thienduyen

Hoa Ưu Đàm Nở Tại Hải Phòng, Việt Nam (Ảnh)

31 bài viết trong chủ đề này

Hoa Ưu Đàm nở tại Hải Phòng, Việt Nam (Ảnh)


Posted Image

Hoa Ưu Đàm nở trên chuông đồng tại đền Tràng Kênh, Hải Phòng, Việt Nam
chụp vào sáng ngày 3 tháng 5 năm 2012.


“Ưu Đàm Bà La hoa” theo truyền thuyết là loài hoa trên tiên giới 3.000 năm mới nở một lần, do đó vẻ đẹp “thanh bạch không nhiễm tục” đã khiến Ưu Đàm Bà La được tôn làm hoa của Phật gia. Vào tháng 7 năm 1997, 24 đóa hoa Ưu Đàm Bà La đã được phát hiện mọc trước ngực bức tượng đồng vàng Như Lai đặt trong phòng phương trượng tại một ngôi chùa ở Hàn Quốc; kể từ đó, loài hoa kỳ diệu này đã được phát hiện nở tại nhiều nơi trên thế giới và ở Trung Quốc, mọc trên cây cối, kính, kim loại, nhựa, v.v.

“Ưu Đàm Bà La hoa” là tiếng Phạn, ý là loài hoa may mắn linh thiêng, nở giữa không trung. Kinh Phật có miêu tả tường tận về loài hoa này. Theo kinh «Vô Lượng Thọ» thì: “Người ta phát hiện Ưu Đàm Bà La hoa là điềm lành đã tới.” Còn theo kinh «Pháp Hoa Văn Cú», quyển 4: “Ưu Đàm hoa, có nghĩa là may mắn linh thiêng. Ba nghìn năm mới nở một lần, khi nở là Kim Luân Vương xuất hiện.”

Kinh «Huệ Lâm Âm Nghĩa» cũng viết: “Ưu Đàm hoa, là lược dịch sai từ tiếng Phạn cổ. Đúng Phạn ngữ là Ô Đàm Bạt La, nghĩa là điềm lành linh dị. Đây là Thiên hoa, thế gian không có loại hoa này. Nếu Như Lai giáng sinh, Kim Luân Vương xuất hiện ở thế gian, thì nhờ đại phúc đức của Ngài mà xuất hiện loài hoa này.”

Như vậy, theo kinh Phật ghi lại thì sự xuất hiện của hoa Ưu Đàm Bà La có nghĩa là Pháp Luân Thánh Vương (tức “Kim Luân Vương”) đã xuất hiện tại thế gian. Còn theo bài viết tìm duyên thánh hoa thuộc loạt bài “Phủi sạch phong trần” trên ******* thì Phật Thích Ca Mâu Ni từng nói: “Đến khi có một loại hoa gọi là Ưu Đàm Bà La nở rộ khắp nơi, thì là báo hiệu (Pháp Luân) Thánh Vương đã tới; sau khi đắc Pháp, các con nhất định phải trân quý!”

Dưới đây là hình ảnh hoa Ưu Đàm Bà La nở trên chuông đồng tại đền Tràng Kênh, Hải Phòng, Việt Nam chụp vào sáng ngày 3 tháng 5 năm 2012.

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chỉ là một loại sinh vật có điều kiện phát triển đặc biệt và không phổ biến.

Mọi thứ trong thế giới này cái gì cũng kỳ diệu cả. Quen quá thì thấy tục. Lạ thì thấy linh.

Share this post


Link to post
Share on other sites

@Vâng! Nhưng mọi sự dù kỳ diệu vẫn không thể ngẫu nhiên mà có được!

Chỉ là một loại sinh vật có điều kiện phát triển đặc biệt và không phổ biến.

Mọi thứ trong thế giới này cái gì cũng kỳ diệu cả. Quen quá thì thấy tục. Lạ thì thấy linh.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted Image

Có dấu keo dán ở chân, không biết ai lấy mấy sợi tóc bạc gắn vào.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted Image

Có dấu keo dán ở chân, không biết ai lấy mấy sợi tóc bạc gắn vào.

Em xem qua tấm ảnh, cũng có nhận xét tương tự giống anh. Posted ImagePosted ImagePosted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

Ai muốn xem PM cho tôi tôi cho số điện thoại có người dẫn trực tiếp đi xem

Hoa Ưu Đàm huyền thoại lại khai nở tại Hải Phòng (Ảnh)

Posted Image

Hoa Ưu Đàm: Chùm hoa Ưu Đàm Bà La nở trên lá cây, chụp sáng ngày 20/5/2012 tại Hải Phòng, Việt Nam. Cánh và nhị của loài hoa Ưu Đàm huyền thoại có thể được trông thấy rõ ràng.

Theo Kinh Phật, có một loài hoa gọi là hoa Ưu Đàm Bà La (Udumbara, gọi tắt là hoa Ưu Đàm), 3.000 năm mới nở một lần. Udumbara là một từ tiếng Phạn, có nghĩa là “một loài hoa linh thiêng mang điềm lành từ Trời”. Sự xuất hiện của hoa Ưu Đàm được coi là dấu hiệu tiên tri cho biết Đức Chuyển Luân Thánh Vương đã đến để chính lại Pháp trong thế giới này.

Quyển 8 kinh “Huệ Lâm Âm Nghĩa” của nhà Phật viết: “Hoa Ưu Đàm do điềm lành linh dị sinh ra; đây là một loại hoa của Trời, trên thế gian không có. Nếu một đấng Như Lai hoặc Đức Chuyển Luân Thánh Vương xuất hiện nơi thế giới con người, loài hoa này sẽ xuất hiện nhờ đại ân và đại đức của Ngài”.

Tức là, theo Kinh Phật viết, sự khai nở của hoa Ưu Đàm báo hiệu Đức Chuyển Luân Thánh Vương đã tới thế gian con người. Nói cách khác, Phật Thích Ca Mâu Ni đã có dự ngôn từ rất lâu để nói với con người thiên cơ rằng hoa Ưu Đàm sẽ khai nở khi Đức Chuyển Luân Thánh Vương truyền Pháp độ nhân tại cõi người.

Theo Kinh Phật, Đức Chuyển Luân Thánh Vương, cũng giống như một vị Phật, mang theo 32 đặc điểm tướng mạo (tam thập nhị tướng) và 7 điều quý giá (thất bảo). Ngài là ‘Lý tưởng Vương’, trị vì thế giới bằng cách xoay chuyển Pháp Luân để chính lại Pháp dựa trên chính nghĩa thay vì vũ lực. Dù là người của tôn giáo nào – Phật giáo, Cơ Đốc giáo hay các tôn giáo khác – bất cứ ai có thể lấy từ bi để đối đãi với người khác sẽ có cơ hội được gặp Đức Chuyển Luân Thánh Vương.

Trong hai thập niên qua, nhiều người trên thế giới đã bắt gặp một loại hoa giống hệt hoa Ưu Đàm được mô tả trong Kinh Phật. Hoa Ưu Đàm được tìm thấy lần đầu tiên ở Hàn Quốc vào năm 1997. Sau đó, hoa Ưu Đàm được thấy xuất hiện ở Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Pháp, Úc, Mỹ, v.v. Loài hoa này có thể mọc trên bất cứ chất liệu nào, như lá cây, kính, kim loại, và cả tượng Phật. Ở Việt Nam, trong mấy năm qua, hoa Ưu Đàm đã nhiều lần được phát hiện nở tại nhiều tỉnh thành như Quảng Nam, Thái Nguyên, Nam Định, TP. Hồ Chí Minh, v.v. và thậm chí các kênh truyền thông cũng đã đưa tin về sự kiện này.

Tuy nhiên, một số chuyên gia nghĩ rằng người ta đã lầm lẫn trứng của một loại côn trùng gọi là green lacewing (Chrysopa) với hoa Ưu Đàm bởi vì cả hai có bề ngoài giống nhau.

Posted Image

Trứng Lacewing: Dưới kính hiển vi, trứng lacewing có thể thấy như những hạt bầu dục không có cánh hay cấu trúc nhị hoa.

Ấu trùng của con lacewing được gọi là aphid lions. Khi đẻ trứng, con cái tiết ra một chất keo dính và nâng bụng của nó lên để tạo thành một cuống mỏng. Các trứng màu trắng được đẻ vào những cuống mỏng này để giữ cho các ấu trùng không ăn thịt lẫn nhau sau khi nở. Loài hoa Ưu Đàm huyền thoại được thấy những năm qua cũng có kích thước tương tự như trứng lacewing và cũng nằm trên một cuống mỏng.

Sáng ngày 3/5/2012, hoa Ưu Đàm Bà La đã được phát hiện nở trên chuông đồng tại đền Tràng Kênh, Hải Phòng, Việt Nam. Đến sáng ngày 20/5/2012, hoa Ưu Đàm Bà La lại được thấy nở trên lá cây tại nhà một học viên Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) tại thành phố Hải Phòng. Đặc biệt, hình ảnh phóng to cho thấy rõ cả cánh và nhị hoa với màu trắng thánh khiết, chứng minh đây không phải là trứng côn trùng. Dưới đây là chùm ảnh về hoa Ưu Đàm Bà La chụp được vào sáng ngày 20/5/2012 tại Hải Phòng:

Posted ImagePosted ImagePosted ImagePosted ImagePosted ImagePosted ImagePosted ImagePosted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nói về Hoa Ưu Đàm và đức Chuyển Luân Thánh Vương

Theo Tin Đa Chiều

Phật Thích Ca Mâu Ni từng giảng, khi Ưu Đàm Bà La hoa khai nở, là lúc Chuyển Luân Thánh Vương hạ thế độ nhân. Loại hoa Ưu Đàm mà Phật Thích Ca Mâu Ni từng nhắc tới này hiện đang liên tục khai nở tại các nơi trên thế giới, chứng tỏ Chuyển Luân Thánh Vương cuối cùng đã hạ thế độ nhân.

Bà La hoa đã khai nở rồi, Thần Phật đã trở lại rồi, quý vị có nhìn thấy không? …..

hôm nay chúng ta sẽ quay ngược thời gian trở lại 2.500 năm trước, để xem Phật Thích Ca Mâu Ni khi ấy đã nói câu này trong hoàn cảnh nào.

Kỳ thực trước khi Phật Thích Ca Mâu Ni giáng sinh, thì tại Ấn Độ cổ đã lưu truyền câu nói rằng Chuyển Luân Thánh Vương sẽ tới nhân gian truyền Pháp trong tương lai.

Vào 2.500 năm trước, sau khi tu luyện khai ngộ, Phật Thích Ca Mâu Ni bắt đầu hồng truyền Phật Pháp. Sau đó Phật Pháp mà Ngài truyền dần dần đạt tới thời kỳ cực thịnh, còn các tôn giáo khác dần dần suy bại, đặc biệt Bà La Môn giáo đã hoàn toàn biến thành tà giáo. Từ khi Phật Tổ bắt đầu truyền Pháp, những người của Bà La Môn giáo đã bắt đầu quấy rối và phá hoại. Lịch sử về phương diện này đều có ghi chép. Hôm nay tôi chỉ nói về những điều mà lịch sử ghi lại không đầy đủ. Sau đó, khi Phật Thích Ca Mâu Ni giảng Pháp tại tinh xá Chi Viên, người của Bà La Môn giáo một lần nữa làm loạn. Họ giả trang thành tín đồ đến nghe Pháp; trong khi đang nghe, họ ngất xỉu hoặc xuất hiện các hiện tượng kỳ quái khác, làm dao động chính tín của các tín đồ. Có một lần, Phật Thích Ca Mâu Ni đang trực tiếp giảng Pháp cho rất nhiều đệ tử, Ngài nói khi Ngài tại thế thì tín đồ các tôn giáo khác và ma quỷ không thể làm gì Pháp này, nhưng tương lai thì khó nói lắm. Rồi Phật Thích Ca Mâu Ni lại nói: “Các con đều biết ở đây có một truyền thuyết lưu truyền đã lâu, đó chính là Pháp Luân Thánh Vương sẽ tới nhân gian độ nhân trong tương lai, Pháp Luân Thánh Vương này năng lực vô cùng vĩ đại, … Đến lúc ấy, rất nhiều người trong các con sẽ đắc được Đại Pháp vạn pháp quy nhất ấy! Đến lúc ấy, các con sẽ biết mình may mắn như thế nào. Đến lúc ấy, rất nhiều chư Thần từ thiên thượng sẽ xuống nghe Pháp, và chúng Thần đều trông ngóng ngày đó sẽ tới.”

Sau đó trong một lần Pháp hội (lần Pháp hội này được mở tại một nơi rất rộng rãi ở trên núi), khi ấy mười đại đệ tử của Phật Tổ đều có mặt, còn có rất nhiều đệ tử khác, chỉ nghe thấy Liên Hoa Sắc hỏi Phật Thích Ca Mâu Ni: “Thế tôn, Ngài nói tương lai sẽ có Chuyển Luân Thánh Vương hạ thế truyền Pháp, người ở các nơi khác không biết thì làm thế nào đây?” Phật Thích Ca Mâu Ni nói: “Đến khi có một loại hoa gọi là Ưu Đàm Bà La nở rộ khắp nơi, thì là báo hiệu Thánh Vương đã tới; sau khi đắc Pháp, các con nhất định phải trân quý!”

Posted Image

Hoa Ưu Đàm nở tại thành phố Đại Liên, Trung Quốc năm 2011

“Loài hoa này không phải là hoa ở nhân gian, mà mang cùng một điềm lành như Chuyển Luân Thánh Vương. Các vị Phật khác nhau đều có biểu tượng khác nhau, biểu tượng này là một loại điềm lành, báo trước vị tôn Phật này sẽ tới truyền Pháp, giáo hóa chúng sinh. Loài hoa này tại nhân gian 3.000 năm mới nở một lần, nhưng ở không gian khác, phải cần thời gian lâu hơn mới có thể khai nở. Cho dù ở đâu, gặp được Chuyển Luân Thánh Vương đều là sự tình phi thường thù thắng!”

“Với những người khéo tích lũy thiện căn trong các con, ta sẽ đi theo bảo hộ các con, tới khi các con gặp được Thánh Vương mới thôi”.

Lúc này từ không trung mưa rơi lất phất, Phật Thích Ca Mâu Ni nói loài hoa này thân nhỏ như mưa bụi, hoa nở rất bé. Tuy nhìn rất mỏng manh, nhưng không đâu là không thể khai nở.

Mục Kiền Liên nói: “Thế tôn có thể mở lòng từ bi, để chúng con nhìn trước một chút Bà La hoa này được không?” “Được thôi! Ta dùng Phật lực để xem có thể mang đến loài hoa này không”. Nói xong Phật Thích Ca Mâu Ni chìa tay ra, chỉ thấy trong tay xuất hiện một đám hoa màu trắng, hoa rất nhỏ nhưng thân rất dài. “Đây là Bà La hoa, tại không gian khác, chúng Thần trên thiên thượng đều muốn sớm thấy loài hoa này, đều muốn sớm đắc được giáo hóa của Chuyển Luân Thánh Vương. Đến khi các con đắc được, ta sẽ mừng thay cho các con!” Lúc ấy trên thiên không xuất hiện rất nhiều thiên nữ mặc y phục bảy màu trong suốt, họ bắt đầu rải hoa, mưa phùn ngừng lại, trên bầu trời xuất hiện một cầu vồng rực rỡ, còn có rất nhiều đám mây bảy màu trôi theo làn gió. Còn xuất hiện rồng và phượng, đúng như câu nói “rồng phượng hiện điềm lành” vậy.

Lúc ấy có một người nói: “Đây là một điềm lành tuyệt diệu!”

Sau đó Phật Thích Ca Mâu Ni còn nhiều lần giảng về Chuyển Luân Thánh Vương và Ưu Đàm Bà La hoa, Còn hoa Ưu Đàm Bà La mà Phật Thích Ca Mâu Ni nói đến năm xưa đã khai nở trên toàn thế giới, điều mà chúng sinh chờ đợi và trông mong đã tới rồi.

Sau đây là một đoạn tư liệu từ các kênh truyền thông:

Chùa Chính Giác tọa lạc tại Gyeongju (Khánh Châu), Hàn Quốc, một trong 10 cố đô cổ kính nhất trên thế giới; trong chùa có một hòa thượng 38 tuổi tu hành đã được 16 năm, gọi là Kim Hải Nhật hòa thượng. Năm 2006, Kim Hải Nhật trả lời phỏng vấn báo giới như sau: “Chùa Chính Giác của chúng tôi có lịch sử khoảng 1.000 năm rồi. Bởi vì chùa này là nơi Hoàng đế đời thứ 56 thời Tân La mạt đại, Kính Thuận Vương, hướng về Phật Dược Sư ở núi Nam Sơn mà cầu nguyện an định và phồn vinh cho quốc gia.”

Tháng 5 năm 2005, một vị tín đồ thường tới chùa bái lạy, phát hiện thấy bên trái tượng Phật Di Lặc bằng gỗ trong tự nội có một bó hoa trắng khá bất thường. Kim Hải Nhật hòa thượng cho rằng, đây chính là “Ưu Đàm Bà La hoa” mà kinh Phật ghi lại. Ông nói: “Vị tín đồ này tới bao giờ cũng quét dọn, khi quét dọn phát hiện thấy [hoa này], lúc đầu không biết là Ưu Đàm Bà La hoa, dùng khăn chùi cũng không đi, quan sát tường tận thì thấy giống hoa, nên mới nói với tôi. Tôi xem thử thì thấy đúng là có lá, có thân, có rễ của cây”.

Clip hoa Ưu Đàm (Udumbara) nở trên tượng Phật trong chùa Chính Giác ở Gyeongju (Khánh Châu), Hàn Quốc tháng 5 năm 2005:

Theo giới thiệu của Kim Hải Nhật hòa thượng, «Kim Cương Kinh» ghi lại rằng “Ưu Đàm Bà La hoa” ba nghìn năm mới nở một lần. Khi Ưu Đàm Bà La hoa khai nở, có ý là Chuyển Luân Thánh Vương đã tới nhân gian truyền Pháp độ nhân. Theo ký lục của Phật gia, năm 2005 chính là năm 3032.

Hiện tượng hoa Ưu Đàm Bà La khai nở tại chùa Chính Giác, Hàn Quốc không phải là lần đầu. Tháng 7 năm 1997, trong phòng phương trượng một ngôi chùa tại quận Quảng Châu, người ta phát hiện thấy trên ngực tượng Phật Như Lai bằng đồng vàng xuất hiện 24 đóa hoa Ưu Đàm Bà La, có mấy trăm người tới xem. Trung tuần tháng 2 năm 2005, trên tượng Phật trong thiền viện Tu Di Sơn ở Suncheon, Hàn Quốc, người ta phát hiện thấy 10 đóa hoa Ưu Đàm Bà La khai nở. Pháp Trường hòa thượng của thiền viện này nói: “Tôi phát hiện thấy có thứ gì đó màu trắng. Đạo Nguyệt hòa thượng tu hành cùng tôi ngày hôm sau xem kỹ lại, cho rằng là Ưu Đàm Bà La hoa”.

Posted Image

Hoa trên tượng Phật: Hoa Ưu Đàm được trông thấy nở trên tượng Phật trong thiền viện Tu Di Sơn ở Suncheon, Hàn Quốc vào tháng 2 năm 2005. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên)

Kim Hải Nhật hòa thượng tin rằng, khi hiện tượng thần kỳ này xuất hiện, những gì ghi lại trong kinh Phật đúng là đang phát sinh tại nhân gian.

Sau đó, Ưu Đàm Bà Ba hoa liên tục được phát hiện thấy tại nhiều tỉnh ở Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Malaysia, Singapore, Australia, Mỹ, Việt Nam v.v. Những hiện tượng này đã gợi ý cho người đời rằng: Chuyển Luân Thánh Vương đã tới nhân gian Chính Pháp độ nhân.

Tổng hợp từ chanhkien

Hình ảnh Hoa Ưu Đàm (Udumbara) xuất hiện trên thế giới

http://youtu.be/BFZG5o4JqyU

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted Image


Posted Image


Posted Image

Bố Đại Hòa Thượng

Bố Đại (zh. 布袋) là một Thiền sư Trung Quốcthế kỉ thứ 10. Tương truyền Sư hay mang trên vai một cái túi vải bố, có nhiều phép mầu và có những hành động lạ lùng mang tính chất "cuồng thiền". Lúc viên tịch, Sư mới thổ lộ cho biết chính Sư là hiện thân của Di-lặc, vị Phật tương lai. Trong nhiều chùa tại Trung QuốcViệt Nam, người ta hay trình bày tượng Di-lặc dưới dạng của Bố Đại mập tròn vui vẻ, trẻ con đeo chung quanh.Bố Đại ở Phụng Hóa Minh Châu triều Lương đời Ngũ Đại, tự xưng là Khế Thử (zh. 契此). Hình dạng Sư thì lùn, mập, nói năng tự tại, ăn ngủ tùy tiện. Sư thường mang một bao bố trên vai để bỏ vào đó những vật người cúng dường. Sư được quần chúng mến phục vì có tài tiên tri thời tiết mưa nắng. Một khi Sư ngủ ngoài đường, mọi người biết trời sẽ tốt, ngược lại lúc Sư đi giày dép và kiếm chỗ tạm trú thì trời sẽ mưa.

Tính tình của Sư rất "ngược đời", đúng như tinh thần Thiền tông. Trả lời câu hỏi già trẻ bao nhiêu, Sư nói "già như hư không." Giữa chợ, có người hỏi tìm gì, "ta tìm con người", Sư trả lời. Một hôm có vị tăng đi phía trước, Sư liền vỗ vai ông ta nói: "Cho tôi xin một đồng tiền." Vị tăng bảo: "Nói được thì tôi cho ông một đồng tiền." Sư liền bỏ bao xuống đất đứng im lặng khoanh tay.

Sư có nhiều thần thông, ngủ ngoài tuyết, tuyết không rơi vào mình. Trước khi tịch, Sư ngâm câu kệ:

彌勒真彌勒分身千百億時時示時人時人自不識Di-lặc, Chân Di-lặcPhân thân thiên bách ứcThời thời thị thời nhânThời nhân tự bất thức.Di-lặc, chân Di-lặcPhân thân trăm ngàn ứcLuôn luôn bảo người đờiNgười đời tự chẳng biết.

Sau khi chết, có người vẫn thấy Sư ở nơi khác tại Trung Quốc. Người đời sau vẽ lại hình Sư với bị gạo và từ đó sinh ra hình Bồ Tát Di-lặc, ngày nay ở đâu cũng có.



Posted Image

Di Lặc Bồ Tát

KINH DI LẶC BỒ TÁT HẠ SINH


Đại trí Xá Lợi Phất, bậc tướng vĩ đại trong pháp Phật, bậc theo đức Thế Tôn chuyển bánh xe pháp, vì thương thưởng chúng sanh nên bạch Phật:

- Bạch đức Thế Tôn! Theo trình tự như trong kinh dạy, Bồ-tát Di Lặc sẽ hạ sanh làm Phật. Chúng con muốn nghe đức Thế Tôn dạy rõ về sự trang nghiêm cõi nước và thần lực công đức của Phật Di Lặc. Chúng sanh bố thí như thế nào? Giữ giới thế nào và được trí tuệ gì để được gặp Phật Di lặc?

Đức Phật bảo Xá Lợi Phất:

- Nay Ta giảng rộng việc này. Thầy hãy nhất tâm lắng nghe.

Này Xá Lợi Phất! Nước trong 4 biển cả giảm bớt một ít còn 3.000 do-tuần, lúc ấy đất ở Diêm Phù Đề dài 10.000 do-tuần, rộng 8.000 do-tuần, bằng phẳng như gương gọi là Hoa Nhuyến. Cỏ phủ khắp mặt đất, các loại cây cối, hoa quả thật sum suê. Cây ở đây đều cao 30 dặm, thành phố nối tiếp nhau, gà có thể bay qua lại, tuổi thọ của con người là 8 vạn 4 ngàn năm. Họ có đầy đủ oai đức, trí tuệ và sắc lực an vui. Chỉ có 3 bệnh: 1- Đại tiểu tiện. 2- Ăn uống. 3- Già suy. Người nữ ở đây năm trăm tuổi mới kết hôn.

Khi ấy có một thành lớn tên Sí-đầu-mạc, dài 12 do-tuần, rộng 7 do-tuần, vô cùng sạch sẽ, trật tự và tốt đẹp. Người ở trong thành này phước đức sung mãn và nhờ phước đức nên họ rất giàu sang, vui vẻ, an bình. Thành này có 7 báu và lầu gác, cửa lớn, sửa sổ, lan can đều do 7 báu tạo thành, lưới chân châu bao phủ lên trên, đường sá rộng 12 dặm, được quét dọn sạch sẽ, có đại lực Long vương tên Đa-la-thi-khí. Ao và cung điện của Long vương gần thành. Vào lúc nửa đêm, trong ao này thường có mưa phùn để đầm bụi, vì thế mặt đất ướt sáng như thoa dầu, người đi đường không bị bụi bám. Đây là nhờ phước đức của dân chúng nên được như vậy. Đường sá khắp nơi đều có trụ ngọc minh châu cao 10 dặm, ánh sáng chiếu tỏa suốt ngày đêm phát ra từ trụ này nên không cần dùng đến ánh sáng của đèn đuốc. Từ những nẻo đường đến nhà cửa, thành ấp hoàn toàn không có một cục đất nhỏ nào, mặt đất được phủ thuần bằng cát vàng và có những đụn vàng bạc ở khắp nơi. Có thần đại Dạ-xoa tên Bạt-đà-ba-la-xa-tắc-ca luôn bảo vệ và quét dọn sạch sẽ trong thành. Nếu có những vật dơ hay đại tiểu tiện thì mặt đất nứt ra tiếp nhận những vật dơ đó, xong rồi khép lại như cũ. Người nào sắp chết, tự nhiên đi đến giữa mộ mà chết. Đời sống thật an vui, không có những nạn trộm cắp, giặc cướp hay oán thù. Làng mạc, phố xá không ai đóng cửa, cũng không buồn phiền vì những nạn binh đao, nước, lửa hay độc hại, đói khát. Người người sống với nhau bằng tâm từ ái, cung kính, thuận hòa. Họ chế phục các căn, nói năng khiêm tốn.

Này Xá Lợi Phất! Ta nói tóm tắt cho thầy nghe về sự an vui, giàu có tại thành ấp ở cõi nước kia. Trong những ao, suối, vườn, rừng nơi đây, tự nhiên có nước 8 công đức và trên mặt ao phủ đầy hoa sen đủ màu sắc: xanh, hồng, đỏ, trắng xen nhau rất đẹp ; bốn phía ao có 4 bậc thềm bằng châu báu. Có nhiều giống chim tụ tập lại thường trú ngụ nơi ao, hót líu lo tạo thành âm thanh tuyệt diệu như chim thiên nga, chim uyên ương, chim công, chim phỉ thúy, chim anh vũ, chim xá-lợi, chim cưu-na-la, chim kỳ bà kỳ bà... Và còn những loài chim khác hót hay tuyệt vời, không thể tính hết. Trong nước có đầy cây thơm, quả ngọt. Bấy giờ trong Diêm Phù Đề thường có mùi hương tuyệt hảo, giống như là núi hương, chảy ra những vị ngọt thơm ngon trừ bệnh hoạn. Mưa nhuần thấm theo thời tiết nên lúa gạo tốt tươi, không sanh ra loài cỏ dại mà chỉ thuần một loại lúa ngon, dùng công sức rất ít, thu hoạch lại nhiều, người ăn cảm thấy thơm ngon, tăng nhiều khí lực.

Trong nước lúc ấy có vua Chuyển-luân tên Nhương Khứ, có 4 loại binh, không cần dùng đến oai lực để trị vì dân chúng. Vua có ngàn người con tráng kiện, oai hùng, phá tan giặc oán. Vua có 7 báu : kim luân bảo, tượng bảo, mã bảo, châu bảo, nữ bảo, chủ tàng bảo và chủ binh bảo. Đất nước này có đài 7 báu, tất cả đều cao ngàn trượng, ngàn đầu, ngàn bánh xe và rộng 60 trượng. Có 4 kho tàng lớn, mỗi một kho tàng lớn lại có 4 ức kho tàng nhỏ xung quanh. Kho tàng Y-lặc-bát ở nước Càn-đà-la, kho tàng Bàn-du-ca ở nước Di-đề-la, kho tàng Tân-ca-la ở nước Tu-la-tra, kho tàng của vua Nhượng Khứ ở nước Ba-la-nại. Bốn kho tàng lớn này chu vi 1.000 do-tuần, trong đó đầy ắp trân bảo. Mỗi kho tàng lớn lại có 4 ức kho tàng nhỏ phụ. Có 4 con rồng lớn tự bảo vệ kho tàng. Bốn kho tàng lớn và các kho tàng nhỏ tự nhiên phun ra như hình hoa sen, vô số người cùng đến tham quan. Các kho báu này không có người trông giữ, những người trông thấy cũng không sanh tâm tham đắm, bỏ ra đất giống như ngói đá, cỏ cây, cục đất... Những người trông thấy châu báu đều sanh tâm nhàm chán mà nghĩ thế này: “Xưa kia, các chúng sanh do châu báu này mà cùng tàn hại lẫn nhau, lại cùng quanh co, lường gạt, cướp đoạt nhau, làm cho tăng thêm tội lỗi ràng buộc nơi đường sanh tử” .

Thành Sí-đầu-mạc được các lưới châu báu phủ khắp bên trên và trang hoàng những phong linh báu, mỗi khi gió nhẹ xao động chúng vang ra những thanh âm trầm nhẹ ngân nga như chuông đồng. Trong thành Sí-đầu-mạc có người chủ đại Bà-la-môn tên Diệu Phạm. Người nữ Bà-la-môn tên Phạm-ma-ba-đề, Bồ-tát Di Lặc thác sanh làm con của 2 vị Bà-la-môn này. Ngài có thân màu vàng ròng, 32 tướng tốt, chúng sanh trông thấy nhìn mãi không nhàm, thần lực vô lượng không thể nghĩ bàn, hào quang tỏa chiếu xuyên suốt tất cả, phủ mờ hết ánh sáng của mặt trăng, mặt trời và hỏa châu. Thân Bồ-tát cao ngàn thước, ngực rộng 30 trượng, mặt dài 12 trượng 4 thước. Thân thể toàn vẹn đoan chánh, không gì sánh được. Ngài thành tựu tướng tốt như tượng vàng ròng, mắt thịt thanh tịnh nhìn xa 10 do-tuần, thường tỏa ánh sáng 4 phía mặt hàng trăm do-tuần, ánh sáng của mặt trăng, mặt trời và hỏa châu không hiện ra được. Chỉ có hào quang đức Phật là tốt đẹp vi diệu đệ nhất.

Bồ-tát Di-Lặc vô cùng thương xót khi quán thấy cuộc đời ngũ dục đưa đến nhiều hoạn nạn và làm chìm đắm biết bao chúng sanh vào biển cả sanh tử. Vì lý do đó mà Ngài chánh niệm tư duy, không thích sống ở gia đình. Vua Nhương Khứ cùng các đại thần đem đài báu này dâng lên Bồ-tát Di-Lặc. Bồ-tát nhận xong đem cho các Bà-la-môn. Các Bà-la-môn nhận xong liền làm hủy hoại, phân tán hết. Bồ-tát Di Lặc nhìn thấy đài báu tốt đẹp này bị vô thường trong thoáng chốc và nhận thấy tất cả những gì hiện hữu cũng đều bị hoại diệt nên tu quán vô thường, xuất gia học đạo. Bồ-tát ngồi dưới cội cây Bồ-đề Long Hoa, lá cành thân cây cao 50 dặm. Vào ngày Bồ-tát xuất gia, liền đắc quả Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác. Lúc đó, chư thiên, long thần vương ẩn thân, tuôn hoa hương xuống cúng dường Phật. 3.000 đại thiên thế giới đều chấn động mạnh. Phật phóng hào quang tỏa chiếu vô lượng cõi nước, những ai có duyên hóa độ đều được thấy Phật.

Lúc bấy giờ mọi người tự nghĩ: “Dầu cho ngàn vạn ức năm hưởng thụ thúvui ngũ dục vẫn không thoát khỏi khổ đau trong 3 đường ác, vợ con hay tài sản vẫn không cứu giúp được. Cuộc đời mong manh, mạng người khó giữ được lâu dài, nay chúng ta nên tu hành phạm hạnh nơi giáo pháp Phật” . Suy nghĩ như vậy rồi họ xin xuất gia học đạo.

Khi ấy, vua Nhương Khứ cùng 8 vạn 4 ngàn đại thần cung kính xung quanh Phật xin xuất gia học đạo. Có 8 vạn 4 ngàn các Bà-la-môn nhiều trí tuệ thông minh cùng xin xuất gia trong giáo pháp Phật. Trưởng giả Tu-đạt-na nay là trưởng giả Tu-đạt cùng với 8 vạn 4 ngàn người đều xin xuất gia.

Có anh em Lô-sư-đạt-đa Phú-lan-na cùng với 8 vạn 4 ngàn người xin xuất gia và có 2 đại thần, một người tên Chiên-đàn, một người tên Tu-mạn được vua yêu mến, trọng dụng cũng cùng với 8 vạn 4 ngàn người xin xuất gia trong giáo pháp Phật. Bảo nữ của vua Nhương Khứ tên Xá-di-bà-đế nay là Tỳ-xá-khư cùng với 8 vạn 4 ngàn thể nữ đều xin xuất gia. Thái tử của vua Nhương Khứ tên Thiên Sắc, nay là Đề-bà-na cùng với 8 vạn bốn ngàn người đều xin xuất gia. Tu-ma-đề con của một Bà-la-môn là thân tộc của Phật Di Lặc, có trí tuệ và các căn lanh lợi, nay là Uất-đa-la cùng với 8 vạn 4 ngàn người xin xuất gia trong giáo pháp Phật. Vô lượng ngàn vạn ức đại chúng này vì thấy cuộc đời khổ não nên muốn xuất gia trong giáo pháp Phật Di Lặc.

Đức Phật Di-Lặc biết tâm niệm của đại chúng nên nói:

- Nay các ngươi không vì thú vui sanh lên trời, không vì thú vui đời hiện tại mà đến chỗ Ta, chỉ vì nhân duyên Niết-bàn, thường, lạc. Những người như vậy là đã trồng nhiều thiện căn nơi pháp Phật, do đức Phật Thích Ca Mâu Ni để lại giao phó cho Ta. Thế nên hôm nay các ngươi đến chỗ Ta, Ta xin tiếp nhận. Những người này do đọc tụng, phân tích, quyết định tu tạng A-tỳ-đàm, Đố-lộ-tỳ-ni và tu tập các công đức nên đến chỗ Ta. Hoặc đem cơm áo cúng dường cho người trí tuệ giữ giới, do tu các công đức này nên đến chỗ Ta. Hoặc đem tràng phan, hoa hương cúng dường Phật, do tu công đức này nên đến chỗ Ta. Hoặc bố thí, giữ trai giới, tu tập tâm từ, thực hành công đức này nên đến chỗ Ta. Hoặc vì sự khổ não của chúng sanh, muốn làm cho họ được an vui nên tu tập công đức này và được đến chỗ Ta. Hoặc giữ giới, nhẫn nhục, tu trí tuệ thanh tịnh, do công đức này nên đến chỗ Ta. Hoặc cúng dường thực phẩm, cúng dường chư Tăng, cúng dường thức ăn cho lễ hội, giảng kinh, vì tu công đức này nên đến chỗ Ta. Hoặc giữ giới, nghe nhiều, tu tập thiền định và trí tuệ vô lậu, do công đức này nên đến chỗ Ta. Hoặc xây tháp, cúng dường xá-lợi, do công đức này nên đến chỗ Ta. Lành thay đức Phật Thích Ca Mâu Ni! Đã khéo giáo hóa trăm ngàn vạn ức chúng sanh như vậy, làm cho họ đến chỗ Ta.

Phật Di Lặc 3 lần ngợi khen đức Phật Thích Ca Mâu Ni, sau đó Ngài thuyết pháp và nói thế này:

- Những chúng sanh nào ở trong cuộc đời xấu ác, nhiều tham dục , sân hận, ngu si, mê hoặc và mạng sống ngắn ngủi mà làm được việc khó làm như: tu hành, giữ giới, làm các công đức thì thật là hy hữu. Trong lúc có những chúng sanh không biết đến cha mẹ, Sa-môn, Bà-la-môn ; không biết đạo pháp, gần gũi với đao binh, giặc cướp, sát hại lẫn nhau, đam mê nơi ngũ dục, ganh tị, dối trá, quanh co; tà ngụy vẩn đục, không có tâm thương mến, uống máu, ăn thịt, làm việc giết hại. Những ai ở trong chốn đó mà có thể tu hành, làm việc thiện thì thật là hy hữu.

Hay thay, đức Phật Thích Ca Mâu Ni! Ngài đã đem tâm đại bi ban rải cho khắp chúng sanh bị khổ não bằng những lời răn dạy vô cùng chân thật. Và Ngài đã chỉ dạy Ta sự giáo hóa cứu độ các ngươi trong tương lai. Bậc thầy như vậy thật khó được gặp. Trong thâm tâm Ngài luôn thương tưởng chúng sanh trong cuộc đời xấu ác. Ngài cứu giúp họ thoát khỏi khổ đau và làm cho họ được an ổn. Đức Phật Thích Ca Mâu Ni vì các ngươi mà bố thí đầu, tai, mũi, tay, chân, thân thể... Ngài đã chịu biết bao khổ não để mang lại lợi lạc cho các ngươi.

Đức Phật Di Lặc an ủi vô lượng chúng sanh bằng những lời khại đạo như vậy, khiến họ vô cùng hoan hỷ. Sau đó Ngài mới thuyết pháp. Trong số chúng sanh đó có người phước đức sung mãn, cung kính tin thọ và khát ngưỡng đại sư, họ muốn nghe pháp nên suy nghĩ: “Nguồn gốc các khổ do 5 dục bất tịnh. Chúng ta nên từ bỏ lo sầu khổ não, biết pháp khổ vui đều là vô thường” .

Phật Di Lặc quán sát tâm của đại chúng khi ấy đều thanh tịnh, thuần thục. Ngài thuyết pháp Tứ đế, những người được nghe đồng thời đạt đạo Niết-bàn.

Lúc bấy giờ Phật Di Lặc ở vườn Hoa Lâm. Vườn này có diện tích 100 do-tuần, đại chúng đầy khắp vườn. Hội thuyết pháp lần đầu có 96 ức người đắc quả A-la-hán. Đại hội thuyết pháp lần hai có 94 ức người đắc quả A-la-hán. Hội thuyết pháp lần ba có 92 ức người đắc quả A-la-hán.

Phật Di Lặc đã chuyển pháp luân hóa độ chư thiên và loài người rồi, Ngài dẫn các đệ tử vào thành khất thực. Vô lượng chúng trời Tịnh Cư cung kính theo Phật vào thành Sí-đầu-mạc. Trong lúc vào thành, họ hiện vô số thần lực và vô lượng sự biến hiện. Thích Đề Hoàn Nhân cùng chư thiên cõi Dục, Phạm Thiên Vương cùng chư thiên cõi Sắc trỗi trăm ngàn loại âm nhạc ca ngợi công đức Phật và mưa tuôn những hoa trời, bột thơm Chiên-đàn cúng dường đức Phật. Họ dựng tràng phan, lọng che khắp các nẻo đường và đốt những loại hương thơm, khói tụ như mây.

Khi đức Thế Tôn vào thành, Đại Phạm Thiên Vương và Thích Đề Hoàn Nhân chắp tay cung kính nói kệ tán thán:

- Đấng Chánh biến tri Lưỡng túc tôn

Trời người thế gian không sánh kịp

Thế Tôn Thập lực rất hy hữu

Ruộng phước tốt cao tột vô biên

Ai cúng dường Phật sanh lên trời

Cung kính đảnh lễ bậc tinh tấn.

Lúc ấy, trời người, La-sát... trông thấy đại lực rộng lớn của Phật chinh phục tất cả. Ngàn vạn ức vô lượng chúng sanh đều rất hoan hỷ. Họ chắp tay ca ngợi:

- Vô cùng hy hữu! Vô cùng hy hữu! Công đức thần lực của Như Lai viên mãn không thể nghĩ bàn.

Các trời người đem hoa sen đủ màu sắc xen lẫn và hoa Mạn-đà-la để rải trên đất Phật. Hoa tụ lại cao đến đầu gối. Chư thiên trong hư không trỗi trăm ngàn âm nhạc ca ngợi công đức Phật. Từ đầu đêm đến cuối đêm, Ma vương luôn cảnh tỉnh mọi người rằng:

- Các ngươi đã được làm thân người, được gặp thời tốt đẹp, chớ nên ngủ nghỉ suốt đêm để tâm trí mê muội. Hoặc đứng hay ngồi, các ngươi cũng cần phải nỗ lực tinh tấn giữ chánh niệm, quán sát chân chính về 5 ấm, vô thường, khổ, không, vô ngã. Các ngươi hãy thực hành theo lời Phật dạy, chớ có buông lung. Nếu ai phát sanh nghiệp ác, sau này chắc chắn đưa đến hối hận.

Khi đó trên các nẻo đường, nam nữ đều bắt chước nói theo:

- Các ngươi hãy thực hành theo lời Phật dạy, chớ có buông lung. Nếu ai phát sanh nghiệp ác, sau này chắc chắn sẽ hối hận. Hãy nỗ lực phương tiện, tinh tấn cầu đạo, chớ đánh mất pháp lợi lạc mà rong ruỗi theo con đường sanh tử. Khó thay được gặp đấng đạo sư cứu vớt khổ não cho chúng sanh như vậy. Nhờ tâm kiên trì tinh tấn sẽ được Niết-bàn thường lạc.

Các đệ tử của Phật Di Lặc đều đầy đủ oai nghi, thân đoan chánh. Họ nhàm chán sanh - già - bệnh - chết, học rộng, nghe nhiều, bảo vệ kho tàng chánh pháp, được lìa bỏ các dục như chim sổ lồng.

Lúc bấy giờ Phật Di Lặc muốn đến chỗ trưởng lão Đại Ca Diếp, Ngài cùng 4 chúng vân tập đến núi Kỳ-xà-quật và tất cả đều trông thấy đại Ca Diếp trên đỉnh núi. Trong thâm tâm của đại chúng vô cùng kinh ngạc. Đức Phật Di Lặc ngợi khen:

- Tỳ-kheo Đại Ca Diếp là vị đệ tử lớn của Phật Thích Ca Mâu Ni. Phật Thích Ca Mâu Ni ở trong đại chúng thường ca ngợi, tán thán hạnh đầu-đà đệ nhất của thầy. Thầy thông đạt thiền định giải thoát tam muội, mặc dầu có nhiều thần lực nhưng tâm không cao ngạo, còn làm cho chúng sanh được nhiều hoan hỷ. Thầy luôn thương tưởng những chúng sanh bần cùng, hạ tiện, khổ não và cứu giúp họ hết khổ não, được an vui.

Đức Phật Di Lặc ngợi khen nhục thân của Đại Ca Diếp:

- Lành thay Đại Ca Diếp! Vị đại đệ tử của đấng có thần đức lớn Thích Ca Mâu Ni ở nơi đời xấu ác vẫn có thể giữ tâm tu tập. Mọi người thấy Phật Di Lặc ngợi khen Đại Ca Diếp nên có trăm ngàn ức người nhờ nhân này mà nhàm chán cuộc đời và đắc đạo. Họ suy nghĩ: “Phật Thích Ca Mâu Ni ở trong cuộc đời xấu ác đã giáo hóa vô lượng chúng sanh, làm cho họ được đầy đủ 6 thần thông, thành tựu đạo quả A-la-hán”. Đạo tràng thuyết pháp rộng 80 do-tuần, dài 100 do-tuần. Những người ở trong đạo tràng này hoặc đứng hoặc ngồi, hoặc gần hoặc xa đều tự thấy Phật ở ngay trước mặt và chỉ thuyết pháp cho riêng họ mà thôi. Phật Di-Lặc trụ thế 6 vạn năm. Ngài thương xót chúng sanh, làm cho họ được mắt pháp. Sau khi Ngài diệt độ, chánh pháp trụ ở đời cũng 6 vạn năm. Các ngươi hãy nên tinh tấn phát tâm thanh tịnh, phát khởi các nghiệp thiện, được gặp Phật Di Lặc như ngọn đèn sáng của thế gian, chắc chắn không nghi ngờ.

Đức Phật dạy kinh này xong, tôn giả Xá Lợi Phất... đều hoan hỷ thọ trì, đảnh lễ Phật mà lui ra.


Share this post


Link to post
Share on other sites

Em tin vào Đạo Phật, tin vào Kinh Phật, nhưng ko tin vào hoa này là hoa huyền thoại ấy.

Vì thấy đâu đâu cũng thấy mọc. Lúc ở tp. Hồ Chí Minh, lúc ở HP, khi ở Đài Loan, khi ở Tàu, khi ở Hàn Quốc, và ở Mỹ.

Trong vòng vài năm nay, khi truyền thông phát triển đã nghe rất nhiều hoa Ưu Đàm nở. Hay có thể do lúc trước truyền thông chưa phát triển nên có ai thấy hoa này cũng ko đưa tin rộng rãi đc.

3000 năm hoa mới nở 1 lần. Vậy 3000 năm mới nở được hiểu theo nghĩa nào?

________________

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT- Con tin vào Phật Pháp Vô Biên.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hiện tượng là khách quan. Giải thích thì mỗi người một phách.

Chân lý thì chỉ có một mà thôi.

Share this post


Link to post
Share on other sites

1338378361[/url]' post='178245']

Em tin vào Đạo Phật, tin vào Kinh Phật, nhưng ko tin vào hoa này là hoa huyền thoại ấy.

Vì thấy đâu đâu cũng thấy mọc. Lúc ở tp. Hồ Chí Minh, lúc ở HP, khi ở Đài Loan, khi ở Tàu, khi ở Hàn Quốc, và ở Mỹ.

Trong vòng vài năm nay, khi truyền thông phát triển đã nghe rất nhiều hoa Ưu Đàm nở. Hay có thể do lúc trước truyền thông chưa phát triển nên có ai thấy hoa này cũng ko đưa tin rộng rãi đc.

3000 năm hoa mới nở 1 lần. Vậy 3000 năm mới nở được hiểu theo nghĩa nào?

________________

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT- Con tin vào Phật Pháp Vô Biên.

He he, tiếc là chẳng ai sống đến 3000 năm.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted Image

Di Lặc Bồ Tát

KINH DI LẶC BỒ TÁT HẠ SINH

Đại trí Xá Lợi Phất, bậc tướng vĩ đại trong pháp Phật, bậc theo đức Thế Tôn chuyển bánh xe pháp, vì thương thưởng chúng sanh nên bạch Phật:

- Bạch đức Thế Tôn! Theo trình tự như trong kinh dạy, Bồ-tát Di Lặc sẽ hạ sanh làm Phật. Chúng con muốn nghe đức Thế Tôn dạy rõ về sự trang nghiêm cõi nước và thần lực công đức của Phật Di Lặc. Chúng sanh bố thí như thế nào? Giữ giới thế nào và được trí tuệ gì để được gặp Phật Di lặc?

Đức Phật bảo Xá Lợi Phất:

- Nay Ta giảng rộng việc này. Thầy hãy nhất tâm lắng nghe.

.................

Đọc xong đoan kinh này, đừng nghĩ Đức Phật đang kể chuyện thần thoại. Ngài muốn so sánh một đất nước mà sự giàu có thỏa mãn tất cả mọi nhu cầu vật chất của con người thì lúc ấy giá trị tri thức là mục đích cuối cùng của con người đi cầu tìm chân lý.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted Image

Di Lặc Bồ Tát

KINH DI LẶC BỒ TÁT HẠ SINH

Đọc xong đoan kinh này, đừng nghĩ Đức Phật đang kể chuyện thần thoại. Ngài muốn so sánh một đất nước mà sự giàu có thỏa mãn tất cả mọi nhu cầu vật chất của con người thì lúc ấy giá trị tri thức là mục đích cuối cùng của con người đi cầu tìm chân lý.

Có lẽ Karl Marx đưa ra học thuyết về chủ nghĩa xã hội cũng nhờ đọc đoạn kinh này chăng!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nói về Hoa Ưu Đàm và đức Chuyển Luân Thánh Vương

Theo Tin Đa Chiều

Phật Thích Ca Mâu Ni từng giảng, khi Ưu Đàm Bà La hoa khai nở, là lúc Chuyển Luân Thánh Vương hạ thế độ nhân. Loại hoa Ưu Đàm mà Phật Thích Ca Mâu Ni từng nhắc tới này hiện đang liên tục khai nở tại các nơi trên thế giới, chứng tỏ Chuyển Luân Thánh Vương cuối cùng đã hạ thế độ nhân.

Bà La hoa đã khai nở rồi, Thần Phật đã trở lại rồi, quý vị có nhìn thấy không? …..

hôm nay chúng ta sẽ quay ngược thời gian trở lại 2.500 năm trước, để xem Phật Thích Ca Mâu Ni khi ấy đã nói câu này trong hoàn cảnh nào.

Kỳ thực trước khi Phật Thích Ca Mâu Ni giáng sinh, thì tại Ấn Độ cổ đã lưu truyền câu nói rằng Chuyển Luân Thánh Vương sẽ tới nhân gian truyền Pháp trong tương lai.

Vào 2.500 năm trước, sau khi tu luyện khai ngộ, Phật Thích Ca Mâu Ni bắt đầu hồng truyền Phật Pháp. Sau đó Phật Pháp mà Ngài truyền dần dần đạt tới thời kỳ cực thịnh, còn các tôn giáo khác dần dần suy bại, đặc biệt Bà La Môn giáo đã hoàn toàn biến thành tà giáo. Từ khi Phật Tổ bắt đầu truyền Pháp, những người của Bà La Môn giáo đã bắt đầu quấy rối và phá hoại. Lịch sử về phương diện này đều có ghi chép. Hôm nay tôi chỉ nói về những điều mà lịch sử ghi lại không đầy đủ. Sau đó, khi Phật Thích Ca Mâu Ni giảng Pháp tại tinh xá Chi Viên, người của Bà La Môn giáo một lần nữa làm loạn. Họ giả trang thành tín đồ đến nghe Pháp; trong khi đang nghe, họ ngất xỉu hoặc xuất hiện các hiện tượng kỳ quái khác, làm dao động chính tín của các tín đồ. Có một lần, Phật Thích Ca Mâu Ni đang trực tiếp giảng Pháp cho rất nhiều đệ tử, Ngài nói khi Ngài tại thế thì tín đồ các tôn giáo khác và ma quỷ không thể làm gì Pháp này, nhưng tương lai thì khó nói lắm. Rồi Phật Thích Ca Mâu Ni lại nói: “Các con đều biết ở đây có một truyền thuyết lưu truyền đã lâu, đó chính là Pháp Luân Thánh Vương sẽ tới nhân gian độ nhân trong tương lai, Pháp Luân Thánh Vương này năng lực vô cùng vĩ đại, … Đến lúc ấy, rất nhiều người trong các con sẽ đắc được Đại Pháp vạn pháp quy nhất ấy! Đến lúc ấy, các con sẽ biết mình may mắn như thế nào. Đến lúc ấy, rất nhiều chư Thần từ thiên thượng sẽ xuống nghe Pháp, và chúng Thần đều trông ngóng ngày đó sẽ tới.”

Sau đó trong một lần Pháp hội (lần Pháp hội này được mở tại một nơi rất rộng rãi ở trên núi), khi ấy mười đại đệ tử của Phật Tổ đều có mặt, còn có rất nhiều đệ tử khác, chỉ nghe thấy Liên Hoa Sắc hỏi Phật Thích Ca Mâu Ni: “Thế tôn, Ngài nói tương lai sẽ có Chuyển Luân Thánh Vương hạ thế truyền Pháp, người ở các nơi khác không biết thì làm thế nào đây?” Phật Thích Ca Mâu Ni nói: “Đến khi có một loại hoa gọi là Ưu Đàm Bà La nở rộ khắp nơi, thì là báo hiệu Thánh Vương đã tới; sau khi đắc Pháp, các con nhất định phải trân quý!”

Posted Image

Hoa Ưu Đàm nở tại thành phố Đại Liên, Trung Quốc năm 2011

“Loài hoa này không phải là hoa ở nhân gian, mà mang cùng một điềm lành như Chuyển Luân Thánh Vương. Các vị Phật khác nhau đều có biểu tượng khác nhau, biểu tượng này là một loại điềm lành, báo trước vị tôn Phật này sẽ tới truyền Pháp, giáo hóa chúng sinh. Loài hoa này tại nhân gian 3.000 năm mới nở một lần, nhưng ở không gian khác, phải cần thời gian lâu hơn mới có thể khai nở. Cho dù ở đâu, gặp được Chuyển Luân Thánh Vương đều là sự tình phi thường thù thắng!”

“Với những người khéo tích lũy thiện căn trong các con, ta sẽ đi theo bảo hộ các con, tới khi các con gặp được Thánh Vương mới thôi”.

Lúc này từ không trung mưa rơi lất phất, Phật Thích Ca Mâu Ni nói loài hoa này thân nhỏ như mưa bụi, hoa nở rất bé. Tuy nhìn rất mỏng manh, nhưng không đâu là không thể khai nở.

Mục Kiền Liên nói: “Thế tôn có thể mở lòng từ bi, để chúng con nhìn trước một chút Bà La hoa này được không?” “Được thôi! Ta dùng Phật lực để xem có thể mang đến loài hoa này không”. Nói xong Phật Thích Ca Mâu Ni chìa tay ra, chỉ thấy trong tay xuất hiện một đám hoa màu trắng, hoa rất nhỏ nhưng thân rất dài. “Đây là Bà La hoa, tại không gian khác, chúng Thần trên thiên thượng đều muốn sớm thấy loài hoa này, đều muốn sớm đắc được giáo hóa của Chuyển Luân Thánh Vương. Đến khi các con đắc được, ta sẽ mừng thay cho các con!” Lúc ấy trên thiên không xuất hiện rất nhiều thiên nữ mặc y phục bảy màu trong suốt, họ bắt đầu rải hoa, mưa phùn ngừng lại, trên bầu trời xuất hiện một cầu vồng rực rỡ, còn có rất nhiều đám mây bảy màu trôi theo làn gió. Còn xuất hiện rồng và phượng, đúng như câu nói “rồng phượng hiện điềm lành” vậy.

Lúc ấy có một người nói: “Đây là một điềm lành tuyệt diệu!”

Sau đó Phật Thích Ca Mâu Ni còn nhiều lần giảng về Chuyển Luân Thánh Vương và Ưu Đàm Bà La hoa, Còn hoa Ưu Đàm Bà La mà Phật Thích Ca Mâu Ni nói đến năm xưa đã khai nở trên toàn thế giới, điều mà chúng sinh chờ đợi và trông mong đã tới rồi.

Sau đây là một đoạn tư liệu từ các kênh truyền thông:

Chùa Chính Giác tọa lạc tại Gyeongju (Khánh Châu), Hàn Quốc, một trong 10 cố đô cổ kính nhất trên thế giới; trong chùa có một hòa thượng 38 tuổi tu hành đã được 16 năm, gọi là Kim Hải Nhật hòa thượng. Năm 2006, Kim Hải Nhật trả lời phỏng vấn báo giới như sau: “Chùa Chính Giác của chúng tôi có lịch sử khoảng 1.000 năm rồi. Bởi vì chùa này là nơi Hoàng đế đời thứ 56 thời Tân La mạt đại, Kính Thuận Vương, hướng về Phật Dược Sư ở núi Nam Sơn mà cầu nguyện an định và phồn vinh cho quốc gia.”

Tháng 5 năm 2005, một vị tín đồ thường tới chùa bái lạy, phát hiện thấy bên trái tượng Phật Di Lặc bằng gỗ trong tự nội có một bó hoa trắng khá bất thường. Kim Hải Nhật hòa thượng cho rằng, đây chính là “Ưu Đàm Bà La hoa” mà kinh Phật ghi lại. Ông nói: “Vị tín đồ này tới bao giờ cũng quét dọn, khi quét dọn phát hiện thấy [hoa này], lúc đầu không biết là Ưu Đàm Bà La hoa, dùng khăn chùi cũng không đi, quan sát tường tận thì thấy giống hoa, nên mới nói với tôi. Tôi xem thử thì thấy đúng là có lá, có thân, có rễ của cây”.

Clip hoa Ưu Đàm (Udumbara) nở trên tượng Phật trong chùa Chính Giác ở Gyeongju (Khánh Châu), Hàn Quốc tháng 5 năm 2005:

Theo giới thiệu của Kim Hải Nhật hòa thượng, «Kim Cương Kinh» ghi lại rằng “Ưu Đàm Bà La hoa” ba nghìn năm mới nở một lần. Khi Ưu Đàm Bà La hoa khai nở, có ý là Chuyển Luân Thánh Vương đã tới nhân gian truyền Pháp độ nhân. Theo ký lục của Phật gia, năm 2005 chính là năm 3032.

Hiện tượng hoa Ưu Đàm Bà La khai nở tại chùa Chính Giác, Hàn Quốc không phải là lần đầu. Tháng 7 năm 1997, trong phòng phương trượng một ngôi chùa tại quận Quảng Châu, người ta phát hiện thấy trên ngực tượng Phật Như Lai bằng đồng vàng xuất hiện 24 đóa hoa Ưu Đàm Bà La, có mấy trăm người tới xem. Trung tuần tháng 2 năm 2005, trên tượng Phật trong thiền viện Tu Di Sơn ở Suncheon, Hàn Quốc, người ta phát hiện thấy 10 đóa hoa Ưu Đàm Bà La khai nở. Pháp Trường hòa thượng của thiền viện này nói: “Tôi phát hiện thấy có thứ gì đó màu trắng. Đạo Nguyệt hòa thượng tu hành cùng tôi ngày hôm sau xem kỹ lại, cho rằng là Ưu Đàm Bà La hoa”.

Posted Image

Hoa trên tượng Phật: Hoa Ưu Đàm được trông thấy nở trên tượng Phật trong thiền viện Tu Di Sơn ở Suncheon, Hàn Quốc vào tháng 2 năm 2005. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên)

Kim Hải Nhật hòa thượng tin rằng, khi hiện tượng thần kỳ này xuất hiện, những gì ghi lại trong kinh Phật đúng là đang phát sinh tại nhân gian.

Sau đó, Ưu Đàm Bà Ba hoa liên tục được phát hiện thấy tại nhiều tỉnh ở Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Malaysia, Singapore, Australia, Mỹ, Việt Nam v.v. Những hiện tượng này đã gợi ý cho người đời rằng: Chuyển Luân Thánh Vương đã tới nhân gian Chính Pháp độ nhân.

Tổng hợp từ chanhkien

Hình ảnh Hoa Ưu Đàm (Udumbara) xuất hiện trên thế giới

http://youtu.be/BFZG5o4JqyU

CHUẨN BỊ QUẢNG CÁO ÔNG LÝ HỒNG CHÍ LÀ CHUYỂN LUÂN THÁNH VƯƠNG NỮA CHỨ GÌ ?

Posted ImagePosted ImagePosted Image. LỜI DẠY CỦA ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI LÀ KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN. NHƯNG CHẲNG BIẾT BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU MÀ AI ĐÃ CHO NHỮNG CÁI HOA ĐÓ LÀ HOA ƯU ĐÀM. ĐÃ AI TỪNG THẤY HOA ƯU ĐÀM. ? Posted ImagePosted ImagePosted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

Giới thiệu mọi người bài này tham khảo, cá nhân tôi thấy cơ hội mọi người biết đến thì có thể có nhiều còn đắc được thì còn phải tùy vào duyên phận mỗi người. Cảm ơn!

Phủi sạch phong trần: Tìm duyên Thánh hoa

Bản để in Bản để in

Tác giả: Tiểu Liên

Posted Image

Hoa trên tượng Phật: Hoa Ưu Đàm được trông thấy nở trên tượng Phật ở Hàn Quốc. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên)

[Chanhkien] Ở đây, tôi đặc biệt dùng chữ “duyên”, chứ không phải chữ “nguyên” trong từ “uyên nguyên”. Bởi vì trong bài này, tôi muốn nói năm xưa Phật Thích Ca Mâu Ni đã đề cập đến hoa Ưu Đàm Bà La trong tình huống nào, cũng là hồi ức lại một đoạn lịch sử để thuyết minh nhân duyên trong đó. Chứ tôi không muốn nói về căn nguyên sản sinh loài hoa này trên thiên thượng.

Trong dạ hội Thần Vận năm 2009, người dẫn chương trình đã dùng ngữ điệu vừa kiên định vừa từ bi vô hạn. Khi giới thiệu màn vũ đạo “Bà La hoa khai”, cô nói: Phật Thích Ca Mâu Ni từng giảng, khi Ưu Đàm Bà La hoa khai nở, là lúc Chuyển Luân Thánh Vương hạ thế độ nhân. Loại hoa Ưu Đàm mà Phật Thích Ca Mâu Ni từng nhắc tới này hiện đang liên tục khai nở tại các nơi trên thế giới, chứng tỏ Chuyển Luân Thánh Vương cuối cùng đã hạ thế độ nhân.

Bà La hoa đã khai nở rồi, Thần Phật đã trở lại rồi, quý vị có nhìn thấy không? …..

Mỗi khi nghe đến đây, nội tâm tôi lại xúc động đến phát khóc; rất nhiều bạn bè không hiểu, hình như đã coi tôi thành “Lâm muội muội” (nhân vật nữ đa sầu trong Hồng Lâu Mộng) rồi. Đúng là người ta thường nói: Nam nhi rơi lệ đâu đơn giản, Chỉ bởi chưa đến chỗ thương tâm. Tôi phải nói rằng, những giọt nước mắt của tôi là do cảm động mà rơi xuống!

Như vậy hôm nay chúng ta sẽ quay ngược thời gian trở lại 2.500 năm trước, để xem Phật Thích Ca Mâu Ni khi ấy đã nói câu này trong hoàn cảnh nào.

Kỳ thực trước khi Phật Thích Ca Mâu Ni giáng sinh, thì tại Ấn Độ cổ đã lưu truyền câu nói rằng Chuyển Luân Thánh Vương sẽ tới nhân gian truyền Pháp trong tương lai.

Vào 2.500 năm trước, sau khi tu luyện khai ngộ, Phật Thích Ca Mâu Ni bắt đầu hồng truyền Phật Pháp. Sau đó Phật Pháp mà Ngài truyền dần dần đạt tới thời kỳ cực thịnh, còn các tôn giáo khác dần dần suy bại, đặc biệt Bà La Môn giáo đã hoàn toàn biến thành tà giáo. Từ khi Phật Tổ bắt đầu truyền Pháp, những người của Bà La Môn giáo đã bắt đầu quấy rối và phá hoại. Lịch sử về phương diện này đều có ghi chép. Hôm nay tôi chỉ nói về những điều mà lịch sử ghi lại không đầy đủ. Sau đó, khi Phật Thích Ca Mâu Ni giảng Pháp tại tinh xá Chi Viên, người của Bà La Môn giáo một lần nữa làm loạn. Họ giả trang thành tín đồ đến nghe Pháp; trong khi đang nghe, họ ngất xỉu hoặc xuất hiện các hiện tượng kỳ quái khác, làm dao động chính tín của các tín đồ. Có một lần, Phật Thích Ca Mâu Ni đang trực tiếp giảng Pháp cho rất nhiều đệ tử, Ngài nói khi Ngài tại thế thì tín đồ các tôn giáo khác và ma quỷ không thể làm gì Pháp này, nhưng tương lai thì khó nói lắm. Rồi Phật Thích Ca Mâu Ni lại nói: “Các con đều biết ở đây có một truyền thuyết lưu truyền đã lâu, đó chính là Pháp Luân Thánh Vương sẽ tới nhân gian độ nhân trong tương lai, Pháp Luân Thánh Vương này năng lực vô cùng vĩ đại, … Đến lúc ấy, rất nhiều người trong các con sẽ đắc được Đại Pháp vạn pháp quy nhất ấy! Đến lúc ấy, các con sẽ biết mình may mắn như thế nào. Đến lúc ấy, rất nhiều chư Thần từ thiên thượng sẽ xuống nghe Pháp, và chúng Thần đều trông ngóng ngày đó sẽ tới.”

Sau đó trong một lần Pháp hội (lần Pháp hội này được mở tại một nơi rất rộng rãi ở trên núi), khi ấy mười đại đệ tử của Phật Tổ đều có mặt, còn có rất nhiều đệ tử khác, chỉ nghe thấy Liên Hoa Sắc hỏi Phật Thích Ca Mâu Ni: “Thế tôn, Ngài nói tương lai sẽ có Chuyển Luân Thánh Vương hạ thế truyền Pháp, người ở các nơi khác không biết thì làm thế nào đây?” Phật Thích Ca Mâu Ni nói: “Đến khi có một loại hoa gọi là Ưu Đàm Bà La nở rộ khắp nơi, thì là báo hiệu Thánh Vương đã tới; sau khi đắc Pháp, các con nhất định phải trân quý!”

Posted Image

Hoa Ưu Đàm nở tại thành phố Đại Liên, Trung Quốc năm 2011 (Ảnh: Chánh Kiến Net).

“Loài hoa này không phải là hoa ở nhân gian, mà mang cùng một điềm lành như Chuyển Luân Thánh Vương. Các vị Phật khác nhau đều có biểu tượng khác nhau, biểu tượng này là một loại điềm lành, báo trước vị tôn Phật này sẽ tới truyền Pháp, giáo hóa chúng sinh. Loài hoa này tại nhân gian 3.000 năm mới nở một lần, nhưng ở không gian khác, phải cần thời gian lâu hơn mới có thể khai nở. Cho dù ở đâu, gặp được Chuyển Luân Thánh Vương đều là sự tình phi thường thù thắng!”

“Với những người khéo tích lũy thiện căn trong các con, ta sẽ đi theo bảo hộ các con, tới khi các con gặp được Thánh Vương mới thôi”. “Kiếp này chúng con muốn trở thành Phật!”, một vị đệ tử nói. “Đúng là thành Phật được”. (Từ Pháp lý của Pháp Luân Đại Pháp, chúng ta biết rằng từ xưa đến nay các Đại Giác Giả độ nhân đều gần như là độ phó nguyên thần, chứ không phải độ chủ nguyên thần. Nhưng đối với một cá nhân, chủ nguyên thần mới là tự kỷ chân chính! Còn phó nguyên thần được an bài khởi tác dụng phụ trợ để chủ nguyên thần không làm nhiều việc xấu. Đây là chỗ mê từ thiên cổ. Ý Phật Thích Ca Mâu Ni nói là độ phó nguyên thần, chứ không thể nói rõ ra, còn chủ nguyên thần vẫn tiến nhập vào lục đạo luân hồi.)

Lúc này từ không trung mưa rơi lất phất, Phật Thích Ca Mâu Ni nói loài hoa này thân nhỏ như mưa bụi, hoa nở rất bé. Tuy nhìn rất mỏng manh, nhưng không đâu là không thể khai nở.

Mục Kiền Liên nói: “Thế tôn có thể mở lòng từ bi, để chúng con nhìn trước một chút Bà La hoa này được không?” “Được thôi! Ta dùng Phật lực để xem có thể mang đến loài hoa này không”. Nói xong Phật Thích Ca Mâu Ni chìa tay ra, chỉ thấy trong tay xuất hiện một đám hoa màu trắng, hoa rất nhỏ nhưng thân rất dài. “Đây là Bà La hoa, tại không gian khác, chúng Thần trên thiên thượng đều muốn sớm thấy loài hoa này, đều muốn sớm đắc được giáo hóa của Chuyển Luân Thánh Vương. Đến khi các con đắc được, ta sẽ mừng thay cho các con!” Lúc ấy trên thiên không xuất hiện rất nhiều thiên nữ mặc y phục bảy màu trong suốt, họ bắt đầu rải hoa, mưa phùn ngừng lại, trên bầu trời xuất hiện một cầu vồng rực rỡ, còn có rất nhiều đám mây bảy màu trôi theo làn gió. Còn xuất hiện rồng và phượng, đúng như câu nói “rồng phượng hiện điềm lành” vậy.

Lúc ấy có một người nói: “Đây là một điềm lành tuyệt diệu!”

Sau đó Phật Thích Ca Mâu Ni còn nhiều lần giảng về Chuyển Luân Thánh Vương và Ưu Đàm Bà La hoa, nhưng do giới hạn độ dài của bài viết, tôi sẽ không kể thêm nữa.

Hiện tại, trong số các đại đệ tử trực tiếp nghe Phật Tổ, Chúa Jesus, Lão Tử và các Thánh giả khác năm xưa giảng Pháp truyền Đạo, rất nhiều người đều đã được Chuyển Luân Thánh Vương tự thân truyền độ. Còn hoa Ưu Đàm Bà La mà Phật Thích Ca Mâu Ni nói đến năm xưa đã khai nở trên toàn thế giới, điều mà chúng sinh chờ đợi và trông mong đã tới rồi. Đối diện tất cả những điều này, chúng ta lựa chọn như thế nào đây? Xin hãy thức tỉnh, hỡi con dân của Thần!!!

Ấy chính là:

Bà La hoa nở Thánh Vương tới,

Xoay chuyển Pháp Luân chính tam tài.

Từ bi cứu độ khuyên tam thoái,

Minh bạch chân tướng thoát khổ hải.

Hy vọng các bạn đều có thể liễu giải chân tướng Đại Pháp, bởi vì liễu giải chân tướng là hy vọng đắc cứu của các bạn, hơn nữa còn là hy vọng duy nhất!!!

Theo chanhkien

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thực ra tôi định không tham gia về chủ đề hoa ưu đàm mang tính nhạy cảm vì động chạm đến niềm tin tôn giáo. Song với cái cách mà nhiều người đang xử sự, tôi xin phép có mấy ý kiến như sau:

- Kinh Phật nói hoa Ưu đàm 3000 năm nở 1 lần. Phật hiển linh đưa hoa đó cho Mục Kiều Liên và chúng đệ tử cùng xem, năm đó chắc Phật Tổ cỡ trên dưới 50 tuổi. Năm nay là năm 2556 Phật Lịch, vậy khoảng 500 năm nữa đóa Ưu đàm năm xưa mới lại xuất hiện!

- Từ mấy chục năm nay, nghe râm ran hoa Ưu đàm nở khắp nơi. Vậy có 2 giả thiết: không phải hoa Ưu đàm 3000 năm mới nở 1 lần hoặc nhiều nhất 1 nơi có hoa Ưu đàm nở là thật. Theo phân tích trên thì chưa chắc đã được 1!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thực ra tôi định không tham gia về chủ đề hoa ưu đàm mang tính nhạy cảm vì động chạm đến niềm tin tôn giáo. Song với cái cách mà nhiều người đang xử sự, tôi xin phép có mấy ý kiến như sau:

- Kinh Phật nói hoa Ưu đàm 3000 năm nở 1 lần. Phật hiển linh đưa hoa đó cho Mục Kiều Liên và chúng đệ tử cùng xem, năm đó chắc Phật Tổ cỡ trên dưới 50 tuổi. Năm nay là năm 2556 Phật Lịch, vậy khoảng 500 năm nữa đóa Ưu đàm năm xưa mới lại xuất hiện!

- Từ mấy chục năm nay, nghe râm ran hoa Ưu đàm nở khắp nơi. Vậy có 2 giả thiết: không phải hoa Ưu đàm 3000 năm mới nở 1 lần hoặc nhiều nhất 1 nơi có hoa Ưu đàm nở là thật. Theo phân tích trên thì chưa chắc đã được 1!

Ko hẳn là vậy đâu anh.

Phật lịch là 2556 năm, nhưng HOA ƯU ĐÀM là hoa của trời, thì có từ khi có trời và đất rồi. PHẬT THÍCH CA MÂU NI nói được như vậy vì Ngài biết đc quá khứ vị lai.

HOA ƯU ĐÀM có thể có thật, nhưng theo quan điểm của em là ko phải hoa trên internet đang nói.

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT, NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT, NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT...

Share this post


Link to post
Share on other sites

Ko hẳn là vậy đâu anh.

Phật lịch là 2556 năm, nhưng HOA ƯU ĐÀM là hoa của trời, thì có từ khi có trời và đất rồi. PHẬT THÍCH CA MÂU NI nói được như vậy vì Ngài biết đc quá khứ vị lai.

HOA ƯU ĐÀM có thể có thật, nhưng theo quan điểm của em là ko phải hoa trên internet đang nói.

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT, NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT, NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT...

Thì chính trong mấy bài trên dẫn kinh Phật nói Phật hiển linh đưa hoa Ưu đàm nở cho Mục Kiều Liên xem mà. Từ đó đến nay mới khoảng 2550 năm, vậy nếu kinh Phật đúng, chả 500 nữa hoa Ưu đàm mới nở là gì! Còn các vị này mà khẳng định hoa của các vị là Ưu đàm thì chứng tỏ kinh Phật ... sai :D :D :D

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thực ra tôi định không tham gia về chủ đề hoa ưu đàm mang tính nhạy cảm vì động chạm đến niềm tin tôn giáo. Song với cái cách mà nhiều người đang xử sự, tôi xin phép có mấy ý kiến như sau:

- Kinh Phật nói hoa Ưu đàm 3000 năm nở 1 lần. Phật hiển linh đưa hoa đó cho Mục Kiều Liên và chúng đệ tử cùng xem, năm đó chắc Phật Tổ cỡ trên dưới 50 tuổi. Năm nay là năm 2556 Phật Lịch, vậy khoảng 500 năm nữa đóa Ưu đàm năm xưa mới lại xuất hiện!

- Từ mấy chục năm nay, nghe râm ran hoa Ưu đàm nở khắp nơi. Vậy có 2 giả thiết: không phải hoa Ưu đàm 3000 năm mới nở 1 lần hoặc nhiều nhất 1 nơi có hoa Ưu đàm nở là thật. Theo phân tích trên thì chưa chắc đã được 1!

Vậy mới nói từ trong mê mà ngộ , cứ rõ như ban ngày thì còn ngộ nỗi gì nữa ? Tôi nghĩ là như thế

Ai đến với phật pháp đếu có duyên tiền định không phải thích là được .

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thì chính trong mấy bài trên dẫn kinh Phật nói Phật hiển linh đưa hoa Ưu đàm nở cho Mục Kiều Liên xem mà. Từ đó đến nay mới khoảng 2550 năm, vậy nếu kinh Phật đúng, chả 500 nữa hoa Ưu đàm mới nở là gì! Còn các vị này mà khẳng định hoa của các vị là Ưu đàm thì chứng tỏ kinh Phật ... sai :D :D :D

Tề Thiên Đại thánh bị giam 500 năm dưới Ngũ hành Sơn và được ra vào đời Đường. Từ đó suy ra ông bị giam vào đầu thời Đông Hán.

Đức Phật chỉ khai ngộ cho xem trên bàn tay của Ngài thôi - giống như xem Tivi vậy. Chứ không thể coi Hoa Ưu Đàm ở trên tay Đức Phật là hoa Ưu Đàm nở dưới trần gian vào lúc đó.

Còn hoa trên mạng vừa rồi có đúng là Ưu Đàm không thì hãy biết thế.

2 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tề Thiên Đại thánh bị giam 500 năm dưới Ngũ hành Sơn và được ra vào đời Đường. Từ đó suy ra ông bị giam vào đầu thời Đông Hán.

Đức Phật chỉ khai ngộ cho xem trên bàn tay của Ngài thôi - giống như xem Tivi vậy. Chứ không thể coi Hoa Ưu Đàm ở trên tay Đức Phật là hoa Ưu Đàm nở dưới trần gian vào lúc đó.

Còn hoa trên mạng vừa rồi có đúng là Ưu Đàm không thì hãy biết thế.

cháu cũng nghĩ như vậy ạ. Hoa Ưu Đàm nở ở trần gian (trái đất) mới tính là 3000 năm/ lần.

Share this post


Link to post
Share on other sites
THEO MÌNH NGHĨ, CÁI HOA ĐÓ NỞ CŨNG BÌNH THƯỜNG. NÓ BÉ XÍU, MỌI NGƯỜI KHÔNG ĐỂ Ý ĐẾN LÀM GÌ. NHƯNG TỪ LÚC MẤY ÔNG NỘI BÊN PHÁP LUÂN CÔNG TUNG HÔ ĐÓ LÀ HOA ƯU ĐÀM, DỤNG Ý LÝ HỒNG CHÍ LÀ CHUYỂN LUÂN THÁNH VƯƠNG THÌ MỚI TÙ MÙ. Posted ImagePosted ImagePosted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đúng vậy, từ lúc PLC rộ lên thì mới đề cập nhiều đến Hoa Ưu Đàm - mà hoa này ướp trà đc ko ?=))

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tề Thiên Đại thánh bị giam 500 năm dưới Ngũ hành Sơn và được ra vào đời Đường. Từ đó suy ra ông bị giam vào đầu thời Đông Hán.

Đức Phật chỉ khai ngộ cho xem trên bàn tay của Ngài thôi - giống như xem Tivi vậy. Chứ không thể coi Hoa Ưu Đàm ở trên tay Đức Phật là hoa Ưu Đàm nở dưới trần gian vào lúc đó.

Còn hoa trên mạng vừa rồi có đúng là Ưu Đàm không thì hãy biết thế.

Vâng ạ! Thế thì trong 2556 năm nay, đức Chuyển luân Thánh vương đã xuất hiện chưa ạ? Cháu ko làu kinh sử nên cháu ko rõ!

- Nếu là rồi, nghĩa là Hoa ưu đàm đã nở rồi, và tính từ đó trở đi, 3000 năm mới nở nữa! Trừ ngược thì cũng còn tối thiểu 444 năm nữa mới nở!

- Nếu là chưa, thì cũng còn tối đa 444 năm nữa sẽ nở hoặc không bao giờ nở, vì mệnh đề Hoa ưu đàm nở là không tất yếu!

Nguyên cái vụ hoa Ưu đàm nở khắp nơi, râm ran từ hàng chục năm nay đã khiến cho chính nó trở thành hoa ... nhàn đàm rồi!

Share this post


Link to post
Share on other sites
ƯU ĐÀM ĐÂU MÀ ƯU ĐÀM. TRÊN MẠNG, NGƯỜI TA ĐÃ THÔNG TIN VÀ CHỤP HÌNH RÕ RÀNG ĐÓ LÀ TRỨNG CỦA CÔN TRÙNG. CHỈ CÓ TÍN ĐỒ CỦA LÃO PHẬT GIA LÝ HỒNG CHÍ MỚI KÊU NÓ LÀ HOA ƯU ĐÀM NỞ. THÔNG TIN VÀ PHÁP LUÂN CÔNG TỪ NHỮNG NĂM TRƯỚC TÔI KHÔNG ẤN TƯỢNG, QUAN TÂM LẮM. NHƯNG TỪ LÚC GÁN GHÉP CÁI ẢNH ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI THÀNH CÁI MẶT BỊ THỊT CỦA LÝ HỒNG CHÍ THÌ TÔI VÔ CÙNG ÁC CẢM.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay