wildlavender

Siêu Mẫu Nổi Tiếng Thế Giới Paris Hilton Xuất Gia đầu Phật

107 bài viết trong chủ đề này

Thân tu chưa xong mà đi giảng pháp thì làm trò cười cho thiên hạ ,đứng trên bụt mà ăn nói không thông thì bi thiên hạ chọi trứng thối cà chua ung ..., thích thì khen ,chê thì dỡ cũng từ lỗ miệng con người mà ra, ở đời còn xem nặng 2 chử khen chê giỏi dỡ tức là là kẻ còn ham muốn lòng nhiều nhục dụ tranh đua cao thấp ,kẻ ngao du thế sự chỉ tạm ghé qua ,chẳng ai bao thuê ,vì cũng chẳng muốn làm kẻ giỏi , có làm chủ 1 diễn đàn cũng chưa phải là giỏi ,giỏi là phải làm chủ thiên hạ mới là nên làm ,kẻ tầm thường chỉ mong ngày 2 bữa vỗ bụng rau nghe bình bịch là cảm thấy khoái trá lắm rồi ...

Kể ra thì cũng hơi lạ lùng đối với một hai đối thuyết của Haithienha, vì trong đó liên quan đến tệ nạn.

Chính pháp mà có sở đắc thì dễ ngộ nhận rồi đi đến đồng hóa chính pháp với ma giáo ngọai đạo. Thực tế có vị dạy tu thiền nổi tiếng với cách Hợp Thể Song Tu, đây là Chính pháp Mật pháp hay là Tệ nạn, chắc đa phần các học giả, nhất là học giả lý số sẽ đồng ý đó là Mật pháp. Từ kiến giải này thì họ sẽ dẹp các pháp phương tiện của Chân sư Thiền đức sang một bên để đắc ý trong lòng với pháp tu luyện Kim cương thừa Mật pháp Hợp thể song tu.

Sông lâu lên lão làng, ví như các đối thuyết cua Haithienha thì cũng chỉ là cái thấy và đánh giá tầm thường. Cái này đâu khó gì để thấy, cái khó là trí tuệ phân định kiến giải của các Đại sư, như kiến giải trên chẳng hạn. Đâu chỉ là kiến giải mà nó còn là pháp môn được giới nhà giàu trên thế giới ủng hộ và thành lập nhiều các đạo tràng, ở Việt thì cũng thấy sách bàn nói bày trang trọng trong các cửa hàng.

Như vậy thì vấn đề là tại sao một mặt nêu ra các tệ nạn còn một mặt lại đồng thuận với tà kiến, ngộ nhận tà kiến thành mật pháp, đó là tình trạng chung của rất nhiều nhà văn hóa tâm linh nghiệp dư hoặc chuyên nghiệp.

Vấn đề bắt đầu từ Chính pháp Thiền tông. Một số người tu thiền có giữ giới thanh tịnh và cảm nhận sự an lạc, vì không xả bỏ sự an lạc này để tiến lên mà họ cứ dụng công trụ ở nơi an lạc đó, trong những hành giả kinh nghiệm như vậy thì có những hành giả đồng hóa sự an lạc đó với sự quan hệ vợ chồng, cho rằng hai trạng thái này giống nhau, và ngộ nhận đó là dụng công tu hành. Nếu đồng hóa như vậy thì có thể đồng hóa luôn trạng thái bia rượu cũng là dụng công tu hành, vì uống bia rượu thì cũng có sự an lạc nâng nâng, và như thế có thể nhẩy sang cả chích hút cũng là dụng công tu hành.

Nhưng các hành giả chỉ đồng hóa sự an lạc của chính pháp với sự quan hệ vợ chồng, rồi đồng thuận với các phương pháp Hợp thể Song tu, Triết khảm Điền ly, Hoan Hỷ Thiền, Một âm một dương gọi là đạo. Nhìn như vậy thì thấy đã có rất nhiều sự ngộ nhận từ xưa đến nay, chính vì vậy mà ngay như nhiều học giả có kinh nghiệm sống, có kiến thức tâm linh, có bản lĩnh cũng rơi vào sự đồng thuận Âm dương tương tác là đạo, đồng với mật pháp. Học giả có kiến giải như vậy thì có sự ảnh hưởng trực tiếp tới chính kiến, còn hành giả theo đó lầm lẫn thực hành thì cũng có nhiều vụ động trời với hiện tượng đột tử vì Thượng mã phong.

Xem ra nhân xét và nhận định tầm thường thì đơn giản nhưng trí tuệ đúng chính pháp, kiến giải có chính kiến thì ít người đạt tới sự quan trọng này.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Hôm nay lang thang trên mạng lại gặp bác Kim Cương lý luận ở đây rùi, đọc nhiều bài của bác thấy bác hay lý luận dài dòng quá

Hôm trước đàm đạo với bác đã bảo bác là nói chuyện không được đưa ra các mặc định, hoặc tự đặt cái này trên cái kia rùi mà bác vẫn thế, chán thật

Nói chung nếu bác mà đã thông hiểu đạo phật và tu thành đắc đạo thì bác phải nghiệm ra rằng, thực thực, hư hư, hư hư, thực thực, có có không không mà không không có có, đúng là gì mà sai là gì?

Với cách lý luận này bác vãn chưa thân pháp giới được, vẫn còn nặng với hồng trần lắm

Thân

Edited by Vi Tiểu Bảo

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hôm nay lang thang trên mạng lại gặp bác Kim Cương lý luận ở đây rùi, đọc nhiều bài của bác thấy bác hay lý luận dài dòng quá

Hôm trước đàm đạo với bác đã bảo bác là nói chuyện không được đưa ra các mặc định, hoặc tự đặt cái này trên cái kia rùi mà bác vẫn thế, chán thật

Nói chung nếu bác mà đã thông hiểu đạo phật và tu thành đắc đạo thì bác phải nghiệm ra rằng, thực thực, hư hư, hư hư, thực thực, có có không không mà không không có có, đúng là gì mà sai là gì?

Với cách lý luận này bác vãn chưa thân pháp giới được, vẫn còn nặng với hồng trần lắm

Thân

Nhân quả vốn mặc định, tu nhân phước thì gặt quả phước, tu nhân tuệ thì gặt quả tuệ. Còn quỉ sử trồng cà mà mong đòi dưa leo thì không mặc định nó là như thế đó.

Pháp giới là nhân quả pháp giới, hồng trần là nhân quả hồng trần, chính kiến là nhân quả chính kiến. Không nên nhầm lẫn khái niệm nặng với hồng trần trong với các kiến giải mang tính tu sửa tu tiến. Kiến giải lùi thì mới là nặng với hồng trần, kiến giải tiến là chính kiến, có chính kiến thì kiến sắc minh tâm.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Nhân quả vốn mặc định, tu nhân phước thì gặt quả phước, tu nhân tuệ thì gặt quả tuệ. Còn quỉ sử trồng cà mà mong đòi dưa leo thì không mặc định nó là như thế đó.

Pháp giới là nhân quả pháp giới, hồng trần là nhân quả hồng trần, chính kiến là nhân quả chính kiến. Không nên nhầm lẫn khái niệm nặng với hồng trần trong với các kiến giải mang tính tu sửa tu tiến. Kiến giải lùi thì mới là nặng với hồng trần, kiến giải tiến là chính kiến, có chính kiến thì kiến sắc minh tâm.

Chịu không hiểu mấy cái bác nói, em nghĩ đơn giản thế này, cái A tác động cái B thì sẽ sinh ra cái C, cũng như việc có cô nương này muốn đi tu thì anh em mình mới ngồi đây bàn luận

Mà có bàn loạn nhiều thì sở học mới thông, dư mà như thế nào mới là kiến giải lùi, mà như thế nào mới là kiến giải tiến, cái tiến chắc gì đã tiến, mà cái lùi chắc gì đã lùi

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chịu không hiểu mấy cái bác nói, em nghĩ đơn giản thế này, cái A tác động cái B thì sẽ sinh ra cái C, cũng như việc có cô nương này muốn đi tu thì anh em mình mới ngồi đây bàn luận

Mà có bàn loạn nhiều thì sở học mới thông, dư mà như thế nào mới là kiến giải lùi, mà như thế nào mới là kiến giải tiến, cái tiến chắc gì đã tiến, mà cái lùi chắc gì đã lùi

Giữ giới rồi dụng công thì đó là tu tiến.

Phóng túng rồi dụng công thì đó là tu lùi.

Tiến là tiến, lùi là lùi cần gì phải xen vào lý luận. Đây không lý luận.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chịu không hiểu mấy cái bác nói, em nghĩ đơn giản thế này, cái A tác động cái B thì sẽ sinh ra cái C, cũng như việc có cô nương này muốn đi tu thì anh em mình mới ngồi đây bàn luận

Mà có bàn loạn nhiều thì sở học mới thông, dư mà như thế nào mới là kiến giải lùi, mà như thế nào mới là kiến giải tiến, cái tiến chắc gì đã tiến, mà cái lùi chắc gì đã lùi

EM ĐẮC ĐẠO CHƯA MÀ ĐÒI HIỂU?! :D

Đọc mấy bài ntpt hơi tò mò nên đã tìm hiểu, tình cờ tìm được bài này, lỡ đã đọc không hiểu thôi thì post lên để mọi người đọc vậy...

Tự Xưng KHAI NGỘ Là Quyến Thuộc Của MA VƯƠNG

Kinh: "Nhưng không khi nào tự xưng: 'Tôi thật là bậc Bồ-tát, thật là bậc A-la-hán,' tiết lộ mật nhân của Phật, khinh ngôn với kẻ vị-học, chỉ trừ lúc mạng chung có di chúc âm thầm cho biết mà thôi. Thế sao hạng người kia lại mê hoặc chúng sanh mà tạo thành đại-vọng-ngữ như vậy?”

Giảng nghĩa:

"Nhưng không khi nào tự xưng: 'Tôi thật là bậc Bồ-tát." Bất luận là chư Bồ-tát, chư A-la-hán, hay chư Phật--như Ðức Thích Ca Mâu Ni Phật, Ðức A-Di-Ðà Phật, Ðức Tiêu Tai Diên Thọ Dược Sư Phật, Ðức Bảo Sanh Phật, Ðức Thành Tựu Phật--đích thân đến thế giới này thì từ đầu tới cuối chẳng bao giờ các ngài tự nói rằng: "Tôi đích thật là Bồ-tát. Tất cả quý vị phải tin tôi bởi tôi là một bậc Bồ-tát thực thụ!!" Các ngài cũng không tự xưng: "Tôi thật là bậc A-la-hán. Quý vị có nhận ra tôi không? Quý vị có biết tôi thật ra là ai không? Tôi là một vị A-la-hán thực thụ, quý vị biết chưa?" Kẻ nào dám tự xưng như vậy thì kẻ đó chính là quyến thuộc của Ma-vương!

Giả sử có kẻ ca tụng, gọi quý vị là Bồ-tát, là A-la-hán, thì cho dù có đúng thật là như vậy đi chăng nữa, quý vị cũng không nên nhìn nhận: "Ðúng, tôi là Bồ-tát!" hay "Tôi là La-hán!" Vì sao? Vì quý vị không được phép làm "tiết lộ mật nhân của Phật."

"Khinh ngôn với kẻ vị học." "Khinh ngôn" tức là nói năng một cách khinh xuất, hết sức tùy tiện, bừa bãi. "Ông ấy à, cứ tiết lộ lai lịch của mình một cách tùy tiện như thế sao được? Phải đợi đến lúc chết mới được tiết lộ. Hễ chưa chết thì chưa được nói ra!"

Hễ tiết lộ thì không ở lại; mà ở lại thì không được tiết lộ.

(Tiết tắc bất trú; trú tắc bất tiết.)

Nếu quý vị tiết lộ lai lịch của mình, là một vị Bồ-tát hóa thân chẳng hạn, thì quý vị phải ra đi cho mau, phải chết cho lẹ; còn nếu chưa tiết lộ thì quý vị vẫn có thể lưu lại thêm ít hôm nữa. Vì sao? Bởi nếu quý vị tiết lộ rồi mà không ra đi, thì quý vị sẽ gặp nhiều sự rắc rối lắm.

"Chỉ trừ lúc mạng chung, có di chúc âm thầm cho biết mà thôi." Nếu thật sự là bậc thánh-nhân thì phải tới khi lâm chung mới được phép tiết lộ mình chính thật là ai. Tuy nhiên, cũng không được nói với tất cả mọi người mà chỉ được cho một hoặc hai đệ tử nhập thất thân tín nhất của mình biết mà thôi.

"Thế sao hạng người kia lại mê hoặc chúng sanh mà tạo thành đại-vọng-ngữ như vậy?" Tại sao hạng người ấy lại có thể mê hoặc chúng sanh bằng những lời đại vọng ngữ như thế? Chưa đắc mà nói rằng mình đã đắc, chưa chứng quả vị mà nói là mình đã chứng quả vị--đó đều là đại vọng ngữ.

.....

-Trích Bộ Kinh Thủ Lăng Nghiêm-

Share this post


Link to post
Share on other sites

Giữ giới rồi dụng công thì đó là tu tiến.

Phóng túng rồi dụng công thì đó là tu lùi.

Tiến là tiến, lùi là lùi cần gì phải xen vào lý luận. Đây không lý luận.

À em hiểu ý bác rùi, ý bác là mấy ông sư giữ nghiêm giới luật 1 lòng tu thì là tu tiến, còn mấy ông sư ăn chơi chác táng thì tui lùi chứ gì, có thế mà bác cứ hay giải thích lòng vòng

Em không hiểu đạo phật lắm đâu, có 1 cái mà anh em hay thắc mắc về luật nhân quả mà đạo phật hay nói, đó là khiếp trước mình làm gì thì kiếp sau mình gặt đó, dư mà em ko hiểu sao dân số thế giới lại cứ sinh sôi thêm cái này bác giải thích hộ em với, có lẽ em ngu muội nên không hiểu được, với lại nếu theo bác là tu lên tới phật thì sẽ làm gì, và tu lên tới phật rồi thì liệu có tu được nữa hay không

Thân

Share this post


Link to post
Share on other sites

Mà thui không bàn luận nữa, em vừa lên mạng đọc được tin là cô này vẫn đang đi ăn chơi nhảy múa

Và em cũng không tin cô này đi tu được, vì có người tu được có người không, dư em nè, chịu ko tu được

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

À em hiểu ý bác rùi, ý bác là mấy ông sư giữ nghiêm giới luật 1 lòng tu thì là tu tiến, còn mấy ông sư ăn chơi chác táng thì tui lùi chứ gì, có thế mà bác cứ hay giải thích lòng vòng

Kiến giải tiến là Trí tuệ, Kiến giải lùi là Ngu độn.

Em không hiểu đạo phật lắm đâu, có 1 cái mà anh em hay thắc mắc về luật nhân quả mà đạo phật hay nói, đó là khiếp trước mình làm gì thì kiếp sau mình gặt đó, dư mà em ko hiểu sao dân số thế giới lại cứ sinh sôi thêm cái này bác giải thích hộ em với, có lẽ em ngu muội nên không hiểu được,

Tiến là tiến, lùi là lùi không phải kiếp này làm người thì kiếp sau cũng làm người.

Kiếp này làm người nhưng vì kiếm ăn mà tạo ác nghiệp thì ác nghiệp là ác nghiệp. Vì ác nghiệp là ác nghiệp cho nên Người chết làm lợn, Lợn chết làm người.

Cái hiểu người kiếp này sẽ làm người kiếp sau đó không phải là nhân quả, nó là sự hiểu rơi vào tà kiến gọi là nhị biên, thuộc về Thường, Thường đối với Đoạn. Thường là người chết làm người, lợn chết làm lợn, Đoạn là chết thì hết-kiến giải lệch của Thiên chúa.

Súc sinh (ví như lợn) tái sinh làm người nhiều hơn số người được trở lại làm người cho nên dân số tăng.

với lại nếu theo bác là tu lên tới phật thì sẽ làm gì, và tu lên tới phật rồi thì liệu có tu được nữa hay không

Thân

Hỏi đi hỏi lại chứ không trả lời đi trả lời lại. Edited by Kim Cương

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cá nhân Phoenix rất nể cô này. Trên trời, dưới đất, cái gì làm được cô ta cũng đều thử cả. Công bằng mà nói thì cô ta giỏi, vì làm gì cũng đình đám hết. Không như một số người làm mãi cũng không có tiếng tăm gì. Ngoài ra cô ta cũng giỏi kinh doanh đấy chứ. Chỉ chơi thôi cũng kiếm được khối tiền. Về góc độ kinh doanh cô ta là người có tư chất và sự nhạy bén.

Đi tu - không biết là thực hư nhưng đi tu mà tay đeo đầy nhẫn và đồng hồ thì Phoenix cũng muốn đi nữa.

Dù sao ít nhất cô ta cũng thành công ở góc độ PR vì cả thế giới phải nhắc đến tên. Và ít nhất cũng có một topic bàn tán rôm rả ở làng lý số của VN.

Hoan hô Paris.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tự Xưng KHAI NGỘ Là Quyến Thuộc Của MA VƯƠNG

-Trích Bộ Kinh Thủ Lăng Nghiêm-

Thế là hiểu Thủ Lăng Nghiêm rồi nhỉ, trả lời đồng hình thức với câu hỏi thì đôi khi là trả lời chết, im lặng đôi khi cũng là một sự đối thoại khiến người ta tự thắc mắc, tự đặt câu hỏi và tự tìm câu giải đáp thì cái sự im lặng đó là một cách trả lời sống động.

Cái sự thọ ký thì không phải cầu mà được, nhưng ngược lại đôi khi không cầu mà lại được thọ ký đó là hiện tượng đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu.

Không cầu mà được thọ ký đó là do căn cơ tứ thành đức của hành giả. Riêng trường hợp không cầu mà đắc về vấn đề thọ ký của Đạo cao đài thì thật buồn...cười, vì tuy là có sự rống rống thọ ký mà hình như đếch phải, cũng vì vậy mà Đạo cao đài sau khi được Tiên ông cao đài thọ ký thì sinh ra Bát quái cao đài, mà cái bái quái cao đài chỉ là cái bát quái hậu thiện lật trái phải đầu đuôi.

Trường hợp thật sự không cầu mà đắc sự thọ ký thì cũng có trong nhà Thiền. Nó khác với tự xưng. Nói chung cái gì đạt được từ bản chất thì thường khiêm tốn, tự tại. Thọ ký là ấn chứng cái bản chất chứ không có gì lạ, nhưng đối với cái không từ bản chất thì có cầu cũng chẳng được thọ ký, dù cho có đắc đạo đạt thần thông tung hoàng ngang dọc nhưng căn bản không bản chất thì chẳng nhằm nhò gì, cho nên chẳng đc ấn chứng. Nếu tự xưng thì liền rời vào cảnh giới có đắc, có đắc thì có thất, rơi vào sinh diệt phước họa.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Bác Kim Cương có thể giảng giải cho ntpt hiểu vì sao bác dùng từ THỦ LĂNG NGHIÊM? Đọc tới đọc lui, mà ntpt chưa thấu hiểu bác muốn nói gì?

Nếu bác thật sự thấy được điểm yếu của dân lý số, là không có LÝ HẠNH TƯƠNG ỨNG, thì chắc bác đã THÔNG SUỐT ĐẠO TRỜI LẼ ĐẤT??

Âm dương đại để vốn xoay vần

Reo rắc tai ương đến thế nhân.

Đại để có thân thì có bệnh

Ví rằng không bệnh cũng không thân.

Trời đất xoay vần, mọi sự được mất, cần phải đắc thất tùy duyên, tùy duyên được và mất. Muốn tùy cái sự được và mất thì gặp khổ đừng phiền não. Phùng khổ bất ưu, đắc thất tùy duyên.

Cái nhân của phùng khổ bất ưu là gì ?

Là không tất cả tưởng, trừ bỏ tất cả sai lầm, diệt tất cả tâm mê vọng, đừng theo vọng tâm.

Cái nhân của diệt vọng, trừ sai, chẳng tưởng là gì ?

Là gần gũi và cúng dưỡng Tam bảo, xem các vấn đề của đời sống chỉ là phương tiện bề ngoài nên mọi việc ẩn mình.

Làm thế nào để ẩn mình ?

Cần phải có người nói Pháp và người nghe Pháp.

Nhưng thay vì thế, ngày nay (miền Bắc) toàn là Thầy cúng và người đến chùa cầu xin. Thế thì lấy đâu ra sự Đức năng Thắng số đây.

Muốn thắng số thì phải có Đức, Đức tức là Hạnh, Hạnh tức là Hành, tích lỹ hành động thiện lành và chân thật. Có tích lũy những cái này thì mới có thể thắng được vô thường, thắng được cường địch ma quân. Lấy cái Đức mà thắng cái Cường, gọi là Đức năng thắng Số.

Như Đức phật do tu hành nhiều kiếp mà thắng được Thiên ma. Thiên ma mới là cái quả báo tu cúng dường mà được chứ chẳng phải trọn kiếp tu hành nên không thể thắng được công đức đã tu hành vô số kiếp của Phật.

Do có Trí mà thắng được sự hấp dẫn của Mỹ sắc bên ngoài.

Do có Đức mà thắng được sự Khủng bố bên ngoài.

Nói đến đây tự nhiên ngộ được cái tên Thiền Viện Trúc Lâm Trí Đức (mới khánh thành hôm chủ nhật)

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Kiến giải tiến là Trí tuệ, Kiến giải lùi là Ngu độn.

Tiến là tiến, lùi là lùi không phải kiếp này làm người thì kiếp sau cũng làm người.

Kiếp này làm người nhưng vì kiếm ăn mà tạo ác nghiệp thì ác nghiệp là ác nghiệp. Vì ác nghiệp là ác nghiệp cho nên Người chết làm lợn, Lợn chết làm người.

Cái hiểu người kiếp này sẽ làm người kiếp sau đó không phải là nhân quả, nó là sự hiểu rơi vào tà kiến gọi là nhị biên, thuộc về Thường, Thường đối với Đoạn. Thường là người chết làm người, lợn chết làm lợn, Đoạn là chết thì hết-kiến giải lệch của Thiên chúa.

Súc sinh (ví như lợn) tái sinh làm người nhiều hơn số người được trở lại làm người cho nên dân số tăng.

Hỏi đi hỏi lại chứ không trả lời đi trả lời lại.

Bác lý giải thế này thì bác lý giải cùn rồi, em thấy theo thống kê thì tất cả súc sinh và người đều tăng lên, bác hãy lấy tất cả số liệu từ hàng ngàn năm trước mang ra so sánh xem, thế thì cái gì sinh ra cái gì

Nếu lý giải thế này của bác thế trước súc sinh là gì, lấy đâu ra nhiều thứ như thế

Nói thật em thấy kiến thức của bác lùi chứ không tiến, bác bê y nguyên tất cả những giáo lý nhà phật ra nói và trong đầu luôn mặc định các kiến thức đó là luôn luôn đúng thì làm sao bác có thể giải giải cho người khác được, đó là sự áp đặt kiến thức chứ ko phải là thông tuệ kiến thức

Lấy ví dụ đơn giản này thôi: bác thử nói cho em biết đây là dãy số tiến hay dãy số lùi 123456789

Thân!

Edited by Vi Tiểu Bảo

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thế là hiểu Thủ Lăng Nghiêm rồi nhỉ, trả lời đồng hình thức với câu hỏi thì đôi khi là trả lời chết, im lặng đôi khi cũng là một sự đối thoại khiến người ta tự thắc mắc, tự đặt câu hỏi và tự tìm câu giải đáp thì cái sự im lặng đó là một cách trả lời sống động.

Cái sự thọ ký thì không phải cầu mà được, nhưng ngược lại đôi khi không cầu mà lại được thọ ký đó là hiện tượng đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu.

Không cầu mà được thọ ký đó là do căn cơ tứ thành đức của hành giả. Riêng trường hợp không cầu mà đắc về vấn đề thọ ký của Đạo cao đài thì thật buồn...cười, vì tuy là có sự rống rống thọ ký mà hình như đếch phải, cũng vì vậy mà Đạo cao đài sau khi được Tiên ông cao đài thọ ký thì sinh ra Bát quái cao đài, mà cái bái quái cao đài chỉ là cái bát quái hậu thiện lật trái phải đầu đuôi.

Trường hợp thật sự không cầu mà đắc sự thọ ký thì cũng có trong nhà Thiền. Nó khác với tự xưng. Nói chung cái gì đạt được từ bản chất thì thường khiêm tốn, tự tại. Thọ ký là ấn chứng cái bản chất chứ không có gì lạ, nhưng đối với cái không từ bản chất thì có cầu cũng chẳng được thọ ký, dù cho có đắc đạo đạt thần thông tung hoàng ngang dọc nhưng căn bản không bản chất thì chẳng nhằm nhò gì, cho nên chẳng đc ấn chứng. Nếu tự xưng thì liền rời vào cảnh giới có đắc, có đắc thì có thất, rơi vào sinh diệt phước họa.

Đọc bài viết này của bác nói về đạo cao đài, và 1 vài bài viết khác trên diễn đàn mà bác nói về các đạo khác làm cho em thấy buồn cười quá .... hahahaha, tự dưng em lại nghĩ đến bộ phim "Bỗng dưng muốn khóc", do Tăng Thanh Hà và Lưu Mạnh Hải đóng kakaka, tự dưng đọc các bài viết của bác nói về đi tu để đạt được đắc đạo em lại liên tưởng ra mấy chú ăn chơi phải chơi như thế nào thì mới được nổi danh, mới được thiên hạ công nhận là dân ăn chơi (xin lỗi các bác vì sự liên tưởng này, dư mà do đọc các bài viết của bác Kim Cương làm em ko thể ko liên tưởng)

Thế thì cái danh để làm gì, 1 mai đây nó cũng tán biến mất, thế thì người đi tu chỉ chăm chú tu để đạt được mục đích là tu thành quả để làm gì, chả lẽ đi tu chỉ để tránh sinh diệt phước họa hay sao, không khác gì dân chơi, ăn chơi tẹt ga để thiên hạ công nhận mình là dân chơi hay sao

Ôi càng liên tưởng càng buồn cười 1 người đi thuyết pháp thế này thì xin .... bái phục

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đọc nhức cái đầu, người thông thái thì nói ra ai cũng hiểu... chứ như copy & past thì làm răng chúng sinh ngộ được hĩ :(

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đọc mấy bài ntpt hơi tò mò nên đã tìm hiểu, tình cờ tìm được bài này, lỡ đã đọc không hiểu thôi thì post lên để mọi người đọc vậy...

Thế là hiểu Thủ Lăng Nghiêm rồi nhỉ, trả lời đồng hình thức với câu hỏi thì đôi khi là trả lời chết, im lặng đôi khi cũng là một sự đối thoại khiến người ta tự thắc mắc, tự đặt câu hỏi và tự tìm câu giải đáp thì cái sự im lặng đó là một cách trả lời sống động.

Có người có biệt tài đọc như vẹt nhưng không biết có hiểu gì không?!

Nên nghe theo lời khuyên vậy :(

không đáng để trả lời, nếu cứ trả lời đáp lại hắn thì hắn cứ tưởng là hắn nhân vật quan trọng.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đọc nhức cái đầu, người thông thái thì nói ra ai cũng hiểu... chứ như copy & past thì làm răng chúng sinh ngộ được hĩ :(

Biết ít nhiều, giải mê vừa đủ

Đã vội sanh tánh trược kiêu căng

Như mù cầm đuốc lửa tăng

Soi người thì sáng lại ngăn sáng mình!

(Kinh Pháp Cú câu thứ ...)

(TL phát biểu tạo cho Wild ứng dụng bài này, hong biết có đúng hok nữa góp tí kiến thức nhặt nhanh ở sân chùa.)

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chắc bác Kim Cương phải có trí tuệ xuất chúng nhỉ? Em phải cố đọc để hiểu.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chắc bác Kim Cương phải có trí tuệ xuất chúng nhỉ? Em phải cố đọc để hiểu.

Cố quá coi chừng quá cố ih!!!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cố quá coi chừng quá cố ih!!!

:( :( :P

Share this post


Link to post
Share on other sites

Paris Hilton là người tốt bụng, có tấm lòng nhân hậu và rất thông minh, sự thật không như vẻ bề ngoài mọi người vẫn tưởng đâu.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Cái con bé HP này làm đau đầu mọi người ở ngoài đời, giờ chỉ mới là 1 tin vắn trên DD mà cũng làm mọi người đau đầu.

Công nhận bác Kim Cương đánh máy, lập luận, vốn từ rất phong phú và nhanh tróng.

Rất nể!

Nhưng mong không bị Bụp kẻo lại Bục.

Edited by Học Trò

Share this post


Link to post
Share on other sites

Bác lý giải thế này thì bác lý giải cùn rồi, em thấy theo thống kê thì tất cả súc sinh và người đều tăng lên, bác hãy lấy tất cả số liệu từ hàng ngàn năm trước mang ra so sánh xem, thế thì cái gì sinh ra cái gì

Nếu lý giải thế này của bác thế trước súc sinh là gì, lấy đâu ra nhiều thứ như thế

Nói thật em thấy kiến thức của bác lùi chứ không tiến, bác bê y nguyên tất cả những giáo lý nhà phật ra nói và trong đầu luôn mặc định các kiến thức đó là luôn luôn đúng thì làm sao bác có thể giải giải cho người khác được, đó là sự áp đặt kiến thức chứ ko phải là thông tuệ kiến thức

Lấy ví dụ đơn giản này thôi: bác thử nói cho em biết đây là dãy số tiến hay dãy số lùi 123456789

Thân!

Thế giới và chúng sinh đều hình thành từ 7 nguyên liệu gọi là Thất Đại: Đất, Nước, Gió, Lửa, Hư không, Kiến, và Thức. Chúng sinh thì tạo nghiệp, theo nghiệp mà thọ quả báo thân xác trong sự sống chết. Đức thăng Nghiệp giáng trong 6 đường gọi là Lục đạo luân hồi. Làm ác thì đọa súc sinh, quỉ đói, địa ngục, làm lành thì sinh làm người, atula, trời. Trong đó mà nói Người chết làm lợn, lợn chết làm người là một ví dụ, còn sự tăng hay giảm thì tùy theo thời kỳ nhưng không ngoài nghiệp báo nhân quả.

Cái sự đánh giá lùi và tiến không phải do người khác nói là mình lùi hay tiến, đó là nhận định cá nhân. Ai đánh giá sai thì là sự đánh giá sai, không cần dính mắc cho đó là thực, ví như ai nghe chửi mà chấp là thật thì bị chửi thật, còn câu chửi không thận thì ái chửi người ấy nghe, ai phản biện sai thì là cái sai của người ấy thôi. Nhân quả ngay trong đối thoại nhỉ.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Có người có biệt tài đọc như vẹt nhưng không biết có hiểu gì không?!

Nên nghe theo lời khuyên vậy :(

Chính cậu tưởng mới đúng.

Chứ nói thì nói, ai cần tưởng là "mình quan trọng hay người khác là thế nào".

Sự đánh giá của Ntpt hơi non vì thiếu quan tâm nhiều đến tâm linh văn hóa lý số, nói được tức là hiểu được, nhưng đọc mà hiểu được thì phải động não, muốn động não thì phải có trí tuệ. Động não mà cũng không hiểu thì tức là thiếu hiểu biết về vấn đề. Tất nhiên đây là nhận định trọng trường hợp chủ đề này.

Chắc bác Kim Cương phải có trí tuệ xuất chúng nhỉ? Em phải cố đọc để hiểu.

Làm gì có trí tuệ xuất chúng, nhưng sự không hiểu thì có, tuy có nhưng nó không thật nên hiểu hay không tiếp theo là do cách đối thoại.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cái con bé HP này làm đau đầu mọi người ở ngoài đời, giờ chỉ mới là 1 tin vắn trên DD mà cũng làm mọi người đau đầu.

Công nhận bác Kim Cương đánh máy, lập luận, vốn từ rất phong phú và nhanh tróng.

Rất nể!

Nhưng mong không bị Bụp kẻo lại Bục.

Cái ý thể hiện trí hay ngu.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay