Thiên Sứ

Tản Mạn Chuyện Phong Thủy

363 bài viết trong chủ đề này

ĐỊA LÝ LẠC VIỆT & TÒA NHÀ MARINA BAY SANT.

Tiếp theo

 

KHÍ CHẤT CỦA TÒA NHÀ MARIAN BAY SANT VÀ SỰ TƯƠNG TÁC VỚI ĐẤT NƯỚC SINHGAPORE.

Cái tiêu đề của tiểu mục này có vẻ "ăn to, nói lớn". Hẳn tương tác với đất nước Singapore, chứ không phải chuyện "ve chai, lông vịt". Nhưng tôi xác định ngay, tôi rất nghiêm túc với bài viết này. Tôi thường dạy các học trò của tôi (Tất nhiên là học viên lớp phong thủy cao cấp), rằng: "Các công trình tiêu biểu của một đơn vị xã hội nào đó, sẽ tương tác với đơn vị đó. Sự tương tác này hoàn toàn có tính quy luật, nên có khả năng tiên tri". Chính vì vậy, ngày xưa trong làng thì các cụ lãnh đạo làng của dân Việt, rất quan trọng cái đình làng là vậy.(*)Thí dụ vậy. Mọi người có thể đặt vấn đề: "Tòa nhà Marian Bay Sant thuộc tư nhân, vậy sao nó có thể ảnh hưởng đến đất nước Singapore?". Tôi xin phép trả lời rằng: Tuy nó thuộc về tư nhân, những đã trở thành một trong những hình ảnh tiêu biểu của đất nước này. Chính vì vậy, ảnh hưởng của nó rất lớn. Cũng giống như những tòa nhà chọc trời ở New Yook tuy thuộc về tư nhân, nhưng là hình ảnh tiêu biểu của thành phố này và của cả nước Mỹ vậy. Bài viết này đến đây sẽ có nhiều khái niệm chuyên môn, nhưng tôi sẽ cố gắng thể hiện một cách dễ hiểu nhất, để những ai quan tâm thì cũng có thể cảm nhận được và có thể phản biện trên cơ sở những luận cứ của tôi.

 

I/ VỀ HÌNH LÝ KHÍ CỦA MARIAN BAY SANTS

Như tôi đã trình bày ở trên: Mọi hình tướng có thể cảm nhận trực quan, nhưng phải có thẩm định về những tri thức liên quan đến bản chất của khí.

Về khí ứng dụng trong phong thủy và cả trong các ngành khác thuộc lý học Đông phương, cổ thư viết:"Dương thăng, Âm giáng". Nhưng cũng cổ thư viết "Âm nhô cao, Dương trũng thấp". Nhiều phong thủy gia và cả những nhà nghiên cứu về lý học Đông phương không hiểu bản chất của khái niệm Âm Dương trong "nghịch lý Âm Dương " này (Giống như "nghịch lý toán học Cantor"), nên đã nhận xét và ứng dụng rất sai về những mô tả này trong cổ thư chữ Hán. Về việc này, tôi đã có nhiều bài giảng rất kỹ về các vấn đề liên quan cho anh chị em lớp Phong thủy Lạc Việt cao cấp. Vấn đề quá dài, nên không thể mô tả ở đây. Nhưng kết luận của tôi là: "Cả hai nguyên lý trên đều đúng trong điều kiện cụ thể của nó, trong quá trình lịch sử hình thành vũ trụ và cụ thể trên Địa cầu". Phong thủy là  phương pháp ứng dụng trên Địa cầu, nên ứng dụng nguyên lý: "Âm nhô cao. Dương trũng thấp". Cụ thể với tòa nhà Maryan Bay Sants (Từ này tôi viết tắt tên toàn nhà là MBS). Nguyên lý này cũng được giảng rất kỹ về bản chất trong PTLV cao cấp. Trên cơ sở này, tôi xác định rằng tòa nhà MBS, thuộc dạng cực âm so với môi trường xây dựng của nó. Tương tự như tất cả những toàn nhà cao tầng khác trên thế gian. Nhưng tòa nhà này lại không lâm vào tình trạng khốn khổ cho chủ đầu tư, như các tòa nhà Koengnam, Thuận Kiều Plaza và Thùy Dương Plaza, tất cả đều đã phá sản. Mặc dù chúng giống nhau về hình thức gồm nhiều log nhô cao và cùng đặt trên một chân đế. Quý vị và anh chị em so sánh những hình dưới đây:

 

chu-nhan-moi-nen-lam-gi-sau-khi-thuan-ki

Thuận Kiều Plaza

 

20151108142424-tgd-chet-bat-thuong1.JPG

Thùy Dương Plaza

 

Marina-Bay-Sands-Resort.jpg

Tòa nhà MBS

 

Về cái xấu của các toà nhà phạm Thiên Trảm sát, tôi đã phân tích ở những bài trên. Và ngay cả trường hợp phạm Thiên Trảm sát, cũng chỉ là một yếu tố xấu, trong hàng trăm yếu tố tốt xấu tương tác lên toàn nhà. Cho nên nó cũng không phải yếu tố duy nhất xấu, làm sụp đổ sự nghiệp của chủ đầu tư. Nhưng nó là yếu tố quan trọng. Nói theo khoa học hiện đại thì đó là yếu tố tương tác mạnh.

Trong Lý học, những nhà nghiên cứu đều biết đến một nguyên lý, là "Âm Dương tương giao. Thiên nhất sinh thủy". Bởi vậy, với nguyên lý Âm nhô cao do ba log của tòa nhà MBS, nếu như nó chỉ có mái bằng trên đỉnh ba log này. Cụ thể là hình tượng con thuyền làm mái nhà và không có bể bơi. Trong trường hợp này  - không có bể bơi - Như vậy, nó sẽ phạm cách "Cô Âm". Nhưng rất hay ở chỗ phong thủy gia thiết kế toàn nhà này đã đưa cả một bể bơi lên phía trên. Như vậy đây chính là một độc chiêu của vị thày phong thủy thiết kế tòa nhà này. Bởi vì nó hợp cách và cũng là nguyên lý: "Âm Dương tương giao. Thiên nhất sinh thủy". Thiết kế này đã phá cách cô âm của những tòa nhà cao tầng. Nó tạo được sự hài hòa Âm Dương giữa độ cao ngất ngưởng của tòa nhà (Cực âm) với Dương khí từ vũ trụ. Mặc dù là nhân tạo, nhưng phù hợp với nguyên lý.

Chúng ta đã từng chiêm ngưỡng những dãy núi cao hùng vĩ, từ trên núi thác nước bạc đổ xuống ầm ầm, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên gây xúc động lòng người. Sự xuất hiện của những thác nước từ trên núi cao, chính là nguyên lý của sự hài hòa Âm Dương "Âm Dương tương giao, Thiên nhất sinh thủy". Tòa nhà MBS đã mô phỏng tự nhiên, thỏa mãn nguyên lý này.

Không chỉ một cái bể bơi hoành tráng cheo leo trên đỉnh tòa nhà MBS, có thể nói trong tòa nhà này, nước được thể hiện ở khắp nơi. Gần như tất cả những hình thức trang trí kiến trúc bên ngoài các log, phía dưới khe rỗng của từng log, đều là những bể nước tràn chảy liên tục. Điều này cho thấy nguyên lý mô phỏng tự nhiên "Thiên nhất sinh thủy", được áp dụng triệt để. Nó giống như hình ảnh nước từ trên thác cao đổ xuống và tụ thành hồ dưới nền của tòa nhà MBS.

Trong phong thủy Âm trạch, cổ thư có ghi: "Ở nơi trũng thấp, huyệt tụ ở chỗ cao". Tòa nhà MBS chính là tòa nhà cao nhất ngay gần sát biển. Nên Âm khí tụ ở đây. Cho nên có thể nói rằng: Đây là một tòa nhà chuẩn về phong thủy - nếu xét về góc nhìn chuyên môn của Hình Lý Khí - Bởi vậy, không khí sinh hoạt ở đây rất tấp nập. Cả ngày lẫn đêm.

Thiên Sứ tôi may mắn đã được đến đây và ở lại trong phòng VIP nhất trong khách sạn của của tòa nhà MBS. Phòng của tôi ở nhìn ra vịnh Victoria, trên tầng cao, và đó chính là phòng dành cho những người đứng đầu quốc gia khi nghỉ tại đây. Bởi vậy, tôi có dịp quan sát hầu hết những sinh hoạt chính của tòa nhà này. Rất tiếc! Những hình chụp kỷ niệm của tôi với tòa nhà MBS không tìm thấy để có thể minh họa một cách sắc sảo cho bài viết này.

Tính cực vượng của Âm khí trong tòa nhà này và sự hài hòa Âm Dương, đã mang lại lợi nhuận cho chủ đầu tư.

Các yếu tố khác trong Địa Lý Lạc Việt, như: Năm khánh thành tòa nhà, Hướng nhà và cấu trúc bên trong ngôi nhà...tôi không có tư liệu nên không thể phân tích riêng phần cho những yếu tố này.

Chính vì tính chất cực vượng của Âm Khí, nên nó thích hợp với việc mở casino - Tất nhiên không thể quy mô như ở Las Vegas - Nhưng có thể nói, nó rất có khả năng trở thành một nơi cờ bạc nổi tiếng của đảo quốc Sư Tử này.

Chỉnh vì vậy, nó sẽ gây tương tác với chính đất nước này, qua sự phân tích tiếp theo đây.

Còn tiếp.

 

II/ MARIAN BAY SANTS - HỆ QUẢ VÀ ẢNH HƯỞNG TỚI SINGAPORE

Từ góc nhìn Địa Lý Lạc Việt.

===============

* Chú thích: sự phố biến kiến thức phong thủy liên quan đến cái đình làng ở Việt Nam, là một ví dụ nữa cho thấy Phong thủy thuộc về nền văn hiến Việt. Ở Trung Quốc tuy có nhiều thày phong thủy, nhưng vấn đề phong thủy cái đình làng - tức là sinh hoạt đời sống văn hóa cụ thể - lại không phổ biến.

8 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

ĐỊA LÝ LẠC VIỆT & TÒA NHÀ MARINA BAY SANT.

Tiếp theo

 

II/ MARIAN BAY SANTS - HỆ QUẢ VÀ ẢNH HƯỞNG TỚI SINGAPORE

Từ góc nhìn Địa Lý Lạc Việt.

 

Chỉ với công trình kiến trúc "chiếc nhẫn may mắn"; cấu trúc dinh Thủ Tướng Singapore (*) đã đủ để lan truyền những câu chuyện huyền bí về Phong thủy Đông phương, góp phần cho sự phát triển đất nước này. Mặc dù chính phủ Sinhgapore chưa bao giờ công bố một văn bản chính thức thừa nhận điều này. Nhưng những hướng dẫn viên du lịch ở đây đã nói đến những công trình kiến trúc phong thủy ghi dấu ấn trên đất nước này, rất hấp dẫn du khách.

 

Phong-thuy-kien-truc-7-1427132921.jpg

 

Ngoài công trình "chiếc nhẫn may mắn", Singapore còn nhiều công trình kiến trúc khác được coi là gây ảnh hưởng tích cực qua thuật phong thủy đến đất nước này. Chúng ta xem xét hình thế và lý khí của dinh thủ tướng Singapore:

 

8_NMGK.jpg

Dinh Thủ tướng Singapore nhìn thẳng

 

Tòa nhà này xây theo hình cái ấn, phía trước là một hồ nước tròn. Nếu bạn nào sưu tầm được hình ảnh cấu trúc dinh Thủ Tướng Singapore nhìn từ trên cao cũng sẽ thấy hình cái ấn rất rõ nét và hồ nước tròn phía trước giống như con dấu được đóng xuống. Đây là một kiến trúc biểu tượng của quyền lực theo Địa Lý Lạc Việt.

Tất nhiên Marian Bay Sants cũng không thể ngoại lệ, khi nó là một công trình kiến trúc nổi tiếng ở đảo quốc này.

Các bạn cũng biết rằng: Đất nước Singapore hình tứ giác, tòa nhà MBS không nhìn ra biển, mà nhìn vào vịnh Victoria.Tôi ước đoán trục của tòa nhà hướng Tây Bắc/ Đông Nam - tức là Phúc Đức trạch của Tây trạch theo Phong thủy Lạc Việt. Trong cổ thư chữ Hán, người Tây trạch không có Phúc Đức trạch, mà chỉ có Sinh Khí trạch là hướng Tây Nam/ Đông Bắc. Hướng Tây Bắc/ Đông Nam là Phúc Đức trạch của Tây Trạch do Thiên Sứ phát hiện và chứng minh về mặt lý thuyết. Nhưng trong dân gian bí truyền của Phong thủy Lạc Việt, vẫn có những kỳ nhân ứng dụng hướng này trên thực tế. Gần đây, theo ông Võ Điện Biên, mộ của Ngài Võ Nguyên Giáp cũng chôn theo hướng Tây Bắc/ Đông Nam.  Ông nói: "Cha tôi chôn theo hướng truyền thống của các triều đại phong kiến Việt Nam". Như vậy ngôi nhà MBS  cũng có thể đã lựa chọn hướng này.

Hình tứ giác của Singapore có thể ví với hình thể con rùa bơi dưới nước. Như vậy về căn bản đất nước này còn tiếp tục phát triển thịnh vượng và bền chắc. Tòa nhà MBS cao vút ở điểm gần chót đất nước này quay trở vào có thể ví với thế "Long quy hồi đầu". Qua đó có thể suy lý theo Lý học - một cách chủ quan cho sự phát triển của Singapore - rằng: Đất nước này đã phát triển đến đỉnh cao nhất của nó. Người Singapore có thể tiếp tục giữ gìn được cuộc sống hạnh phúc của họ, nhưng sự phát triển bắt đầu chậm lại, và tương lai sẽ có nhiều quốc gia phát triển vượt lên sự thịnh vượng của Singapore hiện nay.

Cảm ơn sự quan tâm của quý vị và anh chị em.

14 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

AI LÀ PHONG THỦY GIA GIỎI NHẤT VIỆT NAM?

Có người hỏi tôi như vậy trên Fb. Tôi đã trả lời như sau:

Tất cả những thày phong thủy chính thức hành nghề ở Việt Nam đều giỏi nhất. Bởi vậy câu hỏi đặt ra nên sửa lại như thế này:

"Ai là phong thủy gia giỏi nhì ở Việt Nam?".

Nếu tất cả các phong thủy gia đều được hỏi - ngoài họ là nhất thì người được nhiều phong thủy gia chọn thứ nhì chính là người duy nhất đứng thứ nhì.

Câu trả lời của tôi có cảm hứng từ một thực tế lịch sử nghê thuật Hy Lạp cổ. Hồi ấy, một thành phố ở Hy Lạp cần dựng một cái tượng đài. Họ mời ba điêu khắc gia nổi tiếng thời bấy giờ tạo tượng mẫu.  Vì ba vị điêu khắc gia này xuất sắc nhất Hy Lạp, nên Hội đồng giám khảo không đủ trình độ để nhận xét bức tượng của ai đẹp nhất. Họ mời chính ba nhà điêu khắc tài ba này tự làm giám khảo cho chính họ. (Tên thành phố Hy Lạp và ba vị điêu khắc gia này rất cụ thể và cả niên đại. Nhưng do xem từ hồi còn niên thiếu, nên tôi quên). Kết quả là: Có ba giải nhất - (do ba vị đều tự cho mình là nhất); hai giải nhì cho một tượng - (Do ngoài giải nhất tự phong cho mình thì cái đẹp nhất thật sẽ nhì); hai giải ba. Sau khi có kế quả bỏ khiếu kín, ban giám khảo tuyên bố tượng có một giải nhất và hai giải nhì được...nhất.

Nhưng riêng về phong thủy, ngay cả người nhiều giải nhì nhất cũng không thể hoàn hảo, thậm chí so với tuyệt chiêu của người giải bét.

Vài lời chia sẻ.

4 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Sư Phụ ơi chung cư này do singapo thiết kế gồm 1 khối đế và 2 khối tháp. giữa 2 khối tháp tầng trên cùng khối đế có 3 cái hồ bơi. Như vậy cái hồ bơi giữa 2 tháp có hóa giải Thiên Trảm Sát không Sư Phụ?

PC%20TNG%20TH_zpsaag0fg0k.jpg

Share this post


Link to post
Share on other sites

Sư Phụ ơi chung cư này do singapo thiết kế gồm 1 khối đế và 2 khối tháp. giữa 2 khối tháp tầng trên cùng khối đế có 3 cái hồ bơi. Như vậy cái hồ bơi giữa 2 tháp có hóa giải Thiên Trảm Sát không Sư Phụ?

PC%20TNG%20TH_zpsaag0fg0k.jpg

 

Theo sư phụ thì nó hóa giải được phần nào khối đế không bị Thiên Trảm sát. Nhưng nó lại đẩy hai log vào thế cô Âm và tạo thành thế "Nhị quỷ đài kiện". Công trình này chắc sẽ gây nhiều tranh cãi.

 

2 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Từ trước đến nay, hầu hết mọi người đều coi phong thủy là của người Trung Hoa. Nhưng ít ra đến ngày hôm nay, trên trang Thư viện mở vi.wikipedia.org đã có một câu cân bằng sinh thái trong nhận thức như sau:

 

Sơ lược lịch sử phát triển của phong thủy

Hiện nay có rất nhiều trường phái tranh luận về nguồn gốc của phong thủy, có trường phái thì cho rằng phong thủy xuất phát từ Trung Hoa, trường phái thì cho rằng phong thủy là của nền văn minh người Việt cổ với đường biên giới từ phía nam sông Dương Tử (Hồ Nam, Trung Quốc ngày nay) người Hán đã Hán hóa các văn thư cổ và tự nhận là của họ... Nhưng cho đến nay thì chính những nhà phong thủy lỗi lạc của Trung Quốc như Thiệu Vĩ Hoa cũng không thể giải thích được thuật phong thủy xuất phát từ nơi đâu mặc dù họ vẫn cho là của người Hán.

 

https://vi.wikipedia.org/wiki/Phong_th%E1%BB%A7y

Kể ra thì cũng có tiến bộ chút đỉnh. Nhưng lão Gàn xác định: Địa Lý Lạc Việt - danh xưng chính thức của ngành phong thủy, nhân danh nền văn hiến Việt - không phải là một trường phái. Xin đừng hiểu nhầm như vậy. Mà là sự khẳng định cội nguồn phong thủy nói riêng và toàn bộ nền Lý học Đông phương nói chung thuộc về nền văn hiến Việt, trải gần 5000 năm lịch sử, một thời huy hoàng ở miến nam sông Dương tử.

6 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

TIN VUI! TIN VUI ĐẶC BIỆT ĐÂY.

Anh chị em Địa Lý Lạc Việt và các nhà hảo tâm chắc còn nhớ sự kiện cháu bé Hoa ở Bắc Giang bị bệnh hiểm nghèo từ nhiếu tháng trước và Địa Lý Lạc Việt đã can thiệp giúp cháu. Mặc dù đến nay, sửa nhà chưa hoàn tất, nhưng bệnh tình của cháu đã rất tiến triển. Dưới đây là thông tin.

 

Mã số 1856:

Xót xa bé gái 11 tuổi nằm thối thịt vì u tủy xương

Thứ Tư, 22/07/2015 - 07:20
 

Dân trí Vậy là đã nửa năm nay em chỉ còn biết nằm một chỗ, nửa thân dưới đã bắt đầu lở loét hoại tử bốc mùi… Người mẹ của em, nhìn con mà lòng đau như cắt, thương con vô cùng nhưng chị cũng chẳng thể đưa con đến viện, khi mà trong nhà không còn lấy một đồng.

 

Đứa trẻ đáng thương mà chúng tôi đang nói đến là em Chúc Thị Hồng Hoa, năm nay 11 tuổi, ở thôn Chúc, xã Đại Hóa, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Em bị U tủy xương đã 4 năm, nhà nghèo bố lại mới qua đời. Khi bố em mất cũng là lúc gia đình đã lâm vào cảnh kiệt quệ, nên chẳng có tiền cho em đến viện. Bây giờ nhìn em nằm liệt một chỗ đến thối thịt, tội quá.
 
1-bfbbf.JPG
Hồng Hoa bị mắc bệnh U tủy xương,vì không có tiền chữa trị nên hiện nay đã bị bại liệt hoàn toàn, chỉ nằm một nơi..
 
2a-bfbbf.jpg

2b-bfbbf.jpg

Nhiều chỗ trên cơ thể đã bắt đầu lở loét hoại tử.

 

Chị Thu nhìn con đau đáu rồi lại cúi mặt, gương mặt sầu thảm đến tội nghiệp, tôi hiểu tâm trạng của chị lúc này…Nhưng khó có thể trách cứ được người mẹ khốn khó ấy, bởi chị quả thực đã lâm vào ngõ cụt. Qua câu chuyện đầy nước mắt, tôi phần nào hình dung ra cuộc sống của gia đình chị khó khăn biết nhường nào...

 3-bfbbf.JPG

Hiện 3 mẹ con sống trong căn nhà đã xập xệ cũ nát, có thể sập bất cứ lúc nào

 

 
 Hương Hồng

=======================

Anh chị em Địa Lý Lạc Việt thân mến.

Thấy con bé mặt mũi xinh xắn, sáng sủa, mà lại lâm bệnh hiểm nghèo. Tôi chắc chắn nhà này phạm phong thủy nặng. Nếu anh chị em thấy có khả năng giúp đỡ - mỗi người tối thiểu 1000. 000 VND, cá nhân tôi tối thiểu 5.000. 000 VND - Thày trò kéo nhau lên Bắc Giang giúp gia đình bà này, những phần việc như sau:

- Sửa phong thủy để chữa bệnh.

- Dùng số tiền do anh chị em đóng góp để họ sửa phong thủy nhà, nếu dư thì thuộc về họ.

- Tôi sẽ phân tích từng chi tiết tại sao và sửa phong thủy như thế nào, cháu bé sẽ khỏi bệnh. Với tôi , ngay cả ông bố cháu còn sống bị ung thư phổi cũng chỉ là chuyện nhỏ.

- Xe do Hoàng Triều Hải và Lê Ninh tài trợ.

Nếu anh chị em đồng ý thì sư phụ nhờ Phạm Hùng liên hệ với nhà này, qua số Dt ở trên và liên hệ với anh chị em có điều kiện giúp đỡ họ.Tối thiểu phải 20. 000. 000VND.

 

Đây là tin nhắn trên Fb của tôi.

 

15:17

12360356_525399144300607_348917192885556
Dạ con chào bác!
Bác ơi,con là Nga ở gần nhà bé Hoa mà bác cung các anh đã giúp điều trị
TS: Uh.
 
12360356_525399144300607_348917192885556
Thật tuyệt vời là bé đã có tiến triển khá tốt
Phần mông đã ko bị loét
TS: Uh. Vậy là tốt lắm.
 
12360356_525399144300607_348917192885556
Bé khá hơn nhiều ah
TS: Ok
 
12360356_525399144300607_348917192885556
Con thay mặt bé cám on bác cùng các anh ạ
TS: Ok. Ko có chi.
 
12360356_525399144300607_348917192885556
Khi nhà bé hoàn thiện con sẽ chụp ảnh gửi bác ah
 
TS: Oh. Chưa hoàn thiện hả? Sao thế?
 
12360356_525399144300607_348917192885556
Và con xin phiền bác một việc được ko ạ?
TS: Uh. Cô cứ nói đi/
 
12360356_525399144300607_348917192885556
Nhà bé vẫn đang hoàn thiện ah
 

......

=======================

Như vậy, mặc dù chưa hoàn thiện hẳn, nhưng Địa Lý Lạc Việt đã chứng tỏ hiệu quả của nó. Hy vọng gia đình cháu Hoa sẽ tiếp tục hoàn thiện nhà theo Địa Lý Lạc Việt dưới sự chỉ đạo của các cao thủ Địa Lý Lạc Việt là Hoàng Triều Hải, Lê Ninh....mọi chuyện sẽ tốt đẹp.

Đầu năm mới, Thiên Sứ tôi thay mặt toàn thể anh chị em Địa Lý Lạc Việt và các nhà hảo tâm chúc mọi điều tốt lành đến gia đình cháu Hoa. Mong gia đình cháu nhanh chóng hoàn thiện nhà theo Địa Lý Lạc Việt để nhanh chóng bình phục, sớm bước đến trường.

 

15 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Phong thủy biệt thự:

Nhà bầu Kiên
Thứ năm 17/12/2015 12:00:00 (GMT +7)

Nguồn: Sưu tầm

 

Cuộc đất nhà bầu kiên: toạ Tỵ hướng Hợi, cửa chính mở hướng Tây quẻ Đoài, cổng mở hướng Hợi – quẻ Càn. Nằm trong khu vực xưa nay đồn đại thế đất Phượng hoàng hàm thư – phát cả phú lần quý cách.

20140218084020-2.jpg

Xét về Hình khí:
Hình thế toà nhà trông chắc chắn vững chãi, hình khối đan cài khá linh hoạt và có phần tinh tế. Tầng một thấp dài, tầng 2,3 thu nhỏ và cứ thế nhô dần, đỉnh mái rõ ràng dứt khoát tạo thành một toà nhà rất thế lực, với phần đầu chắc chắn, phần toà nhà có độ sâu dầy thể hiện phần nào khí chất đại gia rất có đầu óc và phong phú của các mối quan hệ. Tổng thể toà nhà này nếu quan sát kỹ còn thấy đâu đó hình ảnh một chiếc ấn cho thấy quyền lực lớn của chủ nhân.
Quan sát thêm ở ngoài ngôi nhà, đầu nhà thế vững chãi, phần ban công như ngực toà nhà nhô ra rất mạnh mẽ lán lướt cả hai phần tay long tay hổ là cửa sổ hai bên thể hiện thái độ và tinh thần tự tin đến ngang tàng.
Tuy nhiên nhìn xuyên qua phần nhô ra này là hình tượng cầu thang lấp ló phía trên đang đè lên sảnh chính Mà sảnh chính theo phong thuỷ là nơi dòng khí từ bên ngoài dẫn nhập vào nhà. Điều này rất không ổn về phong thuỷ, có thể nói lên rằng sự tự tin của chủ nhân đôi khi gây hoạ cho mình.

Xét về Lý khí:
Bầu Kiên sinh năm Giáp Thìn- 1964 quẻ chủ mệnh phi cung Ly- Đông tứ mệnh. Cửa và cổng chính về Bát trạch đều phạm. Cổng chính phối với mệnh ra hướng Tuyệt mạng phá quân. Cửa chính gặp Ngũ quỷ hướng.
Người tuổi Giáp ở nhà trục Tỵ Hợi, Toạ Đông Nam, hướng Tây Bắc được Lưu niên văn tinh, xây hồ bơi ở cung đông nam, thêm hồ tây ở phần Ngoại ứng hợp nên giàu mà không bị trọc, vẫn cao sang cốt cách, đậm chất học hành, lãng mạn là nhờ Lưu niên văn tinh được thuỷ khí kích động …

Điều cần bàn là ở khu đất này, nếu nói xấu, Đại Hung về Bát trạch như Ngũ quỷ, như Tuyệt mạng tại sao không ứng ngay sao chưa tiêu đời, sao chưa bị quỷ đày đoạ… Mà thực tế ông Kiên vè đây vẫn rất phát, phát rất huy hoàng là đằng khác nếu như không xảy ra sự cố vào năm 2012- năm Thìn- Thái tuế của tuổi 1964 và cũng là cuối chu Kỳ Tam tai!

Xét về khu đất, ta cần nhìn lại lịch sử khu vực này một chút. Lúc đầu, vào năm 2009 khi ông Kiên về đây khu vực Hồ tây chưa hoàn chỉnh phần kè hồ nhất là khu vực đường xá. Lối vào nhà ông Kiên dường như chỉ duy nhất lối vào từ đường Đặng Thai Mai rẽ ra xóm Chùa. Nhà ô Kiên ở ngay đầu hẻm, cuối con đường cụt xóm chùa do chưa thông với hồ nên đón toàn bộ khí lực của con đường. Nhà ông Kiên ngay đầu hẻm đạt được khí vượng là thế. Hung tinh Ngũ quỷ đắc khí lực nên đã phát lại càng phát, nên về nhà này không thể bại mà là Phát. “Hung tinh đắc cách phát dã như lôi” là thế.

Tuy nhiên khi địa cuộc biến chuyển, câu chuyện Phong thuỷ bước sang trang khác. Lúc này mạch khí khu vực nhà ông Kiên thay đổi vì cấu trúc đường xá giao thông thay đổi. Giao thông thay đổi, địa mạch bị đập lên đè xuống do thi công theo Phong thuỷ coi là động đã là một cái xấu. Cái xấu thứ hai là khí mạch vào nhà ông Kiên cũng thay đổi tiếp. Bình thường vượng khí, sau thành suy khí.

Vượng khí của con đường xóm chùa không có xu hướng chảy vào nhà ông Kiên mà có xu hướng lan toả ra phần hồ Tây. Trong khi đó mạch khí vượng từ hồ tây, mới hình thành theo con đường xòm chùa chảy ngược lại nhưng không tụ vào nhà ông Kiên mà bị suy khí do con hẻm đầu nhà ông. Đến lúc này hung tinh suy khí mới quật trở lại. Ngũ Quỷ mới hiện nguyên hình gây hoạ.

Tất nhiên, phân tích trên cũng sẽ chỉ là một phần của câu chuyện. Chưa vào nhà để tận mục sở thị nên sẽ có những vấn đề khác nữa, và những đặt vấn đề trên cũng chỉ là võ đoán. Tôi vẫn cho rằng trong căn nhà ông Kiên có những lối giao thông khá ngoằn ngèo, có một lối giao thông mà ở cuối cùng có khu WC. Khu WC này sẽ có tác động tiêu cực tới mạch khí căn nhà và gây nên những tình huống theo kiểu vi phạm pháp luật, vừa mất tiền vừa mang tiếng như thực tế căn nhà đã gây cho chủ nhân….

 

Lời kết: Với phong thuỷ bất cứ một sự thay đổi dù lớn dù nhỏ của ngoại cảnh đều có tương tác nhất định đối với ngôi nhà. Nhất là khi đại cuộc có sự thay đổi lớn về đường xá thì long mạch mảnh đất ấy sẽ thay đổi nhiều. Hao hụt hay tăng thêm năng lượng cũng sẽ thay đổi cuộc sống của bạn. Khi ấy cần có những điều chỉnh cần thiết về Phong thuỷ để không những chế được Hung mà còn giúp tăng phần cát khí.

==========================

Chả biết bài viết này của ai, chưa hỏi kỹ thuật viên phụ trách trang chủ. Vì không thấy ghi tên tác giả. Nhưng thật là một bài phân tích với trình phoengshui cực kỳ vớ vẩn. Trình chưa tới đâu. Xin lỗi, một nhà nghiên cứu Phong thủy Lạc Việt chỉ thuộc loại trung bình, nhưng đã "Xuất sơn", cũng đủ thấy nhà Bầu Kiên phạm phong thủy nặng như thế nào. Trước khi phân tích cái ngớ ngẩn của bài viết này và cái sai lầm về phong thủy của nhà Bầu Kiên, lão Gàn kể một "giai thoại" liên quan.

Số là khi đọc nhật trình mạng thấy bầu Kiên xúc xích ra tòa, lão thấy cũng ái ngại. Lão có nhắn với một người bạn của Bầu Kiên vốn chơi với nhau từ thời ở Hung Gia Lợi rằng: "Bảo bầu Kiên chi đây 300. 000. 000 VND. Lão sẽ mần Phoengshui, khiến bầu Kiên dưới 15 năm tù. Không đúng như vậy, lão trả lại tiền. Sau một thời gian, lão được phản hồi như sau: "Gia đình bầu Kiên đã có thầy. Hơn nữa họ cũng tự tin vô tội và không thể đi tù". Vậy thôi! 300 triệu với bầu Kiên chỉ là số tiền ...muỗi. Lão đây mần một ca ung thư, chữa ở Sing hết 2 tỷ 700 triệu đồng, nhưng không khỏi. Lão lấy giá hữu nghị có 50 triệu. Không khỏi trả lại tiền. Đây là ca ung thư trên 10 lão chữa thành công. Nhân vật đối tác của lão khỏi bệnh, đi làm và đã lấy chồng sinh con. Tất nhiên, lão không phải trả lại tiền. Hì.

Với khả năng phoengshui như vậy, lão thấy bài viết trên cực ngớ ngẩn và manh mún như sau:

1/ Cuộc đất nhà bầu kiên: toạ Tỵ hướng Hợi, cửa chính mở hướng Tây quẻ Đoài, cổng mở hướng Hợi – quẻ Càn. Nằm trong khu vực xưa nay đồn đại thế đất Phượng hoàng hàm thư – phát cả phú lần quý cách.

Đã là thầy phoengshui thì điếu có chuyện "đồn đại thế đất Phượng hoàng hàm thư". Mà là tự thân khả năng phải quán xét có phải đúng là thế đất  "phương hoàng hàm thư" hay không? Đấy là cái dở thứ nhất. Thấy điếu gì mà "nghe đồn" về thế đất.

Lão đây chưa wan sát gì thế đất của Bầu Kiên, nhưng cho dù quả là "phương hoàng hàm thư" thì cũng là con phượng bị cắt đầu. Do can tội phạm phoengshui về hình thể : Nhà ba phía mặt tiền.

Lão nhắc lại bài học của lớp phoengshui Lạc Việt cao cấp:

a/ Nhà 4 mặt tiền là khốn nạn nhất.

b/ Nhà 3 mặt tiền là khốn nạn nhì.

c/ Nhà 2 mặt tiền thì cũng còn tùy vị trí, hoặc phát, hoặc phá.

2/

Xét về Hình khí:
Hình thế toà nhà trông chắc chắn vững chãi, hình khối đan cài khá linh hoạt và có phần tinh tế. Tầng một thấp dài, tầng 2,3 thu nhỏ và cứ thế nhô dần, đỉnh mái rõ ràng dứt khoát tạo thành một toà nhà rất thế lực, với phần đầu chắc chắn, phần toà nhà có độ sâu dầy thể hiện phần nào khí chất đại gia rất có đầu óc và phong phú của các mối quan hệ. Tổng thể toà nhà này nếu quan sát kỹ còn thấy đâu đó hình ảnh một chiếc ấn cho thấy quyền lực lớn của chủ nhân.

 

Điếu mựa! Nhìn hình thế tòa nhà này mà bảo là vững chãi thì điếu thể ngửi được. Cấu trúc lai căng giữa đằng trước và các phần còn lại -  nửa Tây, nửa Tàu, nửa Urugoay. Mặt tiền thì mái bằng ra lối Tây. phía sau thì mái ngói nửa Tây, nửa Tàu. Chỉ xét về hình khí đã tạp loạn. Lão có thể chắc chắn rằng: Khi nhập trạch căn nhà này thì kinh tế của tập đoàn Bầu Kiên đã bắt đầu mất cân đối,  và phải "giật đầu cá, vá đầu tôm".

Mặt tiền nhà như cái piton giộng xuống cửa như thế kia là phạm cách "Thiên Âm sát", tiền bạc tạo một áp lực rất nặng nề lên tập đoàn Bầu Kiên dẫn đến ...suy sụp. Tất nhiên không phải vừa mới vào nhà suy sụp ngay. Cũng phải ít nhất hai năm mọi chuyện xấu mới diễn ra. Uống thuốc cũng cần thời gian để ngấm, huống chi là phoengshui. Cứ thấy người giầu thì bảo có đầu óc?! Trong cuộc đời làm phoengshui của lão, lão nhận thấy người giầu mà có đầu óc thật sự chỉ có khoảng tối đa 5%, 20 % do cái đức của họ - những người này thường khiêm tốn, tôn trọng thầy và ít tranh luận. Còn lại hầu hết là những thằng ngu lâu, nhưng nhờ số phận mỉm cười. Lão đây đã mời ít nhất hai đại gia ra khỏi cửa và trả lại tiền làm Phoengshui vì can tội ngu lâu.

Nhà Bầu Kiên mặt tiền có dấu hiệu cái ấn thiệt. Nhưng núm ấn quá thấp lại có bề ngang gần bằng thân ấn (Phần cấu trúc nhà phía dưới), thân ấn phình to, chưa kể hai dãy phòng liền kề hai bên như hai vòng tay, cho thấy người này có tham vọng thâu tóm và khá "tinh tướng" trong kinh doanh với nhiều thủ pháp. Còn bảo là "khí chất đại gia" thì "khí không phải".Hì.

3/

Bầu Kiên sinh năm Giáp Thìn- 1964 quẻ chủ mệnh phi cung Ly- Đông tứ mệnh. Cửa và cổng chính về Bát trạch đều phạm. Cổng chính phối với mệnh ra hướng Tuyệt mạng phá quân. Cửa chính gặp Ngũ quỷ hướng.
 

 

Điển hình của phoengshui Tàu!

Phongshui Tàu chết chính vì rơi vào các trường hợp này. Theo Phoengshui Lạc Việt thì Bầu Kiên phi cung Đoài (Do phi tinh trên Hà Đồ). Nhưng tranh luận về việc này mệt lắm. Lão gàn đã phát biểu trong việc tranh luận về hành vi đuổi mưa của kỳ nhân Lương Ngọc Huỳnh, rằng:

"Một phương pháp ứng dụng có thể kiểm chứng bằng trực quan, mà giáo sư tiến sĩ còn cãi nhau như mổ bò, Vậy làm sao có đủ trình độ để kiểm chứng một lý thuyết đúng hay sai?!". Nói thế là hiểu ý lão rồi. Lão không tranh luận với đám lôm côm.

Theo Địa Lý Lạc Việt thì bầu Kiên phi cung Đoài và do đổi chỗ Tốn / Khôn của Hậu Thiên Lạc Việt. Cho nên hướng nhà của Bầu Kiên là hướng Đông Nam thuộc Khôn. Sơn hướng thuộc Càn, phối Khôn là Phúc Đức Trạch. Đây chính là hướng Thiên Y và căn nhà này là Phúc Đức Trạch của Bầu Kiên. Nhưng chính cái hồ bơi sau nhà của Bầu Kiên tự nó đã hủy hoại vượng khí của Phúc ĐứcTrạch. Đây chính là cách "Thủy ủng địa hộ". Chưa nói đến sau lưng nhà là cả một cái hồ Tây mênh mông. Phúc Khí tiêu tan. Bởi vậy không qúa hai năm sau khi nhập trạch, do phúc khí tiêu tan, bầu Kiên sụp đổ gần như hoàn toàn. Nếu ngay vào thời lão Gàn để nghị . có thể cứu vãn và phục hồi phúc khí được. Còn bây giờ có trả 1 tỷ, lão cũng thấy khó cứu. Tuy vậy, "nhà nát vẫn còn bờ tre", nên so với phó thường dân thì gia đình bầu Kiên vẫn còn của ăn của để.

4/

 

Điều cần bàn là ở khu đất này, nếu nói xấu, Đại Hung về Bát trạch như Ngũ quỷ, như Tuyệt mạng tại sao không ứng ngay sao chưa tiêu đời, sao chưa bị quỷ đày đoạ… Mà thực tế ông Kiên vè đây vẫn rất phát, phát rất huy hoàng là đằng khác nếu như không xảy ra sự cố vào năm 2012- năm Thìn- Thái tuế của tuổi 1964 và cũng là cuối chu Kỳ Tam tai!

 

Về năm 2009, đến 2012, tức là mới ba năm thì ...tiêu, mà còn gọi là phát thì chán quá. Trước khi bầu Kiên về đây ông ta đã giàu sẵn rồi, đâu phải bang trưởng Cái bang?! Đúng là kiểu phân tích theo kiểu "gọt chân cho vừa giày". Trong 12 năm, thằng nào mà chẳng có ba năm Tam Tai và bị Thái Tuế chiếu?! Phân tích kiểu này thiếu tính hệ thống và không nhất quán. Khi đã phân tích phong thủy thì phải hoàn toàn theo hệ thống phương pháp luận của Phong thủy. Các yếu tố khác ngoài phong thủy chỉ tham chiếu. Đúng là vớ vẩn thật.

Nhà ông Kiên ngay đầu hẻm đạt được khí vượng là thế. Hung tinh Ngũ quỷ đắc khí lực nên đã phát lại càng phát, nên về nhà này không thể bại mà là Phát. “Hung tinh đắc cách phát dã như lôi” là thế.

 

Đầu hẻm mà vượng khí thì đúng là "chém gió vung xích chó" thật. Điếu mựa! Cả tòa nhà của Bitexco Financial Tower ở ngay TT Quận I, vượng khí nhất T/p HCM, còn ngáp ngáp vì phạm thoái khí nặng do cấu trúc nội tại. Huống chi tòa nhà đầu hẻm, mà vượng cái con khỉ. Có thể nói, chính nhờ quy hoạch đường xá  Hồ Tây, nên trong năm 2010 và 2011, Bầu Kiên mánh mung được ít tiền để chống đỡ cho Cty của ông ta. Tuy nhiên vì tính chất phạm phong thủy năng, như đã phân tích ở trên nền cũng tiêu tan hết. Bởi vậy, phân tích không đến nơi đến chốn, chỉ chém gió. Đã vậy còn sổ Nho nữa chứ: "Hung tinh đắc cách phát dã như lôi” . Lão nhắc lại là khi về đây, bầu Kiên không phải bang trưởng Cái Bang, mà ông ta đã là đại gia và "phát dã như lôi lâu rồi.

Bài trích dẫn ở trên chỉ là bài phân tích kiểu "chém gió vung xích chó", sổ Nho dọa những người chưa biết.

Phàm thế gian có hai loại giải thích vấn đề. Một loại giải thích trực quan thì không cần đến một lý thuyết nào cả - và các nhà thông thái giáo sư tiến sĩ gọi là "cơ sở khoa học" và được "khoa học công nhận". Vì ai cũng có thể "nhìn thấy" như thế. Với cái nhìn này thì "Lý thuyết Dây", "Thuyết Tương đối", Bổ đề toán học của Ngô Bảo Châu" vứt mẹ nó vào sọt rác.

Một cách giải thích thứ hai là giải thích trên cơ sở hệ thống phương pháp luận của một lý thuyết. Về vấn đề này thì trình độ của cả nền văn minh hiện nay mới chỉ là manh nha. Chỉ những khoa học gia đầu bảng quốc tế, có tính chuyên môn sâu mới có thể hiểu được điều này.Ví dụ dùng lý thuyết Dây để giải thích cấu trúc và sự vận động của vũ trụ.Và khi đã là một hệ thống lý thuyết thì tất nhiên nó phải có tính tổng hợp sự vận động có tính quy luật của những hiện tượng khách quan và tri thức nền tảng trước nó. Nên nó mới có thể giải thích những hiện tượng nằm trong sự tổng hợp của lý thuyết được tạo dựng. Nhưng nói giải thích với những từ chuyên môn và không phải mang tính phổ biến. Một điều tất yếu là: chính vì tổng hợp sự vận động có tính quy luật của những hiện tượng khách quan, nên nó phải có tính tiên tri. Khả năng tiên tri của những lý thuyết khoa học của nền văn minh hiện đại rất thấp. Bởi vậy tôi mới xác định: trình độ của cả nền văn minh hiện nay mới chỉ là manh nha.

Chính thuyết Âm Dương Ngũ hành - thông qua hệ thống phương pháp luận ứng dụng chuyên ngành của nó, như: Phong thủy, Tử Vi....-  đã chứng tỏ tính tiên tri cực kỳ sâu sắc, của một hệ thống lý thuyết vượt trội, so với tất cả hệ thống lý thuyết của cả nền văn minh hiện đại. Điều này chứng tỏ thuyết Âm Dương Ngũ hành phải là một học thuyết tổng hợp rất sâu sắc mọi hiện tượng của vũ trụ, thiên nhiên, cuộc sống cho đến từng hành vi của con người, vượt xa tất cả những lý thuyết tiên tiến nhất của nền văn minh hiện đại.

Có người bắt bẻ tôi rằng: Châu Âu tiên tiến và hiện đại, nó có cần Phong thủy đâu mà vẫn phát triển ầm ầm. Ý muốn nói - tôi cần điếu gì cái phooengshui của thầy.

Tôi đã gặp nhiều lần, nhiều người lặp lại vấn đề này với tôi. Hôm nay, nhân phân tích bài viết chưa có bdanh tính tác giả kể trên, tôi trả lời chung cho tất cả những ai có ý tưởng này ở đây:

Với cái nhìn thiển cận của thứ trực quan đơn giản thì lý thuyết Dây, thuyết Tương Đối... cũng vứt vào sọt rác. Châu Âu cách đây 100 năm chưa có lý thuyết này, họ vẫn có người giàu, người nghèo, những ông hoàng bà chúa và phó thường dân; họ vẫn đem quân đi chinh phục cả thế giới. Cả Đông phương với nền minh triết sâu sắc bị chìm vào sự nô lệ của người phương Tây. Đấy là thời Hoàng Kim của Phương Tây, nhân danh sự phát triển của khoa học kỹ thuật của họ. Lúc ấy, ngay cả nền văn minh Tây phương vẫn chưa có những lý thuyết khoa học hiện đại tiên tiến như bây giờ. Bởi vậy, cần phải rung cái đầu bò lên để phân biệt giữa sự phát triển xã hội một cách tự nhiên của thứ tư duy ve chai và sự phát triển mũi nhọn của nền văn minh, chính là những lý thuyết khoa học để tiến tới chân lý.

Thuyết Âm Dương Ngũ hành chính là một lý thuyết khoa học cao cấp nhất và vượt trội lên tất cả mọi lý thuyết khoa học hiện nay. Bằng chứng là nó có thể thẩm định về mặt lý thuyết tất cả các lý thuyết khoa học hiện đại, nhưng những lý thuyết khoa học hiện đại không có khả năng thẩm định được nó. Tất nhiên, lý thuyết Âm Dương Ngũ hành, không dành cho thứ tư duy "Ở trần đóng khố", ve chai lông vịt.

Tất nhiên, chỉ có nền văn hiến Việt trải gần 5000 năm lịch sử, một thời huyền vĩ ở bờ Nam sông Dương Tử, cội nguồn đích thực của nền văn minh Đông phương mới có thể phục hồi được lý thuyết này.

Xin cảm ơn vì sự quan tâm.

11 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

 

Tất nhiên, chỉ có nền văn hiến Việt trải gần 5000 năm lịch sử, một thời huyền vĩ ở bờ Nam sông Dương Tử, cội nguồn đích thực của nền văn minh Đông phương mới có thể phục hồi được lý thuyết này.

Anh Thiên Sứ thân mến!

Theo anh, có khả năng phục hồi lý thuyết này không? và kịch bản sẽ như thế nào, nếu có thể?

Kính anh!

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Anh Thiên Sứ thân mến!

Theo anh, có khả năng phục hồi lý thuyết này không? và kịch bản sẽ như thế nào, nếu có thể?

Kính anh!

Tối hôm qua, vào 0g tôi ngồi gõ trả lời anh đến 3g 30 sáng thì máy bị đứng. Đến giờ này hôm nay mới vào lại vđược. Bài đang viết mất hết. Mất cả cảm hứng. Hứa với anh tôi sẽ trả lời trước 25 tháng Chạp.

2 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

 

Tối hôm qua, vào 0g tôi ngồi gõ trả lời anh đến 3g 30 sáng thì máy bị đứng. Đến giờ này hôm nay mới vào lại vđược. Bài đang viết mất hết. Mất cả cảm hứng. Hứa với anh tôi sẽ trả lời trước 25 tháng Cháp.

Vất vả cho anh rồi!

Em đợi và sau đó muốn bàn với anh một phương án xem giúp ích được gì không cho vấn đề này.

Kính anh!

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Anh Thiên Sứ thân mến!

Theo anh, có khả năng phục hồi lý thuyết này không? và kịch bản sẽ như thế nào, nếu có thể?

Kính anh!

 

Anh Vô Trước thân mến.

Điều đầu tiên tôi muốn xác định với anh và tất cả những ai quan tâm đọc được bài viết này là: Phải có khả năng phục hồi thì tôi mới có thể xác định được điều kiện phục hồi, là:

 

chỉ có nền văn hiến Việt trải gần 5000 năm lịch sử, một thời huyền vĩ ở bờ Nam sông Dương Tử, cội nguồn đích thực của nền văn minh Đông phương mới có thể phục hồi được lý thuyết này.

 

 

Đây cũng chính là điều kiện tiên quyết đầu tiên - mà anh gọi là  kịch bản - để phục hồi học thuyết này.

Không có điều kiện tiên quyết này, thì không thể bàn tới vấn đề tiếp theo. Đây không phải là tôi áp đặt sự chủ quan của tôi vào việc đánh đổi mục đích chứng minh chân lý Việt sử trải gần 5000 văn hiến, cội nguồn đích thực của nền văn minh Đông phương, lấy một chân lý tuyệt đối cuối cùng trong tương lai - mà các nhà khoa học đầu bảng gọi là lý thuyết thống nhất. Bởi vì - nếu như tôi không thực hiện được điều này - điều này còn phụ thuộc vào thời gian sống của tôi và phương tiện làm việc - thì không khác gì tôi tự phủ nhận chính mục đích bao nhiêu năm tâm huyết của tôi. Mà điều kiện tiên quyết này - chân lý Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến phải được sáng tỏ - thì nó mới có một nền tảng cho việc tiếp theo là phục hồi thuyết ADNh - lý thuyết thống nhất.

Hơn 2000 năm qua, tất cả những tinh hoa của nền văn minh Hán đã không thể phục hồi được lý thuyết này. Cho đến tận ngày hôm nay, khi hai nền văn minh Đông Tây hội nhập thì cả nền văn minh hiện đại vẫn phải ngỡ ngàng, vì sự huyền bí đến kỳ vĩ của nền văn minh Đông phương. Điều này đã chứng tỏ rằng: Toàn bộ lịch sử nền văn minh nhân loại, đều không phải chủ nhân đích thực của nền văn minh Đông phương huyền vĩ. Và chỉ có chủ nhân của nó, mới có thể phục hồi lại được chính những gía trị của họ. Đây là một thực tế khách quan. Và vì vậy là điều kiện tiên quyết.

Điều kiên tiên quyết tiếp theo phải bắt đầu từ một định đề, là - sự phục hồi một lý thuyết vũ trụ quan - chưa hề có tiền lệ trong lịch sử văn minh nhân loại nhận thức được hiện nay. Cần phải xác định rằng: Phục hồi thuyết ADNH là một hiện tượng tương tác ngược trong lịch sử phát triển của nền văn minh hiện nay , mà con người nhận thức được. Hay nói rõ hơn, là: Những lý thuyết khoa học của nền văn minh hiện đại, đã tạo dựng nền tảng tri thức của nó, bắt đầu từ sự tổng hợp những nhận thức trực quan. Trên cơ sở này những lý thuyết khoa học của nền văn minh hiện nay phát triển từ đơn giản đến phức tạp. Nhưng trong lịch sử phát triển nhận thức được của nền văn minh hiện nay, chưa hề phục hồi lại một lý thuyết đã thất truyền. Bởi vậy, định đề để có một kịch bản hoàn hảo cho việc phục hồi thuyết ADNh, là:

Chúng ta phục hồi một lý thuyết và chưa có tiền lệ trong lịch sử văn minh.

Tất nhiên - khi thừa nhận định đề này - thì việc phục hồi một lý thuyết cổ xưa sẽ khác rất xa việc chứng minh cho một giả thuyết hoặc một lý thuyết tiên tiến nhất của nền khoa học hiện đại. Tức là nó sẽ không có sự tổng hợp từ những tri thức nền tảng và những phương tiện thí nghiệm trực quan. Mà - vì tính đặc thù của nó, chưa có tiền lệ trong lịch sử văn minh nhân loại - chúng ta phải thẩm định tính đúng đắn của một học thuyết khoa học trên cơ sở tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học được coi là đúng.

Về bản chất hai điều kiện này bổ sung cho nhau và hỗ trợ lẫn nhau. Nhưng nếu không có điều kiện tiên quyết thì điều kiện thứ hai không thể thực thi. Hai ngàn năm mơ hồ và bí ẩn của nền văn minh Đông phương vốn mặc định thuộc về văn minh hán, chứng tỏ điều này.

Khi chúng ta thỏa mãn tất cả các điều kiện trên - điều kiện tiên quyết - Việt sử 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương Tử và là cội nguồn đích thực của nền văn minh Đông phương - là khó nhất. Vượt qua được điều kiện thứ nhất, chúng ta mới bắt đầu tiếp tục triển khai kịch bản với điều kiện thứ hai với các định đề nêu trên.

Cá nhân tôi xác định với chính tôi là: Với tôi thì thuyết Âm Dương Ngũ hành đã hoàn chỉnh. Cho nên kịch bản tiếp theo với tôi chỉ còn là thuyết trình , chứng minh, trả lời các câu hỏi. Sau đó là những buổi thuyết trình và giảng dạy về học thuyết này ở Harvar, Nasa hoặc Viện Hàn lâm khoa học Anh Quốc chẳng hạn. 

Anh Vô Trước thân mến.

Bài viết trước của tôi rất dài. Tôi gõ suốt 3 tiếng đồng hồ. Bài này hơi ngắn và tóm gọn. Nhưng chắc anh cũng thông cảm. Người ta khó lấy lại ý tưởng khi mất cảm hứng.

 

6 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Anh Thiên Sứ thân mến!

Như vậy, với câu hỏi của em, anh khẳng định là phục hồi được. Cám ơn anh!, em cũng cho là như vậy dù sẽ rất khó khăn.

Để phục hồi được, anh có 2 điều kiện tiên quyết.

1. “chỉ có nền văn hiến Việt trải gần 5000 năm lịch sử, một thời huyền vĩ ở bờ Nam sông Dương Tử, cội nguồn đích thực của nền văn minh Đông phương mới có thể phục hồi được lý thuyết này.”

Em thống nhất với quan điểm này. Nhưng em xin hỏi lại cho rõ, phải chăng anh muốn nói, chỉ khi “nền văn hiến Việt trải gần 5000 năm lịch sử, một thời huyền vĩ ở bờ Nam sông Dương Tử” được chứng minh xong thì bước mới tiếp theo là phục hồi học thuyết ADNH? Em chắc anh không nghĩ vậy nhưng hỏi lại cho rõ thôi, anh đừng hiểu lầm!

Em nghĩ rằng, 2 quá trình này (Phục hồi nền văn hiến Việt trải gần 5000 năm lịch sử, một thời huyền vĩ ở bờ Nam sông Dương Tử và phục hồi học thuyết ADNH) phải cùng diễn ra một cách song song, quan hệ với nhau rất chặt chẽ và biện chứng, cái này hỗ trợ cái kia và ngược lại.

2. Về điều kiện tiên quyết thứ 2: “Tức là nó sẽ không có sự tổng hợp từ những tri thức nền tảng và những phương tiện thí nghiệm trực quan. Mà - vì tính đặc thù của nó, chưa có tiền lệ trong lịch sử văn minh nhân loại - chúng ta phải thẩm định tính đúng đắn của một học thuyết khoa học trên cơ sở tiêu chí khoa học cho một lý thuyết khoa học được coi là đúng.”  Và quan hệ của nó với điều kiện thứ nhất, em cũng thống nhất với anh.

Còn “Cho nên kịch bản tiếp theo với tôi chỉ còn là thuyết trình , chứng minh, trả lời các câu hỏi. Sau đó là những buổi thuyết trình và giảng dạy về học thuyết này ở Harvar, Nasa hoặc Viện Hàn lâm khoa học Anh Quốc chẳng hạn. “ thì em thấy khó thực hiện ngay được mà nó phải qua những giai đoạn quá độ không đơn giản.

Em nghĩ rằng, để có những buổi thuyết trình ấy, trước tiên phải tạo được sự chú ý của giới khoa học (đương nhiên là chân chính) bằng cách giải quyết được những vấn đề mà chính họ còn đang lúng túng bằng một lý thuyết ( tuân thủ 2 điều kiện trên) mà họ có thể hiểu được (đương nhiên bằng những ngôn ngữ khoa học của họ chứ không thể bằng ngôn ngữ chuyên ngành của học thuyết ADNH mà họ vốn mù tịt và nghi ngờ, thành kiến). Sau đó, những buổi thuyết trình về cái “ lý thuyến mồi” đó mới có thể được tổ chức.

Trong các buổi thuyết trình đó thì mục tiêu của chúng ta mới có thể triển khai thuận lợi được khi anh chỉ ra rằng: “Thưa các ngài, cái lý thuyết này chỉ là một phần rất nhỏ của nền văn hiến Việt trải gần 5000 năm lịch sử, một thời huyền vĩ ở bờ Nam sông Dương Tử, cội nguồn đích thực của nền văn minh Đông phương. Còn theo ADNH của Tàu thì nó trái ngược hoàn toàn”

Không biết có phải thế không?

Kính anh!

2 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Anh Vô Trước thân mến.

Nhà bác học Eistein đã nhận xét: "Để phá vỡ một định kiến trong con người, còn khó hơn phá vỡ một hạt nhân nguyên tử". Cái thế giới Đông phương được coi là "chịu ảnh hưởng của văn minh Trung Hoa", đã mặc định rằng: "Nền văn minh phương Đông có cội nguồn văn minh Hán". Bởi vậy, với những người đã tham gia diễn đàn lâu năm và biết tôi, chắc chắn đã thấy thiên hạ nhao nhao phản đối tôi như thế nào? Nhưng cuối cùng, chính họ cũng chợt nhận ra rằng: Cái tinh hoa hơn 5000 năm lịch sử Tàu cũng chỉ đến đấy và không phát triển được.

Không phải chỉ những thày Tử Vi, thày Phong thủy, Thày Lang....mà ngay cả giới trí thức tinh hoa của Tàu cũng phải thừa nhận. Và chính họ đã đòi xóa sổ nền Đông y mà họ tự nhận là có nguồn gốc từ họ. Vì nó không thể phát triển đã hơn 5000 năm - mặc định - thuộc về văn minh Tàu. Thông tin mới nhất: Những nhà lãnh đạo cao cấp của Tàu cũng cấm các đảng viên của họ không được phép coi bói và xem phong thủy (Không biết có cấm luôn chữa bệnh bằng Đông y không?!).

Qua đó, anh và những ai xem bài viết này, đều nhận thấy sự thất bại của cả một lịch sử văn minh, khi ngộ nhận về nền tảng tri thức của nền văn minh đó thuộc về họ. Vậy thì - để chứng minh cho một cái mơ hồ, mà lịch sử của cả một nền văn minh, không chứng minh được - sẽ khó khăn như thế nào.

Nhưng tôi đã lấy ngay cái khó khăn gần như bất khả thi đó, làm phương tiện để chứng minh Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, cội nguồn đích thực của nền văn minh Đông phương. Một cách khách quan, tôi đã thách thức lịch sử của cả một nền văn minh ngộ nhận những gía trị nền tảng của văn minh phương Đông. Sau tôi - 1998 - cũng nhiều người đặt vấn đề tương tự với phương pháp của họ. Nhưng họ cũng đều bế tắc và các công trình nghiên cứu của họ đều dừng lại ở mô hình Bát quái mà họ cho là đúng.

Ngược lại ở riêng tôi là sự phát triển không ngừng cho tất cả mọi vấn đề liên quan đến nó: Từ Tử Vi, Phong thủy, Lạc thư hoa giáp....cho đến khả năng ứng dụng vượt ngoài nhận thức của tri thức khoa học hiện đại. Sự kiện thời tiết Đại Lễ 1000 năm Thăng Long hanoi là một ví dụ. Và không phải ví dụ duy nhất.

Tất nhiên, sau 18 năm ròng rã minh chứng Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến với nội dung đích thực của từ văn hiến này. Cá nhân tôi đã xác định được những giá trị đích thực của nó.

Anh cho rằng: cần phải có những buổi thuyết trình là đường dẫn đến một sự thừa nhận.

Tôi thấy việc này thực tế không thực hiện được. Xin lỗi- tôi xin được phép nói thẳng: Tôi không muốn đám dốt nát bảo tôi là thằng điên. Vì họ không hiểu tôi nói gì.

Bởi vậy, để vấn đề được sáng tỏ, tôi không thấy cần thiết phải có những buổi nói chuyện. Với tôi bây giờ phải là một cuộc hội thảo tầm mức xứng đáng với chuyên đề: "Cội nguồn Việt sử và văn minh Đông phương". Sau khi chứng minh một cách thuyết phục với các nhà khoa học trong nước và quốc tế tham gia, thì sau đó mới là những buổi nói chuyện chuyên đề mà các nhà khoa học quan tâm. Tôi khẳng định rằng: Nếu không thực hiện được điều này thì mọi con đường đều bất khả thi. Một sự kiện độc đáo thì nó phải được thể hiện bằng những biện pháp tương xứng.

Do đó, tôi đã xác định mốc thời gian cho mọi chuyện liên quan đến tôi, sẽ chấm dứt vào ngày 10/ 3 Bính Thân Việt lịch 2016. Tôi không có thời gian để đi nói chuyện với những loại dốt nát, như giáo sư vật lý lý thuyết hàng đầu Nguyễn Văn Trọng, trong đó với một vài dân cò mồi nhao nhao phản đối với một kịch bản được sắp xếp, như trong buổi nói chuyện ở cafe Trung Nguyên. Tôi cần công khai và chính danh với những tri thức đầu bảng.

Cảm ơn anh Vô Trước đã quan tâm và đặt vấn đề để tôi có cơ hội thể hiện ý chí của mình.

5 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Anh Thiên Sứ thân mến!

Em đã theo dõi nỗ lực của anh đã lâu, em hiểu những suy nghĩ của anh.

Anh viết:

 

Với tôi bây giờ phải là một cuộc hội thảo tầm mức xứng đáng với chuyên đề: "Cội nguồn Việt sử và văn minh Đông phương".

Vấn đề là ở chỗ, làm thế nào để có những cuộc hội thảo đó.

Anh viết:

 

Anh cho rằng: cần phải có những buổi thuyết trình là đường dẫn đến một sự thừa nhận.

Tôi thấy việc này thực tế không thực hiện được.

Sự không hiệu quả của những buổi thuyết trình đó có những nguyên do sau:

- Tầm cỡ những người được mời chưa xứng.

- Động cơ những người được mời chưa phù hợp, có những động cơ không trong sáng

- Những người được mời không có nhu cầu với mục tiêu của chuyên đề nên thảo luận không có tính xây dựng

- “Ngôn ngữ” nói chuyện không hiểu nhau

Cái anh yêu cầu “một cuộc hội thảo tầm mức xứng đáng” thực chất cũng chỉ là buổi thuyết trình không  vướng vào các lý do trên mà thôi.

Như vậy, rõ ràng những buổi thuyết trình vẫn là cần thiết. Vấn đề là ở chỗ tầm cỡ, nhu cầu, động cơ và “ngôn ngữ” của bổi thuyết trình.

Nếu muốn tổ chức được buổi thuyết trình như vậy, cần một “lý thuyết mồi” đảm bảo:

- Thỏa mãn tốt 2 “điều kiện tiên quyết” mà anh đề cập ở bài trước.

- Tầm cỡ đủ lớn.

- Giải quyết tốt những vấn đề đang bế tắc của khoa học hiện đại (có như vậy mới tạo ra được nhu cầu và động cơ của những người tham gia)

- Ngôn ngữ trình bày là ngôn ngữ khoa học đương đại (Có như vậy người ta mới nghe và hiểu được)

Đương nhiên, quá trình này cũng cần không ít thời gian, nhưng đầu tiên phải có được cái “lý thuyết mồi” đó.

Anh Thiên sứ thân mến!

Em cho rằng, em đang sở hữu cái “lý thuyết mồi” có đủ những đặc diểm đó. Vì thế, em muốn trao đổi với anh và cùng anh hành động vì mục tiêu cuối cùng của em cũng giống anh: nền văn hiến Việt trải gần 5000 năm lịch sử, một thời huyền vĩ ở bờ Nam sông Dương Tử, cội nguồn đích thực của nền văn minh Đông phương”.

Kính anh!

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Vấn đề là tự tổ chức các buổi thuyết trình hay đợi người ta tổ chức? Và vấn đề là ai tổ chức? Có thường xuyên không? Và đến bao giờ thì gọi là đủ thẩm thấu để tổng kết? Tôi xác định dứt khoát rằng: Cần tổ chức một cuộc hội thảo quy mô về "Cội nguồn văn hiến Việt và văn minh Đông phương" với tầm mức quy mô để xác định chân lý Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến. Nếu không thể thực hiện được vì không được phép thì thôi.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Anh Thiên sứ tân mến!

Anh viết:

 

Vấn đề là tự tổ chức các buổi thuyết trình hay đợi người ta tổ chức? Và vấn đề là ai tổ chức? Có thường xuyên không? Và đến bao giờ thì gọi là đủ thẩm thấu để tổng kết? Tôi xác định dứt khoát rằng: Cần tổ chức một cuộc hội thảo quy mô về "Cội nguồn văn hiến Việt và văn minh Đông phương" với tầm mức quy mô để xác định chân lý Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến. Nếu không thể thực hiện được vì không được phép thì thôi.

Đúng vậy, tốt nhất là không phải ta tự chức, vừa tốn kém lại bị chụp mũ đánh bóng tên tuổi, ảnh hưởng tới mục tiêu. Phải làm sao cho các nhà khoa học hàng đầu, thông qua các tổ chức của họ chính thức mời ta hội thảo. Điều này dĩ nhiên rất khó, nhưng nếu cái “lý thuyết mồi” đủ quan trọng với họ do nó có thể giải quyết rốt ráo những vấn đề mà họ đang lúng túng thì khả năng này là có thể. Ban đầu, có thể mục tiêu của họ không giống ta, chỉ quan tâm tới cái “lý thuyết mồi” thôi vì nó giải quyết vấn đề của họ. Nhưng sau đó, khi họ hiểu được, những luận điểm chính của lý thuyết đó được rút ra từ học thuyết ADNH của người Lạc Việt thì tình thế sẽ thay đổi. Lúc đó, khó có một thế lực nào, kể cả chính trị có thể làm điều ngược lại.Viễn cảnh phục hồi Văn hóa Việt sẽ được xã hội hóa ngày càng sâu rộng, và thành công sẽ rất hiển nhiên.

Xác định như thế nên cũng nhiều năm ròng rã, bất chấp hoàn cảnh cá nhân khó khăn, em đã xây dựng xong “lý thuyết mồi” đó trên cơ sở và phương pháp luận của học thuyết ADNH Lạc Việt. Lý thuyết này đảm bảo:

- Mọi luận điểm của nó được suy ra từ học thuyết ADNH Lạc Việt.

- Phương pháp luận là khai triển logic những luận điểm của học thuyết ADNH Lạc Việt (khác hẳn ADNH của Tàu)

- Ngôn ngữ là khoa học đương đại mà mọi sinh viên trung bình năm thứ 3 có thể hiểu được. (miễn là biết các phép tính vi phân, tích phân thông thường)

- Chủ đề lả Vật lý cơ bản.

- Tầm cỡ là lý thuyết Vật lý cơ bản tổng quát nhất cho tới hiện nay, có thể thống nhất thuyết tương đối và lượng tử. Thuyết tương đối chỉ là một trường hợp riêng khi cho hệ số k = 1. Có thể giải quyết tốt tất cả những nghịch lý hiện tại trong khoa học hiện đại (xin lưu ý, em nói là “tất cả”).  Chỉ rõ những giới hạn của Vật lý hiện đại và chỉ rõ trong trường hợp tổng quát thì như thế nào. Năm 1916 Eistein công bố thuyết tương đối trọng, thì tới nay, đúng 100 năm, “thuyết tuyệt đối” ra đời trên cơ sở nền văn hiết Lạc Việt 5000 năm huy hoàng phía nan Dương tử. Điều này thật thú vị, đủ khiến ch các nhà khoa học hàng đầu chú ý.

Vấn đề còn lại là, liệu cái “lý thuyết mồi” đó có đủ tầm cỡ như vậy hay không thì em có thể cùng anh tham khảo để anh tự đánh giá.

Kính anh!

3 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Vậy anh Vo Truoc vẫn có thể thực hiên theo ý mình. Còn riêng tôi, tôi đang cố gắng tổ chức một cuộc hội thảo quy mô. Và đây là cố gắng cuối cùng của tôi. Cách làm của anh có thể thích hợp với hoàn cảnh của anh. Riêng tôi thì không thích hợp. Tôi không có thời gian và cũng chẳng biết làm sao để các nhà khoa học chú ý. Trước đây, tôi được giáo sư đại học Harvar Trần Quang Vũ chú ý và đăng ký tổ chức cho tôi một cuộc hội thảo tại Harvar. Nhưng ông mất đột ngột vì đau tim. Thế là xong. Bởi vậy, điều kiện của tôi ko thế làm theo cách của anh được. Nhưng tôi ủng hộ anh thực hiện ý định của anh.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

 

Còn riêng tôi, tôi đang cố gắng tổ chức một cuộc hội thảo quy mô.

Ô, thế thì hay quá! Em chúc anh thành công! Em sẽ theo dõi.

Nhưng sao lại là "cố gắng cuối cùng"? Em mong anh không bao giờ từ bỏ trong bất cứ hoàn cảnh nào.

 

Nhưng tôi ủng hộ anh thực hiện ý định của anh.

Em cám ơn anh! Em sẽ cố gắng.

Nhưng nếu vậy, em nhờ anh một việc. Em mong anh có thể giúp em chuyển bàn thảo của em tới GS Đào Vọng Đức để ông đọc và thẩm định về chuyên môn Vật lý được không ạ. Em biết anh có quan hệ tốt với GS Đào Vọng Đức.

Cám ơn anh!

3 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Vâng. Anh có thể giao bản thảo cho tôi sau Tết. Khoảng từ 20 đến 30 tháng Giêng tôi sẽ ra Hanoi.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Vâng, cám ơn anh!

Nhưng phải in ra hay có thể để trong USB hoặc Email. Anh cho em biết nhé. Em không rành việc này.

Kính anh!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Vâng, cám ơn anh!

Nhưng phải in ra hay có thể để trong USB hoặc Email. Anh cho em biết nhé. Em không rành việc này.

Kính anh!

 

Chắc phải in thôi. Vì cụ nhiều tuổi lắm rồi. Bắt cụ xem bằng máy hơi bị sái.

 

Share this post


Link to post
Share on other sites

Người dân nghèo Mường Khương được nhận 100 suất quà Tết

16:45 04/02/2016
 

Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông Phương đã tặng 100 suất quà Tết cho bà con hộ nghèo tại xã Lùng Vai – Mường Khương – Lào Cai.
 

Trong không khí cả nước hướng về đồng bào miền núi sau đợt rét hại vừa qua, nhiều đoàn từ thiện miền xuôi và Hà Nội đã lên tặng quà tết góp phần vui tết Bính Thân 2016 cho những người dân nghèo miền núi.

Theo đó, vào ngày 3/2, đoàn công tác từ thiện của Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông Phương do Nhà nghiên cứu Phong thủy Lê Ninh - Đại diện khu vực miền Bắc làm trưởng đoàn đã có chuyến làm từ thiện tại xã xã Lùng Vai – Mường Khương – Lào Cai.

Tại xã Lùng Vai đoàn đã cùng chính quyền xã trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá hơn 500 ngàn đồng bao gồm 2 áo phao, 1 thùng mì tôm, bánh kẹo, nước mắm cùng mì chính và dầu ăn cho các hộ nghèo tại đâ

 

Nhà nghiên cứu phong thủy học Lê Ninh trao quà tết cho các hộ nghèo

 

Chia sẻ về chuyến đi trao quà từ thiện đầy ý nghĩa vào dịp cuối năm, Nhà nghiên cứu phong thủy Lê Ninh cho biết: “Trong thời gian vừa qua khi thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài nhìn cảnh bà con đói rách vì rét ai cũng cảm thương. Chia sẻ khó khăn với bà con và giúp bà con có cái tết ấm áp hơn đang là trách nhiệm của toàn xã hội. Mặc dù những món quà của đoàn là rất nhỏ bé nhưng chúng tôi mong muốn qua đó mang lại chút niềm vui cho bà con dịp năm mới đang về”.

 

Đoàn từ thiện Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông Phương cùng bà con và lãnh đạo xã Lùng Vai

 

Nói về chuyến từ thiện ý nghĩa của Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông Phương, ông Vương Văn Minh – Chủ tịch UBND xã Lùng Vai vui vẻ cho biết: “Việc làm của đoàn thực sự ý nghĩa và đáng ghi nhận. Thay mặt UBND xã tôi xin gửi lời cám ơn đến trung tâm, cám ơn các thành viên trong đoàn đã không quản ngại đường sá xa xôi, giá rét để mang hơi ấm đến cùng bà con nghèo trong xã”.

 

Đoàn từ thiện chụp ảnh lưu niệm

Được biết, Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông Phương do ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh (bút danh Thiên Sứ) làm Giám đốc. Người đại diện trung tâm này cho biết, trong năm tới trung tâm đang muốn giúp đỡ nhiều những hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa hơn nữa để họ bớt phần khó khăn trong cuộc sống.

P.V

2 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Anh chị em nghiên cứu Địa Lý Lạc Việt thân mến.

Anh chị em cần nghiên cứu tìm hiểu cách thiết kể những căn nhà siêu nhỏ - như trong bài viết dưới đây. Để thiết kể phong thủy cho thân chủ trong những hoàn cảnh đất hẹp.

========================

Phát sốt với thiết kế siêu thông minh của căn nhà có mặt tiền 1m

Ariel |

12/02/2016 12:06

 
Nằm lọt thỏm trong khe tường của hai tòa cao ốc ở thủ đô Warsaw của Ba Lan, Keret House - căn nhà được mệnh danh là hẹp nhất thế giới này vẫn khiến nhiều người khao khát bởi sự tiện nghi của nó.
 

untitled-1-20160205032753-1454646573984.

 

Khởi nguồn từ ý tưởng nghệ thuật của kiến trúc sư người Ba Lan Jakub Szczesny, căn hộ Keret House được xây dựng giữa hai cấu trúc có từ các thời kì lịch sử khác nhau, mang nét tổng hòa giữa quá khứ và hiện tại.

Mặc dù căn hộ chỉ có chiều ngang là 122cm nhưng nội thất lại được bài trí không hề ngột ngạt như bạn nghĩ.

 

phat-sot-voi-thiet-ke-sieu-thong-minh-cu
Kiến trúc sư người Ba Lan Jakub Szczesny và căn hộ siêu hẹp nhìn từ bên dưới (có cầu thang và cửa sập để đi lên).
 
phat-sot-voi-thiet-ke-sieu-thong-minh-cu
Nằm ở thành phố Warsaw, Keret House là một tác phẩm sắp đặt đầy nghệ thuật và hiện đại.
 

Keret House nằm giữa hai tòa nhà Chlodna và Zelazna, nơi hẹp nhất giữa hai tòa nhà là 92cm và rộng nhất là 152cm.

Đó là lí do mà việc xây dựng không gian sống này ban đầu dường như là không thể. Khi căn hộ được hình thành, nơi hẹp nhất trong căn hộ là 72cm và rộng nhất là 122cm.

Theo kiến trúc sư Jakub Szczesny, việc thiết kế và xây dựng căn hộ này đã mở rộng những khái niệm về những loại hình kiến trúc được cho là “không thể có” trước đây.

Nội thất bên trong căn hộ được sắp xếp rất thông minh. Khu vực bếp có chiều rộng 90cm với bồn rửa thu nhỏ, chiếc cửa trượt giúp ngăn cách với phòng tắm hẹp.

Khu vực phòng khách ở tầng dưới là nơi mỏng nhất của căn hộ, nhưng không hề gây cảm giác quá ngột ngạt bởi trần cao và ánh sáng được cung cấp từ hai chiếc cửa sổ.

Các kiến trúc sư đã sử dụng nhựa bán trong suốt cho mái nhà thay vì bê tông, do đó ánh sáng luôn tràn ngập căn hộ.

 

phat-sot-voi-thiet-ke-sieu-thong-minh-cu
Ngôi nhà nằm giữa 2 tòa nhà Zelazna và Chlodna, nơi rộng nhất là 152cm và hẹp nhất là 92cm.
 
phat-sot-voi-thiet-ke-sieu-thong-minh-cu
Cầu thang được lắp đặt hệ thống đèn chiếu lung linh vào ban đêm.
 
phat-sot-voi-thiet-ke-sieu-thong-minh-cu
Bàn làm việc đặt sát tường, bên cạnh là chiếc giường ngủ đủ cho 1 người nằm.
 
phat-sot-voi-thiet-ke-sieu-thong-minh-cu
Kết cấu của căn nhà này gồm 2 tầng với các không gian chức năng như phòng ngủ, bàn làm việc, phòng ăn, phòng bếp, WC.
 
phat-sot-voi-thiet-ke-sieu-thong-minh-cu
Phòng khách ở tầng dưới là nơi hẹp nhất của căn hộ, song không hề gây cảm giác quá ngột ngạt nhờ vào thiết kế trần cao và ánh sáng được cung cấp từ 2 chiếc cửa sổ.
 
phat-sot-voi-thiet-ke-sieu-thong-minh-cu
Tuy căn hộ chỉ có chiều ngang là 122cm nhưng nội thất lại được bài trí rất gọn gàng. Keret House cung cấp chỗ ở tạm thời cho các nhà văn, các nghệ sĩ trong những chuyến du lịch đến Ba Lan.
 
phat-sot-voi-thiet-ke-sieu-thong-minh-cu
Phòng bếp có chiều rộng 90cm với chiếc cửa trượt giúp ngăn cách với phòng tắm hẹp và chiếc bồn rửa thu nhỏ.
1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay