Vo Thuy Trang

Bị đồng Nghiệp Hại

10 bài viết trong chủ đề này

Mình sinh năm 1975.

Mình mới vào công ty này nhưng bị 1 người trong cùng phòng gây khó khăn, tìm cách hại ( vì trước đây cô này làm vị trí này nhưng không tốt nên bị chuyển qua bộ phận khác). Mình gặp rất khó khăn vì mọi cái phải bắt đầu lại từ đâu, mà lại là phòng sale nên sếp chỉ dựa trân con số để đánh giá thôi.

Mình thật sự lo lắng, mong các cao nhân xem giúp công việc mình có ổn hơn không? mình có nên tồn tại với công ty này hay không?

Nếu tồn tại thì có cách gì để hóa giải những khó khăn này?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Quẻ chủ giờ Ngọ ngày 21 tháng Chạp, Canh Dần

Hưu Xích khẩu

Quẻ độn

Sinh Tiểu cát

Thương Vô vong

Đỗ Đại An

Hiện tại: Bị chèn ép và nói xấu, dèm pha làm công việc hiện tại trì trệ, khó có khả năng tiến thân. Bản thân cảm thấy lực bất tòng tâm, mệt mỏi và chán nản.

Trong tương lai, nhanh là những tháng sau Tết có thể thu được những kết quả khả quan hơn nhưng không đáng kể, tiến 1 bước lùi vài bước, công việc chỉ làng nhàng 0 có biến chuyển lớn, đồng nghiệp vẫn sẽ kèn cựa thật lực. Kết quả là càng buồn và chán hơn.

Cách hóa giải tốt nhất thể hiện ở kết quả công việc, bản thân nên gây dựng thêm những mối quan hệ khác tốt hơn và có thể dựa dẫm được.

Vài lời ngu ý tham khảo,

Chúc chị đủ sức khỏe để chiến đấu!

Share this post


Link to post
Share on other sites

quẻ tử -tốc hỷ giờ giáp tuất ngày 21/12/canh dần

ngoại quẻ đang rất mạnh ,bạn ko nên đối đầu trực diện .

hiện tại cố gắng làm tốt phần việc của mình ,chờ thời thôi .với người này ko cần phải nói nhiều ,cãi vã vô ích ,cũng chẳng cần giải thích kể lể với ai .

đến thời điểm nào đó người xung quanh tự nhận ra bản chất của vấn đề , lên án cô ta

hết tháng 1 al năm tân mão mọi việc sẽ thuận lợi hơn

chúc bạn may mắn

Share this post


Link to post
Share on other sites

Không biết cô bạn kia tìm đc cách gì để hại bạn nhỉ? Bạn thử kể lại cho Liên Châu chi tiết mấy chiêu cô bạn đó vẫn làm xem nào?

Liên Châu sợ bạn đang ko kham nổi áp lực công việc nên thế đó.

Vì kết quả công việc của bạn do khách hàng mang lại, kh có ảnh hưởng trực tiếp và lớn nhất mà, có liên quan nhiều đến cô bạn kia đâu? Ko lẽ cô ấy phone cho khách nói xấu bạn. :D

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đúng là kết quả là do khách hàng mang lại nhưng cô ta không đưa tất cả những khách hàng mà cô ta theo cho mình. Bây giờ mình phải xây dựng lại dữ liệu khách hàng từ đấu nhưng đòi hỏi phải có thời gian, các sếp cũng thông cảm điều đó nhưng là sale nên con số phải thể hiện cuối tháng. chưa kể mình tiếp cận đến công ty nào cô ta cũng nói cô ta đang theo ở phần của cô ta rồi( Còn mình thì không muốn đôi co)

Cô ta đưa 1 vài công ty mà đã xóa hết số điện thoại, fax, địa chỉ, thông tin trao đổi từ trước đến giở Còn nhiều chiêu khác nhưng chỉ có trong ngành mới hiểu được.

Share this post


Link to post
Share on other sites

VTTrang ở Sài gòn thì qua nhờ Sư phụ cứu.

Share this post


Link to post
Share on other sites

VTTrang ở Sài gòn thì qua nhờ Sư phụ cứu.

Trấn Cụ Thiềm thừ xem có hóa giải không? Nếu chung phòng làm việc càng tốt!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Úi trời, tưởng việc gì, việc này dễ không thôi mà, việc đầu tiên đó là bạn phải nói chuyện thẳng thắn với xếp của bạn là, tất cả các khách hàng cũ của công ty em không có 1 thông tin nào, vì bạn A không đưa, và vì thế không thể nào thể hiện doanh thu theo kiểu nhân viên cũ được, cần phải có thời gian để gây dựng lại khách hàng

Đây đúng là 1 thử thách, nhưng gặp thử thách như thế này thì làm sale mới sướng, mới chứng minh được bản lĩnh và khả năng của mình, thứ 2 là rõ ràng hết với xếp, để các xếp biết được là khi mình đến với 2 bàn tay trắng và sau 1 thời gian thì mình đã được như thế này, chịu lùi 1 bước đi, kết quả chậm cũng được, làm kinh doanh lúc đầu ai chả khó khăn

Còn người kia họ không muốn giúp mình thì thôi, cần gì cứ phải suy nghĩ nhiều, mất thời gian mà ức chế không được cái việc gì cả, bạn đang tự gây áp lực cho bản thân mình, mình cũng nghĩ như liên châu đó là bạn sợ không kham nổi nên mới thế thôi

Edited by Vi Tiểu Bảo

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Úi trời, tưởng việc gì, việc này dễ không thôi mà, việc đầu tiên đó là bạn phải nói chuyện thẳng thắn với xếp của bạn là, tất cả các khách hàng cũ của công ty em không có 1 thông tin nào, vì bạn A không đưa, và vì thế không thể nào thể hiện doanh thu theo kiểu nhân viên cũ được, cần phải có thời gian để gây dựng lại khách hàng

Đây đúng là 1 thử thách, nhưng gặp thử thách như thế này thì làm sale mới sướng, mới chứng minh được bản lĩnh và khả năng của mình, thứ 2 là rõ ràng hết với xếp, để các xếp biết được là khi mình đến với 2 bàn tay trắng và sau 1 thời gian thì mình đã được như thế này, chịu lùi 1 bước đi, kết quả chậm cũng được, làm kinh doanh lúc đầu ai chả khó khăn

Còn người kia họ không muốn giúp mình thì thôi, cần gì cứ phải suy nghĩ nhiều, mất thời gian mà ức chế không được cái việc gì cả, bạn đang tự gây áp lực cho bản thân mình, mình cũng nghĩ như liên châu đó là bạn sợ không kham nổi nên mới thế thôi

Anh VTBao nói cũng đúng, với nội bộ, ở đây là sếp, thì chắc không thành vấn đề, chị VVTrang sinh năm 1975 thì mình nghĩ kinh nghiệm làm kinh doanh cũng không đến nỗi không thể/ không dám trao đồi với sếp về vấn đề này. Vì thực ra chuyện này cũng không khó.

Tuy nhiên có 1 vấn đề mà không biết anh VTB có xem xét đến không, nếu ở trường hợp của mình thì thấy khá khó, thật sự là như vậy. Khách hàng sẽ thấy sao (có thể là sự thiếu chuyên nghiệp) khi 2 người cùng là nhân viên của 1 công ty đối tác, lúc trước đã làm việc, cung cấp thông tin, trao đổi khá nhiều với người 1, nay người 2 (chị VTTrang) tiếp quản công việc mà lại không nắm thông tin gì...

Thêm nữa, đứng dưới góc độ cty đối tác, là mình, nếu biết được sự thiếu nhất quán trong quản lý thông tin khách hàng xuất phát từ mối quan hệ không suôn sẻ của 2 nhân viên kia, thì thực sự mình cũng mất thiện cảm không chỉ với người 2, người 1 mà có thể là hình ảnh của sếp 2 nv kia.

Đôi lời chia sẻ nông cạn, cảm ơn.

Xin lỗi vì làm loãng topic, mong các cô các chú và các bạn có hướng giúp đỡ cho chị Trang & chúc công việc kd của chị sẽ thuận lợi hơn trong năm mới 2011.

Edited by henryng

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Thật ra khi gặp khách hàng thì tùy cơ ứng biến thôi, có thể mình thăm rò từng khách 1 đã, thử 2 - 3 khách hàng, xem phản ứng họ ra sao, khi đó mới tiếp túc nghĩ xem nên làm gì

mất 1 vài khách hàng để tìm ra điểm yếu và cái khó thì cũng không thành vấn đề, khi mất 1 vài khách hàng mình tiếp xúc rồi,mình sẽ tìm ra bản chất vấn đề để rồi tìm cách khác

Cái này em nghĩ nếu chị làm nhân viên kinh doanh lâu rồi thì chị có thể đủ các mánh khóe chứ lị

Em nghĩ vấn đề khách hàng ở đây không quan trọng bằng việc chị nói với xếp ra sao, và thỏa thuận với người ta là trong bao lâu chị có thể gây dựng lại được, và bản chất sự việc như thế nào, thì xếp mới là người quyết định

Việc phát triển khách hàng, ngay từ đầu là rất khó, nhưng lại là những bước đi vững chắc trong dân kinh doanh, được khách nào, chắc khách đó, việc lấy lại khách hàng cũ không thể khó bằng việc lấy khách hàng của công ty đối thủ, nếu việc này chị vượt qua được, thì những việc khác chị sẽ vượt qua 1 cách đơn giản

Edited by Vi Tiểu Bảo

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay