moonlover

Có Nên Đưa Người Mất Lên Chùa Không Ạ !

20 bài viết trong chủ đề này

Em xin chân thành cảm ơn mọi người đã gửi lời chia buồn đến bố em tuần trước. Bố em ra đi cũng đột ngột và cũng rất nhanh nên cũng để lại nhiều bỡ ngỡ cho con cháu. Hiện tại, gia đình em đang rất phân vân một việc và muốn xin ý kiến mọi người về viẹc có nên đưa bố em lên chùa hay không ? Bố em sinh năm 1928 và mất lúc 8h ngày 16/2 âm lịch năm Tân Mão. Theo các nhà sư thì bố em đựoc mất giờ đẹp và ngày đẹp: 2 lần nhập mộ và 2 lần thiên di là rất tốt cho cả người mất lẫn người sống. Cả họ nhà em đi xem rất nhiều thầy thì đều có chung ý kiến như vậy. Có một thầy thì có nói là bố em sau khi mất do đức độ và làm nhiều việc thiện giúp đỡ mọi người nên khi mất sẽ trở thành người giàu có. Có thể tạo phúc cho các con các cháu đến 365 năm sau. Nhưng khong nên đưa bố em lên chùa cũng như không tụng kinh niệm phật vì khi vào chùa có rất nhiều chuhngs sinh (dạng như ăn mày rồi phải chịu bố thí nơi cửa phật) thì bố em sẽ ban phát hoặc bị dành mất lộc và con cháu không hưởng thụ được. Do trần sao âm vậy , nên ở dưới âm cũng có kẻ cướp, du côn,,,,, nên tốt nhất là không nên đưa bố em lên chùa. Nhưng có người thì cũng nói là đa phần đưa lên chùa thì sẽ tốt cho bố en, sớm dược siêu thoát. Và phải đưau trước ngày thứ 49 nên giờ nhà em cũng hoang mang không biết nên như thế nào. Nhờ các bác, các cô chú và anh chị cho gia đình em xin ý kiến với ạ. Ẽm xin cảm ơn !!!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Em xin chân thành cảm ơn mọi người đã gửi lời chia buồn đến bố em tuần trước. Bố em ra đi cũng đột ngột và cũng rất nhanh nên cũng để lại nhiều bỡ ngỡ cho con cháu. Hiện tại, gia đình em đang rất phân vân một việc và muốn xin ý kiến mọi người về viẹc có nên đưa bố em lên chùa hay không ? Bố em sinh năm 1928 và mất lúc 8h ngày 16/2 âm lịch năm Tân Mão. Theo các nhà sư thì bố em đựoc mất giờ đẹp và ngày đẹp: 2 lần nhập mộ và 2 lần thiên di là rất tốt cho cả người mất lẫn người sống. Cả họ nhà em đi xem rất nhiều thầy thì đều có chung ý kiến như vậy. Có một thầy thì có nói là bố em sau khi mất do đức độ và làm nhiều việc thiện giúp đỡ mọi người nên khi mất sẽ trở thành người giàu có. Có thể tạo phúc cho các con các cháu đến 365 năm sau. Nhưng khong nên đưa bố em lên chùa cũng như không tụng kinh niệm phật vì khi vào chùa có rất nhiều chuhngs sinh (dạng như ăn mày rồi phải chịu bố thí nơi cửa phật) thì bố em sẽ ban phát hoặc bị dành mất lộc và con cháu không hưởng thụ được. Do trần sao âm vậy , nên ở dưới âm cũng có kẻ cướp, du côn,,,,, nên tốt nhất là không nên đưa bố em lên chùa. Nhưng có người thì cũng nói là đa phần đưa lên chùa thì sẽ tốt cho bố en, sớm dược siêu thoát. Và phải đưau trước ngày thứ 49 nên giờ nhà em cũng hoang mang không biết nên như thế nào. Nhờ các bác, các cô chú và anh chị cho gia đình em xin ý kiến với ạ. Ẽm xin cảm ơn !!!

Nên đưa lên chùa để hàng ngày nghe kinh kệ, hưởng thụ oai linh của Tam Bảo mà sớm ngày siêu thoát, về cõi Cực Lạc. Đấy mới là phước.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Vậy đưa lên chùa là trước 49 ngày hay sau 49 ngày ạ ? hay đưa càng sớm càng tốt ạ ?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Vậy đưa lên chùa là trước 49 ngày hay sau 49 ngày ạ ? hay đưa càng sớm càng tốt ạ ?

Mình cũng ko rành lắm. Chị hãy nên tham khảo để các sư tư vấn thêm. Mình chỉ biết rằng, cả đời người cái phước nhất là được vãng sinh vềcõi Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Có một thầy thì có nói là bố em sau khi mất do đức độ và làm nhiều việc thiện giúp đỡ mọi người nên khi mất sẽ trở thành người giàu có. Có thể tạo phúc cho các con các cháu đến 365 năm sau. Nhưng khong nên đưa bố em lên chùa cũng như không tụng kinh niệm phật vì khi vào chùa có rất nhiều chuhngs sinh (dạng như ăn mày rồi phải chịu bố thí nơi cửa phật) thì bố em sẽ ban phát hoặc bị dành mất lộc và con cháu không hưởng thụ được. Do trần sao âm vậy , nên ở dưới âm cũng có kẻ cướp, du côn,,,,, nên tốt nhất là không nên đưa bố em lên chùa.

Không thể hiểu.

Nếu bố chị mất đi mà bố thí được cho nhiều chúng sinh thì con cháu cụ càng có phước chứ sao? Chả phải Phật dạy là kiếp trước bố thí kiếp sau được quần lượt áo là?

Mà cho dù Phật ko dạy như thế, bố chị mất lên chùa ban phát lộc cho càng nhiều chúng sinh cũng là một điều rất nên làm?

Tại sao chị lại phân vân với 1 lý do như vậy nhỉ???

AI giàu 3 họ, ai khó 3 đời - Các cụ vẫn dạy thế đấy. Và triều đại nào thịnh vượng lắm trong lịch sử cũng hiếm khi được tơi 365 năm chị à.

Vài dòng lạm bàn

Và phải đưau trước ngày thứ 49 nên giờ nhà em cũng hoang mang không biết nên như thế nào.

Không hiểu ý câu hỏi của chị. Có phải, c định gửi tro hài cốt của ông lên chùa? Nếu đúng như vậy phải cúng đầy đủ 49, 100 đã chứ nhỉ, vì sau khi chết thì linh hồn vẫn vuơng vấn duơng gian, thời gian đầu họ chưa sẵn sàng với một "cuộc sống' mới và lúc đầu, họ còn phải trải qua mấy giai đoạn trước khi về cõi cực lạc?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Em xin chân thành cảm ơn mọi người đã gửi lời chia buồn đến bố em tuần trước. Bố em ra đi cũng đột ngột và cũng rất nhanh nên cũng để lại nhiều bỡ ngỡ cho con cháu. Hiện tại, gia đình em đang rất phân vân một việc và muốn xin ý kiến mọi người về viẹc có nên đưa bố em lên chùa hay không ? Bố em sinh năm 1928 và mất lúc 8h ngày 16/2 âm lịch năm Tân Mão. Theo các nhà sư thì bố em đựoc mất giờ đẹp và ngày đẹp: 2 lần nhập mộ và 2 lần thiên di là rất tốt cho cả người mất lẫn người sống. Cả họ nhà em đi xem rất nhiều thầy thì đều có chung ý kiến như vậy. Có một thầy thì có nói là bố em sau khi mất do đức độ và làm nhiều việc thiện giúp đỡ mọi người nên khi mất sẽ trở thành người giàu có. Có thể tạo phúc cho các con các cháu đến 365 năm sau. Nhưng khong nên đưa bố em lên chùa cũng như không tụng kinh niệm phật vì khi vào chùa có rất nhiều chuhngs sinh (dạng như ăn mày rồi phải chịu bố thí nơi cửa phật) thì bố em sẽ ban phát hoặc bị dành mất lộc và con cháu không hưởng thụ được. Do trần sao âm vậy , nên ở dưới âm cũng có kẻ cướp, du côn,,,,, nên tốt nhất là không nên đưa bố em lên chùa. Nhưng có người thì cũng nói là đa phần đưa lên chùa thì sẽ tốt cho bố en, sớm dược siêu thoát. Và phải đưau trước ngày thứ 49 nên giờ nhà em cũng hoang mang không biết nên như thế nào. Nhờ các bác, các cô chú và anh chị cho gia đình em xin ý kiến với ạ. Ẽm xin cảm ơn !!!

Wild xin góp một vài ý v/v của Moonlover (có thể tham khảo). Cụ ra đi (xuất dương) được giờ đẹp ngày đẹp đã là để phúc ấm cho con cháu trong họ nhiều lắm rồi, chúng ta cần phải đối đãi đúng mực hiếu tử hiếu tôn là đưa Cụ lên Chùa, trước là được ở nơi hương thơm thanh tịnh sau là được thọ kinh mỗi ngày. Cụ sớm siêu thoát về nơi tịnh độ. Còn lại chúng ta cũng từ phước báu này mà nhân rộng thiện duyên như Cụ đã từng gầy dựng, Nếu Cụ có đủ công đức mà bố thí tiếp cho thế giới âm thì cũng là bước giải thoát nghiệp nạn của các thân vong côi cút. Vài hiểu biết đơn sơ, tùy duyên lĩnh hội bạn nhé!

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Theo như Lan Anh nghĩ thì việc đưa vong linh người quá cố lên chùa là 1 điều tốt lành, vì ở đó luôn được các nhà sư tụng kinh niệm Phật cho. Nhưng việc này chỉ phù hợp với những vong linh ko có người thân để nhang khói thường xuyên, còn nếu có người thân nhang khói ở nhà rồi thì tại sao lại phải đưa lên chùa nhỉ? Việc này cũng có thể ví như việc 1 người có con cái chăm sóc thì có cần phải vào trại dưỡng lão để ở ko? (Trừ phi chính con cháu họ muốn điều này).

Share this post


Link to post
Share on other sites

Mình cũng không dám khẳng định tính chính xác nhưng theo một tài liệu của Ban Tuyên giáo kết hợp với Viện KHHS BCA và Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người thực hiện (được phát cho các cán bộ trong hệ thống chính quyền) thì không nên đưa vong vào chùa.

Nghiên cứu trên thực hiện bằng việc nói chuyện trực tiếp với người âm, các vong. Họ chỉ dạy rằng không nên đưa các vong lên chùa vì như thế sẽ không đầu thai hay thoát kiếp được gì đó mà bị cai quản, phục vụ trong một phạm vi.

Không biết các bác cao nhân trên này có ý kiến gì không?

Theo cách nghĩ thông thường của đa số nhân dân mình thì chùa là nơi từ bi, làm việc thiện, tu tâm dưỡng tính, là nơi tốt đẹp thì đưa lên chùa là rất nên.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Nếu không đưa lên chùa thì đưa vào đâu? Còn giải pháp nào khác không?

Hãy đưa ra nhiều giải pháp và chọn giải pháp tối ưu. Tôi cũng tình cờ xem trên mạng bài viết có nôi dung giống Thiên Lang viết.

Tôi cho rằng: Việc gọi hồn, nhập hồn của các nhà ngoai cảm đôi khí gặp phải các vong vớ vẩn , họ cũng phát biểu theo cách của họ hiểu, chưa hẳn đã đúng.

2 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Không thể hiểu.

Nếu bố chị mất đi mà bố thí được cho nhiều chúng sinh thì con cháu cụ càng có phước chứ sao? Chả phải Phật dạy là kiếp trước bố thí kiếp sau được quần lượt áo là?

Mà cho dù Phật ko dạy như thế, bố chị mất lên chùa ban phát lộc cho càng nhiều chúng sinh cũng là một điều rất nên làm?

Tại sao chị lại phân vân với 1 lý do như vậy nhỉ???

AI giàu 3 họ, ai khó 3 đời - Các cụ vẫn dạy thế đấy. Và triều đại nào thịnh vượng lắm trong lịch sử cũng hiếm khi được tơi 365 năm chị à.

Vài dòng lạm bàn

Không hiểu ý câu hỏi của chị. Có phải, c định gửi tro hài cốt của ông lên chùa? Nếu đúng như vậy phải cúng đầy đủ 49, 100 đã chứ nhỉ, vì sau khi chết thì linh hồn vẫn vuơng vấn duơng gian, thời gian đầu họ chưa sẵn sàng với một "cuộc sống' mới và lúc đầu, họ còn phải trải qua mấy giai đoạn trước khi về cõi cực lạc?

Em cũng không hiểu vì theo các chùa miền Bắc thì là nên lên chùa trước 49 ngày thì phải, còn miền Nam thì sau 49 ngày. Em tham khảo thấy là như thế. Nhưng cũng có 1 vài quan niệm như chị Lan Anh nói là mình có tổ tiên thì phải đưa bố em lên cùng với tổ tiên (chắc là theo phong tục tạp quán việt nam). Còn lại thì con cháu nên làm phước tu nhân tích đức và làm nhiều việc thiện là cách tốt nhất để cho vong linh người mất sớm siêu thoát. Bố em không hỏa táng mà đào sâu chôn chặt ạ. Vấn đề không phải là bố em vào chùa thì làm bố thí cho chúng sinh ạ. Mà vì là trần sao âm vậy nên ở dưới âm cũng có ma quỷ gì đó thì nếu bố em vào đấy là người hiền lành thì còn bị cươớ giật hoặc bị đánh Đấy là em nghe thầy bảo thế chứ không phải là em tự bịa ra nên mới chả hiểu thế nào.

Còn về 365 năm thì chính em từng chứng kiến là cụ nhà em cũng đã độ trì cho con cháu đời thứ 7, đây chính là cô Phan Bích Hằng khi tìm mộ cụ em nói ạ. Theo em hiểu thì 365 năm không hiểu có bằng 365 ngày trên trần thế hay không vì 1 ngày dưới âm thì bằng 1 năm trên trần mà. hix.

Mình cũng không dám khẳng định tính chính xác nhưng theo một tài liệu của Ban Tuyên giáo kết hợp với Viện KHHS BCA và Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người thực hiện (được phát cho các cán bộ trong hệ thống chính quyền) thì không nên đưa vong vào chùa.

Nghiên cứu trên thực hiện bằng việc nói chuyện trực tiếp với người âm, các vong. Họ chỉ dạy rằng không nên đưa các vong lên chùa vì như thế sẽ không đầu thai hay thoát kiếp được gì đó mà bị cai quản, phục vụ trong một phạm vi.

Không biết các bác cao nhân trên này có ý kiến gì không?

Theo cách nghĩ thông thường của đa số nhân dân mình thì chùa là nơi từ bi, làm việc thiện, tu tâm dưỡng tính, là nơi tốt đẹp thì đưa lên chùa là rất nên.

Anh gửi giúp em cái tài liệu đó được không ạ ??? hix. Hiện tại nhà em vẫn làm thất thất lai tuần mời sư về nhà tụng kinh cho ông hàng tuần và ăn chay 49 ngày như lời khuyên của cô Bích Hằng là tránh sát sinh trong thời gian này, thả cá và thả chim phóng sinh. Nhưng chỉ băn khoản mỗi khoản lên chùa hay không thôi ạ. Theo như gợi ý của thầy Thiên Sứ, hay là mời sư thầy về nhà tụng kinh mà không đưa lên chùa nữa được không ạ ? Edited by moonlover

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tài liệu đó mình đọc cách đây chừng 5 - 7 năm, bây giờ không con tìm thấy.

Thì các thầy, các cao nhân bảo sao thì bạn nên lắng nghe.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Em cũng không hiểu vì theo các chùa miền Bắc thì là nên lên chùa trước 49 ngày thì phải, còn miền Nam thì sau 49 ngày. Em tham khảo thấy là như thế. Nhưng cũng có 1 vài quan niệm như chị Lan Anh nói là mình có tổ tiên thì phải đưa bố em lên cùng với tổ tiên (chắc là theo phong tục tạp quán việt nam). Còn lại thì con cháu nên làm phước tu nhân tích đức và làm nhiều việc thiện là cách tốt nhất để cho vong linh người mất sớm siêu thoát. Bố em không hỏa táng mà đào sâu chôn chặt ạ. Vấn đề không phải là bố em vào chùa thì làm bố thí cho chúng sinh ạ. Mà vì là trần sao âm vậy nên ở dưới âm cũng có ma quỷ gì đó thì nếu bố em vào đấy là người hiền lành thì còn bị cươớ giật hoặc bị đánh Đấy là em nghe thầy bảo thế chứ không phải là em tự bịa ra nên mới chả hiểu thế nào.

all in a row hiểu rồi. Nghĩa là chị chỉ băn khoăn việc đưa linh hồn ông lên chùa thôi, chứ ko gửi hẳn ở chùa, phải không? Thực ra ở chùa thì mát mẻ, hàng ngày có người tụng kinh niệm phật, hàng ngày có người hương khói quanh năm. Còn ở nhà thì con cháu tiện chăm sóc.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Còn về 365 năm thì chính em từng chứng kiến là cụ nhà em cũng đã độ trì cho con cháu đời thứ 7, đây chính là cô Phan Bích Hằng khi tìm mộ cụ em nói ạ.

Hiện tại nhà em vẫn làm thất thất lai tuần mời sư về nhà tụng kinh cho ông hàng tuần và ăn chay 49 ngày như lời khuyên của cô Bích Hằng

Chị có quan hệ với cô Bích Hằng như thế sao không hỏi cô luôn xem nên làm như thế nào. Chắc chắn trong cả diễn đàn này và ở cả ngoài đời cũng sẽ không có ai am hiểu lĩnh vực này như cô ấy. all in a row nghĩ là, khi chị đã khẳng định cô Bích Hằng nói thế này thế này ... thì liệu có ai đó dám nhận tài giỏi hơn để bác lại không?

Nhân tiện chủ đề của chị, all in a row cũng rất muốn nghe c chia sẻ xem cô Bích Hằng khuyên thế nào được không? Chắc cũng nhiều người cùng suy nghĩ như em.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Nhà em chỉ có duyên với cô Hàng khi cô tìm mộ cho cụ hộ gia đình em thôi ạ. Chứ không phải là trong trường hợp bố em. Còn việc cúng chay và tụng kinh thất thất lai tuần thì là do em có tham khảo đĩa cô Bích Hằng đang lan truyền khi cô nói chuyện với dòng họ Phan ở Hải Dương mà. Cái tài liệu này thì cứ search gô gle là ra đầy chứ không phải cô khuyên trường hợp nào cụ thể cả. Em cũng khong thân với cô ý thậm chí cô ý còn chả biết em là ai, em cũng chưa từng gặp co ý bao giờ cả, chỉ có các cô của em là gặp cô ý khi đi tìm mộ cụ thôi. Giờ cô ý cũng không tiếp tục công việc như cô nói nữa rồi nên cũng khó để nhờ vả. Thực ra là điều quan trọng nhất là em muốn làm được việc gì tốt nhất cho bố em và muốn tìm hiểu cặn kẽ để bản thân mình cũng yên tâm thôi ạ. Cảm ơn anh all in row !!!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Moonlover thân mến.

Lên chùa tu hay không chỉ là lựa chọn phương tiện. Huống chi là linh hồn. Vấn đề là cái tư duy suy nghĩ như thế nào - người ta quen gọi là cái tâm. Nếu đã địa táng cụ thì đem lên chùa làm gì nữa. Mời sư đến tụng kinh được rồi.

Con số 49 là con số của Lý học - khi văn hóa Phật giáo vào Đông phương thì có sự hòa nhập.

Sinh 100 trứng, nở 100 con trai. 50 theo mẹ lên núi, 50 theo cha xuống biển. 1 người lên làm vua, 49 người con chia nhau đi cai trị khắp nơi

Đây chính là những con số của Lý Dịch.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Nếu không đưa lên chùa thì đưa vào đâu? Còn giải pháp nào khác không?

Hãy đưa ra nhiều giải pháp và chọn giải pháp tối ưu. Tôi cũng tình cờ xem trên mạng bài viết có nôi dung giống Thiên Lang viết.

Tôi cho rằng: Việc gọi hồn, nhập hồn của các nhà ngoai cảm đôi khí gặp phải các vong vớ vẩn , họ cũng phát biểu theo cách của họ hiểu, chưa hẳn đã đúng.

Ví dụ, một người được nói cho biết là vong người thân (bố, mẹ, anh hoặc em) đang nói chuyện với mình, nhưng nội dung thu được lại có nhiều điều không đúng với thực tế. Nếu người đó vội đánh giá việc gọi vong nói chung là bịp bợm thì có thể gặp sai lầm bởi các nguyên nhân sau:- vẫn xảy ra trường hợp vong bên ngoài mạo nhận;

- khả năng của vong có hạn, không thể điều gì cũng biết và nhớ chính xác;

- vong người thân cố ý nói sai lệch hoặc im lặng vì không có thiện chí;

- tâm trí người nhập vong không tương thích v.v...

Hoàn toàn có khả năng là quá trình nghiên cứu thế giới phi vật lý phức tạp hơn nhiều so với thế giới vật lý. Vậy mà từ trước đến nay, việc đầu tư nhân lực và tài chính cho lĩnh vực này quá ít ỏi, phiến diện, không liên tục, nửa công khai nửa bí mật và luôn bị quấy nhiễu bởi những người có đầu óc cực đoan.

Và một khía cạnh cuối cùng không thể không đề cập tới, đó là thái độ bảo thủ, tự kiêu tự đại của những người ngộ nhận có hiểu biết “khoa học” toàn diện, bất kỳ điều gì cũng phải được quy đổi về vốn tri thức sẵn mà có thể đã quá lỗi thời.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Nhà em chỉ có duyên với cô Hàng khi cô tìm mộ cho cụ hộ gia đình em thôi ạ. Chứ không phải là trong trường hợp bố em. Còn việc cúng chay và tụng kinh thất thất lai tuần thì là do em có tham khảo đĩa cô Bích Hằng đang lan truyền khi cô nói chuyện với dòng họ Phan ở Hải Dương mà. Cái tài liệu này thì cứ search gô gle là ra đầy chứ không phải cô khuyên trường hợp nào cụ thể cả. Em cũng khong thân với cô ý thậm chí cô ý còn chả biết em là ai, em cũng chưa từng gặp co ý bao giờ cả, chỉ có các cô của em là gặp cô ý khi đi tìm mộ cụ thôi. Giờ cô ý cũng không tiếp tục công việc như cô nói nữa rồi nên cũng khó để nhờ vả. Thực ra là điều quan trọng nhất là em muốn làm được việc gì tốt nhất cho bố em và muốn tìm hiểu cặn kẽ để bản thân mình cũng yên tâm thôi ạ. Cảm ơn anh all in row !!!

Hóa ra là thế. Dù sao, gd chị cũng thật có duyên, vì nghe đâu chị Bích Hằng đã dừng công việc này rồi.

Lời cụ Thiên Sứ rất có lý, chị suy nghĩ thêm xem sao. Điều quan trọng nhất là cụ thân sinh nhà chị đã ra đi vào giờ rất đẹp, để phúc cho con, phải ko nào?

Chúc c sớm tìm đựoc hướng giải quyết và mong cụ sớm siêu thoát.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thực lòng là all in a row bị hiểu nhầm câu hỏi của chị. Cũng vì cách diễn đạt của chị làm all in a row hiểu rằng, c đã gặp chị Bích Hằng và gặp nhiều lần, được tư vấn như vậy nhưng chị cảm thấy ko yên tâm.

365 năm thì không chỉ là 7 đời rồi, phải là 18, 19 đời mới đúng. Mỗi đời cách nhau chỉ 20 năm thôi.

Hi vọng có cao nhân giải đáp giúp chị.

Còn về 365 năm thì chính em từng chứng kiến là cụ nhà em cũng đã độ trì cho con cháu đời thứ 7, đây chính là cô Phan Bích Hằng khi tìm mộ cụ em nói ạ. Theo em hiểu thì 365 năm không hiểu có bằng 365 ngày trên trần thế hay không vì 1 ngày dưới âm thì bằng 1 năm trên trần mà. hix.

Anh gửi giúp em cái tài liệu đó được không ạ ??? hix. Hiện tại nhà em vẫn làm thất thất lai tuần mời sư về nhà tụng kinh cho ông hàng tuần và ăn chay 49 ngày như lời khuyên của cô Bích Hằng là tránh sát sinh trong thời gian này, thả cá và thả chim phóng sinh. Nhưng chỉ băn khoản mỗi khoản lên chùa hay không thôi ạ. Theo như gợi ý của thầy Thiên Sứ, hay là mời sư thầy về nhà tụng kinh mà không đưa lên chùa nữa được không ạ ?

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Moonlover thân mến.

Lên chùa tu hay không chỉ là lựa chọn phương tiện. Huống chi là linh hồn. Vấn đề là cái tư duy suy nghĩ như thế nào - người ta quen gọi là cái tâm. Nếu đã địa táng cụ thì đem lên chùa làm gì nữa. Mời sư đến tụng kinh được rồi.

Con số 49 là con số của Lý học - khi văn hóa Phật giáo vào Đông phương thì có sự hòa nhập.

Sinh 100 trứng, nở 100 con trai. 50 theo mẹ lên núi, 50 theo cha xuống biển. 1 người lên làm vua, 49 người con chia nhau đi cai trị khắp nơi

Đây chính là những con số của Lý Dịch.

Cảm ơn sư phụ ạ. Sau 49 ngày thì con lại nhờ sư phụ. Cách đay 2 năm con có nhờ sư phụ đến sửa phong thủy cho nhà con, lúc đó sư phụ có nói là nếu không sửa thì trong vòng 3 năm ông mất. Lúc đó gia đình còn cũng không quyết liệt và một phần bố con cũng không cho vì ngại thay đổi nên do thương mà riêng cái phòng của bố con không sửa theo ý sư phụ. Hix. Nên viêẹ này con cũng ân hận là không làm quyết liệt. Nhưng thôi thì cứ coi như là duyên của bố con vậy.
1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Không biết chị và gia đình đã có quyết định ntn rồi? Có đưa cụ lên chùa nữa không?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay