Posted 3 Tháng 9, 2012 Kính chào anh thiensu - Nguyễn Vũ Tuấn Anh ! Báo cáo anh Thiensu ,từ lâu tôi đã nghe danh anh có tâm huyết với việc phục hồi sử Việt . Là người dân Việt chính gốc , tôi rất tự hào về dân tộc của mình nên khi đọc các luận điểm của anh tôi thật sự vui mừng khôn xiết . Những đêm đầu tôi trằn trọc mãi không ngủ được nên lại vục dậy lật sách ra đọc nhưng,được một lúc mắt tôi lại díp lại thế là tôi lại phải đi ngủ và hôm sau đọc tiếp .Sau khi đọc xong cuốn : "Hà đồ trong văn minh Lạc Việt" và cuốn :"Tìm về cuội nguồn kinh dịch"của anh tôi rất ngỡ ngàng nhưng cũng thấy rất áy náy nên muốn anh bớt chút thì giờ giải thích rõ giúp tôi một số vấn đề . Bởi tôi chỉ mới tìm hiểu về lĩnh vực này từ khi về hưu ,nguyên do là trong gia đình gặp một số truyện nên gia đình khuyên tôi để cho họ mời một nhà phong thủy đến nghiên cứu giúp ngôi nhà của mình . Lăn tăn mãi cuối cùng tôi cũng đồng ý và khi gặp ông ấy tôi thấy ông ấy nói về phong thủy và cuộc sống cũng rất có lý nên tò mò và tìm hiểu . Tôi tìm đọc nhiều sách vở viết về phong thủy và kinh dịch của tác giả Ngô Tất Tố và Thiệu Vĩ Hoa …….. ; Nhưng khi gặp sách của anh thì tôi thật sự ngỡ ngàng và thấy mình cần phải xem xét lại . Vậy nên mạnh dạn đề nghị anh giúp đỡ tôi làm sáng tỏ một số vấn đề để tôi và các độc giả rộng đường tham khảo . Nếu có gì không phải cũng mong anh bỏ qua nhé ! A. Tôi hoàn toàn nhất trí với tác giả anh về phân tích có cơ sở sự hình thành của Hà đồ - Lạc thư, chứ không phải như một số "học giả" Trung Quốc cho rằng nguồn gốc là do hai ông vua Trung Quốc ở hai thời kỳ khác nhau dựa vào các dấu chấm trên lưng Long mã hay Rùa thần mà viết ra Hà đồ - Lạc thư, thực ra là nhằm mục đích che dấu việc sao chép lại Lạc Thư và Hà Đồ của nền văn minh Lạc Việt và nhận nó là của mình . Từ đó họ lợi dụng trình độ dân trí thấp thời đó để thần thánh hóa sự việc nhằm vừa che đạy vừa phục vụ cho việc tuyên truyền . Nền văn hóa phương đông tồn tại từ xưa đến nay có sự đóng góp của nhiều dân tộc đông nam á ,trong đó nhân tố chính là của người Việt cổ chúng ta ,nếu chúng ta chứng minh được điều này thì cả thế sẽ giới ngưỡng mộ chúng ta .Và quan trọng hơn là khi thế giới đã công nhận thì loài người sẽ có một nhận thức khác về nhiều vấn đề và sẽ giải quyết được nhiều vấn đề mà khoa học hiện nay chưa giải quyết được . B. Tuy nhiên, tôi thấy anh chưa tìm bằng chứng thuyết phục làm cơ sở chứng minh rằng người Lạc Việt đã sáng tạo ra bát quái ,những luận điểm của anh mới chỉ dừng lại ở mức trí tưởng tượng phong phú của cá nhân mình . Vì vậy nên chưa có sức thuyết phục với các học giả trong nước và thế giới .Trong khi đó người Trung Quốc lại có cơ sở vững chắc về vấn đề này. Hàng ngàn đời, hết thế hệ này đến thế hệ khác họ đã dần hoàn chỉnh hệ thống triết học phương đông trên cơ sở phát hiện ra quy luật vận động của vũ trụ nói chung và vật chất, ý thức nói riêng; Cơ sở đó chính là Hà đồ - Lạc thư, Âm dương - Ngũ hành, Bát quái, Cửu cung , rồi các loại triết lý về Lão giáo, Nho giáo, Phật giáo...; Tôi cũng nhận thấy có vẻ anh đã rất khiên cưỡng khi cố để Bát quái của Trung Quốc với Hà đồ - Lạc thư ,dẫn đến những điều không dễ chấp nhận với mọi người, đó là: 1- Việc đổi chỗ hai quẻ Tốn - Khôn: Tôi không hiểu lắm về những nguyên lý khoa học hay những quy luật vận động của vật chất và ý thức, nên chỉ thấy sao nói vậy thôi. Theo hình minh họa ở cuốn "Hà đồ trong văn minh Lạc việt" trang 106 tôi nghĩ đây chắc là Tiên thiên và tôi hiểu đơn giản đó là lúc vũ trụ mới hình thành và có tính bao trùm . Còn hình minh họa ở trang 107 là Hậu thiên thì tôi nghĩ ý anh muốn nói đến vũ trụ đã hình thành xong và nó đã bị nghiêng 23 độ 5'. Vì thế người ta đã biết và nói là Trời nghiêng về Tây Bắc, Đất nghiêng về Tây Nam. Nhìn hình vẽ tôi thấy đường phân chia Trời Đất cũng nghiêng về Tây Nam thật, đâu có nghiêng về Đông Nam theo quẻ Khôn đã đổi chỗ? Nếu quẻ Tốn đổi chỗ cho quẻ Khôn và giữ nguyên phương vị Đông Nam thì mới đúng là nghiêng về Đông Nam, có nghĩa là khi mọi người nghe dự báo có một cơn bão mạnh đang di chuyển theo hướng Đông Nam, thì thay vì vui mừng và chuẩn bị tàu thuyền để ra biển thì lại phải lo chống bão ? Nếu sự thay đổi hai quẻ Tốn cho Khôn là đúng thì có lẽ chúng ta phải có sự nhận thức lại về thế giới!? - Anh nói sự "... Đổi chỗ Tốn Khôn và Ly – Đoài có liên hệ với Hà đồ sẽ trùng khớp một cách kỳ lạ và thỏa mãn tất cả điều kiện..." và trích câu "Lấy cỏ lư, đốt thành tro ngăn nước" đương nhiên chỉ có Thổ mới ngăn được nước, nhưng theo hình 107 thì khi nước trên trời đổ xuống và chảy về phái Tây Nam thì đâu còn đất để mà ngăn nước, vì đất đã chuyển về Đông Nam rồi? Và nếu như vậy thì có lẽ là một trận Đại hồng thủy sắp xẩy ra và nếu cỏ cây không ngăn được nước, biết đâu như thế thật, vì với việc đổi chỗ Tốn cho Khôn thì Đất chỉ còn một phần tư chứ không phải là một phần hai vòng tròn như hình minh họa. Đây quả thật là cách lý luận chưa chặt chẽ .Nhưng vấn đề là trận Đại hồng thủy xẩy ra khi nào trong lịch sử hình thành và phát triển của trái đất? - Đường đi của Khí ở Tiên thiên & Hậu thiên là khác nhau, bởi vậy việc phối hợp độ số, ngũ hành của Hà đồ và Lạc thư, Bát quái phải phù hợp với từng việc một sao cho sự phối hợp đó đúng quy luật mà không đưa đến những kết luận lầm lẫn lộn theo kiểu lấy "râu ông nọ cắm cằm bà kia". Sự thay đổi hai quẻ Tốn, Khôn cho nhau dẫn đến việc đường đi của lường thiên xích ( Lượng thiên xích – Theo cách nói của anh ) không còn đúng với Lạc thư cửu tinh đồ (một phát hiện của người Lạc việt?) . Vậy kết quả là "Huyền không học" đã được các tiền nhân vận dụng từ xưa đến nay sẽ sụp đổ ( Hoặc phải điều chỉnh như ý anh ) ? Cùng với sự thay đổi Nạp âm, vận khí... thì phải viết lại nhiều học thuyết như : Thái ất, Tử vi, Độn giáp, Bát tự...và Đông y cổ truyền không còn chỗ đứng? Vậy giải thích thế nào về những thành quả không thể phủ nhận được của những lĩnh vực này trong quá khứ và cả hiện tại ? Thay đổi hai quẻ Tốn - Khôn bao gồm 12 sơn hướng , vậy thì phong thủy Âm trạch , phong thủy Dương trạch từ xưa đến nay không còn giá trị sao ? Bởi phong thủy Huyền không đổ rồi, cung phi và phi tinh không còn như trước, nếu còn trùng trường hợp nào thì khai sơn lập hướng cho Dương trạch cũng khó áp dụng như trước . Đặc biệt là khi luận Long mạch , Hướng và Lý khí để khai huyệt trong Âm trạch sẽ càng sai to .Vì khi thay đổi tính chất và phương vị Bát quái thì luận Âm dương, Ngũ hành, Bát sát, Huỳnh tuyền, Kiếp sát, Tiêu thủy, Vong thủy..v.v.v.. sẽ không còn đúng nữa, và biết đâu khi Tiêu sa, Nạp thủy không những không đón được cát mà lại thu sát vào mình . Hai trăm bốn mươi phân kim trên cơ sở đó không còn biết đúng hay sai nữa ? Nếu sai thì khi vận dụng vào âm trạch con cháu sẽ phải chịu nhiều tai họa từ hàng trăm năm nay, không lẽ không có ai phát hiện ra để sửa ? 2- Hà đồ, Lạc thư, Âm dương - Ngũ hành, Bát quái, Cửu cung không chỉ là quy luật vận động của vũ trụ, của các hành tinh, của các dạng vật chất (có thể đo đếm được) mà nó còn là quy luật vận động của ý thức, tư duy, của các loại vật chất (âm) không thể nhìn thấy và đo đếm được. Vấn đề ở đây là làm sao để không lầm lẫn khi xác định quy luật vận động chung của các dạng vật chất mà không lấy quy luật vận động đa dạng của một loại vật chất cụ thể làm nguyên lý cho mọi loại vật chất. Tôi nói như vậy không có nghĩa là việc đổi chỗ hai quẻ Tốn cho Khôn và Ly – Đoài là không có cơ sở ,mà vấn đề là cơ sở đó như thế nào ? Việc ứng dụng nó vào vấn đề gì và có phù hợp với quy luật khách quan hay không ? Tiêu chí sử dụng để kiểm tra nó là cái gì ? 3- Hà đồ phối Hậu thiên Lạc việt là lý thuyết do anh đưa ra để nghiên cứu và ứng dụng mới chỉ được phổ biến ở lý học đông phương với một số ít đệ tử gỏi của anh nên chưa thể khẳng định nó là văn hóa Lạc Việt ! Điều đáng tiếc nhất là cho đến tận hôm nay chưa một ai và một cơ quan khoa học nào đướng ra thẩm định là đúng hay sai. Bản thân anh đã nhiều lần nói rằng : "Người ta không thể tìm ra một cái đúng từ một cái sai", hàm ý nói học thuật Đông phương có những sai lệch từ gốc ,do người Trung Quốc bị tổ tiên người Việt cố tình làm sai lệc để đánh lừa họ . Họ vội học lấy cái sai ấy và nhận là của mình nên mọi học thuyết dựa vào cái gốc đó không thể đúng được. Vậy chúng ta thử nghĩ xem ,khi mà người Hán xâm lược nước ta ,họ đem theo cả một bộ máy cai trị tàn bạo và thâm độc để thưc hiện âm mưu đồng hóa dân tộc ta . Vậy chẳng lẽ trong số những trí giả nước Việt lại không có những người không chịu được đòn thù ,hoặc thậm chí đang tâm bán nước và cung cấp tri thức cho giặc ? Vì theo các phân tích của bác thì nền văn minh ở miền nam sông Dương Tử thời đó phát triển rất rực rỡ - Vậy thì ngay cả người dân thường thời đó cũng có thể rất am tường các kiến thức của học thuyết Âm dương – Ngũ hành ,thuật phong thủy …. ,vậy đâu chỉ có một vài người biết mà có thể dấu diếm được cả ngàn năm ? Vậy phải chăng người Trung Quốc đã tiếp thu đúng ,nhưng chưa hết các tri thức ( Có tính bí kíp ) siêu việt của người Việt cổ nên dần dần các tri thức đó đã bị thất truyền ? Nếu đúng vậy thì ta phải nghiên cứu và tìm tòi ở một hướng khác chứ không phải việc đổi chỗ Tốn – Khôn và hoán vị độ số Ly – Đoài . Trên đây là một số suy nghĩ tìm tòi của tôi hy vọng là tôi đã không làm anh phật lòng . Tôi cũng rất ủng hộ anh và mong anh thành công nên mới thắc mắc để anh giảng giảng giải sao cho thật thuyết phục để không riêng tôi mà thiên hạ phải thừa nhận . Từ đó tôi rất lo việc đổi chỗ Tốn – khôn và Ly – Đoài trong phong thủy Lạc việt , cần phải xem xét lại cho thấu đáo khi ứng dụng trong thực tế . Nếu chưa có cơ sở khoa học vững chắc thì không nên đem áp dụng trên diện rộng . Đặc biệt là Âm trạch, khi chưa có nhiều phản biện khoa học để phong thủy Lạc Việt chứng minh được tính đúng đắn và chân lý ,ít ra là về lý thuyết của mình . Nếu ta mạo hiểm đem ra mà áp dụng thì dù có vô tình mà phạm sai lầm rồi gây tai họa cho người ta và cả dòng họ nhà người ta thì cũng sẽ mang tội với Trời - Đất - Nhân gian ! Tôi rất khâm phục anh đã dành nhiều sức lực và tâm huyết để nghiên cứu nhằm khôi phục một nền văn minh "đã sụp đổ" với thái độ hết sức hết sức nhiệt tình nên tôi rất mong anh bớt chút thời gian giải đáp . Kính chúc anh mạnh khỏe để đủ sức đồng hành cùng sự nghiệp phục hồi văn hiến Việt ! 3 people like this Share this post Link to post Share on other sites
Posted 3 Tháng 9, 2012 Xin cảm ơn ông Lê Hồng Vũ có sự quan tâm đến quan điểm và hệ thống luận cứ của tôi. Hiện nay tôi rất mệt mỏi. thoát vị địa đệm, huyết áp cao, tim đập nhanh....vv...Cho nên tôi cần nghỉ ngơi, một thời gian. Tôi đã công bố rất rõ ràng trên diễn đàn: Tôi chỉ tham gia tranh luận và làm sáng tỏ vấn đề khi đó là cuộc tranh luận cuối cùng và có tính dứt điểm với các nhà chuyên môn và các học giả cao cấp. Hiện nay tôi không có thời gian để trả lời ông, cũng như tất cả những ai nhân danh cá nhân phản biện tôi. Tạm thời tôi khuyên ông nên tự tìm hiểu bằng cách nghiên cứu kỹ và nên cố gắng xem hết những bài viết và các sách của tôi. Một lần nữa cảm ơn sự quan tâm của ông. Chúc ông và gia đình sức khỏe. ================= PS: Tất cả những ai có quan điểm phản biện như ông Lê Hồng Vũ có thể tập hợp những luận điểm phản biện, tự đứng ra tổ chức một cuộc hội thảo, mời các học giả cao cấp có tên tuổi trong và ngoài nước - kể cả Trung Quốc - và mời tôi đến trả lời phản biện. Điều kiện: Truyền hình trực tiếp trong nước và quốc tế. Chi phí cá nhân của tôi, tự tôi sẽ lo. Xin cảm ơn sự quan tâm. 7 people like this Share this post Link to post Share on other sites
Posted 3 Tháng 9, 2012 À! Mà hơn 2000 năm nay chưa thấy ai chứng minh Lý học Tàu có cơ sở khoa học nhỉ? Mà chỉ toàn thấy bị gọi là "mê tín dị đoan" và không có "cơ sở khoa học". Còn Thiên Sứ tôi tuy tài hèn, nhưng cũng tổ chức một cuộc hội thảo "Tính khoa học trong Phong Thủy" Tất nhiên là Phong thủy Lạc Việt. Bởi vậy, các vị nào cứ tưởng mình đúng lớn tiếng phản biện Thiên Sứ thì quý vị hãy tổ chức hội thảo với bất cứ để tài gì liên quan đến Lý học Tàu và chứng minh tính khoa học của nó. Hoặc lên các diễn đàn khác chứng minh tính khoa học của Lý học Tàu. Xin lỗi quí vị nói chung và đừng phiền, nếu tôi ;làm quý vị buồn: Tôi không tin một trong số quý vị lớn tiếng phản biện tôi đủ khả năng làm được viếc này. Nhưng họ vẫn cứ ứng dụng ầm ầm 2000 năm nay. Quái thật. Không biết ông Lê Hồng Vũ có biết một người được coi là đại đại cao thủ phong thủy Tàu là Cao Biền , sau khi làm phoengshui ở Việt Nam về bị vua Đường Ý tông chém không nhỉ? Đúng là ngớ ngẩn. Còn trong lịch sử văn hóa Việt Trung thì người Việt đầu tiên và duy nhất - tính đến ngày hôm nay - sang Tàu làm phong thủy cho chính người Tàu là Thiên Sứ đấy Sau chuyển giao, tôi sẽ nghỉ trên diễn đàn để viết sách - nếu có điều kiện và thời gian. Tôi sẽ chuyển giao luôn cả diễn đàn với một điều kiện duy nhất: Không được cho phép có bất cứ bài nào phản biện Thiên Sứ, xuất hiện ở diễn đàn này (Ngoài trừ những điều kiện của tôi đã công bố trong topic: Việt sử 5000 văn hiến và biển Đông). Nhưng có quyền chứng minh Lý học Tàu đúng.Không phải tôi khó tính gì. mà là tôi không có thời gian trả lời từng cá nhân cứ tưởng mình là bố tướng lên bày đặt phản biện. Nếu quả thực có tài thì viết sách - 1 cuốn thôi - . Xác định Lý học Tàu cứ là từ đúng trở lên và khoa học. 13 people like this Share this post Link to post Share on other sites
Posted 3 Tháng 9, 2012 PS: Tất cả những ai có quan điểm phản biện như ông Lê Hồng Vũ có thể tập hợp những luận điểm phản biện, tự đứng ra tổ chức một cuộc hội thảo, mời các học giả cao cấp có tên tuổi trong và ngoài nước - kể cả Trung Quốc - và mời tôi đến trả lời phản biện. Điều kiện: Truyền hình trực tiếp trong nước và quốc tế. Chi phí cá nhân của tôi, tự tôi sẽ lo. Xin cảm ơn sự quan tâm. À! Mà hơn 2000 năm nay chưa thấy ai chứng minh Lý học Tàu có cơ sở khoa học nhỉ? Mà chỉ toàn thấy bị gọi là "mê tín dị đoan" và không có "cơ sở khoa học". Còn Thiên Sứ tôi tuy tài hèn, nhưng cũng tổ chức một cuộc hội thảo "Tính khoa học trong Phong Thủy" Tất nhiên là Phong thủy Lạc Việt. ..... em thangbacninh thích nhất lời khẳng định này của Sư Phụ . 2 people like this Share this post Link to post Share on other sites
Posted 3 Tháng 9, 2012 ..... em thangbacninh thích nhất lời khẳng định này của Sư Phụ .Khi tôi mới trình bày luận điểm của mình lần đầu tiên trên tuvilyso.com thì đã tranh luận và va chạm với rất nhiều người có tìm hiểu về lý học ở đây. Từ 2003 đến 2006 với nhiều cuộc tranh luận kéo dài. Cũng chưa ai có đủ khả năng phản bác một cách xác đáng những luận cứ của tôi. Sang đến Việt Lý số cũng vậy. Thời gian đầu tôi có thể thông cảm và sẵn sàng chia sẻ trả lời phản biện từng người một. Người đầu tiên nhận thấy tính chân lý trong hệ thống luận điểm của tôi chính là giáo sư tiến sĩ Trần Quang Vũ - trưởng khoa Vật lý thiên văn ở Đại học tông hợp Áo. Ông định tổ chức một cuộc hội thảo tại Hoa Kỳ cho tôi trình bày luận điểm của mình. Nhưng rất tiếc, ý tưởng chưa được thực hiện thì ông bị bệnh tim và mất. Người thứ hai trong một cuộc trao đổi công khai chính là giáo sư viện sĩ Đào Vọng Đức - có bài trên diễn đàn - cũng thừa nhận những điểm tương đồng của Lý học Việt với những tri thức khoa học hiện đại. Tôi - theo đề nghi của TWH DNA - đã tổ chức một cuộc hội thảo phong thủy với nhiều học giả có uy tín , trong đó tôi chứng minh Phong thủy là một bộ môn khoa học - Tất nhiên là Phong Thủy Lạc Việt. Tiếp sau hội thảo đó là những trả lời phản biện công khai của những nhà khoa học trong nước và cả nước ngoài không tham gia hội thảo. Tôi nghĩ như thế là quá đủ để cho những người có tinh thần nghiên cứu khoa học nghiêm túc cần tìm hiểu và tiếp tục phát triển hệ thống Lý học Việt nhân danh một lý thuyết thống nhất vũ trụ và nền văn hiến Việt.. Nhưng rất tiếc! Vì những nguyên nhân rất phi khoa học và phi chính danh, cho đến nay, người ta đã làm tôi không có cơ sở để tin được rằng chân lý và tinh thần khoa học thật sự sẽ là điều kiện tốt nhất để phát huy những giá trị của nó. Đó là lý do mà tôi chỉ chấp nhận tranh luận công khai có tính quyết định. Tôi đâu có thời gian để trả lời cho từng người một như thế này. Trong lúc này, với tôi, những câu hỏi loại này chỉ là sự tiếp tục tính phi khoa học trên thực tế. Còn nếu họ chính danh, rõ ràng với tinh thần học thuật thì hãy tổ chức một cuộc hội thảo công khai, rõ ràng. Lúc ấy tôi sẽ tham gia. Nhưng tôi cũng chỉ tham gia trong điều kiện hoàn toàn bình đẳng. 7 people like this Share this post Link to post Share on other sites
Posted 4 Tháng 9, 2012 Trên đây là một số suy nghĩ tìm tòi của tôi hy vọng là tôi đã không làm anh phật lòng . Tôi cũng rất ủng hộ anh và mong anh thành công nên mới thắc mắc để anh giảng giảng giải sao cho thật thuyết phục để không riêng tôi mà thiên hạ phải thừa nhận . Từ đó tôi rất lo việc đổi chỗ Tốn – khôn và Ly – Đoài trong phong thủy Lạc việt , cần phải xem xét lại cho thấu đáo khi ứng dụng trong thực tế . Nếu chưa có cơ sở khoa học vững chắc thì không nên đem áp dụng trên diện rộng . Đặc biệt là Âm trạch, khi chưa có nhiều phản biện khoa học để phong thủy Lạc Việt chứng minh được tính đúng đắn và chân lý ,ít ra là về lý thuyết của mình . Nếu ta mạo hiểm đem ra mà áp dụng thì dù có vô tình mà phạm sai lầm rồi gây tai họa cho người ta và cả dòng họ nhà người ta thì cũng sẽ mang tội với Trời - Đất - Nhân gian ! Tôi rất khâm phục anh đã dành nhiều sức lực và tâm huyết để nghiên cứu nhằm khôi phục một nền văn minh "đã sụp đổ" với thái độ hết sức hết sức nhiệt tình nên tôi rất mong anh bớt chút thời gian giải đáp . Thấy ông Lehongvu nói ý kiến của ông sau khi đọc sách của Chú Thiên Sứ thì tôi thấy ông rất quan tâm tới chuyện đổi chỗ Tốn - Khôn này và ông sợ rằng Phong Thủy Lạc Việt của Chú Thiên Sứ sai. Vậy ông có chứng minh được phong thủy Tàu đúng chưa, đúng ở chỗ nào, tại sao lại như vậy? Nếu ông chưa hiểu được bản chất vấn đề thì đừng vội áp đặt ý chủ quan của ông là Chú Thiên Sứ sai như vậy rồi khuyên Chú Thiên Sứ đừng làm nữa. Trong khi thực tế Chú Thiên Sứ đã làm rất nhiều ca phong thủy cho những người có mệnh Tốn – Khốn và Đoài – Ly có kết quả rất tốt. Theo như tôi được biết Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Thạch - người viết cuốn Thái Cực Hoa Giáp - được Viện Hàn lâm khoa học Dupna Nga tặng danh hiệu là một Kỳ nhân của Việt Nam khi nghiên cứu. Ông Nguyễn Ngọc Thạch mới chỉ nghiên cứu một mảng đơn giản trong lý thuyết của Chú Thiên Sứ là Lạc Thư Hoa Giáp. Ông thấy hợp lý và thừa nhận đúng. Nhưng ông Nguyễn Ngọc Thạch cũng không thể xác định được sách Tàu sai ở đâu và ông ứng dụng cả hai trong cuốn sách của Ông. Trong khi đó nếu Lạc Thư Hoa Giáp đúng thì Lục Thập Hoa Giáp của Tàu phải sai. Không thể nào trên thế gian này có 2 ông lehongvu thật cả mà chỉ có 1 ông thật và 1 ông giả. Đây là một hệ thống lý thuyết chứ không phải chuyện của mấy bà buôn dưa lê ngoài chợ để mà suy ra người mạng Hỏa thì không được tắm. Cho nên Chú Thiên Sứ nói rất đúng ông lehongvu nên nghiên cứu kỹ sách của Chú đi sau đó hãy bàn luận. 4 people like this Share this post Link to post Share on other sites
Posted 7 Tháng 9, 2012 Cụ lehungvu đâu rồi ? Lên tiếng đi chứ ? Hay chán rồi ? Đã đọc được nhiều sách lý học chưa mà đã cãi cụ thiensu ? Nếu chưa bị các bác ấy khóa nick thì hãy lên tiếng đi xem nào ? Muốn tranh luận thì hãy từ thôi đừng nói kiểu dạy khôn người khác như vậy ,nhất là những truyện đụng chạm vào bát cơm của người khác . Tôi đây cũng có khối ý kiến muốn các nhà nghiên cứu lý học đông phương giải đáp ,nhưng đành chịu mà lần mò . Đâu chỉ một mình cụ thiensu bị người đời phản đối ,đầy nhà nghiên cứu lý học khác cũng đang bị phản đối ầm ầm đó thôi . Mà đây là trang của bác thiensu nên nói gì cũng phải cân nhắc nhé !!!!!! Share this post Link to post Share on other sites
Posted 7 Tháng 9, 2012 Cụ lehungvu đâu rồi ? Lên tiếng đi chứ ? Hay chán rồi ? Đã đọc được nhiều sách lý học chưa mà đã cãi cụ thiensu ? Nếu chưa bị các bác ấy khóa nick thì hãy lên tiếng đi xem nào ? Muốn tranh luận thì hãy từ thôi đừng nói kiểu dạy khôn người khác như vậy ,nhất là những truyện đụng chạm vào bát cơm của người khác . Tôi đây cũng có khối ý kiến muốn các nhà nghiên cứu lý học đông phương giải đáp ,nhưng đành chịu mà lần mò . Đâu chỉ một mình cụ thiensu bị người đời phản đối ,đầy nhà nghiên cứu lý học khác cũng đang bị phản đối ầm ầm đó thôi . Mà đây là trang của bác thiensu nên nói gì cũng phải cân nhắc nhé !!!!!! Anh phục hồi à! Trước hết tôi trả lời anh là: Tôi không phải cần làm phong thủy để kiếm cơm. Khi làm phong thủy cho ai, bao giờ tôi cũng nói thẳng: Phong thủy của tôi hơi khác sách Tàu từ trước đến nay. làm thì làm, không làm thì bước. Điều thứ hai là cho đến giờ nay tôi chưa khóa nick ông Lê Hồng Vũ. Dạng hiểu biết như ông ta đầy trên thế gian. Tôi hơi đâu mà quan tâm. Vui thì để, buồn thí khoa nick cho nhanh. Vậy thôi. Qua những ngày tới, khi ban giám đốc TT mới điều hành, có thể diễn đàn dân chủ hơn một tý. Lúc ấy , những quý vị có thể nói những ý kiến trái chiều với quan điểm của tôi. Nhưng tôi vẫn không nhất thiết phải trả lời đám "ve chai lông vịt". 2 people like this Share this post Link to post Share on other sites
Posted 7 Tháng 9, 2012 Kính gửi Bác Thiên Sứ! Đây là link của một trang mạng " Công báo tỉnh Phú Thọ " bản quyền thuộc UBND tỉnh Phú Thọ có đăng bài của bác liên quan đến trang phục thời Hùng Vương và 5000 năm Việt sử. Cháu đọc và thấy vui vì bên trái là cái quốc huy đỏ rực cạnh bên bài viết của bác, cháu hi vọng sẽ có nhiều trang như thế quan tâm đến tâm huyết của bác về Việt sử 5000 năm Văn Hiến. Không biết bác có vui không? cháu xin chuyển đến bác! http://congbao.phutho.gov.vn/webpages/news/news.faces;jsessionid=541E6090BAF1538F1CC30B265F615102?id=147 6 people like this Share this post Link to post Share on other sites
Posted 7 Tháng 9, 2012 Kính gửi Bác Thiên Sứ! Đây là link của một trang mạng " Công báo tỉnh Phú Thọ " bản quyền thuộc UBND tỉnh Phú Thọ có đăng bài của bác liên quan đến trang phục thời Hùng Vương và 5000 năm Việt sử. Cháu đọc và thấy vui vì bên trái là cái quốc huy đỏ rực cạnh bên bài viết của bác, cháu hi vọng sẽ có nhiều trang như thế quan tâm đến tâm huyết của bác về Việt sử 5000 năm Văn Hiến. Không biết bác có vui không? cháu xin chuyển đến bác! http://congbao.phuth...5F615102?id=147 Cảm ơn Kỹ sư Trần Ngọc Hải.Tất nhiên là tôi rất vui rồi. Hy vọng rằng hình ảnh "ông cha ta ở trần đóng khố" vào thời Hùng Vương , sẽ nhanh chóng lùi vào dĩ vãng. 1 person likes this Share this post Link to post Share on other sites
Posted 11 Tháng 9, 2012 Ai chà ! Cũng rấtlà ủng hộ anh thiensu nhưng chỉ muốn lưu ý anh một chút xíu về những chỗ theomình là chưa chặt chẽ lắm mà không ngờ lại làm anh bực mình và chửu rủa ! Địnhgửi vài đề tài nữa nhưng thấy thế này thì thôi . Có lẽ nào vào đây để tìm hiểuhọc thuật nhằm tôn vinh văn hiến nước nhà nhưng cứ phải khen thì mới được coilà người hiểu biết . Xin lỗi vìđã làm phiền ! Thật thấtvọng ! Share this post Link to post Share on other sites
Posted 11 Tháng 9, 2012 Ai chà ! Cũng rấtlà ủng hộ anh thiensu nhưng chỉ muốn lưu ý anh một chút xíu về những chỗ theomình là chưa chặt chẽ lắm mà không ngờ lại làm anh bực mình và chửu rủa ! Địnhgửi vài đề tài nữa nhưng thấy thế này thì thôi . Có lẽ nào vào đây để tìm hiểuhọc thuật nhằm tôn vinh văn hiến nước nhà nhưng cứ phải khen thì mới được coilà người hiểu biết . Xin lỗi vìđã làm phiền ! Thật thấtvọng ! Bác lehongvu bình tâm nghiên cứu lại tài liệu của bác Thiên Sứ. Tùy theo trình độ mà thẩm định vấn đề thôi. Mong một dịp nào đó bác có bài phân tích cái sai nào của bác Thiên Sứ cho rỏ tường.Xin chào bác. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 11 Tháng 9, 2012 Ai chà ! Cũng rấtlà ủng hộ anh thiensu nhưng chỉ muốn lưu ý anh một chút xíu về những chỗ theomình là chưa chặt chẽ lắm mà không ngờ lại làm anh bực mình và chửu rủa ! Địnhgửi vài đề tài nữa nhưng thấy thế này thì thôi . Có lẽ nào vào đây để tìm hiểuhọc thuật nhằm tôn vinh văn hiến nước nhà nhưng cứ phải khen thì mới được coilà người hiểu biết . Xin lỗi vìđã làm phiền ! Thật thấtvọng ! Lạ nhỉ! Tôi xem hết tất cả các bài viết của tôii trong topic này không thấy chỗ nào chửi rủa ông Lehongvu cả. Có lẽ ông hơi quá lời chăng?Tôi sẽ chờ ông tỏ ra người nghiên cứu nhiêm túc , hãy chỉ ra cái sai trong hệ thống luận cứ của tôi. Nếu xứng đáng mang tính học thuật tôi sẽ trả lời. Tôi không thích và không chấp nhận những người phản biện phong long với cách nói theo kiểu "chưa có cơ sở khoa học", "chưa chặt chẽ lắm", "cần bổ sung thêm", "cần làm sáng tỏ vấn đề"...một cách chung chung. Mà phải rất cụ thể. Tôi chờ ông lehongvu ba ngày. 1 person likes this Share this post Link to post Share on other sites
Posted 18 Tháng 9, 2012 Ai chà ! Cũng rấtlà ủng hộ anh thiensu nhưng chỉ muốn lưu ý anh một chút xíu về những chỗ theomình là chưa chặt chẽ lắm mà không ngờ lại làm anh bực mình và chửu rủa ! Địnhgửi vài đề tài nữa nhưng thấy thế này thì thôi . Có lẽ nào vào đây để tìm hiểuhọc thuật nhằm tôn vinh văn hiến nước nhà nhưng cứ phải khen thì mới được coilà người hiểu biết . Xin lỗi vìđã làm phiền ! Thật thấtvọng ! Chào cụ ! Xem tính cách của cụ thì có vẻ cụ cũng NC phong thủy nhỉ ? Vậy xin hỏi cụ mấy điều : Cầu thang trong phong thủy lạc việt được luận là " Mộc " vì có tính vươn lên ,vì thế : - Nếu cầu thang để giữa nhà ( Trung cung) là phạm vì : Trung cung thuộc thổ - Mộc khắc thổ ..... - Cầu thang đè trên bếp thì : Bếp thuộc " Hỏa " sẽ đốt cầu thang thuộc " Mộc " và sự tương tác ấy sẽ xấu ..... Tuy nhiên tôi cũng đọc kha khá sách của các nhà phong thủy theo tôi là " Lỗi lạc " lại phân tích cầu thang không phải thuộc mộc như quan niệm của phong thủy lạc việt và các tác giả ấy còn dẫn chứng rất nhiều ví dụ cụ thể về những tương tác tốt xấu của cầu thang khi xác định nó không phải thuộc mộc !!!!!!! Vậy cụ nghĩ sao ? Mong cụ giảng giải để những ai quan tâm được biết ! Cụ yên tâm đi ,cụ thiensu đang NC triết học - Mà lại là triết học đông phương hẳn hoi nên cụ ấy sẽ hiểu cách cư xử của các hiền triết xưa nay như thế nào ! Kính cụ ! Share this post Link to post Share on other sites
Posted 18 Tháng 9, 2012 Đã quá ba ngày , nhưng ông Lehongvu không quay lại. Tôi khóa topic này. Nhưng những bài viết thì để nguyên cho mọi người tham khảo và tự thẩm định. Tôi cũng nhắc lại là tôi chỉ tham gia tranh luận với điều kiện là cuộc tranh luận có tính dứt điểm. Còn tôi chỉ trả lời với các học viện Phong Thủy Lạc Việt từ nâng cao trở lên. Tất cả mọi chất vấn liên quan tôi sẽ xóa bài và ra diễn đàn khác phê phán. Share this post Link to post Share on other sites