Thiên Đồng

Hậu Trường Phim Tây Du Ký

10 bài viết trong chủ đề này

3 câu chuyện tình ầm ỹ của sao "Tây Du Ký"


Họ đã "thắng lớn" khi vừa có vai diễn để đời vừa tìm được một nửa của mình.

Tôn Ngộ Không – Lục Tiểu Linh Đồng lấy công chúa Thiên Trúc


Có lẽ Lục Tiểu Linh Đồng là người “thắng lợi nhất” trong êkíp làm phim Tây Du Ký 1986. Bên cạnh sự thành công xuất sắc trong vai diễn kinh điển Tôn Ngộ Không, diễn viên nổi tiếng này còn tìm được “ý trung nhân” - người vợ rất xinh đẹp của mình.

Posted Image

Lục Tiểu Linh Đồng và vợ

Vợ của Lục Tiểu Linh Đồng chính là Vu Hồng, thư ký trường quay kiêm diễn viên phụ trong hai tập phim Quét tháp biện kỳ oan và Thiên Trúc thu Ngọc thử. Trong các tập phim này, Vu Hồng lần lượt đảm nhiệm vai diễn Sứ giả nước ngoài và Hoàng hậu Thiên Trúc. Chuyện tình của Tôn Ngộ Không và cô nàng công chúa Thiên Trúc một thời gian dài khiến dư luận hâm mộ. Cả hai kết hôn khi Lục Tiểu Linh Đồng mới 24 tuổi. Họ cũng là cặp đôi nghệ sỹ hạnh phúc bền chặt trong làng giải trí hiện nay.

Quốc vương Nữ Quốc và Đường Tăng Từ Thiếu Hoa: Mối duyên dang dở 20 năm


Trên rất nhiều các diễn đàn mạng, khi nói về Đường Tăng và Nữ vương Tây Lương nữ quốc (Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm ngoài đời) ai cũng đều xót xa cho một chuyện tình chưa bắt đầu đã kịp kết thúc.

Posted Image

Đường Tăng và Chu Lâm trong phim

Chu Lâm “cảm nắng” Đường Tăng ngay khi cô gặp anh trên trường quay. Cảnh phim của cặp đôi này trong phim được cho là quá thuyết phục do diễn tả đúng cảm xúc thật của cả hai. Sau khi Tây Du Ký kết thúc, Chu Lâm đã bước qua tuổi 50. Và ai cũng biết, bao nhiêu năm qua, dù có nhiều người đeo đuổi, nhưng Chu Lâm vẫn sống một mình. Cô thừa nhận từng có tình cảm với Từ Thiếu Hoa. Nhưng rất tiếc, khi đó Từ Thiếu Hoa đã có vợ nên duyên tình của hai người chỉ là duyên gặp gỡ mà thôi.

Cách đây không lâu, khi đoàn làm phim Tây Du Ký tổ chức gặp gỡ sau 20 năm, câu đầu tiên khi Chu Lâm trả lời phỏng vấn đó là: "Hôm nay gặp lại đoàn làm phim, ánh mắt tôi chỉ muốn tìm lại một người. Cách biệt 20 năm, không biết Ngự đệ ca ca có khỏe hay không?”. Một số nguồn tin còn cho hay, do quá nhập vai trong tác phẩm kinh điển và nhớ tới Chu Lâm, Từ Thiếu Hoa sau đó còn ăn chay và quy y cửa Phật.

Trì Trọng Thoại "lấy được vợ xấu" nhờ Tây Du Ký

Nổi tiếng nhờ vào vai Đường Tăng (khi Từ Thiếu hoa đột ngột bỏ vai diễn), Trì Trọng Thoại đã lọt vào mắt xanh của một trong những người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc – Trần Lệ Hoa. Trì Trọng Thoại kết hôn với Trần Lệ Hoa trong sự tiếc nuối của nhiều người. Có người chê rằng anh tham vàng tham của nên đã lấy cả người phụ nữ già xấu. Có người thì bài xích cặp đôi lệch khó lâu dài.

Posted Image

Trì Trọng Thoại và người vợ không phải là mỹ nhân

Thế nhưng, thực tế sau hơn 21 năm, cả hai vẫn sống rất hạnh phúc. Cặp đôi giờ đã có một cháu trai và hai cháu gái. Khi nói về ông xã của mình, bà Trần Lệ Hoa thường tươi cười: “Nhờ Tây Du Ký tôi mới gặp và yêu Trì Trọng Thoại. Và đó là người đàn ông tuyệt vời của đời tôi”.
nguồn:http://xahoi.com.vn/giai-tri/
1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Những tấm ảnh chưa công bố của hậu trường "Tây Du Ký"

Những bức ảnh quý hiếm được đoàn làm phim Tây Du Ký lưu giữ từ năm 1986.

Kịch bản là một trong tứ đại danh bộ, dàn diễn viên đều là "sao" lớn nổi tiếng - những nghệ sỹ tâm huyết và tài năng. Cùng với nhiều yếu tố hỗ trợ - "thiên thời, địa lợi, nhân hòa", phiên bản Tây Du Ký năm 1986 đã trở thành kinh điển trong trái tim hàng triệu khán giả.

Mặc dù những năm gần đây Cbiz liên tục cho ra đời những tác phẩm mới, cải tiến về mọi mặt nhưng chưa một bộ phim nào có thể so sánh "ngang hàng" với phiên bản trên.Mỗi năm, cứ đến dịp đầu hạ là khán giả nhí Trung Quốc cũng như Việt Nam đều mong ngóng sự trở lại của Tây Du Ký 1986.

Những tập phim đã phát sóng nhiều lần nhưng chưa khi nào thôi hấp dẫn người xem đủ mọi lứa tuổi.Mới đây, cư dân mạng Hoa ngữ lại tiếp tục phát hiện một series ảnh hậu trường hết sức thú vị của đoàn làm phim. Trong những ngày tháng gian khổ và vất vả nhất, họ vẫn lưu giữ được nụ cười thân thiện và không khí làm việc thật đoàn kết.

Dưới đây là một số hình ảnh quý giá của ê kíp Tây Du Ký 1986:

Posted Image

Posted Image

Đoàn làm phim luôn thân thiện và đoàn kết.

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Rất đông quần chúng đã có mặt tại hiện trường ghi hình.

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Những phút giây khó quên của các thành viên trong đoàn.

Posted Image

Posted Image

Khâu hóa trang tỉ mỉ.

Posted Image

Posted Image

Trư Bát Giới Mã Đức Hoa trên phim trường.

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hậu trường Tây Du Ký 1986


Đến bây giờ, bộ phim Tây Du Kí đã trải qua 27 năm sống trong lòng các thế hệ. Ít ai biết được hậu trường phim gặp nhiều trường hợp dở khóc dở cười.

Posted Image

Các mỹ nhân Tây Du Kí 1986

Lái dép lào xỏ vào xe? Lái xe xỏ dép lào

Có lần khi xe khách của đoàn đang bon bon trên đường từ Tuyền Châu đến Quảng Châu, thời gian đó xe cộ còn thưa thớt nên xe đi khá nhanh. Bất chợt từ một đường nhỏ ven đường, một chiếc xe tải quân dụng thẳng hướng lao về phía xe của đoàn phim, mọi người trên xe ai nấy đều mặt xanh như tàu lá chuối.

Tài xế xe của đoàn là Lý Ngũ, một người cực chắc tay lái liền hướng xe về phía bên trái và rồi lao xuống cạnh bờ một chiếc ao ven đường rồi phanh kít. Thật quá nguy hiểm! Mọi người trên xe cũng lục tục xuống xe đến cạnh bờ ao rửa mặt mũi chân tay. Nhiều người đều tỏ ra tức tối chỉ muốn đến ngay chỗ chiếc xe quân đội kia nói chuyện phải trái. Chiếc xe kia nhìn bề ngoài có vẻ là một xe quân dụng chở hàng hóa nông nghiệp, tài xế là một thanh niên còn khá trẻ.

Posted Image

Mọi người trong đoàn bu quanh anh tài xế trẻ nói chuyện phải trái, lý lẽ, trong khi anh này chỉ biết ngồi ngậm tăm im lặng càng khiến cho thành viên đoàn thêm tức tối và chửi mắng dữ hơn, nhiều người mồm năm miệng hai mươi la mắng cho bõ tức. Dương Khiết lúc này vẫn đang ngồi trên xe dù không nghe rõ mọi người chửi mắng điều gì, nhưng cũng đủ nghe thấy diễn viên Lý Liên Ngũ đằng đằng sát khí và nói rất to: “Cậu không được xỏ chân vào xe khi lái dép lào”, mọi người nghe vậy đều ngớ hết cả người trước câu nói này, họ Lý cũng phát hiện mình nói lộn liền nói chữa lại: “Cậu không được lái dép lào khi xỏ xe”.

Ngớt lời, mọi người không ai bảo ai và đồng loạt cười ồ cả lên, ngay cả cậu tài xế trẻ lúc nãy còn cố tình ngồi chịu trận cũng không nhịn được bật lên cười. Lý Liên Nghĩa liền nói cuống nói cuồng cho xong: “Cậu, cậu, cậu không được đi dép lào khi lái xe”. Cuối cùng anh cũng nói tròn câu khiến cả đoàn được trận cười đau bụng.

Trận cãi vã với tay tài xế trẻ lại biến thành tràng cười cho cả đoàn, cậu thanh niên kia cũng nhận lỗi với mọi người sau khi hứng đủ những tiếng chửi bới của đoàn phim Tây du ký. Sau khi lên xe Lý Liên Nghĩa vẫn còn tự lẩm nhẩm: “Lái dép lào xỏ vào xe? Lái xe xỏ dép lào… đâu có gì sai nhỉ?”.

Kỉ niệm quay tập “Vương quốc nữ giới”

Thời gian đoàn phim quay tập Thỉnh kinh nữ nhi quốc, nhân viên đoàn được chuyên chở bằng xe ô tô đến Tô Châu, trong khi Bạch Mã được chở riêng bằng xe tải. Khi đi qua vùng Tế Nam, tại đây đang diễn ra cuộc thi chạy ma-ra-tông nên bị chặn đường nghiêm ngặt, đặc biệt là với tài xế lái xe tải. Nhà sản xuất Tiêu Kiến Bình nhanh chí khi nịnh nọt nhân viên cảnh sát địa phương khi mời một bao thuốc lá lấy lòng mong họ cho xe qua, nhưng đến cảnh sát cũng không dám trái lệnh.

Tiêu Kiến Bình hỏi viên cảnh sát thời gian cấm đường bao lâu thì được được biết phải mất 3 giờ đồng hồ, điều này càng khiến Tiêu thêm cuống: “3 tiếng mới được đi? Các anh có biết chúng tôi là đoàn phóng viên săn tin của đài Trung Ương không? Chậm giờ của chúng tôi, các anh hối cũng không xong”.

Posted Image

Viên cảnh sát đứng cạnh bật lại: “Săn tin? Săn tin cái gì còn mang cả ngựa theo?”. Tiêu Kiến Bình nghĩ thế nào lại đáp lại: “Ừ đấy, phải có ngựa, không có ngựa làm sao có ma-ra-tông”. (Trong tiến Trung Quốc, ngựa là mã, còn chữ ma-ra-tông cũng có chữ mã bên trong).

Viên cảnh sát nọ nghe vậy mới ngớ người liền quay sang hỏi đồng nghiệp bên cạnh: “Ma-ra-tông cần dùng đến ngựa hả?”. Người cảnh sát đứng cạnh cũng thộn ra không hiểu chuyện gì, anh Tiêu thấy cả hai đều có vẻ do dự thì lại giục tiếp: “Nhanh hộ cái nào, đừng có để mất thời gian”.

Hai viên cảnh sát thấy vẻ mặt của Kiến Bình vừa vẻ nghiêm trọng và cấp bách nên cũng không biết là thật hay giả, lại cũng sợ nhỡ làm mất thời gian của việc quan trọng gì nên đành cho xe đi.

(Theo giaitri.tinmoi.vn)

Share this post


Link to post
Share on other sites

Kết thúc buồn của Bạch Long Mã trong Tây Du Ký


Thời gian nhanh chóng trôi qua, sau 5 năm đoàn phim đã hoàn thành các tập phim theo đúng kế hoạch và yêu cầu. Lúc này, ê kíp đã đến lúc phải nói lời tạm biệt với chú ngựa bạch dũng cảm và đáng yêu. Khi ngựa được đưa đi, Dương Khiết không được biết lãnh đạo đài đã đưa nó đi đâu.


Chỉ sau này bà mới được nghe nói, cả ngựa lẫn những đạo cụ được sử dụng trong Tây du ký hết thảy đều được đưa tới Vô Tích. Còn có tin chú ngựa được mang ra làm cảnh, bên cạnh còn có tấm biển đề Bạch Long Mã trong phim Tây du ký. Du khách muốn cưỡi và chụp ảnh cùng sẽ phải bỏ ra ngần này tiền là được phép chụp ảnh cùng, bỏ ra bao nhiêu tiền sẽ được cỡi lên lưng và chụp ảnh với ngựa, thêm bao nhiêu tiền có thể cỡi ngựa đi một vòng…

Đạo diễn Dương Khiết nghe vậy thực sự thấy sốc, giờ đây chú ngựa bạch mà bà yêu quý lại được mang ra để kiếm tiền mua vui cho thiên hạ. Có thể trong đoàn Tây du ký, chú ngựa này không khác nào một “công thần”, trải bao khổ ải cùng các thành viên trong đoàn, chịu mưa gió, rét mướt, trèo đèo lội suối, vào sinh ra tử không biết bao lần.

Nữ đạo diễn Dương cho rằng, đó không nên là một kết thúc xứng đánh dành cho chú ngựa này, thế nhưng bản thân bà cũng không thể làm gì được hơn, bà đâu có quyền hay năng lực gì để đòi lại công bằng cho ngựa.

Posted Image

Posted Image

Bạch mã đã vào sinh ra tử, băng đèo lội suối vượt biết bao gian nan cùng Tây du ký.

Tái ngộ và xót xa

Sau bấy nhiêu năm, đến năm 1995, khi Dương Khiết khởi quay bộ phim Tư Mã Thiên, có lần bà đến Vô Tích tìm cảnh quay. Nhân dịp này bà tranh thủ tìm đến chú ngựa bạch năm xưa từng gắn bó với đoàn phim Tây du ký.

Theo giới thiệu của người phụ trách ở đây cho biết, chú ngựa này vẫn còn sống và nó được đặc biệt hưởng chế độ hưu trí như một cán bộ về hưu, có chuồng riêng, được cung cấp mức ăn hạng “tiểu táo” (tiêu chuẩn ăn tập thể cao nhất, phân biệt với trung táo và đại táo).

Nghe nói vậy, nữ đạo diễn tức tốc phải đi tìm gặp ngay chú ngựa này để xem cuối cùng nó có được hưởng chế độ hưu trí hay không. Dương Khiết và một vài người trong đoàn men theo bức tường có con đường đồi nhỏ, đồng thời phát hiện cạnh đó có một gian phòng trông gần giống như một chiếc hang động, thực chất là một vách núi nhô ra và tạ thành một hõm đá, bên trong hơi tối và chật hẹp). Ngoài cạnh cửa thì có vẻ sáng hơn chút, bên trong là một chú ngựa già gầy còm, đơn độc đang uể oải gặm cỏ.



Đứng từ xa cũng đã ngửi thấy mùi đặc trưng của loài ngựa. Đến gần mới thấy chú ngựa gần như không được tắm rửa gì, gầy gò và bẩn thỉu, không nhận ra là ngựa bạch hay ngựa đỏ nữa. Chẳng lẽ đây là chú Bạch Long Mã của đoàn Tây du ký năm xưa đây sao?

Dương Khiết đến trước mặt chú ngựa, nó quay đầu ra nhìn bà. Đạo diễn Dương khẽ giật mình khi nhận ra đây đúng là con ngựa quen thuộc từng gắn bó với đoàn phim của bà năm xưa, chỉ có điều nó đã không còn là một chú ngựa to khỏe, đầy khí thế của con Bạch Long Mã ngày nào.

Posted Image

Thời gian quay tập 16 – Thỉnh kinh Nữ Nhi quốc.

Đạo diễn Dương khẽ nói với chú ngựa: “Con còn nhận ra ta nữa không anh bạn cũ?”. Chú ngựa đứng im nhìn bà không chớp, ánh mắt cũng không hề có biểu hiện gì. Bà lại nói thầm với ngựa: “Bấy lâu nay, con sống có tốt không? Sao lại gầy gò thế này? Họ có cho con ăn no không?”.

Hình như ngựa vẫn lắng nghe bà nói, nó không hề động đậy khiến Dương Khiết không biết liệu trong đầu nó giờ có nhớ những năm tháng gắn bó với bà và đoàn Tây du ký nữa hay không. “Chúng ta đến thăm con đây, con có còn nhớ Tây du ký không? Có nhớ hay không? Có nhớ bọn ta không?”. Lúc đó chắc sẽ có người nghĩ bà thần kinh liền nhắc bà: “Nó nghe hiểu làm sao được, nhanh đi thôi”.

Dương Khiết vừa đi vừa ngoái đầu lại nhìn chú ngựa, ngựa cũng ngoảnh đầu ra dõi theo dáng nữ đạo diễn dần khuất xa. Dương Khiết cho rằng, chú ngựa đã nhận ra bà. Bà liền đứng lại, vì nếu đi thêm bước nữa thì chú ngựa sẽ không còn được nhìn thấy bà nữa. Lúc này, đạo diễn Dương hết sức ngạc nhiên khi chú ngựa thở dài một cái, cảm giác như mất mát và quay đầu đi.

Dương Khiết bèn đến gặp người phụ trách của nơi này và đề xuất và hy vọng, mọi người ở đây vì bà mà chăm sóc tốt hơn cho chú ngựa. Lãnh đạo ở đây đồng ý nhưng nói thêm một cầu: “Bây giờ thế là tốt hơn nhiều rồi đấy, ngựa sống chẳng được bao lâu, như vậy coi như là tốt lắm”. Câu nói này khiến Dương Khiết hụt hẫng, cách suy nghĩ này làm sao có thể chăm sóc tốt hơn cho chú ngựa vốn già nua và đơn độc kia được.

Lần thứ hai gặp lại cũng là lần cuối

Năm 1996, Dương Khiết trở lại Vô Tích quay bộ phim Tây Thi và bà lại tiếp tục đến thăm lại chú ngựa bạch. Thế nhưng lần này có vẻ khó khăn hơn, bởi giờ đây đã không còn ai quan tâm gì đến con “Bạch Long Mã” nữa rồi. Nhiều người hiện giờ không biết chú ngựa được nuôi nhốt ở đâu. Mãi sau bà mới nghe nói, chú ngựa được thả nuôi cùng với một đàn ngựa khác, nhốt chung một chuồng.

Posted Image

Bạch mã từng được coi là một “công thần” có công lao lớn với đoàn Tây du ký.

Dương Khiết nghe vậy bèn cùng một vài thành viên trong đoàn đến chuồng ngựa nọ để tìm gặp lại chú ngựa bạch. Thế nhưng tìm khắp cũng không thấy đâu, đâu đâu cũng toàn ngựa đỏ, con nào con nấy đều cao to, lực lưỡng chứ không hề thấy bóng dáng một con ngựa bạch nào.

Khi bà hỏi người trông coi ngựa ở đây thì được biết, chú ngựa bạch bà tìm đang lẫn trong số ngựa ở đây. Để ý kỹ bà mới phát hiện ra chú “Bạch Long Mã” đứng lép vế hẳn so với bầy ngựa lộc ngộc, cao lớn ở đây.

Dương Khiết thực sự bất ngờ, trông chú ngựa này giờ đây nhỏ thó, gầy gò và ốm yếu đi trông thấy. Nó đứng lẫn trong đám ngựa ở đây, vì quá nhỏ bé, gầy gò nên bị che khuất nên bà không nhìn ra. Giờ đây nhìn lại, không ai còn tin nó từng là con Bạch Long Mã ngày nào.

Lúc đó cũng là giờ ăn của ngựa, vì quá thấp bé nên tầm mặt của chú ngựa bạch không sánh ngang với máng cỏ, nó phải nghển cổ lên mới với được cỏ trong máng. Trong khi những con ngựa to khỏe khác thì chen đẩy và xô chú ngựa già tội nghiệp sang một bên. Cuối cùng, con ngựa trắng già đáng thương chỉ biết co rúm người lại, nếu không sẽ lại bị xô đẩy bẹp rúm bởi đám ngựa cao lớn.

Posted Image
Hình ảnh uy phong lẫm liệt của chú ngựa bạch một thời.

Đứng bên ngoài quan sát, Dương Khiết thấy thực sự đau lòng và thương tâm. Ngay đến một miếng ăn mà chú ngựa cũng đành chịu. Một con ngựa vừa già vừa yếu ớt, nếu không bị bon chen đến chết thì cũng chết vì đói, thật là một bi kịch đối với chú ngựa này.

Đạo diễn Dương thầm nghĩ, cứ để như vậy thì chẳng bao lâu chú ngựa bạch này cũng không tồn tại được là bao. Có thể đây sẽ là lần cuối cùng bà được nhìn thấy chú ngựa bạch từng gắn bó như một cố nhân tri kỷ. Dương Khiết yêu cầu người giữ ngựa dắt chú ngựa bạch ra để bà được chụp ảnh với nó để còn có cái làm kỷ niệm.

Trong lòng Dương Khiết chua xót và thương cảm, bà vẫn hỏi thầm với nó có còn nhớ đến bà hay không: “Con còn nhớ ta không? Thế là chúng ta đều đã già cả cả rồi”. Thế nhưng bà không còn cảm nhận thấy chú ngựa có phản ứng nào. Đúng là chú ngựa đã già thật sự, nó không còn bất kỳ phản ứng nào với thế giới bên ngoài. Đầu ngựa cúi gập, dường như không còn đủ sức để ngóc nổi đầu lên được nữa. Cả người và ngựa đều không thể tiếp xúc qua ánh mắt được nữa, chú ngựa giờ đây không khác gì con người ở vào độ tuổi xế chiều, tắt nắng. Nếu không có ai quan tâm, chăm sóc, chẳng mấy chốc chú ngựa này sẽ sớm lìa đời. Bà đau xót nghẹn ngào, nếu không có người đứng bên cạnh, chắc hẳn bà đã òa lên khóc vì xót xa.

Dương Khiết giận giữ khi hỏi người trông ngựa ở đây: “Các anh có biết nó là con Bạch Long Mã của đoàn Tây Du Ký năm xưa hay không? Làm ơn có thể cải thiện tình trạng cho nó được không? Chẳng nhẽ không ai để ý thấy những con ngựa to khỏe khác lúc nào cũng xô đẩy, chen lấn và tranh giành miếng ăn với nó hay sao? Các anh có thể cho nó một chỗ ăn riêng có được không?”.

Yêu cầu của Dương Khiết được những người coi ngựa ở đây đáp ứng. Họ dắt chú ngựa đến một khu vực riêng, mặc dù họ vẫn cảm thấy làm lạ khi Dương Khiết và người trong đoàn vì sao lại quan tâm đến con ngựa này đến như vậy.

Khi trở về, Dương Khiết không biết liệu chú ngựa bạch đáng thương kia có được chăm sóc tử tế, được ăn uống đầy đủ hay không. Qua một vài năm sau, Dương Khiết nghe tin chú ngựa đã qua đời và được chôn ở Vô Tích, một nơi không ai biết đấy là đâu.

Theo Edaily.vn

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hậu trường thú vị chưa từng được kể của phim “Tây du ký”


(Dân trí) - Sau hơn 20 năm làm đạo diễn bộ phim truyền hình “Tây Du Ký” (1986), nữ đạo diễn Dương Khiết quyết định thực hiện cuốn hồi ký “Ôn giấc mộng xưa”, nhớ lại quá trình làm phim Tây Du Ký. Trong đó có những chuyện hậu trường thú vị chưa từng được kể.

Cuốn sách đã được xuất bản cuối năm 2012, ghi lại chi tiết những kỷ niệm hậu trường mà đạo diễn Dương Khiết đã trải qua cùng đoàn làm phim, những vui - buồn, yêu thương - giận dỗi xảy ra trong đoàn.

Có lúc tất cả mọi người cùng mệt mỏi, chán nản nhưng sau đó lòng yêu nghề đã giúp họ có đủ động lực để tiếp tục tiến bước, làm nên một bộ phim huyền thoại của dòng phim truyền hình Trung Quốc, đi vào lòng khán giả suốt hơn 20 năm qua.

Nói tới “Tây du ký”, những người trong nghề, những bậc lão thành trong giới làm phim Trung Quốc thường nhắc ngay tới tinh thần lao động siêng năng, sức sáng tạo không mệt mỏi cùng sự vô tư cống hiến của những con người đã làm nên bộ phim thần kỳ “Tây Du Ký”.

Cát-xê bèo bọt của đoàn làm phim “Tây du ký”

Posted Image


25 tập phim “Tây du ký” (1986) quay suốt 6 năm trời, không chỉ ghi hình tại Trung Quốc mà còn sang cả những nước lân cận để quay ngoại cảnh, vậy mà tổng chi phí sản xuất chưa tới 6 triệu tệ (tương đương 20,4 tỉ VND).


Để đạt được điều này, cả đoàn phim đã phải thắt lưng buộc bụng để tiết kiệm tối đa mọi chi phí. Hàng ngày, mỗi nhân viên và diễn viên chỉ được phát 5 hào để chi dùng lặt vặt trong ngày. Về cát-xê, “khủng” nhất là vai diễn của Lục Tiểu Linh Đồng, ông được trả 100 tệ một tập (tương đương 340.000 VND).

Tuy vậy, dù thù lao thấp, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn nhưng Tây du ký (1986) vẫn thu hút rất đông nghệ sĩ tham gia, trong đó có không ít những tên tuổi lớn của điện ảnh Trung Quốc bấy giờ. Tất cả họ đều tham gia với tinh thần yêu nghệ thuật, không hề quan tâm tới tiền bạc.

Cả đoàn từng phải ăn bánh bao mốc đựng trong túi chứa phân

Posted Image



Địa điểm quay ngoại cảnh cho tập phim về Hồng Hài Nhi được đặt ở khu rừng nguyên sinh thuộc vùng núi Trường Bạch của tỉnh Cát Lâm. Cả đoàn quyết định ở lại một lâm trường đặt trong rừng và nhờ nhà bếp lâm trường chuẩn bị bữa ăn cho cả đoàn.

Tuy vậy, sang đến ngày thứ hai, có người trong đoàn phát hiện ra bánh bao mang tới cho đoàn ăn được đựng trong bao tải chứa phân hóa học. Nhiều chiếc còn xuất hiện đốm xanh vì nấm mốc, mọc lông tua tủa. Đoàn liền góp ý với nhà bếp nhưng qua mấy ngày sau, tình hình vẫn không được cải thiện. Tìm hiểu kỹ thì ngay các nhân viên trong lâm trường cũng ăn như vậy.

Chẳng còn cách nào khác, ở đây điều kiện sống của họ thiếu thốn. Mọi người đành cố ăn và loại đi những chiếc bánh bao mốc. Ai bị đau bụng thì tự uống thuốc. Cả đoàn gấp rút quay phim để sớm thoát khỏi những bữa bánh bao nghẹn ứ vì kinh hãi.

Hồng Hài Nhi xấu hổ, không chịu ở truồng

Posted Image


Nam diễn viên nhí đóng vai Hồng Hài Nhi là do thư ký trường quay Vu Hồng (cũng chính là vợ của nam diễn viên chính Lục Tiểu Linh Đồng) tìm ra. Tuy vậy, vì sợ để bố mẹ cậu bé đi theo đoàn sẽ xót con mà không cho cậu bé đóng phim nữa nên đoàn đã khéo léo thuyết phục để bố mẹ cậu bé Triệu Hâm Bồi đồng ý giao con trai cho đoàn làm phim.

Tập phim có sự xuất hiện của Hồng Hài Nhi được quay trong rừng, đến sát ngày quay, Hâm Bồi mới biết nhân vật Hồng Hài Nhi chỉ mặc độc một mảnh yếm và không mặc quần, cậu kiên quyết không chịu. Cuối cùng, đoàn làm phim đành phải thỏa hiệp bằng cách yêu cầu các nữ diễn viên và nữ nhân viên lánh đi hết, chỉ có đạo diễn nữ Dương Khiết và các anh em nam diễn viên được ở lại đóng cùng Hồng Hài Nhi.

Chính vì không được mặc quần áo dài nên Hồng Hài Nhi là diễn viên phải chịu khổ nhất trong tập này, em bị côn trùng cắn mẩn đỏ khắp người. Sau mỗi cảnh quay, cả đoàn lại xúm vào bôi thuốc cho cậu bé nhưng tuyệt nhiên Hâm Bồi không than thở nửa tiếng. Ngược lại, em rất thích được đóng phim và luôn vui vẻ, phấn khích khi được đi diễn cùng đoàn.

Đoàn làm phim bị nghi chứa chấp tù nhân vượt ngục

Posted Image



Khi quay tập “Ngọa khởi Quan Âm viện” ở Phúc Châu, vì thiếu diễn viên quần chúng vào vai hòa thượng, tất cả nhân viên phục vụ trong đoàn đều được huy động tham gia, ai nấy đều phải cạo trọc đầu. Ngày đó, chỉ những thành phần bất hảo mới để đầu trọc. Vì vậy, chuyện phải cạo trọc đầu là một sự hy sinh đáng quý của các thành viên.

Sau khi quay xong tập phim, cả đoàn được phát mũ lưỡi trai để che đầu trọc và tiếp tục lên đường tới Hải Nam. Ở Hải Khẩu, xe bị cảnh sát biên phòng chặn lại. Họ lăm lăm tay súng, mặt mũi nghiêm trọng ra hiệu dừng xe.

Một tốp cảnh sát lên xe yêu cầu mọi người bỏ mũ thì phát hoảng khi thấy cả xe đều đầu trắng hếu, chủ nhiệm sản xuất lúc này mới nhẹ nhàng giải thích khiến các nhân viên cảnh sát vô cùng hứng thú. Sau khi lần lượt xem mặt bốn thầy trò Đường Tăng, xe được cho đi tiếp.

Hóa ra trước đó ở khu vực này vừa có tù nhân vượt ngục, lúc xe đang chạy, có một thành viên trong đoàn thò đầu qua cửa sổ xe để lộ đầu trọc khiến cảnh sát nghi là phạm nhân.

Khỉ con ở Hoa Quả Sơn trở thành cậu bé vàng của thể thao Trung Quốc

Posted Image



Vai bầy khỉ con ở Hoa Quả Sơn được giao cho đám trẻ ở đội thể thao chuyên nghiệp của tỉnh Hồ Nam. Được đóng phim, lũ trẻ hiếu động nghịch ngợm vô cùng, đúng như một bầy khỉ. Cảnh quay khi đó được thực hiện tại khu hang động.

Mỗi khi quay xong, lũ trẻ lại chạy tán loạn, nô đùa ầm ĩ cả động. Trong số này có một cậu bé, tuy nhỏ con nhất nhưng lại nghịch ngợm nhất, chỉ vì nhảy quá cao mà có lần đầu cậu va vào nhũ đá mọc rủ từ trên trần hang xuống, rách cả đầu, máu chảy ồ ạt.

Cả đoàn làm phim hốt hoảng, gấp rút đưa cậu bé đi bệnh viện và phải khâu liền 20 mũi. Cậu bé này là Hùng Nghê, về sau đã trở thành quán quân thế giới môn nhảy cầu tại 3 kỳ Thế vận hội Olympic 1988, 1996 và 2000.

Pi Uy

Tổng hợp

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tây Du Ký: Kỷ niệm hoàng hậu nước Ô Kê

Tập 13 phim "Tây Du Ký" là những chuyện kể về thầy trò Đường Tăng tại nước Ô Kê với nhiều kỷ niệm đáng nhớ về diễn viên thể hiện vai hoàng hậu.

Chỉ riêng tại Trung Quốc, dù đã lên sóng hơn 2.000 lần nhưng "Tây du ký" phiên bản 1986 vẫn là bộ phim được yêu thích, cứ mỗi dịp năm mới lại có đài truyền hình chiếu lại, vẫn đạt rating rất cao. Thế nhưng, để có một tập phim được yêu thích như thế, đoàn làm phim đã trải qua rất nhiều khó khăn mà hiếm người biết được.

Chuyên đề Tây Du Ký - Chuyện giờ mới kể sẽ mang đến cho độc giả cái nhìn chân thật về quá trình thực hiện tác phẩm kinh điển nổi tiếng này.Hoàn thành cảnh quay ở Thiệu Hưng, đoàn Tây Du Ký tiếp tục đến Tô Châu. Mọi người được trú lại khu nhà khách từng nghỉ ngơi trong lần đến Tô Châu chọn bối cảnh. Vẫn nơi ở cũ, ai nấy đều có cảm giác thân thuộc, dễ chịu.


Vừa tới nơi, các thành viên trong đoàn đều tất bật bắt tay vào công việc. Nơi đoàn phim khởi quay là hoa viên Võng Sư viên - một trong hoa viên nhỏ nhất ở Tô Châu với kiến trúc hài hòa, tinh tế. Đây là bối cảnh quay cho phần lớn nội dung tập 13 - Trừ yêu Ô Kê quốc (hay Trừ yêu ở nước Ô Kệ như cách dịch của đài truyền hình Việt Nam trước đây). Tập này từng được đoàn chọn để quay thử vào năm 1982.


Posted Image


Bìa phim và diễn viên tập quay thử năm 1982.

Posted Image

Bìa chính thức tập 13 khi được quay lại năm 1987.



Vì Võng Sư viên là một danh thắng du lịch, lại đang trong mùa cao điểm nên du khách trong và ngoài nước đến thăm quan rất đông. Để tránh ảnh hưởng đến tiến độ của đoàn, đội đạo diễn đã quyết định rời lịch quay vào buổi chiều tối. Do đó, thời gian làm việc của đoàn rất gấp rút, thậm chí có ngày phải quay đến tận đêm khuya mới hoàn thành.

Những hạn chế của tập quay thử

Sau khi tập 13 hoàn thành và phát sóng, đoàn Tây Du Ký đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp của khán giả và các nhà chuyên môn trong nước.

Trải qua một vài năm, đoàn phim đã không ngừng thay đổi và hoàn thiện, từ phục trang, hóa trang, đạo cụ. Bên cạnh đó, diễn xuất của diễn viên cho đến thủ pháp quay đều đạt được những tiến bộ vượt bậc.

Nhìn lại những thước phim của tập quay thử mới nhận thấy, từ hóa trang tạo hình đều đã khác xa so với những tập phim quay sau này.

Posted Image

Hình ảnh được chụp trong tập quay thử năm 1982, thái tử nước Ô Kê do Uông Hải Ninh đóng, trong khi hoàng hậu sau này được thay bằng nghệ sĩ Hướng Mai.

Posted Image

Ba diễn viên chính (từ trái qua): Hướng Mai (hoàng hậu), Lôi Minh (quốc vương Ô Kê) và Uông Hải Ninh (thái tử) trong tập 13 quay lại năm 1987 tại Võng Sư viên, Tô Châu.



Đạo diễn Dương Khiết khi quay thử tập 13 từng khá thất vọng về diễn xuất của bốn diễn viên chính, đặc biệt là kỹ năng diễn còn non của Ngộ Không.

Lục Tiểu Linh Đồng chưa thực sự lột tả được thần thái của một con khỉ, thêm vào đó là tạo hình quá xấu xí. Những cảnh quay lại sau này cũng tập trung quay lại những phân cảnh quay cận cảnh nhân vật Ngộ Không.

Tạo hình nhân vật Tôn Ngộ Không và Đường Tăng (Uông Việt) và Trư Bát Giới (Mã Đức Hoa) về sau đều được thay đổi lại. Tuy nhiên, tạo hình của nhân vật Trư Bát Giới khiến nhiều khán giả thấy tiếc khi thay đổi vì không còn những cọng lông gắn ở tai và mặt - trông gần gũi với loài lợn hơn.

Lần đầu quay tập phim thử, đoàn chủ yếu lấy ngoại cảnh ở Dương Châu. Khi làm lại, đa phần ngoại cảnh sẽ được thay thế bối cảnh ở Tô Châu.

Thay đổi diễn viên

Diễn viên trong tập 13 cũng bị thay đổi không ít. Trừ vai quốc vương nước Ô Kê do nghệ sĩ Lôi Minh đảm nhiệm, những nhân vật từ hoàng hậu, yêu đạo, quan tổng thái giám... đều được thay thế.

Tập 13 được quay lại chủ yếu là những cảnh có sự xuất hiện của nhân vật mới là Đường Tăng (trước đó vốn do diễn viên Uông Việt thể hiện) của Trì Trọng Thụy.

Posted Image

Nghệ sĩ Lôi Minh là người tiếp tục đảm nhiệm vai quốc vương nước Ô Kê khi tập phim được quay lại. Ảnh: Đường Kế Toàn.



Vì không phải quay lại toàn bộ cảnh phim nên khi theo dõi, khán giả tinh mắt sẽ thấy sự xuất hiện của cả hai Đường Tăng cũ và mới. Nhân vật Ngộ Không khi mặc áo vàng khoác da hổ (tập quay thử, cảnh quay xa), lúc mặc áo đỏ (quay cận cảnh).

Ngoài ra, vai hoàng hậu nước Ô Kê được giao cho một nữ diễn viên khác tên là Hướng Mai. Bà là gương mặt nghệ sĩ đã quá quen thuộc với khán giả, đồng thời được hâm mộ nhất trong giới điện ảnh những năm 80. Ngoài ra, Hướng Mai khi đó còn đảm nhiệm vị trí đoàn trưởng Đoàn diễn viên kịch của Xưởng phim Thượng Hải.

Khi nhận lời tham gia đóng phim Tây Du Ký, Hướng Mai vừa đi du học trở về. Bà vội vàng đến ngay Tô Châu để tập trung cùng đoàn phim và nhận kịch bản. Hướng Mai là một nữ diễn viên dễ tính, gần gụi và không hề mắc "bệnh ngôi sao", lời ăn tiếng nói nhỏ nhẹ, ngọt ngào khiến đoàn phim ai nấy đều nể phục và yêu mến.

Posted Image

Tạo hình hoàng hậu nước Ô Kê của nghệ sĩ Hướng Mai.

http://citinews.net/...c-o-ke-5CCAMHQ/

Share this post


Link to post
Share on other sites

(tiếp theo)

Posted Image

Quay phim Vương Sùng Thu (phải), phó quay Đường Kế Toàn (giữa) đang quay phân cảnh của Hướng Mai.

Trên phim trường, Hướng Mai thể hiện là một nữ diễn viên hết sức tinh tế và biết lắng nghe. Diễn xuất của bà cũng đầy tình cảm, cộng với việc thể hiện lời thoại vừa trôi trảy và thuần thục. Hướng Mai khiến những thành viên của đoàn có mặt tại hiện trường đều cảm thấy khâm phục.

Đặc biệt khi khởi quay cảnh đầu, tại hiện trường ngoài những diễn viên phải nhẩm lời thoại, mọi người trong đoàn đều giữ trật tự và chú ý theo dõi diễn xuất của Hướng Mai. Có một cảnh khá dài: thái tử (Uông Hải Ninh đóng) hay tin vị quốc vương đang trị vì ngai vàng chính là yêu đạo hóa thân (Đổng Hồng Lâm đóng) còn quốc vương thật - cha đẻ của thái tử đã bị yêu đạo sát hại.

Khi thái tử tìm cách lọt vào hậu cung, báo tin trên cho mẫu hậu, hai mẹ con ôm trầm, mừng mừng tủi tủi khóc sau bao ngày được hội ngộ, vừa đau đớn biết chồng - cha họ đã bị yêu đạo hãm hại. Đúng lúc đó, quốc vương giả bất ngờ xuất hiện. Nhe thấy bước chân của yêu đạo đang đến gần, thái tử vội núp sau bức mành nơi buồng ngủ của mẫu hậu. Quốc vương giả tay cầm kiếm dí lên cổ hoàng hậu hỏi cung thái tử ở đâu. Hoàng hậu mặc dù kinh hãi và lo sợ nhưng vẫn thản nhiên như không hay biết chuyện gì, trả lời rành mạch từng câu hỏi của yêu đạo.

Posted Image

Phân cảnh hai mẹ con hoàng hậu và thái tử gặp lại nhau mừng mừng tủi tủi. Ảnh: Đường Kế Toàn.

Posted Image

Trường cảnh ba nhân vật cùng xuất hiện với nhiều tình tiết, diễn biến kịch phức tạp.

Cảnh quay hoàng hậu và thái tử gặp nhau với bao cảm xúc và diễn biến kịch phức tạp.

Tình tiết diễn biến kịch của cảnh quay trên khá phức tạp, khi cao trào khi cân não. Nhân viên của đoàn có mặt đều bị cuốn hút bởi lối diễn có thần của các diễn viên.

Chuyên gia ánh sáng Lưu Kiên túc trực với đèn đóm khi đó đứng cạnh monitor quan sát, đợi cho cảnh quay hoàn tất ông mới dám thốt lên: "Mẹ ơi, con cảm động phát sốt lên được!".

Nghệ sĩ Hướng Mai (tên thật Võ Tướng Mai, sinh năm 1937) là nữ diễn viên truyền hình hạng A của Trung Quốc. Từ nhỏ bà đã yêu thích nghệ thuật và những năm học cấp ba đã tham gia đóng kịch với tư cách diễn viên nghiệp dư cho một đoàn kịch nói. Sau khi tốt nghiệp, Hướng Mai theo học Khoa Kiến trúc đại ĐH Thiên Tân (1957).

Posted Image

Nghệ sĩ Hướng Mai ngày còn trẻ.

Posted Image

Đạo diễn Dương Khiết (giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng hai nghệ sĩ Hướng Mai và Lôi Minh.

Posted Image

Ảnh chụp Mã Đức Hoa (thủ vai Trư Bát Giới) và nghệ sỹ Hướng Mai năm 2012

Khi còn là sinh viên, Hướng Mai tình cờ nhận được cơ hội tham gia đóng bộ phim Đội bóng rổ nữ số 5, đánh dấu bước ngoặt đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh của bà. Diễn xuất của Hướng Mai vừa tự nhiên, gần gũi lại có bản sắc riêng. Tên tuổi của bà luôn được khán giả yêu mến và dành nhiều lời ngợi khen. Cũng trong năm 1957, Hướng Mai được nhận làm diễn viên Xưởng phim Thiên Mã Thượng Hải.

Từ năm 1957 - 1964, Hướng Mai tham gia nhiều bộ phim truyền hình như Đội nữ hồng quân, Bắc quốc giang nam, Thuyền đêm... Trong đó đáng chú ý là vai Hồng Liên phim Đội nữ hồng quân của bà để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ. Đến nay, nghệ sĩ Hướng Mai vẫn tham gia làng điện ảnh. Bà không đóng phim nhiều nhưng vẫn thường xuyên tham gia các dự án phim truyền hình. Bộ phim gần đây nhất mà bà tham gia làChuyện người già (2006) trong vai Hàn Mỹ Lệ.

Một vài hình ảnh của đoàn phim Tây Du Ký trong tập 13:

Posted Image

Đường Tăng của Uông Việt và thái tử Uông Hải Ninh quay năm 1982.

Posted Image

Quốc vương nước Ô Kê của Lôi Minh (giữa) và tổng thái giám do Lý Kiến Thành (phải) thể hiện.

Posted Image

Đường Tăng (Uông Việt) cùng quốc vương Ô Kê trở lại vương quốc.

Share this post


Link to post
Share on other sites

(tiếp theo)

Posted Image

Thái tử nước Ô Kê.

Posted Image

Posted Image

Đường Tăng (Trì Trọng Thụy) và Ngộ Không bày mưu giúp thái tử vạch mặt quốc vương giả. Ảnh: Đường Kế Toàn.

Posted Image

Gia đình quốc vương đoàn tụ cùng tiễn biệt thầy trò Đường Tăng.

........................

Theo hn.24h.com.vn

Share this post


Link to post
Share on other sites

'Tây Du Ký 1986': Sự thật chuyện tình Đường Tăng, Nữ vương


Chuyện tình đơn phương xót xa được tô vẽ, thêu dệt trong tưởng tượng của nhiều khán giả.


Nhiều khán giả trung thành của Tây Du Ký 1986 sau khi xem tập Thỉnh kinh Nữ Nhi quốc cho đến giờ vẫn không quên chuyện tình đơn phương đẹp mà buồn giữa vị quốc vương Tây Lương nữ quốc và Đường Tăng. Đặc biệt là những tin đồn như nữ vương "chăn đơn gối chiếc" vì đợi Đường Tăng suốt 20 năm, hay "nữ vương" Chu Lâm ly dị chồng vì "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa được đồn thổi suốt từ bấy đến nay vẫn khiến nhiều khán giả tin vào chuyện tình ngoài màn ảnh đẫm lệ giữa cặp diễn viên đẹp này.

Posted Image


Nữ vương lưu luyến dõi theo Đường Tăng cất bước ra đi.


Hình ảnh nữ vương xinh đẹp mắt nhòa lệ dõi theo bóng dáng của "ngự đệ" Đường Tăng đang dần đi xa, hòa với tiếng ca Tương kiến nan, biệt diệc nan (Gặp nhau khó, từ biệt cũng khó) hát lên nỗi lòng thiếu nữ sầu bi đã đi sâu vào lòng khán giả. Có lẽ do ảnh hưởng quá lớn của bộ phim, sau đó đã có tin đồn rằng Chu Lâm (sinh năm 1952) khi vào vai trong Tây Du Ký đã trúng tiếng sét ái tình ngay lần gặp đầu tiên với Từ Thiếu Hoa (sinh năm 1958). Đáng tiếc rằng Từ Thiếu Hoa vừa mới kết hôn xong, Chu Lâm đành phải tự trách tình duyên muộn màng, lặng lẽ ôm ấp mối tình lãng mạn không kết quả, 22 năm không kết hôn đợi tình lang.

Posted Image


Ánh mắt đắm đuối chứa chan tình cảm của Tây Lương nữ vương được lấy ra làm minh chứng cho câu chuyện "phim giả tình thật".


Năm đó, đoàn phim Tây Du Ký làm khách chương trình Cuộc đời nghệ thuật, Chu Lâm vừa xuất hiện đã nói: "Từ khi bước vào, trong mắt tôi chỉ có một người, đó là ngự đệ ca ca của tôi". Thế là ngay lập tức có một tờ tạp chí "đuổi hình bắt bóng", biên tập thành một câu chuyện diễm tình hết sức, kể rằng Chu Lâm vì Từ Thiếu Hoa mà thủ thân suốt 20 năm, bài báo này sau đó còn được tặng giải thưởng vàng. Sau đó, một tờ báo gọi điện phỏng vấn Chu Lâm, câu chuyện được xào lại thành "Chu Lâm từng kết hôn nhưng đã vì Từ Thiếu Hoa mà ly hôn, đến giờ vẫn còn độc thân".

Sự thật, Chu Lâm đúng là đã qua một lần đò, nhưng sau cuộc hôn nhân thất bại đó, nữ diễn viên đã một lần nữa lên xe hoa với một người không thuộc ngành giải trí năm 2005. Những tin đồn vô căn cứ khiến gia đình Chu Lâm nhiều lúc dở khóc dở cười, chỉ trách năm đó đóng Nữ Nhi quốc nhập vai quá sâu.

Về câu nói: "Sau lần từ biệt Nữ Nhi quốc, 20 năm không gặp, ngự đệ ca ca có khỏe không?" từng gây xôn xao trên mạng, Chu Lâm giải thích đó chỉ là lời cảm khái trong nỗi xúc động như được trở lại tình cảnh nhiều năm trước, còn nếu giữa hai người thực sự có tình cảm gì khác thì sao dám tỏ bày này nọ trước mặt đám đông khán giả như vậy.

Trong khi đó, nhân vật nam chính của scandal tình cảm này là Từ Thiếu Hoa thì đã kết hôn với một vị nữ đạo diễn từ trước khi gia nhập đoàn phim Tây Du Ký. Sau đó Từ Thiếu Hoa phải bỏ dở việc quay phim giữa chừng vì lo thi đại học. Đường Tăng năm nào hiện là phó chủ tịch hiệp hội các nhà làm phim tỉnh Sơn Đông, sống hạnh phúc cùng vợ và một cô con gái. Từ Thiếu Hoa cũng phủ nhận mọi tin đồn, ông cho rằng vì tập phim Thỉnh kinh Nữ Nhi quốc rất được yêu thích nên nhiều người đã tưởng tượng, tô vẽ cho nó những chuyện không có thật.

Posted Image


Chuyện tình Đường Tăng - Nữ vương chỉ thành hiện thực trong giấc mơ của nữ vương trên phim mà thôi.


Khi quay tập Thỉnh kinh Nữ Nhi quốc, có tin đồn rằng hai người đều cảm thấy bối rối, thậm chí diễn đến 8-9 lần mà không làm hài lòng đạo diễn. Còn phó quay phim Đường Kế Toàn, người đã viết rất nhiều về những câu chuyện hậu trường Tây Du Ký1986, thì chia sẻ rằng: "Khi ấy tôi cũng có mặt ở trường quay nhưng không hề cảm nhận được gì. Hai diễn viên đóng tay đôi với nhau thi thoảng lại bật cười, không có gì mờ ám như trên mạng viết. Thực ra, những người trẻ tuổi ở bên nhau lâu thì khó tránh nảy sinh hảo cảm, nhưng nói đến tình yêu thì có lẽ không có. Cư dân mạng muốn tạo nên một câu chuyện đẹp, các fan cũng muốn đem hai người họ lồng ghép vào nhau, như thể muốn làm phần tiếp theo cho cái kết đáng tiếc trên phim".


Tú Thiên
http://ione.vnexpress.net/tin-tuc/showbiz/cine-tv/tay-du-ky-1986-su-that-chuyen-tinh-duong-tang-nu-vuong-2820371.html

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đám cưới thú vị của 'Tôn Ngộ Không'


Lễ cưới chỉ có mình cô dâu, đôi vợ chồng mới cưới gọi điện thoại quốc tế cho nhau trong đêm tân hôn.


Phim truyền hình Tây Du Ký 1986 không chỉ giúp Lục Tiểu Linh Đồng xây dựng được vai diễn kinh điển để đời mà còn giúp "Tôn Ngộ Không" tìm được người bạn đời xinh đẹp nết na, trở thành người "được hời" nhất đoàn phim. Vợ của Lục Tiểu Linh Đồng từng là thư ký trường quay Tây Du Ký - Vu Hồng, hơn nữa còn từng đóng 2 vai nhỏ trong phim là quan sử tiết ngoại quốc ở tập Quét sạch bảo tháp - Giải luôn oan nghiệt và vai hoàng hậu trong tập Thu phục thỏ ngọc ở Thiên Trúc.

Posted Image

Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng trên phim trường Tây Du Ký, tập Thu phục thỏ ngọc ở Thiên Trúc.

Mới đầu, Lục Tiểu Linh Đồng không "lọt vào mắt xanh" của Vu Hồng, sau do tiếp xúc nhiều trong công việc, "Tôn Ngộ Không" lại thường xuyên chủ động tìm cô thư ký trường quay trò chuyện tán gẫu nên mối quan hệ giữa hai người dần trở nên thân thiết. Đáng tiếc, đoàn phim lại có lệnh cấm yêu đương, Lục Tiểu Linh Đồng đành phải "hoạt động bí mật", khi ấy nam diễn viên đã 23 - 24 tuổi, quay phim mất 6 năm trời, nếu mãi không yêu được ai thì cũng gay go, thế là Lục Tiểu Linh Đồng mới quyết phá quy định của đoàn phim.

Hè năm 1985, khi đang quay một cảnh trong Phong quan Bật mã ôn, "Tôn Ngộ Không" bị tai nạn rơi từ trên cao xuống, bị thương nặng phải nằm viện 3 tháng. Vu Hồng trong lòng lo lắng, không ngại chuyện tình cảm bị lộ mà thường xuyên đến thăm nom, chăm sóc tận tình. Cũng may, đạo diễn Dương Khiết khi biết chuyện chẳng những không trách mắng mà còn ủng hộ đôi tình nhân.

Posted Image

Vu Hồng là người Bắc Kinh, sinh ra trong một gia đình quân nhân, hiện là phó đạo diễn Trung tâm sản xuất phim truyền hình Trung Quốc.

Đám cưới của Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng diễn ra vào ngày 12/6/1988, cũng là ngày diễn ra lễ trao giải phim truyền hình Kim Ưng lần thứ 6, Lục Tiểu Linh Đồng vinh dự nhận được giải Nam chính xuất sắc nhất. Thế nhưng, dịp này lại là lúc Lục Tiểu Linh Đồng cùng đoàn phim phải đến Singapore chạy show, thế nên nam diễn viên vừa không thể đến nhận giải, vừa không thể về Bắc Kinh tổ chức hôn lễ. Cuối cùng, đôi vợ chồng sắp cưới quyết định ngày thành hôn vẫn giữ nguyên không đổi.

Ngày hôm ấy, trên sân khấu Singapore, "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ đã công bố tin vui của "đại sư huynh" khiến khán giả kinh ngạc, tin "Tôn Ngộ Không" lấy vợ cũng đồng thời được thông báo trong lễ trao giải Kim Ưng. Hôn lễ đầy bất ngờ và kỳ lạ của Lục Tiểu Linh Đồng nhận được nhiều lời chúc mừng của bạn bè và khán giả. Điều đáng tiếc là đêm tân hôn của hai người cũng có phòng cưới nhưng lại kết nối với nhau bởi cuộc gọi đường dài quốc tế. Lục Tiểu Linh Đồng cho biết: "Vì chúng tôi còn chưa làm đám cưới nên tôi vẫn thấy mình nợ cô ấy, có lẽ đợi đến khi nào kỉ niệm đám cưới vàng thì tổ chức bù vậy".

Posted Image

Tháng 11/1990, Lục Tiểu Linh Đồng đón con gái đầu lòng có đôi mắt linh lợi như "Tôn Ngộ Không" và ngũ quan đoan chính giống mẹ.

Posted Image

Cuộc sống gia đình hạnh phúc của "Tôn Ngộ Không".

Lục Tiểu Linh Đồng và vợ ở bên nhau sắp tròn 25 năm mà vẫn lãng mạn như thuở nào. Lễ tình nhân năm 2004, Vu Hồng đã cố chịu đựng cơn đau đột ngột ở thắt lưng để đi mua tặng ông xã một chú khỉ vàng mà trước đó Lục Tiểu Linh Đồng nhắm trúng nhưng không nỡ mua. Chung sống hơn 20 năm, Lục Tiểu Linh Đồng tổng kết cuộc sống hôn nhân của hai người rằng: "Nếu tôi là một con diều thì cô ấy chính là người thả diều. Có lúc cô ấy thả tay một chút cho tôi bay lên cao, có lúc cô ấy lại thu dây lại. Tôi nghĩ chính điều đó mới có thể giúp tình cảm của hai người mãi mãi buộc chặt với nhau".

Tôn Ngộ Không trên màn ảnh có 72 phép thần thông biến hóa, nhưng ngoài đời Lục Tiểu Linh Đồng lại tự nhận mình là "kẻ ngốc", mua quần không biết số đo, gặp tình huống khẩn cấp không biết gọi số nào, ngay cả bữa cơm cũng không nấu được cho vợ, tất cả việc nhà đều dựa vào Vu Hồng chống đỡ. Tuy vậy, Lục Tiểu Linh Đồng rất nỗ lực phấn đấu cho sự nghiệp để xây dựng cuộc sống mơ ước là cùng vợ đi du lịch vòng quanh thế giới.

Duy Tại, Ảnh: baidu

http://ione.vnexpress.net/tin-tuc/showbiz/star/dam-cuoi-thu-vi-cua-ton-ngo-khong-2804190.html

Share this post


Link to post
Share on other sites

Vui lòng đăng nhập để bình luận

Bạn sẽ có thể bình luận sau khi đăng nhập



Đăng nhập ngay