wildlavender

Nhận Biết Nghiệp Duyên

18 bài viết trong chủ đề này

Nhận biết nghiệp duyên

đời, có những người khi mới gặp, chúng ta đã cảm nhận sức thu hút và cảm giác dễ gần. Cũng có những người khi mới gặp chúng ta đã thấy ác cảm. Người đó có thể là người tử tế và lịch thiệp, nhưng vì lý do gì đó, khi nhìn thấy họ, ta thấy dâng trào cảm giác khó ưa. Chỉ cần nhìn thấy mặt họ thôi cũng đủ làm cảm xúc chúng ta thay đổi. Đôi khi, chính chúng ta cũng không biết tại sao mình lại có phản ứng một cách tiêu cực như vậy đối với họ. Nếu không có sự kiềm chế, chúng ta có thể đã bày tỏ thái độ không được đẹp mấy đối với những người này qua lời nói cử chỉ không mấy tử tế. Tại sao điều này xảy ra?

Duyên cớ của sự ác cảm này là do những mối quan hệ tiêu cực tạo ra với những người này trong một kiếp sống trước. Trong Phật giáo, chúng ta gọi đó là nghiệp duyên. Tuy nhiên, vì chúng ta có thể tạo nghiệp duyên xấu với người khác, chúng ta cũng có thể tạo nghiệp duyên lành với họ. Khi chúng ta tạo nghiệp duyên lành với người ở tiền kiếp, thì trong kiếp sống này, chúng ta tự nhiên sẽ thích họ. Khi thương mến rồi, thì những gì họ nói chúng ta đều thấy hợp lý và có thể dễ dàng chấp nhận được. Ngay cả khi quan điểm của họ méo mó hay lầm lạc, chúng ta cũng đặt niềm tin vào họ và nghĩ rằng họ đang đi đúng đường. Vì vậy, ngay cả khi họ dẫn chúng ta đến con đường sai trái, chúng ta vẫn sẳn lòng đi theo và tin rằng họ là những người làm đúng. Điều này bởi vì nghiệp duyên tích cực giữa ta và họ.

Trong khi đó, khi chúng ta có mối nghiệp duyên xấu với người nào rồi thì chúng ta không thể chấp nhận được bất cứ điều gì họ nói. Mặc dù ngay cả khi họ là những người thật chân thành và tốt bụng, chúng ta cũng chẳng thấy họ thành tâm hay tốt lành. Bạn có nhớ câu chuyện về đức Phật, ngài Anan, và người đàn bà nghèo khổ trong làng không? Một hôm đức Phật đi vào ngôi làng của người đàn bà này. Ngài đã không cảm hóa được người phụ nữ này và bà ta chẳng thể nào đón nhận lời dạy của Ngài. Nhưng rồi khi người đàn bà này gặp ngài Anan, bà liền rất quý mến và cảm thấy thu hút bởi ngài Anan. Khi ngài Anan chia sẻ lời dạy của đức Phật đến với bà, thì bà hoan hỉ lắng nghe và nhận ra lời dạy mang lại nhiều lợi lạc.

Tình huống này xảy ra là do nghiệp duyên của cả ba trong một kiếp sống trước. Trong kiếp sống đó, người đàn bà này đang đắm chìm trong đau khổ vì mất con. Một vị hành giả đi ngang qua vệ đường và nhìn thấy bà đang khóc. Vị này dừng lại và hỏi tại sao ba khóc. Mặc dù biết những giọt lệ kia là do người phụ nữ khóc con đã chết, vị hành giả lại bình thản giải thích rằng bà không cần phải than khóc đau buồn bởi cái chết của con bà là định luật tự nhiên của kiếp nhân sinh. Phong cách khô khan và lời nói quá thẳng của ông làm cho người phụ nữ cảm thấy ông là người lạnh lùng và khắc nghiệt. Bà cảm thấy giận và bị xúc phạm. Sau đó, một vị hành giả khác cũng tình cờ đi qua con đường này và cũng dừng lại để hỏi lý do tại sao có những giọt nước mắt đau buồn. Khi nghe về cái chết của đứa con bà, vị hành giả đã từ bi an ủi và chia sẻ quan điểm của đạo Phật về cái chết. Vị hành giả đầu tiên chính là tiền thân của đức Phật Thích Ca; vị thứ hai là ngài Anan. Bởi vì nghiệp duyên đã tạo trong lần gặp gỡ đó, mà trong kiếp này, người phụ nữ không cảm mến được đức Phật khi gặp gỡ, mặc dù đây là một vị Phật. Tác động của nghiệp duyên mạnh mẽ như thế đó.

Thái độ và hành vi của chúng ta có tầm mức quan trọng trong việc thiết lập các mối quan hệ nghiệp duyên. Mỗi xét đoán nhỏ nhặt hay giọng điệu khắc nghiệt trong một khoảnh khắc có thể tạo nên những nghiệp duyên tiêu cực. Vì thế, chúng ta cần phải chú tâm và nhận thức điều này trong cuộc sống hằng ngày của mình.

Chúng ta cũng phải hiểu rằng những cảm giác tốt hay xấu mà chúng ta dành cho ai trong đời mình thực tế đều là do nghiệp duyên đã tạo từ trong các kiếp sống trước. Nghiệp duyên này chi phối nhận thức tốt hay xấu của chúng ta về họ. Nếu chúng ta nhận thức ra được điều này, thì ngay cả khi chúng ta ghét ai, chúng ta cũng có thể bắt đầu thay đổi nhận thức về họ và trở nên thành thục hơn trong việc chế ngự những cảm xúc tiêu cực của chúng ta. Khi đó, chúng ta có thể bắt đầu biến đổi các nghiệp duyên của chúng ta; vì ở mọi khoảnh khắc chúng ta thật sự có thể tạo ra những nghiệp duyên mới với mọi người. Nhưng, nếu chúng ta tiếp tục tin chắc là người kia là kẻ xấu và từ chối không chấp nhận là nhận thức của mình bị chi phối bởi nghiệp duyên, thì chúng ta sẽ tiếp tục duy trì các nghiệp duyên tiêu cực này.

Nếu chúng ta thực sự có thể hiểu sự tồn tại và tác động của nghiệp duyên, chúng ta có thể chuyển hoá quan hệ của chúng ta với mọi người. Đây là một cách thực hành chánh niệm trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta.

Từ các bài giảng của Pháp Sư Chứng Nghiệm

Biên dịch sang Anh Ngữ bởi nhóm Biên Tập Tịnh Tư Thất

Pháp Hạnh chuyễn ngữ sang tiếng Việt

11 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tánh Linh của Loài Vật.

Tôi đã từng chứng kiến một cảnh chết rất bi tráng. Cái chết đó làm rung động cỏi lòng sâu thẳm của tôi. Từ đó tôi nguyện suốt đời không làm tổn hại bất cứ một sanh mạng cho dù là bé nhỏ…

Một lần nọ đi săn Linh dương, chúng tôi được chứng kiến đời sống và bản chất của chúng.

Linh dương có hình dạng giống sơn dương nhưng có khiếu nhảy rất giỏi, mỗi con trưởng thành nặng khoảng 30 kg ,tính tình thuần hậu , là loại động vật mà bọn thợ săn thích nhất. Lúc đó đội săn bắn chúng tôi bí mật bao vây khắp vùng nơi một đàn linh dương đang cư trú, áp hơn 60 con linh dương vào mõm đá trên vách núi cao, nghĩ rằng như thế sẽ làm cho chúng rơi hết xuống mà chết cho đở lãng phí cung tên.

Nhưng không ngờ, khoảng 30 phút sau, một con linh dương đực đột nhiên kêu lên một tiếng. Tất cả linh dương lập tức phân thành hai nhóm: môt nhóm già và một nhóm trẻ.Tôi nhìn rất rõ nhưng không hiểu vì sao chúng lại phân theo già trẻ như vậy. Lúc đó, một con linh dương đực từ trong nhóm già đi ra, con này lông dài xuống ngực, trên mặt có nhiều nếp nhăn ngang dọc, hai cái sừng bị mòn đi. Vừa nhìn tôi đã biết con linh dương này già lắm rồi. Nó đi ra đứng phía trước, nhìn về hướng nhóm trẻ kêu một tiếng “be”. Một con linh dương trẻ liền bước ra. Một già một trẻ của hai nhóm đi đến vách núi đoạn mệnh. Sau đó lui lại vài bước, đột nhiên con linh dương trẻ hướng về trước chạy như bay, liên tiếp linh dương già cũng chạy theo. Con trẻ chạy đến ranh giới của vách đá, rùng mình một cái, hướng về phía khe suối đối diện mà nhảy. Con già liền kế theo sau cũng từ vách núi đá mà nhảy. Cứ một trẻ một già thời gian nhảy có trước sau một chút, tư thế nhảy cũng có khác. Con già nhảy thấp hơn , có nghĩa là có trước có sau, có cao có thấp.Tôi rất kinh ngạc, lẽ nào chết cũng phải từng đôi sao? Tôi nghĩ những con linh dương này trừ khi có ráp cánh mới nhảy qua được vách núi bên kia. Đúng vậy, con trẻ vừa nhảy được khoảng 5,6 mét thì rớt xuống ,trên không trung vẽ ra một đường cong rất đáng sợ. Tôi nghĩ nhiều nhất là vài giây nó sẽ rơi vào trong sâu thẳm. Đột nhiên một việc lạ xuất hiện. Con linh dương già nhờ vào kỷ thuật thành thạo của mình, tại chổ con trẻ từ điểm cao nhất trong nháy mắt nhảy xuống và toàn thân xuất hiện ở dưới móng của con trẻ, những con linh dương trong nhóm già nắm thời gian rất chính xác, ngay lúc mà toàn thân xuất hiện ở dưới móng của con trẻ thì cũng đúng lúc thời điểm cao nhất của đường cong nhảy, giống như hai chiếc tàu vũ trụ ở trên không trung hoàn thành nhiệm vụ tiếp nhận, bốn móng chân của nhóm trẻ đạp mạnh trên lưng của những con già, giống như nhờ vào cái cầu để nhảy qua vậy, nó ở trên không trung lại nhún một lần nữa và rơi xuống đất lại một lần nữa dồng lên cao. Mà các con linh dương trong nhóm già giống như xác phế của tên lửa đã di chuyển hết chất đốt sau đó tự động rời khỏi tàu vũ trụ,thậm chí nó càng bi thảm hơn xác phế tên lửa,sức mạnh của những con linh dương trẻ đạp nhún xuống giống như đôi cánh của con chim bị gãy ngang rớt thẳng xuống đất. Nhưng sức của những con trẻ nhảy lần thứ hai không xa như lần thứ nhất Độ cao cũng chỉ bằng nữa lần trước nhưng cũng đủ để vượt qua khoảng cách hai mét cuối cùng.Trong nháy mắt chỉ thấy những con linh dương trẻ rơi xuống ngọn núi đối diện thích thú kêu lên một tiếng “be” quay qua tảng đá đằng sau khuất dạng, cú nhảy đã thành công.

Lúc gấp gáp từng đôi từng đôi từ trên cao vòi vọi nhảy xuống, vùng cao trên khe suối như vẽ ra những đường cong làm người ta rối tung, thì từng con linh dương già đã rơi xuống thịt nát xương tan.

Tôi không ngờ đến giờ phút đồng loại sắp tuyệt diệt thì đàn linh dương đã nghĩ ra biện pháp hy sinh một nữa để giành lại một nữa cơ hội sanh tồn cho đồng loại.Tôi càng không nghĩ đến những con linh dương già sao mà ung dung khoan hồng chọnlấy cái chết, cam tâm tình nguyện, bỏ thân mệnh mình mở ra một con đường sống còn cho đời sau. Tôi vì thế mà cảm động nên từ đó về sau thề không sát hại. Do tận mắt nhìn thấy một cảnh chết vô cùng bi tráng làm rung động lòng tôi. Tôi cảm thấy rất xấu hổ. Từ đó về sau, nguyện không sát hại bất cứ một sanh mạng nào dù là rất nhỏ.

Vạn vật đều có tánh linh

Một buổi tối cuối thế kỷ 20, lúc ở trường đại học Hồ Nam khi xem một màn ảnh làm cảm động trời đất, tôi không cầm lòng được khóc ré lên! Tỉnh Thanh Hải có một vùng sa mạc thiếu nước trầm trọng, mỗi người một ngày chỉ dùng 2 lít nước do đội quân đóng quân ở rất xa vận chuyển lại. Hai lít nước không chỉ dùng để uống, mà còn vo gạo, rữa rau… còn phải cho gia súc kéo uống, gia súc kéo thiếu nước không thể được, khát à!...

Có một ngày, bổng ở đâu hiện ra một con bò già, mà được mọi người cho là nó rất trung thành và thật thà. Nó quá khát giẫy giụa tuột ra khỏi dây cương mạnh mẽ xông vào con đường trong sa mạc mà đoàn xe chuyển nước đi qua, đợi một hồi đợi đoàn xe chuyển nước đến, nó chạy nhanh đến đứng sững giữa đường. Các chiến sĩ chuyển nước trước đây cũng đã gặp qua tình hình chặn đường của những con gia súc như vậy nhưng những con động vật trước không buất khuất kiên cường như con bò này.

Đoàn vận chuyển nước có quy định. Xe chuyển nước giữa đường không để mất đi một giọt, càng không thể tuỳ tiện cho nước. Những quy định này xem ra cũng thật khắt khe nhưng vì bất đắc dĩ. Từng giọt nước này đều là khẩu phần của mỗi người rồi. Trong sa mạc người và vật đều như vậy, nó đứng đó một hồi lâu như vậy , thậm chí làm tắt đường, các tài xế phía sau bắt đầu chưởi rũa. Có vài tài xế tính tình nóng nảy dùng dầu châm đốt con bò tội nghiệp đó nhưng nó vẫn không động đậy, kiên cố như núi Thái, không chịu dùn bước. Đến khi chủ nó tìm đến, ông ta rất hổ thẹn nắm một cây roi dài quất lên trên thân yếu ớt của nó. Toàn thân như nát nhừ, không thể đi được, cây roi cũng nhuốm đỏ màu máu, nhuốm đỏ thân nó, nhuốm đỏ cả một vùng cát vàng sa mạc và nhuốm đỏ cả một buổi chiều tà. Nó kêu lên một tiếng thảm thiết hoà với tiếng gió tàn khồc u ám lạnh lẻo của sa mạc hiện ra cảnh tượng sao mà bi tráng. Người tráng sĩ đứng kế bên bật khóc, người tài xế bị cản xe cũng oà lên khóc. Cuối cùng, người tráng sĩ nói: “thôi, để tôi vi phạm luật lệ vậy. Tôi chấp nhận xử phạt”. Anh ta cầm bát của mình lấy khoảng 2 lít nước trong xe để trước mặt con bò, nhưng nó không uống bát nước trước mặt mà nó đã cực khổ có được, nó ngước mặt lên trời rống lên một tiếng dài, dường như nó đang kêu gọi.Trong ráng chiều, không xa từ phía sau đống cát chạy ra một con bò con. Con bò mẹ bị thương nặng nhìn con bò con tham lam uống sạch bát nước, le lưỡi ra liếm liếm đôi mắt đáng thương của bò con. Con nghé cũng liếm mắt mẹ. Mọi người lẳng lặng nhìn. Những giọt nước mắt chảy dài của tình mẫu tử lăn xuống .

Tia nắng cuối ngày đã tắt, hai mẹ con không đợi chủ gọi, lặng lẻ cùng chúng tôi đi về. Một buổi tối của cuối thế kỷ 20, khi tôi xem cảnh này trên ti vi, tôi hiểu ra cái khổ của mẫu thân. Tôi và vô số những người đang ngồi trước ti vi đã bật khóc, những giọt nước mắt nóng hổi cuồn cuộn trào ra.

Vì thế, tôi thành kính khẩn cầu quý vị xem xong mẩu chuyện này nên đối xử tốt với tất cả những sanh mệnh dù lớn hay nhỏ xung quanh ta bởi vì chúng đều có tính linh, đều có cha mẹ, con cháu, gia đình của chúng. Chúng cũng như con người chúng ta, đều có khát vọng được vui vẽ, hạnh phúc. Chúng ta thế nào đành lòng làm tổn hại chúng ư? Lại cầu mong bạn hãy đối xử tốt với mẹ, bởi vì đối với chúng ta, mỗi người mẹ đều có tình thương đậm đà và thắm thiết hơn con bò mẹ kia rất nhiều!…Xin thành tâm, thành tâm khẩn cầu tất cả đều biết yêu thương và tôn trọng mạng sống lẫn nhau để có một cuộc sống thật bình yên. Xin kính chúc tất cả quý vị đều hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc của cuộc sống.

Trích Internet- Như Nguyện dịch

6 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

CÂU CHUYỆN HAI CÁI BỊ của người đời

- Thưa Thầy, tôi không phải là người theo đạo Phật. Xin Thầy chỉ dẫn cho phương pháp tu tập.- Quí vị muốn phương pháp tu tập với mục đích gì và tại sao lại chọn chúng tôi để đặt câu hỏi ? - Tôi thấy cuộc đời này sao mà khổ quá, như tôi đây cũng có trình độ học thức, có công ăn việc làm tốt, gia cảnh đầm ấm, nhưng vẫn thấy khổ tâm nhiều chuyện, nhiều lúc cảm thấy bất an đến độ ăn không ngon ngủ không yên, nhiều điều lo lắng, bực mình lắm!Tôi muốn được an tâm nên đì tìm phương pháp tu tập để thoát khổ.

Tôi chọn qúi Thầy để đặt câu hỏi, bởi tôi thường nhận các emails của PHTQ.CANADA do các bạn bè chuyển tới, với các bài viết tuy mang hình thức Phật giáo, nhưng nội dung hay quá, các bạn của tôi thấy có ích lợi nên chuyển cho tôi, mặc dù tôi không phải theo đạo Phật.- Trên đời này, người nào không có tâm cố chấp, không có tâm phân biệt, không mang nặng hình thức thế gian thì người đó sống đời an lạc với hạnh phúc xuất thế gian.- Kính xin Thầy giảng rõ hơn.- Người đời thường mang hai cái đãy (cái bị)

.*Một cái trước ngực chứa đầy lỗi lầm của người khác.

*Một cái sau lưng chứa đầy lỗi lầm của chính bản thân.

Do đó, người đời thường bực bội, bất an trước các lỗi lầm quá dễ thấy của người khác. Trái lại, với các lỗi lầm của chính bản thân, người đời thường che giấu, không muốn ai thấy, chính mình cũng không thừa nhận, không nhận ra, cho nên khó khá được, cho nên khổ dài dài. Muốn hết khổ, muốn bớt khổ, người đời - dù theo tôn giáo nào - nên đổi vị trí của hai cái bị nói trên.Khi nhận thấy chính bản thân cũng có quá nhiều khuyết điểm, nhược điểm, người đời chắc chắn không còn dám cất cao giọng chỉ trích nhục mạ người khác, cũng như không còn chỉ trích tôn giáo, tín ngưỡng của người khác đang theo.- Kính cảm tạ lời chỉ giáo của Thầy. Thực hay quá. Nhưng riêng tôi, tôi không muốn đổi vị trí của hai cái bị đó thì sao, thưa Thầy ?- À, quí vị không muốn đổi vị trí của hai cái bị, thì quí vị đổi nội dung của chúng cũng được mà. - Tôi chưa hiểu rõ ý của Thầy ?- Nếu quí vị vẫn giữ vị trí của hai cái bị

Cái bị trước ngực qúi vị chứa đựng toàn là ưu điểm của người khác.Cái bị sau lưng quí vị chứa đựng toàn là ưu điểm của bản thân.- Tôi vẫn chưa tỏ tường ?- À, khi đó quí vị sẽ thấy ưu điểm của người khác quá nhiều, lắm khi vượt trội hơn mình, mình thực ra chẳng bằng nhiều người lắm. Từ đó, mình bớt đi tánh phê phán, phỉ báng người khác - hãy thu mình lại, quan sát chính bản thân, quan sát chính bản tâm, mình sẽ được bình an ngay.- Thực là quí hoá, tôi hiểu rồi. Kính chúc Thầy tâm luôn bình an.

Kính cảm tạ.

3 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Gieo đau khổ sẽ gặt hái khổ đau

Hôm qua là ngày mùng 8 Lịch Kim cương thừa, ngày vía của Đức Phật Dược sư. Nếu bạn sát sinh hoặc gây ra cái chết cho một con vật, hậu quả nghiệp báo sẽ bị nhân lên gấp một trăm ngàn lần. Không may thay, ngày này lại rơi vào đúng dịp lễ hội Dashain của , lễ hội quan trọng nhất trong năm của những người Hindu tại Nepal. Trong lễ hội này, người ta tưởng niệm tới chiến công vĩ đại của Thần Ram, với sự trợ giúp của nữ thần Durga, đã chinh phục Ác quỷ trong trận chiến Ramayan. Người ta thường tái hiện lại cảnh giết chết ác quỷ Mahisasura đội lốt trâu đã từng khiến muôn loài khiếp hãi. Theo truyền thống, trong suốt 15 ngày diễn ra lễ hội Dashain, hàng trăm con vật bị giết hại trong tất cả các ngôi đền để cúng tế lên nữ thần và ngăn trừ những cơn thịnh nộ. Máu trâu bò, dê cừu và chim chóc chảy ngập các bậc thềm tại những khu đền đài miếu mạo. Cảnh hiến tế sẽ kéo dài trong suốt thời gian lễ hội, biến toàn bộ mặt thềm xung quanh các ngôi đền trở thành bể máu khổng lồ.

Hôm qua quả là một ngày khủng khiếp với những cuộc tàn sát ghê rợn. Lẽ ra đó là một ngày rất cát tường để tích lũy công đức, song nhân danh tôn giáo, từ hàng ngàn năm nay, ngày này đã trở thành một ngày đặc biệt để sát sinh. Làm sao chúng ta có thể hạnh phúc khi mang lại những đau khổ tột cùng như vậy cho những chúng sinh khác? Không chỉ riêng tôi mà còn rất nhiều người khác như tôi, có tấm lòng và tình yêu đối với loài vật cũng như mọi loài hữu tình khác, đang nỗ lực hết sức để làm được điều có lợi ích trong ngày hôm qua. Giết chóc nhân danh tâm linh quả thực là điều tồi tệ nhất mà một người có thể làm, cho bản thân mình và cho chúng sinh khác. Tôi hy vọng rằng những ác nghiệp ghê rợn như vậy có thể được chấm dứt nhờ hiểu biết chân thật về tội ác, nỗi đau đớn và sự thống khổ chính nơi mình và muôn loài.

Posted Image

Bản thân tôi đã cầu nguyện từ hàng nhiều thập kỷ. Mặc dù tôi biết đã có hẳn một phong trào phản đối sự tàn bạo vô lý này song tếng nói vẫn chưa thật lớn, trong khi những người ủng hộ việc tàn sát loài vật nhân danh tôn giáo lại vô cùng mạnh mẽ và quyền lực. Ở châu Âu, những người thích săn bắn đã lập nên rất nhiều hiệp hội lớn mạnh đến mức ngay cả chính phủ cũng chẳng thể tìm ra biện pháp ngăn chặn họ. Ở đây cũng như vậy, những đồ tể này vô cùng mạnh mẽ và quyền lực, chúng ta chẳng thể làm được gì. Tôi đành phải chờ cho những lời cầu nguyện của mình được ứng nghiệm.

Posted Image

Posted Image

Ngày hôm qua trong buổi chia sẻ giáo pháp, tôi đã không ngăn nổi nước mắt tuôn trào, tôi chẳng thể nào tiếp tục giảng pháp cho dù đã cố gắng hết mức. Buổi pháp thoại vì thế đã phải kết thúc sớm hơn dự kiến. Tôi chỉ còn biết cầu nguyện trong nỗi buồn và sự tuyệt vọng cho những chúng sinh bất hạnh, cho những kẻ đồ tể bất hạnh và cho tất cả những người mắc vào sát nghiệp tàn bạo này. Chúng ta có quyền gì mà tước bỏ sinh mạng của những chúng sinh khác? Mỗi lần tới thăm một đất nước xa lạ, mỗi khi nhìn thấy những con vật trong bể nước chờ tới lượt bị sát sinh, mỗi lần nhìn thấy người ta say sưa thưởng thức những món tôm hùm, cua bể, cá tươi hay thịt sống, và mỗi lần này tôi tìm cách mua lại những con vật tội nghiệp từ tay những chủ nhà hàng máu lạnh vô cảm để rồi bị họ phũ phàng từ chối, tôi thực sự cảm thấy mình bất lực. Đã hàng ngàn năm nay, chúng tôi luôn trở lại cõi này để cùng chia sẻ tình yêu thương và trí tuệ, thế nhưng con người lại bị vô minh che mắt, mải mê vui thú với việc gây đau khổ và tước bỏ sinh mạng của chúng sinh khác, ăn thịt chúng sinh hay làm đủ những điều vô nghĩa khác nhân danh tình yêu, nhân danh tôn giáo, bao biện rằng đó là những thức ăn ngon, hoặc thậm chí lạm dụng cả việc cúng dường lên bậc Thầy hoặc các bản tôn. Nhiều lúc tôi nghĩ rất nhiều và cảm thấy gần như chẳng còn việc gì phải lãng phí thời gian ở cõi này nếu như con người không thay đổi, nhất là nếu như các học trò và bạn hữu của tôi không tinh tiến hơn. Lý do nào để tiếp tục ở lại?

Chúng ta cần hiểu và luôn tự nhắc nhở rằng nếu như mang lại đau khổ cho chúng sinh bằng cách tước bỏ mạng sống của họ, hoặc chỉ là nói những lời vô nghĩa, hay làm bất cứ điều gì bắt nguồn từ bản ngã và từ những xúc tình của mình, thì sẽ chẳng thể có được nghiệp quả nào tốt đẹp. Gây ra đau khổ cho chúng sinh khác sẽ chỉ mang lại cho bạn đau đớn và nỗi thống khổ. Nếu muốn được hạnh phúc, bạn cần phải mang lại hạnh phúc cho chúng sinh và cần phải có một trái tim quảng đại. Nếu không thì sự thực hành của bạn sẽ không phải là tâm linh, bạn chỉ đang diễn một vở kịch của bản ngã. Hãy tự chất vấn xem bạn đang thực hành Pháp hay đang diễn kịch? Nếu bạn đang diễn kịch, hãy dừng lại ngay lập tức!

Tôi cố hết sức để kéo tâm trí mình ra khỏi sự việc này, để cười và tươi tỉnh hơn với mọi người, ít nhất để trông tôi đỡ hơn, thay vì cứ ngồi khóc trên pháp tòa một cách thảm hại. Bản ngã của tôi không muốn tôi trông tệ đến thế. Lúc đó tôi vừa lau nước mắt trên mặt, vừa sụt sịt như thể bị cảm cúm. Hàng ngàn và hàng triệu con vật bị đem hiến tế mỗi năm tại Nepal, rồi hàng triệu và hàng tỷ con vật đang bị giết hại mỗi ngày để lấp đầy dạ dày của chúng ta, cứ như thể chúng ta sẽ không thể nào sống nổi nếu như không ăn thịt. Thế nhưng chẳng ai buồn lòng bận tâm, không cả một nét mặt buồn rầu. Mà điều đáng buồn nhất là có quá nhiều tội ác đang được thực hiện nhân danh tôn giáo. Nếu là vì lí do thỏa mãn hay vì một cái gì khác thì chúng ta vẫn có thể đổ tại vô minh và bản ngã. Nếu là vì trí tuệ và tâm linh tôn giáo, tại sao chúng ta lại không thể trông đợi một điều gì khác ngoài sự tàn bạo? Không, chúng ta không thể. Tôi hy vọng các bạn sẽ không nghĩ rằng tôi là người bi quan, tôi thực sự không có lựa chọn. Nếu như ngay cả một trong những tôn giáo vĩ đại nhất cũng đang làm những điều như thế này, quả thực tương lai trông rất mịt mờ và vô vọng. Mỗi khi nghĩ tới điều đó là nước mắt tôi lại trào dâng. Điều này không phải chỉ xảy ra mỗi hôm qua, từ khi còn nhỏ tôi đã phải chịu đựng sự đau khổ này mà chẳng có biện pháp nào ngoài khóc than và cầu nguyện. Tôi đã cố gắng mua những con dê và những con vật khác đang bị đưa đến lò mổ, nhưng tôi không làm được nhiều. Với nguồn tài chính giới hạn, tôi chỉ có chút tiền để cứu chúng và cũng chỉ có chút đất để nuôi chúng. Tôi có thể làm gì được đây ngoại trừ rơi nước mắt và cầu nguyện thiết tha.

Từ hôm qua chúng tôi đã bắt đầu cử hành những khóa lễ cầu nguyện lớn. Hôm nay, sau khi đã hoàn thành xong khóa lễ cúng dường lên bậc Thượng sư tôn quý, chúng tôi sẽ bắt đầu những khóa lễ cầu nguyện cho những cuộc thảm sát này. Tôi biết sẽ chẳng ai gọi đây là một thảm họa, nhưng bạn thử nghĩ xem, nếu một ngày nào đó có một loài từ một hành tinh khác đến và nhân danh tôn giáo, họ nói rằng hiến tế con người là cách tích lũy công đức và tiêu trừ chướng ngại rất tốt, chúng ta sẽ cảm thấy ra sao? Nếu một ngày, họ bảo rằng thịt người ngon tuyệt và họ muốn làm món sushi thịt người, chúng ta sẽ làm gì? Nếu họ nói rằng món thịt người tẩm bột rán hay thịt người tươi sống rất ngon, ta sẽ nghĩ thế nào? Chúng ta, những người đang bước đi trên con đường Bồ tát đạo, cần phải cầu nguyện, phát nguyện và cố gắng, mọi hành giả đều phải từ bỏ hoàn toàn ác nghiệp sát sinh, chúng ta cần phải cầu nguyện và hành động trong nhiều kiếp sống tới cho tới khi đạt được thành tựu đại giác ngộ. Chúng ta không bao giờ được đi ngược lại lời phát nguyện của mình!

DRUKPAvietnam.org

Drukpavietnam.org

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cháu cảm ơn cô Wild nhiều lắm về những gì cô đã làm cho chúng sinh< trong đó có cháu> ạ.Cháu xin cô giúp cháu một việc,post bài vào đây chen ngang thế này thật là vô duyên,thất lễ.Nhưng cháu muốn post lên diễn đàn chứ không nhắn tin riêng là vì muốn những ai có ý định giống cháu có thể tìm được câu trả lời cho mình mà không mất thời gian nhiều và cũng không làm tốn thêm thời gian của cô nữa ạ.Việc của cháu là xin cô chỉ giúp bộ Kinh Phật nào giúp con người có thể siêu độ chúng sinh chốn Địa Ngục cũng như cõi Trần Ai này ạ?Thực,cháu muốn giúp đỡ tất thảy chúng sinh còn chìm ngập trong bể khổ,nhưng lực bất tòng tâm,sức người có hạn,cháu xin cô chỉ giúp bộ Kinh nhiệm màu này để có thể cố gắng hết chút sức hèn mọn cầu nguyện cho hết thảy chúng sinh được sớm tỉnh ngộ u mê,sớm được giải thóatPosted Image .Cô có thể chỉ giùm cho cháu tên bộ Kinh này là gì? ở Hà Nội mua được ở đâu ạ?Chị Chích Bông đã chỉ giùm cháu bộ Kinh Hồng Danh Sám Hối,nhưng cháu tìm trên google thì thấy bản audio chứ không có bản chữ Việt ạ< cháu vốn u tối và khỏan IT cũng dốt nốt nên...>. Mong cô chỉ giùm cháu 2 bộ sách Kinh trên có bản tiếng Việt càng tốt ạPosted Image.Cháu cảm ơn cô nhiều ạPosted ImagePosted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

CHUYỆN CẢNH GIÁC TRONG TU THIỀN: Cảnh giác khi người tu thiền được mời ngồi lên toà sen...Thiền sư Vô Quả ở trong thâm sơn cùng cốc một lòng tham thiền, hơn hai mươi năm đều do hai mẹ con thí chủ cúng dường. Bởi vì Thiền sư chưa sáng được bản tâm, nên rất sợ của tín thí khó tiêu, do vậy mà Ngài muốn xuống núi đi tìm thầy học đạo, để làm sáng tỏ việc lớn sinh tử. Hai mẹ con cầu xin Thiền sư ở lại một vài ngày, để chờ may một chiếc y Ca-sa cúng dường.Sau khi hai mẹ con trở về nhà, liền bắt đầu may chiếc y Ca-sa, cứ mỗi mũi kim là một câu niệm Phật. Hai mẹ con may xong, lại gói thêm bốn đồng tiền cho Thiền sư Vô Quả làm lộ phí. Thiền sư đón nhận tấm lòng của hai mẹ con thí chủ và chuẩn bị để ngày mai đi xuống núi. Đêm ấy, Thiền sư tọa thiền đến nửa đêm, chợt có một đồng tử mặt áo xanh, tay cầm một cây cờ, theo sau là một số người kèn trống ca hát đi đến. Họ khiêng một đóa hoa sen thật lớn đến trước mặt Thiền sư. Đồng tử nói: “Xin mời Thiền sư lên tòa sen!”Thiền sư thầm nghĩ: “Ta lâu nay tu thiền định, chưa từng tu theo tịnh độ, giờ đây lại có đồng tử tu tịnh độ đến, cảnh giới này không thể nào có được, e là cảnh giới của ma.” Cho nên, Thiền sư Vô Quả không thèm để ý đến, nhưng đồng tử cứ mời đi mời lại ba lần và nói là chớ có để lỡ cơ hội. Lúc ấy, Thiền sư Vô Quả tiện tay lấy cái khánh cắm lên trên tòa sen, giây lâu đồng tử và đoàn người kèn trống ca hát rút lui.Sáng ra, Thiền sư chuẩn bị đi xuống núi, hai mẹ con thí chủ cầm cái khánh đến hỏi: “Cái khánh này của Thiền sư bị mất phải không? Tối hôm qua con ngựa trong trại nhà con sẩy thai, người chăn ngựa dùng dao mổ thai ra thì thấy có cái khánh, biết là của Thiền sư nên đem trả lại, nhưng không biết tại sao nó lại nằm trong bụng ngựa?” Thiền sư Vô Quả nghe xong, mồ hôi đầm đìa, bèn làm một bài kệ:Nhất tập nạp y nhất trương bì,

Tứ định nguyên bảo tứ cá đề.

Nhược phi lão tăng định lực thâm,

Cơ dữ nhữ gia tác mã nhi.Dịch:Một tấm Ca-sa một tấm da,

Bốn đồng tiền bạc bốn móng ngà.

Nếu như lão tăng định lực kém,

Chắc làm ngựa con trong nhà bà.Nói xong, liền đem y và tiền trả lại cho hai mẹ con thí chủ, rồi từ giã ra đi!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cháu cảm ơn cô Wild nhiều lắm về những gì cô đã làm cho chúng sinh< trong đó có cháu> ạ.Cháu xin cô giúp cháu một việc,post bài vào đây chen ngang thế này thật là vô duyên,thất lễ.Nhưng cháu muốn post lên diễn đàn chứ không nhắn tin riêng là vì muốn những ai có ý định giống cháu có thể tìm được câu trả lời cho mình mà không mất thời gian nhiều và cũng không làm tốn thêm thời gian của cô nữa ạ.Việc của cháu là xin cô chỉ giúp bộ Kinh Phật nào giúp con người có thể siêu độ chúng sinh chốn Địa Ngục cũng như cõi Trần Ai này ạ?Thực,cháu muốn giúp đỡ tất thảy chúng sinh còn chìm ngập trong bể khổ,nhưng lực bất tòng tâm,sức người có hạn,cháu xin cô chỉ giúp bộ Kinh nhiệm màu này để có thể cố gắng hết chút sức hèn mọn cầu nguyện cho hết thảy chúng sinh được sớm tỉnh ngộ u mê,sớm được giải thóatPosted Image .Cô có thể chỉ giùm cho cháu tên bộ Kinh này là gì? ở Hà Nội mua được ở đâu ạ?Chị Chích Bông đã chỉ giùm cháu bộ Kinh Hồng Danh Sám Hối,nhưng cháu tìm trên google thì thấy bản audio chứ không có bản chữ Việt ạ< cháu vốn u tối và khỏan IT cũng dốt nốt nên...>. Mong cô chỉ giùm cháu 2 bộ sách Kinh trên có bản tiếng Việt càng tốt ạPosted Image.Cháu cảm ơn cô nhiều ạPosted ImagePosted Image

banhngot có thể xem trang này: http://daibitamtu.com/video/kinh-tung/sam-cau-sieu-do-chung-sanh-noi-dia-nguc.html

Share this post


Link to post
Share on other sites

Sám cầu siêu độ chúng sinh

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Theo lời Phật dạy chúng ta hiểu rằng luân hồi có 6 nẻo, trong đó đau khổ nhất là những chúng sinh nơi duới địa ngục.

Trừ những người quá cố chấp còn lại ngày nay ai cũng hiểu rằng chết chưa phải là hết. Sau khi chết mỗi người bước sang một giai đoạn khác, trạng thái khác để tồn tại.

Có người sẽ tồn tại dưới hình thức các thiên thần tại cõi trời đầy hạnh phúc vì khi sống họ đã làm quá nhiều điều lành còn những lỗi lầm nhỏ thì không đáng kể.

Có người sẽ tồn tại dưới hình thưc các vị thần vì khi sống họ có công lớn với đất nước, xã hội dù rằng đôi khi họ đã cứng rắn nóng này

Có người sẽ tồn tại ở cõi âm quanh quẩn với cõi người một thời gian dài để chờ tái sinh trở lại cõi người vì phước duyên vẫn còn ràng buộc ở đây.

Có người sẽ tồn tại ở cõi âm dưới dạng hồn ma vất vưởng trước khi tái sinh vào thân thú vật vì nghiêp họ đã gây nên từ kiếp trước.

Có người sẽ tồn tại ở cõi âm để trở thành loài ngạ quỷ đói khổ không nơi nương tựa hình thù xấu xí ghê rợn vì khi sống họ đã ích kỷ và làm nhiều điều bất thiện.

Có người sẽ tồn tại như là một tội nhân bị giam cầm trừng phạt dưới địa ngục chịu nhiều sự thống khổ khôn nguôi vì sự ác độc mà ho đã làm nơi trần thế.

Thật ra thế giới cõi âm rất đa dạng phong phú cũng có những chúng sinh giống như cõi người với những sinh hoạt gần như tương tự.

Rồi những con thú chết vẫn mang hình dáng thú vật và nhiều khi chưa biết mình đã chết.

Rồi những vong linh kết tập thành từng đoàn, từng nhóm với vô số hình thức quái lạ, có khi bị chiêu dụ bởi các thầy pháp để làm các âm binh cho họ.

Lúc sống tâm càng ác thì sau khi chết hình thù càng ghê sợ. Lúc sống tâm càng thiện thì sau khi chết hình dung càng đẹp đẽ.

Nhưng đau khổ nhất vẫn là chúng sinh bị trừng phạt nơi địa ngục. Dĩ nhiên những trừng phạt này là công bằng theo tội lỗi mà họ đã gây ra lúc còn sống. Nhưng lòng từ bi của người đệ tử Phật không cho phép chúng ta dửng dưng quên lãng.

Chúng ta đã tổ chức nhiều hành động từ thiện để giúp đỡ nhiều đồng bào nghèo khổ tai ương ở khắp nơi, đó là lòng từ bi theo lời Phật dạy. Bây giờ, nếu chúng ta bíêt rằng đang có nhiều chúng sinh đang khổ sở gấp trăm ngàn lần những đồng bào kia nữa thì chúng ta càng có bổn phận cứu giúp đến chừng nào.

Điều chắc chắn rằng trong vô số những chúng sinh đang chịu tội dưới địa ngục kia có thân quyến nhiều đời của chúng ta, có cửu huyền thất tổ của chúng ta, và cũng chưa biết chừng có cả chỗ đang chờ chúng ta nữa.

Trong tâm mỗi người đều có thiện lẫn với ác, trong nghiệp mỗi người đều có phước lẫn với tội, vì thế mỗi người đều có nhân của thiên đường lẫn với nhân của địa ngục . Nếu nhân của địa ngục chưa chấm dứt, chưa hoá giải, chưa xoá sạch thì địa ngục vẫn có chỗ dành cho chúng ta.

Hôm nay, chúng tôi soạn bài kinh “Cầu siêu độ chúng sinh nơi địa ngục” này để khuyến khích mọi người thiết tha trì tụng. Trước hết là cầu cho chúng sinh địa ngục sớm thoát tội khiên để nương nhờ Phật pháp mà sinh về cõi lành. Nhờ sự giáo hoá của các vị Bồ Tát, nhất là Bồ Tát Địa Tạng, các chúng sinh đó sẽ sám hối tu hành phát nguyện làm vô số điều lành để chuộc lại vô số lầm lỗi.

Nguyện lực của người trì tụng sẽ ảnh hưởng mạnh tới cõi địa ngục. Đây là điều chắc chắn Chúng sinh địa ngục sẽ nương theo từng lời nguyện của chúng ta mà sám hối và phát nguyện.

Một khi họ đã được chuyển tâm thì sự trừng phạt sẽ được giảm bớt, đó là cách chúng ta cứu giúp thân quyến dưới địa ngục, không bằng vật chất mà bằng tâm thành để trì tụng. Chỉ cần chúng ta tâm thành trì tụng nhiều ngày, nhiều chùa và nhiều người thì cõi địa ngục sẽ được ảnh hưởng tốt đẹp. Kế đến, khi chúng ta tha thiết chúng sinh thoát khỏi đoạ đày nơi địa ngục thì tự nhiên theo luật Nhân Quả chính chúng ta đã diệt được nhân địa ngục nơi chính mình, vĩnh viễn chúng ta không bao giờ đoạ địa ngục nữa đó là lợi ích thứ 2. Lợi ích thứ 3, nếu nhiều người tụng bài kinh này thì ngay nơi cõi người, ngục tù sẽ giảm bớt, xã hội sẽ tốt đẹp hơn vì điều thiện được tôn vinh điều ác được hoá giải.

Vì 3 lợi ích trên chúng ta gắng phát nguyện trì tụng lời “Cầu siêu độ chúng sinh nơi địa ngục” này, cũng như hãy khuyến khích mọi người cùng trì tụng để sự an vui hạnh phúc đến với cuộc đời đến với muôn loài chúng sinh nơi pháp giới.

Xin nguyện cho “ Địa ngục rỗng không, Trời người vô cùng. Pháp giới chúng sinh, đồng thành Phật đạo”

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Nguyện đem lòng thành kính

Gửi theo đám mây hương

Phảng phất khắp 10 phương

Cúng dường ngôi Tam Bảo

Thề trọn đời giữ đạo

Theo Phật pháp làm lành

Cùng Pháp giới chúng sinh

Cầu Phật từ gia hộ

Tâm bồ đề kiên cố

Xa bể khổ nguồn mê

Chóng quay về bờ giác

Hôm nay, đại chúng, tăng ni, phật tử chùa Phật Quang

vân tập trước Phật đường thành tâm hướng về cõi địa ngục nơi có vô số chúng sinh đang bị đào đày vì tội lỗi quá khứ.

Để thay cho chúng sinh đó mà sám hối tội khiên

Để thay cho chúng sinh đó pháp nguyện đời đời quy y Tam Bảo.

Xin cho chúng chúng sinh nương Phật lực mà sớm thoát khỏi ngục tối.

Xin cho chúng sinh đó được chư Thánh dẫn dắt, giáo hoá để tiến tu vô lượng hạnh lành,

rồi ngày kia cùng Pháp giới chúng sinh đồng thành phật đạo

Nguyện chư Phật phóng quang tiếp độ khiến tâm chúng sinh đang ở trong địa ngục được duyên theo tâm của đại chúng trong từng lời kinh tụng

Khiến cho tâm của những chúng sinh đó được chuyển hoá trở nên phục thiện, từ bi, an vui, tươi mát.

Nhờ công đức đó xin chúng sanh được thoát cảnh đoạ đày

Để về an trú nơi xứ Phật và được giáo hoá ngày một tốt đẹp hơn.

NAM MÔ ĐẠI NGUYỆN ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

NAM MÔ ĐẠI NGUYỆN ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

NAM MÔ ĐẠI NGUYỆN ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

Giới hương, định hương, dữ huệ hương

Giải thoát, giải thoát tri kiến hương

Quang minh vân đài biến pháp giới

Cúng dường thập phương Bồ tát tiền

NAM MÔ CÚNG DƯỜNG BỒ TÁT

NAM MÔ CÚNG DƯỜNG BỒ TÁT

NAM MÔ CÚNG DƯỜNG BỒ TÁT MA HA TÁT

Đấng pháp vương vô thượng

Ba cõi chẳng ai bằng

Thày dạy khap trời người

Cha lành chung bốn cõi

Nay con nguyện quy y

Diệt trừ vô lượng tội

Dâng lên lời tán thán

Ức kiếp vẫn không cùng

Phật chúng sanh tánh thường rỗng lặng

Đạo cảm thông không thể nghị bàn

Lưới đế châu ví đạo tràng

Mười phương Phật bảo hào quang sáng ngời

Trước bảo toạ thân con ảnh hiện

Xin cúi đầu xin thề nguyện quy y

Chi tâm đảnh lễ Nam mô khắp 10 phương hư không tất cả chư Phật

Chí tâm đảnh lễ Nam mô khắp10 phương hư không tất cả chánh Pháp

Chí tâm đảnh lễ Nam mô khắp 10 phương hư không tất cả chánh Tăng

Xin chúng sinh nơi địa ngục tụng theo rằng

Từ muôn kiếp si mê điên đảo

Theo ác tâm gây tạo tội khiên

Giết người hại vật triền miên

Nỗi đau kẻ khác, lòng quên đoái hoài

Nay tha thiết nương oai Thần Phật

Chứng tâm con như cắt như đâm

Xót xa hối hận lỗi lầm

Ước mong chuộc lại gấp trăm vạn lần

Giờ còn lại tâm thành theo Phật

Lòng từ bi ngày một lớn lên

Thương yêu khắp cả mọi miền

Nỗi đau kẻ khác nguyện xin nhận giùm

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

NAM MÔ ĐẠI TỪ DI LẶC TÔN PHẬT

NAM MÔ ĐẠI NGUYỆN ĐIA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

Xin chúng sinh nới địa ngục tụng theo rằng

Từ muôn kiếp tham lam ích kỉ

Quên tha nhân chỉ nghĩ lợi mình

Dối gian, trộm cướp tranh giành

Để cho kẻ khác mặc tình khóc than

Tội con lớn hơn ngàn ngọn núi

Nên bây giờ sám hối ăn năn

Mai sau trở lại trần gian

Con xin được sống hoàn toàn vị tha

Tuy nghèo khổ nhưng là người tốt

Không gian tham một chút của người

Lại còn giúp đỡ cho người

Bằng công, bằng của, bằng lời thương yêu

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

NAM MÔ ĐẠI TỪ DI LẶC TÔN PHẬT

NAM MÔ ĐẠI NGUYỆN ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

Xin chúng sinh nơi địa ngục tụng theo rằng

Vì mê muội chìm trong dục lạc

Những trò vui phá nát hạnh lành

Rượu men, bài bạc, ái tình

Cuồng say vũ điệu, đắm mình thuốc ma

Tâm hồn bẩn như là đống rác

Tội lỗi đầy như là cát sông Hằng

Bây giờ địa ngục trói rằng

Lửa thiêu roi đánh công bằng mà thôi

Con sám hối nhiều đời lầm lỗi

Nguyện về sau từ chối thú vui

Giữ thân trong sạch đẹp ngời

Đem công sức để xây đời thiện lương

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU N PHÂT

NAM MO ĐẠI TỪ DI LẶC TÔN PHẬT

NAM MÔ ĐẠI NGUYỆN ĐẠI TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

NAM MO ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

Xin chúng sinh nơi địa ngục tụng theo rằng

Với đôi chút thành công quá khứ

Con kiêu căng cô phụ Thánh Thần

Chẳng tin có Quả có Nhân

Chẳng tin có Phật tuyệt luân siêu phàm

Dùng lời nói việc làm ngang bướng

Huỷ báng điều cao thượng trên đời

Đó là Phật pháp tuyệt vời

Đó là chư Thánh sáng ngời từ tâm

Nay con hiểu lỗi lầm quá nặng

Lòng ăn năn cay đắng vạn lần

Từ nay cho tận ngàn sau

Xin theo bước Phật tiến tu tạo màu

NAM MÔ BỔ SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

NAM MÔ ĐẠI TỪ DI LẶC TÔN PHẬT

NAM MÔ ĐẠI NGUYÊN ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

NAM MÔ ĐAI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

Xin chúng sinh nơi địa ngục tụng theo rằng

Những kiếp trước lòng nhiều ganh ghét

Kinh kẻ này, chỉ trích kẻ kia

Tâm đày phiền giận trách chê

Thấy người có lỗi không hề khoan dung

Con đâu hiểu sống cùng cõi thế

Ngươi với người phải biết thương nhau

Trần gian này lắm khổ đau

Chỉ vì thù hận chìm sâu lòng người

Con xin nguyện ngàn đời sau nữa

Bụi oán hờn chẳng chứa trong tâm

Thương người như thể thương thân

Tâm từ bi sẽ tinh cần đắp xây

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

NAM MÔ ĐẠI TỪ DI LẶC TÔN PHẬT

NAM MÔ ĐẠI NGUYÊN ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

Xin chúng sinh nơi đại ngục tùng theo rằng

Tâm đố kị từ muôn kiếp trước

Thấy ai hơn, bực tức không nguôi

Bên ngoài ra vẻ nói cười

Mà trong chỉ muốn hại người nát tan

Tội như thế ngập tràn sông núi

Nên bây giờ ngục tối giam cầm

Bây giờ hiểu được lỗi lầm

Tuy chìm địa ngục nhưng thầm tỉnh tu

Con nguyện sẽ cúi đầu tán thán

Bất cứ ai hơn hẳn với con

Tâm thành con khỏi ước mong

Ai ai cũng sẽ vạn lần hơn con

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

NAM MÔ ĐẠI TỪ DI LẶC TÔN PHẬT

NAM MÔ ĐẠI NGUYỆN ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

Xin chúng sinh nơi địa ngục tụng theo rằng

Cuộc sống vốn đã nhiều đau khổ

Con lại gây đau khổ nhiều hơn

Bằng lời chia rẽ hai bên

Khiến người người phải oán hờn lẫn nhau

Nặng hơn cả chia sâu

Tranh với nhau bên đúng bên sai

Giành nhau danh tiếng tiền tài

Đạo mầu vì thế mà phai nhạt dần

Ngày nào được trần gian trở lai

Sẽ làm ngườii chắp nối yêu thương

Bàn tay nồng ấm làn hương

Dựng xây cuộc sống thiên đường an vui

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

NAM MÔ ĐẠI TỪ DI LẶC TÔN PHẬT

NAM MÔ ĐẠI NGUYỆN ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

Xin chúng sinh nơi địa ngục tụng theo rằng

Phật pháp vốn từ bi vô ngã

Nhưng con tu kỳ lạ sai lầm

Mới tu chưa được mấy năm

Thấy mình nhập Thánh siêu phàm Như Như

Mở miệng nói dương dương tự đắc

Xem mọi người như rác như rơm

Tranh hơn Thiền ngữ Phật ngôn

Tâm kiêu mạn lớn ngàn lần Tu Di

Quả báo đến ngu si điên loạn

Chết xong còn chịu nạn ngục hình

Giờ đây suy ngẫm tội tình

Cúi đầu cầu Phật thương tình thứ tha

Con xin nguyện thoát ra tà kiến

Giữ tâm hồn hiền thiện khiêm nhu

Lúc nào cũng thấy cái Ta

Chỉ là cỏ rác, chỉ là bụi bay

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

NAM MÔ ĐẠI TỪ DI LẶC TÔN PHẬT

NAM MÔ ĐẠI NGUYỆN ĐẠI TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

NAM MÔ ĐAI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

Xin chúng sinh nơi địa ngục tụng theo rằng

Khi còn sống ham mê lợi tức

Buôn thứ gì miễn được lời to

Mại dâm, ma tuý, bạc cờ

Sách phim đồi truỵ, bóng ma vũ trường

Gieo tội lỗi ngập đường nhân thế

Khiến nhiều người hư phế cuộc đời

Tội này biết lúc nào với

Chết roi hoả ngục cạn lời rên than

Con biết tội con là cực ác

Không mong gì sớm được an nhàn

Chỉ còn tha thiết ăn năn

Nguyện khi trở lại làm thân con người

Sẽ đem cả cuộc đời theo Phật

Đem đạo màu gieo rắc mười phương

Đắp xây thế giới hiền lương

Dựng nền đạo đực tình thương đẹp ngời

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHÂT

NAM MÔ ĐAI TỪ DI LẶC TÔN PHẬT

NAM MÔ ĐẠI NGUYỆN ĐẠI TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

NAM MÔ ĐAI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

Xin chúng sinh nơi địa ngục tụng theo rằng

Xưa có phước được làm quan lớn

Nhưng quên đi bổn phận với dân

Chẳng lo việc nước chuyên cần

Chỉ lo lợi dụng chức quyền kiếm riêng

Bênh vực kẻ lắm tiền nhiều bạc

Ức hiếp người yếu ớt lầm than

Đoạ vào ngục tối kêu van

Nay con sam hối nghiệp căn thủa nào

Nếu cõi thế ngày sau trở lại

Xin làm người giản dị tầm thường

Nhưng lòng rộng lớn tình thương

Đôi tay khối óc nguyện dâng cho đời

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHÂT

NAM MÔ ĐAI TỪ DI LAC TÔN PHẬT

NAM MÔ ĐẠI NGUYỆN ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

NAM MO ĐAI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

Xin chúng sinh nơi địa ngục tụng theo rằng

Phận làm con không tròn đạo hiều

Với mẹ cha đã thiếu chăm lo

Công ơn sinh dưỡng ngày xưa

Không từng ghi nhớ thờ ơ phụ phàng

Lại có lúc hung hăng nạt nộ

Khiến thần già đau khổ tủi buồn

Bây giờ đền tội mỏi mòn

Cầu mong Phật chứng minh con lòng thành

Nguyện tâm hiếu ân cần gìn giữ

Lo mẹ cha giấc ngủ miếng ăn

Rồi đem Phật Pháp cao thâm

Độ cha mẹ được Thiện căn sâu dày

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

NAM MÔ ĐAI TỪ DI LẶC TÔN PHẬT

NAM MÔN ĐẠI NGUYỆN ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

Xin chúng sinh nơi địa ngục tụng theo rằng

Nhớ thủa trước thương con quá đáng

Chỉ nuông chìu không ráng dạy răn

Thế nên con trẻ hư dần

Lớn lên thành kẻ bất nhân hại đời

Tội con trẻ do nơi cha mẹ

Nên ngục hình không htể tính riêng

Giờ đây hiểu lẽ nghiệp duyên

Gặp nhau là nợ là duyên thủa nào

Nên phải ráng dạy nhau đạo lý

Còn những trò vui chỉ thoáng qua

Cho con Phạt pháp cao xa

Đạo là vĩnh cửu , đời là giấc mơ

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

NAM MÔ ĐẠI TỪ DI LẶC TÔN PHẬT

NAM MÔ ĐẠI NGUYỆN ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

Xin chúng sinh nơi địa ngục tụng theo rằng

Rừng là chỗ chở che sự sống

Cây là nơi trú ngụ Quỷ, Thần

Rừng cây là của toàn dân

Con vì tham đã phá dần màu xanh

Lợi mình hưởng, hại dành dân loại

Quỷ thần sân, kinh hãi đất trời

Nắng khô khan bão tơi bời

Khổ đâu reo rắc cuộc đời tang thương

Vì tội chướng nay vương địa ngục

Nguyện sau này gắng sức trồng rừng

Gữu gìn sự sống mến thương

Cho hành tinh đẹp trên từng bước chân

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

NAM MÔ ĐẠI TỪ DI LẠC TÔN PHẬT

NAM MÔ ĐẠI NGUYỆN ĐẠI TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

Xin chúng sinh nơi đại ngục tụng theo rằng

Tham vọng lớn muốn người tôn kính

Dối gạt đời xưng Thánh xưng Thần

Truyền rao tà đạo sai lầm

Hưởng người dâng cúng, nhận người cúi xin

Gây mê tín, bỏ quên Đạo Đức

Khiến người theo đoạn dứt thiện căn

Mượn danh Phật để dối gian

Dùng thần chú bác luật Nhân quả rồi

Tội mượn đạo tạo đời rất nặng

Ngục ngàn năm cũng chẳng trả vừa

Bây giờ vĩnh kiếp xin chừa

Nguyện theo chánh đạo ngăn ngừa tội sau

Xin là kẻ đứng sau ngồi dưới

Không còn ham tài lợi danh xưng

Cúi dầu tin Quả tin Nhân

Đi theo lẽ phải công bằng mà thôi

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

NAM MÔ ĐẠI TỪ DI LẠC TÔN PHẬT

NAM MÔ ĐẠI NGUYỆN ĐẠI TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

Xin chúng sinh nơi địa ngục tụng theo rằng

Đã đối xử với người tàn ác

Bắt trể con về buộc đi xin

Bẻ chân, đâm mắt, huỷ hình

Lại còn đánh đập, bớt phần thức ăn

Hoặc lừa gạt bắn thân phụ nữ

Bắt chôn đời vào chốn lầu xanh

Hoặc làm chủ ép công nhân

Phảh làm quá sức để dành lợi to

Lửa địa ngục đợi chờ những kẻ

Vì lợi mình hành hạ chúng sinh

Con nay, sám hội tội tình

Hiểu ra tội ác mà mình đã gây

Nguyện cõi thế có ngày trở lại

Sẽ trọn lòng từ ái thương yêu

Vì người chẳng kể sớm chiều

Kiếm từng hạnh phúc chắt chiu tặng người

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

NAM MÔ ĐẠI TỪ DI LẶC TÔN PHẬT

NAM MÔ ĐẠI NGUYỆN ĐẠI TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

Xin chúng sinh nơi đại ngục tụng theo rằng

Dùng vu khốg hại người đau khổ

Dồn người vào tuyệt lộ cùng đường

Dựng lên những chuyện lạ thường

Thay đen đổi trắng miệng dường như dao

Dù người lỗi, lòng nào tha thứ

Người chẳng sai sao nỡ vu oan

Ngày nay ngục tối kêu van

Cũng là nghiệp quả công bằng mà thôi

Con nguyện sẽ dùng lời tốt đẹp

Để cứu người thoát kiếp tai ương

Miệng là một suối tính thương

Chảy là cuộc sống làn hương ngọt ngào

NAM MÔ BỔ SU THÍCH CA MÂU NI PHẬT

NAM MÔ ĐẠI TỪ DI LẶC TÔN PHẬT

NAM MÔ ĐẠI NGUYỆN ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

Xin cho chúng sinh nơi địa ngục tụng theo rằng

Lại còn tội buôn gian bán thiếu

Giả mạo hàng, cướp hiệu của người

Khiến người điêu đứng thiệt thòi

Người mua làm cũng khóc cười dở dang

Nguy hiểm nhất thuốc thang làm giả

Cũng xem như giết cả mạng người

Vô lương tâm, hại bao người

Dù chìm địa ngục chưa vơi tội tình

Nay với cả tâm thành sám hối

Nguyện sau này quên lợi phần mình

Lo cho tất cả chúng sinh

Dù cành hoa nhỏ cũng xin tặng người

NAM MÔ BỔ SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

NAM MÔ ĐẠI TỪ DI LẶC TÔN PHẬT

NAM MÔ ĐAI NGUYỆN ĐẠI TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

Xin chúng sinh nơi địa ngục tụng theo rằng

Lúc còn sống hung hăng dữ tợn

Tụ tập thành băng đảng côn đồ

Đâm thuê chém mướn giết nhờ

Chận đường cướp giật lọc lừa ép xâu

Xuống địa ngục còn đâu uy lực

Chịu lửa roi thân nhức mình đau

Ngục hình dù chịu bao lâu

Cũng không xứng với thủa nào ác nhân

Nay hối hận cam tâm chịu đoạ

Một ngày kia nghiệp xoá nhẹ rồi

Xin theo Phật pháp muôn đời

Sống hiền lành giữa đất trời thênh thang

NAM MÔ BỔ SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

NAM MÔ ĐẠI TỪ DI LẶC TÔN PHẬT

NAM MÔ ĐẠI NGUYỆN ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

Xin chúng sinh nơi địa ngục tụng theo rằng

Ai cũng thế ít nhiều điều tồi

Chỉ khác nhau biết lỗi hay không

Đời là bề khổ mênh mông

Khéo nương Phật Pháp thoát vòng trầm luân

Phật là chí Tôn chí Kính

Con đời đời xinh đảnh lễ Người

Từ bi Trí Tuệ tuyệt vời

Nhờ thần uy phât, con rời cõi mê

Lời phật dạy đường về cõi giá

Là mặt trời soi sáng thế gian

Lòng con tha thiết muôn vàn

Xin tìm theo mãi bước chân Phạt đà

Nay sám hối thay cho tất cả

Nhũng chúng sinh đang đoạ ngục hình

Mong rằng sớm thoát tội tình

Để cùng theo Phật tu hành chuyển tâm

Dù lúc trước đã làm nên tội

Nhưng về sau quyết đổi cuộc đời

Luật Nhân Quả đã tin rồi

Từng giờ từng phút vun bồi thiện căn

Chút điều tội cũng ngăn cũng giữ

Chút điều lành cũng thử cũng làm

Diệt trừ sán hận tham lam

Huấn tu khiêm hạ Từ Tâm vững bền

Đường thiện nghiệp đi lên từng bước

Nghiệp ác xưa từ khước quay lưng

Tội xưa xin chuộc dần đần

Bằng số việc thiện dâng cho đời

Xin cúi xuống là người hèn kém

Miễn đôi tay làm đẹp cuộc đời

Tình thương khắp muôn nơi

Con tim tuy nhỏ nhưng trời đất ôm

Dù có khổ quyết không đổi hướng

Chỉ 1 đường cao thượng mà đi

Cúi đâu trước đức từ bi

Như lời Phật dạy sống vì chúng sinh

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

NAM MÔ ĐẠI TỪ DI LẶC TÔN PHẬT

NAM MÔ ĐẠI NGUYỆN ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

NAM MÔ ĐAI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Phục nguyện

Hôm nay đệ tử chúng con vì chúng sinh nơi địa ngục mà sám hối

Xin chúng sinh ở địa ngục sớm thoát tội khiên

Quy y Tam Bảo, khởi được Từ tâm

Tạo công đức lành để hưởng phước nhân thiện và tiến tu giải thoátChúng con cũng hồi hướng cho cửu huyền thất tổ được rời xa ác đạo

Quy hướng Phật đà siêu sinh tịnh độ

Chúng con cũng cầu nguyện cho chúng sinh nơi cõi người đang tạo ác nghiệp hướng về địa ngục biết thức tỉnh quay đầu để sau khi chết không vào đoạ xứ

Nguyện cho tất cả chúng sinh đều tin theo Phật pháp

Tránh xa điều ác, làm các việc lành

Thương yêu lẫn nhau huấn tu đạo đức

Tinh tấn Thiền định

Tất cả đều thành tựuvô thượng Bồ Đề viên mãn chánh giác

Nguyện tất cả chúng sinh đều đồng thành Phật đạo

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT<br class="Apple-interchange-newline">

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đọc mấy bài của chị, mà dạo này em hiền quá, tuyền ăn chay, gặp đàn kiến bò vào bát cũng chỉ phủi phủi và đánh động để nó đi thôi, nhưng không ngờ lúc mình đánh động, mình khởi niệm lòng từ bi, nghĩ trong đầu là "Chúng mày không đi nhanh, tao nổi điên lên tao vất bát này xuống nước chúng mày chết đuối hết bi giờ", òa quả thật mấy phút sau không còn 1 con kiến nào ở bát nữa, ở chỗ nấu ăn cũng ko có luôn, sợ thật

Do cái bát đó còn dính lại chút mật ong, sợ thật, chắc kiến nó nghe được mình nói, chứ ko mình điên lên chắc cũng chết vài ngàn con kiến mất

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đọc mấy bài của chị, mà dạo này em hiền quá, tuyền ăn chay, gặp đàn kiến bò vào bát cũng chỉ phủi phủi và đánh động để nó đi thôi, nhưng không ngờ lúc mình đánh động, mình khởi niệm lòng từ bi, nghĩ trong đầu là "Chúng mày không đi nhanh, tao nổi điên lên tao vất bát này xuống nước chúng mày chết đuối hết bi giờ", òa quả thật mấy phút sau không còn 1 con kiến nào ở bát nữa, ở chỗ nấu ăn cũng ko có luôn, sợ thật

Do cái bát đó còn dính lại chút mật ong, sợ thật, chắc kiến nó nghe được mình nói, chứ ko mình điên lên chắc cũng chết vài ngàn con kiến mất

anh Vi Tiểu Bảo làm thế là đúng rồi, ngày xưa xem phim Tây Du Kí, thấy sư phụ nói rằng: Ngta quét nhà cũng lo sợ quét phải con kiến.

Nghĩ rằng: ông sư phụ cẩn thận thế, đúng là phim. Ngày nay CCB ko muốn giết 1 con gián, hay kiến, muỗi. Chúng chả có tội gì.

Việc chúng sống, chạy nhảy trước mặt mình là điều tất yếu của cuộc sống. Hãy để chúng được yên.

(tuy nhiên vì sinh tồn, vì tham sân si còn lớn, CCB vẫn ăn thịt, CCB kiêng các loại thịt sau: chim sẻ, chó, mèo. ko bao h CCB ăn thịt 3 con kể trên)

Nam Mô A Di Đà Phật.

2 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Còn ReQuat thì không còn hay ăn thịt nữa, mà tính ReQuat cũng sẵn thích ăn đậu hũ rồi ^^

Nhưng ReQuat vẫn còn thích ăn ốc và ăn cá ;P:;P

2 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Còn ReQuat thì không còn hay ăn thịt nữa, mà tính ReQuat cũng sẵn thích ăn đậu hũ rồi ^^

Nhưng ReQuat vẫn còn thích ăn ốc và ăn cá ;P:;P

"Ốc luộc kính mời" CCB cũng ko ăn nữa. Một lúc giết bao nhiêu sinh mạng.

Thịt cá thì vẫn phải ăn thôi, vì mình còn trẻ, còn công việc, gia đình. Ko thể ko ăn được.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đọc mấy bài của chị, mà dạo này em hiền quá, tuyền ăn chay, gặp đàn kiến bò vào bát cũng chỉ phủi phủi và đánh động để nó đi thôi, nhưng không ngờ lúc mình đánh động, mình khởi niệm lòng từ bi, nghĩ trong đầu là "Chúng mày không đi nhanh, tao nổi điên lên tao vất bát này xuống nước chúng mày chết đuối hết bi giờ", òa quả thật mấy phút sau không còn 1 con kiến nào ở bát nữa, ở chỗ nấu ăn cũng ko có luôn, sợ thật

Do cái bát đó còn dính lại chút mật ong, sợ thật, chắc kiến nó nghe được mình nói, chứ ko mình điên lên chắc cũng chết vài ngàn con kiến mất

Xem bài viết của Vi Tiểu Bảo nhận thấy việc thức giác chuyển tâm vô cùng cảm phục, lời thật ý thật, tâm khởi đạt chứng ngộ!

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Xem bài viết của Vi Tiểu Bảo nhận thấy việc thức giác chuyển tâm vô cùng cảm phục, lời thật ý thật, tâm khởi đạt chứng ngộ!

Hi cảm ơn chị, đọc nhiều bài viết của chị, nên dạo này hiền quá, thấy đâu có cảnh đau sót mình cũng thấy sót, ăn uống thì cố gắng ăn chay, còn nếu mà có người khác ăn cùng thì lúc đi chợ luôn cố gắng chọn cái món thịt cá gì đó tránh tránh cái việc trong bữa ăn mà giết quá nhiều sinh mạng

@Chim Chíc Bông: Dúng là mấy con gián muỗi, ... nó cũng nhiều khi làm mình rất bực, vì làm phiền mình, nhưng đó là việc của nó thật, nhỡ đâu nó nhìn thấy mình nó cũng nghĩ mình đang làm phiền nó thì sao nhỉ, nên cũng chỉ xua xua cho nó đi thôi

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hi cảm ơn chị, đọc nhiều bài viết của chị, nên dạo này hiền quá, thấy đâu có cảnh đau sót mình cũng thấy sót, ăn uống thì cố gắng ăn chay, còn nếu mà có người khác ăn cùng thì lúc đi chợ luôn cố gắng chọn cái món thịt cá gì đó tránh tránh cái việc trong bữa ăn mà giết quá nhiều sinh mạng

@Chim Chíc Bông: Dúng là mấy con gián muỗi, ... nó cũng nhiều khi làm mình rất bực, vì làm phiền mình, nhưng đó là việc của nó thật, nhỡ đâu nó nhìn thấy mình nó cũng nghĩ mình đang làm phiền nó thì sao nhỉ, nên cũng chỉ xua xua cho nó đi thôi

Tâm chay vẫn tốt hơn thực chay các bạn ah, tôi có người bạn Business tầm cỡ nằm top 50 của Tp HCM, anh ta chay trường đã bao năm nhưng mỗi khi tiếp khách hay yến tiệc vẫn cứ đụng đũa mà tâm vẫn chay vấn đề này anh ta ko cần phải cố gắng giữ tịnh chay.

Share this post


Link to post
Share on other sites
Bình thường cháu cũng ăn chay. Thỉnh thoảng cháu lại ăn mặn hay những lúc đi ăn cùng cơ quan, nhà có khách thì cháu lại ăn mặn. Có nhiều người bảo cháu là họ ko ăn được chay. cháu bảo ăn được thì tốt nhưng nếu ko ăn được thì bình thường mình ăn 3 miếng thịt thì giờ ăn ít đi cố gắng ăn 1 miếng thôi. Như thế cũng là giảm được việc sát sinh rồi. Ngày xưa cháu hay bị mỗi đốt nhưng đánh muỗi thì mãi mới trúng đc 1 con. Giờ cháu đi quy rồi cháu ko đánh muỗi nữa. Nó vo ve bên mình cháu lại niệm Phật thì cứ thấy nó vo ve vậy chứ ko đốt. Có nhiều hôm cháu và mẹ cháu đang tụng kinh thì lại có những con bọ ngựa, con thạch sùng hay vài con bọ ở ngoài bay vào nhà. Mẹ cháu lại bảo những con đó là "ở đây nghe tụng kinh để được đi theo Phật ko phải làm kiếp bọ ngựa nữa nhé". Rồi chúng quanh quẩn ở đó đến lúc mẹ con cháu tụng kinh xong thì nó bay đi. Trước cháu cũng thích ăn ốc và cá lắm. Nhưng giờ phóng sinh nên nhìn thấy ốc là quay đi và quyết ko ăn.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Nơi nầy có đăng những bài pháp thiệt hay. Mà không có trang mục riêng về Phật học. Nên rời rạc!Chắc do chính chủ chưa mến Đạo.

Tiéc thay tiéc thay.

Chấn Nguyên cs

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay