Posted 28 Tháng 12, 2011 CHÙA NÔM LINH THÔNG CỔ TỰ vì tuấn dương ko muốn làm gián đoạn mạch viết của sư phụ nên lập topic này để anh chị em chia sẻ những hình ảnh chụp được trong chuyến đi cổng chùa Nôm chùa Nôm đứng từ ngoài nhìn vào tháp chuông 1 tháp chuông 2 đường đi ra thủy đình cây cầu lung linh huyền ảo trong sương khói sư phụ và anh thích đủ thứ sư phụ đang xác định lại hướng chùa ,bên trái là anh dương mickey ,bên phải là anh thích đủ thứ cùng vợ con sư phụ thiên sứ =>anh thích đủ thứ => anh mộc miên sau cuộc khảo sát mấy thầy trò hí hửng đứng chém gió anh mộc miên đang tác nghiệp trong bóng tối ,nhìn rất chi là chuyên nghiệp sư phụ cùng anh chị em nạp năng lượng trước khi khảo sát chị đời vui ==> sư phụ ==> anh thanhdc chưa ăn nên mặt mũi buồn thiu tuyết minh ==> chị đời vui ==> sư phụ thiên sứ ==> anh thanhdc cùng cảnh ngộ với anh thanhdc là cô nàng chén muỗng tuyết minh (mặt cau có vì chẳng còn gì để ăn ) Share this post Link to post Share on other sites
Posted 28 Tháng 12, 2011 cùng cảnh ngộ với anh thanhdc là cô nàng chén muỗng tuyết minh (mặt cau có vì chẳng còn gì để ăn ) Chỉ được cái dìm hàng bé Tuyetminh nhỉ! Đệ tử của sư phụ là ngoan mà. Không thèm ăn luôn. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 28 Tháng 12, 2011 Chùa này ở đâu vậy Tuấn Dương ? Có vẻ đang xây dựng à ? Share this post Link to post Share on other sites
Posted 28 Tháng 12, 2011 CHÙA NÔM LINH THÔNG CỔ TỰ tuyết minh ==> chị đời vui ==> sư phụ thiên sứ ==> anh thanhdc cùng cảnh ngộ với anh thanhdc là cô nàng chén muỗng tuyết minh (mặt cau có vì chẳng còn gì để ăn ) Hị hị, trông em Tuyết Minh cứ như là mất sổ gạo ấy nhẩy Share this post Link to post Share on other sites
Posted 28 Tháng 12, 2011 Chùa Nôm này là ở quê em, làng Nôm, cạnh chợ Nôm, xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, Hưng Yên. Đây là di tích lịch sử cấp quốc gia đã được công nhận. Trụ trì hiện nay Thích Đồng Huệ là người đã đem lại diện mạo mới cho ngôi chùa, trừ phần chính điện phải bảo tồn. Bác có thể tra cứu thêm google để lấy thêm thông tin. Riêng về tên chùa, 1 bài báo viết rất ấu trĩ rằng tên "Linh thông tự" có nghĩa là loài thông linh thiêng! Hic hic hic, nói như nhà báo đó thì Tôn Ngộ Không có 72 phép thần thông nghĩa là có 72 cây thông có phép thần chăng! Haiz! Ai biết về Hán Nôm, xin xác nhận cho cây thông trong Hán Nôm vẫn dùng chung 1 chữ tùng với loài tùng bách, hoàn toàn khác với chữ thông trong tên chùa. Theo hiểu biết của tôi, vùng này chưa bao giờ có loài thông mọc. Toàn bộ vùng này xưa kia đều là đồng bằng, rất ít gò đống và thổ nhưỡng cũng không cho phép loài thông phát triển ở đây. Chữ thông trong tên chùa có lẽ nên hiểu theo nghĩa thông thái, gợi mở, làm hanh thông hiểu biết thì hợp lý hơn! Vài lời lan man, mong các bác đừng cười! Share this post Link to post Share on other sites
Posted 28 Tháng 12, 2011 Chùa Nôm này là ở quê em, làng Nôm, cạnh chợ Nôm, xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, Hưng Yên. Đây là di tích lịch sử cấp quốc gia đã được công nhận. Trụ trì hiện nay Thích Đồng Huệ là người đã đem lại diện mạo mới cho ngôi chùa, trừ phần chính điện phải bảo tồn. Bác có thể tra cứu thêm google để lấy thêm thông tin. Riêng về tên chùa, 1 bài báo viết rất ấu trĩ rằng tên "Linh thông tự" có nghĩa là loài thông linh thiêng! Hic hic hic, nói như nhà báo đó thì Tôn Ngộ Không có 72 phép thần thông nghĩa là có 72 cây thông có phép thần chăng! Haiz! Ai biết về Hán Nôm, xin xác nhận cho cây thông trong Hán Nôm vẫn dùng chung 1 chữ tùng với loài tùng bách, hoàn toàn khác với chữ thông trong tên chùa. Theo hiểu biết của tôi, vùng này chưa bao giờ có loài thông mọc. Toàn bộ vùng này xưa kia đều là đồng bằng, rất ít gò đống và thổ nhưỡng cũng không cho phép loài thông phát triển ở đây. Chữ thông trong tên chùa có lẽ nên hiểu theo nghĩa thông thái, gợi mở, làm hanh thông hiểu biết thì hợp lý hơn! Vài lời lan man, mong các bác đừng cười! Linh Thông Tự có thể hiểu là một cái miếu có thể thông với thần linh thân mến Share this post Link to post Share on other sites
Posted 28 Tháng 12, 2011 Tuấn Dương đang tác nghiệp. Toà sen thờ Quán Thế Âm Bồ tát. Cầu đá Dòng đời U tịch Soi bóng Share this post Link to post Share on other sites
Posted 28 Tháng 12, 2011 Các già niệm Phật Thụ lộc Thánh. Chộp vội. (Không kịp bố cục) Share this post Link to post Share on other sites
Posted 28 Tháng 12, 2011 CHÙA NÔM LINH THÔNG CỔ TỰ Sư phụ và anh Thích Đủ Thứ Sư phụ đang xác định lại hướng chùa ,bên trái là anh Dương mickey ,bên phải là anh Thích Đủ Thứ cùng vợ con Tất cả anh chị em Phong Thủy Lạc Việt và hội viên diễn đàn tham quan Linh Thông Cổ tự - Ngôi đền hàng ngàn năm tuổi đều thấy rằng: Ngôi chùa này tọa Tây Bắc - Hướng Đông Nam. Đây chính là hướng Phúc Đức trạch theo Phong thủy Lạc Việt: Tọa Càn, hướng Khôn. Kinh thành Huế, Lăng vua Lê đều theo hướng này. Hướng và tọa của Chùa Nôm theo La kinh Lạc Việt cho thấy sự sai lầm của nguyên lý căn đề trong đồ hình biểu kiến: Lạc thư phối Hậu thiên Văn Vương từ cổ thư chữ Hán và xác định một chân lý rằng: Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ là nguyên lý căn để của mọi phương pháp ứng dụng. 1 person likes this Share this post Link to post Share on other sites
Posted 29 Tháng 12, 2011 Chùa Nôm này là ở quê em, làng Nôm, cạnh chợ Nôm, xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, Hưng Yên. Đây là di tích lịch sử cấp quốc gia đã được công nhận. Trụ trì hiện nay Thích Đồng Huệ là người đã đem lại diện mạo mới cho ngôi chùa, trừ phần chính điện phải bảo tồn. Bác có thể tra cứu thêm google để lấy thêm thông tin. Riêng về tên chùa, 1 bài báo viết rất ấu trĩ rằng tên "Linh thông tự" có nghĩa là loài thông linh thiêng! Hic hic hic, nói như nhà báo đó thì Tôn Ngộ Không có 72 phép thần thông nghĩa là có 72 cây thông có phép thần chăng! Haiz! Ai biết về Hán Nôm, xin xác nhận cho cây thông trong Hán Nôm vẫn dùng chung 1 chữ tùng với loài tùng bách, hoàn toàn khác với chữ thông trong tên chùa. Theo hiểu biết của tôi, vùng này chưa bao giờ có loài thông mọc. Toàn bộ vùng này xưa kia đều là đồng bằng, rất ít gò đống và thổ nhưỡng cũng không cho phép loài thông phát triển ở đây. Chữ thông trong tên chùa có lẽ nên hiểu theo nghĩa thông thái, gợi mở, làm hanh thông hiểu biết thì hợp lý hơn! Vài lời lan man, mong các bác đừng cười! Cảm ơn vì đã chỉ dẫn !Nếu gôi chùa có hàng ngàn năm tuổi thì làm từ thời tổ tiên người Vệt còn giữ nước rồi còn gì ? Anh Thích Đủ thứ ở đó thì biết rõ diễn biến của quá trình biến động qua thời gian của ngôi chùa này đúng không ? Tôi muốn biết trong chùa ngoài đặc điểm : Toạ TB - ĐN ra thì còn chi tiết nào chúng tỏ là chùa được xây theo quan tư tưởng người Việt không ạ ! VD : - Có ngôi thái cực có gắn miếng kính Đỏ ở trên mái của một toà nhà nào đó không ? - Có chỗ nào có dấu tích của chữ khoa đẩu không ? Từ lâu tôi cứ thắc mãi : Không biết đích xác rằng thời Văn Lang chưa mất nước thì các dòng họ có làm nhà thờ tổ không ? Và nếu làm thì chữ nghĩa viết trên đó chắc không phải là chữ hán rồi .... Vậy chắc là chữ khoa đẩu ? - Không hiểu với một nền văn minh rực rỡ như vậy thì các cụ nhà ta phải nhận định được vận nước sắp suy tàn và có kế hoạch cất dấu các tài liệu tri thức ở đâu để không rơi vàop tay giặc và truyền lại dưới dạng mật mã cho các thế hệ sau tìm mà minh chứng chứ ? Các mật ngữ chí tình chí lý liên quan đến thuyết Âm Dương - Ngũ Hành và phong thuỷ ... mà sư phụ đã giải mã chẳng đã nói lên điều đó sao ? Sao đến giờ mà chẳng tìm thấy những " kho tàng " cất dấu ? Không lẽ cha ông ta lại không kịp làm gì ? Vì kiến thức CV còn nông cạn nên mong sư phụ và các sư huynh cùng ACE không chê cười thững thắc mắc của đệ tử ! Share this post Link to post Share on other sites
Posted 29 Tháng 12, 2011 Cảm ơn vì đã chỉ dẫn ! Nếu gôi chùa có hàng ngàn năm tuổi thì làm từ thời tổ tiên người Vệt còn giữ nước rồi còn gì ? Anh Thích Đủ thứ ở đó thì biết rõ diễn biến của quá trình biến động qua thời gian của ngôi chùa này đúng không ? Tôi muốn biết trong chùa ngoài đặc điểm : Toạ TB - ĐN ra thì còn chi tiết nào chúng tỏ là chùa được xây theo quan tư tưởng người Việt không ạ ! VD : - Có ngôi thái cực có gắn miếng kính Đỏ ở trên mái của một toà nhà nào đó không ? - Có chỗ nào có dấu tích của chữ khoa đẩu không ? Từ lâu tôi cứ thắc mãi : Không biết đích xác rằng thời Văn Lang chưa mất nước thì các dòng họ có làm nhà thờ tổ không ? Và nếu làm thì chữ nghĩa viết trên đó chắc không phải là chữ hán rồi .... Vậy chắc là chữ khoa đẩu ? - Không hiểu với một nền văn minh rực rỡ như vậy thì các cụ nhà ta phải nhận định được vận nước sắp suy tàn và có kế hoạch cất dấu các tài liệu tri thức ở đâu để không rơi vàop tay giặc và truyền lại dưới dạng mật mã cho các thế hệ sau tìm mà minh chứng chứ ? Các mật ngữ chí tình chí lý liên quan đến thuyết Âm Dương - Ngũ Hành và phong thuỷ ... mà sư phụ đã giải mã chẳng đã nói lên điều đó sao ? Sao đến giờ mà chẳng tìm thấy những " kho tàng " cất dấu ? Không lẽ cha ông ta lại không kịp làm gì ? Vì kiến thức CV còn nông cạn nên mong sư phụ và các sư huynh cùng ACE không chê cười thững thắc mắc của đệ tử ! Người Việt mất nước từ 2300 năm trước. Tức là cách khi xây chùa đến 1300 năm lận. Những thắc mắc của Cóc Vàng ko có cơ sở. Mới cách đây 6/ 700 năm thôi. Các vương quốc Chiêm thành , Phù Nam, Thủy Chân Lạp chẳng còn tăm tích gì cả. Huống chi hơn 2000 năm qua đi ở Nam Dương tử. Qua đó thấy rằng: Nền tảng văn hiến Việt phải rất dày và vững chắc, mới còn tồn tại vượt thời gian đến bây giờ.Chịu khó suy luận một chút. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 30 Tháng 12, 2011 Cảm ơn vì đã chỉ dẫn ! Nếu gôi chùa có hàng ngàn năm tuổi thì làm từ thời tổ tiên người Vệt còn giữ nước rồi còn gì ? Anh Thích Đủ thứ ở đó thì biết rõ diễn biến của quá trình biến động qua thời gian của ngôi chùa này đúng không ? Tôi muốn biết trong chùa ngoài đặc điểm : Toạ TB - ĐN ra thì còn chi tiết nào chúng tỏ là chùa được xây theo quan tư tưởng người Việt không ạ ! VD : - Có ngôi thái cực có gắn miếng kính Đỏ ở trên mái của một toà nhà nào đó không ? - Có chỗ nào có dấu tích của chữ khoa đẩu không ? Từ lâu tôi cứ thắc mãi : Không biết đích xác rằng thời Văn Lang chưa mất nước thì các dòng họ có làm nhà thờ tổ không ? Và nếu làm thì chữ nghĩa viết trên đó chắc không phải là chữ hán rồi .... Vậy chắc là chữ khoa đẩu ? - Không hiểu với một nền văn minh rực rỡ như vậy thì các cụ nhà ta phải nhận định được vận nước sắp suy tàn và có kế hoạch cất dấu các tài liệu tri thức ở đâu để không rơi vàop tay giặc và truyền lại dưới dạng mật mã cho các thế hệ sau tìm mà minh chứng chứ ? Các mật ngữ chí tình chí lý liên quan đến thuyết Âm Dương - Ngũ Hành và phong thuỷ ... mà sư phụ đã giải mã chẳng đã nói lên điều đó sao ? Sao đến giờ mà chẳng tìm thấy những " kho tàng " cất dấu ? Không lẽ cha ông ta lại không kịp làm gì ? Vì kiến thức CV còn nông cạn nên mong sư phụ và các sư huynh cùng ACE không chê cười thững thắc mắc của đệ tử ! Thực ra mình ở gần đó nhưng từ trước tới nay chưa quan tâm tới những điều này! Hơn nữa, hạn chế không biết chữ Hán Nôm nên cũng khó để tìm tòi, nghiên cứu. Theo các tài liệu được lưu hành ở Sở văn hóa Hưng Yên được tóm tắt trong cuốn "Hưng Yên xưa và nay" thì đạo Phật được truyền bá vào VN cách nay khoảng hơn 1000 năm, ngôi chùa cổ nhất là chùa Dâu với sự tích Man Nương, có 2 bộ 4 chùa ở xã Lạc Hồng và xã Lạc Đạo (đều thuộc trấn Kinh Bắc cũ). Ngoài ra, còn có 1 sự tích gì đó về quan hệ giữa Man Nương ở chùa Dâu với mấy chùa ở Hưng Yên nhưng mình không nhớ lắm. Hôm nào có dịp về Hưng Yên, mình sẽ xin 1 cuốn này có thể có nhiều thông tin hữu ích hơn! Share this post Link to post Share on other sites
Posted 3 Tháng 2, 2012 Điện Thái HoàXây dựng1805Đời vuaGia Long, Minh MạngChức năngĐiện thiết triều Điện Thái HoàỞ đây cũng có lưỡng long tranh châu bác thiensu ơi . Share this post Link to post Share on other sites