wildlavender

Quán Âm Cảm ứng Kỳ Diệu

5 bài viết trong chủ đề này

Quán Âm cảm ứng kỳ diệu.

Giác Ngộ - Có viện hải dương học thuê một chiếc thuyền để làm phim tài liệu chuyên môn cho viện. Không may cho ê-kíp làm phim và thủy thủ đoàn, ngoài khơi họ đã gặp sóng to gió lớn, thuyền bị lật, mọi người đều bị rơi xuống biển giữa dòng nước lạnh thật khủng khiếp. Vì không được cứu hộ nên từng người một phải bỏ mạng trong biển lớn.

Posted Image

Phù điêu Quan Âm Nam Hải

Chỉ duy nhất một người sống sót. Anh ta kể lại rằng trong lúc tuyệt vọng ấy, bỗng nhiên anh nhớ tới người vợ hiền thường khuyên anh niệm "Quán Thế Âm Bồ tát" mà trước đây anh cảm thấy không cần dùng nên không lưu tâm đến, và cứ như thế anh một mực niệm "Đại từ đại bi cứu khổ cứu nạn Quán Thế Âm Bồ tát, Quán Thế Âm Bồ tát, Quán Thế Âm Bồ tát,…". Anh không biết mình đã niệm bao lâu, đến khi có một chiếc thuyền đánh cá đến cứu, đưa về bệnh viện, anh mới biết đã trôi giạt trên biển hết 14 tiếng đồng hồ.

Người ngư phủ đến cứu anh hôm đó vốn không muốn ra biển, vì có sóng to gió lớn. Nhưng hôm ấy cái lư hương dùng để cúng Phật của gia đình ông bỗng nhiên phát hỏa, lửa bốc cháy trong lư hương rất kỳ lạ. Bà vợ của ông như linh cảm chuyện gì, bèn giục chồng phải ra biển. Ông càu nhàu nói: "Hôm nay không ai ra biển, bà lại ham tiền sao lại xúi tôi như thế?". Sau đó, mặc dù không muốn nhưng ông cũng cho thuyền nhổ neo ra khơi, thấy có người gặp nạn liền cứu rồi đưa về bệnh viện.

Chính anh ấy là người duy nhất trong đoàn làm phim thoát nạn nhờ ông ngư dân cứu hộ. 14 tiếng đồng hồ trôi nổi dập vùi giữa sóng lớn, phải chứng kiến những người bạn mất đi, vừa đói khát lạnh lẽo, thế mà có thể sống quay về, anh ấy tự cảm nhận đó là sự linh ứng do niệm Bồ tát Quán Thế Âm. Thật là điều kỳ diệu! (Theo Liên hoa hóa sanh)

Bài học đạo lý

Một người mắc nạn trên biển, 14 tiếng đồng hồ bị dập vùi giữa sóng lớn, dầm mình trong nước lạnh giá, bốn bề không có người, chẳng được ăn uống, lại phải chứng kiến cảnh từng người bạn chìm dần trong sóng biển, tình huống thê lương và bi thảm như thế mà anh chàng gặp nạn ấy vẫn may mắn được cứu sống như một phép mầu. Chỉ có thần lực của Bồ tát mới có thể cứu độ, che chở và cho chiếc thuyền của ngư dân ra khơi kịp thời tiếp cứu anh ấy mà thôi.

Tự trong lòng, anh ta cảm nhận rất rõ sự mầu nhiệm đó là thần lực của Bồ tát Quán Thế Âm. Anh bạn ấy vốn chưa niệm Quán Thế Âm Bồ tát bao giờ, chỉ mới niệm lần đầu tiên trong đời mà chiêu cảm được sự linh ứng, lại không bị thương tổn, cũng không cảm thấy thống khổ. Trong tình huống bi thảm như thế, anh vẫn một lòng chân thành niệm danh hiệu Bồ tát, nhờ năng lực cứu độ nhiệm mầu khiến thân tâm anh được an nhiên và thoát nạn.

Anh ta niệm Phật, Bồ tát lần đầu mà được như vậy. Còn các bạn chắc chắn niệm Phật, Bồ tát và trì kinh hơn anh ta rất nhiều, không lẽ Bồ tát không luôn ở bên bạn để gia hộ cho thân tâm bạn được an nhiên? Không lẽ mình học Phật lâu như thế mà đức tin lại không bằng anh ấy? Và không lẽ sự cảm ứng giữa bạn và Phật, Bồ tát lại không được như anh ấy?

Nghĩ được như thế, tôi và các bạn càng có đức tin lớn hơn gấp bội, vui vẻ mà niệm Phật, Bồ tát. Trong những hoàn cảnh khó khăn, một khi tôi và các bạn không sợ, không bận tâm tới, mà lại chuyên tâm trì niệm danh hiệu của chư Phật, Bồ tát với lòng tin mãnh liệt và tôn kính nhất, chắc chắn chúng ta sẽ được bình an, vượt qua chướng ngại như anh chàng kia được Bồ tát cứu thoát khổ nạn trên biển.

Lê Đàn

3 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Kể chuyện ngày xưa.

Ngày xửa ngày xưa, trong một khu phố nọ có một cậu bé khoảng hơn mười tuổi, cậu hay một mình leo lên ngôi nhà tập thể cao năm tầng ở trong khu phố đó để ngắm trời đất. Cậu rất thích truyện tranh Tề Thiên Đại Thánh, trong truyện có Bồ Tát Quán Thế Âm, Bồ Tát Văn Thù, Bồ Tát Phổ Hiền...Có một lần vào khoảng đầu giờ chiều, khi đang một mình trên sân thượng ngôi nhà năm tầng, cậu bé đó ngồi chắp bằng, lưng tựa vào một bể nước xây, mặt quay về hướng đông, tay chắp mắt nhắm và ý khởi nghĩ: "nếu trên thế gian này thật có Bồ Tát Quan Âm thì xin Bồ Tát hãy hiện ra trước mặt cháu" (chẳng biết là cháu hay là con :D ). Nghĩ xong, cậu bé mở mắt nhìn lên không trung http://www.lyhocdongphuong.org.vn/forum/public/style_emoticons/default/grin.gif , chẳng thấy Bồ Tát Quan Âm hiện lên, trời toàn là MÂY TRẮNG.

Trong mây trắng có gì, hồi sau sẽ rõ

:D .

Share this post


Link to post
Share on other sites
  Rubi said:

...

Nghĩ xong, cậu bé mở mắt nhìn lên không trung :D , chẳng thấy Bồ Tát Quan Âm hiện lên, trời toàn là MÂY TRẮNG.

Trong mây trắng có gì, hồi sau sẽ rõ

:D .

Mười năm sau câu bé là một thanh niên hơn 20 tuổi, có lần nghe được huynh đệ bàn nói đến Bồ Tát Quán Âm hiện ra trên nền trời ở Mỹ quốc, sau đó vài ba năm cậu thanh niên đó tìm thấy video quay cảnh Bồ Tát Quán Âm thị hiện đó, đám mây hình Bồ Tát. Nhớ lại hồi còn nhỏ, lúc đó khi nhìn lên bầu trời hướng Đông, tuy không thấy Bồ Tát hiện ra nhưng có một Đám Mây ở hướng Đông Bắc khiến cậu bé tự tưởng tượng ra được rất giống hình tượng Bồ Tát Quan Âm.

Đám mây hình Phật Niết Bàn ở chùa Hội Khánh, Bình Dương

Mấy năm gần đây lại có một hiện tượng ly kỳ, đám mây hình Phật Niết Bàn hiện lên ở chùa Hội Khánh, sự kiện này được các Phật tử quay video và chụp hình, có rất nhiều Phật tử được chứng kiến sự kiện này. Còn đối với cậu bé thì hồi ấy chỉ có riêng mình cậu ta thấy mà thôi.

Hết chuyện ạ.

19-09-Canh Dần

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Nguồn gốc của đạo Phật là phát sinh từ xứ Ân Độ, Trung Quốc là một nước lớn đạo Phật du nhập sớm, kinh sách dịch ra chữ Hán rất nhiều, truyền sang nước ta gắn liền với âm lịch hiện nay ta vẫn dùng. So sánh hai thứ lịch này với nhau để xét tìm bàng cớ : Phật giáng sinh vào ngày nào, tháng nào của lịch Ấn Độ, ngày đó có phải ngày trăng tròn hay không, đem ghép vào lịch Trung Quốc mà tính toán, xem nhàm vào ngày nào, tháng nào của thứ lịch này thì mới thấy rõ được.

Nhân dip Đại Lễ Phật Đản năm Quí Mùi 2003, tôi xin gửi đến quí độc giả bốn phương, nhất là Phật Tử, hãy cùng tôi tìm hiểu và xác định ngày nào là ngày Đại Lễ Phật Đản, tại sao tôi lại trở lại vấn đề này, vì có một số người hỏi tôi, bằng thơ, điện thoại, E-Mail và yêu cầu tôi giải thích, thực ra tôi không đủ trình độ để xác định ngày nào là ngày Đại Lễ Phật Đản chính thức và đúng, nhưng tôi cũng cố gắng sưu tầm biên soạn ra tư liệu này cống hiến quí vị Phật Tử hiểu rõ. Nếu quí Chư Tôn Đức Tăng, Ni và các vị thiện trí thức cao minh nào có các dữ kiện khác kính xin chỉ giáo.

Đây là một sự kiện lịch sử, là một nghi lễ trọng đại nhất trong đạo, đối với ngày xuất thế của Đức Thế Tôn, ngày lễ này đã được lưu truyền từ ngàn xưa, ngay từ khi đạo Phật ở Ấn Dộ mới truyền sang các nuớc phương Đông, những bộ kinh Phật phiên dịch từ Phạn văn ra Hán văn, ở đơiø Đông Hán (Trung Quốc), bộ nào nói về lịch sử Phật Tổ, ngày giáng sinh của Đức Phật Thích Ca đã xuất hiện là ngày 8 tháng 4 âm lịch, điều này nhiều nhất thấy ở các kinh sách Phật Giáo Bắc Tông. Nhưng Bắc Tông cũng có bộ nói sinh ngày 15 (trăng tròn) đó là bộ Tây Vực Ký đời nhà Đường.

Trước kia nước ta cũng như các nước lớn trong khu vực Châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên.....đều làm lễ Phật Đản vào ngày 8 tháng 4 âm lịch . Tên gọi cũng như việc làm ngày Phật Đản, “ngày tám tháng tư “ đã lưu truyền hàng bao thế kỷ ở nhiều nước trên thế giới, đã trở thành phong tục tập quán cổ truyền, ấn tượng ăn sâu vào đầu óc mọi người, kể cả người theo hay không theo đạo Phật cũng đều nhớ như vậy.

“Cách xa dù mấy nhịp cầu.

Đến ngày Phật Đản 5 châu cũng gàn.”

“Dù ai buôn bán đâu đâu

Nhớ ngày Phật Đản rủ nhău mà về”

Nhưng kể từ đầu thập niên năm sáu mươi thi ngày Phật Đản lai là ngày 15 tháng 4 âm lịch và cứ tiếp nối từ đó đến nay hàng năm cứ đến ngày trang tròn tháng 4 là ngày Đản Sanh của Đức Thế Tôn mà hầu hết các nước ở Châu Á và những người con Phật trên kháp năm châu đều nhộn nhịp tổ chức kỷ niệm của Đức Phật giáng trần. Vậy ta thử tìm hiểu xem tại sao ?. Nguồn gốc của đạo Phật là phát sinh từ xứ Ân Độ, Trung Quốc là một nước lớn đạo Phật du nhập sớm, kinh sách dịch ra chữ Hán rất nhiều, truyền sang nước ta gắn liền với âm lịch hiện nay ta vẫn dùng. So sánh hai thứ lịch này với nhau để xét tìm bàng cớ : Phật giáng sinh vào ngày nào, tháng nào của lịch Ấn Độ, ngày đó có phải ngày trăng tròn hay không, đem ghép vào lịch Trung Quốc mà tính toán, xem nhàm vào ngày nào, tháng nào của thứ lịch này thì mới thấy rõ được.

Ở đây chú ý một diều : Gọi là ngày trăng tròn, nhưng chính là thời điểm trăng tròn thì giờ quãng đầu của ngày đó, phải tưởng tượng như mình đang đứng ở góc độ múi thứ sáu của địa cầu làm mốc mà nhìn trăng tròn, mới đúng giờ “sao mai mọc” hay giờ Dần, khi Đức Bổn Sư Thích Ca Mầu Ni đản sinh ra cõi nhân gian trong ngày đó. Nếu chỉ chung chung, dựa vào những câu đơn thuần trong các bộ kinh sách nói từ xưa, thì không có gì xác đúng cho lám, không thể khám phá vấn đề mà giải quyết dứt khoát được.

Trong bộ Phật tổ thống ký đã tập hơp sáu bộ kinh sử đều nói Phật giáng sinh năm Giáp Dần : a)Chu thư dị ký. B)-Pháp bản nội truyện, c)- Nguỵ thư – d)- Nam nhạc, -đ)- Phụ hành, e)-Pháp lâm. Tất cả đều thống nhất nói rằng : Đức Phật Thích Ca giáng sinh nhằm đời nhà Chu Cơ, vua Chiêu vương năm thứ 26 (có chỗ nói năm thứ 24) là năm Giáp Dần (tính theo lối 60 mươi năm hoa giáp của Trung Quốc).

Bộ thống ký này tính toán rất tỷ mỷ, diễn tả từ khi Phật còn là vị Bồ tát ngự trên cõi trời, Đản sinh xuống cõi người, đến khi xuất gia (năm Mậu Dần, 25 tuổi đời), thành đạo ( năm Quí Mùi, 30 tuổi đời) , nhập diệt (năm Mậu thân, 79 tuổi đời). Tính đến năm Đinh mão – dương lịch 67 – niên hiệu Vĩnh Bình năm thứ 10, đời vua thứ II Minh đế đời Đông Hán, kinh Phật băùt đầu truyền dịch sang chữ Trung Quốc, rồi tính tiếp đến năm 2003 thì được 3021 năm.

Như vậy Đức Phật giáng sinh trước vị Giê-su giáng sinh 1027 năm (Năm kỷ nguyên theo tây lịch là năm Tân Dậu, vào khoảng đầu thế kỷ thứ 6, một số nước theo thiên Chúa giáo ở Châu Âu cũng chưa tìm được đúng năm sinh của vị Giê-Su, khi ấy họ hop nhau lại bàn cách đem số nguyệt chu nhân với số tuần chu để lấy kết quả được (19x28=532) liền quyết định lấy ngày năm đầu của số này làm năm kỷ nguyên của Thiên Chúa gọi tát là Công nguyên.

Ngay cả cái ngày 25 tháng 12 cũng là ngày sinh của vị thần Công-xtăng-ti-nốp sùng bái, sau khi chinh phuc được nước này rồi lấy ngày đó làm ngày Noen của vị Giê-su, theo lối Âu Tây thường kể tuổi tròn, người ta qui định vị Giê-su tuổi Canh Thân, năm tuổi này là năm thứ hai trước kỷ nguyên Thiên Chúa giáo, niên hiệu nguyên thọ, đời vua Ái Đế nhà Hán Trung Quốc. Khổng Tử sinh trước vị Giê-su 551 năm, khớp với thuyết của sư Tổ Hoàng Tán : Đức Phật giáng sinh trước ngài Khổng Tử 477 năm. Cộng được : (477-1+551)= 1027 năm.

Người Anh lúc đó cai trị Ấn Độ có đào được tấm bia của Vua A-Dục khắc về niên đại Phật Đản, theo trên tấm bia này thì Phật giáng sinh lại là năm Bính Thân, tính đến năm 2003 là 2567 năm. Căn cứ trên các tư liệu nêu trên và các dữ kiện khác do đó trong đại lễ kỷ niệm Phật Giáo thế giới tại Tích Lan năm 1956 mới quyết định lấy ngày trăng tròn 15 tháng tư Âm Lịch làm ngày kỷ niệm Đức Phật giáng sinh cho cả thế giới.

Tuy nhiên, ở những nước có Phật giáo nhưng không có Âm Lịch thì người ta theo dương lịch mà nói : “Phật giáng sinh ngày trăng tròn “ trong tháng năm dương lịch hằng năm cứ luôn luôn xê dịch : trong 100 năm chỉ có 4 năm là ngày 15 tháng 5 trăng tròn mà thôi. mặc dầu vậy, nhưng ngày trang tròn của tháng tư Âm Lịch lúc nào cũng rơi vào tháng 5 dương lịch. Nước ta và những nước theo Âm Lịch thì xưa nay vẫn tính năm, Phật sinh năm nào thì kể ngay năm ấy là một.

Muốn xác định được ngày đại lễ Phật Đản trước hết phải tìm những điều ghi trong các kinh sách nói về lịch sử Phật tổ cả Bắc Tông lẫn Nam Tông (về ngày Phật Đản kinh sách Nam Tông nói rất đơn giản chi qui gọn một câu “ngày trăng tròn” mà thôi). đem đọ với giữa 2 thứ lịch Ấn Độ và Trung Quốc mà tra cứu thì mới đạt được yêu cầu mong muốn.

Ấn Độ từ xưa vẫn có 4 thứ lịch : lịch Sóc vọng, lịch Mặt trời, lịch Địa cầu, lịch Ngôi sao. Trung Quốc cũng có 4 thứ lịch : lịch nhà Hạ, (chính kiến dần) lịch nhà Thượng hay nhà Ấn (chinh kiến sửu), lịch nhà Chu, (chính kiến tý), lịch nhà Tần (chính kiến hợi). Bốn thứ lịch này đều là Âm lịch. Lịch nhà Hạ vẫn hiện hành từ xưa đến nay, có thể gọi là âm dương lịch, vì nội dung đối chiếu cả các ngày tháng về dương lịch.

Nay chỉ cần dùng 2 thứ lịch : Sóc vọng của Ấn Độ và Hạ lịch (ta thường gọi là nông lịch) của Trung Quốc mà xác định ngày lễ Phật Đản, vì 2 lịch này đều tính theo độ số chu toàn của sao Thái Âm xoay quanh trái đất mà làm lịch. Mỗi nguyệt chu là 19 năm, cũng mỗi năm 12 tháng, có tháng đủ, có tháng thiều và tháng nhuận bù trừ vào nhău, mặc dù ngày tháng sáp đạt có chênh lệch mỗi năm đều khác nhău.

Mỗi tháng của lịch Ấn Độ đều muộn hớn lịch Trung Quốc một tháng rưỡi. Ngày trăng tròn của lịch Ấn Độ thì đạt vào ngàycuối cùng của mỗi tháng, chứ không phải giữa tháng như lịch Trung Quốc. Các ngày 30 trong mỗi tháng của lịch Ấn Độ đều trùng hợp với ngày 15 trong mỗi tháng của lịch Trung Quôc, như thế ngày trăng tròn của lịch Ấn Độ tức là ngày trăng tròn của lịch Trung Quốc vậy.

Chỉ có một điều khác nhău giữa 2 lịch nhưng không ảnh hưởng sai trái với ngày trăng tròn. Nghĩa là lịch Trung Quốc một năm chia thành 4 mùa : Xuân, Hạ, Thu, Đông, lấy 12 con giáp Tý, Sửu, Dần, Mão.....đạt tên cho 12 tháng. Lịch Ấn Độ thì chia một năm làm 3 mùa : Xuân, Hạ, Đông (mỗi mùa 4 tháng) không có mùa Thu, lấy tên 12 ngôi sao đặt cho 12 tháng.

Trên đây tôi sưu tầm biên soạn để chứng minh tại sao ngáy Phật Đản lại có sự thay đổi từ ngày 8 tháng 4 ra ngày 15 tháng 4 âm lịch, và xác định ngày Phật Đản là ngày trăng tròn. Đây cũng là ngày rất trọng đại đối với người Phật Tử chúng ta cần nghiên cứu tìm hiểu để am tường về bối cảnh lịch sử của Đức Bổn Sư .Tôi hy vọng đã góp một phần sự hiểu biết nông cạn của mình vào việc hoằng dương chánh pháp. Nếu qui chư Tôn Đức Tăng, Ni hoăïc các vị thiện trí thức, có những dữ kiện nào chính xác hơn xin chỉ giáo và có những gì thiếu sót kính xin quí ngài niệm tình thứ lỗi.

nguồn: daophatngaynay.com

Edited by nguoivosu

Share this post


Link to post
Share on other sites

Niệm bất Quán, bất sinh Tịnh Độ! Phức tạp hay đơn giản tự tâm hướng.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay