vinh

Con Người Và Linh Hồn

13 bài viết trong chủ đề này

Posted (đã chỉnh sửa)

kính gửi anh chị em trên diễn đàn

xem trong link : http://www.huyenbihoc.com/ đề tài :" tâm linh thần thức luận ".

họ cho rằng khi con người chết chỉ còn " cái họp thông tin bản ngã " được lưu trên trường vũ trụ mà thôi . cũng như đĩa CD lưu thông tin vậy thôi . chứ con người sau khi chết là mất hết , thần thức cũng tan rã mất .

nghĩa là con người không còn nhận biết . không có tái sanh ...

xin ý kiến các bạn về vấn đề này

Edited by vinh

Share this post


Link to post
Share on other sites

họ cho rằng khi con người chết chỉ còn " cái họp thông tin bản ngã " được lưu trên trường vũ trụ mà thôi . cũng như đĩa CD lưu thông tin vậy thôi .

Ý kiến vớ vẩn. Lưu trên vũ trụ là lưu ở đâu? Nói vũ trụ quá rộng, trái đất là 1 hạt cát của vũ trụ đấy.

Ai lưu thông tin cho?

chứ con người sau khi chết là mất hết , thần thức cũng tan rã mất .

sai rồi.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Ý kiến vớ vẩn. Lưu trên vũ trụ là lưu ở đâu? Nói vũ trụ quá rộng, trái đất là 1 hạt cát của vũ trụ đấy.

Ai lưu thông tin cho?

sai rồi.

bạn ' chim chích bông ' thân!

mời bạn vào link này để xem : http://www.huyenbihoc.com/ . Rồi sau đó , chúng ta bàn tiếp nhé .

rất mong sự góp ý của bạn , sau khi bạn đã xem xong

thân ái !

Share this post


Link to post
Share on other sites

Gởi bạn Vinh!

Bạn nghĩ con người sau khi chết là mất hết, thần thức cũng tan rã mất, con người không còn nhận biết, không còn tái sinh!

Thế...bạn hỏi ba mẹ bạn và những người lớn tuổi, nhà bạn có làm đám giỗ cho những người trong họ hàng dòng tộc đã mất không?.

Khoan hãy nói đến việc đọc kinh và cầu siêu .....

Share this post


Link to post
Share on other sites

Mình xin phép kể 1 tình huống như này:

Thầy của mình đôi khi có thể nhìn thấy được linh hồn (thầy giáo ạ)

Hôm Ba thầy mất, thầy ngồi thức đêm canh xác, và đột nhiên thấy ông chú( là chú của ba) bước vào nhà và dắt ba của thầy đi ra ngoài.

Thầy nói là tổ tiên về dắt ba thầy đi đoàn tụ ông bà ở trên.

Nên mình nghĩ. Con người sau khi chết không phải là hết. Mà là bắt đầu một cuộc sống mới.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Mình xin phép kể 1 tình huống như này:

Thầy của mình đôi khi có thể nhìn thấy được linh hồn (thầy giáo ạ)

Hôm Ba thầy mất, thầy ngồi thức đêm canh xác, và đột nhiên thấy ông chú( là chú của ba) bước vào nhà và dắt ba của thầy đi ra ngoài.

Thầy nói là tổ tiên về dắt ba thầy đi đoàn tụ ông bà ở trên.

Nên mình nghĩ. Con người sau khi chết không phải là hết. Mà là bắt đầu một cuộc sống mới.

Trong đời sống hằng ngày, thái độ khát ái, thù hận, ghen tị, v.v..., những tư tưởng mà chúng ta đã quá quen thuộc, dễ dàng hiển lộ chỉ với sự khiêu khích nhỏ; nhưng những thứ mà khi chúng ta có một chút hiểu biết, thì phải có sự khiêu khích to tát, như là sự viện dẫn lý lẽ đến tranh luận, để tự chính chúng hiển lộ. Một cách đơn giản, lúc lâm chung, thái độ quen thuộc lâu dài thường ưu tiên và trực tiếp ảnh hưởng đến sự tái sinh. Cùng lý do này, những sự vướng mắc, chấp trước mạnh mẽ thì tự nó sinh khởi, từ đó một người sợ hãii rằng tự người ấy đang trở nên không tồn tại (họ sợ rằng chết là hết, vì mối lo sợ ấy dẫn đến tái sinh). Sự chấp trước này phục vụ như sự liên kết đến trạng thái trung gian giữa những đời sống (thân trung ấm), sự ưa mến một thân hình, trong sự chuyển biến, hành động như một nguyên nhân thiết lập thân thể của sự tồn tại trung gian.Đối với những kẻ liên hệ mạnh mẽ với những hành động không đạo đức, sức nóng trước hết rút lui ở phần trên của cơ thể và rồi mới đến những phần khác; nhưng trái lại những người liên hệ mạnh mẽ với những hành động đạo đức, sức nóng trước tiên rút lui ở chân. Trong cả hai trường hợp, sức nóng cuối cùng hội tụ tại tim, nơi mà ý thức xuất ra. Những phần nhỏ đấy của nguyên nhân, kết hợp tinh dịch và máu, dẫn đến điều mà ý thức ban đầu thâm nhập vào bầu thai của bà mẹ tại lúc bắt đầu của đời sống, trở thành trung tâm của trái tim; và từ thời điểm vô cùng sớm đấy của nhận thức-sau rốt khởi hành tại sự chết. Đây gọi là trạng thái thân trung ấm!

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Gởi bạn Vinh!

Bạn nghĩ con người sau khi chết là mất hết, thần thức cũng tan rã mất, con người không còn nhận biết, không còn tái sinh!

Thế...bạn hỏi ba mẹ bạn và những người lớn tuổi, nhà bạn có làm đám giỗ cho những người trong họ hàng dòng tộc đã mất không?.

Khoan hãy nói đến việc đọc kinh và cầu siêu .....

Trước hết chúng ta vào link : http://www.huyenbihoc.com/ đề tài :" tâm linh thần thức luận ".

xem thử họ lập luận và lý giải như thế nào đã :

+ khái niệm về trường vũ trụ ( bao gồm các loại sóng ) .

+ khi còn sống ,con người hoạt động , suy nghĩ v.v... Những "kí ức " đó được lưu vào " họp thông tin bản ngã cá nhân" trong trường vũ trụ .

+ khi chết ,a lại da thức - thần thức tan rã . chỉ còn họp thông tin bản ngã cá nhân được lưu trong trường vũ trụ .

+ thần thức tồn tại là nhờ năng lượng của cơ thể .( cũng như bóng sẽ đèn bật sáng khi có năng lượng điện) . khi con người chết năng lượng không còn nữa , do dó thần thức cũng không còn hoạt động được.

+ những người nhớ lại được kiếp trước , chăng qua là bộ óc người đó bắt được " họp thông tin bản ngã cá nhân " của 1 người chết nào đó , chứ không phải là kiếp trước của họ .

+ những nhà ngoại cảm ( ví dụ tìm mộ ) có được những thông tin chính xác về người đã chết , là do họ có khả năng bắt được " họp thông tin bản ngã cá nhân" ; đồng thời các nhà ngoại cảm cũng đọc được thông tin của nhưng người thân ,thông tin của các loài sinh vật phát ra bằng trường sinh học . góp phần tạo nên bức tranh hoàn chỉnh về người chết

--------------------------------

nếu những điều đó là sự thật thì đời người còn có ý nghĩa gì không ?

chúng ta hãy khách quan thẩm định những lí giải đó .

một bằng chứng nữa để củng cố những quan điểm đó , là : khi con người trong trường hợp gây mê để phẩu thuật .thì thần thức của chúng ta cũng không còn nhận biết được gì cả .

rất mong sự lí giải của các bạn .

xin cảm ơn !

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Sự sống sau cái chết- Bí ẩn lớn nhất của sự sống

Posted Image

Sự sống sau cái chết (*) là cuốn sách quan trọng trong sự nghiệp của bác sĩ chuyên khoa thần kinh đồng thời là nhà tâm linh học Deepak Chopra, chọn chủ đề cái chết, nghiên cứu nó trên góc độ những năng lượng siêu tự nhiên để soi sáng lại mối quan hệ giữa con người và vũ trụ bao la, đồng thời tạo lập một chủ thuyết nhân sinh táo bạo và chấn động. Cái nhìn “vô ngã”

Con người nhận thức và xét đoán về thế giới vạn vật chủ yếu thông qua lý tính, được hình thành từ một số cách luận giải, đúc kết nhất định về các sự vật, sự việc cụ thể tác động tới năm giác quan. Các cách luận giải về đời sống này tạo nên niềm tin bản ngã, con người dần dà tự giới hạn mình trong lãnh vực của những điều mà lý trí trực quan và hệ thống tư biện cho phép. Ngay cả niềm tin vào điều thần bí, điều khoa học chưa thể lý giải cũng được quan niệm một cách “tư biện”, được giải thích bằng hành động tạo tác của Thượng đế hay cõi thiên đàng, địa ngục, tĩnh ngục…

Posted Image

Deepak Chopra

Chopra lại kể cho chúng ta một câu chuyện khác. Rằng người bạn của ông nói, anh ta nhìn thấy vốn hào quang tỏa ra trên trán mọi người. Chopra cật vấn theo lối nghĩ quen thuộc, liệu có phải anh tưởng tượng ra điều đó hay không, và người bạn trả lời: Rất có thể tôi đã nhìn thấy bằng vô ngã.

Đứng ra ngoài tri kiến của mình, từ chối vai trò chủ thể kiến giải vạn vật theo một thứ luật định sẵn có, là bước đầu tiên để con người trả lại vị thế bình đẳng của bản thân đối với thế giới, và mở tung cánh cửa của những điều chưa biết vốn mênh mông như dải thiên hà mà cũng có thể siêu nhỏ bé không thể ghi lại kích cỡ. “Vô ngã” không phải để rơi vào vô minh, mà đi tỉnh thức những tiềm năng vô hạn trong những gió hạn lớn-nhỏ, nặng-nhẹ, được-mất, tồn tại- không tồn tại, do con người đặt ra mà thực chất chỉ là tạm thời.

Cũng từ đó, Chopra “kể lại” về thế giới cho chúng ta bằng sự chắt lọc những truyền thuyết cổ xưa, bằng triết học Veda của nền văn minh Ấn Độ huyền diệu từ nhiều ngàn năm, theo “tri kiến”, mà cũng rất có thể là một con số khác, vốn không phải làn sương mù dị đoan mà cốt lõi của nó chính là giả thuyết khoa học.

Khi cơ học lượng tử phát minh ra hạt phản-vật chất thì cũng đồng nghĩa với việc thừa nhận về mặt khoa học sự tồn tại của thế giới phi vật chất. Thế giới ấy đã được người Ấn cổ đại biết đến thông qua khái niệm Brahman (Đại hồn của toàn thể vũ trụ, bao gồm cả thế giới vật chất và “tâm linh”, hay cõi ý thức thuần khiết). Sự tạo thành vạn vật mà ta có thể nhận thức bằng giác quan thực chất chỉ là một phần của xung động vô bờ bến, đa dạng, theo tần số khác nhau của Brahman. hay ý thức thuần khiết.

Posted Image

Như thế, Chopra dẫn ta đi xa hơn đến những trạng thái ý thức khác: “hồn ma” là hoàn toàn có thật nhưng nó vốn không phải là đại diện cho sức mạnh phi lý, quyền năng phù thuật như trong chuyện hoang đường, mà chính là sự tồn tại và mất đi của những xung động “ngày hôm qua”, là sự vật đã tự hủy hiện hữu vật chất của nó. Mỗi người đều có “bóng ma” ngày hôm qua của chính mình. “Luân hồi” hay “cõi Atula” đều là hiện thực, khi mỗi linh hồn trở về với Brahman và vẫn tiếp tục giấc mơ về những niềm tin trần thế của mình, trong một dạng thái xung động khác, tiến hóa hơn.

Điều lý thú nhất dành cho bạn đọc là những thực nghiệm khảo sát được tiến hành bởi chính Chopra và các nhà khoa học uy tín tại các trường đại học, để trả lời câu hỏi, hoạt động ý thức liệu có nhất thiết tồn tại chỉ nhờ vào não bộ hay không? Có thể “điều khiển” sinh vật khác thuần bằng ý thức hay không? Cùng các khảo sát kinh nghiệm cận tử cũng như hiện tượng trí nhớ về “kiếp trước”, tất cả là dẫn chứng sinh động cho khả năng lập luận và dẫn dắt tuyệt vời của Chopra về bản chất tâm linh của thế giới cũng như nguyên lý của mọi thể thức tồn tại.

“Thuyết tương đối” về nhân sinh

Cái chết, bí ẩn lớn nhất của sự sống.

Không phải ngẫu nhiên mà mọi tôn giáo, tức là thứ triết học sơ khai buổi đầu của loài người, đều lý giải về cái chết hợp quy luật, như sự “siêu thoát” khỏi cõi tạm, trở về hòa nhập với chốn mênh mông vĩnh hằng không thể đo đếm, bao hàm và lớn hơn toàn bộ đời sống vật chất.

Cái chết, theo những quan sát có tính chất hiện tượng, là sự chấm dứt mọi chu trình sinh học, sự tan rã của thân xác, và khép lại hoạt động ý thức. Nỗi sợ hãi trước cái chết là sợ hãi khi cuộc sống được hiển thị theo “tri kiến” của con người, với lạc thú và các cảm xúc ràng buộc, đột ngột có nguy cơ chấm dứt. Đó cũng đồng thời là nỗi sợ, điều gì sẽ xảy ra sau “cú shock” lớn nhất, có phải tất cả chỉ là sự biến mất đầy hoang mang của bản ngã và sự tan rữa khủng khiếp của thân xác? Địa ngục âm u của thần Hadest hay cõi thiên đàng vĩnh lạc?

Nếu như cuốn sách này được Chopra viết chỉ như một niềm an ủi đối với nỗi sợ chết thường

xuyên, ám ảnh của con người cũng như của mọi loài sinh vật, thì hẳn nó đã không được đón chào nồng nhiệt đến thế trên toàn thế giới; Nó cũng không phải một cuốn sách để trấn an người ta về những điều tự họ không thể kiểm chứng ngay lúc này, nói khác đi là “hoãn binh” bằng cách đưa ra những lý thuyết siêu hình không thể đong đếm bằng thực tại, do đó “không đáng tin cậy”.

Dựa trên cơ sở thực nghiệm và những suy luận khoa học, bác sĩ, đồng thời là nhà văn, nhà tâm linh học Chopra muốn đưa ra một thuyết “tương đối” về nhân sinh, có ý nghĩa không kém phần quan trọng như thuyết tương đối của Albert En-stein về vật lý vũ trụ. Đó là sự tồn tại tương đối của con người và nhận biết tương đối của con người trong từng trạng thái cụ thể ấy. Không ai, không điều gì có thể “giải mã” được thấu suốt hoàn toàn về sự sống (hay sự chết), nhất là chỉ trong phạm vi thế giới vật chất và điều kiện nhận thức khoa học hiện thời.

Nàng Savitri trẻ trung xinh đẹp trong truyền thuyết Ấn Độ xưa đi khẩn cầu thánh thần, những mong cứu thoát người chồng thân yêu khỏi cánh tay tử thần Yama. Nàng chưa hiểu, nhưng sẽ hiểu và chứng nghiệm, rằng trong cuộc đời ngắn ngủi mà nàng và chồng cùng chia sẻ, thực ra có rất nhiều cuộc đời khác, nhiều sự kiện và cảm xúc khác, rất nhiều hạnh phúc khác. Một tồn tại bao gồm nhiều tồn tại, trước, trong và sau nó, tới vô biên. Cũng như chàng Từ Thức trong truyện cổ Việt Nam, sau ba ngày trên tiên giới, chàng đã trải ba trăm năm hạ giới.

Thuyết “nhân sinh tương đối” có thể vẫn đang là một giả thuyết, nhưng nó từng bước được chứng minh và hiện lên trong vẻ đẹp chặt chẽ tuyệt vời cũng như chất thơ không thể phủ nhận của những quy luật tiến gần được tới chân lý của tự nhiên.

Sự sống sau cái chết, Deepak Chopra, Trần Quang Hưng dịch, NXB Văn hóa Sài Gòn ấn hành năm 2009. Posted Image

Deepk Chopra sinh năm 1946 tại New Delhi, ấn Độ sau khi tốt nghiệp Y khoa ông di cư sang Mỹ năm 1970.

Chopra cho biết, ông chịu ảnh hưởng từ trường phái triết họ Vedanta, văn bản cổ Bhagavad Gita viết bằng tiếng Phạn gồm 700 câu nằm trong bộ trường ca Mahabharata, từ triết gia Ấn Độ jiddu Krishna- murti - tác giả nhiều cuốn sách nổi tiếng về triết học và tâm linh, cũng như từ lý thuyết vật lý trường lượng tử.

Những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông như Life after death (sự sống sau cái chết), Quantum Healing (chữa bệnh bằng lượng tử), The seven spiritual laws of success (Bảy quy luật tinh thần của thành công), Timeless Mind (Tâm trí phi thời gian) và Creating Af- fluen (Tạo lập sự giàu có)..., đã được dịch ra hơn 50 ngôn ngữ.

Deepak Chopra được tạp chí Time bình chọn là một trong một trăm nhân vật của thế kỷ XX.

Nguồn: Tạp chí Tia sáng

Share this post


Link to post
Share on other sites

Sự sống sau cái chết- Bí ẩn lớn nhất của sự sống

Posted Image

Sự sống sau cái chết (*) là cuốn sách quan trọng trong sự nghiệp của bác sĩ chuyên khoa thần kinh đồng thời là nhà tâm linh học Deepak Chopra, chọn chủ đề cái chết, nghiên cứu nó trên góc độ những năng lượng siêu tự nhiên để soi sáng lại mối quan hệ giữa con người và vũ trụ bao la, đồng thời tạo lập một chủ thuyết nhân sinh táo bạo và chấn động. Cái nhìn “vô ngã”

Con người nhận thức và xét đoán về thế giới vạn vật chủ yếu thông qua lý tính, được hình thành từ một số cách luận giải, đúc kết nhất định về các sự vật, sự việc cụ thể tác động tới năm giác quan. Các cách luận giải về đời sống này tạo nên niềm tin bản ngã, con người dần dà tự giới hạn mình trong lãnh vực của những điều mà lý trí trực quan và hệ thống tư biện cho phép. Ngay cả niềm tin vào điều thần bí, điều khoa học chưa thể lý giải cũng được quan niệm một cách “tư biện”, được giải thích bằng hành động tạo tác của Thượng đế hay cõi thiên đàng, địa ngục, tĩnh ngục…

Posted Image

Deepak Chopra

Chopra lại kể cho chúng ta một câu chuyện khác. Rằng người bạn của ông nói, anh ta nhìn thấy vốn hào quang tỏa ra trên trán mọi người. Chopra cật vấn theo lối nghĩ quen thuộc, liệu có phải anh tưởng tượng ra điều đó hay không, và người bạn trả lời: Rất có thể tôi đã nhìn thấy bằng vô ngã.

Đứng ra ngoài tri kiến của mình, từ chối vai trò chủ thể kiến giải vạn vật theo một thứ luật định sẵn có, là bước đầu tiên để con người trả lại vị thế bình đẳng của bản thân đối với thế giới, và mở tung cánh cửa của những điều chưa biết vốn mênh mông như dải thiên hà mà cũng có thể siêu nhỏ bé không thể ghi lại kích cỡ. “Vô ngã” không phải để rơi vào vô minh, mà đi tỉnh thức những tiềm năng vô hạn trong những gió hạn lớn-nhỏ, nặng-nhẹ, được-mất, tồn tại- không tồn tại, do con người đặt ra mà thực chất chỉ là tạm thời.

Cũng từ đó, Chopra “kể lại” về thế giới cho chúng ta bằng sự chắt lọc những truyền thuyết cổ xưa, bằng triết học Veda của nền văn minh Ấn Độ huyền diệu từ nhiều ngàn năm, theo “tri kiến”, mà cũng rất có thể là một con số khác, vốn không phải làn sương mù dị đoan mà cốt lõi của nó chính là giả thuyết khoa học.

Khi cơ học lượng tử phát minh ra hạt phản-vật chất thì cũng đồng nghĩa với việc thừa nhận về mặt khoa học sự tồn tại của thế giới phi vật chất. Thế giới ấy đã được người Ấn cổ đại biết đến thông qua khái niệm Brahman (Đại hồn của toàn thể vũ trụ, bao gồm cả thế giới vật chất và “tâm linh”, hay cõi ý thức thuần khiết). Sự tạo thành vạn vật mà ta có thể nhận thức bằng giác quan thực chất chỉ là một phần của xung động vô bờ bến, đa dạng, theo tần số khác nhau của Brahman. hay ý thức thuần khiết.

Posted Image

Như thế, Chopra dẫn ta đi xa hơn đến những trạng thái ý thức khác: “hồn ma” là hoàn toàn có thật nhưng nó vốn không phải là đại diện cho sức mạnh phi lý, quyền năng phù thuật như trong chuyện hoang đường, mà chính là sự tồn tại và mất đi của những xung động “ngày hôm qua”, là sự vật đã tự hủy hiện hữu vật chất của nó. Mỗi người đều có “bóng ma” ngày hôm qua của chính mình. “Luân hồi” hay “cõi Atula” đều là hiện thực, khi mỗi linh hồn trở về với Brahman và vẫn tiếp tục giấc mơ về những niềm tin trần thế của mình, trong một dạng thái xung động khác, tiến hóa hơn.

Điều lý thú nhất dành cho bạn đọc là những thực nghiệm khảo sát được tiến hành bởi chính Chopra và các nhà khoa học uy tín tại các trường đại học, để trả lời câu hỏi, hoạt động ý thức liệu có nhất thiết tồn tại chỉ nhờ vào não bộ hay không? Có thể “điều khiển” sinh vật khác thuần bằng ý thức hay không? Cùng các khảo sát kinh nghiệm cận tử cũng như hiện tượng trí nhớ về “kiếp trước”, tất cả là dẫn chứng sinh động cho khả năng lập luận và dẫn dắt tuyệt vời của Chopra về bản chất tâm linh của thế giới cũng như nguyên lý của mọi thể thức tồn tại.

“Thuyết tương đối” về nhân sinh

Cái chết, bí ẩn lớn nhất của sự sống.

Không phải ngẫu nhiên mà mọi tôn giáo, tức là thứ triết học sơ khai buổi đầu của loài người, đều lý giải về cái chết hợp quy luật, như sự “siêu thoát” khỏi cõi tạm, trở về hòa nhập với chốn mênh mông vĩnh hằng không thể đo đếm, bao hàm và lớn hơn toàn bộ đời sống vật chất.

Cái chết, theo những quan sát có tính chất hiện tượng, là sự chấm dứt mọi chu trình sinh học, sự tan rã của thân xác, và khép lại hoạt động ý thức. Nỗi sợ hãi trước cái chết là sợ hãi khi cuộc sống được hiển thị theo “tri kiến” của con người, với lạc thú và các cảm xúc ràng buộc, đột ngột có nguy cơ chấm dứt. Đó cũng đồng thời là nỗi sợ, điều gì sẽ xảy ra sau “cú shock” lớn nhất, có phải tất cả chỉ là sự biến mất đầy hoang mang của bản ngã và sự tan rữa khủng khiếp của thân xác? Địa ngục âm u của thần Hadest hay cõi thiên đàng vĩnh lạc?

Nếu như cuốn sách này được Chopra viết chỉ như một niềm an ủi đối với nỗi sợ chết thường

xuyên, ám ảnh của con người cũng như của mọi loài sinh vật, thì hẳn nó đã không được đón chào nồng nhiệt đến thế trên toàn thế giới; Nó cũng không phải một cuốn sách để trấn an người ta về những điều tự họ không thể kiểm chứng ngay lúc này, nói khác đi là “hoãn binh” bằng cách đưa ra những lý thuyết siêu hình không thể đong đếm bằng thực tại, do đó “không đáng tin cậy”.

Dựa trên cơ sở thực nghiệm và những suy luận khoa học, bác sĩ, đồng thời là nhà văn, nhà tâm linh học Chopra muốn đưa ra một thuyết “tương đối” về nhân sinh, có ý nghĩa không kém phần quan trọng như thuyết tương đối của Albert En-stein về vật lý vũ trụ. Đó là sự tồn tại tương đối của con người và nhận biết tương đối của con người trong từng trạng thái cụ thể ấy. Không ai, không điều gì có thể “giải mã” được thấu suốt hoàn toàn về sự sống (hay sự chết), nhất là chỉ trong phạm vi thế giới vật chất và điều kiện nhận thức khoa học hiện thời.

Nàng Savitri trẻ trung xinh đẹp trong truyền thuyết Ấn Độ xưa đi khẩn cầu thánh thần, những mong cứu thoát người chồng thân yêu khỏi cánh tay tử thần Yama. Nàng chưa hiểu, nhưng sẽ hiểu và chứng nghiệm, rằng trong cuộc đời ngắn ngủi mà nàng và chồng cùng chia sẻ, thực ra có rất nhiều cuộc đời khác, nhiều sự kiện và cảm xúc khác, rất nhiều hạnh phúc khác. Một tồn tại bao gồm nhiều tồn tại, trước, trong và sau nó, tới vô biên. Cũng như chàng Từ Thức trong truyện cổ Việt Nam, sau ba ngày trên tiên giới, chàng đã trải ba trăm năm hạ giới.

Thuyết “nhân sinh tương đối” có thể vẫn đang là một giả thuyết, nhưng nó từng bước được chứng minh và hiện lên trong vẻ đẹp chặt chẽ tuyệt vời cũng như chất thơ không thể phủ nhận của những quy luật tiến gần được tới chân lý của tự nhiên.

Sự sống sau cái chết, Deepak Chopra, Trần Quang Hưng dịch, NXB Văn hóa Sài Gòn ấn hành năm 2009. Posted Image

Deepk Chopra sinh năm 1946 tại New Delhi, ấn Độ sau khi tốt nghiệp Y khoa ông di cư sang Mỹ năm 1970.

Chopra cho biết, ông chịu ảnh hưởng từ trường phái triết họ Vedanta, văn bản cổ Bhagavad Gita viết bằng tiếng Phạn gồm 700 câu nằm trong bộ trường ca Mahabharata, từ triết gia Ấn Độ jiddu Krishna- murti - tác giả nhiều cuốn sách nổi tiếng về triết học và tâm linh, cũng như từ lý thuyết vật lý trường lượng tử.

Những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông như Life after death (sự sống sau cái chết), Quantum Healing (chữa bệnh bằng lượng tử), The seven spiritual laws of success (Bảy quy luật tinh thần của thành công), Timeless Mind (Tâm trí phi thời gian) và Creating Af- fluen (Tạo lập sự giàu có)..., đã được dịch ra hơn 50 ngôn ngữ.

Deepak Chopra được tạp chí Time bình chọn là một trong một trăm nhân vật của thế kỷ XX.

Nguồn: Tạp chí Tia sáng

như vậy chúng ta xác định được con người sau khi chết . linh hồn còn tồn tại hay không còn tồn tại ?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

như vậy chúng ta xác định được con người sau khi chết . linh hồn còn tồn tại hay không còn tồn tại ?

chúng ta cũng cầu mong và hy vọng khi chết linh hồn còn tồn tại . nếu không, cuộc đời con người là vô nghĩa ; và bất công -vì làm thiện hay ác đều như nhau - .Nếu chết là hết, thì phật, tiên ,thánh , thần chỉ là tưởng tượng. quả thật đáng buồn cho kiếp người .

Edited by vinh

Share this post


Link to post
Share on other sites

chúng ta cũng cầu mong và hy vọng khi chết linh hồn còn tồn tại . nếu không, cuộc đời con người là vô nghĩa ; và bất công -vì làm thiện hay ác đều như nhau - .Nếu chết là hết, thì phật, tiên ,thánh , thần chỉ là tưởng tượng. quả thật đáng buồn cho kiếp người .

Dù sau khi chết linh hồn tồn tại hay ko, thì cuộc đời con người cũng ko vô nghĩa và bất công đâu.

Ngta nói: "đời cha ăn mặn, đời con khát nước". Đời trước (ông bà cha mẹ) làm điều xấu, thì dù có từ trần rồi, nghiệp xấu đó vẫn ảnh hưởng đến con cháu họ.

Đời trước làm điều tốt, giúp người hoạn nạn, góp công xây chùa,... thì đời con cháu họ sẽ hưởng phúc.

Thế nên Vinh cứ lo sống tốt đi thôi.

Share this post


Link to post
Share on other sites

có một câu truyện nhân quả , mình đối với cha mẹ thế nào thì sau này con cái mình cũng đối xử như thế ... Như giọt nước trên mái hiên chảy xuống , chỉ rơi đúng 1 chỗ thôi . Posted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

Iem thì tin rằng có linh hồn.

Iem chưa nghiên cứu hay tìm hiểu về lĩnh vực này, chỉ là có nghe 1 số đĩa nói chuyện của bà PTB Hằng thì thấy cách giải thích rất hợp lý, hợp với những gì đang xảy ra. Đặc biệt là đĩa mà bà kể chuyện về bố bà mất và hàng ngày bà nói chuyện với bố ntn

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay