wildlavender

Câu Chuyện Đạo Về Ba Chú Tiểu Tịnh, Thiền. Mật

41 bài viết trong chủ đề này

Posted (đã chỉnh sửa)

Bộ Kinh Pháp Hoa này lần đầu tiên chúng tôi được nghe Hòa Thượng Viện trưởng Thiền Viện Trúc Lâm giảng, thật là một đều bất ngờ. Lời Phật lời Thầy đã mở ra cho chúng tôi một chân trời mới mẻ chưa từng có. Niềm tin về thiền cũng như lòng tự tin nơi mình có đủ khả năng giác ngộ được phát khởi từ đó

Rồi trải qua thời gian dài, nhiều năm gần gũi Hòa thượng để tu học, thực hành công phu, càng giúp chúng tôi cảm sâu lời dạy của đấng Giác Ngộ Vô Thượng. Quả là một chân lý tuyệt diệu không thể nói hết bằng lời.

Cái khỉ gió gì phía dưới tôi đọc đến đây đã ngán tận cổ rồi

Toàn những lời sáo rỗng, chả có 1 tí giá trị hiện thực nào

Nếu mà thích nói những lời này để tung hô, thì tôi còn có cả ngàn từ hay hơn để tung hô cơ

Đừng bao giờ mang những cái trính dẫn kiểu này nhé, đọc đến tới cái đoạn tôi tóm kia, là mắt tôi buồn ngủ rồi, nói gì đến đọc hết mấy cái khỉ gió đó

Im của Bảo là rơi vào Im. Chẳng giống cái Không Không trong Tam Không.

Im mà chẳng phải Im thì mới là Im.

Độ mà chẳng thấy Độ thì mới là Độ.

Thế còn đòi im, đòi độ gì đây ?

Đã bảo với cha đá đỏ rồi, đó là ông mang suy nghĩ của ông, mang cái ông đang nghĩ, để nghĩ cái cao siêu như tôi, thì làm sao ông hiểu được, nếu ông hiểu được, mà tôi chưa độ cho, thì ai cũng làm đại sư tổ như tôi được à, thế thì còn gì là đạo giáo của tôi nữa

Im của Bảo là rơi vào Im. Chẳng giống cái Không Không trong Tam Không.

Im mà chẳng phải Im thì mới là Im.

Độ mà chẳng thấy Độ thì mới là Độ.

Thế còn đòi im, đòi độ gì đây ?

Nho giáo là Tiểu học

Đạo giáo là Trung học

Phật giáo là Đại học.

Đạo giáo do tôi lập ra còn cao hơn hết cả đai học, rồi thì thạc sỹ, tiến sỹ, ... khỉ gió gì đó, nói trung là trên trên hết

Đạo giáo của tôi là: Vi Tiểu Bảo Giáo haha, cao trên hết Posted Image

Edited by Vi Tiểu Bảo

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thử điên đảo tí thôi, nói thật, tôi đang lấy cái tính cách áp đặt của đá đỏ để áp ngược lại đá đỏ đấy, thấy hay ko, thấy ngửi được ko đá đỏ, nếu ko ngửi được, thì những lời mà đá đỏ hay phát biểu, thì mọi người cũng khó ngửi lắm đó

Đúng, khó ngửi khó nghe mà. Nếu không thì còn gì để nói chớ.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đùa đá đỏ tí thôi, đừng có nghe tôi nói phũ phàng quá mà khóc ròng rồi bỏ đạo nhé, phật giáo lại mất đi 1 nhân tài

Thi thoảng đá đỏ vào đưa ra 1 vài suy nghĩ khác lạ, nói chung là cũng hay hay, cuộc sống là 1 cái hình đa giác mà, có người nhìn ở cạnh này, có người nhìn ở cạnh kia, có điều đừng đứng ở cạnh của mình nói người đứng ở cạnh kia nhìn thấp hơn mình là được

Khi đó cs sẽ dễ chịu hơn

Thanhks

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đạo giáo do tôi lập ra còn cao hơn hết cả đai học, rồi thì thạc sỹ, tiến sỹ, ... khỉ gió gì đó, nói trung là trên trên hết

Đạo giáo của tôi là: Vi Tiểu Bảo Giáo haha, cao trên hết Posted Image

Bí quyết để nghiên cứu chỉnh lý mọi thứ thuyết là đứng trên nền tảng của sự Thể nghiệm Tâm Tông, tức là thể nghiệm Thiền Tông. Không như vậy thì sẽ rời vào Tâm tà, lạc vào đường tà.

Có ông Thầy phong thuỷ đến nhà Rubi, xem tướng Rubi rồi bảo: "Thằng này về sau làm Thầy Thiên hạ". Chẳng dám.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tà thì đã sao, tà tí cho vui Posted Image

Làm thầy thiên hạ hay làm trò thiên hạ thì có sao đâu, quan trọng gì 3 cái vấn đề đó

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tà thì đã sao, tà tí cho vui Posted Image

Làm thầy thiên hạ hay làm trò thiên hạ thì có sao đâu, quan trọng gì 3 cái vấn đề đó

Tịnh và Mật thì không mạnh về đấu đá với những Tà kiến.

Thiền Tổ Sư thì mạnh về đấu đá Tà kiến để bảo vệ Tịnh và Mật.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Sau vu tranh luận này đá đỏ đá nghiệm ra được điều gì chưa, nó cũng như mấy thằng chú tiểu tịnh, mật, rồi thiền kia thôi

Tu với mục đích giúp đời, giúp cho mọi người ko khởi phát quá nhiều những cái làm cho xã hội bất ổn, làm cho xã hội có sự cân bằng, có thời gian tu là để mị dân, là vỗ về con người, là dẹp bớt những ngòi nổ của sự bất ổn, vì thế các đạo giáo chỉ có 1 tác dụng đó là giúp xã hội cân bằng

Còn các bố tu, các bố chỉ nhăm nhăm đạt được về cõi cực lạc thì các bố đi tu để làm cái gì, sao đi tu mà khôn vậy trời, tu mà lúc nào cũng nghĩ sẽ thoát ra được vòng sinh tử, tu mà chỉ nghĩ là được cái khỉ gió gì đó thì tu làm gì

Mục đích của tu hành là gì: nếu trả lời được mục đích của tu hành là gì, thì sẽ hiểu được các vụ tranh cãi của 3 thằng tiểu kia đều là vớ vẩn và vô nghĩa

Edited by Vi Tiểu Bảo

Share this post


Link to post
Share on other sites

Sau vu tranh luận này đá đỏ đá nghiệm ra được điều gì chưa, nó cũng như mấy thằng chú tiểu tịnh, mật, rồi thiền kia thôi

Tu với mục đích giúp đời, giúp cho mọi người ko khởi phát quá nhiều những cái làm cho xã hội bất ổn, làm cho xã hội có sự cân bằng, có thời gian tu là để mị dân, là vỗ về con người, là dẹp bớt những ngòi nổ của sự bất ổn, vì thế các đạo giáo chỉ có 1 tác dụng đó là giúp xã hội cân bằng

Còn các bố tu, các bố chỉ nhăm nhăm đạt được về cõi cực lạc thì các bố đi tu để làm cái gì, sao đi tu mà khôn vậy trời, tu mà lúc nào cũng nghĩ sẽ thoát ra được vòng sinh tử, tu mà chỉ nghĩ là được cái khỉ gió gì đó thì tu làm gì

Mục đích của tu hành là gì: nếu trả lời được mục đích của tu hành là gì, thì sẽ hiểu được các vụ tranh cãi của 3 thằng tiểu kia đều là vớ vẩn và vô nghĩa

Đạo Phật là con đường giác ngộ bản tâm, tu là chứng ngộ diệu dụng của bản tâm.

Thiền (Thiền Như Lai Tiểu Thừa), Tịnh, Mật là các cỗ xe đồ chơi để dụ trẻ thơ khờ dại đang mải chơi trong nhà lửa sinh tử thoát khỏi nhà lửa. Ngoài ba tông này, có Thiền Tông (Thiền Tổ Sư Tối Thượng Thừa) là chủ trương chỉ thẳng bản tâm để phát huy diệu dụng giải thoát ngay trong một đời.

Share this post


Link to post
Share on other sites

"Dở hơi biết bơi".

Tui cũng mới xỉn về đây (Ba chai heineken).

- Này cho hỏi các vị tu các kiểu:

- Thành Phật rồi các vị làm gì nữa?

Con nghĩ, thành Phật là kết quả của một quá trình (khách quan, tức là không muốn nhưng được). Mà quá trình này thì phải vượt qua nhiều thử thách, sao cho nó trở thành bản chất. Bản chất như thế nào thì cứ như thế ấy.Posted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

Mục đích của tu hành là gì: nếu trả lời được mục đích của tu hành là gì, thì sẽ hiểu được các vụ tranh cãi của 3 thằng tiểu kia đều là vớ vẩn và vô nghĩa

Cả ông sư vô giải thích thì cũng vậy luôn à!

Đạo Phật là con đường giác ngộ bản tâm, tu là chứng ngộ diệu dụng của bản tâm.

Thiền (Thiền Như Lai Tiểu Thừa), Tịnh, Mật là các cỗ xe đồ chơi để dụ trẻ thơ khờ dại đang mải chơi trong nhà lửa sinh tử thoát khỏi nhà lửa. Ngoài ba tông này, có Thiền Tông (Thiền Tổ Sư Tối Thượng Thừa) là chủ trương chỉ thẳng bản tâm để phát huy diệu dụng giải thoát ngay trong một đời.

Chả biết thế nào! Nhưng từ khi ông Cồ Đàm thành Phật cho tới nay, chả thấy ông nào thành phật nữa. Hic

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chả biết thế nào! Nhưng từ khi ông Cồ Đàm thành Phật cho tới nay, chả thấy ông nào thành phật nữa. Hic

Phật Tử tu hành đứng đắn, có kết quả, dù chưa viên mãn cũng là phước báu cho tất cả rồi.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cả ông sư vô giải thích thì cũng vậy luôn à!

Chả biết thế nào! Nhưng từ khi ông Cồ Đàm thành Phật cho tới nay, chả thấy ông nào thành phật nữa. Hic

Tại anh không nhớ đó thôi. Phật Hoàng Trần Nhân Tông đóa. Posted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hôm đó, chú tiểu Tịnh, chú tiểu Thiền, chú tiểu Mật đều khoanh tay nghe Sư phụ giải thích. Cả ba chú đều thấm ý như nước coca, pepsi và 7up thắm vào họng và bốc hơi ga lên ợ một tiếng to xem như dấu hiệu tiêu hóa. Cả bốn người đều không ai hay ngoài cửa có một lão già gàn say khước mặt đỏ tía tai cũng vô tình hay cố ý...hống hớt chuyện nghe được, lão cười sặc sụa trong cái say tưng tưng. lão bèn lạng choạn bước vô thì cả 4 tăng đều bất ngờ.

- Chẳng hay thí chủ đi đâu đó? Chú tiểu Thiền trì hỏi.

- Hừm! Hic...đi đâu thì có đi đâu? Ai đi?

- Thí chủ tìm ai?- Chú tiểu Mật ngăn lại.

- Hic, tìm ai thì có tìm ai? Có ai tìm?

- Dạ. Thí chủ định là gì ở đây?- Chú tiểu Tịnh đỡ lời.

- Làm gì? Ai làm gì? Có ai làm?

Đến lúc này sư phụ trụ trì đứng dậy định tiếp tay đón người lạ nên cũng tiếp lời:

- Thí chủ ngồi nghỉ cái đã.

- Nghỉ! nghỉ cái con khỉ, lúc nào không nghỉ? lúc nào nghỉ?

- Vậy...

- Vậy cái gì?! Tui tu có được không? Lão gàn say hỏi lớn.

- À, thế thí chủ tu thế nào?

- Không thiền, không tịnh, không mật, không sư! Có được không?

...

Thiên Đồng ngẫu bút.

Cả 4 người, tiểu Thiền, tiểu Tịnh, tiểu Mật và Sư trụ trì đều chưng hửng, ngạc nhiên trước câu trả lời của lão già say gàn gàn. Họ đồng loạt:

- A di đà phật!!!

- A di đà phật, xin hỏi không thiền, không tịnh, không mật, không sư, vậy thí chủ tu theo pháp nào? Sư phụ trụ trì hỏi.

- Hic, tui tưởng ông phải biết chứ! lão gàn lại quờ quạng.

- A di đà phật.

- Tối ngày cứ a di đà phật! Tui hỏi ông, khi khi ông Cồ đàm chưa thành phật, lúc đó không có phật hay tượng tượng phật cho ổng lạy, ổng chả lạy ai, sao ổng lại thành Phật? Lúc đó, chẳng biết có mật chú hay không hay ổng đọc mật chú gì mà ông Cồ Đàm lại thành Phật? Ông có thiền hay không hay thiền theo kiểu gì mà ông lại thành Phật? Ông Cồ Đàm có tụng kinh hay không, tụng kinh gì sao ngày nay tụng hoài mà không thành Phật? Hic, nói rồi lão lại nốc vài mụm rượu.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Cứ cho là các vị tu nhất đi - Tu tại gia - Nhưng vấn đề là : "Thành Phật rồi quý vị làm gì nữa"?

Theo cháu có lẽ thành Phật rồi thì làm Phật tiếp thôi. Theo cháu hiểu thì Phật đã là chân lý tuyệt đối rồi. Bồ tát thì mới dựa vào tâm từ bi mà thôi. Cái này không biết cháu hiểu có đúng ko nhưng có lẽ tới quả vị Phật rồi thì thông hiểu lẽ tự nhiên, ko còn phân thiện ác, trên dưới... Lúc này không chỉ làm chủ được Thất tình Lục dục mà là thông hiểu nó và không còn bị chi phối bởi nó. Không biết các quả vị trong Phật pháp so với Âm Dương, Ngũ hành có gì tương đồng ko nữa ?

Edited by MotNuaCoDon

Share this post


Link to post
Share on other sites

Theo cháu có lẽ thành Phật rồi thì làm Phật tiếp thôi. Theo cháu hiểu thì Phật đã là chân lý tuyệt đối rồi. Bồ tát thì mới dựa vào tâm từ bi mà thôi. Cái này không biết cháu hiểu có đúng ko nhưng có lẽ tới quả vị Phật rồi thì thông hiểu lẽ tự nhiên, ko còn phân thiện ác, trên dưới... Lúc này không chỉ làm chủ được Thất tình Lục dục mà là thông hiểu nó và không còn bị chi phối bởi nó. Không biết các quả vị trong Phật pháp so với Âm Dương, Ngũ hành có gì tương đồng ko nữa ?

Thế thì thành Phật chán quá! Không biết câu trả lời của W có trong topic này ko? Đại loại cô W trả lời thế này:

- Thành Phật rồi tiếp tục hóa độ chúng sinh. Đây là câu trả lời đúng nhất.

Thế gian này chỉ có 1 ông Phật thôi. Nếu có hai ông thì không có chân lý tuyệt đối, Sẽ có hai cái thấy nhìn thấy nhau.

Thuyết AD NH là lý thuyết thống nhất vũ trụ. Nên nó phải có điểm tương đồng với tất cả tôn giáo và mọi thứ minh triết và tri thức của thế nhân trong tất cả các nền văn minh nhân loại.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Thế thì thành Phật chán quá! Không biết câu trả lời của W có trong topic này ko? Đại loại cô W trả lời thế này:

- Thành Phật rồi tiếp tục hóa độ chúng sinh. Đây là câu trả lời đúng nhất.

Thế gian này chỉ có 1 ông Phật thôi. Nếu có hai ông thì không có chân lý tuyệt đối, Sẽ có hai cái thấy nhìn thấy nhau.

Thuyết AD NH là lý thuyết thống nhất vũ trụ. Nên nó phải có điểm tương đồng với tất cả tôn giáo và mọi thứ minh triết và tri thức của thế nhân trong tất cả các nền văn minh nhân loại.

Đạo Phật khởi nguồn từ chữ “ỨC” tất cả các sinh vật lúc sinhra đề thuần khiết như một giọt nước trong. Khi lớn lên phát triển thì “ỨC” chuyểnthành “TỨC” và “THỨC” rồi sinh ra “NGŨ UẨN”.

Tại sao không phải là lục uẩn hay tứ uẩn hay trong lý thuyết âm dương ngũ hành thì là tứ hành hay là lục hành. Liệu có sự liên hệ giữa đạo Phật và lý thuyết âm dương ngũ hành hay không?Ngũ hành là biểu hiện bên ngoài cuả tất cả về mặt vật chất còn ngũ uẩn thể hiệncái nội tâm bên trong của tất cả mọi sự vật. Phải chăng là đã tồn tại một lý thuyếtchung cho toàn bộ thế giới từ rẩt lâu và do cơ duyên dân tộc Việt thì lưu giữ đượcphần xác của ly thuyết này và Ngài Thích Ca Mầu Ni nhân được phần hồn của nó.

Vài lời thiển ý mongcác cô chú và anh chị chỉ bảo thêm cho.

Edited by motminhmotnoibuon

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay