ài...

Trong Tứ Trụ Dùng Giờ Việt Nam Hay Giờ Trung Quốc

5 bài viết trong chủ đề này

Xin gửi lời chào thân ái đến toàn thể các nhà nghiên cứu mệnh lý trong diễn đàn!

Tại hạ xin phép được trình bày một số ý kiến như sau:

Như tiêu đề đã đưa ra: Trong tứ trụ dùng giờ Việt Nam hay giờ Trung Quốc

Tại hạ trong qua trình tìm hiểu mệnh lý thấy có một số ý kiến trái chiều nhau về việc xác định trụ giờ. Thiệu Vĩ Hoa tiền bối cho rằng các nước ngoài Trung Quốc khi tính trụ giờ nên quy đổi theo giờ Bắc Kinh thì đoán chuẩn hơn, VuLong tiền bối khi giảng về tứ trụ cũng luôn thống nhất quy về giờ Bắc Kinh để phân tích diễn giải và một số ý kiến khác của các vị hành giả trong các diễn đàn mệnh lý cũng đều cho rằng như thế là đúng. Tuy nhiên cũng có một số ý kiến lại cho rằng điều đó không đúng, người sinh ở đâu thì giờ sinh cũng tính theo ở đó như Trúc Lâm Tử tiền bối và một số hành giả khác ở các diễn đàn mệnh lý và cho rằng tính theo giờ Bắc Kinh chẳng qua do Thiệu Vĩ Hoa tiền bối là người Trung Quốc nên mới như vậy.

Tại hạ là kẻ hậu học nên rất băn khoăn. Tại hạ trộm nghĩ đã đoán vận mệnh theo tứ trụ thì việc xác định chuẩn xác từng trụ là khâu rất quan trọng. Nhưng bây giờ lấy theo ý kiến nào đây. Thật khó!

Tại hạ xin cử 1 ví dụ: Nam sinh 21/8/1984. Giờ sinh là 6h15’ theo giờ Việt nam và là 7h15’ theo giờ Bắc Kinh

Tứ trụ theo giờ Việt Nam:

Thương Tỉ N. Nguyên C. Tài

Giáp Tý Quý Dậu Quý Sửu Ất mão

Quý Tân Kỷ Quý Tân Ất

Tỉ Kiêu Sát Tỉ Kiêu Thực

Thần sát trụ giờ:

Văn Xương

Học đường

Thiên Ất

Phúc tinh

Không vong

Đại vận:

Thương Thực C. Tài T. Tài Quan Sát Ấn Kiêu

Giáp Tuất Ất Hợi Bính Tý Đinh Sửu Mậu Dần Kỉ Mão Canh Thìn Tân Tị

7 17 27 37 47 57 67 77

Theo cách tính thân vượng và thân nhược của Trần Viên tiền bối và cách tính độ vượng của nhật chủ của Thiệu Vĩ Hoa tiền bối thì tứ trụ này thân vượng. Nếu chỉ xét về vấn đề liên quan đến trụ giờ xin các nhà nghiên cứu mệnh lý cho xin ý kiến.

Tứ trụ theo giờ Bắc Kinh:

Thương Tỉ N. Nguyên C. Tài

Giáp Tý Quý Dậu Quý Sửu Bính Thìn

Quý Tân Kỷ Quý Tân Mậu Ất Quý

Tỉ Kiêu Sát Tỉ Kiêu Quan Thực Tỉ

Thần sát trụ giờ:

Hoa Cái

Đại vận:

Thương Thực C. Tài T. Tài Quan Sát Ấn Kiêu

Giáp Tuất Ất Hợi Bính Tý Đinh Sửu Mậu Dần Kỉ Mão Canh Thìn Tân Tị

7 17 27 37 47 57 67 77

Cũng theo cách tính thân vượng và thân nhược của Trần Viên tiền bối và cách tính độ vượng của nhật chủ của Thiệu Vĩ Hoa tiền bối thì tứ trụ này thân vượng. Nếu chỉ xét về vấn đề liên quan đến trụ giờ cũng xin các nhà nghiên cứu mệnh lý cho xin ý kiến. Từ đó cho tại hạ hỏi vì sao cùng một người mà lại có sự khác biệt như thế.

- Có quan niệm cho rằng khi còn là bào thai thì đã bắt đầu hấp thu 5 khí ngũ hành rồi, mỗi bào thai hấp thụ khác nhau và khi hấp thu đủ sẽ chào đời. Vậy thử hỏi trong lúc tại hạ đang đánh máy tính thế này, trên thế giới có biết bao nhiêu bào thai cùng lúc bắt đầu sinh ra và cũng cùng lúc biết bao nhiêu em bé mới chào đời cùng lúc.

+ Nếu quy về giờ Bắc Kinh thì Tứ trụ là giống nhau vậy chẳng phải là số phận giống nhau sao. Ừ thì vì rất nhiều lý do như hoàn cảnh, vị trí địa lý mọi thứ tác động xung quanh… mà dù tứ trụ giông nhau thì số phận cũng khác nhau. Nhưng dù khác thế nào thì về căn bản những việc lớn phần nhiều là phải giống nhau nếu không thì đưa 2 tứ trụ giống nhau nhờ 1 nhà mệnh lý xem trong khi không biết họ có sống ở nơi nào thì mà kể cả có biết tại hạ cam đoan nhà mệnh lý này sẽ không dám đoán.

Theo thiển ý duy lý của bản thân mình, tại hạ cảm thấy, mỗi nơi cách xa về mặt địa lý thì 5 khí ngũ hành sẽ phân bố khác nhau và dù cùng sinh một thời điểm thì sự hấp thụ 5 khí ngũ hành của từng người đã khác nhau rồi. Nhưng tính thế nào đây để phân biệt điều này. Xin nhờ cao nhân chỉ điểm.

+ Nếu sinh ở đâu thì tính giờ ở đó vậy lại nảy sinh vấn đề sao tất cả sinh cùng thời điểm lại có giờ sinh khác nhau là sao? Tại hạ cảm thấy như vậy hợp lý hơn. Bởi vì cái đó sẽ được quyết định do vị trí địa lý từng nơi nên việc hấp thu ngũ hành sẽ không giống nhau dẫn đến cùng một thời điểm nước này là ban ngày nhưng nước kia là ban đêm. Cùng thời điểm khí ngũ hành đã khác nhau ở mỗi nơi thì tứ trụ không thể giống nhau. Còn nếu đặt thêm nghi vấn nếu ở cùng thành phố mà sinh cùng giờ thì sao vận mệnh khác nhau thì xin thưa nếu không biết tứ trụ của người thân của họ hay hoàn cảnh sống cụ thể rồi những gì họ từng trải qua thì xin làm ơn đừng hỏi vì tại hạ không đủ trình độ.

- Còn nữa, khi 1 sinh mệnh chào đời thì lấy lúc nào là thời điểm em bé chào đời. Khi đầu em bé bắt đầu hiện ra ở cửa âm hộ? Hay khi em bé được cắt rốn? Hay khi em bé cất tiếng khóc chào đời? Hay lúc chào đời tính thế nào cho chính xác đây khi thời điểm đó ở lúc 4h58’ – 5h00’. Ai dám khẳng định đây.

- Còn nữa, đã không chuẩn như thế, các cao nhân sẽ căn cứ vào những việc đã xảy ra với người đó mà đoán giờ sinh chuẩn, xin thưa đã chắc chuẩn chưa ạ. Rồi còn việc hấp thu ngũ hành ở xung quanh khi sống và khả năng cải tạo ngũ hành nữa.

- Không thể phủ nhận mệnh lý theo tứ trụ mang tính khoa học được đúc kết kinh nghiệm của tiền nhân từ đời này qua đời khác. Cổ nhân nói cấm câu nào sai bởi vì có thể đúng với người này và không đúng với người khác, cho nên kinh nghiệm về tứ trụ cũng như vậy.

- Và một điều nữa đó là cổ nhân khi làm ra tứ trụ không bao giờ nghĩ xa đến mức vị trí địa lý cách nhau quá xa như hiểu biết của ta bây giờ. Và có chăng do ảnh hưởng sâu từ nền văn hóa Trung Quốc nên ta thấy rằng họ bỏ công sức vào đây sâu rộng, có nhiều thành tích và dĩ nhiên họ tính toán là tính toán theo giờ của họ, nơi họ sinh ra và họ đoán vận mệnh hàng ngày ở đó. Cổ nhân làm gì đã nghĩ được đến mức cả thế giới quy chung về một giờ đâu. Từ thiên tượng ngày đêm, giao mùa cổ nhân mới làm ra lịch và đặt giờ. Vậy tại sao khi chúng ta xem tứ trụ cứ lấy ví dụ dẫn chứng theo giờ Trung Quốc nhỉ. Tại hạ thật không hiểu.

Muốn nó trở nên khoa học hơn sao không từng nhà mệnh lý hãy nghiên cứu tứ trụ của những người ta biết theo cả 2 là giờ Việt Nam và giờ Trung Quốc và theo dõi tứ trụ của những người đó để kiểm nghiệm. Thực tế sẽ chứng minh tất cả.

Và cuối cùng, theo thiển ý của tại hạ, cổ nhân khi muốn đi tìm hiểu cái lý của Đạo do quá uyên ảo trừu tượng mới tìm cách sử dụng những cách như mệnh lý, phong thủy, dịch học… còn gọi là “cái ứng dụng” để nhằm sáng rõ cái Đạo mà ta truy cầu.

Trên đây là một số ý kiến của tại hạ mong các cao nhân, các vị tiền bối trong mệnh lý chỉ điểm. Xin hãy chỉ điểm với tư cách của một nhà nghiên cứu mệnh lý. Đừng nhân danh bất cứ tổ chức nào, nhóm người nào hay vì tính dân tộc. Vì đơn giản đã là khoa học thì ta nên học hỏi dù là của ai hay của dân tộc nào. Ít nhất là khi chỉ điểm cho tại hạ.

Xin chân thành cảm ơn!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Ở đâu thì chịu sự tương tác về khong gian và thời gian ở đấy. Ở Việt Nam thì dùng giờ Việt Nam, ở Mỹ thì dùng giờ Mỹ. Một lý thuyết được cho là hợp lý trong dự báo thì phải hợp lý ở cả không gian và thời gian khác nhau.

Thân mến.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Sách Tàu chỉ có ông TVH nói quy đổi sang giờ Bắc Kinh. Các tác giả khác ở HK, Đài Loan đều nói lấy theo giờ địa phương.

Theo tui cứ xem cả 2 cách. Nhưng tui nghiêng nhiều về cách lấy theo giờ địa phương.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tính logic và khoa học của 1 lý thuyết chính là sự hợp lý tồn tại ở những không - thời gian và hệ quy chiếu khác nhau. Vì vậy cứ lấy theo giờ địa phương. Nếu ông TVH ở Mỹ và lý thuyết lý học hông phải của người Á Đông mà của người Mỹ thì đổi theo giờ Mỹ hết sao Posted Image. Chấp vào lý thuyết suông là không tốt.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Theo tôi nên lấy giờ theo Địa phương mình. Không biết môn tứ trụ này sau này có phát triển lên nữa không. Cộng cả phút, cả giây nữa thì chắc độ chính xác cao hơn!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay