wildlavender

Định Vị Hài Cốt Nhờ Trứng Sống

6 bài viết trong chủ đề này

ĐỊNH VỊ HÀI CỐT NHỜ TRỨNG SỐNG

Một trong những cách đơn giản nhất để xác định vị trí mà phía dưới có hài cốt người thân của người tìm kiếm là có thể đặt quả trứng sống đậu chắc trên đầu đũa thẳng đứng tại nơi thử nghiệm. Bản chất giả định của hiện tượng này là gì và cách áp dụng phương pháp trứng-đũa như thế nào?

Posted Image

SỬ DỤNG TRỨNG SỐNG ĐỂ ĐỊNH VỊ HÀI CỐT NGƯỜI THÂN

Tạp chí Thế Giới Mới số 183 và một số báo khác đã đề cập đến các thí dụ thực tế sử dụng phương pháp “trứng-đũa” để tìm hài cốt người thân (bố mẹ, anh chị em... ruột). Các tác giả có bài về tìm hài cốt như vậy hướng người đọc chú ý đặc biệt đến hai điều sau đây: hiện tượng quả trứng sống nằm yên trên đầu đũa (được cố định theo phương thẳng đứng) là kỳ lạ; nếu tại các vị trí mà ở đó quả trứng đậu chắc trên đầu đũa thì phía dưới đất tương ứng có hài cốt của người ruột thịt với người thực hiện tìm kiếm. Trong báo Nhân Dân ngày 18-7-1996 lại có tư liệu khác cho biết rằng, việc đặt quả trứng nằm yên trên đầu đũa là một trò chơi khéo tay và nó đã được biết từ lâu.

Những thông tin nói trên đã làm cho đông đảo người đọc rất khó hiểu, một số câu hỏi sau đây được đặt ra và nên được trao đổi để có lời giải đáp thỏa đáng. Cần đánh giá tính hiệu quả của phương pháp “trứng-đũa” như thế nào? Hiện tượng trứng đậu trên đầu đũa tại những nơi mà phía dưới tương ứng có hài cốt khác với hiện tượng trứng đậu trên đầu đũa do sự khéo tay tạo nên là gì? Bản chất giả định của phương pháp “trứng-đũa” xuất phát từ đâu? Sau đây là một số ý kiến tìm hiểu về các vấn đề được đặt ra.

Chỉ dựa vào các tư liệu ít ỏi mà báo chí đã cho biết trong thời gian gần đây cũng có thể thấy được rằng, việc tìm hài cốt theo cách dùng “trứng-đũa” là khá đơn giản, dễ thực hiện và dường như hiệu quả hơn so với các phương pháp ngoại cảm đã biết. Trong khi nhà ngoại cảm xác định vị trí và nhận dạng hài cốt của một người nào đó nhờ khả năng chủ quan “siêu nhiên” của bản thân thì với phương pháp “trứng-đũa”, người tìm kiếm chỉ là một cá nhân bình thường, thực hiện một số thao tác rất máy móc mà khi thành công thì ai cũng quan sát được dấu hiệu kết quả (hiện tượng trứng đậu chắc trên đầu đũa). Nhờ phương pháp “trứng-đũa”, nhiều bộ hài cốt con người đã được phát hiện ở những nơi không có vết tích chôn cất. Riêng điều đó cũng đã làm cho cách tìm hài cốt bằng “trứng-đũa” trở nên kỳ lạ và kích thích các nhà nghiên cứu quan tâm tìm hiểu bản chất giả định của phương pháp.

Với trò chơi khéo tay, hiện tượng trứng nằm yên trên đầu đũa được tạo ra khi đầu đũa là phẳng và trọng tâm của quả trứng rơi vào phần diện tích đầu đũa. Để có kết quả trứng nằm yên trên đầu đũa thường đòi hỏi thực hiện nhiều lần thử, trứng đậu yên khi đầu đũa được cố định thẳng đứng và sự tác động của các yếu tố ngoại cảnh (gió, mưa...) không đáng kể. Vì ruột trứng không đặc và lòng đỏ dạng như cái lõi nằm trong lòng trắng nên có thể điều đó tạo nên sự thuận lợi cho trò chơi đặt trứng nằm yên trên đầu đũa.

Tại những nơi mà phía dưới tương ứng có hài cốt, người ruột thịt thực hiện phương pháp “trứng-đũa” có thể dễ dàng đặt được quả trứng nằm yên trên đầu đũa (không đòi hỏi khéo tay và thử nhiều lần, trứng đậu chắc hơn nhiều ngay cả khi chưa đặt đúng trọng tâm). Trên cơ sở cảm nhận của những người tham gia trực tiếp tìm hài cốt người thân bằng “trứng-đũa”, cần phải giả thiết rằng: trong trường hợp trứng đậu trên đầu đũa tại vị trí có hài cốt, tồn tại hai lực “hút” tác động đồng thời lên quả trứng. Một trong hai lực đó là trọng lực. Lực thứ hai có nguồn gốc sinh học, mạnh hơn trọng lực khá nhiều, cường độ “hút” tập trung chủ yếu ở phần diện tích đầu đũa. Dưới tác động của lực thứ hai, quả trứng có thể được đặt đứng yên trên đầu cái que (ít phẳng hơn) hay đũa.

Như chúng ta đã biết, sự sống của mỗi cá nhân tạo ra xung quanh bản thân một trường năng lượng sinh học đặc trưng, tạm gọi là “trường năng lượng sinh dưỡng”. Năng lượng của trường đó được hình thành và mạnh lên chủ yếu nhờ các quá trình sinh dưỡng của cơ thể. Quả trứng là một cấu trúc sống, có khả năng tích hay nhiễm được nhiều năng lượng sinh học của con người, tạo ra xung quanh nó một trường năng lượng mới. Mặt khác, một số nhà nghiên cứu đã nhận biết được sự hiện diện trường năng lượng khá mạnh ở phần không gian bao quanh hài cốt con người, tạm gọi nó là “trường năng lượng phân huỷ”. Các quá trình phân huỷ thi thể đã tạo ra dạng năng lượng đặc biệt đó. Vì sự sinh dưỡng đối nghịch với sự phân huỷ nên trường sinh dưỡng và trường phân huỷ có khả năng chứa một số đặc trưng trái ngược nhau (dương tính và âm tính). Quả trứng và hài cốt là hai đối tượng tích năng lượng sinh học khác dấu nên chúng có tác động qua lại ở dạng hút nhau (cái đũa hay cái que chỉ đóng vai trò giá đỡ).

Sự tương tác của hai dạng năng lượng sinh học nói trên sẽ trở nên mạnh nhất khi chúng có những đặc trưng tương đồng nào đó, ít nhiều giống với hiệu ứng cộng hưởng trong kỹ thuật, đặc biệt là trong vô tuyến điện. Chúng ta cũng đã biết rằng, những phần tử cơ sở cấu tạo nên cơ thể con người là các tế bào. Có lẽ các quá trình sinh dưỡng hay phân huỷ tế bào đóng vai trò chủ yếu đối với sự hình thành các dạng năng lượng sinh học dương tính hay âm tính nêu trên. Một số đặc trưng tương đồng của hai trường sinh dưỡng và phân huỷ có nhiều khả năng đạt được khi năng lượng của các trường đó được tạo ra từ các tế bào có những đặc trưng tương đồng. Điều này dễ được thoả mãn trong trường hợp người chết và người thực hiện phương pháp “trứng-đũa” có quan hệ ruột thịt. Khi đó, quả trứng và hài cốt là hai đối tượng tích năng lượng sinh học trái dấu cùng có một số đặc trưng tương đồng nên chúng có khả năng tương tác cộng hưởng (lực hút mạnh lên rõ rệt).

Theo cách tương tự cũng có thể lý giải được “cơ chế” tác động của phương pháp cổ xác định hài cốt của người ruột thịt mà báo Khoa học & đời sống số 31 năm 1997 đã cho biết: lấy mẩu xương của người chết rửa sạch, bỏ vào cái bát chứa nước đun sôi để nguội và nhỏ một số giọt máu của người nào đó vào bát; nếu máu được lấy từ người có quan hệ ruột thịt với người đã mất thì các giọt máu sẽ tụ về mẩu xương (nhìn bề ngoài như bị xương hút).

Posted Image

Không thể phủ nhận được hiệu quả của cách tìm hài cốt bằng “trứng-đũa”. Khi áp dụng phương pháp đó cần lưu ý một số điểm sau:

Tích năng lượng cho quả trứng:

Có thể thực hiện việc tích năng lượng sinh học của một người cho quả trứng sống bằng nhiều cách (tốt nhất là thời gian khoảng một tuần):

- Thường xuyên tập trung ý nghĩ vào quả trứng đó;

- Đặt quả trứng lên bàn thờ và thắp hương khấn nhiều lần;

- Đặt quả trứng gần chỗ nằm hay cầm trong tay nhiều thời gian...

Khoảng cách giữa hai vị trí thử liên tiếp:

Chia phần diện tích mà trên đó sẽ tiến hành thử thành các ô vuông với mỗi chiều D cm. Khoảng cách D cần được chọn không quá bé (để số phép thử vừa phải) và cũng không quá lớn (để các điểm thử không lệch xa nơi chôn cất hài cốt). Xuất phát từ suy luận như vậy, khoảng cách D có thể được chọn trong khoảng 40-60 cm.

Thực hiện đặt quả trứng lên đầu đũa:

Trước khi áp dụng phương pháp “trứng-đũa”, người thực hiện nên làm thử trò chơi đặt quả trứng lên đầu đũa để phân biệt với cách đặt trứng khi tiến hành tìm hài cốt. Có thể thay thế cách đặt trứng lên đầu đũa bằng cách cân quả trứng tại các vị trí khác nhau (khoảng cách giữa quả trứng và mặt đất tương tự như khi đặt lên đầu đũa). Tại nơi mà phía dưới có hài cốt dường như trọng lượng của quả trứng tăng lên đột ngột. Đó có thể là một trong những cách thử tin cậy để định vị nơi có hài cốt.

Cũng cần lưu ý rằng, dường như vong linh người chết có khả năng nhập vào quả trứng sống hay bất kỳ một vật vô tri vô giác nào. Vì vậy, một nhà ngoại cảm nào đó (ví dụ, Vũ Thị Minh Nghĩa) sau khi bảo được vong nhập vào trứng có thể dễ dàng đặt nó lên đầu đũa ngay lập tức.

Nhận dạng hài cốt:

Nếu không có các dấu hiệu trực tiếp thì có thể sử dụng các biện pháp sau đây để nâng cao mức độ tin cậy nhận dạng hài cốt:

- Nhiều người ruột thịt độc lập thực hiện phương pháp “trứng-đũa” để xem kết quả định vị có giống nhau hay không;

- Một số người không có quan hệ ruột thịt độc lập thực hiện theo cách tương tự để thấy kết cục khác nhau giữa các cá nhân tìm kiếm;

- Dùng cách thử cổ với máu của nhiều đối tượng khác nhau.

Việc nhận dạng đúng hài cốt có vai trò quan trọng đối với các thân nhân của người đã mất. Nội dung của phương pháp “trứng-đũa” và kết quả áp dụng thực tế của một số trường hợp chưa thể là sự chứng minh chặt chẽ để làm cơ sở xác định họ tên của người quá cố.

Chúng ta hy vọng rằng, các nhà nghiên cứu sẽ góp phần tích cực hơn nữa trong việc phát hiện, tìm hiểu và phổ biến những phương pháp hiệu quả tìm kiếm và nhận dạng hài cốt con người để giúp cho nhiều gia đình giải quyết phần nào vấn đề tình cảm tâm linh mà lâu nay đã và đang tồn tại.

GHI CHÚ: Nội dung ban đầu của phương pháp “trứng-đũa” do ông Nguyễn Phi Hùng (một cán bộ về hưu đã mất, ở tại 63 Hàng Đào, Hà Nội) đã sưu tầm tài liệu cổ và đưa ra ứng dụng có kết quả cho khá nhiều trường hợp (đã được công bố trên tạp chí Thế giới trong ta và nhiều báo khác).

Nội dung của phương pháp “trứng-đũa” theo tài liệu cổ:

Lấy 3-5 quả trứng (vịt) sống và bó đũa chưa dùng ăn cơm để lên bàn thờ gia đình, hàng ngày hương hoa khấn vái 3 lần (sáng, trưa, tối) trong suốt một tuần. Sau đó làm lễ tạ thần linh và lễ vong nghiêm túc, thành khẩn. Khi tìm mộ thì cứ 50 cm cắm 1 chiếc đũa. Nếu để quả trứng nói trên lên đầu đũa mà trứng đậu khá chắc thì ở phía dưới có hài cốt người thân. Chỉ có những người thân cùng huyết thống mới làm được việc này.

Kiểm tra hài cốt bằng phương pháp cổ truyền:

Lấy chiếc xương hàm của người đã mất, rửa sạch, cho vào một cái bát đựng nước đun sôi để nguội. Nhỏ một số giọt máu của người thân vào bát nước. Nếu máu tụ về xương thì hài cốt là của người thân.

ĐỨC PHÚC
1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hiện tượng là khách quan, tùy theo cách giải thích của con người, mà vấn đề sẽ được hiểu thế nào. Hoặc đúng hoặc sai.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

“Giải mã“ hiện tượng tìm mộ bằng quả trứng đậu trên đầu đũa.

Một số nhà ngoại cảm xui thân nhân liệt sỹ xác nhận mộ bằng cách cắm đũa lên ngôi mộ đó, đặt quả trứng lên đầu đũa, nếu trứng đậu thì đó đúng là hài cốt liệt sỹ cần tìm. Thực hư chuyện này ra sao?

Nếu quả trứng đậu cành đũa là hiệu ứng tâm linh, phải chăng trong chậu hoa này có... hài cốt?

Cắm chiếc đũa xuống đất (bất kỳ chỗ nào), đặt quả trứng lên đầu đũa rồi bỏ tay ra, quả trứng vẫn đậu nguyên trên đầu đũa! Trò này thoạt nhìn thì khó nhưng không ít người khéo tay đã làm được, vì tiết diện tiếp xúc của quả trứng với mặt phẳng thật ra rất nhỏ!

“Dẫn đường” bằng... quả trứng

Ấy vậy mà một số nhà ngoại cảm đã xui thân nhân liệt sỹ xác nhận mộ người nhà mình bằng cách cắm đũa lên ngôi mộ đó, đặt quả trứng lên đầu đũa, nếu trứng đậu thì đó đúng là hài cốt cần tìm. Anh Mai Công H là một trong những người được “dẫn đường” như thế, có điều anh đã may mắn không bị “lạc đường”.

Ngược dòng thời gian về năm 1999, khi đó anh H liên hệ với nhà ngoại cảm B.H để nhờ tìm mộ anh trai mình là liệt sỹ Mai Công Nh. Sau 15 ngày làm các thủ tục cần thiết, cô BH đã vẽ sơ đồ chỉ phần mộ liệt sỹ Nh ở Nghĩa trang liệt sỹ xã Đại Chánh (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). Anh H phấn khởi mời cô B.H cùng đi tìm mộ anh trai vì nghe nói cô có khả năng nói chuyện được với vong tại mộ. Song vì bận con nhỏ, cô B.H đã không đi được.

Thay vào đó, cô động viên anh H cứ yên tâm “tìm theo đúng sơ đồ, xác định vị trí mộ theo hàng ngang, hàng dọc rồi cắm chiếc đũa vào mộ, đặt quả trứng sống nằm ngang trên đầu đũa, nếu trứng đậu thì đó đúng là hài cốt liệt sỹ cần tìm”.

Sau đó, gia đình anh H đã tìm vào Nghĩa trang liệt sỹ xã Đại Chánh làm đúng theo chỉ dẫn của nhà ngoại cảm B.H. Sau khi làm lễ tại Đài tưởng niệm, anh H tìm được ngôi mộ mang số hiệu 575 mà cô B.H vẽ trên sơ đồ.

Quả nhiên đây đúng là ngôi mộ liệt sỹ chưa có tên. Đứng trước ngôi mộ này, anh H xúc động ứa nước mắt. Sau ít phút bùi ngùi, mừng lo lẫn lộn, chị em anh H sắp lễ lên mộ, rồi tất cả quỳ trước mộ làm lễ. Vừa lễ xong, cả bó hương bốc cháy, thế là mọi người khóc òa lên. Ai cũng tâm niệm, đó là mộ anh Nh.

Sau khi lấy lại bình tĩnh, anh H tiếp tục làm theo hướng dẫn của nhà ngoại cảm B.H: Tự tay anh cắm đũa lên mộ rồi đặt quả trứng sống nằm ngang trên đầu đũa. Tuy vậy, cả 3 lần trứng đều không đậu. Biết anh vẫn còn quá xúc động khiến tay run rẩy, đứa cháu anh H đã thay anh đặt trứng, và chỉ một lần là quả trứng đã đậu ngay trên đầu đũa! Mọi người thấy thế thì lại òa lên khóc! Liền sau đó, con trai anh H đặt quả trứng thứ hai, trứng cũng đậu!

Lúc này, anh H cũng thử đặt lại quả trứng khác, quả thứ ba cũng dính liền lên đầu đũa. Hòa chung vào không khí phấn khởi ấy, những người đi cùng anh H thi nhau đặt 7 quả trứng còn lại lên các đầu đũa. Thật tuyệt vời, cả 10 quả trứng đều ngay ngắn đậu trên 10 đầu đũa cắm trên một ngôi mộ!

Hài hước một “hiệu ứng tâm linh”

Hương khói nghi ngút cộng với “hiệu ứng tâm linh” nói trên đã tạo nên một khung cảnh linh thiêng huyền bí. Mọi người càng tin đó đúng là mộ liệt sỹ Mai Công Nh. Đoàn thân nhân liệt sỹ ai nấy cũng đều hoặc òa lên khóc nức nở, hoặc nghẹn ngào không nói nên lời... Nắng miền Trung giữa trưa hè gay gắt, thế mà bà con xung quanh vẫn kéo đến nghĩa trang mỗi lúc một đông để chia vui với những con người trọng đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Gạt đi những giọt nước mắt mừng tủi, anh H mời bà con ngồi uống nước chia vui cùng gia đình. Có bao nhiêu bia, nước ngọt, bánh kẹo, thuốc lá..., anh bỏ ra hết để mời mọi người và thầm cảm ơn bà con đã hương khói cho anh trai anh suốt mấy chục năm qua. Không khí đang vui vẻ thì bất ngờ đứa cháu anh cầm một quả trứng và chiếc đũa từ ngôi mộ rồi cắm xuống phần đất trống trước nhà tưởng niệm.

Tất cả đám đông không khỏi ngạc nhiên khi thấy quả trứng vẫn đậu! Anh H giật mình và thầm đặt câu hỏi: Tại sao đũa không cắm lên mộ mà trứng vẫn đậu!? Từ sự lăn tăn này, anh H bảo hai đứa cháu ra mộ rút hết trứng, đũa rồi cắm sang các mộ khác, cả ở mộ có tên và mộ không tên xem sao. Lại thêm một bất ngờ nữa: Đũa cắm ở mộ nào, trứng cũng vẫn đậu!

Anh H gọi điện hỏi nhà ngoại cảm B.H thì được cô giải thích: Các liệt sỹ khác thấy liệt sỹ của nhà anh được gia đình tìm đón nên phấn khởi chia vui, bởi vậy cắm mộ nào trứng cũng đậu (!). Nghe nhà ngoại cảm nói vậy, anh bắt đầu hoài nghi nhưng vẫn tiếp tục thực nghiệm. Anh yêu cầu cháu và con trai anh mang trứng đũa ra ngoài khu vực nghĩa trang rồi cắm lên bất kỳ chỗ nào, thì lạ thay cắm đâu trứng cũng đậu! Anh cảm thấy thất vọng...

Đêm đã khuya, mọi người đã thấm mệt nên đi nghỉ. Khoảng hơn 11h đêm, cháu anh H gọi anh sang phòng nó. Một cảnh tượng đập ngay vào mắt làm anh H choáng váng: Quả trứng vẫn đậu trên đầu chiếc đũa, khi chiếc đũa cắm vào khe giữa hai chiếc ghế salon được ép sát lại!

Anh H chán ngán trở về phòng, thao thức suốt đêm không ngủ. Sáng hôm sau, anh H liên lạc với cô B.H thì được cô giải thích: Đây là hiện tượng cảm ứng điện từ vì quả trứng là một cơ thể sống vẫn tích điện và chiếc đũa tre cũng có khả năng nhiễm điện nên vẫn còn lực hút để giữ được quả trứng (?).

Lần này, lý giải của nhà ngoại cảm đã không còn thuyết phục được anh H nữa. Quả trứng đậu cành đũa, với anh H, không còn là một hiệu ứng tâm linh để xác nhận mộ, mà đã trở thành một trò đùa quái ác. Lòng tin của anh H đã không còn. Và quả nhiên là sau này, anh H đã tìm được mộ anh trai anh - liệt sỹ Mai Công Nh ở trong vườn của một người dân sống tại xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Theo Trần Linh

PLVN

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

“Giải mã“ hiện tượng tìm mộ bằng quả trứng đậu trên đầu đũa.

Một số nhà ngoại cảm xui thân nhân liệt sỹ xác nhận mộ bằng cách cắm đũa lên ngôi mộ đó, đặt quả trứng lên đầu đũa, nếu trứng đậu thì đó đúng là hài cốt liệt sỹ cần tìm. Thực hư chuyện này ra sao?

Nếu quả trứng đậu cành đũa là hiệu ứng tâm linh, phải chăng trong chậu hoa này có... hài cốt?

Cắm chiếc đũa xuống đất (bất kỳ chỗ nào), đặt quả trứng lên đầu đũa rồi bỏ tay ra, quả trứng vẫn đậu nguyên trên đầu đũa! Trò này thoạt nhìn thì khó nhưng không ít người khéo tay đã làm được, vì tiết diện tiếp xúc của quả trứng với mặt phẳng thật ra rất nhỏ!

“Dẫn đường” bằng... quả trứng

Ấy vậy mà một số nhà ngoại cảm đã xui thân nhân liệt sỹ xác nhận mộ người nhà mình bằng cách cắm đũa lên ngôi mộ đó, đặt quả trứng lên đầu đũa, nếu trứng đậu thì đó đúng là hài cốt cần tìm. Anh Mai Công H là một trong những người được “dẫn đường” như thế, có điều anh đã may mắn không bị “lạc đường”.

Ngược dòng thời gian về năm 1999, khi đó anh H liên hệ với nhà ngoại cảm B.H để nhờ tìm mộ anh trai mình là liệt sỹ Mai Công Nh. Sau 15 ngày làm các thủ tục cần thiết, cô BH đã vẽ sơ đồ chỉ phần mộ liệt sỹ Nh ở Nghĩa trang liệt sỹ xã Đại Chánh (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). Anh H phấn khởi mời cô B.H cùng đi tìm mộ anh trai vì nghe nói cô có khả năng nói chuyện được với vong tại mộ. Song vì bận con nhỏ, cô B.H đã không đi được.

Thay vào đó, cô động viên anh H cứ yên tâm “tìm theo đúng sơ đồ, xác định vị trí mộ theo hàng ngang, hàng dọc rồi cắm chiếc đũa vào mộ, đặt quả trứng sống nằm ngang trên đầu đũa, nếu trứng đậu thì đó đúng là hài cốt liệt sỹ cần tìm”.

Sau đó, gia đình anh H đã tìm vào Nghĩa trang liệt sỹ xã Đại Chánh làm đúng theo chỉ dẫn của nhà ngoại cảm B.H. Sau khi làm lễ tại Đài tưởng niệm, anh H tìm được ngôi mộ mang số hiệu 575 mà cô B.H vẽ trên sơ đồ.

Quả nhiên đây đúng là ngôi mộ liệt sỹ chưa có tên. Đứng trước ngôi mộ này, anh H xúc động ứa nước mắt. Sau ít phút bùi ngùi, mừng lo lẫn lộn, chị em anh H sắp lễ lên mộ, rồi tất cả quỳ trước mộ làm lễ. Vừa lễ xong, cả bó hương bốc cháy, thế là mọi người khóc òa lên. Ai cũng tâm niệm, đó là mộ anh Nh.

Sau khi lấy lại bình tĩnh, anh H tiếp tục làm theo hướng dẫn của nhà ngoại cảm B.H: Tự tay anh cắm đũa lên mộ rồi đặt quả trứng sống nằm ngang trên đầu đũa. Tuy vậy, cả 3 lần trứng đều không đậu. Biết anh vẫn còn quá xúc động khiến tay run rẩy, đứa cháu anh H đã thay anh đặt trứng, và chỉ một lần là quả trứng đã đậu ngay trên đầu đũa! Mọi người thấy thế thì lại òa lên khóc! Liền sau đó, con trai anh H đặt quả trứng thứ hai, trứng cũng đậu!

Lúc này, anh H cũng thử đặt lại quả trứng khác, quả thứ ba cũng dính liền lên đầu đũa. Hòa chung vào không khí phấn khởi ấy, những người đi cùng anh H thi nhau đặt 7 quả trứng còn lại lên các đầu đũa. Thật tuyệt vời, cả 10 quả trứng đều ngay ngắn đậu trên 10 đầu đũa cắm trên một ngôi mộ!

Hài hước một “hiệu ứng tâm linh”

Hương khói nghi ngút cộng với “hiệu ứng tâm linh” nói trên đã tạo nên một khung cảnh linh thiêng huyền bí. Mọi người càng tin đó đúng là mộ liệt sỹ Mai Công Nh. Đoàn thân nhân liệt sỹ ai nấy cũng đều hoặc òa lên khóc nức nở, hoặc nghẹn ngào không nói nên lời... Nắng miền Trung giữa trưa hè gay gắt, thế mà bà con xung quanh vẫn kéo đến nghĩa trang mỗi lúc một đông để chia vui với những con người trọng đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Gạt đi những giọt nước mắt mừng tủi, anh H mời bà con ngồi uống nước chia vui cùng gia đình. Có bao nhiêu bia, nước ngọt, bánh kẹo, thuốc lá..., anh bỏ ra hết để mời mọi người và thầm cảm ơn bà con đã hương khói cho anh trai anh suốt mấy chục năm qua. Không khí đang vui vẻ thì bất ngờ đứa cháu anh cầm một quả trứng và chiếc đũa từ ngôi mộ rồi cắm xuống phần đất trống trước nhà tưởng niệm.

Tất cả đám đông không khỏi ngạc nhiên khi thấy quả trứng vẫn đậu! Anh H giật mình và thầm đặt câu hỏi: Tại sao đũa không cắm lên mộ mà trứng vẫn đậu!? Từ sự lăn tăn này, anh H bảo hai đứa cháu ra mộ rút hết trứng, đũa rồi cắm sang các mộ khác, cả ở mộ có tên và mộ không tên xem sao. Lại thêm một bất ngờ nữa: Đũa cắm ở mộ nào, trứng cũng vẫn đậu!

Anh H gọi điện hỏi nhà ngoại cảm B.H thì được cô giải thích: Các liệt sỹ khác thấy liệt sỹ của nhà anh được gia đình tìm đón nên phấn khởi chia vui, bởi vậy cắm mộ nào trứng cũng đậu (!). Nghe nhà ngoại cảm nói vậy, anh bắt đầu hoài nghi nhưng vẫn tiếp tục thực nghiệm. Anh yêu cầu cháu và con trai anh mang trứng đũa ra ngoài khu vực nghĩa trang rồi cắm lên bất kỳ chỗ nào, thì lạ thay cắm đâu trứng cũng đậu! Anh cảm thấy thất vọng...

Đêm đã khuya, mọi người đã thấm mệt nên đi nghỉ. Khoảng hơn 11h đêm, cháu anh H gọi anh sang phòng nó. Một cảnh tượng đập ngay vào mắt làm anh H choáng váng: Quả trứng vẫn đậu trên đầu chiếc đũa, khi chiếc đũa cắm vào khe giữa hai chiếc ghế salon được ép sát lại!

Anh H chán ngán trở về phòng, thao thức suốt đêm không ngủ. Sáng hôm sau, anh H liên lạc với cô B.H thì được cô giải thích: Đây là hiện tượng cảm ứng điện từ vì quả trứng là một cơ thể sống vẫn tích điện và chiếc đũa tre cũng có khả năng nhiễm điện nên vẫn còn lực hút để giữ được quả trứng (?).

Lần này, lý giải của nhà ngoại cảm đã không còn thuyết phục được anh H nữa. Quả trứng đậu cành đũa, với anh H, không còn là một hiệu ứng tâm linh để xác nhận mộ, mà đã trở thành một trò đùa quái ác. Lòng tin của anh H đã không còn. Và quả nhiên là sau này, anh H đã tìm được mộ anh trai anh - liệt sỹ Mai Công Nh ở trong vườn của một người dân sống tại xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Theo Trần Linh

PLVN

Một loạt bài báo gần đây đặt lại vấn đề về hiện tượng ngoại cảm với những thông tin đại loại như bài này. Hiện tượng trứng đứng trên đũa đặt không cần ở mộ tôi đã được xem video quay về cảnh này từ lâu. Nhưng bảo nó là do khéo tay thì đó chỉ là một cách giải thích ấu trĩ và không có cơ sở khoa học, dù chỉ là thực nghiệm trực quan. Khí mà chính người đưa ra lời giải thích này chưa hế thực nghiệm khéo tay của mình như thế nào.

Sự phản bác ngoại cảm vô lối khiến tôi ngậm ngùi vì sự vô ơn của con người. Cho rằng nhà ngoại cảm nào đó đã tìm nhầm mộ liệt sĩ này ra mộ liệt sĩ kia thì chí ít họ cũng đã chỉ ra những ngôi mộ của các liệt sĩ vô danh nằm rải rác trên các đia danh của Việt Nam chưa được qui tập. Và điều này chưa có một lý thuyết, hoặc một phương pháp khoa học nào có thể xác định được.

Tôi nghĩ rằng: Bài viết đúng mực nhất là kêt hợp giữa ngoại cảm và kiểm tra ADN. Đồng thời phải biết ơn những nhà ngoại cảm chân chính đã giúp cho bao nhiêu con người. Vì khả năng của các nhà ngoại cảm là khả năng đột biến cá nhân, nên không phải lúc nào cũng tuyệt đối chính xác. Họ không phải là Thượng Đế và thần thánh để lúc nào cũng đúng. Có điều là những khả năng đặc biệt của họ chưa giải thích được vì hạn chế của tư duy..

Share this post


Link to post
Share on other sites

Khoa học tâm linh đã được kiểm chứng

Thứ Bảy, 20.10.2007 | 08:12 (GMT + 7)

http://laodong.com.vn/Home/Khoa-hoc-tam-linh-da-duoc-kiem-chung/200710/60598.laodong

(LĐ) - Đó là khẳng định của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng tại lễ giao nhận kết quả giám định hài cốt liệt sĩ Nguyễn Đức Cảnh tại Viện Pháp y quân đội. Posted Image Trả lời phỏng vấn PV Báo LĐ, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng, cho biết:

- Từ trước đến nay tôi đã nhận được 50 kết quả giám định ADN các trường hợp hài cốt được tìm bằng khoa học tâm linh do thân nhân những người đã mất gửi đến cho tôi với tư cách cá nhân. Tuy nhiên, việc công bố kết quả giám định hài cốt của liệt sĩ Nguyễn Đức Cảnh (cũng được tìm kiếm bằng phương pháp tâm linh) có thể coi đây là một tuyên ngôn đầu tiên về sự hài hoà giữa khoa học tâm linh với các ngành khoa học khác hay nói cách khác là khoa học tâm linh đã được ngành khoa học khác kiểm chứng.

Khoa học ngoại cảm là một khả năng đặc biệt của con người và ngoại cảm thể hiện ở nhiều khả năng chứ không riêng gì lĩnh vực tìm mộ. Tôi cũng chỉ có kiến nghị là để có thể đánh giá đúng ngành khoa học ngoại cảm nên thận trọng, xem xét, đánh giá với thái độ khách quan và công minh. Không nên có thái độ đánh đồng nói đến ngoại cảm, nói đến tâm linh là nghĩ ngay đến mê tín dị đoan.

* Thưa bà, khi đã xem xét vấn đề ngoại cảm, tâm linh như một ngành khoa học thì cũng cần có những nghiên cứu chính ngành khoa học này?

- Tôi cũng nghĩ như vậy. Tôi nghĩ rằng cần nghiên cứu nghiêm túc về khoa học này. Thực tế các nước đã nghiên cứu rất nhiều, trong khi VN có đối tượng để nghiên cứu thì vẫn chưa được đầu tư đúng mức, còn mờ nhạt. Chính bản thân tôi cũng muốn có những nghiên cứu giải thích cơ chế như thế nào, tại sao mình có khả năng đặc biệt khác so với mọi người như vậy. Mà trước tiên tôi muốn có nhìn nhận nghiêm túc, đôi khi vì áp lực tinh thần, ảnh hưởng tâm lý tình cảm thì người có khả năng ngoại cảm cũng bị thui chột đi.

Trong trường hợp đi tìm hài cốt liệt sĩ Nguyễn Đức Cảnh, với niềm tin và tâm huyết của nhân dân và cán bộ Thái Bình, tôi cảm thấy mình làm việc có sức mạnh và đương nhiên hiệu quả sẽ cao hơn.

- Xin cảm ơn bà!

Share this post


Link to post
Share on other sites

(Petrotimes) - Sau khi đăng tải những ý kiến khách quan của các nhà ngoại cảm về phát biểu của Th.S Nguyễn Mạnh Quân lý giải khả năng ngoại cảm bằng thôi miên, Báo Năng lượng Mới đã nhận được rất nhiều phản hồi của bạn đọc.

Bài 4: Th.S Thôi miên y khoa Nguyễn Mạnh Quân: “Hãy thử ADN, mọi chuyện sẽ sáng tỏ”

Trong nội dung loạt bài, một số nhà ngoại cảm như Thiếu tướng Nguyễn Chu Phác, Nguyễn Khắc Bảy, Nguyễn Đức Phụng… đã đặt ra một số câu hỏi xung quanh những phát biểu của Th.S Nguyễn Mạnh Quân khi ông lý giải về phương pháp áp vong. Từ CHLB Đức, Th.S Quân đã liên hệ với Báo Năng lượng Mới để trả lời cụ thể những câu hỏi này. Th.S Quân cho rằng, muốn làm sáng tỏ mọi vấn đề và để cuộc tranh luận này đến hồi phân giải, cần phải giám định ADN tất cả những hài cốt mà nhà ngoại cảm tìm được.

Thư gửi Thiếu tướng Nguyễn Chu Phác

Thưa Thiếu tướng! Khả năng ngoại cảm của con người không những là có thật mà còn là rất nhiều, nhưng chúng ta chưa tìm ra được nguyên tắc để có thể phát huy được nó, nếu có chăng chỉ là nhất thời và tuyệt đối không liên quan đến tâm linh!

Chính vì quan điểm và tư duy mở này mà tôi vẫn luôn góp ý cho những người đã từng hỏi tôi về việc tìm mộ bằng ngoại cảm là: Nếu mọi người tin thì hãy cứ làm theo cách đó, vì đó cũng là một cách mà đứng ở góc độ nào cũng đều có những ý nghĩa tích cực nhất định. Nhưng phải đến những nơi có các nhà khoa học trực tiếp điều hành, vì nếu mọi người vào trạng thái của vô thức mà không hiểu được nguyên tắc làm việc và phản ứng của bộ não thì không khác gì cho “trẻ con chơi lựu đạn”. Đồng thời phải kết hợp với các phương pháp khác như kết hợp với Bộ Quốc phòng… để tìm hiểu rõ hơn về hồ sơ liệt sĩ và những sơ đồ, vị trí mà các liệt sĩ trước đây đã tham gia tấn công hoặc phòng thủ trong các trận đánh… Dù là tìm bằng phương pháp gì thì khi tìm được cũng cần phải kiểm tra lại bằng cách giám định ADN chứ không được chỉ mang về bằng đức tin. Riêng tôi, ngay đến lúc này vẫn khẳng định và bảo lưu ý kiến là tỉ lệ chính xác của việc tìm mộ bằng ngoại cảm là rất thấp!

Posted ImageTh.S Nguyễn Mạnh Quân dùng thôi miên chữa bệnh

Tôi không phủ nhận khả năng ngoại cảm vì con người còn tới hơn 90% khả năng chưa được sử dụng. Nhưng tôi cũng không bao giờ đồng tình việc không được kiểm tra lại bằng cách thử gene. Càng là cơ quan nghiên cứu thì ta càng phải cần làm điều đó. Kết quả nghiên cứu không phải là kết quả của việc “đoán hoặc là tin” hoặc tìm cách làm hài lòng người khác, hay hài lòng cho chính chúng ta, mà phải là sự khẳng định! Càng vì cộng đồng, càng vì các gia đình liệt sĩ tôi càng không ủng hộ quan điểm không thử gene và tôi vẫn đề nghị là việc này nên làm và cần phải làm, vì nếu không kiểm tra lại thì hiệu ứng tâm lý và hệ lụy của nó có thể sẽ kéo dài tới tận nhiều thế hệ sau, vì đây lại là đức tin vào thế giới tâm linh của tất cả chúng ta.

Chính vì vậy mà tôi không bao giờ có ý phản đối việc nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người như một số độc giả nhầm tưởng. Thậm chí hồi tháng 8/2010, khi tôi về Việt Nam, lúc đầu tôi đã có ý định kết hợp với trung tâm để nghiên cứu, mặc dù đã gọi điện trước để đặt lịch hẹn nhưng đoàn chúng tôi vẫn không gặp được GS Phan Anh vì GS đang đi công tác bên Mỹ và cũng tiếc là chúng tôi cũng không gặp được Thiếu tướng, mà chỉ gặp một số vị đại diện khác của trung tâm. Cũng trong cuộc nói chuyện đầu tiên ấy ông Nguyễn Phúc Giác Hải, đại diện của trung tâm có nói với đoàn chúng tôi là: “Thôi miên thì chúng tôi đang rất cần, nhưng không phải cần cho lĩnh vực sức khỏe mà là rất cần để phục vụ cho công tác nghiên cứu tâm linh, còn để phục vụ cho sức khỏe thì chúng tôi đã có nhiều rồi, ví dụ như: cảm xạ học, nhân điện, thiền, yoga v.v…”.

Quan điểm này của trung tâm đã không trùng với quan điểm riêng và mục đích nghiên cứu của chúng tôi, vì chúng tôi có dự định nghiên cứu và đưa “Thôi miên y khoa” vào ứng dụng để nâng cao sức khỏe của cộng đồng. Chính vì vậy mà vấn đề sức khỏe và hạnh phúc của cộng đồng được chúng tôi quan tâm hàng đầu trong việc nghiên cứu và ứng dụng. Về lĩnh vực tâm linh chúng tôi nhường lại cho các nhà nghiên cứu khác. Chính vì thế mà chúng tôi không quay trở lại trung tâm để làm mọi thủ tục tiếp theo nữa, chứ chúng tôi hoàn toàn không phản đối vấn đề nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người. Chúng tôi cũng không có ý phản bác nghiên cứu khả năng ngoại cảm vì nghiên cứu và ứng dụng hiệu ứng thôi miên cũng một phần chính là nghiên cứu nhằm tìm cách để kích hoạt, duy trì và sử dụng những khả năng đang còn tiềm ẩn này của con người.

Tôi vẫn bảo lưu ý kiến đề xuất của tôi, đó là tôi đề nghị Thiếu tướng và lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người là trong thời gian tiếp theo hãy cho kiểm tra ADN để khẳng định độ chính xác và đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho cả phần tâm linh và phần tâm lý cho các gia đình liệt sĩ sau này. Theo tôi hiểu thì việc nghiên cứu của Thiếu tướng và các vị lãnh đạo của trung tâm cũng vì khoa học của nước nhà và vì cộng đồng mà không hề có phần cá nhân trong đó và đây cũng là điều mà cá nhân tôi cũng rất kính trọng.

Thư gửi ông Trần Đức Thịnh

Đúng như ông Trần Đức Thịnh đã nói là “thôi miên không phải là trò chơi, nó có thể rất nguy hiểm…”, bởi vậy mà tôi đã nói những khả năng dẫn đến những việc rối loạn tâm lý, bị bệnh tâm thần, đa nhân cách, thậm chí có thể chết người và chết nhiều người một lúc nếu không biết cách để đề phòng khi đi tham gia áp vong. Để có thể thực hiện được việc áp vong, không quan trọng là vong thật hay vong giả, nhưng bắt buộc tần số não của người đó phải hạ, có nghĩa là phải vào được trạng thái vô thức, tức trạng thái thôi miên thì kể cả có vong thật hay giả mới có thể nhập được, (rất tiếc là đến lúc này nhưng ngay cả ông vẫn chưa hiểu ra được điều đó thì làm gì còn ai biết được…) mà như vậy thì trước hết chúng ta cần biết nhu cầu cần tiêu thụ đường lúc đó của bộ não là bao nhiêu, tại sao?

Bộ não của con người có trọng lượng bằng khoảng 2% trọng lượng cơ thể, nhưng lúc bình thường cũng đã cần phải tiêu thụ khoảng 40% lượng đường mà cơ thể chúng ta cần, vậy trong trạng thái gọi là vong đang nhập kia thì bộ não chúng ta cần phải tiêu thụ bao nhiêu và tại sao? Điều gì có thể xảy ra lúc đó đối với những người có vấn đề về bệnh đường trong cơ thể? Huyết áp của cơ thể và nhịp tim lúc ấy sẽ như thế nào? Điều gì có thể xảy ra cho những người bị tim, mạch lúc đó? Những lời nói hoặc những suy nghĩ nào sẽ được tác động hoặc bị ức chế như thế nào trong hệ thần kinh và bộ não của con người? Điều gì sẽ xảy ra sau đó cho những người có tâm lý thụ động? Bằng những câu nói nào thì người ta sẽ để cho vong vào và ra an toàn mà không có hiện tượng nhập đi, nhập lại hay thậm chí là vong không ra? Tại sao trong lúc gọi là vong đang nhập ấy các cơ của vùng mặt lại hay bị co thắt, méo đi, mồm miệng trệu trạo, thậm chí cả cơ thể lên cơn co giật như vậy?

Và cũng chính vì đã không biết những nguyên tắc gọi là rất sơ bộ này nên những biểu hiện bệnh lý như: ảo thanh, ảo giác, ảo vọng, ảo tưởng, tâm thần, điên loạn, thậm chí chết người đã xảy ra và nếu không cẩn thận sẽ vẫn tiếp tục xảy ra và thậm chí sẽ rất trầm trọng! Bởi bộ não và thần kinh của con người hoàn toàn không phải được hình thành bằng thép và kim loại. Người ta có thể sử dụng trạng thái thôi miên và phương pháp thôi miên cổ điển, để trợ giúp cho một hoặc nhiều người có thể tiếp xúc với các cõi giới khác (hiện tượng áp vong) hay quay lại với ký ức quá khứ của họ, thậm chí đến tận những nhiều kiếp trước để tìm hiểu những nguyên nhân gây bệnh, hoặc tìm và tháo gỡ những nguyên nhân gây cản trở cho cuộc sống kiếp này… (Thôi miên y khoa chỉ đưa quay lại cho tới lúc ngày đầu tiên vào bụng mẹ, còn đi về cái gọi là kiếp trước nếu mọi người tin thì đó là thôi miên cổ điển, vì cho đến bây giờ khoa học vẫn hoàn toàn không công nhận là có kiếp sống trước…).

Posted ImageTh.s Nguyễn Mạnh Quân đang thôi miên trị liệu cho bệnh nhân

Tất cả những chuyện này cũng chỉ là những hiện tượng để nghiên cứu chứ chưa phải là những kết quả khoa học để các nhà khoa học khẳng định là có kiếp trước. Nhưng cũng bởi vì tôi luôn dẫn người ta quay lại những ký ức của tiền kiếp khi họ tin, cũng vì thế mà không thể nói là cá nhân tôi không tin vào thế giới tâm linh được và cũng chính bởi vậy mà tuy tôi không nói rằng, tôi đã có kinh nghiệm nghiên cứu về tâm linh nhiều nhưng dẫn người khác về ký ức của tiền kiếp thì tôi và tất cả mọi người đã học và nghiên cứu về thôi miên lại hoàn toàn có thể thực hiện một cách dễ dàng, còn riêng với tôi thì việc này xảy ra thường xuyên vì đó cũng là những việc mà chúng tôi đang nghiên cứu!

Xin trả lời ý kiến của ông Nguyễn Đức Phụng và ông Nguyễn Khắc Bảy. Tôi không có ý định sử dụng trạng thái và hiệu ứng của thôi miên để tham gia trong việc tìm mộ. Tôi đã phát biểu quan điểm của tôi rất rõ là tôi đã hoàn toàn vì sức khỏe và sự an toàn thực sự cho cộng đồng và đặc biệt là các gia đình liệt sĩ, nên tôi đã đưa ra chính kiến (tôi có nhiều đơn thư nhờ giúp đỡ để kết hợp chữa giúp các biểu hiện bệnh lý tâm thần, những biểu hiện đa nhân cách… do đi áp vong và hầu đồng…). Còn việc đảm bảo không ảnh hưởng tới uy tín của “những nhà ngoại cảm chân chính” thì rất dễ, bởi cứ thử ADN nếu tỉ lệ liên tục đạt được 50% thì tôi nghĩ rằng không ai có thể làm mất uy tín của những nhà ngoại cảm được. Hơn nữa, đã là nghiên cứu để làm đề tài khoa học thì không những nên và cần phải thử gene mà đúng ra còn là bị bắt buộc liên tục kiểm chứng, cho đến khi hoàn thành đề tài hoặc dự án đó!

Việc làm của các nhà ngoại cảm nếu đúng là vì cộng đồng thì chỉ cần từ 1 đến 2% chính xác cũng rất đáng được kính trọng và phải nghiên cứu và tìm cách phát huy khả năng đặc biệt này. Nhưng nếu ta tìm không đúng mà lại khẳng định là đúng thì rất nguy hiểm! Việc này không tốt cho cả nhà ngoại cảm, không tốt cho cả thế giới tâm linh và không tốt cho cả gia chủ, thân nhân của các liệt sĩ. Để tránh việc này chỉ có phương pháp duy nhất và rất đơn giản đó là giám định ADN.

Riêng về câu hỏi của quý vị là: “Với Ban Ngoại cảm từ xa thì kể từ năm 2000 tới nay đã tìm được 73.000 ngôi mộ. Trong đó đã đem ngẫu nhiên 7 bộ hài cốt của liệt sĩ và 5 bộ hài cốt của gia tiên đi giám định ADN thì cho kết quả đúng 100%. Ông Quân lý giải thế nào về độ chính xác này?”. Nếu đúng là 73.000 ngôi mộ mà đã thử “ngẫu nhiên” 12 ngôi thì tôi chúc mừng ông! Con số đó và tỉ lệ thử ADN mà ông gọi là ngẫu nhiên ấy không những không thuyết phục được tôi, mà còn là con số tôi cho là thật đáng sợ! Tôi sẽ thật sự kính nể nếu ông nói rằng, thời gian tới ông sẽ tiến hành kiểm nghiệm qua việc thử ADN mỗi khi tìm được mộ và ông tin (tôi chỉ cần ông tin thật là đủ) tỉ lệ sẽ là 30%. Không những vậy mà cả tôi, cả dân tộc Việt Nam và cả thế giới sẽ kính cẩn nghiêng mình kính nể nếu tỉ lệ chính xác của khả năng ngoại cảm là 30%. Nếu thật là như vậy thì đó là niềm vui của cả loài người, bởi đó là báo hiệu sự tiến hóa vượt bậc của loài người. Nếu đúng như điều ông khẳng định về sự chính xác “ngẫu nhiên” 100% này thì chắc chắn các anh, các chị đang phải làm trong lĩnh vực điều tra hình sự của các chuyên án và đặc biệt là trọng án của Bộ Công an đã không phải vất vả, khổ cực ngày đêm mà nhiều khi vẫn còn bị bế tắc hoàn toàn như bây giờ.

Vũ Minh Tiến

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay