Congly

Phải chăng linh hồn và thế giới tâm linh cũng là vật chất

164 bài viết trong chủ đề này

Thật ra thì tôi không biết các Lạc ma xuất hồn đi chu du trong vũ trụ như thế nào, nhưng tôi cứ giả định như điều đó là đúng, có nghĩa là như bạn Vinh nói: “…như vậy linh hồn là một thể đơn nhất ,...” chỉ là trong trường hợp dặc biệt mà thôi.

Trong Topic này,

Tại bài viết 67 trang 4, Congly viết:

Qua cầu…ăn cháo "tẩy nảo"!

”….

Linh hồn gồm vô số những phần tử mang mã thông tin, gặp gỡ, kết hợp với vô số những phần tử của vô số những linh hồn khác thì những "phần tử nhớ đã bị "phân mãnh" đến cùng cực, không thể "hệ thống lại được một tí gì của quá khứ, thế là quên tất cả!

Nhưng điều này có thể có trường hợp đặc biệt xảy ra không? Khi mà việc "phân mãnh" ở tỉ lệ thấp thì liệu có thể ai đó nhớ về quá khứ của mình khi ở kiếp mới hay không?

Tại bài viết 32, trang 2 ;

-“Linh hồn” và sự “đầu thai”:

Xem ra người ta hay nói “Ba hồn chín vía hay ba hồn bảy viá” không phải là không có cơ sở!

Như đã phân tích ở trên, tập hợp các phần tử vật chất khi thoát ra khỏi một thể xác mà không có cơ may trở lại thì có thể xảy các trường hợp sau:

a. Không phân tán.

b. Phân tán một phần ít.

c. Phân tán nhiều.

d. Phân tán gần như toàn phần.

e. Phân tán toàn bộ.

Có lẻ quá trình phát tán đi cùng một sự hợp nhất nào đó, theo quy luật đặc biệt

Khi phân tán toàn phần hoặc gần như toàn phần (d và e) thì “Linh hồn” xem như “tiêu diêu”, “Siêu thoát”

Tại bài viết 33, trang 3 Congly viết:

Nếu việc này có thật thì…phải chăng có “Đầu thai”?

Đã từ lâu tôi có nghe tin:

“1.- Một đứa nhỏ chào đời mới …2 tháng đã biết nói và còn khai ra mình tên gì sống ở đâu… Thật không thể kiểm chứng được nguồn tin, không đáng tin cậy. Nhưng điều đó có thể xảy ra không!?

…”

Một số Topic trong TIỀM NĂNG CON NGƯỜI - TÂM LINHcó đề cập đến một số trường hợp đầu thai 1->1 như: anh mất sớm, đầu thai trở lại thể xác của người em, hồn người anh cũng chính là hồn người em chứ không phải trường hợp nhập hồn! - những chuyện của người anh trước đây, sau này người em người em đều biết) theo chuyện kể thì khó lòng mà không tin được.

Như vậy từ trước, Congly tin là sự “phân mãnh” tạo ra linh hồn mới có thành phần linh hồn cũ là rất nhỏ, tuy nhiên cũng có một số rất ít có tỉ lệ hồn cũ cao trong đó có trường hợp đặc biệt đầu thai 1->1, rất khó và rất hiếm khi xảy ra.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Các anh xem hiện tượng này trong khoa học lượng tử:

Các nhà khoa học khám phá ra sự tồn tại của nhiều thế giới

Tác giả: Mo Xinhai

Liệu có ai đã từng tưởng tượng, trong khi nhìn lên bầu trời đầy sao, rằng trong vũ trụ bao la cự đại này có vô số vũ trụ song song đang đồng thời tồn tại? Các nhà khoa học đã khám phá ra rằng có nhiều ‘phiên bản’ của mỗi chúng ta tại vô số các thế giới trong vũ trụ, nơi mà mỗi ‘phiên bản’ trong chúng ta làm những việc không tương đồng. “Tất cả các sự kiện có thể xảy ra, tất cả các sự biến đổi có thể nhận thức được trong đời sống của chúng ta, phải tồn tại.” [1] Tất cả các loại vật chất điều có đặc tính riêng của chúng, cũng như hình thức tồn tại và tiến hóa riêng của chúng, ở mỗi thế giới. Điều này nghe có vẻ rất huyền bí, nhưng học thuyết “nhiều thế giới” chính là sự giải thích sáng tỏ của cơ học lượng tử.

“Sự tín nhiệm đã đến với Hugh Everett, người có luận án tiến sĩ được trình bày lần đầu tiên tại Princeton vào năm 1957, trong đó coi thuật ngữ “nhiều thế giới” là sự giải thích của thuyết cơ học lượng tử.” [1] Sau này, Tiến sĩ John Wheeler đã phát triển học thuyết này xa hơn nữa. Tiến sĩ Wheeler là nhà vật lý thiên văn nổi tiếng nhất tại Mỹ, một chuyên gia về Thuyết Tương đối, và là một trong những lãnh đạo của đội dự án Manhattan nhằm phát triển kế hoạch bom nguyên tử, cũng như đội chế tạo bom hydro trong Chiến tranh Thế giới II. Năm mươi năm sau, học thuyết “nhiều thế giới” tiếp tục thu hút nhiều thế hệ các nhà vật lý, những người đã cống hiến cho sự nghiệp phát triển học thuyết này. Giáo sư vật lý danh tiếng, ông David Deutsch tại Đại học Oxford là đại diện cho các nhà vật lý này.

Tiến sĩ Deutsch là “một trong những nhà vật lý học lý thuyết hàng đầu trên thế giới.” [1] Tạp chí Discover đã có một cuộc phỏng vấn đặc biệt với Tiến sĩ Deutsch và xuất bản một bài báo trong tháng 9 năm 2001, trong đó ông Deutsch giải thích ngắn gọn về học thuyết “nhiều thế giới.”

Kể từ khi thế kỷ 20 bắt đầu, các nhà vật lý học lượng tử đã bị sửng sốt bởi một số hiện tượng mà dường như xung khắc với thế giới vật lý rộng lớn của Newton và Einstein. “Theo phạm trù của thuyết lượng tử, các đối tượng dường như mơ hồ và khó phân biệt, như thể chúng được tạo ra bởi một vị thần ngốc nghếch. Một lạp tử đơn không chỉ chiếm vị trí tại một nơi, mà ở nhiều nơi và cả ở giữa những nơi đó.” [1] Những hiện tượng này hoàn toàn khác biệt với những kinh nghiệm hàng ngày của chúng ta, và làm đau đầu hầu hết các nhà vật lý.

Các nhà vật lý đã cố gắng giải thích những hiện tượng này, nhưng nói một cách nghiêm túc, không có lời giải thích thỏa đáng nào về mặt toán học. Không cần đợi đến những năm 1950, khi mà điều huyền bí được giải quyết bởi “học thuyết nhiều thế giới.” Nhiều nghiên cứu đã cho thấy mỗi electron trong các thí nghiệm “dường như có thể tồn tại ở nhiều vị trí khác nhau cùng một lúc – nhưng chỉ khi không có ai đang quan sát. Ngay khi một nhà vật lý cố gắng quan sát một lạp tử, lạp tử ấy bằng cách nào đó đã định tại một vị trí, như thể là nó biết rằng nó đã bị phát hiện.” [1]

“Để giải thích sự mâu thuẫn này, đa số các nhà vật lý đã chọn một phương án dễ dàng: Họ hạn chế tính hiệu lực của thuyết lượng tử trong thế giới hạ nguyên tử (mức vi quan ở dưới mức nguyên tử). Nhưng ông Deutsch đã lý luận rằng quy luật của học thuyết phải có tính xác thực tại mỗi mức [vi quan]. Bởi vì mọi thứ trên thế giới này, bao gồm cả chúng ta, được cấu thành bởi những lạp tử này, và bởi vì thuyết lượng tử đã được chứng minh là không thể sai lầm ở mỗi thí nghiệm có thể nhận biết, các quy tắc lượng tử kỳ cục này phải được áp dụng cho chúng ta. Chúng ta, cũng như vậy, phải tồn tại ở nhiều trạng thái cùng một lúc, thậm chí cả nếu chúng ta không nhận ra nó. Phải có nhiều ông David Deutsch, nhiều trái đất, và nhiều vũ trụ [đồng thời tồn tại]. Chúng ta không chỉ sống trong một vũ trụ đơn, theo như ông Deutsch, mà phải trong một vũ trụ rộng lớn hay là “đa vũ trụ.” [1]

“Dưới điều kiện bình thường, chúng ta không bao giờ phải đối mặt với những hiện thực đa chiều như trong cơ học lượng tử. Chúng ta chắc chắn không thể nhận thức được những ‘cái tôi’ khác đang làm gì. Chỉ trong những điều kiện được kiểm soát một cách cẩn thận, như trong thí nghiệm hai khe hở (two-slit), chúng ta mới có được gợi ý về sự tồn tại của điều mà ông Deutsch gọi là “đa vũ trụ.” [1] Ông Deutsch, một bậc thầy trong lĩnh vực vật lý học lý thuyết, tin rằng không có cách nhìn nhận khác về cơ học lượng tử. Những thí nghiệm này được xây dựng dựa trên những phương trình toán học nghiêm ngặt và được lặp đi lặp lại nhiều lần.

Trong đoạn cuối bài báo, “Ông Deutsch lý luận rằng các nhà vật lý, những người sử dụng cơ học lượng tử một cách vị lợi – và điều đó có nghĩa rằng hầu hết các nhà vật lý đang làm việc trong lĩnh vực hiện nay – thật thiếu can đảm. Họ đơn thuần không thể chấp nhận sự kỳ bí của hiện thực lượng tử. Đây có lẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, ông nói, các nhà vật lý đã từ chối tin vào những gì mà học thuyết đang thịnh hành nói về thế giới. Đối với ông Deutsch, điều này giống như Galileo từ chối tin rằng Trái đất quay xung quanh Mặt trời và sử dụng mô hình nhật tâm của hệ mặt trời chỉ để dự đoán vị trí của các ngôi sao và hành tinh trên bầu trời. Giống như các nhà vật lý hiện đại, những người cho rằng lượng tử ánh sáng (photon) vừa là dạng sóng vừa là dạng hạt, lúc ở chỗ này lúc ở chỗ kia, Galileo có thể lý luận rằng Trái đất vừa chuyển động vừa đứng im cùng một lúc và các sinh viên mới ra trường chế nhạo rằng điều này có nghĩa là gì vậy.” [1]

Posted Image

Bức ảnh 1: Sự giải thích “nhiều thế giới” của cơ học lượng tử đề xuất rằng những sinh viên này tại Oxford, cũng như trong số chúng ta, có hai bản sao giống hệt nhau trong vô số các vũ trụ khác.

Posted Image

Bức ảnh 2: Theo quan điểm của ông Deutsch, mỗi sự lựa chọn mà chúng ta từng có trong cuộc sống, bao gồm cả việc đi bộ qua một cánh cổng hay là đi xuyên qua nó, được thực hiện bởi ít nhất một ‘cái bóng’ của chúng ta trong ‘đa vũ trụ’ lượng tử.

</SPAN>

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Từ bài giới thiệu của VuongChu:

Với 2 hình minh họa

- Tại sao người ta (thế giới khác cùng tồn tại) có thể đi xuyên qua hàng rào,...nói chung là vật chất do chúng ta tạo ra!? Như vậy họ không bị tương tác bởi vật chất trong thế giới của chúng ta.

- Nhưng tại sao họ đi đứng hoạt động trên vùng vật chất mà chúng ta nhận thấy, tương tác, tác động làm biến dạng? như thế họ cũng chịu sự tác động bởi bề mặt quả đất này?

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Phải chăng thế giới của chúng ta cũng là một trong những thế giới ảo!?

Nếu tồn tại nhiều thế giới, người của thế giới này không nhận biết thế giới khác,...thì tất cả là ảo tuyệt đối và thế giới "thực" của chúng ta chỉ là tương đối mà thôi!

Edited by Congly
1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Congly thật sự ít kiến thức về các lĩnh vực khoa học, suy nghĩ đơn giản nên khi đưa ra ý kiến có thể sẽ không ăn nhập vào đâu, lâu nay cũng ngại viết! nhưng cũng không sao, sẽ có nhiều ý kiến của các bạn chấn chỉnh. Congly thử trình bày suy nghỉ của mình:

Đã từ lâu, con người chúng ta dường như đã cảm nhận sự tồn tại của nhiều thế giới và được hình tượng hóa như âm phủ, cõi thiên,...; sau này được biết đến và được phản ảnh trong các phim viễn tưởng: Thế giới của chúng ta nhưng ở tương lai, hiên tại, quá khứ (*); Rồi nhiều thế giới khác nhau cùng tồn tại trong một thời điểm bất kỳ (**); Theo lời kể: có những người bị mất tích mà hoàn tàn không có một cơ sở nào để nghi ngờ người đó bị những hành động thù địch, cố ý gay mất tích của người khác, ví dụ như có người kể về sự biến mất của một người trong đoàn khi đi tham quan di tích tội ác của Pôn pốt tại 1 tầng lầu của một trường học (Campuchia) (***).

Ở đây, Congly chỉ quan tâm đến (*), (**) và (***).

-(*) Trong phim ảnh, người ta thường nói đến sự vượt thời gian tư quá khứ -> tương lai (hoặc hiện tại); từ tương lai quay về hiện tại hoặc quá khứ. Sự vượt thời gian này không chỉ nhằm mục đích quan sát mà còn có thể can thiệp làm thay đổi tương lai của nó!

Khi xem những phim như thế thì Congly vội kết luận nó thật sự vô lý khi có thể can thiệp khứ làm thay đổi tương lai! Nhưng nếu điều đó là có thể thì sự tồn tại của thế giới chúng ta theo thời gian như thế nào?

Congly tưởng tượng và tạm giải thích như sau:

Trường hợp 1: Có sự vượt thời gian nhưng không để can thiệp.

Tất cả sự thay đổi (vật chất) theo thời gian như chúng ta sinh ra, lớn lên và về cát bụi; cả một quá trình liên tục thay đổi, phát sinh, biến đổi cả vũ trụ này...tất cả, tất cả thật ra đều tồn tại "vĩnh cửu" ở mọi "thời điểm tương đối"!

(Còn tiếp)

Edited by Congly

Share this post


Link to post
Share on other sites

(tiếp theo)

Trước đây Congly có mô tả về "mọi việc đã an bài, tương lai hoàn toàn xác định từ bất kỳ thời điểm nào trước đó- từ thời khai thiên lập địa!" bằng hình tượng đường ống vật chất vũ trụ có chiều dài theo thời gian tại bài 27 trang 2:

"...

Bạn hãy hình dung, tất cả phầntử nhỏ nhất đó (trong đó có bao gồm cả chúng ta) được biểu diễn trên một đường ống, chiều dài là thời gian, tiết diện của ống là tập hợp của tất cả phầntử nhỏ nhất trong vũ trụ ở một thời điểm bất kỳ (ta chọn đại), tại thời điểm đó nó là xác định, nếu ta di chuyển đến vị trí kế tiếp gần nhất, ta sẽ có một tiết diện mới bao gồm tất cả nhưng phần tử đó, nó đã thay đổi vị trí trạng thái theo quy luật của nó rồi. Nếu biết được trạng thái trước đó và quy luật vận động của nó thì thời gian sau đó nó hoàn toàn xác định. Từ đó biết được thời điểm bất kỳ trước đó thì sẽ biết được tương lai...có trời mà biết!.

..."

Với suy nghĩ trước đây, đường ống ấy chỉ tồn tại tại mỗi thời khắc là hiện tại, tương lai chưa xuất hiện, quá khứ không còn nữa!

Bây giờ với sự viễn tưởng về vượt thời gian, Congly nhận thấy cũng với đường ống ấy, nhưng khác biệt là mỗi thời điểm vô cùng nhỏ (độ dài thời gian) tại bất kỳ thời điểm nào (dù quá khứ, tương lai hay hiện tại) toàn bộ đường ống đồng thời tồn tại!

(còn tiếp)

Share this post


Link to post
Share on other sites

(tiếp theo)

Trước đây Congly có mô tả về "mọi việc đã an bài, tương lai hoàn toàn xác định từ bất kỳ thời điểm nào trước đó- từ thời khai thiên lập địa!" bằng hình tượng đường ống vật chất vũ trụ có chiều dài theo thời gian tại bài 27 trang 2:

"...

Bạn hãy hình dung, tất cả phầntử nhỏ nhất đó (trong đó có bao gồm cả chúng ta) được biểu diễn trên một đường ống, chiều dài là thời gian, tiết diện của ống là tập hợp của tất cả phầntử nhỏ nhất trong vũ trụ ở một thời điểm bất kỳ (ta chọn đại), tại thời điểm đó nó là xác định, nếu ta di chuyển đến vị trí kế tiếp gần nhất, ta sẽ có một tiết diện mới bao gồm tất cả nhưng phần tử đó, nó đã thay đổi vị trí trạng thái theo quy luật của nó rồi. Nếu biết được trạng thái trước đó và quy luật vận động của nó thì thời gian sau đó nó hoàn toàn xác định. Từ đó biết được thời điểm bất kỳ trước đó thì sẽ biết được tương lai...có trời mà biết!.

..."

Với suy nghĩ trước đây, đường ống ấy chỉ tồn tại tại mỗi thời khắc là hiện tại, tương lai chưa xuất hiện, quá khứ không còn nữa!

Bây giờ với sự viễn tưởng về vượt thời gian, Congly nhận thấy cũng với đường ống ấy, nhưng khác biệt là mỗi thời điểm vô cùng nhỏ (độ dài thời gian) tại bất kỳ thời điểm nào (dù quá khứ, tương lai hay hiện tại) toàn bộ đường ống đồng thời tồn tại!

(còn tiếp)

Xin phép được chen ngang Congly một chút. Theo daretolead thì các khái niệm về thời gian, không gian, rồi đến vượt thời gian,... của Congly có lẽ chưa phù hợp với các khái niệm hiện có của khoa học hiện đại.

Ngoài ra, Daretolead thấy nếu quan tâm thì có thể tìm đọc các tài liệu về "Triết học sự sống" hiện được xem là triết học dựa trên triết học duy vật biện chứng và đi sâu tìm hiểu về bản chất sự sống để có thể thấy thêm các kiến giải mới và hệ thống.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Xin phép được chen ngang Congly một chút. Theo daretolead thì các khái niệm về thời gian, không gian, rồi đến vượt thời gian,... của Congly có lẽ chưa phù hợp với các khái niệm hiện có của khoa học hiện đại.

Ngoài ra, Daretolead thấy nếu quan tâm thì có thể tìm đọc các tài liệu về "Triết học sự sống" hiện được xem là triết học dựa trên triết học duy vật biện chứng và đi sâu tìm hiểu về bản chất sự sống để có thể thấy thêm các kiến giải mới và hệ thống.

Tất nhiên là như vậy rồi, nhưng đôi khi mình vẫn có những suy nghỉ “ngoài hệ thống”, với mong muốn các bạn đưa ra nhưng ý kiến cụ thể để ghi nhận, bác bỏ hoặc chấn chỉnh!. Xin được tiếp tục…

Nếu đường ống ấy tồn tại (toàn bộ) không phụ thuộc thời gian thì khi ấy thời gian nó chỉ là một khái niệm riêng, tương đối mà thôi.

Để đơn giản, dễ hình dung hơn: ví như khi ta xem một bộ phim, toàn bộ diễn biến đã tồn tại, muốn xem thời điểm nào thì ta chọn thời điểm ấy!

Nhưng ở đây, vũ trụ này, tất cả chúng ta đang ở trong bộ phim ấy (đường ống ấy).

Edited by Congly

Share this post


Link to post
Share on other sites

Trường hợp 2: Vượt thời gian, can thiệp để làm thay đổi sau này.

Trong trường hợp 1, không thể can thiệp làm thay đổi ta chỉ có 1 “đường ống”. Nếu có sự can thiệp đủ lớn làm thay đổi thế giới thì sau thời khắc bị can thiệp “đường ống” rẽ thêm một nhánh mới song song cùng tồn tại với “đường ống” mà đã biết.

Đến bây giờ cũng chưa có cơ sở gì để nghĩ đến sự vưọt thời gian xảy ra được. Nhưng nếu điều đó có xảy ra thì: Theo quan niệm của Congly thì mọi việc đã an bài, nếu có sự can thiệp làm thay đổi được thế giới này thì sự vượt thời gian để can thiệp cũng là an bài!

- (**) Nhiều thế giới cùng tồn tại:

Chúng ta đang sống trong thế giới của chúng ta, có nhiều ý kiến cho rằng có nhiều thế giới khác với chúng ta cùng tồn tại! Có thể tồn tại độc lập nhau (ngoài ra, trong mỗi thế giới còn tồn tại “bản sao”),…

Congly không hiểu sự tồn tại đó ra sao!?

Theo diễn đạt của phim ảnh viễn tưởng: Từ thế giới này, trong một điều kiện tình cờ đặc biệt nào đó (như bị mất tích) hoặc do tiến bộ về khoa học kỹ thuật, người ta đến được những thế giới khác, có các nền văn minh khác nhau. Các thế giới khác đó dường như tồn tại trên quả đất này!?

Trường hợp 1: Cùng tồn tại trên quả đất này.

Có thể có một cái “nhân” chung cho tất cả các loại vật chất!?.

Trường hợp 2: Tồn tại nhiều thế giới không xác định không gian (không cùng một quả đất).

Có vẽ hợp lý hơn, quả đất của các thế giới này ở những vị trí khác nhau, trong vũ trụ khác nhau, một cách hình ảnh hơn là: có thể đan xen nhau, có thể có lúc nào đó có phần trùng khớp nhau.

Share this post


Link to post
Share on other sites

http://vnthuquan.net/truyen/truyen.aspx?ti...q83a3q3m3237nvn

Thật ra thì tranh luận mãi về Linh hồn cũng sẽ không đi đến đâu, mọi việc vẫn là suy luận giải thích theo cách hiểu của mình. Có thể chỉ là một vấn đề nhưng người thì dùng từ và giải thích theo kiểu của khoa học, người thì giải thích theo kiểu đã hình thành trong những học thuyết của người xưa,…

Thôi thì mỗi người hãy dựa trên giả thiết mình đưa ra để giải thích, giải quyết những vấn đề, những hiện tượng mà ta cho là “dấu vết” của tâm linh, linh hồn. Rõ ràng linh hồn là không có hình nhưng có “bóng”, gọi cho nó quách : “Bắt bóng linh hồn!

Cùng một sự việc, hiện tượng thì mỗi người sẽ dựa theo giả thuyết của mình để giải thích, Congly thử làm trước, ai ủng hộ thì bổ sung, ai không tán thành thì giải thích khác.

Hình dung ra trạng thái của Linh hồn (trong thế giới tâm linh) như thế nào:

Không màu, không mùi, không vị,…nói chung không thể nhận biết bằng giác quan mọi người và thiết bị khoa học. Như vậy mà ta lại tranh cải, công nhận và cả phản bác có sự tồn tại, từ ngàn xưa cho đến bây giờ, nó mặc nhiên được công nhận trong văn chương, ngôn từ như một thực thể không có gì là huyền bí!

Tại sao rất nhiều người công nhận sự tồn tại của linh hồn như thể thực sự hiện hữu trong ta và quanh ta? Dấu hiệu (tôi gọi là bóng của linh hồn) nào để ta nhận biết và "thấy" sự tồn tại đó?

Congly xin mạo muội đề nghị cho ý kiến!

Share this post


Link to post
Share on other sites

"linh hổn " là không co thật , là do con người nghĩ ra , theo Đạo Phật chỉ có danh và sắc , các tiến trình của thân và tâm , liên tục sanh khởi và hoại diệt , không có 1 thực thể hay cá nhân nào đứng đằng sau . Các trạng thái của thân và tâm trong khoảnh khắc này sẽ tạo duyên cho trạng thái kế tiếp . vd : 1 tư tưởng sân hận , có thể tạo duyên để gây ra 1 hành đông thô ác http://www.lyhocdongphuong.org.vn/forum/public/style_emoticons/default/grin.gif

Share this post


Link to post
Share on other sites

"linh hổn " là không co thật , là do con người nghĩ ra , theo Đạo Phật chỉ có danh và sắc , các tiến trình của thân và tâm , liên tục sanh khởi và hoại diệt , không có 1 thực thể hay cá nhân nào đứng đằng sau . Các trạng thái của thân và tâm trong khoảnh khắc này sẽ tạo duyên cho trạng thái kế tiếp . vd : 1 tư tưởng sân hận , có thể tạo duyên để gây ra 1 hành đông thô ác :D

Đức Phật nói đến luân hồi thì chứng tỏ có linh hồn rồi mừ!!! http://www.lyhocdongphuong.org.vn/forum/public/style_emoticons/default/eyelash.gif

Share this post


Link to post
Share on other sites

có 4 cảnh giới dưới người : súc sinh , ngạ quỷ , atula , địa ngục . trên người là cảnh giới chư thiên , người hay chư thiên muốn đẹp đẽ , khỏe mạnh , giỏi giang là đều nhờ vào giữ giới . không giữ giới sẽ chịu kiếp dưới người . Mỗi một chúng sinh khi chết đi ngay lập tức đầu thai kiếp khác , mang theo nghiệp của mình và đồng thời mang theo phước của mình sang kiếp sống sau . Trẻ em thường có thể thấy ngạ quỷ khi trời chập choạng tối .

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

có 4 cảnh giới dưới người : súc sinh , ngạ quỷ , atula , địa ngục . trên người là cảnh giới chư thiên , người hay chư thiên muốn đẹp đẽ , khỏe mạnh , giỏi giang là đều nhờ vào giữ giới . không giữ giới sẽ chịu kiếp dưới người . Mỗi một chúng sinh khi chết đi ngay lập tức đầu thai kiếp khác , mang theo nghiệp của mình và đồng thời mang theo phước của mình sang kiếp sống sau . Trẻ em thường có thể thấy ngạ quỷ khi trời chập choạng tối .

Những người đã thực hành huyền môn trong Thông Thiên Học nói:

- Một khi linh hồn đã phát triển từ cây cỏ, thú, đến loài người, thì nó không thể trở lại giai đoạn mà nó đã tiến hóa. Nhưng họ lại cho biết, khi một người chết mà trong họ còn chất chứa quá nhiều dục vọng nhưng thiếu sức mạnh của ý thức để kiểm chế nó, thì họ sẽ bị nhập vào một con vật nào đó để tìm kiếm sự thỏa mãn.

- Họ cũng nói không có cảnh địa ngục hay thiên đàng, tất cả sự phân biệt đó chỉ là trạng thái của tâm.

- Con người có hai lần sinh ra, một lần được sinh ra từ cơ thể người mẹ, lần kia là sinh ra từ cái chết của mình. Khi thể xác đến hồi lụi tàn, linh hồn thoát ra khỏi đó, thì nó được sinh ra. Vì vậy, chữ "sinh" trong Phật giáo nói đến sự kiện này.

Edited by Liêm Pha

Share this post


Link to post
Share on other sites

Những người đã thực hành huyền môn trong Thông Thiên Học nói:

- Một khi linh hồn đã phát triển từ cây cỏ, thú, đến loài người, thì nó không thể trở lại giai đoạn mà nó đã tiến hóa. Nhưng họ lại cho biết, khi một người chết mà trong họ còn chất chứa quá nhiều dục vọng nhưng thiếu sức mạnh của ý thức để kiểm chế nó, thì họ sẽ bị nhập vào một con vật nào đó để tìm kiếm sự thỏa mãn.

- Họ cũng nói không có cảnh địa ngục hay thiên đàng, tất cả sự phân biệt đó chỉ là trạng thái của tâm.

- Con người có hai lần sinh ra, một lần được sinh ra từ cơ thể người mẹ, lần kia là sinh ra từ cái chết của mình. Khi thể xác đến hồi lụi tàn, linh hồn thoát ra khỏi đó, thì nó được sinh ra. Vì vậy, chữ "sinh" trong Phật giáo nói đến sự kiện này.

mỗi người một suy nghĩ B) dừng lại ở đây nha chú Liêm Pha :D

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tôi không học và nghiên cứu về lĩnh vực này, chỉ cảm nhận qua thực tế và qua báo chí và nhất là sau khi học qua kỹ thuật và tin học!.Tuy vậy, cho đến bây giờ tôi vẫn có suy nghĩ của mình về việc này hình như có khác rất nhiều người mong được chia sẽ ý nghĩ của mình và hy vọng qua đây biết thêm nhiều điều mới.

Tóm tắt một số ý như sau:

- Theo tôi Linh hồn và thế giới tâm linh tồn tại, đó cũng là vật chất.

- Nếu theo cách nghỉ trên thì tôi có thể giải thích được nhiều điều từ việc định mệnh, trục hồn, luân hồi, nhân quả, sự đầu thai,...

- Cuối cùng thì thế giới, vũ trụ ta đang sống là thế giới thực đối với chúng ta và là ảo đối vói những thế giới khác:Ảo là tuyệt đối, thực chỉ là tương đối!

Lần lượt tôi sẽ nêu từng vấn đề.

Tôi nhận thấy giữa bạn Congly và tôi có sự tương đồng về quan điểm đối với sự tồn tại của linh hồn và thế giới tâm linh, và cách lý giải của tôi như sau: Cùng với sự phát triển của xã hội loài người, xuất phát từ nhu cầu hoàn thiện trí tuệ, và khát vọng hoàn thiện nhận thức về thế giới tự nhiên, các trường phái triết học lần lượt ra đời, ban đầu là các trường phái triết học duy tâm, rồi sau đó là các trường phái triết học duy vật và gần đây nhất là trường phái triết học duy vật biện chứng. Các trường phái triết học duy tâm tuy có sự khác nhau về tôn giáo, tín ngưỡng nhưng đều thống nhất là: ý thức có trước, vật chất có sau, và đặt câu hỏi: cái gì sinh ra bộ não? và khẳng định sự tồn tại của ý thức, linh hồn ở những thế giới khác ngoài thế giới loài người, những người theo trường phái triết học duy vật biện chứng thì không thừa nhận điều đó và cho rằng: vật chất có trước, ý thức có sau, ý thức là sản phẩm của bộ não người. Tuy nhiên, triết học duy vật biện chứng lại đưa ra quy luật : qua quá trình biến đổi về "chất" dẫn đến đột biến về"lượng", theo quy luật đó, tiến trình nhận thức thế giới tự nhiên sẽ là một chuỗi liên tục sự phá vỡ và tái thiết lập các trạng thái cân bằng, nghĩa là chân lý tương đối luôn luôn được đẩy lên cao hơn tầm nhận thức của con người, đó chính là tính mở của triết học duy vật biện chứng, triết học duy vật biện chứng không tự nhận là mình là đã hoàn thiện.

Triết học duy vật biện chứng cho rằng: ý thức là sản phẩm của bộ não người, nghĩa là ý thức là sản phẩm của vật chất, vậy tôi cho rằng ý thức cũng phải mang bản chất vật chất, đó chính là một dạng trạng thái vô hình của vật chất, và giữa 2 trạng thái tồn tại của vật chất ( hữu hình và vô hình ) có thể chuyển hoá lẫn nhau (một phần hoặc toàn bộ ):

-Từ trạng thái hữu hình sang trạng thái vô hình: Trạng thái hữu hình có thể chuyển dần một phần sang trạng thái vô hình giống như chu kỳ bán rã của carbon mà người ta vẫn ứng dụng trong khảo cổ, hoặc chuyển hoá hoàn toàn sang trạng thái vô hình theo công thức nổi tiếng của Anhstanh: nếu một lượng vật chất hữu hình có khối lượng là: m, chuyển hoá hoàn toàn thành năng lượng ( một dạng trạng thái vô hình của vật chất ), thì tạo ra một lượng năng lượng:E, có độ lớn bằng tích số của m với bình phương của vận tốc ánh sáng: C

E = m.C2

Nếu ta áp dụng phép biến đổi Lorentz thì ta sẽ thu được kết quả như sau: giả sử một vật ( hữu hình ) chuyển động với vận tốc xấp xỉ vận tốc ánh sáng (V~C ) thì kích thước theo phương chuyển động sẽ bằng 0 (vô hình ).

Người ta còn cho rằng đám mây “tinh vân tiên nữ” là vết tích của một vụ nổ phản vật chất cách đây hàng tỷ tỷ năm, đã tạo ra một lượng năng lượng khổng lồ làm cho vũ trụ giãn nở, cho đến bây giờ sự giãn nở đó vẫn còn tiếp tục.

-Từ trạng thái vô hình sang trạng thái hữu hình: Học thuyết âm dương và ngũ hành cho rằng: vạn vật đều do “khí” tạo thành, có câu “tụ là hình, tán là khí” nghĩa là vật chất hữu hình được tạo nên bởi sự tích tụ của “khí” ( một dạng trạng thái vô hình của vật chất ). Trên thực tế, y học cổ truyền đã lấy học thuyết thiên địa nhân hợp nhất, âm dương và ngũ hành làm cơ sở lý luận để chữa bệnh rất có hiệu quả. Chất khí ban đầu tạo nên con người, y học cổ truyền gọi là khí “tiên thiên”, phần dư thừa được lưu giữ ở “mệnh môn hoả” và cùng với khí “hậu thiên”( khí “hậu thiên” được sinh ra từ phần tinh tuý của đồ ăn, thức uống ) vận hành khắp cơ thể để duy trì sự sống của con người.

Trong toán học xạ ảnh người ta có phép ánh xạ: một điểm ( vô hình ) ánh xạ sang một chuẩn khác ta sẽ được một đường tròn có bán kính R (hữu hình ).

Tóm lại, hữu hình và vô hình là 2 trạng thái tồn tại của vật chất, giữa 2 trạng thái tồn tại này có thể chuyển hoá lẫn nhau, việc chuyển hoá này có khi diễn ra rất dễ dàng trong những điều kiện hoá, lý thích hợp. Có khi diễn ra rất khó khăn, đòi hỏi phải đáp ứng những điều kiện vô cùng phức tạp, ví dụ như việc nhân bản động vật, thậm chí như việc nhân bản con người,v.v…

Vậy ý thức là trạng thái tồn tại vô hình của vật chất, và bản chất của thế giới là vật chất, nghĩa là: duy vật.

Vật chất hữu hình tồn tại trong phạm vi có giới hạn của không, thời gian tuyệt đối, còn vật chất vô hình thì tồn tại trong không, thời gian tương đối, tương ứng với miền vận tốc lớn ( cỡ vận tốc ánh sáng ), nên phải dùng thuyết tương đối Anhstanh làm công cụ để khảo sát. Bình thường mọi quan sát của chúng ta đều bị chi phối bởi các toạ độ của chiều không gian mà con người đang tồn tại, có gốc quy chiếu riêng. Thực ra, chiều không gian mà con người đang tồn tại chỉ là 1 trong n chiều không gian khác nhau, và nó chỉ hiện hữu đối với riêng chúng ta mà thôi, còn n – 1 chiều không gian khác tuy không hiện hữu đối với chúng ta, nhưng vẫn tồn tại ở đâu đó quanh ta, nhưng vì khác gốc quy chiếu, nên ta không có cách nào để nhận biết được, như tiên đề thứ nhất của Anhstanh đã xác nhận: tất cả các hệ quy chiếu quán tính đều tương đương nhau, không thể bằng một thí nghiệm quang học nào có thể xác định được chuyển động của hệ quy chiếu đã cho. Nghĩa là ta không có cách nào để nhận biết được sự hữu hình đang hiện hữu ở những chiều không gian khác, và điều đó cũng đúng với chiều ngược lại, vì tất cả các hệ quy chiếu quán tính đều tương đương nhau. Theo quan niệm của đạo Phật, thì ngoài thế giới loài người còn có 9 tầng trời, và 18 tầng địa ngục, vậy theo quan niệm của tôi thì ít nhất cũng tồn tại 28 chiều không gian khác nhau ( n = 28 ) và giữa các chiều không gian tồn tại các “cửa khẩu” chuyển đổi gốc quy chiếu không, thời gian. Tại vị trí tam giác Bermuda ( tam giác quỷ ) tôi cho rằng tồn tại một trong những “cửa khẩu” như vậy: vào năm 1970 chiếc máy bay Boeing 727 đi vào vùng tam giác quỷ, sau khi biến mất trên màn hình rada 10 phút, đã xuất hiện trở lại,và hạ cánh đúng giờ xuống sân bay Miami, trong khi đồng hồ của 2 phi công lái máy bay đó lại chạy chậm mất đúng 10 phút!?, hiện tượng này có thể lý giải như sau: chiếc máy bay Boeing 727 đó đã ngẫu nhiên đi vào “cửa khẩu” chuyển đổi gốc quy chiếu không, thời gian và lạc sang một chiều không gian khác, ở chiều không gian này, thời gian gần như ngừng trôi, nếu áp dụng phép biến đổi Lorentz ta thu được kết quả là: vận tốc gốc quy chiếu của chiều không gian đó xấp xỉ bằng vận tốc của ánh sáng ( V~C ) . Sau đó chiếc máy bay này có cơ may quay lại được, còn những trường hợp khác do không gặp được cơ may nên đã bị mất tích, rồi rất có thể một thời gian sau gặp được cơ may sẽ xuất hiện trở lại, tất nhiên phải qua một “cửa khẩu” chuyển đổi gốc quy chiếu không, thời gian nào đó.

Ở Việt nam có câu chuyện cổ tích: “Từ Thức lên tiên”. Chuyện kể rằng: ngày xửa ngày xưa có một ông Từ Thức có cơ may được lên cõi tiên, sau một thời gian sống ở cõi tiên, ông nhớ nhà và quyết tâm ra về, khi về đến hạ giới thì ở quê nhà ông đã trải qua nhiều đời con cháu, đến nỗi không còn ai biết đến ông nữa. Không hiểu ngày xưa dựa trên cơ sở nào mà cho rằng: một ngày trên trời bằng một năm dưới hạ giới ? tức là thời gian ở trên trời trôi chậm hơn thời gian dưới hạ giới 365 lần!. Nếu áp dụng phép biến đổi Lorentz ta có thể tính được vận tốc tương đối ( V ) của gốc quy chiếu của chiều không gian nơi mà ông “Trời” đang tồn tại, so với gốc quy chiếu của chiều không gian mà loài người đang sống là: V= 299791332,862 m/s nghĩa là xấp xỉ vận tốc của ánh sáng ( vận tốc của ánh sáng là: C= 299792458m/s ). Như vậy cũng giống như trường hợp chiếc máy bay Boeing 727, ông Từ Thức này ngẫu nhiên đi vào một “cửa khẩu” chuyển đổi gốc quy chiếu không, thời gian và lạc sang một chiều không gian khác, rồi sau một thời gian cũng gặp được cơ may quay trở về.

( Còn nữa )

Bắc Đẩu

Share this post


Link to post
Share on other sites

Nếu Tinh thần là vật chất, nó phải có năng lượng. Có nghĩa là nó có khối lượng nào đó (A = c.m2). Khối lượng đó càng lớn nếu Tinh thần có sức mạnh lớn. Nếu người nào đó có sức mạnh tinh thần lớn, đôi khi cực lớn thì họ sẽ nặng hơn nhiều so với một anh ngốc! Thật phi lý!

Tôi không hình dung được mợt ai đó có 2 kg tinh thần!

Bạn Vo Truoc thân mến! công thức: A = mC2 chính là công thức chuyển hoá giữa vật chất hữu hình và năng lượng ( nếu một lượng vật chất hữu hình có khối lượng là: m, chuyển hoá hết thành năng lượng, thì sẽ tạo ra được một lượng năng lượng là: A có độ lớn bằng tích số của m với bình phương của vận tốc ánh sáng: C2 ). Khối lượng vật chất m có thứ nguyên là: kg, còn năng lượng có thứ nguyên là: Jun, rõ ràng là 2 đại lượng vật lý khác nhau thứ nguyên, chẳng có ai lại đi cân năng lượng cả. Vả lại: tinh thần; ý thức; linh hồn; v.v…là sản phẩm của bộ não chứ không phải là bộ não, cũng giống như sóng điện từ và thiết bị phát sóng, thiết bị phát sóng dù có làm việc bao lâu đi nữa, cũng chẳng thay đổi một chút khối lượng nào.

Bắc Đẩu

Share this post


Link to post
Share on other sites

Bạn Vo Truoc thân mến! công thức: A = mC2 chính là công thức chuyển hoá giữa vật chất hữu hình và năng lượng ( nếu một lượng vật chất hữu hình có khối lượng là: m, chuyển hoá hết thành năng lượng, thì sẽ tạo ra được một lượng năng lượng là: A có độ lớn bằng tích số của m với bình phương của vận tốc ánh sáng: C2 ). Khối lượng vật chất m có thứ nguyên là: kg, còn năng lượng có thứ nguyên là: Jun, rõ ràng là 2 đại lượng vật lý khác nhau thứ nguyên, chẳng có ai lại đi cân năng lượng cả. Vả lại: tinh thần; ý thức; linh hồn; v.v…là sản phẩm của bộ não chứ không phải là bộ não, cũng giống như sóng điện từ và thiết bị phát sóng, thiết bị phát sóng dù có làm việc bao lâu đi nữa, cũng chẳng thay đổi một chút khối lượng nào.

Bắc Đẩu

Vì có sự chuyển đổi như vậy nên cách nói của tôi phải hiểu là đã có sự chuyển đổi từ năng lượng sang khối lượng. Không nên hiểu theo nghĩa đen!

Nếu khảo sát thế giới tâm linh như cách phân tích ở trên thì các nhà khoa học trên thế giới đã hiểu rõ thế giới tâm linh rồi! Họ là sư tổ trong các kiểu phân tích như vậy.

Hiện nay người ta lẫn lộn nhiều về khái niệm năng lượng và vật chất nói chung và năng lượng và vật chất Vật lý, có thể định lượng được bằng Jun và kg. Cần phải minh định các khái niệm này rồi mới nói linh hồn là vật chất hay không. Theo tôi, linh hồn không phải là vật chất hay năng lượng vật lý, nó không thể định lượng được bằng kg hay Jun. Còn nếu định nghĩa năng lượng và vật chất theo cách khác tổng quát hơn thì phải xem định nghĩa đó như thế nào rồi kết luận. Nhưng dù sao đi nữa linh hồn cũng không phải vật chất hay năng lượng vật lý, không phải sóng cũng chẳng phải hạt.

Tóm lại, cần có cách tiếp cận khác , phi vật lý, tới linh hồn, mới có thể hiểu biết về nó.

Vậy có cách nào đây?

Tôi cho rằng, học thuyết ADNH có thể tiếp cận tới bản chất của linh hồn.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Vả lại: tinh thần; ý thức; linh hồn; v.v…là sản phẩm của bộ não chứ không phải là bộ não, cũng giống như sóng điện từ và thiết bị phát sóng, thiết bị phát sóng dù có làm việc bao lâu đi nữa, cũng chẳng thay đổi một chút khối lượng nào.

Bắc Đẩu

Các nhà khoa học hiện nay quan niệm linh hồn như thế này, và do đó, họ không thể nào hiểu được linh hồn. Dù họ có tiến bộ thêm 1000 năm nữa trong nghiên cứu bộ não hay sinh học nói chung mà không thay đổi quan niệm này thì cũng không đạt được kết quả gì trong nghiên cứu thế giới tâm linh, thậm chí chỉ thụt lùi mà thôi!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào Bác Vô Trước.

Các nhà khoa học hiện nay quan niệm linh hồn như thế này, và do đó, họ không thể nào hiểu được linh hồn. Dù họ có tiến bộ thêm 1000 năm nữa trong nghiên cứu bộ não hay sinh học nói chung mà không thay đổi quan niệm này thì cũng không đạt được kết quả gì trong nghiên cứu thế giới tâm linh, thậm chí chỉ thụt lùi mà thôi!

Bác có thể nói sơ qua lý luận cách tiếp cận "Linh hồn" qua học thuyết ADNH không?. để mọi người cùng mở rộng quan niệm.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Anh Vô Trước thân mến.

Anh phủ nhận năng lượng trong khái niệm về vật chất thì đây là một sai lầm lớn nhất. Một lý thuyết khoa học không phủ nhận những thành tựu trước đó đã coi là chân lý. Nếu bỏ yếu tố năng lượng thì định luật bảo toàn năng lượng sẽ sai.

Vài dòng để anh tham khảo.

Bạn Thiên Sứ thân mến! không hiểu dựa trên cơ sở nàomà bạn khẳng định: “Một lý thuyết khoa học không phủ nhận những thành tựu trước đó đã coi là chân lý”? triết học duy vật biện chứng có phát hiện ra quy luật: “phủ định của phủ định”, “phủ định có kế thừa”, xã hội loài người tiến bộ được là nhờ sự diễn ra liên tiếp các quá trình “phủ định của phủ định”, chắc bạn có biết câu nói nổi tiếng: “dù sao trái đất vẫn quay”, nếu lúc bị đưa lên giàn hoả thiêu mà Côpecnich lại không dũng cảm phủ nhận chân lý trước đó là: “trái đất đứng yên” thì bây giờ làm gì có Côpecnich để loài người khâm phục!?. Tôi nghĩ bạn nên xem lại quan điểm này.

Bắc Đẩu

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Linh hồn nói chuyện với người sống hình như có nghĩa là: - có chung về yếu tố "vật chất" nào đấy.

Linh hồn biết chuyện quá khứ, tương lai: - can dự vào sự vận động của quy luật vũ trụ tức có chung một "trung tâm vật chất" nào đấy với toàn thể vũ trụ.

Nhận định:

Tạm gọi Linh hồn là 1 dạng "vật chất đặc biệt" có trong tất cả loại vật chất mà con người có thể biết được nhưng chỉ có con người mới có tình trạng này (vật chất khác biến hóa sang dạng khác).

Theo thuyết Âm dương ngũ hành thì Hoangnt nhận định rằng Linh hồn chính là Hành thổ vũ trụ.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cái trường khí ADNH trên Trái đất mà mọi người vẫn xem Phong thủy với "Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ" chính là linh hồn của Trái đất đấy!

Rõ ràng linh hồn có thật, chẳng ở đâu xa mà ngay trước mắt!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cái trường khí ADNH trên Trái đất mà mọi người vẫn xem Phong thủy với "Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ" chính là linh hồn của Trái đất đấy!

Rõ ràng linh hồn có thật, chẳng ở đâu xa mà ngay trước mắt!

Thật là tuyệt diệu! Phải chăng nếu linh hồn "vượt ra khỏi trái đất" đã nằm ngoài một quy luật lớn hơn, không còn tương thích với chính con người đang sống (Dương) tức không thể tương tác?.

Nếu 1 người hy sinh trên vũ trụ ngoài sức hút của trái đất: Nhà ngoại cảm sẽ không có cơ hội giao tiếp giữa linh hồn của họ và những người sống.

Nếu dùng "Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà đồ" cho linh hồn (phong thủy mồ mả) mà các cao thủ hay làm là chưa phù hợp?.

Bác Vô Trước tiếp tục chứ.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Cái trường khí ADNH trên Trái đất mà mọi người vẫn xem Phong thủy với "Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ" chính là linh hồn của Trái đất đấy!

Rõ ràng linh hồn có thật, chẳng ở đâu xa mà ngay trước mắt!

Thật là tuyệt diệu! Phải chăng nếu linh hồn "vượt ra khỏi trái đất" đã nằm ngoài một quy luật lớn hơn, không còn tương thích với chính con người đang sống (Dương) tức không thể tương tác?.

Nếu 1 người hy sinh trên vũ trụ ngoài sức hút của trái đất: Nhà ngoại cảm sẽ không có cơ hội giao tiếp giữa linh hồn của họ và những người sống.

Nếu dùng "Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà đồ" cho linh hồn (phong thủy mồ mả) mà các cao thủ hay làm là chưa phù hợp?.

Trước đây, sau khi hoàn thành “ thuyết tương đối rộng” Anhstanh tiếp tục nghiên cứu đề tài “lý thuyết trường tổng hợp”, nhưng chưa xong thì bỏ dở vì đã quá ân hận bởi việc đồng ý cho Mỹ chế tạo bom nguyên tử. “Trường tổng hợp” mà Anhstanh đã nghiên cứu, có lẽ chính là “trường khí ADNH” - chỉ khác nhau về thuật ngữ - , nếu quả đúng như vậy, thì “trường khí ADNH” phải trùm chứa và bao hàm tất cả các trường: trường điện, trường từ, trường hấp dẫn, trường hạt nhân, trường sinh học,v.v… mà “linh hồn” thì chỉ “vận động” trong trường sinh học, nghĩa là “trường khí ADNH” có thể mang “linh hồn”, vì vậy không thể đồng nhất “linh hồn” và “trường khí ADNH” được. Khi nghiên cứu về “thuyết tương đối”, người ta đã dựa vào một giả thuyết là “trường khí ê-te” lấp đầy vũ trụ, thấm qua tất cả, tôi thấy đặc tính này giống với “trường khí ADNH”, vì vậy nếu một người có “hy sinh” trên vũ trụ ngoài sức hút của trái đất thì “linh hồn” ( âm ) của người đó vẫn “vận động” trong “trường khí ADNH” và nhà ngoại cảm vẫn có cơ hội giao tiếp được. Nghĩa là vẫn có thể tương tác với chính con người đang sống ( dương ).

Bắc Đẩu

Edited by BẮC ĐẨU

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay