wildlavender

Siêu Mẫu Nổi Tiếng Thế Giới Paris Hilton Xuất Gia đầu Phật

107 bài viết trong chủ đề này

Kim cương còn 2 nick nữa trong diễn đàn này. Không tin Thiên Luân lên quẻ thử xem là ai.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Kim cương còn 2 nick nữa trong diễn đàn này. Không tin Thiên Luân lên quẻ thử xem là ai.

Lấy đâu ra :(

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chân lý tuyệt đối thì phải ích kỷ, lợi mình trước, xong được việc lớn của mình trước, từ đó mới có kiến giải có giá trị cho chính mình. ..

Ntpt có trích dẫn lại câu trên thì chứng tỏ là có ý, có chỗ hiểu, có chỗ đánh giá nhỉ, nhưng chắc là không biết đánh giá thế nào có phải không ?

"Người tu phải ích kỷ" tức là phải lo cái việc giác ngộ, phát tâm cầu đạo giải thoát mà chưa tìm được chân lý thì chẳng có ích gì, cho nên phải lo thưa hỏi để hiểu được ý chung của Kinh điển, đó là xong được việc lớn, đó là thực lợi cho mình và có thể làm lợi cho người một cách thực tế.

Tất nhiên, khi ngộ được chân lý thì mới thấy các kiến thức trước của bản thân đều là thuộc về thức chứ không phải trí, vì sao ? Vì khi mê chân lý thì trí là thức, khi ngộ chân lý thì thức là trí. Trí thì phá cái mê cho nên nói chơi vui là nó phá hành giả và phá người khác, chứ thật ra khi phá là anh đã có cái bù đắp lại cho người ta rồi.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Công nhận càng ngẫm càng thấy Paris Hilton giỏi, khiến cho dân tình lý số vốn được coi là cổ điển so với lối sống phóng túng của phương Tây cũng cứ phải râm ran bàn tán lan man, khiến cho cả ma quỷ lẫn đức phật cũng bị lôi ra mà bàn tới bàn lui.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Công nhận càng ngẫm càng thấy Paris Hilton giỏi, khiến cho dân tình lý số vốn được coi là cổ điển so với lối sống phóng túng của phương Tây cũng cứ phải râm ran bàn tán lan man, khiến cho cả ma quỷ lẫn đức phật cũng bị lôi ra mà bàn tới bàn lui.

Bản sắc văn hóa nghệ thuật Tây phương căn bản không vững lắm so với sự cuốn hút của Phật giáo, vì thế mà có hiện tượng lấy những nét cốt tủy trí tuệ Phật giáo để phát biểu trước đám đông bằng cách thức như đã thấy.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Kim cương còn 2 nick nữa trong diễn đàn này. Không tin Thiên Luân lên quẻ thử xem là ai.

Cám ơn anh, ko cần lên quẻ cũng biết mà, hihi!!!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Paris Hilton là người tốt bụng, có tấm lòng nhân hậu và rất thông minh, sự thật không như vẻ bề ngoài mọi người vẫn tưởng đâu.

Trảm cỏ diệt căn, nhổ cỏ phải nhổ tận gốc :( , quấy phá các nick khác rồi bây giờ đến cái nick của người đấu tranh cho một nửa thế giới.

Thế bác khen cái cô đó thật hay là bác ủng hộ cô ta để thay đổi cán cân quyền lực bình đẳng giới ?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cám hơn Kim Cương hay Rubi nhé. KC đã cho mọi người thấy rõ một điều là không phải cứ tụng kinh niệm phật, lập am thờ, hàng tuần lên chùa là trở thành hòa thượng, Phật hay có phật tính. Ngược lại trong cuộc sống quanh ta có rất nhiều người không đi chùa hàng tuần, chưa tụng kinh niệm Phật nhưng họ thực sự họ vẫn là người của nhà Phật.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cám hơn Kim Cương hay Rubi nhé. KC đã cho mọi người thấy rõ một điều là không phải cứ tụng kinh niệm phật, lập am thờ, hàng tuần lên chùa là trở thành hòa thượng, Phật hay có phật tính. Ngược lại trong cuộc sống quanh ta có rất nhiều người không đi chùa hàng tuần, chưa tụng kinh niệm Phật nhưng họ thực sự họ vẫn là người của nhà Phật.

Tin lá cải đó. Chẳng biết Ruby là ai.

Nói thế chứ cạo tóc vô chùa mới là Phật tử, được gọi là Hòa thượng thì cũng phải thọ 250 giới với 40 năm tu học.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Càng đọc các bài viết của ông Kim Cương càng thấy nhức cả đầu

Ông cứ nói tu thế này mới là đúng, thế kia là sai, thế này là chính đạo, thế kia là tà ma, rồi thế này mới đi đúng đường, thế kia là lạc vào cái sai, .....

Nói thật tất cả các kiến thức ông đang học và đang có chắc đếch gì đúng giáo lý của nhà phật, tất cả các kinh mà ông đang đọc và đang học hàng ngày chắc gì đã là kinh chính gốc hay là tam sao thất bản hết sạch cả rồi

Tất cả các kiến thức mà ông đang được nhồi nhét vào đầu hàng ngày chắc gì là các lời đức phật dạy, hay là ông được truyền thụ các giáo lý đó từ 1 ông sư phụ nào đó, rồi trên đó có 1 vài chục ông khác ban trên ông sư phụ của ông, mỗi người hiểu theo 1 ý, rồi truyền tới ông thì đã sai bét nhè đến 90% so với những gì đức phật dạy

Cách tu của ông chắc gì đã là chính thống và chuẩn mực, mà bảo tu thế này mới đúng, tu thế kia mới sai

Nghe ông chém gió mà nhức hết cả đầu

Tôi có nghe 1 câu này: người khác nói chỉ nên tin 30% còn 30% là để kiểm nghiệm, còn lại 40% thì mặc kệ nó, đúng cũng được mà sai cũng được

Share this post


Link to post
Share on other sites

Càng đọc các bài viết của ông Kim Cương càng thấy nhức cả đầu

Ông cứ nói tu thế này mới là đúng, thế kia là sai, thế này là chính đạo, thế kia là tà ma, rồi thế này mới đi đúng đường, thế kia là lạc vào cái sai, .....

Nói thật tất cả các kiến thức ông đang học và đang có chắc đếch gì đúng giáo lý của nhà phật, tất cả các kinh mà ông đang đọc và đang học hàng ngày chắc gì đã là kinh chính gốc hay là tam sao thất bản hết sạch cả rồi

Tất cả các kiến thức mà ông đang được nhồi nhét vào đầu hàng ngày chắc gì là các lời đức phật dạy, hay là ông được truyền thụ các giáo lý đó từ 1 ông sư phụ nào đó, rồi trên đó có 1 vài chục ông khác ban trên ông sư phụ của ông, mỗi người hiểu theo 1 ý, rồi truyền tới ông thì đã sai bét nhè đến 90% so với những gì đức phật dạy

Cách tu của ông chắc gì đã là chính thống và chuẩn mực, mà bảo tu thế này mới đúng, tu thế kia mới sai

Nghe ông chém gió mà nhức hết cả đầu

Tôi có nghe 1 câu này: người khác nói chỉ nên tin 30% còn 30% là để kiểm nghiệm, còn lại 40% thì mặc kệ nó, đúng cũng được mà sai cũng được

Phùng Phật Sát Phật.

Giết người thì hổng rám nhưng rám riết Phật. Đã rám riết Phật tại sao không rám nói thủng lỗ nhỉ chứ.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Phùng Phật Sát Phật.

Giết người thì hổng rám nhưng rám riết Phật. Đã rám riết Phật tại sao không rám nói thủng lỗ nhỉ chứ.

Vì có thể sinh Phật nên có thể sát Phật, cái này chỉ có trong Thiền Tông theo cách thức Trực chỉ và Táo bạo. Tông này lấy tâm ấn tâm, chỉ thẳng tâm người, thấy tính thành Phật, bất lập văn tự, ngoại giáo biệt truyền, như thế tức la sinh Phật. Vì sinh Phật cho nên phải phá dẹp các kiến giải của hành giả, pháp dẹp các kiến giả đó là Giết ma, muốn giết được mà thì phải Giết Phật.

Đập nát một tượng Phật thì hành giả Đại thừa cũng phải giật mình, có giật mình thì mới nghi, có nghi thì mới vấn, có vấn thì mới được khai thị, có được khai thị thì mới ngộ, có ngộ thì mới sống trở vê với Phật tính, được cái Phật nhân. Từ Phật nhân này mà nói mà bày gọi là từ hông ngực mà lưu xuất, không phụ thuộc vào kinh điển. Vì sao không phụ thuộc kinh điển ? Vì kinh điển nói thì cũng có hai thứ mà thôi, bên ngoài thì nói các sự kiện trong pháp giới, bên trong thì nói cái ngoài các sự kiện-Phật tính.

Cho nên muốn độ sinh thì phải giết ma, muốn giết ma thì phải giết Phật, vậy mà nói

Phùng Phật Sát Phật

Phùng Ma Sát Ma.

Edited by Kim Cương

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Vì có thể sinh Phật nên có thể sát Phật, cái này chỉ có trong Thiền Tông theo cách thức Trực chỉ và Táo bạo. Tông này lấy tâm ấn tâm, chỉ thẳng tâm người, thấy tính thành Phật, bất lập văn tự, ngoại giáo biệt truyền, như thế tức la sinh Phật. Vì sinh Phật cho nên phải phá dẹp các kiến giải của hành giả, pháp dẹp các kiến giả đó là Giết ma, muốn giết được mà thì phải Giết Phật.

Đập nát một tượng Phật thì hành giả Đại thừa cũng phải giật mình, có giật mình thì mới nghi, có nghi thì mới vấn, có vấn thì mới được khai thị, có được khai thị thì mới ngộ, có ngộ thì mới sống trở vê với Phật tính, được cái Phật nhân. Từ Phật nhân này mà nói mà bày gọi là từ hông ngực mà lưu xuất, không phụ thuộc vào kinh điển. Vì sao không phụ thuộc kinh điển ? Vì kinh điển nói thì cũng có hai thứ mà thôi, bên ngoài thì nói các sự kiện trong pháp giới, bên trong thì nói cái ngoài các sự kiện-Phật tính.

Cho nên muốn độ sinh thì phải giết ma, muốn giết ma thì phải giết Phật, vậy mà nói

Phùng Phật Sát Phật

Phùng Ma Sát Ma.

Đạo cao một gang

Ma cao một thước.

Đạo cao một thước

Ma nhảy trên đầu.

Tức là Ma ở trong Đạo, nó ẩn trú trong Thiền Tông, bám vào sự sở đắc, cái an lạc tự tại của Thiền để đồng hóa với sự quan hệ vợ chồng. Dựa vào kiến giải đồng hóa này nó đặt ra pháp tu Hoan Hỉ Thiền, Hợp Thể Song Tu, đồng hóa đồng đẳng với Thuật Giả Kim. Rồi người ta ngộ nhận cái Đạo lý Âm dương cũng là tu hành cấp cao có khi ngang với cảnh giới Phật.

Edited by Kim Cương

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tin lá cải đó. Chẳng biết Ruby là ai.

Nói thế chứ cạo tóc vô chùa mới là Phật tử, được gọi là Hòa thượng thì cũng phải thọ 250 giới với 40 năm tu học.

@Kim cuong

Phật tử là tất cả những người tham gia quy y phật và được đặt pháp danh (tôi cũng là 1 phật tử, ở nhà không ở chùa)

Còn cắt tóc vô chùa thì gọi là người xuất gia tu hành.

Người tu hành ở chùa thì có 2 loại tuổi là tuổi đời (tuổi sinh học) và tuổi đạo

Tuổi đạo phải được tính từ năm thụ giới và hằng năm phải tùng hạ tu học theo chúng và đạt tiêu chuẩn, mỗi năm như vậy được tính một tuổi hạ. Nghĩa là tuổi đạo còn được gọi là tuổi hạ

Ví dụ một người tuổi đời dưới 20 phát tâm xuất gia vào cửa chùa, thường được gọi là chú tiểu và nếu vị này thụ được 10 giới gọi là Sa di

Đến năm 20 tuổi đời, và chứng tỏ khả năng tu học, đủ điều kiện về tu tánh cũng như tu tướng, vị này đạt 250 giới thì gọi là thầy .

Tóm tắt lại là:

1) Năm 20 tuổi đời, vị xuất gia thụ giới tỳ kheo được gọi là Đại Đức.

2) Năm 40 tuổi đời, vị tỳ kheo được 20 tuổi đạo, được gọi là Thượng Tọa.

3) Năm 60 tuổi đời, vị tỳ kheo được 40 tuổi đạo, được gọi là Hòa Thượng.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đạo cao một gang

Ma cao một thước.

Đạo cao một thước

Ma nhảy trên đầu.

Tức là Ma ở trong Đạo, nó ẩn trú trong Thiền Tông, bám vào sự sở đắc, cái an lạc tự tại của Thiền để đồng hóa với sự quan hệ vợ chồng. Dựa vào kiến giải đồng hóa này nó đặt ra pháp tu Hoan Hỉ Thiền, Hợp Thể Song Tu, đồng hóa đồng đẳng với Thuật Giả Kim. Rồi người ta ngộ nhận cái Đạo lý Âm dương cũng là tu hành cấp cao có khi ngang với cảnh giới Phật.

Xấu hay làm tốt

Dốt hay nói chữ

Kim Cương = Rubi = Batbothienlong = Nguyên Lê

Dừng topic đi là vừa, nhiêu đó bài đọc mọi người cám ơn cũng đủ rồi

Thân,

NA

Share this post


Link to post
Share on other sites

Xấu hay làm tốt

Dốt hay nói chữ

Kim Cương = Rubi = Batbothienlong = Nguyên Lê

Dừng topic đi là vừa, nhiêu đó bài đọc mọi người cám ơn cũng đủ rồi

Thân,

NA

Sao ở đâu ra thế, toàn tin lá cải.

Mà đâu đó vẫn có người nói đến vấn đề ngộ chữ ngộ nghĩa với ý mỉa mai, và lại hay đem những câu nói ví của thế tục để đồng hóa căn cơ trong giới tu Phật, như thế đang bị đời hóa cho nên nhìn tất cả đều hóa đời.

Kể ra những câu hô hào đóng chủ đề dừng nói bàn không phải là ít thấy, nhưng trong những trường hợp như thế này thì đó là bệnh.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hay.

Đạo cao một gang

Ma cao một thước.

Đạo cao một thước

Ma nhảy trên đầu.

Tức là Ma ở trong Đạo, nó ẩn trú trong Thiền Tông, bám vào sự sở đắc, cái an lạc tự tại của Thiền để đồng hóa với sự quan hệ vợ chồng. Dựa vào kiến giải đồng hóa này nó đặt ra pháp tu Hoan Hỉ Thiền, Hợp Thể Song Tu, đồng hóa đồng đẳng với Thuật Giả Kim. Rồi người ta ngộ nhận cái Đạo lý Âm dương cũng là tu hành cấp cao có khi ngang với cảnh giới Phật.

Xấu hay làm tốt

Dốt hay nói chữ

Kim Cương = Rubi = Batbothienlong = Nguyên Lê

Dừng topic đi là vừa, nhiêu đó bài đọc mọi người cám ơn cũng đủ rồi

Thân,

NA

Không cần thiết phải nói những từ như vậy.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chú bé nhà nông dắt trâu đi cày. Đang đi, trâu thấy đám trâu làng đang chọi bèn nổi máu xung, lồng lên để nhập cuộc... Chú bé hoảng hồn la "dừng lại, dừng lại". Nhưng trâu vẫn lồng lên chạy. Bác nông dân ở gần vội vàng chạy theo, chụp được dây buộc trâu, miệng hô "họ... họ....". Con trâu nghe tiếng quát to đứng khựng lại, không còn chạy nữa.

Muốn con trâu hiểu là nó đang làm bậy thì đành phải nói ngôn ngữ của trâu vậy. Chứ như chú bé kia làm sao kiểm soát được con trâu.

3 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chú bé nhà nông dắt trâu đi cày. Đang đi, trâu thấy đám trâu làng đang chọi bèn nổi máu xung, lồng lên để nhập cuộc... Chú bé hoảng hồn la "dừng lại, dừng lại". Nhưng trâu vẫn lồng lên chạy. Bác nông dân ở gần vội vàng chạy theo, chụp được dây buộc trâu, miệng hô "họ... họ....". Con trâu nghe tiếng quát to đứng khựng lại, không còn chạy nữa.

Muốn con trâu hiểu là nó đang làm bậy thì đành phải nói ngôn ngữ của trâu vậy. Chứ như chú bé kia làm sao kiểm soát được con trâu.

Chuyện này lạ nhưng rất hay đó chị ^^

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chú bé nhà nông dắt trâu đi cày. Đang đi, trâu thấy đám trâu làng đang chọi bèn nổi máu xung, lồng lên để nhập cuộc... Chú bé hoảng hồn la "dừng lại, dừng lại". Nhưng trâu vẫn lồng lên chạy. Bác nông dân ở gần vội vàng chạy theo, chụp được dây buộc trâu, miệng hô "họ... họ....". Con trâu nghe tiếng quát to đứng khựng lại, không còn chạy nữa.

Muốn con trâu hiểu là nó đang làm bậy thì đành phải nói ngôn ngữ của trâu vậy. Chứ như chú bé kia làm sao kiểm soát được con trâu.

Thế là làm bạn với ma hay lấy ma quân làm bạn đạo nhỉ.

(Sau khi để cho ma nhẩy trên đầu chắc sẽ phải dùng chiêu lấy ma quân làm bạn đạo)

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thế là làm bạn với ma hay lấy ma quân làm bạn đạo nhỉ.

(Sau khi để cho ma nhẩy trên đầu chắc sẽ phải dùng chiêu lấy ma quân làm bạn đạo)

Ngôn ngữ của giới gì cao siêu quá, tầm thấp như Phoenix nghe ù tai - không hiểu gì hết. ^_^

Share this post


Link to post
Share on other sites

Ngôn ngữ của giới gì cao siêu quá, tầm thấp như Phoenix nghe ù tai - không hiểu gì hết. ^_^

Cái này thì phải là bác sĩ hay bệnh nhân mới hiểu, nếu không hiểu thì không phải rồi.

Share this post


Link to post
Share on other sites

@Kim cuong

Phật tử là tất cả những người tham gia quy y phật và được đặt pháp danh (tôi cũng là 1 phật tử, ở nhà không ở chùa)

Còn cắt tóc vô chùa thì gọi là người xuất gia tu hành.

Người tu hành ở chùa thì có 2 loại tuổi là tuổi đời (tuổi sinh học) và tuổi đạo

Tuổi đạo phải được tính từ năm thụ giới và hằng năm phải tùng hạ tu học theo chúng và đạt tiêu chuẩn, mỗi năm như vậy được tính một tuổi hạ. Nghĩa là tuổi đạo còn được gọi là tuổi hạ

Ví dụ một người tuổi đời dưới 20 phát tâm xuất gia vào cửa chùa, thường được gọi là chú tiểu và nếu vị này thụ được 10 giới gọi là Sa di

Đến năm 20 tuổi đời, và chứng tỏ khả năng tu học, đủ điều kiện về tu tánh cũng như tu tướng, vị này đạt 250 giới thì gọi là thầy .

Tóm tắt lại là:

1) Năm 20 tuổi đời, vị xuất gia thụ giới tỳ kheo được gọi là Đại Đức.

2) Năm 40 tuổi đời, vị tỳ kheo được 20 tuổi đạo, được gọi là Thượng Tọa.

3) Năm 60 tuổi đời, vị tỳ kheo được 40 tuổi đạo, được gọi là Hòa Thượng.

Cái danh vị Hòa thượng chắc là cũng có nguyên tắc chứ nhỉ, có thể dựa vào số năm tu hành của Phật để lấy chuẩn cho cái danh vị đó. Thượng là cao nhất, Hòa là đồng đẳng, Hòa Thượng là thời gian dụng công tu học ngang với Phật.

Nhưng mà ngày nay, có nhiều vị Tỳ kheo không cần đủ 40 Hạ vẫn được tôn lên Hòa Thượng, đó là vì công đức truyền đăng giáo pháp của Phật trong những giai đoạn cực kỳ khó khăn. Sau khi viên tịch mà chưa đủ 40 hạ thì vẫn được phong danh vị Hòa Thượng.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cái danh vị Hòa thượng chắc là cũng có nguyên tắc chứ nhỉ, có thể dựa vào số năm tu hành của Phật để lấy chuẩn cho cái danh vị đó. Thượng là cao nhất, Hòa là đồng đẳng, Hòa Thượng là thời gian dụng công tu học ngang với Phật.

Nhưng mà ngày nay, có nhiều vị Tỳ kheo không cần đủ 40 Hạ vẫn được tôn lên Hòa Thượng, đó là vì công đức truyền đăng giáo pháp của Phật trong những giai đoạn cực kỳ khó khăn. Sau khi viên tịch mà chưa đủ 40 hạ thì vẫn được phong danh vị Hòa Thượng.

Hiện nay, theo quy định trong Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam , "Được tấn phong Hòa thượng những Thượng toạ từ 60 tuổi đời, 40 tuổi đạo trở lên, có đạo hạnh, có công đức với Đạo pháp và dân tộc, do Ban Trị sự Tỉnh hội, Thành hội đề nghị lên Ban Thường trực Hội đồng Trị sự để xét duyệt, đệ trình Thường trực Hội đồng Chứng minh phê chuẩn, được Hội nghị TW thông qua hay Đại hội Phật giáo toàn quốc tấn phong với một Nghị quyết và một giáo chỉ do Đức Pháp chủ ban hành"

@ Kim Cương

Càng nói càng nhảm, kiến thức của bạn về phật giới như cái là đa

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Hiện nay, theo quy định trong Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam , "Được tấn phong Hòa thượng những Thượng toạ từ 60 tuổi đời, 40 tuổi đạo trở lên, có đạo hạnh, có công đức với Đạo pháp và dân tộc, do Ban Trị sự Tỉnh hội, Thành hội đề nghị lên Ban Thường trực Hội đồng Trị sự để xét duyệt, đệ trình Thường trực Hội đồng Chứng minh phê chuẩn, được Hội nghị TW thông qua hay Đại hội Phật giáo toàn quốc tấn phong với một Nghị quyết và một giáo chỉ do Đức Pháp chủ ban hành"

@ Kim Cương

Càng nói càng nhảm, kiến thức của bạn về phật giới như cái là đa

Chân lý tuyệt đối và chân lý chính trị khác nhau đấy.

Nói đến Pháp chủ là nói đến Miền bắc, Miền bắc trong chùa ăn mặn, đi tu quyền lực vô biên song chẳng có đạo tràng nào sinh hoạt đông đúc theo đúng ánh sáng giáo Pháp. Vì thế không nên đem những chức danh lẫy lừng ra dọa con nít.

Kimcuong nói là dựa trên thực tế, và nói rằng Hòa thượng chưa đủ 40 tuổi hạ thì đằng sau đó phải biết công đức của vị đó đã có vai trò quan trọng như thế nào, những vị như thế đã được tôn vinh là anh hùng, là chiến sĩ tâm linh, được gọi là Tổ. Nếu mang đức Pháp chủ ra để nói ở đây thế có ai gọi đức Pháp chủ là Thiền Đức không ? Ngay cả đến Tịnh độ còn không có Pháp sư vậy lấy đâu ra Thiền Đức.

Thực tế chùa Trung ương, trước cổng toàn bày bán lẫn lộn Sách Phật với đủ các loại sách nhảm nhí thì thấy thế nào rồi. Cũng ví như những nốt ruồi trên khuôn mặt, nó nói lên những điều tập khí của người đó, vậy đó là những tập khí gì nếu hình tượng liên hệ với thực tế đó.

YPN mang ra rất nhiều ban, rất nhiều chức đúng không nhỉ vậy hãy thử phô BAN HOẰNG PHÁP ra xem, hãy thử nói sâu về BAN HOẰNG PHÁP.

Edited by Kim Cương

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay