Học Trò

Tam Hóa Liên Châu - Châu Đậu Ở Đâu Mới Đắc Cách

16 bài viết trong chủ đề này

Chào cả nhà, hôm rồi ngồi tán gẫu với mấy người bạn mới thấy rằng mọi người có 2 quan điểm chính và cả đống quan điểm râu ria về cái gọi là Tam Hóa Liên Châu cách.

Nay đem chuyện này ra để phản biện cùng cả nhà xem sao.

Với quan điểm tam hóa liên châu là KHOA-QUYỀN-LỘC ứng với Mệnh - Quan - Tài: Quan điểm này tôi xin loại bỏ, đã gọi là lên hoàn chưởng rồi thì đừng dùng thêm chân nữa, khác nào bảo đá bóng thì phải dùng tay như thủ môn. Đây chỉ là trường hợp năm giữ 3 viên ngọc quý mà thôi. Luận giải vẫn rất tốt cho đương số chứ không phải vô bổ. Nếu nói đến tính liên thông thì đây là sự liên thông của Cung chứ không phải của Tinh.

Quan điểm tam hóa liên châu là KHOA - QUYỀN - LỘC xếp tại các Cung liên tiếp (bất biết tên của cung đó là gì): Quan điểm này theo tôi mới gọi là Liên Châu. Chữ "Liên" trong cách hiểu là liên tục, liên tiếp, liên hoàn, liên đới (ko công nhận liên thiên).

Bây giờ, tôi xin ý kiến của cả nhà về việc 3 châu này có thế đứng ở các cung như thế nào thì được coi là Tốt.

Mọi người đưa ra cách mà mình thấy là cách tốt nhất, nếu có luận giải thì càng tốt, còn tôi sẽ phản biện và trao đổi để thấy ở trường hợp đó là Tốt hay không tốt.

Rất mong cả nhà hào hứng phát biểu, chứ tôi không thích độc thoại, tự biên, tự diễn thì buồn lắm.

Thân ái

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cảm phiền bác Thiên Sứ lý giải điều này.

Tuổi can Canh đi với Tam Hóa Liên Châu, đây như 1 đặc cách với tuổi Vàng này. Và nó được coi là Tam hóa theo đường thẳng bắt đầu từ Hóa Khoa tiếp đến là Hóa Quyền cuối cùng là Hóa Lộc.

Vậy với sự đổi rời Khoa với Kỵ thì rõ ràng chuẩn Tam hóa liên châu cách cũ bị mất. Như vậy đã coi tuổi can Canh ko có Tam hóa liên châu nữa thì tuổi Can nào sẽ hưởng đặc cách này?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào cả nhà, hôm rồi ngồi tán gẫu với mấy người bạn mới thấy rằng mọi người có 2 quan điểm chính và cả đống quan điểm râu ria về cái gọi là Tam Hóa Liên Châu cách.

Nay đem chuyện này ra để phản biện cùng cả nhà xem sao.

Với quan điểm tam hóa liên châu là KHOA-QUYỀN-LỘC ứng với Mệnh - Quan - Tài: Quan điểm này tôi xin loại bỏ, đã gọi là lên hoàn chưởng rồi thì đừng dùng thêm chân nữa, khác nào bảo đá bóng thì phải dùng tay như thủ môn. Đây chỉ là trường hợp năm giữ 3 viên ngọc quý mà thôi. Luận giải vẫn rất tốt cho đương số chứ không phải vô bổ. Nếu nói đến tính liên thông thì đây là sự liên thông của Cung chứ không phải của Tinh.

Quan điểm tam hóa liên châu là KHOA - QUYỀN - LỘC xếp tại các Cung liên tiếp (bất biết tên của cung đó là gì): Quan điểm này theo tôi mới gọi là Liên Châu. Chữ "Liên" trong cách hiểu là liên tục, liên tiếp, liên hoàn, liên đới (ko công nhận liên thiên).

Bây giờ, tôi xin ý kiến của cả nhà về việc 3 châu này có thế đứng ở các cung như thế nào thì được coi là Tốt.

Mọi người đưa ra cách mà mình thấy là cách tốt nhất, nếu có luận giải thì càng tốt, còn tôi sẽ phản biện và trao đổi để thấy ở trường hợp đó là Tốt hay không tốt.

Rất mong cả nhà hào hứng phát biểu, chứ tôi không thích độc thoại, tự biên, tự diễn thì buồn lắm.

Thân ái

Thẳng thừng mà nói rằng quan điễm loại bỏ của anh bạn ,thì ngược lại tôi chấp nhạn hoàn toàn ,quan điễm chấp nhận của anh thì tôi lại chống đối . Ba chử khoa quyền lộc đã nói lên ý nghĩa của chúng thật rỏ ràng /thi dụ anh vẽ 3 cái vòng tròn lớn mắc kết như hình chữ V như 3 cái mắc xích ,thì nó cũng là vị thế liên hoàn ? còn như theo cách anh nghĩ hay nhiều người nghĩ là 1 cách liên tiếp liền cung ,tôi xin đưa ra thí dụ ; mệnh tôi ở sửu ,nếu 1 hóa từ tý khởi qua dần ,theo anh nghĩ là tam hóa liên châu ,nhưng tôi cho là cách giáp mệnh ,nếu như trên 1 hóa phát từ Sửu tới Dần và Mẹo ,thì tôi cho nó không có ý nghĩa gì cả ngay cả giáp cung hay nhị hợp cũng không ,đối vói mệnh đương số mà chỉ có tính đơn độc trong cung tọa thủ /theo cachs liên châu như anh nói thì đó là trong sách của phái cụ Thiên Lương ;lý do ông lấy lá số của vua Lê hay Lý nhân Tông rồi cho là cách liên châu tam hóa ,đặt làm 1 cách điển hình ,với tôi thiễn nghĩ rằng vì là vua nên cho là lá số đúng cái gì cũng tuyệt đối vì là Thiên Tử ngay cả phẩn của vua ị ra rồi hỏi bàng dân thiên hạ cũng nói là thơm lừng ,nếu chê là thối thì mang tội khi quân tru di tam tộc không ?
1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Những điều bác dẫn giải quả có lý và cũng ko có gì sai cả, vấn đề xét tam hóa liên châu mà sách của cụ nào đó nêu ra (quên mất) chỉ xét 4 trường hợp đặc cách theo thứ tự Khoa - Quyền - Lộc là:

1- Thân - Dậu - Tuất

2- Dậu - Tuất - Hợi

==> Thể Áo gấm đi đêm

1- Tị - Thìn - Mão

2- Thìn - Mão - Dần

==> Thể Áo gấm đi ngày

Còn lại các trường hợp khác là ko xét, chính vì vậy mới có chuyện tuổi can Canh có tam hóa thì bị coi là ko có vì Khoa đổi chỗ cho Kỵ.

Việc may mắn ôm được tam hóa trong thế Mệnh Lộc - Quan Quyền - Tài Khoa hay Mệnh Khoa - Quan Quyền - Tài Lộc đều được coi là sự hiển nhiên của tam hóa đắc cách (sách của cụ nào đó (hình như của cụ Lộc) thì ko sếp vào mục Tam hóa liên châu cách).

Khác nhau cái chữ Đắc cách và Đặc cách. Có khi nào thiên hạ cứ sướng khẩu mà thêm chữ liên châu vào làm lệch lạc vấn đề chăng?

Đương nhiên giữa Ớt vàng và Chuối chín có 1 khoảng cách rất xa, nhưng khi dí súng 7 viên vào đầu hỏi đây là quả gì? thấy ú ớ Việt gian là hỏi mớm cung ngay, có phải chuối ko? Vậy là Ớt thành Chuối và Chuối thành Ớt, miễn sao ko phải dùng Can xi thiên nhiên thử độ cứng của Kẹo Đồng là được. Chuối với ớt có họ với nhau nên mới hao hao giống như vậy.

Thơm hay thối thì cũng gọi là Hưởng cả mà.

Bác ví dụ sinh động quá, cười nghiêng ngả mà nhớ tới chuyện Ớt - Chuối.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Lão Say cũng nghĩ là tam hóa Liên châu có nghĩa là nằm trong 3 cung liên tiếp . Có lẽ do các cụ xưa coi tam hóa như 3 viên ngọc nên khi nằm liên tiếp thì được coi như ngọc được xâu thành chuỗi mà thêm rực rỡ chăng? Tôi cũng ko nhớ rõ là sách cụ nào đã nói là ngọc ngày tốt hơn ngọc đêm vì ngọc đêm ko sáng và chẳng ai đeo ngọc đêm( Phần này tôi cho là không có cơ sở).

Còn đắc địa cho tam hóa - Điều này ít sách đề cập Mà tam hóa thuộc về các sao giải cứu theo Lão Say thì chắc chẳng cần tìm đắc địa cho tam Hóa.

Cung tam hóa đẹp nhất liên châu theo ngu ý lão say có lẽ là Phụ, Mệnh, Bào ( vì điểm này mệnh được nhờ cha mẹ anh em VD: một người tuy ko thực sự giỏi giang nhưng nhờ có cha mẹ có tiền của địa vị, được anh chị em dìu dắt lại biết nghe lời nên cách này có thể nói là nhờ vịn vào bóng cây Kơ nia nên cũng vênh vang áo mũ..)

Việt nam ta có nhiều loại này....nhưng cần kiểm định xem

Vài lời mông muội lạm bàn mong các bậc tiền bối chỉ dạy...

Lão Say!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Quan điểm Phụ - Mệnh - Bào có Tam hóa liên châu quả là nhiều người lựa chọn.

Loại trừ tam hóa bị ám tinh Kinh - Đà - Không - Kiếp - Hỏa - Linh.

Phụ mất (tử) thì cũng tạm coi là phù hộ độ trì cho bổn mạng, nếu Thân - Mạng đồng cung thì tốt quá, nhưng Thân ko đồng cung với Mạng thì lại chỉ vui vẻ lúc trẻ thơ, ngoài 31 tuổi là giảm sút rồi. Bào mà gặp phải bào đi xa lập nghiệp, chưa chắc đã giúp đỡ được gì, Bào cũng phải lo cho cuộc sống riêng của Bào chứ, như vậy so ra ngoài 31 tuổi Mệnh vẫn buồn ro.

Tính ra, mệnh vẫn giáp 2 Hóa, kết hợp với 1 Hóa tại Mệnh mà được hưởng trọn vẹn Tam hóa liên châu. Như vậy là sướng trước, sau thì chắc chắn ko sướng bằng.

Có nên chăng, coi cách tốt là Phối - Tử - Tài, có Thân cư Tài? . Để có 1 tuổi trẻ đầy thuận lợi?

Phối là của ta, Tử của ta, Thân - Tài do ta có bền hơn là Phụ, Bào?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Lão Say cũng nghĩ là tam hóa Liên châu có nghĩa là nằm trong 3 cung liên tiếp . Có lẽ do các cụ xưa coi tam hóa như 3 viên ngọc nên khi nằm liên tiếp thì được coi như ngọc được xâu thành chuỗi mà thêm rực rỡ chăng? Tôi cũng ko nhớ rõ là sách cụ nào đã nói là ngọc ngày tốt hơn ngọc đêm vì ngọc đêm ko sáng và chẳng ai đeo ngọc đêm( Phần này tôi cho là không có cơ sở).

Còn đắc địa cho tam hóa - Điều này ít sách đề cập Mà tam hóa thuộc về các sao giải cứu theo Lão Say thì chắc chẳng cần tìm đắc địa cho tam Hóa.

Cung tam hóa đẹp nhất liên châu theo ngu ý lão say có lẽ là Phụ, Mệnh, Bào ( vì điểm này mệnh được nhờ cha mẹ anh em VD: một người tuy ko thực sự giỏi giang nhưng nhờ có cha mẹ có tiền của địa vị, được anh chị em dìu dắt lại biết nghe lời nên cách này có thể nói là nhờ vịn vào bóng cây Kơ nia nên cũng vênh vang áo mũ..)

Việt nam ta có nhiều loại này....nhưng cần kiểm định xem

Vài lời mông muội lạm bàn mong các bậc tiền bối chỉ dạy...

Lão Say!

Nếu bạn dùng từ LIÊN cho là Liền cũng đúng ,còn từ LIÊN là Liên kết cũng không sai ,

Tôi đặt trường hợp ,nếu mệnh cũng tại Sửu mà có 1 hóa bắt đầu Dần đến Mẹo và Thìn ,thì giả thích thế nào ,vì tam hóa nầy không cũng cố cho mệnh ?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Theo TL thì bất cứ cung nào ít nhiều cũng ảnh hưởng tới mệnh cung ít hay nhiều mà thôi. Dĩ nhiên khi tam hóa Liên châu theo ý kiến của riêng TL nó cũng tạo ra một cách cục, còn cách cục đẹp hay không thì còn nhiều yếu tố (đi kèm ) cũng như cách tử phủ vũ tướng nếu ko gặp tả, hữu, khôi, việt, xương, khúc, khoa, lộc ..... theo phù thì cách tử phủ cũng chưa hẳn là tốt đẹp.

Ở đây ta nên chỉ hiểu Tam hóa Liên châu như một cách, cục mà thôi nhưng thiên về tính bổ trợ vì Hóa là biến đổi ( như vậy Hóa khoa mới được mệnh danh là đệ nhất giải thần).

Cũng như cách Tam hóa hội chiếu (Mệnh, Tài, Quan cũng là một cách) ....

- Còn như bác HT nói là nếu tam hóa vào Phụ ,Thân , Bào nên ko vào được cung thân nên chỉ tốt dưới 30 tuổi - Quan điểm này theo ngu ý của riêng tôi là chưa thuyết phục.

1- Cung Thân của ta theo suy nghĩ của tôi là thân thể ta , là cái quả của mệnh nên với TL thân và mệnh song hành chứ TL ko coi là qua 30 tuổi thì thân mới có tác động đến LS- còn nói mổ xẻ theo tùng thời kỳ VD: khi nhỏ nhờ cha mẹ anh em số sướng sau lớn lên các cung tam hóa ko ảnh hưởng nữa mà khổ (sướng trước khổ sau) hay bớt sướngPosted Image thì theo tôi không hẳn vậy.

Một LS có 12 đại hạn (tuy ta chỉ đi hết 6-7 đại hạn và mỗi đại hạn lại có 12 tiểu hạn .Vậy điều đặt ra là 12 cung có tốt đẹp hết không? chắc chắn là không có thể đến đại hạn xấu (hoặc tiểu hạn xấu)thì vẫn xấu như thường.

2- Nếu một người mệnh xấu thân tốt ta cũng cho là người này số trước khổ sau sướng rồi cứ sau 30 tuổi không phải lo - người này chưa chắc đã sướng chưa kể mệnh yểu 29.9 tuổi về với các cụ thì cung thân này có đẹp mấy cũng là vô dụng...

Vài lời mông muội mong các bác bỏ quá!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Theo TL thì bất cứ cung nào ít nhiều cũng ảnh hưởng tới mệnh cung ít hay nhiều mà thôi. Dĩ nhiên khi tam hóa Liên châu theo ý kiến của riêng TL nó cũng tạo ra một cách cục, còn cách cục đẹp hay không thì còn nhiều yếu tố (đi kèm ) cũng như cách tử phủ vũ tướng nếu ko gặp tả, hữu, khôi, việt, xương, khúc, khoa, lộc ..... theo phù thì cách tử phủ cũng chưa hẳn là tốt đẹp.

Ở đây ta nên chỉ hiểu Tam hóa Liên châu như một cách, cục mà thôi nhưng thiên về tính bổ trợ vì Hóa là biến đổi ( như vậy Hóa khoa mới được mệnh danh là đệ nhất giải thần).

Cũng như cách Tam hóa hội chiếu (Mệnh, Tài, Quan cũng là một cách) ....

- Còn như bác HT nói là nếu tam hóa vào Phụ ,Thân , Bào nên ko vào được cung thân nên chỉ tốt dưới 30 tuổi - Quan điểm này theo ngu ý của riêng tôi là chưa thuyết phục.

1- Cung Thân của ta theo suy nghĩ của tôi là thân thể ta , là cái quả của mệnh nên với TL thân và mệnh song hành chứ TL ko coi là qua 30 tuổi thì thân mới có tác động đến LS- còn nói mổ xẻ theo tùng thời kỳ VD: khi nhỏ nhờ cha mẹ anh em số sướng sau lớn lên các cung tam hóa ko ảnh hưởng nữa mà khổ (sướng trước khổ sau) hay bớt sướngPosted Image thì theo tôi không hẳn vậy.

Một LS có 12 đại hạn (tuy ta chỉ đi hết 6-7 đại hạn và mỗi đại hạn lại có 12 tiểu hạn .Vậy điều đặt ra là 12 cung có tốt đẹp hết không? chắc chắn là không có thể đến đại hạn xấu (hoặc tiểu hạn xấu)thì vẫn xấu như thường.

2- Nếu một người mệnh xấu thân tốt ta cũng cho là người này số trước khổ sau sướng rồi cứ sau 30 tuổi không phải lo - người này chưa chắc đã sướng chưa kể mệnh yểu 29.9 tuổi về với các cụ thì cung thân này có đẹp mấy cũng là vô dụng...

Vài lời mông muội mong các bác bỏ quá!

Như tôi nói ở trên ; tỷ dụ ,mệnh tại Sửu , 3 hóa bắt đầu từ dần mẹo và thìn ,thì đó là phụ- phúc và điền .

Bây giờ ngược lại ; mệnh an tại Sửu , 3 hóa bắt đầu từ tý -hợi-tuất ,thì đó là bào -phu thê-và tử .

Tôi đồng ý tam hóa là 1 cách cục ,mà 3 hóa nầy nói lên ý nghĩa của nó là danh vong ,tiền tài và địa vị ,ở dây chưa bàn đến khi Hóa đó tọa cung nào có bị sao nào phá hay không.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Trường hợp này (mệnh Sửu, tam hoá bào - phối - tử) và trường hợp trên (mệnh Sửu, tam hoá Phụ, Phúc, Điền) chắc cần xét tới âm dương thuận lý và âm dương nghịch lý. Chứ nếu an vậy mà hạn đi ngược lại thì có khác nào đã triết giảm rất nhiều tốt đẹp ở tuổi thanh niên. Trường hợp mệnh Sửu, tam hoá bào - phối - tử sẽ tốt hơn, vì Mệnh - Bào nhị hợp tại trường hợp đặc biệt liền cung Tí Sửu - Ngọ Mùi.

Tuy nhiên, lại xét lại Liên châu ở trường hợp Mệnh Sửu - Tam hoá liên châu Bào - Phối - Tử. Nếu xét theo tính chất vòng tròn như bác HTH nêu thì cũng là một quang điểm, nhưng cung số sắp theo hình vuông, tức có cột và có hàng. Như vậy Tam hoá liên châu chí ít sẽ phải chạy theo hàng hoặc theo cột, chứ không gẫy khúc. Vậy bác HTH có thể dẫn chứng gì về việc này không?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Trường hợp này (mệnh Sửu, tam hoá bào - phối - tử) và trường hợp trên (mệnh Sửu, tam hoá Phụ, Phúc, Điền) chắc cần xét tới âm dương thuận lý và âm dương nghịch lý. Chứ nếu an vậy mà hạn đi ngược lại thì có khác nào đã triết giảm rất nhiều tốt đẹp ở tuổi thanh niên. Trường hợp mệnh Sửu, tam hoá bào - phối - tử sẽ tốt hơn, vì Mệnh - Bào nhị hợp tại trường hợp đặc biệt liền cung Tí Sửu - Ngọ Mùi.

Tuy nhiên, lại xét lại Liên châu ở trường hợp Mệnh Sửu - Tam hoá liên châu Bào - Phối - Tử. Nếu xét theo tính chất vòng tròn như bác HTH nêu thì cũng là một quang điểm, nhưng cung số sắp theo hình vuông, tức có cột và có hàng. Như vậy Tam hoá liên châu chí ít sẽ phải chạy theo hàng hoặc theo cột, chứ không gẫy khúc. Vậy bác HTH có thể dẫn chứng gì về việc này không?

để theo lời khuyến mãi của anh Học trò ,đây là quan điểm bàn cho vui chứ tôi không đã kích luận điễm của ai cả /như theo lời anh HT và TL thì tam hóa phải thẳng hàng thì như tôi nói thí dụ 3 hóa khởi từ dần tới thìn ,còn ngược lại ,mệnh cũng an tại sửu ,nhưng 3 hóa ở đằng sau mệnh như từ tuất -hợi -Tý ?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Dĩ nhiên TL hiểu ý câu hỏi của bác HTH. là nếu tam hóa liên châu ở các cung khác thì ra sao? Hoặc các cung mà mệnh không nằm chính giữa của tam hóa mức độ ảnh hưởng của tam hóa ra sao?

Theo ý của TL : vì nó cũng là một cách cục nên khi nó cư vào những cung trên nó cũng ko khác như Tử phủ Vũ tướng cư vào Phụ, Tử, Nô....Nhưng nếu khi xét đại hạn và tiểu hạn ta sẽ được hưởng cách này ở 3 đại hạn tiểu hạn liên tiếp .

Điều nữa nếu xét Tam hóa liên châu có thể các cụ ta ngày xưa có ý xét sự ảnh hưởng lân cung và hiệp ( nghĩa là tam hóa ở cạnh nhau thì mức ảnh hưởng hiệp nhau càng lớn hơn sao? đây là suy nghĩ riêng của TL)

Cũng như vậy khi các sách hay viết những câu về bộ Kình Đà như sau: "Dương ,Đà Hiệp kỵ vi bại cục"... Dương Đà Quan Phủ ư hãm địa...Hoặc Dương Đà Hỏa Linh phùng cát phát.. Ở đây có 2 ý hiểu

1-Dương hoặc đà gặp các phụ tinh trên.

2- Dương và Đà giáp biên các phụ tinh trên.

Vì chúng ta đều biết Dương và Đà luôn cách nhau một cung bởi lộc tồn ở giữa thì ko bao giờ một cung có cả dương đà ngay kể cả gần nhất là nhị hợp chiếu cũng ko thể có cả Dương lẫn Đà như vậy chỉ có thể là Hiệp vậy nếu trường hợp 1 ta ko bàn tới vì đó là hiển nhiên chỉ có 1 Dương Hoặc Đà.

Nhưng nếu muốn có cả Dương hay Đà thì ta chỉ còn hiểu là ở đây Dương và Đà hiệp vào cung có Lộc tồn mà mang ảnh hưởng đến cho cung đó.

Vậy thì tam hóa liên châu phải chăng cũng là cách Hiệp nhưng để gọi là liên châu để văn từ hay hơn vì châu ngọc thì phải gọi là xâu chỗi chứ ko nên gọi là hiệp.....

Mong các bác chỉ giáo thêm!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Dĩ nhiên TL hiểu ý câu hỏi của bác HTH. là nếu tam hóa liên châu ở các cung khác thì ra sao? Hoặc các cung mà mệnh không nằm chính giữa của tam hóa mức độ ảnh hưởng của tam hóa ra sao?

Theo ý của TL : vì nó cũng là một cách cục nên khi nó cư vào những cung trên nó cũng ko khác như Tử phủ Vũ tướng cư vào Phụ, Tử, Nô....Nhưng nếu khi xét đại hạn và tiểu hạn ta sẽ được hưởng cách này ở 3 đại hạn tiểu hạn liên tiếp .

Điều nữa nếu xét Tam hóa liên châu có thể các cụ ta ngày xưa có ý xét sự ảnh hưởng lân cung và hiệp ( nghĩa là tam hóa ở cạnh nhau thì mức ảnh hưởng hiệp nhau càng lớn hơn sao? đây là suy nghĩ riêng của TL)

Cũng như vậy khi các sách hay viết những câu về bộ Kình Đà như sau: "Dương ,Đà Hiệp kỵ vi bại cục"... Dương Đà Quan Phủ ư hãm địa...Hoặc Dương Đà Hỏa Linh phùng cát phát.. Ở đây có 2 ý hiểu

1-Dương hoặc đà gặp các phụ tinh trên.

2- Dương và Đà giáp biên các phụ tinh trên.

Vì chúng ta đều biết Dương và Đà luôn cách nhau một cung bởi lộc tồn ở giữa thì ko bao giờ một cung có cả dương đà ngay kể cả gần nhất là nhị hợp chiếu cũng ko thể có cả Dương lẫn Đà như vậy chỉ có thể là Hiệp vậy nếu trường hợp 1 ta ko bàn tới vì đó là hiển nhiên chỉ có 1 Dương Hoặc Đà.

Nhưng nếu muốn có cả Dương hay Đà thì ta chỉ còn hiểu là ở đây Dương và Đà hiệp vào cung có Lộc tồn mà mang ảnh hưởng đến cho cung đó.

Vậy thì tam hóa liên châu phải chăng cũng là cách Hiệp nhưng để gọi là liên châu để văn từ hay hơn vì châu ngọc thì phải gọi là xâu chỗi chứ ko nên gọi là hiệp.....

Mong các bác chỉ giáo thêm!

ý tôi là như vầy , khi cách cục đó thì chỉ nói tổng quan về cuộc đời đương số chứ chưa nói đến vận hạn ,thí dụ như ;khi nghe nói đến , nguyệt lãng thiên môn hay ,nhật lệ trung thiên ,thì người ta hiểu ngay là vị trí của sao đó nằm ở đâu ? còn ý tôi muốn hỏi như 2 cách trên thí dụ tôi đề ra ,mệnh an tại sửu mà tam hóa theo như anh bạn mà không không có hóa nào năm ở mệnh thì giải thích cách cục đó như thế nào như tôi gợi ý ,nguyệt lãng thiên môn / nếu như 3 hóa thẳng hàng ở phụ-phúc-điền ?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Như vậy Tam hoá liên châu chí ít sẽ phải chạy theo hàng hoặc theo cột, chứ không gẫy khúc. Vậy bác HTH có thể dẫn chứng gì về việc này không?

TL lại không nghĩ là hàng hay cột ở đây cung thiên bàn chia ra 12 cung vuông hay tròn theo thiển ý của TL là để dễ nhìn dễ phân bố các tinh tú vào các cung chứ chưa nghe nói đến gãy hay góc hay cua quẹoPosted Image

Bẳn thân cung thiên bàn vận hành theo lý âm dương và ngũ hành mà âm dương ngũ hành thì làm gì có hình vuông hàng hay cột .

Nếu luận theo hàng hay cột chẳng nhẽ đến khúc góc là cuộc đời cũng phải cua như thế sao?Posted Image

Thiển ý của TL là ta hình tượng hóa lá số sẽ đôi khi thêm rối mà thôi!

Kính !

Dĩ nhiên TL hiểu ý câu hỏi của bác HTH. là nếu tam hóa liên châu ở các cung khác thì ra sao? Hoặc các cung mà mệnh không nằm chính giữa của tam hóa mức độ ảnh hưởng của tam hóa ra sao?

Theo ý của TL : vì nó cũng là một cách cục nên khi nó cư vào những cung trên nó cũng ko khác như Tử phủ Vũ tướng cư vào Phụ, Tử, Nô....Nhưng nếu khi xét đại hạn và tiểu hạn ta sẽ được hưởng cách này ở 3 đại hạn tiểu hạn liên tiếp .

Điều nữa nếu xét Tam hóa liên châu có thể các cụ ta ngày xưa có ý xét sự ảnh hưởng lân cung và hiệp ( nghĩa là tam hóa ở cạnh nhau thì mức ảnh hưởng hiệp nhau càng lớn hơn sao? đây là suy nghĩ riêng của TL)

Cũng như vậy khi các sách hay viết những câu về bộ Kình Đà như sau: "Dương ,Đà Hiệp kỵ vi bại cục"... Dương Đà Quan Phủ ư hãm địa...Hoặc Dương Đà Hỏa Linh phùng cát phát.. Ở đây có 2 ý hiểu

1-Dương hoặc đà gặp các phụ tinh trên.

2- Dương và Đà giáp biên các phụ tinh trên.

Vì chúng ta đều biết Dương và Đà luôn cách nhau một cung bởi lộc tồn ở giữa thì ko bao giờ một cung có cả dương đà ngay kể cả gần nhất là nhị hợp chiếu cũng ko thể có cả Dương lẫn Đà như vậy chỉ có thể là Hiệp vậy nếu trường hợp 1 ta ko bàn tới vì đó là hiển nhiên chỉ có 1 Dương Hoặc Đà.

Nhưng nếu muốn có cả Dương hay Đà thì ta chỉ còn hiểu là ở đây Dương và Đà hiệp vào cung có Lộc tồn mà mang ảnh hưởng đến cho cung đó.

Vậy thì tam hóa liên châu phải chăng cũng là cách Hiệp nhưng để gọi là liên châu để văn từ hay hơn vì châu ngọc thì phải gọi là xâu chỗi chứ ko nên gọi là hiệp.....

Mong các bác chỉ giáo thêm!

Share this post


Link to post
Share on other sites

TL lại không nghĩ là hàng hay cột ở đây cung thiên bàn chia ra 12 cung vuông hay tròn theo thiển ý của TL là để dễ nhìn dễ phân bố các tinh tú vào các cung chứ chưa nghe nói đến gãy hay góc hay cua quẹoPosted Image

Bẳn thân cung thiên bàn vận hành theo lý âm dương và ngũ hành mà âm dương ngũ hành thì làm gì có hình vuông hàng hay cột .

Nếu luận theo hàng hay cột chẳng nhẽ đến khúc góc là cuộc đời cũng phải cua như thế sao?Posted Image

Thiển ý của TL là ta hình tượng hóa lá số sẽ đôi khi thêm rối mà thôi!

Kính !

tôi đặt thêm câu hỏi như vậy nhé ! nếu như tam hóa thẳng hàng ,thì trong 12 cung thiên bàn , mỗi lần nhích 1 cung là mỗi lần tam hóa xê dịch thì có thể cho ra 4 cách cục của tam hóa liên châu ?

Share this post


Link to post
Share on other sites

để theo lời khuyến mãi của anh Học trò ,đây là quan điểm bàn cho vui chứ tôi không đã kích luận điễm của ai cả /như theo lời anh HT và TL thì tam hóa phải thẳng hàng thì như tôi nói thí dụ 3 hóa khởi từ dần tới thìn ,còn ngược lại ,mệnh cũng an tại sửu ,nhưng 3 hóa ở đằng sau mệnh như từ tuất -hợi -Tý ?

Thảo luận thôi, bác ạ. Chứ Tranh luận thì mệt lắm, lại kém vui.

Thấy ý nào hay, ý nào hợp thì tiếp thu và ghi nhận.

tôi đặt thêm câu hỏi như vậy nhé ! nếu như tam hóa thẳng hàng ,thì trong 12 cung thiên bàn , mỗi lần nhích 1 cung là mỗi lần tam hóa xê dịch thì có thể cho ra 4 cách cục của tam hóa liên châu ?

Cái này hơi khó hiểu, 4 cách cục của tam hoá liên châu có ít quá không? hay HT hiểu sai nhỉ.

Share this post


Link to post
Share on other sites