hoangnt

Tâm Của Vũ Trụ

78 bài viết trong chủ đề này

Anh Thiên Sứ viết:

Như vậy, theo anh khái niệm "Đạo" và "Thái cực" là như nhau có phải không ạ?

Đạo của Lão Tử và Thái Cực của Lý học đều miêu tả trạng thái khởi nguyên của vũ trụ : Giây "0" của vũ trụ.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Người xưa đã tìm ra Tâm Vũ trụ rồi.

Với nhận định như đã viết, tâm vũ trụ ở vô cùng, hay còn gọi "hành Thổ vũ trụ".

- Theo các nghiên cứu khoa học hiện nay, Lỗ đen có lực hấp dẫn vô cùng lớn, nếu một ngôi sao hay hệ thiên hà nào đi lại gần trong một giới hạn nhất định nào đấy, nó sẽ chộp lấy và nuốt chửng. Ánh sáng cũng không ngoại lệ và không vượt qua nó. Vũ trụ đang giãn nở với vận tốc lớn hơn vận tốc ánh sáng và tăng dần theo thời gian, các hành tinh chạy xa nhau...

- Vận tốc quay của các thiên hà càng lớn càng chậm dần. Một số thí nghiệm về các hạt nhỏ, thiết bị thí nghiệm không kiểm, soát được vị trí của chúng. Đồng thời cùng một thời gian, một hạt có thể ở một số vị trí khác nhau (chú ý: vận tốc ánh sáng được kiểm soát bởi các thiết bị đo).

Từ các dữ liệu trên, HoangNT nhận định:

- Tâm vũ trụ có tỷ trọng lớn vô cùng (đặc tuyệt đối).

- Vận tốc quay của tâm vũ trụ tiệm cận 0.

- Lực hấp dẫn lớn vô cùng.

- các vật chất ở biên vũ trụ (vô cùng) là quay nhanh nhất.

Đối với các hạt nhỏ nhất, là thành tố của vật chất như con người..., khi thí nghiệm sẽ không tìm ra hạt cơ bản cuối cùng (tiên tri của Bác Thiên Sứ).

- Càng thí nghiệm thì cần năng lượng? càng lớn tới vô cùng để phá vỡ nó thành hạt nhỏ nhất.

- Hạt cơ bản nhỏ nhất tiệm cận tới 0.

Như vậy mối quan hệ hạt con bản nhỏ nhất và vật chất tâm vũ trụ có thể được xem như nhau không khi mà vật chất tâm vũ trụ đặc tuyệt đối cần năng lượng vô vùng phá vỡ nó = năng lượng vô cùng phá vỡ thành hạt nhỏ nhất?.

Thân mến.

* Phúc Lộc Thọ Mãn Đường *

Ối, sao toàn những kiến thức lạ lùng về vật lý vậy hả bác hoangnt?!

Dare thấy rằng bác nên kiểm tra lại nguồn kiến thức này từ nhiều nơi khác nhau vì bác không phải là người nghiên cứu vật lý nên nguồn tham khảo để lấy thông tin rất quan trọng.

Một số điểm dare thấy chưa ổn:

- Định nghĩa tâm vũ trụ là gì? Chưa định nghĩa được thì sao đi tìm được!

- Vũ trụ là gì? Chưa có câu trả lời thì sao đi tìm tâm vũ trụ được!

- Dare nhận thấy các vấn đề mạn đàm đều liên quan đến triết học và vật lý học, cả toán học nữa. Không có sự tỉnh táo và hiểu biết căn bản mà đã vội kết luận thì nguy hiểm thật. Ví dụ:

- Bác đề cập đến khái niệm "hạt" trong vật lý. Vậy hoangnt nên tìm hiểu "hạt" được các nhà vật lý sử dụng ở đây là gì?

- Bác đề cập đến "vô cùng" vậy khái niệm "vô cùng" ở đây là gì?

- Và một loạt các vấn đề liên quan đến triết học đông tây...

v.v và v.v...

Nếu không thống nhất các khái niệm, người này không hiểu người kia đang nói về cái gì thì rất dễ dẫn đến một lỗi tranh luận thường gặp là "định nghĩa lại khái niệm". Đem cái khái niệm của mình đi để tranh luận với cái khái niệm người khác đang dùng....

Dare thấy nếu là trao đổi thông tin thì cũng được, nhưng muốn đi xa hơn thì e không thể với những kiến thức như vầy...

Share this post


Link to post
Share on other sites

Ối, sao toàn những kiến thức lạ lùng về vật lý vậy hả bác hoangnt?!

Dare thấy rằng bác nên kiểm tra lại nguồn kiến thức này từ nhiều nơi khác nhau vì bác không phải là người nghiên cứu vật lý nên nguồn tham khảo để lấy thông tin rất quan trọng.

Một số điểm dare thấy chưa ổn:

- Định nghĩa tâm vũ trụ là gì? Chưa định nghĩa được thì sao đi tìm được!

- Vũ trụ là gì? Chưa có câu trả lời thì sao đi tìm tâm vũ trụ được!

- Dare nhận thấy các vấn đề mạn đàm đều liên quan đến triết học và vật lý học, cả toán học nữa. Không có sự tỉnh táo và hiểu biết căn bản mà đã vội kết luận thì nguy hiểm thật. Ví dụ:

- Bác đề cập đến khái niệm "hạt" trong vật lý. Vậy hoangnt nên tìm hiểu "hạt" được các nhà vật lý sử dụng ở đây là gì?

- Bác đề cập đến "vô cùng" vậy khái niệm "vô cùng" ở đây là gì?

- Và một loạt các vấn đề liên quan đến triết học đông tây...

v.v và v.v...

Nếu không thống nhất các khái niệm, người này không hiểu người kia đang nói về cái gì thì rất dễ dẫn đến một lỗi tranh luận thường gặp là "định nghĩa lại khái niệm". Đem cái khái niệm của mình đi để tranh luận với cái khái niệm người khác đang dùng....

Dare thấy nếu là trao đổi thông tin thì cũng được, nhưng muốn đi xa hơn thì e không thể với những kiến thức như vầy...

Chúng ta đang trao đổi và thảo luận cơ mà (mang tính khái quát là chính).

Bạn có thể đưa ra khác niệm.

Mọi người có thể có nhiều khái niệm khác nhau và cùng thảo luận để tìm ra lựa chọn hợp lý, ít ra là cho chính mình.

Để thống nhất chung và có định nghĩa chính xác thì sẽ phải từ từ (dĩ nhiên có vấn đề đã có định nghĩa từ các nhà khoa học, nhưng chưa thỏa mãn do ta đang so sánh, đối chiếu tới thuyết âm dương ngũ hành: là công cụ chính để nhận định).

Nếu mọi người chấp nhận kiến thức khoa học là quá bé so với vũ trụ thì hệ quả chưa cần phân tích: khoa học chưa chính xác 100%.

Ví dụ một số định nghĩa, Đạo là gì? đã bàn và thực hành suốt trong lịch sử loài người, bây giờ ta bàn lại vì có thuận lợi hơn xưa vì sự phát triển khoa học mạnh mẽ, điều kiện thông tin, dữ liệu thì nhiều...

Ví dụ khác: Máy gia tốc không tìm thấy hạt cơ bản ---> nhận định tống quát như thế nào? thế thì là hạt gì...

MỌI NGƯỜI THẢO LUẬN CỨ ĐƯA RA DÒNG CHẢY SUY NGHĨ CỦA MÌNH - TỚI MỘT LÚC NÀO ĐẤY, TỪ SỰ TỔNG HỢP CÁC Ý KIẾN - SẼ THẤY CÁI PHÙ HỢP NHẤT. HOANGNT NGHĨ RẰNG: KHÔNG NHẤT THIẾT CỨ PHẢI CHĂM CHĂM VÀO 1 ĐIỂM.

Thân mến.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đạo của Lão Tử và Thái Cực của Lý học đều miêu tả trạng thái khởi nguyên của vũ trụ : Giây "0" của vũ trụ.

Cám ơn anh!

Vậy sau cái giây "0" ấy thì sao? Đạo, hay Thái cực còn tồn tại không? Hay chúng mất đi? Nếu còn thì dưới dạng nào?

Mong anh chỉ điểm!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cám ơn anh!

Vậy sau cái giây "0" ấy thì sao? Đạo, hay Thái cực còn tồn tại không? Hay chúng mất đi? Nếu còn thì dưới dạng nào?

Mong anh chỉ điểm!

Tôi nghĩ những cái anh hỏi tôi đã giải thích rất rõ trong "Định mệnh có thật hay không?". Ở đây tôi nói lại:

Nó vẫn tồn tại.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thưa bác Vô trước và Sư Phụ. Có thể hình tượng như vậy chăng?

Ở giữa sa mạc, khi nhìn vào khoảng không sẽ chẳng thấy gì. Chợt có cơn lốc cuốn qua, sẽ thấy lốc xoáy và cát. Khi lốc qua đi rồi lại chẳng thấy gì. Nhưng kể cả trước có lốc xoáy, ngay khi có lốc xoáy, và sau khi có lốc xoáy. Không gian vẫn tồn tại ở đó. Thấy được hay không chỉ là do phương tiện.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tôi nghĩ những cái anh hỏi tôi đã giải thích rất rõ trong "Định mệnh có thật hay không?". Ở đây tôi nói lại:

Nó vẫn tồn tại.

Em chỉ confirm lại thôi, chứ em cũng biết anh sẽ nói vậy.

Em cũng đồng ý.

Vấn đề của em là trình bày tất cả những ý tưởng đó và học thuyết ADNH trong một hệ thống sao cho có logic thật khoa học, chặt chẽ, hạn chế tối đa những cách diễn đạt theo kinh nghiệm sống, lập lờ hai mặt, huyền bí,... dễ hiểu cho tất cả mọi người như những môn khoa học truyền thống khác. Cái này cũng không đơn giản.

Em đang từng bước thực hiện.

Cám ơn anh.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Em chỉ confirm lại thôi, chứ em cũng biết anh sẽ nói vậy.

Em cũng đồng ý.

Vấn đề của em là trình bày tất cả những ý tưởng đó và học thuyết ADNH trong một hệ thống sao cho có logic thật khoa học, chặt chẽ, hạn chế tối đa những cách diễn đạt theo kinh nghiệm sống, lập lờ hai mặt, huyền bí,... dễ hiểu cho tất cả mọi người như những môn khoa học truyền thống khác. Cái này cũng không đơn giản.

Em đang từng bước thực hiện.

Cám ơn anh.

Votruoc yên tâm đi. Tôi biết rất rõ tôi đang làm gì. Hình như tôi là người đâu tiên và là duy nhất - trong lúc này - xác định và chứng minh thuyết Âm Dương Ngũ hành chính là lý thuyết thống nhất thì phải. Nếu diễn tả một cách đơn giản để mọi người hiểu được thì không phải việc làm trong lúc này! Khi các viện sĩ của các viện hàn lâm tên tuổi trên thế giới thừa nhận thì lúc đó mới phổ biến trong sách giáo khoa cấp I lý thuyết này.

Việc làm thế nào để phổ biến một lý thuyết thống nhất - với một khối lượng kiến thức đồ sộ - để duy trì nền văn minh thì Hawking đã đặt ra. Cái này ông cha ta đã thực hiện lâu rồi. Thế hệ sau cứ thế mà làm, không cần phải tư duy.

Chúng ta cần bổ sung và phát hiện để hoàn thiện. Tôi cho rằng chỉ có nền văn hiến Việt mới đủ khả năng thực hiện điều này. Bởi vì khoảng cách giữa tri trức hiện đại với một lý thuyết thống nhất là rất lớn. Không có sự hướng dẫn qua các di sản văn hiến Việt sẽ không thể phục hồi được lý thuyết này. Chắc chắn là như vậy.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hình như tôi là người đâu tiên và là duy nhất - trong lúc này - xác định và chứng minh thuyết Âm Dương Ngũ hành chính là lý thuyết thống nhất thì phải.

Cái này thì anh không đúng rồi! Vấn đề là mỗi người có cách làm của mình tùy hoàn cảnh và năng lực.

Việc làm thế nào để phổ biến một lý thuyết thống nhất - với một khối lượng kiến thức đồ sộ - để duy trì nền văn minh thì Hawking đã đặt ra. Cái này ông cha ta đã thực hiện lâu rồi. Thế hệ sau cứ thế mà làm, không cần phải tư duy.

Cái này anh cũng hơi chủ quan!

Nhưng không sao, thời gian còn nhiều mà.

Không có sự hướng dẫn qua các di sản văn hiến Việt sẽ không thể phục hồi được lý thuyết này. Chắc chắn là như vậy.

Cái này thì rất đúng. Tuy nhiên, cần khảo sát nhiều nền văn minh nữa.

Trong hoàn cảnh hiện nay, nếu chỉ ra rằng, học thuyết ADNH với tư cách là học thuyết thống nhất có thể suy ra được tất cả những luận điểm chính của khoa học hiện đại, từ thuyết tương đối tới cơ học lượng tử, bao gồm cả những công thức cơ bản nhất của chúng, đồng thời có thể giải quết các bế tắc đang mắc phải hay chỉnh lý đúng đắn một số vấn đề cơ bản thì đó là một bước tiến quan trọng thuyết phục mọi người về tính bao trùm và thống nhất của học thuyết ADNH. Dần dần, còn phải chứng tỏ được vai trò cơ sở của học thuyết ADNH trong những lĩnh vực khác như triết học, y học, chính trị, xã hội, thần học, tôn giáo ... Điều này cần công sức của rất nhiều người. Hơn nữa, việc phục hồi và trình bày học thuyết này một cách có hệ thống theo ngôn ngữ ngày nay chứ không phải ngày xưa, giải quyết thuyết phục các sai biệt cũng không dễ dàng gì. Muốn người khác công nhận mình thì trước tiên nội bộ phải tương đối thống nhất. Hiện nay, cách hiểu học thuyết ADNH chín người thì mười ý cũng là một vấn đề lớn.

Kính anh!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cái này thì anh không đúng rồi! Vấn đề là mỗi người có cách làm của mình tùy hoàn cảnh và năng lực.

Cái này anh cũng hơi chủ quan!

Nhưng không sao, thời gian còn nhiều mà.

Cái này thì rất đúng. Tuy nhiên, cần khảo sát nhiều nền văn minh nữa.

Trong hoàn cảnh hiện nay, nếu chỉ ra rằng, học thuyết ADNH với tư cách là học thuyết thống nhất có thể suy ra được tất cả những luận điểm chính của khoa học hiện đại, từ thuyết tương đối tới cơ học lượng tử, bao gồm cả những công thức cơ bản nhất của chúng, đồng thời có thể giải quết các bế tắc đang mắc phải hay chỉnh lý đúng đắn một số vấn đề cơ bản thì đó là một bước tiến quan trọng thuyết phục mọi người về tính bao trùm và thống nhất của học thuyết ADNH. Dần dần, còn phải chứng tỏ được vai trò cơ sở của học thuyết ADNH trong những lĩnh vực khác như triết học, y học, chính trị, xã hội, thần học, tôn giáo ... Điều này cần công sức của rất nhiều người. Hơn nữa, việc phục hồi và trình bày học thuyết này một cách có hệ thống theo ngôn ngữ ngày nay chứ không phải ngày xưa, giải quyết thuyết phục các sai biệt cũng không dễ dàng gì. Muốn người khác công nhận mình thì trước tiên nội bộ phải tương đối thống nhất. Hiện nay, cách hiểu học thuyết ADNH chín người thì mười ý cũng là một vấn đề lớn.

Kính anh!

* Như vậy theo anh Votruoc thì còn có người thứ hai nào nữa đang chứng minh thuyết Âm Dương Ngũ hành là lý thuyết thống nhất. Anh có thể giới thiệu để tôi hợp tác với họ. Nếu họ là người ngoài Việt Nam càng tốt. Bởi vì lúc ấy sẽ là chứng nhân của nhau, do những suy nghĩ độc lập cùng đi đến một kết luận.

* Vấn đề làm thế nào để phổ biến một khối lượng kiến thức đồ sộ trở thành dễ hiểu cho các thế hệ sau kế thừa - Đây chính là điều mà Hawking đặt ra và ông cha ta làm rồi, rất hiệu quả, nên lưu truyền đến ngày nay. Tôi không hề chủ quan mà rất chắc chắn. Chứng nào lý thuyết thống nhất - Thuyết Âm Dương Ngũ hành được công nhận, lúc đó tôi sẽ chỉ ra. Nó đơn giản như Kha Luân Bố để quả trứng đứng trên bàn thôi.

* Điều mà anh thừa nhận rằng: Chỉ có di sản văn hiến Việt mới phục hồi được có tính hệ thống, nhất quán và hoàn chỉnh của thuyết Âm Dương Ngũ hành thì chính anh lại rất chủ quan. Bởi vì tất cả đều nằm dưới dạng mật ngữ. Cái thế giới này phải tổ chức một cuộc hội thảo bởi những nhà khoa học trán sói, kính đít chai để thống nhất tiêu chí cho sự giải mã đã.

Anh Votruoc thân mến.

Với tôi thì ngay cả khi cái lý thuyết thống nhất - thuyết Âm Dương Ngũ hành - được cả thế giới công nhận và cá nhân tôi được hoan hô nhiệt liệt thì điều đó cũng chẳng có nghĩa lý gì nếu tôi không chứng minh được Việt sử 5000 năm văn hiến và là cái nôi của nền lý học Đông phương.

Với tôi nó chỉ là phương tiện, tôi sẵn sàng quăng ngay cái phương tiện này, nếu nó không giúp tôi đạt được mục đích minh chứng Việt sử 5000 năm văn hiến. Lúc ấy, chính tôi sẽ phản biện tất cả những ai tiếp tục minh chứng thuyết Âm Dương Ngũ hành là lý thuyết thống nhất, nếu như người chứng minh điều này không bắt đầu từ Việt sử 5000 năm văn hiến.

Tôi sẵn sàng tặng không tất cả những gì tôi đã làm, không giữ bản quyền (Đổi chỗ Tôn Khôn, liên hệ Hà Đồ..vv...) cho ai muốn tiếp tục minh chứng điều này....

"Nếu quả thật có một lý thuyết thống nhất thì chính nó sẽ quyết định chúng ta tìm ra nó hay không?"

Thiên tài của Hawking thể hiện ở câu này. Còn việc ông ta cho rằng có người ngoài hành tinh thì chắc là già rồi lẩm cẩm như tôi vậy.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào Bác Vô Trước.

Em thấy các cuốn sách của tác giả Nguyễn Vũ Tuấn Anh rất hay, đồng thời "Hành lang học thuyết âm dương ngũ hành" của Bác cũng dễ hiểu, cách trình bày khoa học. Trong chủ đề Tâm vũ trụ này chỉ ra "Hành lang học thuyết cơ sở âm dương ngũ hành" hình như chỉ kẹt tại điểm định nghĩa Thái Cực và hành xuất phát sau Tiên Thiên (Kim, Mộc) thôi.

Học thuyết âm dương ngũ hành là học thuyết thống nhất vũ trụ, theo em còn phải chứng minh một vấn khá quan trọng: Linh hồn được nhận định như thế nào theo học thuyết này?.

Khi hiểu học thuyết này, các nhà khoa học rất buồn vì giới hạn vật lý không thể tìm hiểu được hết vũ trụ, đặc biệt vận tốc tàu vũ trụ quá bé 11.2km/s so với vận tốc ánh sáng 300.000km/s và vận tốc ánh sáng cũng quá bé so với các vận tốc khác.

Chỉ còn một vận tốc mà có thể đi khắp không gian: "Xuyên qua Thái Cực", suy nghĩa rất chủ quan.

Trân trọng.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Anh TS kính mến!

Anh viết:

Như vậy theo anh Votruoc thì còn có người thứ hai nào nữa đang chứng minh thuyết Âm Dương Ngũ hành là lý thuyết thống nhất. Anh có thể giới thiệu để tôi hợp tác với họ. Nếu họ là người ngoài Việt Nam càng tốt. Bởi vì lúc ấy sẽ là chứng nhân của nhau, do những suy nghĩ độc lập cùng đi đến một kết luận.

Tất nhiên em biết ít nhất là một người, và người ấy là em. Em cũng ủng hộ quan điểm này khi đọc sách của anh và cũng đặt cho mình nhiệm vụ chứng minh nó. Nhưng vì hoàn cảnh, trình độ, sở trường, sở đoản của mình, cách của em không thể giống cách của anh. Cách của em là tìm cách phục hồi lại học thuyết ADNH trong một hệ thống logic nhất quán, phù hợp với thời hiện tại và chứng minh nó có thể làm cơ sở cho tất cả các môn học thuật còn lại. Trước mắt, áp dụng cho Vật lý, là môn cơ bản nhất của khoa học hiện đại. Tuy khả năng có hạn, nhưng bước đầu em cũng đạt một số kết quả làm em vừa ý, nhưng cần hoàn thiện thêm rất nhiều. Anh thử nghĩ xem, nếu thành công thì cũng là một cách chứng minh học thuyết ADNH là lý thuyết thống nhất tuy không giống cách của anh.

Chuyên đề cơ sở học thuyết ADNH trên diễn đàn em đã sửa chữa vả phát triển khá nhiều, có lẽ không còn nhận ra nữa. Em nghĩ, em sẽ trình bày khi nào hoàn thiện chứ không vội vã như trước.

Anh viết:

Vấn đề làm thế nào để phổ biến một khối lượng kiến thức đồ sộ trở thành dễ hiểu cho các thế hệ sau kế thừa - Đây chính là điều mà Hawking đặt ra và ông cha ta làm rồi, rất hiệu quả, nên lưu truyền đến ngày nay. Tôi không hề chủ quan mà rất chắc chắn. Chứng nào lý thuyết thống nhất - Thuyết Âm Dương Ngũ hành được công nhận, lúc đó tôi sẽ chỉ ra. Nó đơn giản như Kha Luân Bố để quả trứng đứng trên bàn thôi.

Rõ ràng cách của ông cha ta đã làm có thể phù hợp nhất với hoàn cảnh lịch sử ngày xưa của các cụ nhưng ngày nay chưa chắc đã phù hợp vì rất nhiều thứ đã thay đổi. Về tính hiệu quả của cách ông cha đã làm, trong điều kiện ngày nay, ai cũng thấy là còn nhiều hạn chế. Nếu học thuyết ADNH còn lưu truyền đến ngày nay trong thể toàn vẹn của nó thì em thừa nhận tính hiệu quả đó. Nhưng đàng này thì không phải vậy. Bằng chứng là học thuyết ADNH đối với đa phần xã hội còn rất mù mờ, đã bi sai lệch nhiều mà chính anh đã phải xử lý. Tất nhiên điều đó có lý do lịch sử, nhưng lịch sử đã thay đổi nhiều, đòi hỏi nhiều thứ phải biến đổi cho phù hợp. Điều đó rất biện chứng mà.

Anh viết:

Điều mà anh thừa nhận rằng: Chỉ có di sản văn hiến Việt mới phục hồi được có tính hệ thống, nhất quán và hoàn chỉnh của thuyết Âm Dương Ngũ hành thì chính anh lại rất chủ quan.

Thực ra em viết:

Cái này thì rất đúng. Tuy nhiên, cần khảo sát nhiều nền văn minh nữa.

Rõ ràng em không nói:

Chỉ có di sản văn hiến Việt mới phục hồi được có tính hệ thống, nhất quán và hoàn chỉnh của thuyết Âm Dương Ngũ hành

như anh diễn đạt mà em đã chỉ rõ vai trò của nhiều nền văn minh khác nữa. Tuy nhiên, vai trò của di sản văn hóa Việt là vô cùng quan trọng.

Bởi vì tất cả đều nằm dưới dạng mật ngữ. Cái thế giới này phải tổ chức một cuộc hội thảo bởi những nhà khoa học trán sói, kính đít chai để thống nhất tiêu chí cho sự giải mã đã.

Em không hy vọng gì vào cái hội thảo đó, mà nếu có, đã chắc gì cái tiêu chí đưa ra đã là đúng đắn.

Anh viết:

Với tôi thì ngay cả khi cái lý thuyết thống nhất - thuyết Âm Dương Ngũ hành - được cả thế giới công nhận và cá nhân tôi được hoan hô nhiệt liệt thì điều đó cũng chẳng có nghĩa lý gì nếu tôi không chứng minh được Việt sử 5000 năm văn hiến và là cái nôi của nền lý học Đông phương.

Theo em. hai cái đó, học thuyết ADNH và lịch sử Việt 5000 năm văn hiến, sẽ không tách rời nhau, và chỉ tôn nhau thêm thôi. Việc chứng minh học thuyết ADNH phục hồi từ văn hóa Việt là học thuyết thống nhất là một cách gián tiếp chứng minh lịch sử Việt 5000 năm văn hiến rất kỳ vĩ. Đồng thời, di sản lịch sử 50000 năn văn hiến Việt càng làm rõ hơn học thuyết ADNH mà thôi. Tuy nhiên, câu viết này thể hiện rõ mục tiêu của anh.

Tôi sẵn sàng tặng không tất cả những gì tôi đã làm, không giữ bản quyền (Đổi chỗ Tôn Khôn, liên hệ Hà Đồ..vv...) cho ai muốn tiếp tục minh chứng điều này....

Câu này còn thể hiện nhiệt huyết và tính không vụ lợi của anh trong việc chứng minh lịch sử Việt 5000 năm văn hiến nhưng phi thực tế. Chẳng có ai nhận quà tặng đó của anh đâu. Không phải là nó không có giá trị mà đơn giản là không thể. Rất nhiều người có mong muốn như thế với tâm huyết của mình. Ví dụ, như em cũng sẽ tặng không bản quyền về học thuyết "Chủ nghĩa Công bản" của mình cho bất kỳ ai có thể đưa được nó ra công luận.

Thân mến!

Share this post


Link to post
Share on other sites

đồng thời "Hành lang học thuyết âm dương ngũ hành" của Bác cũng dễ hiểu, cách trình bày khoa học. Trong chủ đề Tâm vũ trụ này chỉ ra "Hành lang học thuyết cơ sở âm dương ngũ hành" hình như chỉ kẹt tại điểm định nghĩa Thái Cực và hành xuất phát sau Tiên Thiên (Kim, Mộc) thôi.

Học thuyết âm dương ngũ hành là học thuyết thống nhất vũ trụ, theo em còn phải chứng minh một vấn khá quan trọng: Linh hồn được nhận định như thế nào theo học thuyết này?.

Cám ơm Hoangnt.

Những vấn đề đó tôi đã giải quyết hết trong nghiên cứu của mình. Nói chung, tôi đã phát triển, sửa chữa và hoàn thiện thêm rất nhiều những nội dung trong đó. Tuy nhiên, khi nào hoàn thiện tạm vừa ý tôi mới pot lên. Hy vọng sẽ có ngày đó.

Thân mến.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Anh Thiên Sứ viêt!:

Bởi vì tất cả đều nằm dưới dạng mật ngữ. Cái thế giới này phải tổ chức một cuộc hội thảo bởi những nhà khoa học trán sói, kính đít chai để thống nhất tiêu chí cho sự giải mã đã.

Em cho rằng, phục hồi học thuyết ADNH không nhất thiết là chỉ đi giải mã những mật ngữ đó. Cái quan trọng là phải xây dựng được một cơ sở hệ thống lý thuyết hoàn chỉnh, logic, không có mâu thuẫn, phù hợp với thực tế khách quan cả quá khứ cũng như hiện tại và tương lai. Những giải mã di sản văn hóa Việt hay của những nền văn hóa khác chỉ có giá trị so sánh, gợi mở tư duy, định hướng nghiên cứu để giải quyết các vấn đề gặp phải khi phát triển lý thuyết mà thôi và hoàn toàn không có giá trị trong lý luận chặt chẽ. Do đó, cái hội thảo này đối với em chẳng có ý nghĩa gì trong việc chứng minh học thuyết ADNH là học thuyết thống nhất.

Đối với em, những cái trán sói, mắt kính đít chai chỉ là những bằng chứng cho thấy sức khỏe có vấn đề mà thôi!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chân tướng của Thực tại bao gồm 3 mặt thống nhất không thể tách rời: Bản thể, Tướng (Cái hiển lộ ra), Lý (cái cách hiển lộ) của nó.

Ta tạm thấy có một số so sánh sau:

VŨ TRỤ: Bản thể 1 - Tướng 1 - Lý 1

SỰ VẬT, HIỆN TƯỢNG: Bản thể 2 - Tướng 2 - Lý 2

LINH HỒN: Bản thể 3 - Tướng 3 - Lý 3

-* Bản thể 1, 2, 3 có cùng thuộc tính, liên thông. Bản tính 2, 3 liên thông (hoặc hòa nhập) vào Bản thể 1 - Vũ trụ tùy giai đoạn chuyển hóa.

* Ta thấy, rõ ràng sự vật, hiện tượng và linh hồn 2, 3... là Tướng và Lý của Vũ trụ, do vậy Vũ trụ thực ra chỉ có Bản thể = Bản thể 1.

Như vậy, Bản thể Vũ trụ, hoặc tồn tại riêng hoặc phân phối vào bản thể của sự vật, hiện tượng.

Nếu Bản thể vũ trụ đã phân phối vào bản thể của sự vật, hiện tượng thì khi xảy ra chuyển hóa, sẽ tạo trạng thái mất tuân thủ nguyên lý hệ thống (vũ trụ là duy nhất). Vậy, Bản thể của vũ trụ là độc lập và bản thể của sự vật, hiện tượng tồn tại riêng lẻ và liên thông với Bản thể vũ trụ.

Nếu chấp nhận Bản thể là vật chất (tự nhận thức) của sự vật hiện tượng (con người tự nhận thức được mình, thế giới và chính nó) thì hệ quả: BẢN THỂ VŨ TRỤ CŨNG TỰ NHẬN THỨC.

---> Vậy chính TA, có thể hiệu chỉnh các hoạt động của chúng ta để nhận được thành quả tốt hơn qua việc PHỐI NHẬN THỨC với Bản thể Vũ trụ -----> Nguyên tắc nào? ---> điều chỉnh số mệnh?.

Xem xét tiếp, giả sử khi sinh vật chưa tồn tại trong vũ trụ thì BẢN THỂ VŨ TRỤ CÓ NHẬN THỨC KHÔNG?. Dễ dàng, hoàn toàn không, ví dụ thiên hà, núi đá, biển, sông hồ... không thể nhận thức chính nó và vũ trụ va phụ thuộc hoàn toàn vào quy luật vận động.

Chỉ khi sinh vật xuất hiện, đặc biệt con người thì đã tạo cho BẢN THỂ VŨ TRỤ THUỘC TÍNH NÀY. Vậy, vì bản thể không tiêu biến, nên có thể điều khiển được chúng ta (những vị Thánh, Thần, Tiên... do gia tăng năng lượng bản thể vũ trụ). Nhưng tại sao họ không ngăn cấm chiến tranh... vì cũng họ cũng trong quy luật vận động vũ trụ, ngoài trừ những người đạt Đạo tức hòa nhập vào Bản thể vụ trụ ---> Mục tiêu là để con người hiểu và tiến hóa trong vũ trụ.

Cũng từ nhận định Tâm vũ trụ, nhận định Tâm vũ trụ là Bản thể vũ trụ.

Thân mến.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Anh Votruoc thân mến.

Tôi cho rằng anh đã nhìn nhận thuyết Âm Dương Ngũ hành đơn giản quá. Chân lý chỉ có một thôi. Nhưng thôi, anh cứ việc phát huy khả năng của mình. Có thể có hai cách:

- Kế thừa những gì tôi đã làm và phát triển nó để hoàn thiện. Như: Thừa nhận định nghĩa về Thái Cực, nguyên lý căn để "Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ"...vv... của tôi. Nếu làm được chỉ cần một mảng nào đó cũng tốt lắm rồi.

- Phủ nhận hoàn toàn những gì tôi đã làm và viết lại tất cả các khái niệm với một nguyên lý khác mang tính hệ thống, nhất quán bao trùm lên tất cả mọi lĩnh vực liên quan: Từ khởi nguyên vũ trụ cho đến mọi tương tác với Địa Cầu, các khoa ứng dụng của học thuyết này, như: Tử Vi, phong thủy, Đông y, các phương pháp tiên tri như Bốc Dịch, Tử Bình.....vv...và các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội, cuộc sống, thiên nhiên và con người..... theo cách nhìn của học thuyết này. Trường hợp này nếu anh đúng thì tôi sai. Nhưng anh phải hệ thống được toàn bộ những hiện tượng rời rạc và làm sáng tỏ những bí ẩn của học thuyết này. Anh có thể bắt đầu viết về những điều anh đã thực hiện và anh cũng có một chuyên mục riêng của mình ở diễn đàn này.

Nhưng đây là lời khuyên rất thành thật của tôi: Anh không nên tham vọng điều này, mà nên chuyên sâu vào một bộ môn nào đó mà anh tâm đắc.

Việt sử 5000 năm văn hiến nhất định sẽ được vinh danh. Thuyết Âm Dương Ngũ hành không thể từ trên trời rơi xuống mà phải có lịch sử của nó. Cái thế giới khốn khổ này không thể "lờ" nó được với bất cứ một nguyên nhân nào.

"Một lý thuyết cổ xưa sẽ quay trở lại với nhân loại". Tôi xác định mang tính thẩm định lời tiên tri của bà Vanga rằng: "Bà Vanga đã nói rất chính xác và đó chính là thuyết Âm Dương Ngũ hành!". Nhưng chỉ tiếc rằng bà ấy xác định thời gian để học thuyết cổ xưa quay lại là còn lâu lắm. Cũng đúng luôn. Điều này phủ hợp với nhận định của Hawking về một phương diện khi ông ta cho rằng:

"Nếu quả thực có một lý thuyết thống nhất thì chính nó quyết định chúng ta tìm ra nó hay không?".

Còn tôi, tôi hy vọng rằng: Không quá năm 2013, các nhà khoa học hàng đầu bắt đầu chú ý đến thuyết Âm Dương Ngũ hành và họ phải thừa nhận Việt sử 5000 năm văn hiến. Tôi chỉ hy vọng thôi và đây không phải lời tiên tri. Khoảng cách giữa tri thức khoa học hiện đại và thuyết Âm Dương Ngũ hành là rất lớn. Nếu không lấp đầy được khoảng cách này thì hy vọng còn rất xa vời. Đây chính là cơ sở lời khuyên của tôi với anh. Không cẩn thận, rất có thể anh sẽ rơi vào một ma trận không có lối ra. Tùy anh thôi.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chân tướng của Thực tại bao gồm 3 mặt thống nhất không thể tách rời: Bản thể, Tướng (Cái hiển lộ ra), Lý (cái cách hiển lộ) của nó.

Ta tạm thấy có một số so sánh sau:

VŨ TRỤ: Bản thể 1 - Tướng 1 - Lý 1

SỰ VẬT, HIỆN TƯỢNG: Bản thể 2 - Tướng 2 - Lý 2

LINH HỒN: Bản thể 3 - Tướng 3 - Lý 3

-* Bản thể 1, 2, 3 có cùng thuộc tính, liên thông. Bản tính 2, 3 liên thông (hoặc hòa nhập) vào Bản thể 1 - Vũ trụ tùy giai đoạn chuyển hóa.

* Ta thấy, rõ ràng sự vật, hiện tượng và linh hồn 2, 3... là Tướng và Lý của Vũ trụ, do vậy Vũ trụ thực ra chỉ có Bản thể = Bản thể 1.

Như vậy, Bản thể Vũ trụ, hoặc tồn tại riêng hoặc phân phối vào bản thể của sự vật, hiện tượng.

Nếu Bản thể vũ trụ đã phân phối vào bản thể của sự vật, hiện tượng thì khi xảy ra chuyển hóa, sẽ tạo trạng thái mất tuân thủ nguyên lý hệ thống (vũ trụ là duy nhất). Vậy, Bản thể của vũ trụ là độc lập và bản thể của sự vật, hiện tượng tồn tại riêng lẻ và liên thông với Bản thể vũ trụ.

Nếu chấp nhận Bản thể là vật chất (tự nhận thức) của sự vật hiện tượng (con người tự nhận thức được mình, thế giới và chính nó) thì hệ quả: BẢN THỂ VŨ TRỤ CŨNG TỰ NHẬN THỨC.

---> Vậy chính TA, có thể hiệu chỉnh các hoạt động của chúng ta để nhận được thành quả tốt hơn qua việc PHỐI NHẬN THỨC với Bản thể Vũ trụ -----> Nguyên tắc nào? ---> điều chỉnh số mệnh?.

Xem xét tiếp, giả sử khi sinh vật chưa tồn tại trong vũ trụ thì BẢN THỂ VŨ TRỤ CÓ NHẬN THỨC KHÔNG?. Dễ dàng, hoàn toàn không, ví dụ thiên hà, núi đá, biển, sông hồ... không thể nhận thức chính nó và vũ trụ va phụ thuộc hoàn toàn vào quy luật vận động.

Chỉ khi sinh vật xuất hiện, đặc biệt con người thì đã tạo cho BẢN THỂ VŨ TRỤ THUỘC TÍNH NÀY. Vậy, vì bản thể không tiêu biến, nên có thể điều khiển được chúng ta (những vị Thánh, Thần, Tiên... do gia tăng năng lượng bản thể vũ trụ). Nhưng tại sao họ không ngăn cấm chiến tranh... vì cũng họ cũng trong quy luật vận động vũ trụ, ngoài trừ những người đạt Đạo tức hòa nhập vào Bản thể vụ trụ ---> Mục tiêu là để con người hiểu và tiến hóa trong vũ trụ.

Cũng từ nhận định Tâm vũ trụ, nhận định Tâm vũ trụ là Bản thể vũ trụ.

Thân mến.

Tôi thật ngạc nhiên.

Không biết Hoangnt đã nghiên cứu Bản thể luận của nhà Phật chưa nhỉ? Nếu chưa thì tôi nghĩ rất nên nghiên cứu. Nếu rồi thì tôi rất ngạc nhiên với những phân tích nhu vậy!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Anh Votruoc thân mến.

Tôi cho rằng anh đã nhìn nhận thuyết Âm Dương Ngũ hành đơn giản quá. Chân lý chỉ có một thôi. Nhưng thôi, anh cứ việc phát huy khả năng của mình. Có thể có hai cách:

- Kế thừa những gì tôi đã làm và phát triển nó để hoàn thiện. Như: Thừa nhận định nghĩa về Thái Cực, nguyên lý căn để "Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ"...vv... của tôi. Nếu làm được chỉ cần một mảng nào đó cũng tốt lắm rồi.

- Phủ nhận hoàn toàn những gì tôi đã làm và viết lại tất cả các khái niệm với một nguyên lý khác mang tính hệ thống, nhất quán bao trùm lên tất cả mọi lĩnh vực liên quan: Từ khởi nguyên vũ trụ cho đến mọi tương tác với Địa Cầu, các khoa ứng dụng của học thuyết này, như: Tử Vi, phong thủy, Đông y, các phương pháp tiên tri như Bốc Dịch, Tử Bình.....vv...và các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội, cuộc sống, thiên nhiên và con người..... theo cách nhìn của học thuyết này. Trường hợp này nếu anh đúng thì tôi sai. Nhưng anh phải hệ thống được toàn bộ những hiện tượng rời rạc và làm sáng tỏ những bí ẩn của học thuyết này. Anh có thể bắt đầu viết về những điều anh đã thực hiện và anh cũng có một chuyên mục riêng của mình ở diễn đàn này.

Nhưng đây là lời khuyên rất thành thật của tôi: Anh không nên tham vọng điều này, mà nên chuyên sâu vào một bộ môn nào đó mà anh tâm đắc.

Việt sử 5000 năm văn hiến nhất định sẽ được vinh danh. Thuyết Âm Dương Ngũ hành không thể từ trên trời rơi xuống mà phải có lịch sử của nó. Cái thế giới khốn khổ này không thể "lờ" nó được với bất cứ một nguyên nhân nào.

"Một lý thuyết cổ xưa sẽ quay trở lại với nhân loại". Tôi xác định mang tính thẩm định lời tiên tri của bà Vanga rằng: "Bà Vanga đã nói rất chính xác và đó chính là thuyết Âm Dương Ngũ hành!". Nhưng chỉ tiếc rằng bà ấy xác định thời gian để học thuyết cổ xưa quay lại là còn lâu lắm. Cũng đúng luôn. Điều này phủ hợp với nhận định của Hawking về một phương diện khi ông ta cho rằng:

"Nếu quả thực có một lý thuyết thống nhất thì chính nó quyết định chúng ta tìm ra nó hay không?".

Còn tôi, tôi hy vọng rằng: Không quá năm 2013, các nhà khoa học hàng đầu bắt đầu chú ý đến thuyết Âm Dương Ngũ hành và họ phải thừa nhận Việt sử 5000 năm văn hiến. Tôi chỉ hy vọng thôi và đây không phải lời tiên tri. Khoảng cách giữa tri thức khoa học hiện đại và thuyết Âm Dương Ngũ hành là rất lớn. Nếu không lấp đầy được khoảng cách này thì hy vọng còn rất xa vời. Đây chính là cơ sở lời khuyên của tôi với anh. Không cẩn thận, rất có thể anh sẽ rơi vào một ma trận không có lối ra. Tùy anh thôi.

Cám ơn anh Thiên Sứ về lời khuyên chân thành.

Nội dung em viết là theo kết quả nghiên cứu của mình không liên quan chút nào tới việc công nhận hay phủ định ai, nhất lại là đối với anh. Cái em viết, giả sử hữu ích cho ai thì xin cứ tự nhiên, còn vô ích thì chỉ là của cá nhân em thôi, không liên quan tới người khác.

Em có nghe:" người quân tử hành động như nước chảy mây trôi, không mắc vào đâu cả". Nếu cái "nước chảy" "mây trôi" ấy mắc vào đâu, dù là chút xíu, em sẽ vui vẻ từ bỏ ngay và lại tiêu dao tự tại, không phải bận tâm về những thứ đó!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cám ơn anh Thiên Sứ về lời khuyên chân thành.

Nội dung em viết là theo kết quả nghiên cứu của mình không liên quan chút nào tới việc công nhận hay phủ định ai, nhất lại là đối với anh. Cái em viết, giả sử hữu ích cho ai thì xin cứ tự nhiên, còn vô ích thì chỉ là của cá nhân em thôi, không liên quan tới người khác.

Em có nghe:" người quân tử hành động như nước chảy mây trôi, không mắc vào đâu cả". Nếu cái "nước chảy" "mây trôi" ấy mắc vào đâu, dù là chút xíu, em sẽ vui vẻ từ bỏ ngay và lại tiêu dao tự tại, không phải bận tâm về những thứ đó!

Việc anh đúng thì tôi sai là một vấn đề khách quan, không phải vì anh không phủ định hoặc công nhận. Chân lý chỉ có một mà thôi. Không thể có hai lý thuyết thống nhất.

Vậy anh cứ làm. Chúc anh thành công!

Share this post


Link to post
Share on other sites

viết lại tất cả các khái niệm với một nguyên lý khác mang tính hệ thống, nhất quán bao trùm lên tất cả mọi lĩnh vực liên quan: Từ khởi nguyên vũ trụ cho đến mọi tương tác với Địa Cầu, các khoa ứng dụng của học thuyết này, như: Tử Vi, phong thủy, Đông y, các phương pháp tiên tri như Bốc Dịch, Tử Bình.....vv...và các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội, cuộc sống, thiên nhiên và con người..... theo cách nhìn của học thuyết này. Nhưng anh phải hệ thống được toàn bộ những hiện tượng rời rạc và làm sáng tỏ những bí ẩn của học thuyết này.

Hay thật, anh thống kê khá đầy đủ những công việc em đã lên kế hoạch cho mình. Kế hoạch này sẽ chiếm toàn bộ thời gian còn lại của em trên cõi đời này, nhưng cũng đáng bỏ công. Tuy nhiên, vẫn phải kiếm sống và sinh hoạt như những người khác. Do đó, phải có cách nghiên cứu song song với sinh sống mà vẫn hiệu quả. Có một điều rất hay là học thuyết ADNH rất phù hợp cho kiểu nghiên cứu đó!
1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hay thật, anh thống kê khá đầy đủ những công việc em đã lên kế hoạch cho mình. Kế hoạch này sẽ chiếm toàn bộ thời gian còn lại của em trên cõi đời này, nhưng cũng đáng bỏ công. Tuy nhiên, vẫn phải kiếm sống và sinh hoạt như những người khác. Do đó, phải có cách nghiên cứu song song với sinh sống mà vẫn hiệu quả. Có một điều rất hay là học thuyết ADNH rất phù hợp cho kiểu nghiên cứu đó!

Cảm ơn Votruoc vì lời khen.

Nhưng tôi cho rằng: Chỉ cần nghiên cứu một hiện tượng: "Có hay không Hạt của Chúa" cũng đủ tập trung nguồn lực của cả thế giới - nhiều quốc gia đóng góp. Vậy nghiên cứu cả một lý thuyết thống nhất mà chỉ cần một cá nhân - vừa kiếm ăn, vừa làm - mà anh cho là có thể hoàn chỉnh sao? Cá nhân chỉ có thể định hướng được thôi và minh chứng tính đúng đắn của sự định hướng đó.

Việc anh tán thành thuyết Âm Dương Ngũ hành là lý thuyết thống nhất như tôi, nhưng theo một con đường khác thì việc đầu tiên anh phải làm là:

- Xác định một nguyên lý căn để thay thế nguyên lý "Hậu Thiên Văn Vương phối Lạc thư" theo sách Tàu. Tiếp sau đó anh phải có một nguyên lý mới thay thế "Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ" của tôi (Còn không thì thừa nhận điều này và phát triển). Thí dụ như thay "Khảm Ly" chẳng hạn, sau đó phải chứng minh tính hợp lý toàn diện của nguyên lý đó trên mọi vấn đề liên quan đến thuyết Âm Dương Ngũ hành có tính hệ thống và tính nhất quán, có khả năng hoàn chỉnh hệ thống lý thuyết này - như tôi đã làm với nguyên lý căn để của tôi.

Vài lời chia sẻ phương pháp. Chúc anh thành công.

=====================================

PS: Nhưng tôi cũng lưu ý anh rằng: Cái thế gian này rất trực quan. Cái gì nhìn thấy chưa chắc họ đã công nhân thì đừng bắt họ tư duy nhiều quá. Nếu anh thực sự tâm huyết với công trình của mình thì cứ việc đưa lên mạng như tôi vậy (Khi tôi chưa tiếp xúc với mạng tôi cũng nghĩ như anh). Cần gì bản quyền nếu công trình thực sự lớn lao. Chẳng ai nhận là tác giả của Kim Tự Tháp cả. Người ta chỉ có thể ăn cắp bản quyền những chuyện lặt văt thôi, thí dụ như kỹ thuật tên lửa. Chỉ cần 1.500. 000 VND/ tháng là anh có thể duy trì một trang web để công bố công trình của mình. Còn không thì đưa lên blog. Riêng vấn để đi tìm một lý thuyết thống nhất liên quan đến Lý học anh có thể trực tiếp đưa lên đây, tôi sẵn sàng hỗ trợ anh - cho dù nó có thể phủ nhận tất cả các công trình của tôi trên thực tế khách quan - nếu anh đúng.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Vô Trước:

Không biết Hoangnt đã nghiên cứu Bản thể luận của nhà Phật chưa nhỉ? Nếu chưa thì tôi nghĩ rất nên nghiên cứu. Nếu rồi thì tôi rất ngạc nhiên với những phân tích như vậy!

Vâng, thực sự Hoangnt chưa đọc bao giờ. Nếu phân tích tiếp chắc sẽ còn có nhiều nội dung liên quan khác.

Thiên Sứ:

Việc anh tán thành thuyết Âm Dương Ngũ hành là lý thuyết thống nhất như tôi, nhưng theo một con đường khác thì việc đầu tiên anh phải làm là:

- Xác định một nguyên lý căn để thay thế nguyên lý "Hậu Thiên Văn Vương phối Lạc thư" theo sách Tàu. Tiếp sau đó anh phải có một nguyên lý mới thay thế "Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ" của tôi (Còn không thì thừa nhận điều này và phát triển). Thí dụ như thay "Khảm Ly" chẳng hạn, sau đó phải chứng minh tính hợp lý toàn diện của nguyên lý đó trên mọi vấn đề liên quan đến thuyết Âm Dương Ngũ hành có tính hệ thống và tính nhất quán, có khả năng hoàn chỉnh hệ thống lý thuyết này - như tôi đã làm với nguyên lý căn để của tôi.

"Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ" là nguyên lý chuẩn rồi.

Hoangnt nghĩ: tiếp tục phát triển thì phù hợp hơn bằng cách quán xét tương quan lý Thái Cực - Tiên Thiên - Lạc Thư để tìm ra nguyên lý khác, bời vì hiện nay Lạc Thư và Tiên Thiên có vẻ chưa được giải quyết triệt để.

Trong bài thơ "Bát quái và chữ khoa đẩu" của tác giả Lãn Miên, có chỉ ra phải đảo Bát quái, vì vậy Bác Vô Trước quan tâm thử vấn đề này xem sao (Hoangnt tạm nghĩ là Tiên Thiên).

Kính.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Vậy nghiên cứu cả một lý thuyết thống nhất mà chỉ cần một cá nhân - vừa kiếm ăn, vừa làm - mà anh cho là có thể hoàn chỉnh sao?

Một cá nhân không thể hoàn chỉnh được một học thuyết thống nhất. Nhưng viết một lý thuyết cơ sở với những nguyên lý chính và một số môn ứng dụng lý thuyết cơ sở đó thì em nghĩ có thể làm được. Thực tế, em đã ứng dụng cho một số môn như Vật lý, Độn giáp, Triết học, Chính trị kinh tế học, Phật học và đã hình dung được những nét cơ bản, rất khả quan, chỉ còn là vấn đề thời gian và viết ra thôi. Những môn khác từ từ nghiên cứu thêm, chắc cũng làm kịp thêm vài môn. Khi có được những kết quả thuyết phục (vấn đề là ở chỗ này) thì việc phát triển học thuyết sẽ là việc của nhiều người khác và khi đó sẽ rất mạnh mẽ. Chỉ mong sao cuộc sống sinh nhai giành cho em đủ thời gian thực hiện những dự định này,

Riêng vấn để đi tìm một lý thuyết thống nhất liên quan đến Lý học anh có thể trực tiếp đưa lên đây, tôi sẵn sàng hỗ trợ anh - cho dù nó có thể phủ nhận tất cả các công trình của tôi trên thực tế khách quan - nếu anh đúng.

Em vẫn biết anh là người đàng hoàng, quân tử và rất có cảm tình cá nhân với anh. Việc em nghiên cứu ADNH cũng xuất phát từ đọc những tác phẩm của anh. Hơn nữa, em cũng tham gia Diễn đàn mình từ những ngày đầu và rất yêu quí diễn đàn. Cám ơn anh đã ưu ái!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Linh hồn là gì ? Posted Image Thông linh học

Đăng tải bởi : Lan Châu Posted Image

(Tư-liệu của Thông Linh hội Lyon)

Trong loạt bài những cuộc mạn đàm thân mật với thế giới bên kia

Các linh hồn không phải giống như những gì người ta luôn tưởng tượng, là những thực thể nằm ngoài sự sáng tạo của Đấng tạo hóa; Họ chính là thần hồn của những con người sống trên trái đất và những hành tinh khác đã thoát khỏi vỏ bọc hữu hình của mình. Bất cứ ai công nhận sự tồn tại của thần hồn ngoài cơ thể sống, sẽ công nhận sự tồn tại tương tự của linh hồn ; phủ nhận linh hồn cũng là phủ nhận thần hồn.

Người ta luôn có một quan niệm sai lầm về thể trạng của linh hồn: Thể trạng ấy không phải giống như một số người vẫn tin, là những hình bóng mờ ảo và không xác định, hay những ngọn lửa giống như những ngọn lửa ma quái hay những bóng ma giống như những câu chuyện kể về ma quỉ hiện hồn. Họ có hình dáng giống như chúng ta, có một thân thể giống như chúng ta, nhưng ở thể trạng huyền bí và không nhìn thấy trong môi trường bình thường.

Khi thần hồn sát nhập với một cơ thể sống, nó mang 2 lớp vỏ : Một nặng nề, thô thiển và có thể bị hủy hoại, đó chính là cơ thể sống; phần kia thì huyền bí, nhẹ nhàng và bất diệt, được gọi là phách.

Như vậy, con người có ba phần chủ yếu: Phần thứ nhất là thần hồn hay linh hồn, là thành phần trí tuệ chủ yếu, là nơi tồn tại của suy nghĩ, ý chí và các tình cảm tinh thần; Phần thứ hai là thân thể, là lớp bao bì vật thễ, nó là phần trung gian để linh hồn tiếp xúc với thế giới vật chất. Phần thứ ba là phách (caodaifrance : nhị xác thân), là lớp màn thông suốt, nhẹ nhàng, không trọng lượng, dùng liên kết và là phần trung gian giữa linh hồn và thân thể.

Khi cơ thể sống bên ngoài đã mỏi mòn và hết còn hoạt động được nữa, nó tan rã dần và linh hồn rời khỏi nó, giống như trái cây tự bóc ra khỏi lớp vỏ cứng, như thân cây tự tách khỏi vỏ cây, như loài rắn tự lột khỏi lớp da, và ngắn gọn nhất là như người ta rời khỏi một nơi trú thân đã không còn hoạt động được nữa; và người ta gọi đó là cái chết.

Cái chết chỉ là sự tan rã của vỏ bọc vật chất; thần hồn rời bỏ lớp vỏ giống như loài bướm rời khỏi vỏ kén; nhưng nó vẫn lưu giữ phần vỏ bọc huyền bí hay phần phách của nó.

Cái chết của cơ thể sống giải phóng linh hồn ra khỏi vỏ bọc vật chất, vỏ bọc đã trói buộc nó với trái đất và làm cho nó cảm thấy đau đớn; khi đã rời khỏi thân thể nặng nề này, nó chỉ còn vỏ bọc thanh khiết, cho phép linh hồn có thể đi khắp không gian, vượt qua các khoảng cách với tốc độ của sự truyền cảm.

Sự qui tụ giữa thần hồn với phần phách và thể xác vật chất tạo nên con người : thần hồn và thần phách rời khỏi thể xác vật chất tạo nên một thực thể gọi là linh hồn.

(Chú thích: Thần hồn là một thực thể độc nhất, linh hồn là một thực thể lưởng phân, và con người là một thực thể tam phần. Như vậy cũng chính xác khi dùng từ thần hồn (âme) để chỉ phần trí tuệ chủ yếu và từ linh hồn (esprit) để chỉ thực thể bán vật chất tạo thành từ phần chính là linh hồn và phần vỏ bọc huyền bí. Nhưng người ta không thể phân tách thành phần trí tuệ chính ra khỏi toàn bộ vật chất, cũng như hoạt động của phần phách nằm ngoài phần trí tuệ chủ yếu, cho nên từ thần hồn (âme) và linh hồn (esprit) không khác nhau mấy khi sử dụng; đó là bộ mặt tượng trưng cho toàn bộ phần còn lại, cũng như người ta nói đến một thành phố đông đúc có nhiều thần hồn, hay một ngôi làng có nhiều bếp lửa. Nhưng đứng về mặt triết học, chúng có nghĩa hoàn toàn khác nhau)

Các linh hồn, ẩn dưới cơ thể vật chất tạo nên nhân loại hay thế giới vật chất hữu hình; khi đã rời bỏ thể xác này, các linh hồn tạo nên thế giới của hư linh hay thế giới vô hình, họ đầy rẩy trong không gian cả ở những nơi mà chúng ta đang sống và không hề ngờ đến, giống như chúng ta sống trong một môi trường có các vật thể vô cùng bé nhỏ mà chúng ta không thể nghi ngờ sự hiện hữu của nó trước khi kính hiển vi được phát minh.

Các linh hồn không phải là nhưng thực thể trừu tượng, mông mênh và không xác định, mà là những thực thể thật sự và có thể tiếp xúc được; chỉ thiếu là ta không thể trông thấy họ bằng mắt thường được như nhìn thấy con người, và do vậy, vào một lúc nào đó, khi tấm màn che khuất họ trước mắt con người được vén ra, họ sẽ cho ta thấy họ là một quần thể dân cư.

Linh hồn có tất cả các tri giác như khi họ còn ở trên trái đất, nhưng ở một mức độ cao hơn, bởi vì các năng lực của họ không còn bị yếu đi do các tác động vật chất nữa; họ còn có các cảm giác mà chúng ta chưa hề biết tới. Họ nhìn và nghe thấy những điều mà giác quan hạn chế của chúng ta không cho phép chúng ta nghe hay nhìn thấy. Đối với họ bóng tối không tồn tại, chỉ trừ khi do bị trừng phạt mà họ tạm thời phải chịu sống trong tăm tối. Tất cả các ý nghĩ của chúng ta đều được họ thâu nhận và họ đọc nó như trong một cuốn sách đang mở; do vậy, chúng ta có thể lừa dối một người khi còn sống nhưng không thể làm điều đó khi người ấy đã trở thành một linh hồn (Le livre des Esprits – page 237)

Linh hồn có mặt ở khắp mọi nơi : họ ở trong chúng ta, bên cạnh chúng ta, ở ngay sát bên và luôn quan sát chúng ta. Bởi không ngừng có mặt trong môi trường sống của chúng ta, nên các linh hồn luôn là tác nhân của rất nhiều các hiện tượng khác nhau ; họ đóng một vai trò quan trọng trong thế giới tinh thần, và ở một mức độ nào đó trong thế giới vật lý ; chính họ cũng tạo nên một trong các sức mạnh của thiên nhiên.

Khi người ta thừa nhận sự tồn tại của thần hồn hay linh hồn, thì không phải là vô lý khi nhìn nhận sự hiện hữu của những tình cảm quyến luyến. Không có những điều đó, thì linh hồn của những người thân và bạn bè sẽ mãi mãi mất đi trong chúng ta.

Vì linh hồn có thể đi khắp nơi, nên cũng có lý khi thừa nhận rằng những người chúng ta yêu mến khi họ còn sống và còn thương nhớ mãi khi họ đã chết , sẽ ở bên chúng ta, mong muốn giao tiếp với chúng ta, và họ cố gắng sử dụng các phương tiện mà họ có để làm điều đó; các chứng nghiệm đã xác nhận điều này.

Kinh nghiệm thực tế đã chứng minh rằng linh hồn lưu giữ tình cảm quyến luyến còn sâu đậm hơn là khi họ còn sống, họ rất vui mừng khi quay lại thăm viếng những người họ yêu mến, nhất là khi họ cảm nhận được các tình cảm và cảm nghĩ quyến luyến mà người ta dành cho họ, cho nên họ luôn thờ ơ với những kẻ lảnh đạm với họ.

Thông linh học có mục đích là ghi nhận và nghiên cứu các biểu hiện của vong hồn, các năng lực, trạng thái hạnh phúc hay đau khổ và tương lai của linh hồn : nói ngắn gọn trong một từ là để thu thập các hiểu biết về thế giới thông linh. Các biểu hiện đó được xác nhận, kết quả điều đó là bằng chứng không thể phủ nhận về sự tồn tại của linh hồn, sự tồn tại của nó ngoài cơ thể vật chất, và nó luôn giữ cá tính riêng ngay cả sau khi chết, tức là vẫn lưu giữ nó trong kiếp lai sinh ; do vậy, sự phủ nhận nó của các học thuyết duy vật không phải do nơi lý lẽ, mà chính là do cách hành xử.

Một suy nghĩ khá phổ biến trong những người chưa hiểu biết về thông linh học, họ tin rằng linh hồn, do đã thoát khỏi vật chất, nên phải biết hết mọi điều và quán thông mọi sự. Đó là một sai lầm nghiêm trọng.

Vong linh cũng như linh hồn của con người, nó không thể hoàn thiện thêm chút nào được khi đã rời khỏi cái bao bì hữu hình. Sự tiến hóa của linh hồn chỉ có thể được bồi bổ cùng với thời gian, và điều này chỉ thành đạt khi linh hồn tự lột bỏ được các khiếm khuyết và tiếp nhận thêm được các kiến thức mà nó còn thiếu. Vì thế, thật là vô lý khi thừa nhận một kẻ thô lỗ hay một tên tội phạm trong khoãnh khắc bỗng nhiên lại trở thành một linh hồn thông thái và đức hạnh, hay nghĩ rằng linh hồn ấy sẽ ở mãn kiếp trong cỏi u minh, ngược lại với sự công bình của Thượng Ðế.

Con người ở nhiều cấp độ từ thông thái đến ngu dốt, từ nhân từ đến ác độc, linh hồn cũng như vậy. Trong họ có những kẻ u mê và quấy phá, kẻ khác dối trá và gian xảo, kẻ đạo đức giả, hay ác độc và thù hằn; ngược lại, có những người có đức hạnh nhất mực cao thượng, và có kiến thức ở mức độ mà loài người ở địa cầu chưa từng biết đến. Sự đa dạng về bản chất của các linh hồn là một trong những điểm quan trọng nhất cần được chú ý, bởi nó lý giải bản chất tốt hay xấu của các giao tiếp với thế giới hư vô mà ta thâu nhận được: Muốn phân biệt được thì trước tiên cần phải gắn bó với họ (Le livre des Esprits, page100 - Echelle spirite - Le livre des Médiums, chapitre 24).

Trích “ Des Esprits – Centre Spirite Lyonnais - CSL“

Dịch giả Lan Châu – NTT hiệu chính.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Một vấn đề tiếp theo là: Bản thể của vũ trụ có thể nhận thức được không?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay