quanghung14

Hà Đồ Và Những Vấn Đề Liên Quan

6 bài viết trong chủ đề này

ko hiểu vì sao từ hồi em đọc cuốn Hà Đồ trong văn minh Lạc Việt xong em nghiện luôn, đến cty làm việc toàn tranh thủ ngồi lại về muộn 30 phút để ... đọc. cuốn này hấp dẫn em quá,

tuy nhiên thì trong quá trình đọc em cũng có chút ko hiểu nên em muốn hỏi cho rõ ngọn ngành thôi.

qua topic này:

mặc dù topic này từ năm 2005 đến nay 7 năm rồi nhưng tuy nhiên topic bị bỏ giữa chừng. vì thế em muốn biết kết quả của các luận điểm của anh Thiên Sứ và phapvan và khonglaai về việc vị trí Tốn-Đoài ở hướng Tây và Tây Nam như thế nào ạ?

thực sự là em chỉ muốn đọc tiếp phần lý luận của các anh để hiểu thêm thôi chứ ko có ý gì cả.

em xin cảm ơn.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Quanghung14 thân mến.

Việc xác định vị trí các quái trong bát quái thuộc Tiên Thiên, hay Hậu thiên và phối với Lạc Thư hay Hà đồ...vv.... là một hành vi nghiên cứu xác định một vấn đề có tính nguyên lý của một lý thuyết, chứ không phải là một phương pháp nhằm khám phá bản chất của một thực tại vật chất tồn tại khách quan.

Thí dụ: Việc đi tìm Hạt của Chúa là một phương pháp nhằm khám phá bản chất của một thực tại vật chất tồn tại khách quan. Nếu họ "nhìn thấy" Hạt của Chúa bằng những phương tiện kỹ thuật thì Hạt của Chúa là có thật. Nếu không "nhìn thấy" thì không có và thường được gọi là "Khoa học đã chứng minh". Còn việc xác định tính đúng đắn của nguyên lý một lý thuyết có đúng hay không thì vấn đề không đơn giản là "nhìn thấy" bằng phương tiện kỹ thuật, hoặc dẫn sách A đã nói rằng....Sách B đã nói rằng....Mà nó được coi là đúng hay sai phải căn cứ vào tiêu chí khoa học cho một lý thuyết được coi là khoa học.

Nhưng nhà nghiên cứu như Trần Quang Bình..vv..mà Quanghung14 nói ở trên với những luận điểm của họ về sự đổi chỗ Đoài Tốn, Cấn Chấn, hoặc theo cổ thư Hậu Thiên Văn Vương phối Lạc Thư...vv...Hoặc sau này bất cứ ai muốn đổi kiểu gì thì đổi . Tùy! Riêng tôi -

Kết luận cuối cùng của tôi là:

Hậu thiên Lạc Việt đổi chỗ Tốn Khôn phối Hà Đồ là nguyên lý căn để đích thực của toàn bộ hệ thống Lý thuyết Âm Dương Ngũ hành.

Kết luận này phù hợp với tiêu chí khoa học cho một giả thuyết khoa học được coi là đúng. Cho đến giờ này tất cả mọi ứng dụng nguyên lý: "Hà đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt" trong tất cà một lĩnh vực liên quan: từ Phong Thủy (Phong Thủy Lạc Việt); Tử vi (Tử Vi Lạc Việt)...vv...về hệ thống phương pháp luận hoàn toàn phù hợp với tiêu chí khoa học. Còn các giả thuyết khác thì chỉ dừng lại ở đổi chỗ cho vui.

Tùy Quanghung14 tự nhận xét. Tôi không tranh luận.

3 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Quanghung14 thân mến.

Tôi cũng nói thêm là: Hậu Thiên Văn Vương phối Lạc Thư, tôi coi là một nguyên lý căn để sai - một trong những yếu tố quan trọng để xác định toàn bộ hệ thống Lý thuyết Âm Dương Ngũ hành và Bát quái không thuộc về nền văn hóa Hán - Cùng các yếu tố khác là: Lịch sử phát triển của thuyết Âm Dương Ngũ hành trong văn minh Hán; Nền tảng trí thức xã hội tạo dựng nên thuyết Âm Dương thuyết Âm Dương Ngũ hành trong văn minh Hán. Nhưng vì các nhà nghiên cứu mặc định - Phật giáo gọi chấp - rằng nền văn minh Hán là cội nguồn của Lý học Đông phương. Nến tất cả các công trình nghiên cứu về những bí ẩn của nền văn minh Đông phương đã bế tắc từ hàng ngàn năm nay. Đến nay, khi tất cả các nền văn minh toàn cầu hội nhập thi sự huyền bí của Lý học Đông phương vẫn thách thức trí tuệ của toàn thể nhân loại.

Không ai tìm ra cái đúng từ một cái sai.

Cảm ơn Quanghung14 quan tâm.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Có lẽ tôi cũng cần nói thêm rằng: Việc phục hồi một lý thuyết nhân danh khoa học là chưa có tiền lệ trong lịch sử văn minh nhân loại.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

gần đây mới thấy báo chí ti vi nói nhiều về truyền thống dân tộc, thời Hùng Vương..., haizzzz, chờ đến lúc mất đảo rồi mới đi khơi dậy dân chúng, cũng may là chưa muộn.

Share this post


Link to post
Share on other sites

gần đây mới thấy báo chí ti vi nói nhiều về truyền thống dân tộc, thời Hùng Vương..., haizzzz, chờ đến lúc mất đảo rồi mới đi khơi dậy dân chúng, cũng may là chưa muộn.

Vấn đề cốt lõi là Việt sử 5000 năm văn hiến. Khi tôi đã xác định đây là một chân lý lịch sử, tôi luôn lấy tiêu chỉ này để xem xét toàn bộ vấn đề liên quan. Kể cả việc lề trái, lề phải...vv....thì tôi nhận thấy một điều: Chưa ai mạnh dạn lên tiếng về Việt sử 5000 năm văn hiến.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay