AThao

An Khôi Việt Theo Tử Vi Lạc Việt

23 bài viết trong chủ đề này

Chào các bạn,

Vì là thành viên mới, chưa được phép viết bài trong mục học thuật, nên tôi lập chủ đề này ở đây.

Tôi thấy trình Tử vi Lạc Việt của diễn đàn an Khôi Việt theo cách khác các sách tử vi từ trước đến nay vẫn viết nên rất muốn tham khảo xem những người luận tử vi đã nghiệm lý cách an này hay chưa và kết quả ra sao?

Bản thân tôi biết Tử vi Lạc Việt an Khôi Việt theo cách khác đã lâu, tôi thử nghiệm lý với bản thân và một vài người thân trong gia đình thì thấy cách an truyền thống đúng hơn. Tuy nhiên điều này không khẳng định được là cách an Khôi Việt theo Tử vi Lạc Việt là sai, vì có thể do chính tôi luận không được đúng theo tử vi truyền thống, và tôi cũng chưa nghiệm lý được đủ nhiều lá số. Vì vậy rất mong được biết ý kiến mọi người.

Nếu ở đâu đó trên diễn đàn đã viết về vấn đề này thì các bạn vui lòng gửi link cho tôi tham khảo nhé. Vì diễn đàn rộng quá mà tôi lại không sử dụng được chức năng tìm kiếm (không hiểu sao ban quản trị lại cắt chức năng tìm kiếm của thành viên mới hay có thể do trục trặc kỹ thuật nào chăng?)

Rất cảm ơn các bạn,

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đầu tiên tôi xin đưa ra một ví dụ một người bạn của tôi

Nam, sinh ngày 21 tháng 10, giờ Tuất, năm Giáp Tý

Lá số an theo Tử Vi Lạc Việt cho thấy Thiên Khôi ở Tý, Thiên Việt ở Hợi. Tý là huynh đệ, huynh đệ mà có Khôi Việt thì theo cách luận thông thường hẳn đương số phải có anh trai, hoặc nếu đương số là con trưởng thì người em trai ít ra cũng có uy tín, tiếng nói hơn trong gia đình, hoặc người anh trai đi xa, em trai ở nhà gánh vác lo lắng cho gia đình nhiều hơn mà đoạt trưởng.

Theo cách an truyền thống thì Thiên Khôi ở Sửu, Thiên Việt ở Mùi, tức là ngay tại cung Mệnh và cung Thiên di. Thực tế cho thấy đương số là con trai trưởng, dưới có vài em gái, là người uy tín, học giỏi nhất trong nhà (thành đạt thì chưa biết vì còn trẻ), học vấn bằng cấp rất tốt, đúng theo nghĩa Khôi Việt đóng Mệnh.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Vậy bạn thử mô tả tướng mạo, mắt, mũi của đương số. Bố mẹ và anh chị em như thế nào.

Còn bạn muốn tìm hiểu cách an Khôi-Việt như thế nào trong Tử Vi Lạc Việt, thì bạn đọc quyền Hà Đồ trong văn minh Lạc Việt của tác giả Nguyễn Vũ Tuấn Anh.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Cám ơn bạn đã chỉ dẫn,

Tôi còn đang trong quá trình tìm hiểu, chưa kịp đọc quyển ấy, nhưng những quyển sách chú Thiên Sứ viêt về văn minh Lạc Việt chắc chắn tôi sẽ đọc!

Ở đây thì tôi chỉ dừng lại ở việc nghiệm lý kết quả an sao qua trình an sao Tử Vi Lạc Việt và tử vi truyền thống.

Nhìn chung đương số mặt tròn, phúc hậu, người cao vừa phải, tầm 1m7, tròn.

Đương số là anh cả, có 3 em gái, tất cả đều còn rất bé, lớn nhất là 10 tuổi, không có em nào là cùng cả cha lẫn mẹ. Bố mẹ sớm chia tay khi đương số còn nhỏ.

Edited by AThao

Share this post


Link to post
Share on other sites

Theo như lá số bạn đưa giờ Tuất, đương số là người cao, dài đòn, khuôn mặt dài, chân mày đẹp, có sẹo ở tay hay chân. Bố mẹ khá giả.

ntpt giả thiết người bạn của bạn sinh giờ Hợi, dáng người cao vừa tầm, người nhìn hơi đầy đặn, tay chân ngắn, khuôn mặt tròn nhỏ, là con trưởng hay đoạt quyền trưởng. Bố mẹ bình thường, không khả giả, có hơi khắc khẩu, hoặc không hợp tính với bố mẹ.

Bạn xem thử đối chiếu 2 giờ sinh. Người bạn của bạn thuộc giờ sinh nào. Hi vọng bạn khách quan. Vì chúng tôi đang trên đường nghiệm lý cách an sao Khôi - Việt, nên cần biết sự chính xác của dữ kiện.

Thân.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Về chiều cao thì tôi có nói ở bài trước khoảng 1m70. Có sẹo ở tay chân hay không thì tôi không biết vì chưa để ý bao giờ. Chân mày đẹp thì ... tôi đúng là có nghe người ta nhận xét cậu ta có mắt đẹp, chứ còn tôi thì cũng không trực tiếp nhận xét.

Tuy nhiên cả bố cả mẹ dù sống riêng nhưng đều rất khá giả, không thể nói là bình thường được. Đương số phải sớm xa nhà.

Nhìn chung tôi cho rằng giờ Tuất đúng hơn với đương số ở điểm: bố mẹ thành đạt, khá giả, đương số rất ít nói, thâm trầm, kín đáo (có Đà la tại Mệnh, cung Tật có Hóa kỵ, bị Triệt) và cũng rất tình cảm (Mệnh có Tả Hữu, giáp Xương Khúc)

Nếu lấy lá số giờ Hợi, Mệnh có Địa không và Thái tuế, lại giáp Linh Hỏa nữa thì đưong số phải là người tương đối nóng nảy và lợi khẩu nói to. Đây không phải là đặc điểm của đương số.

Ngoài ra, lá số giờ Tuất, cung Phụ mẫu có Tang Mã Khốc Hư, Cô Quả những yếu tố thể hiện sự khắc cha mẹ, nên đương số rất sớm phải xa gia đình, và bố mẹ cũng sớm chia tay khi đương số còn nhỏ. Thiên mã ở Phụ mẫu - đương số sớm phải theo cha mẹ xa quê hương vì hoàn cảnh công việc của bố mẹ.

Edited by AThao

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thật ra anh bạn của bạn sinh ngày nào dương lịch?

Vì ngày sinh này rơi trúng vào sự khác biệt giữa lịch Tàu và lịch Việt.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Ngày sinh dương lịch là 13 tháng 11 năm 1984. Tôi dùng trình an sao Tử Vi Lạc Việt và trình tử vi ở trang lyso.vn đều cho ra kết quả là 21 tháng 10 năm Giáp Tý mà.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Ngày sinh dương lịch là 13 tháng 11 năm 1984. Tôi dùng trình an sao Tử Vi Lạc Việt và trình tử vi ở trang lyso.vn đều cho ra kết quả là 21 tháng 10 năm Giáp Tý mà.

Uhm, ntpt đã kiểm tra khác nhau về lịch chính xác từ ngày 21/12/1984 đến 21/5/1985

Nếu người này là người bạn quen biết, thì bạn có thể theo dõi tiếp, xem người này có bị đoạt quyền trưởng...

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Hi, tôi sẽ theo dõi và có gì sẽ thông báo. Đúng, người này còn rất trẻ, mới bước vào đời không lâu, đúng là chưa thể nói gì chắc chắn về vai trò con trưởng, hiện tại chỉ biết anh ta là con trai trưởng thôi.

Còn bạn và mọi người đã từng nghiệm lý những lá số khác về Khôi Việt chưa? Mọi người có thể cùng chia sẽ kết quả nghiệm lý được không?

Edited by AThao

Share this post


Link to post
Share on other sites

Giờ mà lục tung cái mục tư vấn này thì chắc chít. Nhưng fair play mà nói, ntpt theo dõi cách an Khôi Việt theo cách này cũng thấy khá đúng. Nói trước, ntpt không được bác Thiên Sứ mua chuộc đâu. Nghiệm lý trên tinh thần khách quan thật. :)

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tôi cũng thấy rằng Khôi tại mệnh không bị ám tinh tại cung xâm hại mà sao đương số mà tôi biết lại có quá khứ học hành chỉ luôn ở mức trung bình (Việt ở quan), đó là xét theo tử vi Lạc Việt. Đương số là trưởng nhưng do cha mẹ chia ly và sống với mẹ nên coi như mất quyền cúng bái tổ tiên dù bố lấy vợ 2 sinh toàn con gái (3 gái).

Nếu xét theo thông thường thì Việt tại Mệnh, học có ngu ngu chút chắc cũng không sao, mất quyền trưởng họ cũng chẳng phải chuyện gì ghê gớm bởi Khôi bị nhiều ám tinh vây quanh.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Anh A Thao thân mến.

Tôi thấy nhiều người thắc mắc là an theo Tử Vi Lạc Việt đúng hay sai. Tôi xin hỏi lại một cách rất nghiêm túc như thế này:

Sách cũ để lại có vài cách an Khổi Việt khác nhau. Vậy trước khi bàn đến an Khôi Việt theo Tử Vi Lạc Việt đúng hay sai thì mong các vị quan tâm hãy chỉ cho tôi:

Trong các cách an Khôi Việt khác nhau từ các sách cũ để lai đó, sách nào đúng nhất?

Còn nếu như các vị quan tâm không thể chỉ ra được thì không nên dùng phương pháp nghiệm lý từng lá số để xét. Bởi vì với phương pháp này thì người xem phải tự xác định là xem Tử Vi vào bậc thầy của thiên hạ và xem không bao giờ sai.

Đây là sự trả lời của tôi và từ nay trở đi, bất cứ ai thắc mắc về tử Vi Lạc Việt đúng hay sai mà không thể chỉ ra Tử Vi cũ có nhiều sách khác nhau cái nào đúng nhất thì tôi nghĩ đó chính là lý do để ban Quản Trị diễn đàn không phải ai đăng nhập cũng lập tức được tham gia mục trao đổi học thuật.

Chúng tôi không quan niệm bằng cấp cao hay thấp - vì Lý học chưa có ai cấp bằng cả, nhưng chúng tôi cần một tầm nhìn và khả năng tổng hợp .

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Chào anh Thiên Sứ,

Trong bài đầu tiên, tôi cũng có nói không có mục đích chỉ ra Tử vi Lạc Việt an Khôi Việt như thế là đúng hay sai. Tôi cũng đã nói, giả sử an Khôi Việt như cách thông thường (ý tôi "thông thường" là an theo Tử vi đẩu số, Thái Thứ Lang) mà có luận được hợp lý chăng nữa thì điều đó cũng KHÔNG chứng minh được rằng Tử vi Lạc Việt an sai, vì có thể chính người luận luận không đúng. Ở chỗ này tôi nghĩ tôi và anh cùng quan điểm.

Tôi hiểu rằng có những lý do xuất phát từ những lý thuyết tổng quát hơn mà Tử vi Lạc Việt đề ra cách an Khôi Việt này, và Tử vi cũng là một trong những hệ quả (có thể nói là hệ quả rất gần gũi với đời sống chúng ta) của những lý thuyết đó. Và nếu Tử vi là hệ quả thì tôi nghĩ chúng ta có thể trao đổi và so sánh chứ, hệ quả sai không có nghĩa là lý thuyết sai, nhưng nếu không so sánh thì chẳng lẽ chỉ dừng ở việc công nhận hệ quả thôi sao?

À, về câu hỏi của anh. Tôi thì thường lấy cách an Khôi Việt trong Tử vi đẩu số tân biên để luận. Trong những trường hợp tôi luận thì tôi chưa thấy mâu thuẫn, nhưng điều đó không có nghĩa là tôi phủ nhận các cách an khác, trong đó có Tử Vi Lạc Việt.

Edited by AThao

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào anh Thiên Sứ,

Trong bài đầu tiên, tôi cũng có nói không có mục đích chỉ ra Tử vi Lạc Việt an Khôi Việt như thế là đúng hay sai. Tôi cũng đã nói, giả sử an Khôi Việt như cách thông thường (ý tôi "thông thường" là an theo Tử vi đẩu số, Thái Thứ Lang) mà có luận được hợp lý chăng nữa thì điều đó cũng KHÔNG chứng minh được rằng Tử vi Lạc Việt an sai, vì có thể chính người luận luận không đúng. Ở chỗ này tôi nghĩ tôi và anh cùng quan điểm.

Tôi hiểu rằng có những lý do xuất phát từ những lý thuyết tổng quát hơn mà Tử vi Lạc Việt đề ra cách an Khôi Việt này, và Tử vi cũng là một trong những hệ quả (có thể nói là hệ quả rất gần gũi với đời sống chúng ta) của những lý thuyết đó. Và nếu Tử vi là hệ quả thì tôi nghĩ chúng ta có thể trao đổi và so sánh chứ, hệ quả sai không có nghĩa là lý thuyết sai, nhưng nếu không so sánh thì chẳng lẽ chỉ dừng ở việc công nhận hệ quả thôi sao?

À, về câu hỏi của anh. Tôi thì thường lấy cách an Khôi Việt trong Tử vi đẩu số tân biên để luận. Trong những trường hợp tôi luận thì tôi chưa thấy mâu thuẫn, nhưng điều đó không có nghĩa là tôi phủ nhận các cách an khác, trong đó có Tử Vi Lạc Việt.

Anh AThao thân mến.

Từ khi tôi hiệu chỉnh, sửa chữa rất nhiều vấn đề liên quan đến thuyết Âm Dương Ngũ hành - trong đó gốm gần như tất cả các bộ môn ứng dụng liên quan thì Tử Vi - nói chung - chỉ là một phần của sự hiệu chỉnh này. Nhiều người hoài nghi, chỉ trích, phản đối và hầu hết họ đều cho là tôi đã sai - thâm chí có người còn phát biểu: "Không cần xem tôi viết gì cũng biết tôi sai".

Thật tình tôi không có thời gian bàn cãi với cả ngàn người biết coi Tử Vi trên thế gian này.

Bởi vậy. Tôi đề nghị:

Bất cứ ai muốn nói gì đến Tử Vi Lạc Việt thì hãy chứng minh cho tôi tại sao cho rằng sách Tử Vi cũ là đúng, khí có nhiều sách để lại với nhiều cách an khác nhau? Nếu không chứng minh được trên cơ sở lý luận học thuật mà chỉ bằng cách coi từng lá số để nghiệm lý thì người đó cần trước hết chứng minh mình là bậc thầy coi tử vi và không bao giờ sai. Còn nếu không phải như vậy thì đây không phải chỗ để bàn chuyện này.

Đơn giản như vậy thôi.

Tôi nghĩ anh và các vị quan tâm, trước khi chứng nghiệm Tử Vi Lạc Việt thì hãy xem kỹ tại sao tôi lại an Khôi Việt như vây. Chưa biết tại sao mà đã lấy tài năng của mình tự xem vài lá số rồi kết luận thì tôi e rằng đó không phải là cách trao đổi học thuật.

Nếu anh xác định anh coi có thể sai và không phải bậc thầy thì chúng ta không bàn chuyện này nữa.

Còn anh cho rằng: Anh luận theo Tử Vi Đẩu số Tân biên thì không thấy mâu thuẫn. Anh cho tôi hỏi lại:

Anh thấy không mâu thuận là không mâu thuẫn với cái gì?

Tôi cũng xin lưu ý anh và quí vị quan tâm là: Các sách khác do các tác giả viết với những cách an Khôi Việt khác nhau đó, tất nhiên họ cũng thấy không mâu thuẫn với khả năng coi Tử Vi của họ.

Nhưng cái mâu thuẫn lớn nhất là những cách an Khôi Việt khác nhau đó lại mâu thuẫn với nhau.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Anh Thiên Sứ,

Những sách anh viết về văn minh Lạc Việt tôi đang bắt đầu đọc đây. Đối với tôi thì cái lý thuyết chung mới là quan trọng nhất, Tử vi dù sao cũng là một hệ quả mà ta suy ra.

Tôi nói không mâu thuẫn là không mâu thuẫn với những diễn biến cuộc đời đương số (cho đến thời điểm hiện nay).

Tất nhiên khi anh đưa ra một cách làm không giống với cách người ta đã quen thì nhiều người sẽ phản đối ra mặt. Thói thường là vậy. Tuy nhiên tôi không có ý đó, vì phủ nhận một vấn đề cũng khó tương đương với khẳng định vấn đề đó. Cho nên tôi mới bắt đầu trao đổi.

Tôi không phải bậc thầy xem tử vi không bao giờ sai (và tôi nghĩ chắc ít người như thế lắm). Cho nên nếu anh không đồng ý thì chúng ta sẽ dừng việc nghiệm lý ở đây.

Edited by AThao

Share this post


Link to post
Share on other sites

@ Bác Thiên Sứ: Chuyện nghiệm lý theo nhiều lý thuyết là chuyện tự do của mỗi người. AThao cũng chưa phản bác việc cách an Khôi-Việt theo Lạc Việt là sai. Theo ntpt nghĩ khách quan là cứ nên để anh ấy nghiệm lý.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Anh Thiên Sứ,

Những sách anh viết về văn minh Lạc Việt tôi đang bắt đầu đọc đây. Đối với tôi thì cái lý thuyết chung mới là quan trọng nhất, Tử vi dù sao cũng là một hệ quả mà ta suy ra.

Tôi nói không mâu thuẫn là không mâu thuẫn với những diễn biến cuộc đời đương số (cho đến thời điểm hiện nay).

Tất nhiên khi anh đưa ra một cách làm không giống với cách người ta đã quen thì nhiều người sẽ phản đối ra mặt. Thói thường là vậy. Tuy nhiên tôi không có ý đó, vì phủ nhận một vấn đề cũng khó tương đương với khẳng định vấn đề đó. Cho nên tôi mới bắt đầu trao đổi.

Tôi không phải bậc thầy xem tử vi không bao giờ sai (và tôi nghĩ chắc ít người như thế lắm). Cho nên nếu anh không đồng ý thì chúng ta sẽ dừng việc nghiệm lý ở đây.

Anh cho rằng:

Tôi nói không mâu thuẫn là không mâu thuẫn với những diễn biến cuộc đời đương số (cho đến thời điểm hiện nay).

Vậy cả cuộc đời đương số diễn biến đúng chỉ vì cách an duy nhất hai sao Khôi Việt hay sao?

Tôi lưu ý anh và các qui vị quan tâm là: Tất cả những sách khác nhau về một số cách an sao - không chỉ Khôi Việt - đều có một số lượng người xem Tử Vi theo cách mà sách đó hướng dẫn và đều thấy không mâu thuẫn.

Tôi thì khuyên anh nên dừng ở đây. Vì tôi thấy anh đã sai về phương pháp nghiên cứu học thuật. Còn tùy anh. Anh có thể cứ viết.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Anh Thiên Sứ,

Khi tôi nói tôi luận theo Khôi Việt không mâu thuẫn với diễn biến cuộc đời đương số đến thời điểm này, tất nhiên ý tôi chỉ nói đến tính chất bộ Khôi Việt thể hiện thế nào, chứ tôi không nói rằng Khôi Việt quyết định toàn bộ diễn biến cuộc đời đương số.

Đúng như anh nói, có nhiều sao mà các sách khác nhau an theo cách khác nhau. Mỗi sáchđều có lập luận và minh họa riêng để chứng tỏ mình đúng. Tôi cũng cho rằng việc nghiệm lý trên từng lá số không giải quyết được hoàn toàn vấn đề này, vì như tôi đã nói, tử vi chỉ là một hệ quả và nếu chỉ loanh quanh mãi ở hệ quả thì không thể tiến đến chân lý. Tuy nhiên việc xem xét đối chiếu các hệ quả khác nhau nó cũng cho ta những kết luận nhất định chứ không hoàn toàn vô nghĩa.

Vậy thì theo anh, nếu nghiên cứu một cách đúng đắn vấn đề Khôi Việt ở đây thì phải thế nào? Tôi đọc các quyển sách anh viết để hiểu nguyên nhân cốt lõi những hiệu chỉnh của anh về ADNH, và một trong những hệ quả của nó là sự an lại một số sao. Sau đó thì sao nữa?

Cuối cùng, tôi cũng muốn nói rằng những lý thuyết vấn đề anh đặt ra có sức hấp dẫn rất lớn đối với tôi và tôi cũng đang bắt đầu nghiên cứu những gì anh viết. Tôi biết nhiều người phản đối phủ nhận anh rất vội vàng và tôi thì không ủng hộ cách làm đó. Một người muốn phủ nhận một lý thuyết gì đầu tiên phải hiểu nó không thua gì người đưa ra lý thuyết đó. Cho nên nếu có dịp, có thời gian thì trong chủ đề này cũng như sau này rất mong được anh hồi đáp những câu hỏi của tôi về những vấn đề anh nghiên cứu.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Anh Thiên Sứ,

Khi tôi nói tôi luận theo Khôi Việt không mâu thuẫn với diễn biến cuộc đời đương số đến thời điểm này, tất nhiên ý tôi chỉ nói đến tính chất bộ Khôi Việt thể hiện thế nào, chứ tôi không nói rằng Khôi Việt quyết định toàn bộ diễn biến cuộc đời đương số.

Đúng như anh nói, có nhiều sao mà các sách khác nhau an theo cách khác nhau. Mỗi sáchđều có lập luận và minh họa riêng để chứng tỏ mình đúng. Tôi cũng cho rằng việc nghiệm lý trên từng lá số không giải quyết được hoàn toàn vấn đề này, vì như tôi đã nói, tử vi chỉ là một hệ quả và nếu chỉ loanh quanh mãi ở hệ quả thì không thể tiến đến chân lý. Tuy nhiên việc xem xét đối chiếu các hệ quả khác nhau nó cũng cho ta những kết luận nhất định chứ không hoàn toàn vô nghĩa.

Vậy thì theo anh, nếu nghiên cứu một cách đúng đắn vấn đề Khôi Việt ở đây thì phải thế nào? Tôi đọc các quyển sách anh viết để hiểu nguyên nhân cốt lõi những hiệu chỉnh của anh về ADNH, và một trong những hệ quả của nó là sự an lại một số sao. Sau đó thì sao nữa?

Cuối cùng, tôi cũng muốn nói rằng những lý thuyết vấn đề anh đặt ra có sức hấp dẫn rất lớn đối với tôi và tôi cũng đang bắt đầu nghiên cứu những gì anh viết. Tôi biết nhiều người phản đối phủ nhận anh rất vội vàng và tôi thì không ủng hộ cách làm đó. Một người muốn phủ nhận một lý thuyết gì đầu tiên phải hiểu nó không thua gì người đưa ra lý thuyết đó. Cho nên nếu có dịp, có thời gian thì trong chủ đề này cũng như sau này rất mong được anh hồi đáp những câu hỏi của tôi về những vấn đề anh nghiên cứu.

Chào bạn Athao ,cho phép tôi có đôi lời góp ý trong chủ đề của bạn về bộ sao Khôi -Việt / quyển sách đầu tay của tôi để nghiên cứu về tử vi cũng là cuốn tử vi đẫu số tân biên của Vân Đằng Thái Thứ Lang , trước hết tôi xin đưa 1 lá số cũng giống như lá số của người bạn của bạn đã có ở trường hợp trên mà lá số nầy chính là vợ của tôi để làm chứng nghiệm ... theo các cách an sao thông thường mà được gọi là truyền thồng ,thì vợ tôi cung mệnh an tại Sửu có thiên khôi ,nếu giải như cách giải thông thường thì đương số phải là trưởng nữ hay ít nhất cũng sẽ đoạt trưởng trong tương lai ,nhưng trên thực tế vợ tôi là người thứ 3 trong gia đình ,tức bên trên còn có 2 anh trai , mà viễn ảnh trong tương lai vợ tôi cũng khó mà đoạt trưởng vì 2 tên anh nầy rất khỏe mạnh cho thấy không thể chết yễu / nếu như an sao khoi -việt theo tử vi Lạc Việt thì Thiên Khôi sẽ nằm cung huynh đệ tại Tý ,theo như bạn nói thì có trên là anh thì đúng vơi sách /như vậy cho thấy bộ sao khôi-việt nếu mà quả quyết là con trưởng là không được chính xác ,theo kinh nghiệm của tôi trãi qua chỉ có thể đạt tĩ lệ 7/10 ,chứ chưa hoàn toàn đúng hẵn . Còn vấn đề bộ sao khôi việt an theo trường phái nào chính xác hơn ,nếu anh có nhiều thời gian tham gia vào diễn đàn khi dùng trình tử vi Lạc viêt để nghiệm chứng với các trình tử vi khác xem cách an sao nào chính xác hơn ,ngoài ra tử vi Lạc Việt còn có thêm các sao trong vòng trường sinh cũng khác .

6 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Lời bác sư phụ nói thật là mềm mỏng dễ nghe .

Còn bác Thiên Sứ có vẻ quá nóng nảy chăng ?

Và gần đây khi vào diễn đàn thi thoảng có liếc mắt qua vài bài của bác Thiên sứ .

Thấy bác rất hay hỏi mấy câu đại loại .

Lấy ví dụ trong cái chủ đề này như

Tại sao lại an khôi việt như vậy ,bác an như vậy dựa vào sách nào .

Cái sách bác an theo ấy thì nó chắc đúng chưa,đúng với cái gì .

Chắc bác sẽ nói bác chứng minh bằng lý luận khoa học gì đó .

Bác có thể chẳng cần chứng minh cho ngàn người biết xem tử vi trên cái thế gian này.

Có thể là bác đúng nhưng chẳng có ai công nhận thì đâu có cái ích lợi gì ???

Không truyền bá cho mọi người biết được thì có cái lợi ích gì ???

Hay là bác ôm hận vài trăm năm sau người ta ồ à cái ông già thiên sứ ngày xưa đúng .

Có lẽ là bác đúng .

Nhưng để người khác trình bầy chắc sẽ tốt hơn . :D

Bác cứ dạy nhiều đệ tử cho giỏi vào .

Rồi đệ tử bác vô đây trả lời cho anh Athao,để bác đỡ mắc công vào rồi khuyên người ta đừng nghiên cứu nữa mà chưa thấy chỉ ra cái luận điểm nào rõ ràng để người ta hiểu và nghe theo cả.

Chốt hạ là cháu thấy bác nên thao khảo cách trả lời của bác HaiThienHa

Mong bác đừng bực mình

Thân ái và Quyết thắng

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cám ơn anh haithienha đã có lời trao đổi.

Đúng là trong khi luận số, tôi cũng gặp những lá số Khôi Việt ngay tại Mệnh mà thậm chí còn là con út, trên có 3, 4 anh trai, như trường hợp anh nói. Bởi vậy tôi cũng có nói chữ "trưởng" ở đây có nhiều cách hiểu, hoặc là anh cả, hoặc có uy tín nhất trong nhà, hoặc phải gánh vác việc gia đình chính, hoặc được cưng chiều nhất, hay thành đạt nhất trong nhà., ngoài ra thì nó còn có nghĩa bằng sắc, thành tích học tập tốt v.v

Tôi sẽ dành thời gian để nghiệm chứng các cách an sao khác nhau cũng như tìm hiểu kỹ hơn Tử Vi Lạc Việt.

Anh Vô Vi,

Lúc đầu đúng là tôi cũng hơi băn khoăn về sự có vẻ hơi nóng nảy của anh Thiên Sứ. Tuy nhiên tôi cũng chia sẻ quan điểm về học thuật mà anh Thiên Sứ nói, việc so sánh kiểm nghiệm trên lá số tử vi không thể giải quyết triệt để vấn đề mà phải xuất phát từ nguồn gốc. Tôi cho rằng đã rất nhiều người thắc mắc, phủ định vội vàng những hiệu chỉnh của anh Thiên Sứ trong cách an sao, cho nên anh Thiên Sứ ban đầu còn giải thích càng về sau thì giải thích mãi thành ra bực mình chăng :) Nếu đúng thì tôi xin tạ lỗi. Và tôi cũng nhắc lại là tôi không phủ định những hiệu chỉnh của anh mà ngược lại muốn bắt đầu nghiên cứu chúng. Chúc anh thành công với nguyện vọng phục hồi nền văn minh ở bờ Nam sông Dương Tử.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Lời bác sư phụ nói thật là mềm mỏng dễ nghe .

Còn bác Thiên Sứ có vẻ quá nóng nảy chăng ?

Và gần đây khi vào diễn đàn thi thoảng có liếc mắt qua vài bài của bác Thiên sứ .

Thấy bác rất hay hỏi mấy câu đại loại .

Lấy ví dụ trong cái chủ đề này như

Tại sao lại an khôi việt như vậy ,bác an như vậy dựa vào sách nào .

Cái sách bác an theo ấy thì nó chắc đúng chưa,đúng với cái gì .

Chắc bác sẽ nói bác chứng minh bằng lý luận khoa học gì đó .

Bác có thể chẳng cần chứng minh cho ngàn người biết xem tử vi trên cái thế gian này.

Có thể là bác đúng nhưng chẳng có ai công nhận thì đâu có cái ích lợi gì ???

Không truyền bá cho mọi người biết được thì có cái lợi ích gì ???

Hay là bác ôm hận vài trăm năm sau người ta ồ à cái ông già thiên sứ ngày xưa đúng .

Có lẽ là bác đúng .

Nhưng để người khác trình bầy chắc sẽ tốt hơn . :D

Bác cứ dạy nhiều đệ tử cho giỏi vào .

Rồi đệ tử bác vô đây trả lời cho anh Athao,để bác đỡ mắc công vào rồi khuyên người ta đừng nghiên cứu nữa mà chưa thấy chỉ ra cái luận điểm nào rõ ràng để người ta hiểu và nghe theo cả.

Chốt hạ là cháu thấy bác nên thao khảo cách trả lời của bác HaiThienHa

Mong bác đừng bực mình

Thân ái và Quyết thắng

Tại vì tôi không có thời gian nhiều để trả lời. Hàng tỷ người trên thế giới này đều nhìn nhận Lý học Đông phương là của Tàu - tôi bảo không. Tất nhiên tôi không thể trả lời cho một tỷ người thắc mắc. Bởi vậy, nếu quả là người nghiên cứu học thuật thật sự thì hãy xem kỹ các sách tôi viết và những luận cứ mà tôi đã trình bày để hiểu tại sao tôi an Khôi Việt hơi khác sách Tàu như vậy.

Anh Vovi nói là:

chưa thấy chỉ ra cái luận điểm nào rõ ràng để người ta hiểu và nghe theo cả.

Vậy chính anh và anh AThao cũng không chịu tìm hiểu và tham khảo tôi đã căn cứ vào đâu để xác định việc thay đổi một số cách an sao. Nhưng đã vội vã có ý kiến. Vậy làm sao mà tôi có thể trả lời được? Hơn nữa tôi chỉ có thể trả lời khi rảnh.
2 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay