thangbacninh

Bên Lề Cuộc Họp Văn Phòng

22 bài viết trong chủ đề này

Em hoàn toàn nhất trí với ý kiến của Anh Thiên Bồng , Anh Trung Nhân .

Em thangbacninh xin có vài điều Bên lề Cuộc Họp : Tuy chưa được phép tham gia :

1. Thứ nhất về danh chính TT lý học đã được cấp phép hoạt động , cũng đã khẳng định được vị thế của mình trong nước và ngoài nước .. Ở nướcta có rất nhiều Giáo Sư nhà khoahọc thực thụ nhưng không phải là tất cả ….. Hàng ngày Số lượng người truy cập vào diễn đàn tìm hiểugiao lưu , theo học càng ngày càng tăng . người có trình độ đại học kiến trúc sư cũng rấtnhiều. Nhưng cũng phải khẳng định chắchẳn Lý học cũng phải thế nào thì mọi người mới tham gia nhiều như thế ? Qua tìm hiểu em được biết nhiều người sau khisinh hoạt và học tập tại diễn đàn ra ngoài thị trường hoạt động và ứng dụng vào cuộc sống đã rất thành công và cótên tuổi …. Hoạt động trong và ngoài nước ….thậm chí cònsang diễn đàn khác sinh hoạt đảm nhiệm phụ trách dậy phong thủy . Việc đưa TT lên Viện đây cũng là một bước tiến lớn và đi tiên phong khẳng định vị thế củaTT NC LHĐP .

.

2 . Có cần thiết ra một Đặc san chuyên đề về Lý HọcĐông phương hay không?

Cái này theo em đáng ra TT LHĐP phải có Từ lâu rồi mới phải mà làBáo Lý Học Online .vn .

Về tiêu chí em thấy TT LHĐP đủ điều kiện :

+Tính Thời Sự :

- hàng ngày các anh chị em của Diễn đàn đã cập nhật nhiều thông tin mới nóng hổi Từ trong nước và ngoài Nước , mà nhiều tờ báo Lớntrong nước cũng chưa có từ trước đến nay.

+ Tính Quần chúng ;

-Mọi vấn đề trao đổi học thuật bình đẳng , Tư vấn giúp các thànhviên miễn phí và rất có trách nhiệm ....

+ Tính Xây Dựng

- Mọi thành viên trong diễn đàn đều rất có trách nhiệm xây dựng diễn đàn .Tích cực học tập nâng cao trình độ. Văn hóa xưng hô nhã nhặn có trên có dưới ….

+ Tính chiến đấu :

- Đã có rất nhiều bài viết Có tính chiến đấu rất cao bảo vệ khẳngđịnh lơi ích của Dân tộc , Chủ quyền củađất nước …..

+ Ngoài Trang Chủ Các Mục -Các chuyên mục trong Diễn đànthảo Luận : trao đổi học thuật - TưVấn - Trang Hội viên Rất Phong phú …… Mộtkho tang Kiến thức khổng lồ Từ Đôngtây _ Cổ Kim mà trên Internet không có một nơinào có được như vậy ?

Là người mới tham gia sinh hoạt và học tập trên Diễn đàn Em thangbacninh có vài dòng tâm sự mong Sư Phụ và các Sư huynh các anh chị chỉ bảo thêm .

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Ý mình là:Việc cần làm đầu tiên là củng cố nhân sự và nắm vững tư tưởng. Quan trọng hàng đầu.

Những việc tiếp theo mới là mục tiêu từng gian đoạn, từ đó mới bố trí và tìm ra giải pháp, mô hình thích hợp...v...v...

Hàng đầu vẫn là nhân sự và tư tưởng. Nếu 2 cái này ổn rồi thì vạn sự chỉ là chuyện nhỏ.

Nhân sự không phải gì xa xôi, chính là khơi dậy được năng lực của mỗi cá nhân đóng góp, đúng người đúng việc, muốn vậy, phải có 1 hạt nhân làm nơi hội tụ, thu hút nhân lực. Lúc đó, nhân sự ở khắp mọi nơi. Sư Phụ cũng chính là 1 hạt nhân như vậy, nhưng chỉ về 1 khía cạnh nào đó, vẫn còn thiếu 1 vài yếu tố mang tính liên quan đến sự vận hành và lớn mạnh của trung tâm.

Chuyện này bàn trên đây chắc không lấy được hết ý kiến của mọi người. Thư bất tận ngôn, ngôn bất tận ý.

Vài lời đóng góp rất mong trung tâm phát triển lớn mạnh, lan tỏa được những giá trị nhân văn đến toàn xã hội.

Thân,

NA

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Ý mình là:Việc cần làm đầu tiên là củng cố nhân sự và nắm vững tư tưởng. Quan trọng hàng đầu.

Những việc tiếp theo mới là mục tiêu từng gian đoạn, từ đó mới bố trí và tìm ra giải pháp, mô hình thích hợp...v...v...

Hàng đầu vẫn là nhân sự và tư tưởng. Nếu 2 cái này ổn rồi thì vạn sự chỉ là chuyện nhỏ.

Nhân sự không phải gì xa xôi, chính là khơi dậy được năng lực của mỗi cá nhân đóng góp, đúng người đúng việc, muốn vậy, phải có 1 hạt nhân làm nơi hội tụ, thu hút nhân lực. Lúc đó, nhân sự ở khắp mọi nơi. Sư Phụ cũng chính là 1 hạt nhân như vậy, nhưng chỉ về 1 khía cạnh nào đó, vẫn còn thiếu 1 vài yếu tố mang tính liên quan đến sự vận hành và lớn mạnh của trung tâm.

Chuyện này bàn trên đây chắc không lấy được hết ý kiến của mọi người. Thư bất tận ngôn, ngôn bất tận ý.

Vài lời đóng góp rất mong trung tâm phát triển lớn mạnh, lan tỏa được những giá trị nhân văn đến toàn xã hội.

Thân,

NA

Chính xác! Sau buổi Offline tại VPDD TT ở Hanoi, sẽ có cuộc Offline tiếp ở T/p HCM để chúng ta cùng nhất quán trong định hướng phát triển.

Vấn đề là chân lý, ngoài ra chỉ là sự thể hiện.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Kính chào Sư phụ,

Vì nhiều lý do mà lâu quá ko offline với TT và thăm SP,

SP và các huynh đệ tham khảo xem TT mình có nên theo hướng tham gia vào cộng đồng kiểu như này ko?

http://globalfengshuialliance.org/

..............................

P.S: Gửi Phamhung: tôi vẫn thất hứa về cái đề cương lần trước đc giao. Huynh cho xin địa chỉ mail để trao đổi thêm.

Share this post


Link to post
Share on other sites

P.S: Gửi Phamhung: tôi vẫn thất hứa về cái đề cương lần trước đc giao. Huynh cho xin địa chỉ mail để trao đổi thêm.

Lâu quá không thấy Lukhach tham gia, bạn có thể trao đổi với tôi qua email: hungphuong194@yahoo.com Cảm ơn bạn vẫn nhớ! Ý kiến đóng góp của anh em mình đã được Sư phụ ghi nhận và thông qua với Văn phòng Chính, văn phòng đại diện Hà nội. Bây giờ Cụ đang xúc tiến chỉ đạo thực hiện đây mà.

Khi có đề cương của Lukhach, tôi sẽ cùng bạn và anh chị em xây dựng thêm cho hoàn chỉnh và gửi Sư phụ.

Cám ơn Lukhach, chúc bạn mạnh khỏe và có nhiều niềm vui!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cháu ủng hộ các đề xuất ạ,tuy rằng không đi dự offline Hà Nội được và tới giờ mới phát biểu được vì cháu có ngó nghiêng bên topic " Họp Văn phòng đại diện Hà Nội" rồi mà chắc cháu lính mới tò te nên không được trả lời gì hết ạ!Posted Image

Cháu nhất trí lên Viện và đặc biệt là báo thì phải làm từ lâu rồi mới đúng,cả báo giấy và báo mạng được thì..Posted ImagePosted Image tốt quá,phổ thông rộng rãi cho dân Việt mình.

CẢM ƠN CHÚ THIÊN SỨ CÙNG TÒAN THỂ CÔ CHÚ ANH CHỊ EM TRONG DIỄN ĐÀN NHIỀU LẮM,CHÚC MỌI NGƯỜI LUÔN DỒI DÀO SỨC KHỎE VÀ TINH TẤN HA!

CẢM ƠN VÔ CÙNG VỀ CÂU CHÚ: " OM MANI PAD ME HUM!" mà chú Thiên Sứ và cô wild đã truyền dạy cho cháu và mọi người qua diễn đànPosted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

Nguyên Anh có định nói gì không? Sao mấy lần post bài không có nội dung vậy?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Gửi Trung Tâm,

Dựa trên ý kiến như các ace đã đề cập, Nguyên Anh có 1 vài đề xuấtvà phác thảo cơ bản xin được liệt kê ở đây, mong rằng có đủ gợi ý để tham khảotrước cuộc họp sắp tới, và để việc trao đổi có hệ thống trong buổi họp. Rất hyvọng trung tâm và các anh chị em tâm huyết, đã bỏ công và thời gian tham dự thìcũng sẽ ra được vài vấn đề cụ thể khi kết thúc trao đổi. Vài lời góp ý về cáchtổ chức, và hoạt động của trung tâm, chưa thể chi tiết được, hoặc có sai sót,có sao viết vậy. Rất mong thông cảm.

Mở đầu:

TTNCLHĐP: Điểm đã đạt được, giá trị cốt lõi

1/ Tư tưởng được chính danh, tốt đẹp

2/ Có hạt nhân dẫn dắt

3/ Có sản phẩm cụ thể, rõ ràng

4/ Có thành tựu và ảnh hưởng nhất định

Hiện trạng:

1/ Thiếu 1 đầu tàu để lập chiến lược và lèo lái.

2/ Chưa thu hút được nhiều nhân lực do các vấn đề đề cập bên dưới

3/ Chưa phát huy được hết khả năng của đội ngũ nhân sự, do chưa cócơ chế quản lý, kế hoạch và chiến lược hoạt động rõ ràng (của trung tâm nóichung, và nhân sự nói riêng)

4/ Chưa xây dựng được đội ngũ kế thừa đáp ứng đủ các tiêu chí nhưphần B đề cập ở dưới (hệ quả của phần số 3 trên)

5/ Uy tín, chất lượng sản phẩm của trung tâm chưa được quảng báđúng mức. Việc bảo tồn còn khá sơ sài (thiếu tập san, sách chuyên đề, bản hướngdẫn, vấn đáp nhanh, thống kê, …)

6/ Bế tắc, tạm dừng chân trong việc quảng bá tư tưởng của trungtâm (cần phải có những cách quảng bá tối thiểu 1 cách công khai) ===> Mục tiêu chính

7/ Chưa thu hút được triệt để các sản phẩm đóng góp tự nguyện, dothiếu cơ chế nghiệm thu và đãi ngộ.

Vấn đề phải giải quyết (ý tưởng)

1/ Cấu trúc hoạt động của trung tâm phải công khai, rõ ràng thì sốngười tự nguyện mới tham dự nhiều được

2/ Có nhiều mức độ về yêu cầu kỹ năng để thu nạp được phần lớnnhân lực

3/ Đảm bảo tính tương tác với hạt nhân không phân cấp qua quánhiều cấp độ (để tăng cường sự gắn kết)

4/ Phải luôn thấy được những bước đi mới, ít nhất cũng là nhữngsản phẩm mới, ứng dụng mới, công việc mới từ trung tâm ==> không đình trệquá lâu, liên tục cập nhật kết quả mới đạt được.

Câu hỏi gợi ý:

Vấn đề 1: Muốn phát triển 1 trung tâm nghiên cứu đơn thuần ?

Vấn đề 2: Hay là phát triển những giá trị tư tưởng của sư phụ đãđề ra ? ==> những việc cần làm ngay:

1. Đào tạo tư tưởng cho đội ngũ nhân sự nòngcốt (bắt buộc, tiêu chí 1, tham khảo bên dưới phần B, các tiêu chí)

2. Đào tạo kiến thức theo tiêu chí 2 và 3 (bắtbuộc)

3. Đào tạo chuyên môn theo tiêu chí 4 hoặc 5(bắt buộc)

==> 3 việc trên chính là đang xây dựng thế hệ kế thừa, nhân sựkế thừa

Song hành đó là việc xây dựng mô hình hoạt động thích hợp (vấn đề1 ở trên), và cơ chế tương tác rõ ràng, dựa trên nhu cầu, và "mong ước,nguyện vọng" như đã đề cập trong phần A bên dưới (tư tưởng).

Cơ cấu mới phải cần có những điểm sau:

1. Phải dựa trên "3 việc cần làmngay" trên làm nền tảng để xây dựng bước đầu

2. Giải quyết được các "vấn đề cần phảigiải quyết" như trên

3. Phát huy được những điểm đang hạn chế (5, 6,7 trong phần hiện trạng như nêu trên)

4. Sau đó, đào tạo ngay các kỹ năng như yêu cầucho từng ban như trong phần D "Xây dựng cơ cấu, tổ chức" để bước đầucó thể đứng vững được

<Xin được đề xuất 1 phác thảo về cách thức xây dựng và hoạtđộng như bên dưới, bản phác thảo không thể chi tiết hết được do nhiều lý do>

A. Tư tưởng

Quan điểm chính thống:

• Văn hóa là nền tảng, là cái sống còn, cũng như sức mạnh pháttriển của một dân tộc

• Bảo tồn vững chắc, và phát huy triệt để bản sắc văn hóa dân tộctrên mọi lĩnh vực là nền tảng phát triển và giải quyết mọi vấn đề xã hội (cóthể ở cả những phạm vi sâu rộng hơn)

• Dân tộc Việt Nam, đất nước Việt Nam đã tồn tại với lịch sử lâudài dựa trên 1 nền tảng văn hóa vững bền và sâu sắc (đặt tính nhân văn lên hàngđầu) cho đến tận ngày nay. Đó chính là nguồn gốc sức mạnh để vượt qua mọi thửthách của lịch sử.

• Nguồn gốc, nền tảng khai sinh văn hóa Việt dựa trên tư tưởngminh triết của Lý Học Đông Phương

• Lý Học Đông Phương (gồm lý thuyết nền tảng, và các môn chuyênngành lý số áp dụng, cộng với tư tưởng minh triết cho 1 nền văn hóa mạnh) cócội nguồn từ dân tộc Việt với lịch sử lâu đời (kể năm hơn 4000 năm), nhưng hiệntại đang được hiểu 1 cách rời rạc, nằm rải rác và thất lạc trong dân gian, kểcả các nền văn hóa lân cận, thậm chí là có vài phần sai sót. Do đó tất cả sứcmạnh phát triển, ảnh hưởng đến các vấn đề nền tảng của mọi mặt xã hội mà Lý HọcĐông Phương có được đều không được phát huy.

Mong ước, nguyện vọng:

• Trung tâm NCLHĐP tập trung toàn bộ, chủ yếu vào việc phục hồi,chứng minh quan điểm cuối cùng trên về Lý Học Đông Phương.

• Trung tâm NCLHĐP sau đó cố gắng triệt để đem những kết quả tạmthời đạt được từ việc khôi phục, và thống nhất các kiến thức của ngành Lý HọcĐông Phương áp dụng vào việc giải quyết những vấn đề liên quan gần nhất trongmọi mặt đời sống, xã hội, kinh tế, các hiện tượng, và khó khăn được đặt ra.

• Thông qua những kết quả thu được từ việc áp dụng trên. Trung tâmNCLHĐP sẽ tiếp tục nghiên cứu phục hồi, hoàn thiện, và phổ cập những kiến thứcvề Lý Học Đông Phương (mà đã được chứng nghiệm tính đúng đắn như trên) đếnnhững cá nhân, tổ chức quan tâm trong toàn xã hội.

• Tư tưởng minh triết (cho 1 nền văn hóa) của Lý Học Đông Phươnghiện tại quá tầm triển khai của Trung tâm để áp dụng vào thực tiễn (cần sự hỗtrợ), nhưng sẽ vẫn được phổ cập 1 cách cơ bản và đầy đủ nhất ý nghĩa của nó đếnnhững đối tượng có quan tâm trong phạm vi có thế.

B. Xác định hạt nhân (với vai trò tổng giám đốc)

• Yêu cầu của việc xác định nhân tố hạt nhân:

1. Duy trì sự nhất quán và bền vững của tưtưởng, cũng như củng cố niềm tin vào lý tưởng đang theo đuổi.

2. Giám sát sự vận hành và phát triển của trungtâm theo đúng tư tưởng đề ra (Khi cần ứng biến, nhân tố này sẽ đóng vai tròđiều hướng, đưa ý kiến định hướng giúp duy trì việc vận hành không bị sai lệch)

3. Tạo hiệu ứng thu hút sự quan tâm và đóng gópvề nhân lực phục vụ cho cùng 1 lý tưởng

• Tiêu chí:

1. Nắm vững tư tưởng chủ đạocủa Trung tâm

2. Nắm vững kiến thức nền tảng Lý Học ĐôngPhương (theo quan điểm chính thống của Trung Tâm)

3. Nắm vững lịch sử của ngành Lý Học ĐôngPhương, cũng như các vấn đề lịch sử liên quan (nếu có) (có sự tương đồng vớiquan điểm của trung tâm)

4. Có kinh nghiệm lâu dài và vững chắc trongviệc phát huy, phổ cập kiến thức Lý Học Đông Phương, và ứng dụng những kiếnthức này vào thực tiễn.

5. Có khả năng nghiên cứu và kinh nghiệm nghiêncứu về Lý Học Đông Phương

6. <Đạo đức, uy tín tốt,dũng cảm, dám hy sinh, không mưu cầu quyền lợi riêng, và có tầm ảnh hưởng>

• Đề xuất và cách thức duy trì:

1. Đề xuất: đáp ứng đủ 6 tiêu chí trên, Hiệntại chính là Sư phụ Thiên Sứ

2. Liên tục phổ cập tư tưởng đến đội ngũ nhânsự nòng cốt, đồng thời chịu trách nhiệm đào tạo về tư tưởng đến đội ngũ mới,tầng lớp kế thừa

3. Kết hợp với các ban chuyên môn của Trung Tâmđể huấn luyện kỹ năng, và kiến thức chuyên môn đáp ứng các tiêu chí trên đếnđội ngũ chuyên ngành (Cả về thực nghiệm và lý thuyết)

4. Đóng vai trò tham mưu về tư tưởng trong cáchoạt động, chính sách của trung tâm

5. Có quyền phủ quyết về các quyết định, hoạtđộng mà có thể gây sai lệch về tư tưởng, dẫn đến những hiểu lầm đáng tiếc.

6. Không cần (và cũng không nên) nắm quyền điềuhành trực tiếp đến hoạt động của Trung Tâm, nhưng có thẩm quyền phê duyệt.

C. Xây dựng đội ngũ

• Nhân sự nòng cốt:

1. Đáp ứng tiêu chí 1 (bắt buộc)

2. Nhân sư mềm:

Nếu chỉ đáp ứng tiêu chí 1, nhân sự này phảiđáp ứng thêm tối thiểu 2 trong số các tiêu chí phụ đi kèm dưới đây.

2.1 Có kinh nghiệm, trình độ về quản lý, điềuhành

2.2 Có kinh nghiệm, trình độ về tổ chức đàotạo, giáo dục, và quảng bá kiến thức

2.3 Có kinh nghiệm về ngoại giao, xúc tiến quanhệ, nghiên cứu và mở rộng thị trường, tầm ảnh hưởng (của Trung Tâm)

==> Nhân sự này sẽ đượcsắp xếp vào mảng quản trị hành chính, hoặc ngoại vụ (chi tiết tại phần "Cơcấu, tổ chức")

3. Nhân sự cứng:

Đáp ứng tiêu chí 2 (bắt buộc), và các tiêu chí4 hoặc 5 (hoặc cả hai).

==> Nhân sự này sẽ đượcsắp xếp vào ban nghiên cứu, và thực nghiệm (chi tiết tại phần "Cơ cấu, tổchức")

• Nhân sự hợp tác

1. Chỉ đáp ứng tiêu chí 4 và 5. Tiêu chí 2 cóthể cần nhưng không bắt buộc (nhà nghiên cứu lý học tự do)

2. Chỉ đáp ứng tiêu chí 3. (nhà nghiên cứu lịchsử tự do)

3. Chỉ đáp ứng các tiêu chí phụ (phần"Nhân sự mềm")

4. Nhân sư này sẽ hợp tác với trung tâm theo 1cách thức và chính sách riêng (chi tiết tại phần "Cơ cấu, tổ chức")

• Cách thức tuyển chọn nhân sự:

• Bước đầu thông qua biểu quyết từ đội ngũ điềuhành hiện tại của Trung tâm dựa trên nguyện vọng tham gia, và thỏa thuận củamỗi cá nhân (không bắt buộc)

• Sau này có thể xây dựng 1 chính sách tuyểnchọn bổ sung, với những điều khoản thỏa thuận (nếu cần)

• Quản trị nhân sự:

• Bộ phận Hành chính quản trị xây dựng kế hoạchthu hút và đào tạo nhân sự, đặc biệt là nhân sự nòng cốt (kế thừa)

• Có chính sách ưu đãi, và luôn chú ý thay đổicập nhật chính sách về ưu đãi để tạo điều kiện làm việc cho nguồn nhânlực.

==> Việc này cần sựphối hợp, và hy sinh rất lớn từ nguồn nhân lực nòng cốt trong những thời gianđầu.

• Bước đầu cần bỏ nhiều thời gian để thực hiệnliên tục công việc đào tạo nhân sự chuyên môn (nhân sự cứng), đặc biệt là cáckỹ năng then chốt, nền tảng như:

1. Phương pháp tư duy

2. Phương pháp nghiên cứu

3. Kỹ năng phản biện

D. Xây dựng cơ cấu, tổ chức (tham khảo gợi ý chi tiết phần G choviệ triển khai thời gian đầu)

• Tổ chức đội ngũ, và yêu cầu về nhân sự

1. Ban quản trị, điều hành

1.1 Hành chính quản trị: quảntrị nhân sự, tài chính, công cụ, giấy tờ, v…v…

==> Yêu cầu nhân sự nòngcốt (nhân sự mềm) và nhân sự hợp tác số 3 (nếu cần bổ sung)

==> chúý công tác bảo tồn (các sản phẩm của trung tâm, văn hóa và các giá trị cốt lõicủa trung tâm) và chính sách nhân sự

1.2 Ban ngoại vụ: liênkết, đề xuất mặt hàng, trao đổi, tổ chức hợp tác, hội thảo. Đóng 2 vai trò lớn:

a. Khảosát nhu cầu thị trường

b. Phânphối sản phẩm (liên kết, hợp tác, tổ chức hội thảo, v…v…)

==> Yêu cầu nhân sự nòngcốt (nhân sự mềm)

==> chúý đến việc quảng bá các giá trị cốt lõi của trung tâm, bám sát quyền lợi thựctiễn, trước hết cần mở rộng các kênh liên kết hơn là mở rộng thị trường. Việcvận động hành lang trong giới chuyên môn các lĩnh vực liên quan (nếu cần) trongnhững vấn đề nhạy cảm. Ban này đóng vài trò bộ mặt của trung tâm.

1.3 Think tank (độingũ tư duy chiến lược, tối đa 4 người, 1 người phụ trách chính): chịu tráchnhiệm về việc lập ra các mục tiêu, chiến lược, các bản kế hoạch, và giám sáthiệu quả của việc triển khai (chi tiết về cách thức tương tác của Think Tankvới các ban khác sẽ được thảo luận trực tiếp). Đội ngũ này là lực lượng lèo láinòng cốt của trung tâm

==> Yêu cầu nhân sự nòng cốt (nhân sự mềm) +1 vài nhân sự cứng từ ban chuyên môn

==> chúý đến các vấn đề, nhu cầu, và đòi hỏi cấp bách từ thực tiễn. Các thành tựu khoahọc mới nhất, cả về lý thuyết lẫn sản phẩm. Bám sát thắt lưng địch mà đánh.

2. Ban chuyên môn:

2.1 Nghiên cứu lý thuyết

==>Yêu cầu nhân sự nòng cốt (nhân sự cứng)

==>chú ý đến việc kết hợp các phương pháp nghiên cứu 1 cách hài hòa. Bám sát cácphương pháp đã được tin cậy.

2.2 Ứng dụng, và thực nghiệm

==>Yêu cầu nhân sự nòng cốt (nhân sự cứng)

==> chú ý đến việc quảngbá các giá trị cốt lõi, tư tưởng của trung tâm 1 cách giản dị, dễ nắm bắt trongquá trình ứng dụng (đây sẽ là đội ngũ tiếp thị chủ yếu)

• Chính sách (bắt buộc) và điều khoản (nếu có) cho 2 đội ngũ nhânsự trên

==> phác thảo chi tiết bởi ban Hành chính quản trị, xét duyệtbởi đội ngũ nhân sự nòng cốt dựa trên biểu quyết.

Tối thiểu gồm:

• Số lượng nhân sự

• Cách thức quản trị (phương thức cho, nhận)

• Các thỏa thuận (hoặc điều khoản rằng buộc,chỉ khi thấy cần thiết)

• Chính sách đãi ngộ, chiêu dụng, và phát triểnkỹ năng, năng lực.

• Quy định rõ phạm vi trách nhiệm và quyền hạn của đội ngũ, xâydựng cụ thể cơ chế tương tác từ các ban, đến các nhóm nhân sự.

==> phác thảo chi tiết bởi ban Hành chính quản trị, xét duyệtbởi đội ngũ nhân sự nòng cốt dựa trên biểu quyết.

• Tìm kiếm mô hình pháp lý: so sánh trên 2 môhình hiện tại được đề xuất chính là: Trung Tâm Nghiên Cứu (như hiện nay) vàViện Nghiên Cứu

1. Tham khảo ban ngoại vụ về những điểm sau:

a. Khó khăn trong khảo sátthị trường ?

b. Khó khăn trong phân phốisản phẩm ?

1. Uy tín(bằng cấp, chứng nhận,…)

2. Pháplý (giấy tờ, thủ tục, mức vốn, tiền mặt tối đa cho phép, số lượng nhân sự tốiđa, tối thiểu …)

==> thiếu tính chính danh trong triển khai từ những vấnđề này gây ra ?

3. Quyềnhạn (triển khai 1 số hoạt động,... )

==> thiếu tính chính danh trong triển khai từ những vấnđề này gây ra ?

4. Mức độchịu sự giám sát ?

5. v…v...

2. So sánh được-mất 2 mô hình dựa vào các điểmtrên, từ đó chọn ra mô hình thích hợp

E. Vận hành

1. Lập mục tiêu và chiến lược:

==> Think Tank lập. Nhânsự nòng cốt xét duyệt. Tổng giám đốc phê duyệt cuối cùng

==>chi tiết về mục tiêu, và chiến lược sẽ thảo luận trực tiếp

2. Lập kế hoạch:

==> Think Tank lập. Nhân sự nòng cốt xétduyệt. Tổng giám đốc phê duyệt cuối cùng

3. Tìm kiếm và bố trí nguồn lực để triểnkhai:

a. Nhân lực:

- Phân bố như trên phần D cho từng kế hoạch cụthể.

- Cần quy định tối thiểu số nhân sự cần cho mỗiban (tham khảo phần chính sách trong mục D "Xây dựng cơ cấu, tổchức")

- Think Tank + hành chính quản trị: lập phươngpháp phân bố nhân sự tức thời theo từng kế hoạch (nếu xảy ra rủi ro về nhân sự,tham khảo phần quản lý rủi ro)

b. Vật lực:

- Think Tank + hành chính quản trị: phối hợpgiải quyết. Tổng giám đốc phê duyệt cuối cùng

c. Tài lực (cựckỳ quan trọng):

- Vốn từ trung tâm, tự góp ban đầu từ nhân sựnòng cốt (nếu có)

- Quyên góp tự nguyện từ bên ngoài cho từngtình huống, kế hoạch (nếu có)

- Lợi nhuận từ việc bán sản phẩm ==>cần hoạch định kỹ, cụ thể trong phần lập chiến lược bởi Think Tank

- Đi thu hút từ các nhà tài trợ. Vốn muốn lấytừ đây phải luôn nắm vững và cân bằng được 3 điểm chính yếu của đàm phán:

a. Cái Trung Tâm muốn là gì?

b. Cái Trung Tâm có là gì ?

c. Cái Trung Tâm có thểnhượng bộ (khi có yêu cầu vượt quá), đem lại cho các nhà tài trợ là gì ?

==> thamkhảo phần G, mục 2 về vài gợi ý ban đầu mới triển khai

4. Quản lý và Triển khai:

- Các bản kế hoạch phải luôncó 1 cá nhân chịu trách nhiệm chính về triển khai.

- Các kết quả từ hoạt động triển khai, từ từngsản phẩm, kế hoạch, đến chiến lược, nhu cầu đều phải được thông tin, báo cáođầy đủ tới Ban quản trị, điều hành (tối thiểu là nhóm Think Tank).

Bộ phận Hành Chính quản trị lập tức lưu trữ,bảo tồn những kết quả đạt được sau khi hoàn thành (để dùng làm brochure sau nàykhi cần tiếp thị, và phục vụ công tác đào tạo)

- Thẩm quyền quyết định: …..(tham khảo phần gợiý trong phần G, mục 2)….

5. Liên tục giám sát, kiểm duyệt, đánh giámức độ triển khai, và hiệu quả của các kế hoạch, chiến lược. Đây là điểmcốt lõi để hệ thống vận hành, không bị trì trệ. Có lịch làm việc, giám sát, quytrình cụ thể, xây dựng bởi ban điều hành (tạm thời là Think Tank trong thờigian đầu như gợi ý trong phần G, mục 2)

==> Think Tank + nhân sự nòng cốt (nhân sựmềm) chịu trách nhiệm chính

F. Quản lý rủi ro

Các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình vận hành.

• Rủi ro về nhân sự nòng cốt: thiếu hụt nhân sự cứng, nhân sự cứngkhông đủ kiến thức chuyên môn, kỹ năng như yêu cầu từ các tiêu chí.

• Rủi ro về nhân sự nòng cốt: thiếu hụt nhân sự mềm, nhân sự mềmkhông đủ kiến thức, kỹ năng như yêu cầu từ các tiêu chí phụ

• Rủi ro về tương tác giữa các bộ phận: thẩm quyền không đủ, chồngchéo, quy trình không có hoặc không hiệu quả.

• Rủi ro về mục tiêu và chiến lược: không đúng mục tiêu, khôngđúng thời điểm, không vừa sức, không đúng cách thức tiếp cận, không phù hợp vớitư tưởng đề ra.

• Rủi ro về kế hoạch: trễ, không khả thi, sai chiến lược.

• Rủi ro về tài lực: không tạo ra lợi nhuận cơ bản, thiếu chi phí.

• Rủi ro về sản phẩm: chất lượng thấp, duy trì và hậu mãi kém.

• Các rủi ro khác

Cách thức xác định, và xử lý rủi ro:

• Thảo luận trực tiếp, cụ thể hơn, chi tiết hơn với bộ phận điềuhành, cụ thể là nhóm Think Tank (tạm đề xuất quyền điều hành trong giai đoạnđầu như mục G ở dưới) và sư phụ Thiên Sứ.

G. Một vài đề xuất, gợi ý trong thời gian đầu

1. Về lập chiến lược (phụ trách bởi nhómThink Tank)

• Đội ngũ Think Tank cần xây dựng chiến lược,và kế hoạch với ít nhất 3 điểm cơ bản:

a. Mục tiêu dài hạn, ngắnhạn. Phân loại ưu tiên rõ ràng

b. Mức độ khả thi

c. Lợi nhuận thu được

• Các lĩnh vực khoa học nói chung, vật lý nóiriêng (VD: Vật Lý thiên văn & vật lý lý thuyết) đang ít bị chi phối …. hơncác lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa. Trong khi đó lĩnh vực này lại được sựchú ý từ những nhà khoa học hàng đầu nhiều hơn, cũng như sẽ tạo ra ảnh hưởngnhanh hơn. Do đó cần đẩy mạnh các dự báo, nghiên cứu, sản phẩm, và tuyên bốtrong lĩnh vực này sẽ có khả năng bán hàng được nhiều hơn, xa hơn có thể là hợptác cùng giải quyết vấn đề

• Những năm gần đây, và có thể còn kéo dàitrong vài năm tới, mức độ xáo trộn, rối loạn, và biến đổi trong các vấn đề xãhội, kinh tế, giáo dục, và nhân sinh, v…v… là rất cao. Cần khai thác sự"động" này, vì nó hiện tượng/vấn đề, nhưng cũng là cơ hội, là mụctiêu.

• Mục tiêu loại 1: cần cótính chính danh, tính "sạch", và có ảnh hưởng về uy tín, nhất là uytín xã hội (xây dựng uy tín, thanh danh trên danh nghĩa sự đổi mới). VD: cácchương trình giáo dục, đóng góp cho các hoạt động xã hội, v…v...

• Mục tiêu loại 2: giúp gắn kết, bén rễ, mởrộng tầm ảnh hưởng của trung tâm. VD: gắn kết với các doanh nghiệp, cơ quantruyền thông, tạp chí, nhà xuất bản, v…v…

Cần 1 chiến lược riêng, cụthể, được phác thảo và quản lý đặc biệt cho việc nâng cao những giá trị cốt lõicủa trung tâm. Đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng tầm ảnh hưởng, tạo uy tín tốt phảigắn liền với việc nâng cao, truyền bá những giá trị cốt lõi của trung tâm. Đâylà mục tiêu chính.

• Các mục tiêu, chiến lược, và kế hoạch triểnkhai thời gian đầu vừa thay đổi trung tâm cần đánh nhanh thắng nhanh (có ngaythắng lợi bước đầu).Trong vòng 3 tháng.

• Chi tiết thêm do nhóm Think Tank tự phácthảo.

2. Về cách thức triển khai nhanh trong thờigian đầu còn nhiều khó khăn (tham khảo chính phần D):

a.Nhóm Think Tank chịu luôn trách nhiệm điều hành trung tâm, và thẩm quyền raquyết định (như vai trò của nhóm Nhân sự mềm, nếu chưa đủ nhân sự).

==> Vịtrí hạt nhân của sư phụ cần chịu cực thời gian đầu, xem xét các chính sách, kếhoạch, quyết định và duyệt/đóng dấu liên tục

==> Sau này nếu đủ nhânlực và lớn mạnh, sẽ phát triển ban Hành chính quản trị thêm trách nhiệm và thẩmquyền điều hành mọi hoạt động của trung tâm, nhóm Think Tank sẽ trao lại mọithẩm quyền ban đầu, Think Tank sẽ quay về nhiệm vụ chính là lập chiến lược vàgiám sát việc thực thi chiến lược, kế hoạch.

b.Nhóm nhân sự cứng (nhân sự chuyên môn) chủ động kết hợp với Hành chính quảntrị, và chịu trách nhiệm triển khai các khóa đào tạo kỹ càng, nhanh chóng (nếuchưa đủ nhân sự).

==>Vị trí hạt nhân của sư phụ cần chịu cực thời gian đầu, các khóa đào tạo cầntham khảo Sư phụ (vai trò hạt nhân) liên tục vì chắc chắn sẽ nhiều sai sót bướcđầu. Sau đó sẽ quen và đi đúng dần.

c.Hành chính quản trị cần đẩy nhanh việc xây dựng chính sách nhân sự, hoàn thiệnnhanh cơ chế bảo tồn (như đã nêu trong phần D)

d. Banngoại vụ cần tiến hành ngay việc kiến tạo, thiết kế sản phẩm đầu tiênđể đánh dấu bước hoạt động mới, và tạo uy tín, ảnh hưởng thu hút nguồn tài lực.

==> bướcnày cực kỳ quan trọng, mang tính kích hoạt cho các nhóm trên hoạt động thực sự

==> VD: 1 hội thảo, 1chuyên san, 1 hợp đồng tư vấn có ảnh hưởng rộng, 1 đề tài khoa học, v…v…

Gợi ý về cách thức xây dựngsản phẩm đầu tiên

• Sẽ gópý trực tiếp trong thảo luận

Thân,

NA

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cảm ơn Nguyên Anh rất nhiều.

Thảo nào thấy Nguyên Anh post mấy bài trắng (Thâm chí không có cả chữ "thân", tôi đã xóa những bài này và nghĩ ngay Nguyên Anh nung nấu vấn đề gì).

Chiều Chủ Nhật, TTNC LHDP họp những thành viên cốt cán tại VPTT và anh chị em hội viên quan tâm , Nguyên Anh cố gắng tham gia. Tôi có ý tưởng mời Nguyên Anh tham gia ban quản trị dự án để củng cố và phát triển những thành quả của TTNC LHDP trong việc xác định gía trị của "một nền văn minh cổ xưa" (Nói theo ngôn ngữ của bà Vanga).

Tôi có thể còn vài điểm chưa tán thành trong đề xuất của Nguyên Anh. Nhưng nó chỉ là những ý nhỏ. Chúng ta sẽ bàn sau.

Quan điểm nhất quán của cá nhân tôi là - nghiên cứu Lý học Đông phương trên tinh thần khách quan khoa học và không phục vụ một mục đích chính trị nào. Mặc dù những thành tựu của tri thức Đông phương có thể ứng dụng trong bất cứ một chế độ chính trị nào và trong mọi lĩnh vực xã hội, cuộc sống và con người.

2 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Quan điểm nhất quán của cá nhân tôi là - nghiên cứu Lý học Đông phương trên tinh thần khách quan khoa học và không phục vụ một mục đích chính trị nào. Mặc dù những thành tựu của tri thức Đông phương có thể ứng dụng trong bất cứ một chế độ chính trị nào và trong mọi lĩnh vực xã hội, cuộc sống và con người.

Kính Sư Phụ

Theo ý kiến của Sư Phụ thì Vấn đền này có thể được khẳng định là " Tính Tự do trong PTLV " không ạ ?Posted Image

em nghĩ như vậy có gì không nên không phải Kính Sư Phụ và các Anh chị bỏ qua .

thangbacninh

Share this post


Link to post
Share on other sites

Kính Sư Phụ

Theo ý kiến của Sư Phụ thì Vấn đền này có thể được khẳng định là " Tính Tự do trong PTLV " không ạ ?Posted Image

Cái này giáo sư Ngô Bảo Châu nói rồi. Tôi chỉ có ý kiến là: "Trên thiên đường không có dân chủ". Tôi chưa thấy Thượng Đế được quần tiên bầu ra. Dù danh từ Thượng Đế được thay thế bằng danh từ khác.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Lão say nghe thấy đã thấy sướng rồi đến độ phê phê lên 9 tầng mây.

Đúng là LHĐP đã đến độ chín . Hôm nay lão say mạn phép có ý kiến cá nhân của mình như sau:

* Lý học đông phương là một môn khoa học đã phát triển từ rất lâu đời và tầm bao quát khá rộng, ( tất cả các hiện tượng thiên văn học, thiên nhiên , địa lý và con người...)

Tại sao trước đây người Việt Nam đã có rất nhiều những người nghiên cứu nền lý học rất giỏi điển hình như cụ Trạng Trình (Nguyễn Bỉnh Khiêm) cụ Lê Quý Đôn , Phạm Hổ, Nguyễn Du...và hậu thế sau này đã có rất nhiều người khác nghiên cứu viết thành sách để lại cho hậu thế mà nền lý học của ta vẫn cứ lẹt đẹt manh mún?

- Tại sao những người này không có truyền nhân. hay học trò kế cận?

Phải chăng :

1- Cơ chế : "người Việt nam ta thường ít chịu tìm tòi sáng tạo - thường theo học của TQ và các nước khác"( Việt Nam sử lược- Trần Trọng Kim).

Như vậy phải chăng người Việt ta có chút tự ti ? và khi các hiện tượng nếu không giải thích được bằng khoa học chúng ta thường quy chụp là Mê tín dị đoan rồi bài xích , không nghiên cứu không học hỏi.

Ngoài ra một số các nhà được gọi là "Khoa học". Thậm chí ngay kể các vị sư có tên tuổi cũng lên phát biểu: bói toán, phong thủy, tử vi ... là mê tín dị đoan, phải chăng họ đang nịnh hót một thế lực nào khác hay chỉ để đánh bóng tên tuổi mình trên đài báo . Cũng có thể do sự hiểu biết của họ có hạn và phát biểu xằng bậy. Trong khi đó 1 số những nhà khoa học này ôm khư khư mấy cái bằng mà cả chục năm trời chẳng có 1 cái nghiên cứu nào ra hồn.

2- Độc chiếm:

Đó là do tính ích kỷ mà ra khi một người biết về khoa học âm dương ngũ hành và tinh thông một môn học thuật họ thường có tính giữ riêng cho mình và không truyền cho ai.

3- Đạo đức của truyền nhân.

Theo như lời truyền lại của cụ NBK, và LQĐ thì khi nghiên cứu một số môn huyền học người thông minh có thể biết hết quy luật của trời đất, vận mệnh của 1 quốc gia, hay một cá nhân con người nên nếu người học lý học không đạo đức sẽ làm đảo lộn cái lẽ tự nhiên của quốc gia hay con người nào đó dẫn đến mất cân bằng...

4 - Thiếu tính cộng đồng và chuyên nghiệp.

Thường những người nghiên cứu lý học từ trước tới nay là bột phát và mang tính cá nhân không có thầy, không có sách chuẩn giáo án , giáo trình nào. không tạo nhóm nghiên cứu hay bộ phận nghiên cứu.

Sự nghiên cứu mang tính chất mầy mò, thường không có hoặc ít có sự chia sẻ hay hội thảo nên sự phát triển không sâu cũng chẳng rộng.

SỰ CẦN THIẾT ĐỂ PHÁT TRIỂN NỀN LÝ HỌC VIỆT NAM

Lý học ngày nay đã không còn là của riêng ai. Giờ đây một bà cụ bán nước chè hay một bác nông dân trong các câu chuyện cũng có thể bàn chuyện phong thủy hay tử vi, rồi cũng có thể phân tích dòng khí ..vv (dù là sai) chảy, hướng nhà sơn trạch, hay đặt mộ , xem ngày tốt và xấu...

Các nhà khoa học và ngay cả chính phủ cũng ngỡ ngàng trước hàng loạt các hiện tượng ngoại cảm , tìm mộ liệt sỹ, hay các các chữa trị bệnh bằng khí công, nội công...

Các cửa hàng bán vật phẩm phong thủy mọc như nấm ... người người làm phong thủy, nhà nhà làm phong thủy.

tóm lại : Lý học Việt Nam đang bước vào một giai đoạn mới giai đoạn bắt đầu của sự phát triển.

Lý học Việt nam hơn lúc nào hết cần phải có sự nghiên cứu nghiêm túc và chính thống dựa trên cơ sở lý luận âm dương ngũ hành kết hợp với các môn khoa học thực nghiệm, khẳng định và phát triển các lý thuyết âm dương ngũ hành .

LẬP VIỆN NGHIÊN CỨU.

Có nhiều người nói việc lập viện hay không lập viện nghiên cứu không quan trọng quan trọng là chất lượng và cách làm ra sao.

Đúng là như vậy : với ngu ý của Lão Say : Chiếc áo cà sa không làm nên thầy tu . Nhưng thầy tu nhất thiết không thể không mặc áo cà sa. Nếu thầy tu mặc áo bình thường người ta sẽ nhầm tưởng là một công dân trọc đầu (xã hội đen cũng nên). Nói như thế nghĩa là việc lập viện rất cần thiết để Danh có chính thì Ngôn mới thuận.

Khi đã có chính danh lập tổ chức nghiên cứu có đề tài và công bố đề tài khi đó mới vươn ra tầm cỡ quốc tế và có tiếng nói .

Thường xuyên tổ chức các cuộc hội thảo về việc nghiên cứu và chiều hướng nghiên cứu , đối tượng nghiên cứu ...

THÀNH PHẦN THAM GIA

Không giới hạn, bất cứ ai có lòng yêu nước, đam mê lý học, cổ sử việt nam ...

TỔ CHỨC

(còn tiếp)

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tại sao trước đây người Việt Nam đã có rất nhiều những người nghiên cứu nền lý học rất giỏi điển hình như cụ Trạng Trình (Nguyễn Bỉnh Khiêm) cụ Lê Quý Đôn , Phạm Hổ, Nguyễn Du...và hậu thế sau này đã có rất nhiều người khác nghiên cứu viết thành sách để lại cho hậu thế mà nền lý học của ta vẫn cứ lẹt đẹt manh mún?

- Tại sao những người này không có truyền nhân. hay học trò kế cận?

Phải chăng :

1- Cơ chế : "người Việt nam ta thường ít chịu tìm tòi sáng tạo - thường theo học của TQ và các nước khác"( Việt Nam sử lược- Trần Trọng Kim).

Như vậy phải chăng người Việt ta có chút tự ti ?

Trong khi chờ đợi cụ Túy viết tiếp, tôi trả lời cụ Túy câu này:

"Thời thế mỗi lúc một khác. Quân tử tùy thời biến Dịch". Ngày xưa, trong hàng ngàn năm đô hộ, ông cha ta phải dấu biết những tuyệt chiêu của Lý học. Đến thời hưng quốc thế kỷ X sau CN thì mối quan hệ quốc tế của Việt Nam chỉ là bên cạnh nước lớn Trung Hoa và vài nước nhỏ xung quanh như Ai Lao và Chiêm thành, rồi Xiêm la là hết. Còn với các nước khác thì cũng chỉ buôn bán vớ vẩn và mối quan hệ không có gì gọi là sâu sắc, chặt chẽ. Nên những tuyệt chiêu vẫn phải dấu kín. Thò ra là chúng triệt ngay. Như vụ xóa sổ văn hóa Việt đời Minh, hoặc bắt cống người có khả năng lý số sau đó.

Những bí mật của Lý học chỉ ứng dụng ở những nhân vật rất quan trong trong vương quyền (Như mộ Lê Lợi Tây Bắc - Đông Nam)

Nhưng bây giờ thì khác. Dân tộc Việt có mối quan hệ khắp thế giới và nước lớn trong mối quan hệ không chỉ có duy nhất Trung Hoa là vĩ đạiPosted Image. Nên vào thời điểm này - hội nhập toàn cầu - những giá trị minh triết và tri thức Đông phương có thể phổ biến được và không ...mất bản quyền.

Tôi nghĩ cụ Nguyễn Bình Khiêm còn sống tới bây giờ thì tuyệt chiêu còn phổ biến nhiều hơn nữa. Tuy nhiên cái gì cũng từ từ thôi. Còn phải xem qúa trình công nhận Việt sử 5000 năm văn hiến và cội nguồn Lý học Đông phương diễn tiến như thế nào.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hung Nguyen xin đóng góp:

Theo dõi vào tình hình quá khứ họat động của trung tam và thực tế đóng góp cũng như khả năng theo đuổi lâu dài hay ngắn hạn của các nhân sự, nhân tài lý học trong tương lai, Hung Nguyen đề xuất quản lý trung tâm hay viện nghiên cứu lý học theo mô hình " định hướng " cấu trúc.

Quản lý theo mô hình cấu trúc không phụ thuộc hoàn toàn vào nhân sự, nhân tài hay bất cứ cá nhân nào. Một khi cấu trúc khung đã hình thành thì các nhân sự đảm trách một vị trí nào đó có thể thay đổi, có thể cống hiến hoặc tạm thời ngưng cống hiến 1 thời gian rồi quay lại tuỳ vào hoàn cảnh riêng của họ. Thậm chí nếu hoat động theo mô hình này thì đảm bảo tổ chức không bị ảnh hưởng mạnh, bị suy yếu khi 1 cá nhân hay nhân tài nào đó trong quá trình hoạt động lạc lối, xa rời tổ chức. Cấu trúc cũng có thể dung nạp nhân tài " ngoại lai " miễn là người đó đảm bảo hoạt động theo đúng tiêu chí và tư tưởng cốt lõi đề ra của tổ chức. Từ đó phát triển lành mạnh và vững chắc hơn.

Gọi mô hình " định hướng " cấu trúc vì thực tế hoạt động, trong thời gian đầu khi cấu trúc chưa hoàn chỉnh, sự đóng góp, cống hiến của các nhân sự, nhân tài là không thể thiếu, và quan trọng nhất là sự cần thiết lâu dài của 1 lãnh đạo về tư tưởng, người khởi xướng và duy trì tư tưởng cốt lõi của tổ chức.

Nên tách rõ vai trò lãnh đạo tư tưởng và vai trò điều hành. Lãnh đạo về tư tưởng cốt lõi không thể ai khác ngoài sư phụ Thiên Sứ, nhưng giám đốc điều hành nên là 1 người khác và người này hoàn toàn có thể thay thế, và hoạt động theo nhiệm kỳ. Đường đi gập ghềnh, khó nói trước, cần uyển chuyển vượt qua, đi bộ thì dùng xe, đi thuỷ thì dùng tàu...việc này giao cho giám đốc điều hành thực thi theo tiêu chí do tổ chức đề ra và chịu trách nhiệm trước tổ chức. Điểm đến thì tuyệt đối không thể đổi và do lãnh đạo tư tưởng đề xướng và duy trì. Mục tiêu quyết không đổi nhưng đừơng đi thì có thể đổi trong phạm vi hành lang do tổ chức đề ra.

Khi lý luận ra, đồng ý với mô hình "định hướng" cấu trúc này rồi thì giám đốc điều hành chính là người đi sâu vào chi tiết hoạt động của NA ở trên.

5 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Ý kiến của Hùng Nguyên rất đáng chú ý.

Chiều Chủ Nhật ráng có mặt nha. Nguyên Anbh và Hùng Nguyên nên in bài này ra, chỉnh sửa cho mạch lạc và đưa vào Ban Dự thảo và thực thi đề án.

Lý học thực chất là "ảo". Hi!

2 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Diễn đàn LHĐP chúng ta đi vào hoạt động cũng chưa lâu, với đặc thù công việc của Ban QT và các thành viên trên Diễn đàn dựa trên tinh thần tự nguyện là chủ yếu, có tình yêu với ngành nghiên cứu Lý số, vì vậy cần có những con người tâm huyết, nhiệt tình, yêu ngành cũng như có tinh thần trách nhiệm cao, thẳng thắng đóng góp ý kiến xây dựng.

Mọi khó khăn bất cập diễn ra như không dự định chúng ta cần phải sáng tạo và khắc phục một cách nhanh chóng ,hiệu quả.

Hạ Quốc Huy nghĩ, mọi thành viên tham gia hoạt động của Diễn đàn NC LHĐP chính là đang trau dồi đạo đức xã hội và kiến thức nghiên cứu Khoa học vững vàn cho bản thân.

Lại trộm nghĩ, tham gia hoạt động nghiên cứu Lý số ngoài học hỏi kiến thức ngành còn là nơi để trau dồi đạo đức xã hội cho bản thân có lợi cho bản thân nhìn nhận đúng thực sự đời sống xã hội hơn, có tình yêu với ngành thiêng liêng hơn và kết nối giữa các thành viên từ nhiều miền đất nước, do đó chúng ta cần cảm ơn người đã sáng lập nên Diễn Đàn này cho chúng ta tham gia.

Khi trở thành thành viên Diễn Đàn LHĐP chúng ta thật sự cần phải nghiêm túc đứng đắn trong cử chỉ, hành động, lời ăn tiếng nói là tấm gương sáng để những lớp trẻ, những thành viên mới tham gia sẽ noi gương, học hỏi. Mong sao Diễn đàn NCLH và Trung tâm NCLH ngày càng phát triển, vững mạnh.

Thân mến.

Share this post


Link to post
Share on other sites

(Tiếp theo)

TỔ CHỨC

Theo ngu ý Lão say nếu đem gắn liền giữa việc nghiên cứu khoa học vào việc kiếm tiền chắc chắn lý học sẽ chết từ trong trứng nước

Thử hỏi nếu Newton, galile, hay anhxtanh ... trước khi nghiên cứu về vật lý thiên văn hay các học thuyết và đều nghĩ mình sẽ thành công , được hưởng lợi (kiếm tiền) từ việc nghiên cứu lão say chắc chắn họ không có nổi 1 chút thành tựu khoa học.

Việc xác định nghiên cứu chính thống không phải cho chúng ta cho hôm nay cũng không phải mục đích kiếm tiền hay quảng bá sản phẩm...

mà cho thế hệ sau cho con em ... nếu ta không làm được thì tầng lớp kế cận sẽ làm được. Con cháu chúng ta sẽ làm được.

Hôm nay ta chưa có đủ kinh phí để nghiên cứu , ngày mai ...sau này một ngày nào đó sẽ đủ . Chỉ cần còn có những người thực sự sống chết với nền lý học Việt nam thì một ngày nào đó ta sẽ thành công.

Việc tổ chức theo Lão say nói thì dễ làm rất khó,

1- Ban điều hành: Điều hành tổ chức diễn đàn, quản lý thông tin ấn phẩm , thu thập tin tức ( có chọn lọc) tổ chức các buổi hội thảo trong nước quốc tế...V..v

2- Ban nội vụ : quản lý dịch vụ, nguồn tài chính ( nguồn thu , chi...) tổ chức các lớp học, các nguồn tài trợ ...

3- Nghiên cứu:

+ Nghiên cứu cổ sử việt nam.

+ Âm dương ngũ hành cơ bản

+ Các môn ứng dụng.

(còn tiếp)

2 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Ý kiến của Hùng Nguyên rất đáng chú ý.

Chiều Chủ Nhật ráng có mặt nha. Nguyên Anbh và Hùng Nguyên nên in bài này ra, chỉnh sửa cho mạch lạc và đưa vào Ban Dự thảo và thực thi đề án.

Lý học thực chất là "ảo". Hi!

Dạ vâng, thưa sư phụ, con sẽ tham gia góp ý theo hiểu biết của mình. Chính vì Lý Học thực sự rất ảo (thuần dương) nên để có thể khiến nó dính chặt vào 1 tổ chức thực tế (thực thể thuần âm), để nó thấm nhuần vào mọi hành vi của tổ chức, chưa nói nó lại chính là sản phẩm đầu ra (âm) của tổ chức sẽ là 1 việc khó lắm thay. Chính là đang tìm cách biến đổi âm dương. Nhưng con tin, cụ Hồ nói chả sai bao giờ, "dĩ bất biến ứng vạn biến", chúng ta cần 1 bộ não chiến lược/điều hành đủ mạnh, ứng biến tốt như gợi ý trong phần G, mục 2.

Kính sư phụ sức khỏe !

NA

Share this post


Link to post
Share on other sites

Một trong những dự án nghiên cứu đầu tiên và cần thiết của TTNC LHDP là cần phải chính danh trong ngôn ngữ. Chúng ta nghiên cứu văn hóa và khoa học thì việc đầu tiên tôi đề nghị tổ chức hội thảo - chí ít là cấp quốc gia - để định nghĩa về hai khái niệm này.

Bởi vì đây là hai khái niệm mà chính các nhà nghiên cứu văn hóa và khoa học cũng chưa có định nghĩa rốt ráo. Nếu chúng ta không thể tổ chức được một cuộc hội thảo mang tầm cỡ quốc gia thì chí ít nó phải là một định nghĩa chính thức dùng trong nội bộ các các công trình nghiên cứu thuộc TTNC LHDP.

Tất nhiên hàm chứa của việc định nghĩa này để chúng ta sẽ xác định được: Như thế nào là nghiên cứu khoa học; văn hóa...vv...

Lý học Đông phương luôn tôn trọng tính chính danh và không mơ hồ.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Một trong những dự án nghiên cứu đầu tiên và cần thiết của TTNC LHDP là cần phải chính danh trong ngôn ngữ. Chúng ta nghiên cứu văn hóa và khoa học thì việc đầu tiên tôi đề nghị tổ chức hội thảo - chí ít là cấp quốc gia - để định nghĩa về hai khái niệm này.

Bởi vì đây là hai khái niệm mà chính các nhà nghiên cứu văn hóa và khoa học cũng chưa có định nghĩa rốt ráo. Nếu chúng ta không thể tổ chức được một cuộc hội thảo mang tầm cỡ quốc gia thì chí ít nó phải là một định nghĩa chính thức dùng trong nội bộ các các công trình nghiên cứu thuộc TTNC LHDP.

Tất nhiên hàm chứa của việc định nghĩa này để chúng ta sẽ xác định được: Như thế nào là nghiên cứu khoa học; văn hóa...vv...

Lý học Đông phương luôn tôn trọng tính chính danh và không mơ hồ.

Sở dĩ tôi đưa ra đề nghị này vì sau khi xem lại bình luận và nhận xét của những học giả có học vị không công nhận và có xu hướng bác bỏ công trình nghiên cứu của nhà nghiên cứu Đỗ Văn Xuyền với những nhận xét khá ....huyền bí, Tôi cho rằng: Nếu chúng ta không chính danh khái niệm khoa học và văn hóa thì tất nhiên chúng ta luôn bị phủ nhận và chẳng công trình nghiên cứu nào được công nhận, theo kiểu: "Khoa học chưa công nhận".

Khoa học theo tôi không phải là một bản luận văn trình bày đúng chính tả và theo đúng mẫu quy định.

.

2 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites