Thiên Sứ

Gọi Hồn Cụ Tả Ao

11 bài viết trong chủ đề này

Nhà cảm xạ học và ngoại cảm Khaiphamkhac vừa gặp tôi và đề nghị một kế hoạch khá.....giật gân:

Xuống quê cụ Tả Ao gọi hồn cụ lên để xác định Phong Thủy Lạc Việt đúng hay sai.

Được sự đồng ý của anh, tôi công khai việc này lên diễn đàn, để mọi người cùng bình luận.

Riêng cá nhân tôi nhận thấy rằng:

1 - Việc anh linh của Thánh tổ Đại Lý Tả Ao hiển linh và xác nhận tôi đúng - Tức Phong thủy Lạc Việt hoàn toàn chính xác - thì tôi tin rằng, người ta vẫn phản đối. Không coi việc xác định của cụ Tả Ao là quyết định cuối cùng!

Tât` nhiên rồi!

2 - Cụ Tả Ao bảo tôi sai. Thế thì rất nhiều người sẽ lấy đó làm bằng chứng để bác bỏ Phong Thủy Lạc Việt.

Nhưng tại sao lại có hiện tượng là lời đê nghị này?

Posted Image

Thiên Sứ và anh Khaiphamkhac chúc mừng thời tiết Hanoi trong dịp Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hanoi..

Xin lỗi! Tôi xin nói thẳng:

Do không đủ khả năng thẩm định về mặt học thuật về tính khoa học của Phong Thủy Lạc Việt, nên đành phải kiểm chứng bằng cách này (Ở đây tôi chưa nói đền sự bố trị và định hướng cho phần xác nói theo ý đạo diễn).

Có thể tôi vẫn đi vì tò mò. Nhưng dù cụ Tả Ao ủng hộ hay phản đối thì đấy không phải cơ sở kết luận tính khoa học của Phong Thủy Lạc Việt.

2 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Theo đệ tử thì chưa chắc gọi được cụ Tả Ao, nhưng việc cụ học PT từ thầy TQ cũng là 1 vấn đề để xem xét đó sư phụ! Mà cách gọi vọng này cũng hay, sao mấy Sử gia nước mình ko gọi Tổ tiên mình ra để chứng minh Việt sử 5000 năm nhỉ ? Posted ImagePosted ImagePosted ImagePosted Image lúc đó thì biết ngay là có "uổng trờ đố khóng liền"!

Share this post


Link to post
Share on other sites
  On 4/29/2011 at 03:09, 'Thiên Luân' said:

Theo đệ tử thì chưa chắc gọi được cụ Tả Ao, nhưng việc cụ học PT từ thầy TQ cũng là 1 vấn đề để xem xét đó sư phụ! Mà cách gọi vọng này cũng hay, sao mấy Sử gia nước mình ko gọi Tổ tiên mình ra để chứng minh Việt sử 5000 năm nhỉ ? Posted ImagePosted ImagePosted ImagePosted Image lúc đó thì biết ngay là có "uổng trờ đố khóng liền"!

Gần đây có nhiều hiện tượng lạ:

- Ông Vũ Thê khanh khơi lại việc dị nhân và thách thức tôi công khai trên báo phunutoday. Mặc dù ông ta chẳng có chức năng gì để thẩm định cả.

- Vài người cho rằng tôi ham danh, hám lợi.

- Đang viết dở thì có người nhảy vào phản biện nửa chừng và rất không chặt chẽ trong lý luận..

- Dự báo cụ Rùa phải ba lần mới bắt được, báo chí công khai xác nhận thì có một số người cứ nằng nặng là sai.

- Mời cụ Tả Ao lên xác nhận Phong Thủy Lạc Việt.

....vv......

Toàn chuyện vớ vẩn. Nên chắc chẳng phải ngẫu nhiên.

Việt sử 5000 năm văn hiến thì vinh quang chắc chẳng mình tôi hưởng. Lý thuyết thống nhất chính là thuyếtt Âm Dương Ngũ hành và thuộc về nền văn hiến Việt cái lợi chẳng phải mình tôi.

Cách đây cũng rất lâu - khoảng 6/7 năm trước - bên tuvilyso.com đã có người khuyên tôi không tham gia diễn đàn nữa. Ngày ấy tôi không chấp nhận lời khuyên này. Tuy nhiên, đến nay, mọi việc đã sáng tỏ, tôi thấy cũng đã đủ rồi và tùy mọi người nhận xét. Sức khỏe của tôi cũng cần nghỉ ngơi .

Share this post


Link to post
Share on other sites
  On 4/29/2011 at 02:53, 'Thiên Sứ' said:

Nhà cảm xạ học và ngoại cảm Khaiphamkhac vừa gặp tôi và đề nghị một kế hoạch khá.....giật gân: Xuống quê cụ Tả Ao gọi hồn cụ lên để xác định Phong Thủy Lạc Việt đúng hay sai. Được sự đồng ý của anh, tôi công khai việc này lên diễn đàn, để mọi người cùng bình luận.

Riêng cá nhân tôi nhận thấy rằng:

1 - Việc anh linh của Thánh tổ Đại Lý Tả Ao hiển linh và xác nhận tôi đúng - Tức Phong thủy Lạc Việt hoàn toàn chính xác - thì tôi tin rằng, người ta vẫn phản đối. Không coi việc xác định của cụ Tả Ao là quyết định cuối cùng!

Tât` nhiên rồi!

2 - Cụ Tả Ao bảo tôi sai. Thế thì rất nhiều người sẽ lấy đó làm bằng chứng để bác bỏ Phong Thủy Lạc Việt.

Nhưng tại sao lại có hiện tượng là lời đê nghị này?

Posted Image

Thiên Sứ và anh Khaiphamkhac chúc mừng thời tiết Hanoi trong dịp Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hanoi..

Xin lỗi! Tôi xin nói thẳng:

Do không đủ khả năng thẩm định về mặt học thuật về tính khoa học của Phong Thủy Lạc Việt, nên đành phải kiểm chứng bằng cách này (Ở đây tôi chưa nói đền sự bố trị và định hướng cho phần xác nói theo ý đạo diễn).

Có thể tôi vẫn đi vì tò mò. Nhưng dù cụ Tả Ao ủng hộ hay phản đối thì đấy không phải cơ sở kết luận tính khoa học của Phong Thủy Lạc Việt.

Đúng vậy, thưa Sư Phụ, PTLV đã được chứng minh và kiểm chứng qua thực tế. Có thực hiện việc này và việc cụ TẢ Ao có trả lời thế nào thì nhiệm vụ của chúng ta vẫn tiếp tục phổ biến tính khoa học của PTLV. Đệ tử đề nghị thành lập CLB Phong thủy thực hành để

1. Tăng cường trao đổi nghiên cứu PTLV đặc biệt đi thực thế các công trình

2. Thống kê các trường hợp phong thủy thể hiện tính đúng đắn của PTLV trên cơ sở sử dụng nguyên lý Hậu Thiên LẠc Việc phối Hà Đồ

3. Phổ biến tính khoa học và ứng dụng của Phong Thủy

......

Kính Sư Phụ

Share this post


Link to post
Share on other sites
  On 4/29/2011 at 03:51, 'Thiên Anh' said:

Đúng vậy, thưa Sư Phụ, PTLV đã được chứng minh và kiểm chứng qua thực tế. Có thực hiện việc này và việc cụ TẢ Ao có trả lời thế nào thì nhiệm vụ của chúng ta vẫn tiếp tục phổ biến tính khoa học của PTLV. Đệ tử đề nghị thành lập CLB Phong thủy thực hành để

1. Tăng cường trao đổi nghiên cứu PTLV đặc biệt đi thực thế các công trình

2. Thống kê các trường hợp phong thủy thể hiện tính đúng đắn của PTLV trên cơ sở sử dụng nguyên lý Hậu Thiên LẠc Việc phối Hà Đồ

3. Phổ biến tính khoa học và ứng dụng của Phong Thủy

......

Kính Sư Phụ

Chúng ta đã có Câu Lạc Bộ cho học viên các lớp Phong Thủy rồi mà.Lâu lâu tổ chức đi thực tế. Hoặc quay phim một ca làm phong thủy trọn gói một căn nhà nào đó để anh chị em tham khảo.

Share this post


Link to post
Share on other sites
  On 4/29/2011 at 02:53, 'Thiên Sứ' said:

Nhà cảm xạ học và ngoại cảm Khaiphamkhac vừa gặp tôi và đề nghị một kế hoạch khá.....giật gân: Xuống quê cụ Tả Ao gọi hồn cụ lên để xác định Phong Thủy Lạc Việt đúng hay sai.

.

Trong việc này, có mấy vấn đề cần xác định cho rõ:

1-Cụ Tảo Ao là chỉ là người giỏi phong thủy (tàu) trong quá khứ.

2-Trong quá khứ, có nhiều người giỏi phong thủy và cụ Tảo Ao (có lẽ) là người nổi tiếng nhất thôi

3-Ai là người ông tổ của Phong Thủy Lạc Việt ?

4-Cơ sở nào để xác định Phong Thủy Lạc Việt đúng hay sai?

Tuy nhiên YeuPhuNu cũng đồng ý tham gia gọi hồn, để xem cụ phán gì. Posted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites
  On 4/29/2011 at 03:54, 'Thiên Sứ' said:

Chúng ta đã có Câu Lạc Bộ cho học viên các lớp Phong Thủy rồi mà.Lâu lâu tổ chức đi thực tế. Hoặc quay phim một ca làm phong thủy trọn gói một căn nhà nào đó để anh chị em tham khảo.

Dạ, đệ tử biết. Ý đệ tử là tổ chức thường xuyên hơn và có những chuyên đề mang tính chi tiết hơn. Vì hiện sư phụ rất bận nên chỉ có thể giảng giải những vấn đề mang tính nguyên lý. Điều này giúp cho các đệ tử truyền tải cho những người chưa nghiên cứu phong thủy hiểu tính khoa học của PTLV bằng những ngôn ngữ đơn giản, phổ bién và thực tế.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cần xét lại một ý kiến

Phải nói thẳng rằng ý kiến của ông Khaiphamkhac đề nghị một buổi rước vong cụ Tả Ao về xác định Phong thủy Lạc Việt hay bất cứ một Phong thủy nào khác Lạc Việt, rỏ ràng là một ý kiến vừa ngây thơ, vừa chủ quan và phi khoa học.
Người đề nghị dĩ nhiên trong tinh thần của mình như sau:
1/ Coi như Cụ Tả Ao là chân lý tuyệt đối hay đại diện cho chân lý tuyệt đối, mọi điều cụ phán là đúng.
2/ Bản thân người đặt ra ý kiến chỉ tin vào cụ Tả Ao, dù cho người đề nghị không biết gì về phong thủy hay biết về phong thủy.

Như vậy, rỏ ràng là một quan niệm chủ quan, sai lầm và duy ý chí ở chổ này. Nói một cách đúng hơn đó là một tư duy mê tín.

Hơn nữa, một điều chứng tỏ rỏ ràng rằng khi họ đề nghị gọi hồn cụ Tả Ao để làm một cơ sở cho sự thẩm định Phong thủy hay bất cứ vấn đề gì thì đây là một phương pháp phi khoa học. Trong khi đó việc gọi hồn chỉ là một hiện tượng khách quan cho đến nay khoa học còn chưa có sự khẳng định cuối cùng, chỉ dùng lại ở việc thống kê các hiện tượng như một trung tâm nào đó đã từng làm, nghĩa là một hiện tượng còn chưa xác quyết trên phương diện khoa học lại được nêu ra như một phương pháp chuẩn mực cho vấn đề. Như vậy ý tưởng này ngay từ đầu đã chứng tỏ tính phi khách quan và gián tiếp chỉ thẳng ra sự bất lực trong sự nhận thức hay sự thẩm định đúng sai của những người gọi là nhà khoa học hay trí giả đối với một hệ thống lý thuyết có sẳn. Chính vì vậy, cái thật sự cần là thẩm định lại là trình độ tư duy nhận thức của những người nêu ra ý kiến trên.

Có thể ý kiến trên là một sự đuối lý, một sự lừa đảo khoa học hay một âm mưu đã vạch sẵn nhầm bôi nhọ một lý thuyết hay một cá nhân.
Bởi rỏ ràng, một mặt cũng cần nên tỏ tường rằng hồn nhập xác cũng có thể là một sự lừa đảo hay một kịch bản dựng sẳn. Và như thế tính khách quan là không đáng tin cậy.

Tuy nhiên cũng cho rằng hồn cụ Tả Ao là thực, vong là thực, nghĩa là tương tự như có một Tả Ao thực thì đó cũng không phải là cá nhân hay tiếng nói đại diện xác quyết cho sự đúng sai hay chân lý. Bởi vì cụ Tả Ao chỉ là một trong những con người vận dụng, ứng dụng phong thủy trên một phương pháp hay một nguyên lý có sẳn và như vậy việc trước tiên cụ phải làm là chứng minh những phương thức ứng dụng của cụ hay nguyên lý lý thuyết của cụ thật có phải là một nguyên lý hoàn chỉnh đúng đắn hay không? Và cụ phải phân tích chứng minh nguyên lý lý thuyết của Phong tủy Lạc Việt đúng hay sai ở chổ nào? Đó mới là tìm chân lý.

Còn đằng này việc nêu ý kiến gọi hồn cụ Tả Ao lên để muốn chỉ từ miệng cụ nói ra lời xác định đúng sai thì quả là một ý kiến vừa ngày thơ, vừa không mang tinh thần khoa học thật sự. Nghĩa là một ý kiến phản ánh một tư duy giản đơn ngây thơ như một người bệnh không có được một tri thức căn bản lại nghe mọi xúi giục đi tìm hết thầy này đến thày khác để chửa bệnh, cuối cùng chả biết ông nào đúng mà bệnh ngu càng nặng thêm và còn bị lừa đảo.

Cần xét lại ý kiến đó. Bởi một ý kiến thực sự mang tư duy khoa học không bao giờ tìm đến cứu cánh là huyển hoặc hay thần quyền hay vong hồn để làm cơ sở thẩm định cho một lý thuyết khoa học. Rỏ ràng ý kiến chủ quan này chứng tỏ sự bất lực của một nhóm người mang danh khoa học hay nhà khoa học trong sự tri kiến nhận thức đối với một phương pháp hay một lý thuyết đang tồn tại phản ánh thực tại khách quan. Cái chính của vấn đề ở đây là cần thẩm định lại những cá nhân ấy.
Thiên Đồng
1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Vấn đề là: Tại sao tự nhiên anh Khải lại nghĩ ra điều này?

Tôi cho rằng có hai khả năng xảy ra:

1 - Có một số người nào đó quan tâm đến Phong Thủy Lạc Việt, Nhưng không đủ khả năng thẩm định tính khoa học của Phong Thủy Lạc Việt mà chỉ thấy hai phương pháp ứng dụng gần giống nhau và cùng khó hiểu như nhau. Nền đề nghị thẩm định bằng cách gọi cụ Tả Ao và nhờ anh Khải thực hiện.

2 - Lợi dụng chuyện này để xuyên tạc Phong Thủy Lạc Việt, qua việc dàn cảnh linh hồn cụ Tả Ao.

Cả hai trường hợp đều sai. Bởi vậy, tốt nhất không tham gia. Tôi sẽ đề nghị anh Khaiphamkhac tự đi gọi hồn cụ Tả Ao một mình với nhóm nghiên cứu của anh ấy và quay video. Và tôi sẵn sàng đưa vào lớp để mọi người cùng xem - cho dù giả thiết là cụ Tả Ao (Thật hay giả) phát biểu bất lợi cho Phong Thủy Lạc Việt. Ngay cả trường hợp cụ Tả Ao hiện lên thật - và cả Thượng Đế - xác định rằng: Phong Thủy Lạc Việt là khoa học, là chân lý...vv....và ....vv....thì tôi cũng cảm ơn Thượng Đế và cụ Tả Ao, chứ không bao giờ coi là bằng chứng chứng minh tính khoa học của Phong Thủy Lạc Việt cả.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cháu còn nhỏ tuổi học Phong Thủy Lạc Việt mới đây thôi, kinh nghiệm thì không nhiều.

Cháu vào đây cũng xin mạn phép nói vài lời:

Việc đề nghị của bác Khaiphamkhac là gọi hồn của Cụ Tả Ao làm hay không làm cũng không sao cả. Nhưng theo cháu thì không cần làm.

Phong Thủy Lạc Việt có phải là một môn khoa học hay không? thì chúng ta đã chứng kiến được hiệu quả nói ngay hiện giờ rồi, qua những công trình mà bác Thiên Sứ đã thực hiện. Vì vậy chúng ta cần nghiên cứu và phát triển thêm.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chúng ta cũng đã chứng kiến rằng:

Khi lý thuyết mới và lý thuyết cũ đụng nhau đều xảy ra một phản ứng.

Ví dụ:

-Galilê: Ông viết trong sách của mình rằng: “Tất cả không phải là tĩnh tại, mặt trời đang quay, trái đất cũng đang quay. Trái đất không chỉ quay quanh mặt rời mà còn tự quay quanh mình nó theo một trục”. Thuyết của ông vừa ra đời đã xúc phạm Gíao Hội, lúc đó Galilê cũng bị đả kích rất nhiều. Những người phản đối đọc xong liền tiến hành công kích ông.

Không chỉ Galilê mà nhiều bậc Thánh nhân và các Nhà Khoa học đã đi tìm một chân lý mới cũng đều nhận được phản ứng như vậy. Nhưng cuối cùng thì nó đã được mọi người minh chứng là một chân lý.

Vì vậy, cháu mong các bác, những người có ý phát triển tiếp môn học này, xin hãy cùng nhau hợp tác mà phát triển một chân lý mang tính khoa học hơn để lưu truyền tiếp tục cho thế hệ sau.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay