN CỨU của một cá nhân anh ấy là LỆCH LẠC và SAI LẦM mà phải gán ép danh dự LẠC VIỆT vào đó để bị chôn vùi theo thì có đáng không!?

Sapa

Thấy sa pa viết rất nhiều vậy sa pa cho liêm trinh hỏi: hà đồ là gì? lạc thư là gì? tiên thiên hậu thiên bát quái là gì? lục thập hoa giáp là gì? thiên can địa chi là gì? 8 cung,12 cung ,16 cung là gì? phi tinh là gì? long mạch huyệt đạo là gì? và Lý học là gì?

Nếu sa pa cũng như liêm trinh và mọi người không trả lời được những câu hỏi ấy về căn cứ khoa học hiện đại thì phí hoài công tranh luận làm gì bởi có tranh luận mãi cũng chẳng có phân định được đúng sai đâu.

Liêm trinh nghĩ sự tuyệt vời của lý học là ở những thứ mù mờ đó để mọi đầu óc hóa khoa có tính tò mò đều đổ vào nghiên cứu và từ thực tiễn cuộc sống của mỗi người tổng hợp lên những kinh nghiệm riêng tùy theo vị trí địa lý phong tục tập quán nơi sinh sống và xã hội khi sống.

Sa pa đã bao giờ tự hỏi tại sao tất cả những thứ đó đều mất gốc và tìm cách trả lời theo cách khác của diễn đàn này chưa? sao sa pa không thử nghĩ những người sáng tạo ra các thứ trên cứ giấu gốc đi bởi vì chính họ có lẽ cũng thừa biết sáng tạo của họ trên cơ sở quan trắc thực nghiệm trong giai đoạn ngắn sẽ có những sai sót nếu để hậu thế phát hiện ra thì lại cười thánh nhân sai.

Sa pa hãy đi vào thực tiễn cuộc sống mang kiến thức của mình chiêm nghiệm trong cuộc sống và bằng các câu hỏi tại sao liên tiếp để xem kiến thức sa pa có và thực tiễn cuộc sống lệch nhau như thế nào. Tiến sỹ Nguyễn vũ Tuấn Anh chắc chắn đã vượt trên sa pa ở cái khoản chiêm nghiệm sự phù hợp của sách vở và thực tiễn cuộc sống rồi và đã phát hiện ra các bất hợp lý rồi nên mới đi đến chỉnh lý và phát minh ra các bộ môn mới để chỉnh sửa các lệch lạc.

Kiến thức của vũ trụ thì mênh mông những cái con người biết có thể là rất ít nên những đổi chỗ tốn khôn...khi không chứng minh được bằng khoa học hiện đại thì cần phải chờ thực tiễn kiểm chứng và chính tiến sỹ Nguyễn Vũ Tuấn Anh sẽ phải trả giá với khách hàng của mình nếu các phát minh của Tiến sỹ áp dụng với khách hàng không thành công.

Những đổi chỗ tốn khôn, đổi chỗ thủy hỏa trên giấy.....sẽ không ảnh hưởng gì khi mà từ nó xuất phát ra các bộ môn mới với những lời giải mới không dính dáng đến bàng môn tà đạo và những môn đấy cũng như bao bộ môn đã có và lại phải chờ thời gian kiểm chứng(có sai thì cái thứ kiến thức cổ để dùng cũng có đúng cả đâu).

Nếu việc đổi chỗ tốn khôn của bát quái do Tiến sỹ Nguyễn Vũ Tuấn Anh sáng tạo ra mà tượng quái lại giữ nguyên như dùng lời giải của chu dịch và ngũ hành sinh khắc không thay đổi thì rất cần xem xét(liêm trinh sẽ là người nổ súng tấn công đầu tiên).

Khoa học thì cần phát triển liên tục không ngừng.Lý học vốn là sương sống của khoa học trung quốc và các nước đông á đã bộc lộ rõ sự yếu kém sáo mòn vào thế kỷ 18, 19 khi các nước này đều bại trận trước các nuớc châu âu với nền khoa học thực nghiệm. Vậy thì việc tìm cơ sở khoa học của nó và cải cách tạo ra một bộ môn mới là rất phù hợp đấy chứ sao sa pa lại cứ dị ứng với cái mới và bảo thủ với cãi cũ đã bộc lộ rõ sự yếu kém rồi.

Liêm trinh nghĩ trên cơ sở những thứ mù mờ không có căn cứ mọi người cứ thoải mái khảo cứu, chiêm nghiệm tổng kết và cái gì thực tiễn kiểm chứng đúng ổn đinh thì sẽ được lưu truyền theo thời gian còn cái gì chỉ đúng đuợc một đoạn thì đoạn sau sẽ tự nhiên bị đào thải cho vào sọt rác.

Sa Pa rất sùng bái khoa học lý học Trung Quốc vậy sao sa pa không thấy Danh nhân Thiệu Vĩ Hoa của Trung Quốc cũng xuất phát từ những thứ không có cơ sở khoa học và tổng hợp từ các sách cổ cùng với thực tiễn để viết nên bộ sách bán khắp thế giới và tuyệt nhiên chẳng thấy nhà lý học Trung Quốc nào họ phản đối cả. Sa Pa hãy học tập tinh thần cầu tiến bộ của họ đừng có gà cùng một mẹ đá nhau không hay.

Thân mến

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Liêm Trinh đã viết :

“Nếu việc đổi chỗ tốn khôn của bát quái do Tiến sỹ Nguyễn Vũ Tuấn Anh sáng tạo ra mà tượng quái lại giữ nguyên như dùng lời giải của chu dịch và ngũ hành sinh khắc không thay đổi thì rất cần xem xét (liêm trinh sẽ là người nổ súng tấn công đầu tiên).“

Và Thiên Sứ đã viết :

“Kính bác Hà Uyên và anh em.

Hôm nay tôi mới có dịp vào thăm thăm topic này. Kể từ khi cháu ra đời, đã có nhiều cao thủ xem.

Riêng cá nhân tôi - do lý thuyết đổi Thủy Hỏa thì xác định cháu khuyết hai hành là Mộc Hỏa. Như vậy, vần đề là Mệnh khắc cục trong lá tử vi chứ không phải cục khắc mệnh. Cháu ra đời tuy hay đau yếu, nhưng sau khỏe mạnh. Cháu sẽ thành danh sau này trong cuộc đời.

Vài lời góp ý, không dám tự cho là đúng. Xin để chứng nghiệm.“

Nói chung mọi lý thuyết muốn tồn tại thì nó phải đúng qua thực tế kiểm nghiệm. Ở các môn khác thì tôi không biết còn riêng môn Tử Bình mà anh Thiên Sứ khi ứng dụng lý thuyết đổi chỗn Càn Khôn vào Tử Bình mà thay Thủy thành Hỏa thì tôi thấy không thể chấp nhận được bởi vì từ trước tới nay người ta đã quy ước phía bắc hay mùa Đông mang hành Thủy là lạnh còn phía nam hay mùa Hè mang hành Hỏa là nóng thì nay phải thay đổi 180 độ hay sao?

Mặc dù ngũ hành vẫn là Thủy và Hỏa thì sinh khắc của 5 hành không thay đổi nhưng áp dụng sự đổi chỗ Càn Khôn vào thực tế của anh Thiên Sứ như tôi đã trích dẫn ở trên thì cần phải hiểu như thế nào?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Liêm Trinh đã viết :

“Nếu việc đổi chỗ tốn khôn của bát quái do Tiến sỹ Nguyễn Vũ Tuấn Anh sáng tạo ra mà tượng quái lại giữ nguyên như dùng lời giải của chu dịch và ngũ hành sinh khắc không thay đổi thì rất cần xem xét (liêm trinh sẽ là người nổ súng tấn công đầu tiên).“

Và Thiên Sứ đã viết :

“Kính bác Hà Uyên và anh em.

Hôm nay tôi mới có dịp vào thăm thăm topic này. Kể từ khi cháu ra đời, đã có nhiều cao thủ xem.

Riêng cá nhân tôi - do lý thuyết đổi Thủy Hỏa thì xác định cháu khuyết hai hành là Mộc Hỏa. Như vậy, vần đề là Mệnh khắc cục trong lá tử vi chứ không phải cục khắc mệnh. Cháu ra đời tuy hay đau yếu, nhưng sau khỏe mạnh. Cháu sẽ thành danh sau này trong cuộc đời.

Vài lời góp ý, không dám tự cho là đúng. Xin để chứng nghiệm.“

Nói chung mọi lý thuyết muốn tồn tại thì nó phải đúng qua thực tế kiểm nghiệm. Ở các môn khác thì tôi không biết còn riêng môn Tử Bình mà anh Thiên Sứ khi ứng dụng lý thuyết đổi chỗn Càn Khôn vào Tử Bình mà thay Thủy thành Hỏa thì tôi thấy không thể chấp nhận được bởi vì từ trước tới nay người ta đã quy ước phía bắc hay mùa Đông mang hành Thủy là lạnh còn phía nam hay mùa Hè mang hành Hỏa là nóng thì nay phải thay đổi 180 độ hay sao?

Mặc dù ngũ hành vẫn là Thủy và Hỏa thì sinh khắc của 5 hành không thay đổi nhưng áp dụng sự đổi chỗ Càn Khôn vào thực tế của anh Thiên Sứ như tôi đã trích dẫn ở trên thì cần phải hiểu như thế nào?

Một lần nữa thấy anh VuLong chẳng hiểu gì cả. Đổi chỗ Thủy Hoa trong Lạc Thư hoa giáp không có nghĩa là Bắc thành Hỏa mà Nam thành Thuỷ. Anh hãy tìm hiểu kỹ đã rồi hãy phát biểu.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Bác Vulong mến,

Đổi chỗ Tốn-Khôn --> chứ không phải là

lý thuyết đổi chỗ Càn Khôn vào Tử Bình

.

Hơn nữa, việc Thủy -Hỏa đổi chỗ không phải là thay Thủy thành Hỏa theo như cách Bác nghi. Có lẽ Bác nên xem qua mục Lạc Thư Hoa Giáp ở chuyên mục này và sẽ hiểu thêm về việc Thủy - Hỏa đổi chỗ.

Trân trọng

HTH

Nói chung mọi lý thuyết muốn tồn tại thì nó phải đúng qua thực tế kiểm nghiệm. Ở các môn khác thì tôi không biết còn riêng môn Tử Bình mà anh Thiên Sứ khi ứng dụng lý thuyết đổi chỗn Càn Khôn vào Tử Bình mà thay Thủy thành Hỏa thì tôi thấy không thể chấp nhận được bởi vì từ trước tới nay người ta đã quy ước phía bắc hay mùa Đông mang hành Thủy là lạnh còn phía nam hay mùa Hè mang hành Hỏa là nóng thì nay phải thay đổi 180 độ hay sao?

Mặc dù ngũ hành vẫn là Thủy và Hỏa thì sinh khắc của 5 hành không thay đổi nhưng áp dụng sự đổi chỗ Càn Khôn vào thực tế của anh Thiên Sứ như tôi đã trích dẫn ở trên thì cần phải hiểu như thế nào?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào bạn Sapa,

Lý do cũng đơn giản thôi - vì rằng, anh Thiên Sứ chỉ làm cái việc hiệu chỉnh "cá nhân" nhưng lại vinh danh "nền văn hiến Lạc Việt" nhằm để đánh động sự đồng tình, lòng tự hào dân tộc nên phải chịu cảnh chứa chấp dựa dẫm một cách lập lờ. Do đó, nó sẽ trở nên rất nguy hiểm nếu như sự SUY LUẬN, NGHIÊN CỨU của một cá nhân anh ấy là LỆCH LẠC và SAI LẦM mà phải gán ép danh dự LẠC VIỆT vào đó để bị chôn vùi theo thì có đáng không!?

PTS thiết nghĩ cái việc hiệu chỉnh cá nhân thì Tàu hay Ta cũng đã làm quá nhiều đời rồi, Đường Nhất Hạnh tự cho thông minh phát minh ra bát trạch và giờ đây đã thấy kết quả và hậu quả. Sau đời Tưởng Đại hồng lại phát minh ra quá nhiều môn phái, nào là nhị nguyên, rồi tam nguyên, rồi chia năm xẻ bảy vậy chẳng phải là mỗi người đều tự tôn tự tác hay sao. Cho nên PTLV hiệu chỉnh các lý thuyết đâu phải là chuyện kinh thiên động địa gì, đâu cần phải tranh cải mãi. Còn việt nhân danh lạc việt gì đó thì theo tôi hai chử lạc việt quá nhỏ nhoi chẳng cần tranh giành làm gì. PTS tôi cũng không biết tổ tiên viết hai chử LẠC VIỆT ra sau nhưng theo PTS thấy VN đã có một ông tổ khác từ khi tên Pháp nào đó chuyển đổi tất cả văn tự cũng như tiếng nói. Giờ PTS có giành về hai chử Lạc Việt thì mỗi lần nhìn nó cũng chỉ là xấu hổ thêm thôi.

Nhân danh VN không chỉ có một mình PTLV mà đã có người học sách Tàu, học kiến thức của Tàu gôm góp kiến thức tạo ra một cách nhìn khác và lấy danh là Dịch Lý VN, nhưng dù gì người này đi đứng ngay thẳng (trước có nói là học từ sách Tàu, sau có gọi là Dịch Lý VN) nên không có gì phải trách. Cái lỗi của PTLV ở đây là không nhìn nhận học từ kiến thức của người ta. PTLV không phải là một phát minh mà là một hiệu chỉnh, BTLV là sự hiệu chỉnh từ BT Tàu (hay đúng hơn là bát trạch của Đường Nhất Hạnh), HKLV là sự hiệu chỉnh từ HK của Vô Thường do Trương Trọng Sơn sáng lập "sai lầm" từ phong thủy chánh tông. Cho dù Tàu có lấy thuyết âm dương ngũ hành hà đồ lạc thư từ Lạc Việt đi nửa thì BT Tàu và HK Tàu vẫn do người Tàu lập ra, việc này không thể chối cải được. Người học LHDP mà không có khả năng nhận xét về vấn đề này thì không có khả năng đi sâu hơn được. Giờ đây, PTLV vẫn chưa có khả năng vượt khỏi tài nghệ của Tả Ao thì Sapa đâu cần tranh cải làm gì.

Thằng Tàu học tây y của thằng tây, thằng Tây lại học chấm cứu của thằng Tàu, Thằng Việt nam thì lại biết cả hai vậy cho thấy kiến thức học từ đâu có gì quan trọng và cũng không có liên quan gì tới cái gọi là "TỰ HÀO DÂN TỘC" hay không. Tự hào hay không tự hào là phải xem mình có giỏi hơn người ta hay không, nếu mình xây đường hầm không bị ngập nước, xây cầu không bị xập, xây nhà thương không bị lúng thì khi đó mới tự hào được.

Nói về chứng nghiệm thực tiển thì PTS dám nghĩ mỗi một ông thầy nào cho là "có kinh nghiệm thật tiển" chưa có chứng thực được tất cả các cách cục CƠ BẢN trong phong thủy; về bát trạch thì cơ bản nhất có 8 mệnh x 8 hướng = 64 cách khác biệt, mà 64 cách cục căn bản kềm theo 8 mệnh x 8 hướng bếp = 64 x 64 = 4096 cách khác nhau chưa nói tới vòng phúc đức hay trường sinh. Về phi tinh thì cơ bản có 9 vận x 16 cục = 144 chánh cục + 216 cục kiêm hướng chưa nói tới phân kiêm. Nếu chưa có chứng nghiệm được hết các cách cục cơ bản nhất thì không nên nói là thuyết của mình đúng vì mình đã chứng nghiệm như vậy. Nếu hàm hồ tự nhận thì hóa ra hồ đồ vì đã có nhiều người trước đây xử dụng bát trạch tàu đã tự hào là mình đúng rồi sau đó đổi sang phi tinh rồi lại đổi sang các môn khác như BTLV và HKLV v.v.

Nói cho cùng thì PTS thấy mọi người đi tranh cái hư danh mà thôi!

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Bác Vulong mến,

Đổi chỗ Tốn-Khôn --> chứ không phải là .

Hơn nữa, việc Thủy -Hỏa đổi chỗ không phải là thay Thủy thành Hỏa theo như cách Bác nghi. Có lẽ Bác nên xem qua mục Lạc Thư Hoa Giáp ở chuyên mục này và sẽ hiểu thêm về việc Thủy - Hỏa đổi chỗ.

Trân trọng

HTH

Chào bác hoangtrieuhai!

Bởi vì thấy anh Thiên Sứ có viết "... do lý thuyết đổi Thủy Hỏa thì xác định cháu khuyết hai hành là Mộc Hỏa..." nên tôi mới hiểu là anh Thiên Sứ đã áp dụng lý thuyết đổi chỗ Càn Khôn vào trong Tử Bình. Có nghĩa như con của Phong Vân nếu Nhật Chủ mang hành Hỏa chẳng hạn thì vẫn cứ là hành Hỏa chứ không phải chuyển sang hành Thủy....

Nếu đúng vậy thì tôi xin lỗi vì đã hiểu lầm về đổi chỗ của Càn Khôn trong đoạn viết trên của anh Thiên Sứ.

Kính chào hai bác

Edited by VULONG

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào bác hoangtrieuhai!

Bởi vì thấy anh Thiên Sứ có viết "... do lý thuyết đổi Thủy Hỏa thì xác định cháu khuyết hai hành là Mộc Hỏa..." nên tôi mới hiểu là anh Thiên Sứ đã áp dụng lý thuyết đổi chỗ Càn Khôn vào trong Tử Bình. Có nghĩa như con của Phong Vân nếu Nhật Chủ mang hành Hỏa chẳng hạn thì vẫn cứ là hành Hỏa chứ không phải chuyển sang hành Thủy....

Nếu đúng vậy thì tôi xin lỗi vì đã hiểu lầm về đổi chỗ của Càn Khôn trong đoạn viết trên của anh Thiên Sứ.

Kính chào hai bác

bác này vui tính thật, đổi chỗ tốn khôn mà xin lỗi rồi vẫn cứ nói là đổi chỗ của càn khôn, chịu bác thôi :( .

Share this post


Link to post
Share on other sites

bác này vui tính thật, đổi chỗ tốn khôn mà xin lỗi rồi vẫn cứ nói là đổi chỗ của càn khôn, chịu bác thôi :( .

Cái ông Trạng Lợn này "buồn cưới" thật, tôi đã viết rõ ràng là :

"Nếu đúng vậy thì tôi xin lỗi vì đã hiểu lầm về đổi chỗ của Càn Khôn trong đoạn viết trên của anh Thiên Sứ."

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào bạn, Hoangtrieuhai

Chào Chú SAPA,

HTH im lặng chẳng phải vì Chú đúng. Chú trả lời HTH nhưng mà HTH không thấy thỏa mãn, chán chuyện nên dùng thời gian rảnh đi kiếm tý cháo sống qua ngày đoạn tháng.

Hình như Sapa đã có nói rồi với HTH:

Nếu như Hoangtrieuhai không thể chỉ ra được cái SAI hay không nhất quán từ Sapa thì lẽ tất nhiên sự im lặng của Hoangtrieuhai đã có lý do ấy rồi.

Cũng như, Sapa chỉ ra được cái khiếm khuyết, không nhất quán của sư phụ bạn, Thiên Sứ, và bạn cùng anh ấy đồng im lặng thì cũng đã rõ nghĩa đó mà ...

Cũng như Sapa cũng đã yêu cầu HTH như sau:

Lập luận của SP Thiên Sứ của Hoangtrieuhai:

Nếu một lý thuyết có tham vọng diễn đạt tính qui luật của mọi hiện tượng trong vũ trụ và có khả năng tiên tri thì nó phải xuất phát từ một nguyên lý thể hiện tính cân đối làm nền tảng để quán xét mọi hiện tượng.

</FONT>

và hãy nhìn xem:

Posted Image

thì tính hợp lý và chính xác nền tảng lý thuyết của SP Thiên Sứ của Hoangtrieuhai ở chỗ nào?

Hoangtrieuhai có thể phản biện và chứng minh được là bạn: hiểu và thông suốt đựợc tính hợp lý và chính xác nền tảng lý thuyết của SP Thiên Sứ. Cái gì ta cho là đúng , thì ta làm theo mà vấn đề lại là nhận ra được cái sự Đúng ấy chứ, phải không?

Mời bạn ...

Nếu như bạn không thể làm được điều này thì miễn bàn và Sapa sẽ không cần thiết phải đối thoại với Hoangtrieuhai nữa. Chuyện "áo thụng vái nhau" ... đề cao SP của mình mà không thể trình bày được tính hợp lý và chính xác nền tảng lý thuyết của SP mình - thì Sapa cũng sẽ chỉ biết cười, bỏ qua.

Như vậy, bấy lâu này người đệ tử của anh Thiên Sứ đã có biện bạch được gì mà bảo là: HTH im lặng chẳng phải vì Chú đúng ...

Chỉ tội cho anh Thiên Sứ phải vớt vát dùm cho HTH và Thiên Đồng:

Học trò của tôi còn phát chán không buồn trả lời.

Đương nhiên, ngay cả anh Thiên Sứ cũng không thể phản biện lấy được nữa lời cơ mà ...

IM LẶNG đi là hơn!

Chú lại đưa Mệnh trạch tàu và vả Bát Trạch Lạc Việt lên đây nữa, vậy Chú cho HTH hỏi, vì sao theo BT Tàu thì 1998 Nam phi cung Khảm mà nữ lại Phi cung Tốn. Dựa vào đâu để có được mệnh trạch hay goi là "phi cung" như thế ?

Bộ Bát Trạch Lạc Việt không thể giải thích nổi điều này hay sao mà hỏi Sapa trả lời giùm đó ư!?

Chú hãy nhìn lại sự sắp xếp quái số của các mệnh trạch, theo Tàu thì lộn xộn (tính thuận theo các năm), trong khi BT Lạc Việt có sự sắp xếp rât trật tự vì nó dựa trên nền tảng của một lý thuyết vững chắc. Chú giải thích xem vì sao nào.

Kính Chú

Nếu có thì nói xem ... hay cũng chỉ là:

Nam phi Nghịch - Nữ phi Thuận

mà ai ai nhìn vào quan sát cũng thấy thế ...

Thế nhưng, vì Lạc Thư có "9 số" nên rất lô-gích khi mỗi năm cứ tuần tự dùng mỗi con số phi Nghịch hay Thuận cho Nam với Nữ và Huyền Không Phi Tinh đồng chuyển động như phi cung cho Nam.

Còn Phong Thủy, Bát Trạch Lạc Việt dựa trên Hà Đồ "10 số" mà sao lại đi cóp nhặt Lạc Thư làm gì vậy?

Sao không lô-gích với mỗi năm cứ tuần tự dùng mỗi con số từ 1 đến 10 để phi: Thuận hay Nghịch ra sao cho Nam và Nữ mà lại đi vay mượn, dựa dẫm cách thức của Hoa Hạ thế??

Nói sao, biện minh thế nào khi chứng cứ rành rành ra đó ...

Cho nên, khi anh Thiên Sứ đã xác định:

-Một giả thiết hoặc một lý thuyết khoa học bị coi là sai, nếu người ta chỉ ra được một luận điểm sai trong hệ thống lập luận của nó , mà nó không thể biện minh được bằng chính phương pháp luận của nó.

thì sự cóp nhặt - vay mượn - dựa dẫm từ phương pháp của người Hoa Hạ đã tự ĐẠP ĐỔ hệ thống lập luận vinh danh nền văn hiến Lạc Việt rồi!

Sapa

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tôi cảnh cáo xóa tên anh Sapa 30 ngày, vì đã nhiều lần vi phạm nội qui. Lần thứ nhất anh ta đã phải xin lỗi tôi, công khai tại topic này. Lần này, vu cho người đối thoại là tôi "thì sự cóp nhặt - vay mượn - dựa dẫm từ phương pháp của người Hoa Hạ đã tự ĐẠP ĐỔ hệ thống lập luận vinh danh nền văn hiến Lạc Việt rồi!". Với tôi đây là sự xúc phạm.

Bởi vì, trong lập luận của tôi, tôi đã chứng minh, người Hoa Hạ không phải chủ nhân của Lý học Đông phương. Và đây là một hệ thống luận cứ quan trong của tôi, trước khi xác định toàn bộ nền Lý học Đông phương thuộc về văn minh Lạc Việt. Anh Sapa chưa bao giờ phản biện điều này và cố tình né tránh khi được hỏi về nguồn gốc Hà Đồ , Lạc Thư ......- Gần đây nhất là bài của bác Liêm Trinh, xin xem toàn bộ bài viết trong topic này. Nhưng đã dựng đứng là một việc xúc phạm cá nhân.

Sau 30 ngày, anh ta sẽ được vào lại diễn đàn, nhưng sẽ không được tham gia mục trao đổi học thuật.Tôi vẫn để anh Sapa tham gia diễn đàn, vì tôi còn muốn biết những lập luận phản biện căn cứ vào điểm nào trong hệ thống lập luận của tôi và khả năng nhận thức của những người có chút ít kiến thức sách vở liên quan đến Lý học qua sự ủng hộ hay phản đối.

Chân lý không phải chỉ thể hiện duy nhất trên diễn đàn Lý học Đông phương. Anh ta có quyền thể hiện những phản biện của mình trên diễn đàn khác, mà tôi đã viết bài trên đó. Thí dụ như tuvilyso.net. Ở đây - trong thư viện - cũng có đầy đủ những cuốn sách và tiểu luận mà tôi đã viết. Những người phản đối tôi bên đó rất nhiều, sẽ là sự thuận lợi và cổ vũ cho những lập luận của anh Sapa.

Share this post


Link to post
Share on other sites