TrungNhan

Sư Phụ Nói Chuyện Với Cbql Fpt Về Nhân Tướng Học

20 bài viết trong chủ đề này

Tối ngày 22-10 vừa qua, nhận được lời mời, Sư Phụ Thiên Sứ đã đến và nói chuyện với CLB những nhà quản lý của tập đoàn FPT. Chủ đề câu chuyện là Nhân Tướng Học.

Một số hình ảnh về buổi nói chuyện:

Posted Image

Sư Phụ ghi vào sổ lưu niệm

Hội trường với trên 100 người tham dự

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Chụp hình lưu niệm

Video trích yếu buổi nói chuyện

TrungNhan

3 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Anh TrungNhan ui! sao this video is private, hem xem đc ạ. :D anh makes it popular moị ng cùng xem với

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

anh còn clip nào ko vậy?post hết luôn đi anh, đoạn trên có 2phút, coi chưa đã :D

Share this post


Link to post
Share on other sites

Một số hình ảnh về buổi nói chuyện:

http://i753.photobucket.com/albums/xx176/d...10/IMG_0003.jpg

Sư Phụ ghi vào sổ lưu niệm

http://i753.photobucket.com/albums/xx176/d...10/IMG_0343.jpg

Hội trường với trên 100 người tham dự

http://i753.photobucket.com/albums/xx176/d...10/IMG_0345.jpg

http://i753.photobucket.com/albums/xx176/d...10/IMG_0341.jpg

http://i753.photobucket.com/albums/xx176/d...10/IMG_0340.jpg

http://i753.photobucket.com/albums/xx176/d...10/IMG_0004.jpg

Chụp hình lưu niệm

Video trích yếu buổi nói chuyện

TrungNhan

anh còn clip nào ko vậy?post hết luôn đi anh, đoạn trên có 2phút, coi chưa đã :D

Sorry bạn, cái card cua minh hoi nho nen khong co nhieu Clip! :D

TrungNhan

Share this post


Link to post
Share on other sites

Trời. clip ngắn quá:D

Dù sao cũng cảm ơn anh trungnhan nhiều nha!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tò mò Diễn giả & đi nghe Nhân tướng học (*)

10:03 PM Sunday October 24,2010

Posted by FLI Club Under Sharing | Commments (0)

Facebook Twitter Email Print

Tối qua ghé Fahasa tham dự buổi nói chuyện với những người nổi tiếng (gọi như thế có đúng không nhỉ) của FLI (FPT Leader Institute) . Nghe bác Nguyễn Vũ Tuấn Anh bàn về nhân trắc học trong quản trị nhân sự. Sáng nay ghi vội mấy dòng coi như là bài thu hoạch.

1/ Tò mò về diễn giả.

Thú thật mình đến vì tò mò về diễn giả nhiều hơn là vì chủ đề mà ông đề cập. Và mình chắc không ít cử tọa phía dưới cũng có cùng mục đích đó.

Bác Nguyễn Vũ Tuấn Anh vừa rồi nổi tiếng về vụ "thề thốt" có khả năng ngăn mây đuổi mưa cho đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội. Còn nhớ tờ điện tử vietnamnet.vn có tổ chức một buổi tọa đàm trực tuyến với bác. Mình đọc những câu trả lời của bác nhưng thấy không "phục" lắm. Đọc tới đọc lui cũng không hiểu là bác NVTA có khả năng gì, "ngăn mây đuổi mưa" hay chỉ là khả năng dự báo (ôi sao mình ngu thế không biết !). Bác nói là bác đuổi được, nhưng khi yêu cầu dẫn chứng thì chỉ dẫn chứng những lần bác ấy dự báo đúng thế này thế nọ ??? Mà khả năng dự báo cũng còn thòng thêm cái ...xác suất. Mà xác suất thì ... mình dự đoán anh Nam sẽ còn làm tổng giám đốc FPT trong 5 năm nữa, xác suất 90%, mọi người nghĩ sao, he he.

Bác NVTA mà một trong số ít người tin rằng (và quả quyết tin rằng) Kinh Dịch là một phần của nền văn hóa Đông Phương - nền văn hóa của người Lạc Việt - tổ tiên của người Việt Nam ta. Bạn nào quan tâm có thể tìm đọc cuốn "Tìm về cội nguồn Kinh Dịch". Bác ý còn là người sáng tạo ra Lạc Việt độn toán (mà bác khiêm tốn chỉ nhận là khôi phục lại từ những di sản còn lưu truyền trong văn hóa phương Đông) - một phương pháp dự đoán ...đủ thứ. Cá nhân mình rất thích những người có niềm tin mạnh mẽ và sẵn sàng sống chết để bảo vệ niềm tin đó. Dĩ nhiên niềm tin đó phải dựa trên những cơ sở chấp nhận được, nói nôm na là phải "có lý" một chút và đừng quá ảo tưởng (kiểu như Marx ???, he he).

2/ Về buổi nói chuyện

Nhận xét đầu tiên là có vẻ như buổi nói chuyện chưa bám sát chủ đề lắm. Tại sao ? Vì chủ đề đưa ra là "Nhân trắc học trong quản trị nhân sự" nhưng diễn biến thực tế không đúng như vậy. Trước hết hãy xem định nghĩa về nhân trắc học:

Anthropometry (Greek άνθρωπος, man, and μέτρον, measure, literally meaning "measurement of humans"), in physical anthropology, refers to the measurement of the human individual for the purposes of understanding human physical variation.

Nguồn: wikipedia

Nói nôm na nhân trắc học là "phép đo người" hay là bộ môn khoa học nghiên cứu về hình thể con người và phép đo đạt trên thân thể con người với mục đích tìm hiểu những biến đổi trên đó.

Đây là một khái niệm khá mới (1883) nếu so với lịch sử lâu đời của nhân tướng học trong văn hóa Phương Đông. Nếu so sánh đối tượng và tiêu chí nghiên cứu thì giữa nhân trắc học và nhân tướng học có nhiều điểm chung. Tuy nhiên trong khi "tiêu chí đo lường" của nhân tướng học rất phong phú thì nhân trắc học truyền thống chỉ dựa trên 10 số đo căn bản trên cơ thể con người. Ở một góc độ nào đó thì Nhân tướng học chính là nhân trắc học của người phương Đông.

Quay lại chủ đề, mình cho rằng buổi nói chuyện chưa bám sát chủ đề là vì 2 lý do:a. Diễn giả là người có kinh nghiệm về nhân tướng học (và có thể là các kiến thức khác liên quan đến khoa học huyền bí phương đông), chứ chưa hẳn là chuyên gia nhân trắc học (theo nghĩa rộng) và càng không phải là chuyên gia nhân trắc học trong quản trị nhân sự. Dẫn đến lan man, không đúng chủ đề cần thảo luận.

b. Thính giả, vì không có những hiểu biết căn bản về nhân trắc/nhân tướng học và vì những quan tâm "ngoài luồng" của mình (về các vấn đề liên quan đến diễn giả, về "hậu vận" của bản thân) đã liên tục đưa buổi nói chuyện đi chệnh hướng. Chẳng hạn có bạn "bổng dưng lại ... hỏi" về Người Maya, ngày tận thế. Lại có bạn hỏi về chuyện đuổi mưa đại lễ...Đồng ý rằng có nhiều bạn tham dự chỉ để "mục kích sở thị" bác NVTA, xem thử bác có phải là người thế nào mà lại có những phát biểu ghê gớm như vậy (như mình chẳng hạn, he he), lại có người tới với hy vọng có duyên được Thiên sứ đuổi mưa xem cho 1 quẻ hậu vận .v.v. Với thời gian hạn hữu hơn 1 tiếng đồng hồ, cho dù là ...bố của thiên sứ cũng khó lòng mà đáp ứng hết được chứ huống hồ là thiên sứ.

Nói chung buổi nói chuyện tối qua chỉ mới dừng lại ở mức "Nhân tướng học for newbie" hay chính xác là buổi nói chuyện phiếm về nhân tướng học chứ chưa thực sự là buổi nói chuyện nghiêm túc về "Nhân trắc học trong quản trị nhân sự" (vốn cần nhiều thời gian và cũng cần nhiều diễn giả hơn, thậm chí phải có cả những chuyên gia về nhân sự có am hiểu về nhân trắc chứ không phải chỉ một chuyên gia về nhân tướng không am hiểu nhiều về quản trị nhân sự). Ở một góc nhìn lạc quan hơn, dù sao buổi nói chuyện cũng thỏa mãn được không ít người, những người có ý định gặp gỡ trực tiếp phù thủy đuổi gió ngăn mưa ( hay chém gió ngăn mưa) , những người đang ganh tỵ và muốn tranh đua với nữ hoàng dao kéo Phi Thanh Vân, mong muốn tìm một lời khuyên trước khi quyết định 1 lần sửa mũi vạn bước lên mây. Hay kể cả những người có ý định relax cuối tuần... :D ). ( mình thấy có nhiều người hỏi về vấn đề "nhân tướng và dao kéo", thực ra không cần phải tới bác Tuấn Anh đâu, ai cũng biết muốn nổi tiếng thì không cần sửa mũi, thay vào đó cứ việc độn Silicon vô ngực, càng nhiều càng tốt :D )

3 Thay lời kết.

a. Về Nhân tướng học nói riêng và khoa học huyền bí phương Đông nói chung.

Là dân tự nhiên, bạn nghĩ thế nào về nhân tướng học ? Nói như bác NVTA, nó không có 1 cơ sở khoa học nào, nhưng nó đã tồn tại, và vì nó tồn tại đến mấy ngàn năm không bị đào thải cho nên chắc chắn nó phải dựa vào một lý thuyết nào đó, một siêu lý thuyết đã bị đánh mất ở một nền văn minh cực thịnh mà tới bây giờ các nhà khoa học vẫn đang tìm kiếm trở lại. Siêu lý thuyết đó (mà NVTA tạm gọi là lý thuyết Âm dương Ngũ Hành trước khi tìm ra nó) phải chăng cũng chính là lý thuyết mà mấy chục năm cuối đời Einstein vẫn mãi miết đi tìm (và đã thất bại) - thuyết trường thống nhất.

NVTA cho rằng nhân tướng học (cũng như các khoa học huyền bí khác) hoàn toàn có thể được xem là một lý thuyết khoa học vì nó có đầy đủ các yếu tố cấu thành của một lý thuyết khoa học: tính nhất quán, tính hoàn chỉnh, tính hợp lý.... kể cả tính tiên tri. Mình thì nghi ngờ ở tính tiên tri này, nó có thật sự có tính tiên tri hay chỉ là một sự ám thị tri giác, kiểu như 10 lần thầy phán sai thì không ai nhớ nhưng chỉ cần 1 lần phán đúng là khen thầy giỏi, đồn đoán lung tung. Dĩ nhiên mình không hồ đồ tới mức phủ định cả một đặc trưng văn hóa đã tồn tại mấy ngàn năm, nhưng điều quan trọng của người làm khoa học, và cả người đam mê khoa học là "phải biết đặt câu hỏi" như Einsteins từng nói. Mình có thể tin vào một vài điều huyền bí, nhưng dù sao vẫn thiếu một xác tín.

b. Về vấn đề quản trị con người hiện đại.

Cổ nhân dạy: Dụng nhân như dụng mộc. Quản lý con người là cả một nghệ thuật, nó bao gồm nhiều thứ hơn là việc phát hiện năng lực của mỗi cá nhân hay níu giữ cho công ty những người tài giỏi. Trong nghệ thuật quản trị nhân sự hiện đại, người quản lý giỏi không hẳn chỉ là người tìm ra và sở hữu được nhiều người giỏi. Người quản lý giỏi còn phải là người giải quyết bài toán tối ưu hóa một cách xuất sắc, sắp xếp đúng người đúng việc, đồng thời có sức ảnh hưởng đến nhân viên của mình, giúp họ trở nên hoàn thiện hơn, giỏi hơn, nhận thức rõ về khả năng của mình hơn sau mỗi công việc.

Nhân trắc học (chứ không phải nhân tướng học) nếu tồn tại như một phương pháp đánh giá trong quản trị nhân sự thì theo mình, nó chỉ có giá trị tham khảo bước đầu, bởi vì tính khách quan của nó (tướng mạo trời sinh mà). Cuối cùng, vấn đề cốt tử trong quản trị con người vẫn là cái tâm, cái tầm của người lãnh đạo mà thôi.

---------

(*) Bài viết chia sẻ trên Blog cá nhân của một CBQL sau khi tham gia FLI Club TpHCM #06 , Ban chủ nhiệm xin giới thiệu cùng các Anh, Chị để cùng chia sẻ/ thảo luận.

Quan điểm của người viết không nhất thiết là quan điểm của Ban Chủ Nhiệm FLI Club.

Trích dẫn: http://fli.com.vn/blogs/viewpost/66758.html

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào các bạn.

Nhân Tướng, kể cả Chỉ Tay theo tôi chúng thực sự chứa đựng thông tin về Thân Phận của con người. Có một Nguyên Lý khoa học cơ bản hết sức sâu sắc đứng đằng sau đó. Tuy vậy, đó không phải là một dạng hàm quan hệ tường minh, vì vậy để minh giải ít nhất người ta phải sử dụng phương pháp phân tích tương tự như kỹ thuật xử lý kết hợp logic mờ và mạng neuron. Nhưng nếu vậy thì thật lạ lùng...! Tôi vẫn thường thắc mắc tại sao người xưa lại thông thái đến như thế?

Càng ngày tôi càng nhận thấy các cơ sở lý luận có vẻ như ngây ngô của tri thức cổ phương đông thì lại hết sức sâu sắc và mang tính chặt chẽ của toán học, trong khi tương phản với nó, các bậc thâm nho hay các nhà nghiên cứu trong các thế kỷ gần đây bằng sự uyên thâm của mình thì lại ưa thich phủ lấp lên nó sự nghi hoặc vô cùng của sự tư biện thuần túy. Vì sao vây?

Tôi hiểu đây là một vấn đề rất nhạy cảm nên tôi không dám trình bày rõ ràng hơn, nhưng tôi thành thật hy vọng mọi người hãy dành cho nền học thuật cổ phương đông một sự trân trọng và giữ gìn sự trong sáng như tính khoa học vốn có của nó

Thân mến

8 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào các bạn.

Nhân Tướng, kể cả Chỉ Tay theo tôi chúng thực sự chứa đựng thông tin về Thân Phận của con người. Có một Nguyên Lý khoa học cơ bản hết sức sâu sắc đứng đằng sau đó. Tuy vậy, đó không phải là một dạng hàm quan hệ tường minh, vì vậy để minh giải ít nhất người ta phải sử dụng phương pháp phân tích tương tự như kỹ thuật xử lý kết hợp logic mờ và mạng neuron. Nhưng nếu vậy thì thật lạ lùng...! Tôi vẫn thường thắc mắc tại sao người xưa lại thông thái đến như thế?

Càng ngày tôi càng nhận thấy các cơ sở lý luận có vẻ như ngây ngô của tri thức cổ phương đông thì lại hết sức sâu sắc và mang tính chặt chẽ của toán học, trong khi tương phản với nó, các bậc thâm nho hay các nhà nghiên cứu trong các thế kỷ gần đây bằng sự uyên thâm của mình thì lại ưa thich phủ lấp lên nó sự nghi hoặc vô cùng của sự tư biện thuần túy. Vì sao vây?

Tôi hiểu đây là một vấn đề rất nhạy cảm nên tôi không dám trình bày rõ ràng hơn, nhưng tôi thành thật hy vọng mọi người hãy dành cho nền học thuật cổ phương đông một sự trân trọng và giữ gìn sự trong sáng như tính khoa học vốn có của nó

Thân mến

Cảm ơn anh Quangnx.

Lâu quá, hôm nay mới gặp.

Anh Quangnx ah.

Bởi vậy, cái việc mà thế nhân gọi là "ngăn mấy đuổi mưa" gì gì đó - tôi chỉ có thể trao đổi với thày Đào Vọng Đức là vậy. Nếu tôi có mới người tham dự thì là Thế Trung và anh. Tức là chỉ có 4 người tính luôn cả tôi.

Nhưng với số lượng ít như vậy, tôi có thể trao đổi riêng và không cần thiết phải phổ biến qua phương tiện truyền thông.

====================================================

Là dân tự nhiên, bạn nghĩ thế nào về nhân tướng học ? Nói như bác NVTA, nó không có 1 cơ sở khoa học nào, nhưng nó đã tồn tại, và vì nó tồn tại đến mấy ngàn năm không bị đào thải cho nên chắc chắn nó phải dựa vào một lý thuyết nào đó, một siêu lý thuyết đã bị đánh mất ở một nền văn minh cực thịnh mà tới bây giờ các nhà khoa học vẫn đang tìm kiếm trở lại.

Tôi chưa bao giờ nói câu này. Cả cái thế giới này đều biết rằng tôi luôn minh chứng Lý học Đông phương là một khoa học thật sự.

Nội dung buổi nói chuyện đó tôi tóm tắt như sau:

Nhân tưởng học là một phương pháp nhìn hình tướng con người để kết luận về tính cách con người và số phận của họ. Một thời bị coi là "mê tín dị đoan" và không có cơ sở khoa học. Nhưng với phương pháp luận của Lý học Đông phương thì hình tướng là phản ánh khí chất. "Khí tụ thành hình" - "Hình nào khí đó". Khí chất liên quan đến tương tác với môi trường sống có tính quy luật và có khả năng tiên tri.

Còn phương pháp ứng dụng cụ thể thì có thể xem sách bán ở thị trường. Tôi chỉ diễn giải nguyên lý cơ chế của môn này theo Lý học Đông phương.

Bởi vậy, không hiểu thì bảo tôi lan man. Còn FPT giới thiệu thế nào không phải trách nhiệm của tôi.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tôi chưa bao giờ nói câu này. Cả cái thế giới này đều biết rằng tôi luôn minh chứng Lý học Đông phương là một khoa học thật sự.

Nội dung buổi nói chuyện đó tôi tóm tắt như sau:

Nhân tưởng học là một phương pháp nhìn hình tướng con người để kết luận về tính cách con người và số phận của họ. Một thời bị coi là "mê tín dị đoan" và không có cơ sở khoa học. Nhưng với phương pháp luận của Lý học Đông phương thì hình tướng là phản ánh khí chất. "Khí tụ thành hình" - "Hình nào khí đó". Khí chất liên quan đến tương tác với môi trường sống có tính quy luật và có khả năng tiên tri.

Còn phương pháp ứng dụng cụ thể thì có thể xem sách bán ở thị trường. Tôi chỉ diễn giải nguyên lý cơ chế của môn này theo Lý học Đông phương.

Bởi vậy, không hiểu thì bảo tôi lan man. Còn FPT giới thiệu thế nào không phải trách nhiệm của tôi.

Vượt qua sự phản đối bằng các câu hỏi đúng

Chúng ta gặp phải sự phản đối từ người khác ở mọi lúc, mọi nơi mỗi khi làm một việc gì đó. Đừng vội vàng giải thích hành động của mình mà hãy đặt lại câu hỏi để tìm rõ nguyên nhân sự phản đối. Bài viết của tác giả Kevin Daley trên tạp chí Harvard Business Review đã đưa ra giải pháp tích cực để vượt qua sự phản đối của người khác với công việc của mình.

Nguồn: http://blogs.hbr.org/cs/2010/01/overcome_r...with_the_r.html

Tác giả:Kevin Daley

Người dịch: Tunt4

Các nhà quản lý gặp sự phản đối hàng ngày . Sự phản đối đến từ ông chủ, người không tán thành dự án , hay từ một người đòng nghiệp không muốn cung cấp nguồn lực, một người khách hàng từ chối lời đề nghị hay một ai đó đã cản trở bạn đạt được mục tiêu. Cách mà họ giải quyết thường là phản tác dụng .

Phản ứng điển hình của một người quản lí khi một ai đó liên tục nói không là tiếp tục trình bày ý tưởng. Người quản lí thường đưa ra thêm nhiều bằng chứng để hỗ trợ ý tưởng cũng như miêu tả thêm về các hình thức thưởng phạt cho người khác. Và người kia lại tiếp tục nói không.

Có một cách để cải thiện tình hình là:

Hỏi một loạt các câu hỏi dễ trả lời để giúp những người khác nghĩ lại những giả định của họ và mở ra các cơ hội để thảo luận.

Hỏi những câu kiểu ‘’ Tại sao bạn lại có quan điểm như vậy’’ có thể giúp bạn tìm được lý do tại sao người khác không hợp tác. Và có thể  lý do sẽ làm bạn ngạc nhiên.

Giả sử người quản lý tài chính nói rằng ngân sách cần thiết cho dự án của bạn quá cao. Đừng vội vàng liệt kê ra hàng loạt lý do lý giải thích tại sao lợi ích dự án của bạn mang lại nhiều hơn chi phí cần bỏ ra. Tệ hơn nữa, đừng sa vào kể lể ra một loạt phương án để cắt giảm chi phí. Thay vào đấy, hãy hỏi các nhà quản lý tài chính tại sao anh ta lại cho rằng ngân sách đấy là quá cao, bạn có thể tìm hiểu kỹ lý do để rút kinh nghiệm cho những dự án tiếp theo.

 

Hay giả sử một bà sếp nóng tính nói cuộc họp của bạn chả giải quyết được vấn đề gì. Hãy hỏi điều mà bà ấy muốn là gì  thay vì kể lể ra những gì cuộc họp đã làm được. Có thể bà ấy muốn bạn phải giải quyết được một vấn đề mà bà cho là cấp thiết nhất - nhưng lại  không có trong nội dung họp của bạn.

Bạn sẽ dễ dàng tự đào hố chôn mình nếu phản ứng một cách bồng bột trước lời phản đối của ai đó mà bạn chưa thực sự hiểu ý của họ. Một khách hàng tiềm năng hỏi một nhân viên bán hàng rằng công ty của anh ta  có cung cấp những sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng không? Anh ta liền đưa ra một bản miêu tả chi tiết về các lựa chọn theo yêu cầu của khách hàng mà công ty có thể đáp ứng được và tìm kiếm giải pháp có chi phí được cắt giảm.Mặc dù vị khách đấy chỉ đang tán chuyện vớ vẩn. Công ty có thể dễ dàng có những giải pháp được khách hàng mong đợi nhưng sự trình bày trên là đi chệch hướng và không thể sửa chữa được.

Socrates – một nhà triết học thời cổ đại đặt các tình huống vào một cuộc thảo luận hơn là một cuộc nói chuyện nhanh chóng và ông cho rằng '‘ Tự nhiên đưa đến cho chúng ta hai tai, hai mắt và một cái lưỡi – vì thế chúng ta nên nghe và quan sát nhiều hơn là nói’'. Đấy là lý do tại sao chúng ta khuyên các nhà quản lý nên cho người khác tranh luận nhiều hơn trong bất cứ khi nào cuộc thảo luận đi vào bế tắc.

Cụ thể hơn: Chúng ta nên sử dụng những loại câu hỏi nào?

Bạn cần những dạng câu hỏi khác nhau cho các trường hợp khác nhau trong một cuộc thảo luận. Sau đây là một loạt danh sách các câu hỏi:

- Những câu hỏi giúp làm rõ ý của người khác

- Những câu hỏi thăm dò các giả định

- Những câu hỏi tìm ra lý do, chứng cứ tại sao người ta lại làm như vậy

- Những câu hỏi kiểm tra các quan điểm

- Những câu hỏi thăm dò ý nghĩa và hậu quả

- Những câu hỏi truy nguyện tận gốc rễ các câu hỏi của người khác

Hỏi đúng câu hỏi phải chỉ là sự khởi đầu của quá trình này. Tuy nhiên, bạn cũng phải lắng nghe kỹ các câu trả lời. Bạn nên lắng nghe bằng đôi mắt và cả đôi tai của bạn bởi vì người khác có thể sử dụng rất nhiều ngôn ngữ cơ thể. Tư thế và cử chỉ có thể thể hiện sở thích, sự cởi mởi  và sự thu hút hoặc cả yếu điểm của họ. Nếu có một sự không liên hệ nào giữa những điều bạn nghe và thấy, thứ ngôn ngữ của cơ thể có thể giàu tính biểu cảm hơn cả từ ngữ được nói ra .

Hãy thể hiện rõ ràng việc lắng nghe của bạn bằng ngôn ngữ của cơ thể. Đặt câu hỏi thôi chưa đủ, bạn cần phải lắng nghe câu trả lời. Cúi người về phía trước, nhìn thẳng vào mặt người đối diện, gật đầu để thể hiện sự đồng ý. Diễn giải lại những gì bạn đã nghe để thể hiện rằng bạn đang chăm chú nghe - và hãy chắc chắn bạn nghe đúng.

 

Cuối cùng, như trong bất.kì cuộc đối thoại nào khác, bạn phải đi vào cả tâm lẫn trí của người đối thoại. Không chỉ có mỗi sự suôn sẻ trong lập luận của bạn là cái quyết định kết quả đối thoại .Trừ khi bạn có thần giao cách cảm tốt không thì bạn không thể chắc rằng sự thống nhất mà bạn vừa đạt được sẽ được tôn trọng .

 

Share this post


Link to post
Share on other sites

Bác tienbm có phải ở diễn đàn nuôi chim cảnh không nhỉ. Dạo này bác quan tâm đến môn cổ học này từ bao giờ thế. Bác còn phải đọc nhiều thì mới hiểu được sự kỳ vĩ của nền kiến thức đồ sộ này :D

Môn nhân tướng học, hay rộng ra là nhân trắc học chưa bao giờ bị coi là mê tín cả. Phương Tây họ nghiên cứu rất bài bản và ở nước ta, ngành cảnh sát được đào tạo rất kỹ. Về nguyên tắc, hình tướng là đặc điểm nhận dạng mang tính di truyền. Theo những gì tôi đọc được thì sách hình tướng của Phương Tây viết tốt hơn Phương Đông. Sách phương Đông bị mắc vào lỗi gán ghép. Cụ thể hơn là sách xem chỉ tay, tôi thích sách Phương Tây hơn vì nó đúng hơn.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đồng ý với anh amduong là nêú xét về vấn đề chính trị, xã hội thì cần thủ pháp để vượt qua sự phản đối.

Nhưng đây lại là vấn đề học thuật phi chính trị, tôn giáo, tín ngưỡng thì chỉ có thể chấp nhận phản biện học thuật, một cách nghiêm túc - chứ không thể chấp nhận phản đối. Trong phản biện học thuật thì phải dẫn luận điểm chính xác của tác giả và chỉ ra tính bất hợp lý trong đó.

Bài viết mà anh tienbm lấy từ một diễn đàn khác đưa vào đây là một sự phản đối chứ không hề mang tính học thuật và ngược lại nó còn mang tính thủ pháp châm chọc.

Đó là lý do mà tôi khó chấp nhận những bài viết phản đối như bài viết này.

Trong buổi nói chuyện tại FPT hai giờ thì tôi dành một giờ để thính giả đặt câu hỏi. Không thấy tác giả đặt câu hỏi, nhưng rồi ra ngoài phản đối cho vui. Thật ngán ngẩm.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Bác tienbm đang quản lý 1 diễn đàn nhưng bác lưu ý là ở diễn đàn này việc dẫn link ở diễn đàn khác là một điều cấm kị :D

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tôi có lời nhắc nhở Bác Thiên Sứ qua hai lần nói chuyện FPT là có hai cơ hội cho kẻ phá bĩnh, Bác hãy định hình lại mục đích chứng minh VHLV của chúng ta có phải ở những nơi này đâu? FPT là một tên tuổi kinh doanh công nghệ mới lại càng lộ rõ sự trái chiều về lý tưởng, sự nghiệp. Lãng phí Bác ạ! Thuyết âm dương Ngũ hành hay bát trạch được trình bày ở đây như xác định niên đại cổ vật bằng cái đầu của nhà thám hiểm khu rừng Amazone.

Đừng trở thành công cụ cho thế hệ Robocon, khe hở của nhà điều hành hay chủ trương của FPT? Câu hỏi này đặt ra như xác định được đáp án.

Tôi mong Bác không nên cống hiến để khởi tạo điều kiện cho những cái đầu phi học thuật báng bổ có dịp hoạt động.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Bác tienbm đang quản lý 1 diễn đàn nhưng bác lưu ý là ở diễn đàn này việc dẫn link ở diễn đàn khác là một điều cấm kị :D

Xin cảm ơn sự nhắc nhở của amduong, do phai có link vì ở đâu đó thấy LHDP đã có ghi khi gửi bài cần có link dẫn.

Xin chào toàn thể thành viên LHDP!

Là người quan tâm đến những vấn đề khoa học chưa giải thích được nên bản thân tôi rất thú vị và quan tâm theo dõi chủ đề về đại lễ, do là người ngoại đạo nên chỉ đọc và ngẫm hầu mong tìm hiểu thêm được những tri thức mới, không biết viết gì

Nhân bài này, thấy có phản hồi từ thính giả nên đưa về đây để anh TS lưu ý ( xin phép vì là người ngoại đạo nên xưng hô như vậy) cũng như sự việc tiếp xúc với báo giới vừa qua để tránh những sự cố đáng tiếc

Rồi sau đó có đọc bài viết của anh TS trả lời ( sau đó đã sửa nội dung) nên nhân bài dịch thấy cũng có ý nghĩa lại đưa thêm, với mong muốn anh TS sử dụng chiêu này trong các trường hợp tương tự, hoàn toàn có thiện ý

Xin lỗi đã làm phiền

Share this post


Link to post
Share on other sites

Bác tienbm đang quản lý 1 diễn đàn nhưng bác lưu ý là ở diễn đàn này việc dẫn link ở diễn đàn khác là một điều cấm kị :D

Chúng tôi cám ơn anh am_duong đã thông tin, mặc dù đây là diễn đàn mở rộng cho tất cả mọi người quan tâm đến lý học đông phương nhưng diễn đàn cũng có những quy định cho hội viên khi sinh hoạt diễn đàn. Anh tienbm có lẽ mới tham gia nên chưa nắm rõ những quy định này. Chúng tôi nhắc nhở anh tienbm lần thứ nhất, hy vọng anh chú ý hơn khi tham gia diễn đàn.

Thân ái.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chúng tôi cám ơn anh am_duong đã thông tin, mặc dù đây là diễn đàn mở rộng cho tất cả mọi người quan tâm đến lý học đông phương nhưng diễn đàn cũng có những quy định cho hội viên khi sinh hoạt diễn đàn. Anh tienbm có lẽ mới tham gia nên chưa nắm rõ những quy định này. Chúng tôi nhắc nhở anh tienbm lần thứ nhất, hy vọng anh chú ý hơn khi tham gia diễn đàn.

Thân ái.

Xin cảm ơn!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hi hi, trong tấm hình chụp lưu niệm có Picasa.

Rất vui vì lần đầu được gặp và nghe chú Thiên Sứ nói chuyện.

Chú Thiên Sứ ui, nhìn mái tóc của chú "lãng tử" quá ạ :D

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hi hi, trong tấm hình chụp lưu niệm có Picasa.

Rất vui vì lần đầu được gặp và nghe chú Thiên Sứ nói chuyện.

Chú Thiên Sứ ui, nhìn mái tóc của chú "lãng tử" quá ạ :D

Cắt tóc rồi. Bị Hoàng Triều Hải lôi đi cắt :D .

Share this post


Link to post
Share on other sites

Xin trích và gửi anh TS một bài viết của thính giả buổi nói chuyện có những đánh giá tích cực sau khi nghe:

(*) Bài viết của bạn Huỳnh Thanh Tiên - FLI Club xin giới thiệu cùng các Anh Chị và các bạn.

Tựa bài viết trích chia sẻ của ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh - khách mời  FLI Club #06

--***--

Đi diện kiến Ông “dị nhân” yểm bùa Hà Nội không mưa những ngày đại lễ, thực tế khác với những gì mình tưởng tượng trước khi gặp. Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh không huyền bí như người ta đã đồn thổi, Ông là một “người trần” như bao người khác; một người rất uyên bác về ngũ hành nhờ nghiên cứu Lý học Đông Phương của mình, ngoài ra Ông là người rất có cá tính.

Một câu nói của Ông làm một người bạn của tôi rất ấn tượng là “Đó là quan điểm của tôi, còn ai có ý kiến gì khác tôi không tranh luận”. “Quan điểm của tôi” ở đây là những hiểu biết của Ông về “Khí” mà ông trình bày rất nhiều trong phần mở đầu buổi trao đổi. Đó còn là những giải đáp các câu hỏi từ phía người nghe, cũng như những chia sẻ về áp dụng ngũ hành trong xem tướng rất thú vị và bổ ích.

Một câu hỏi được nhiều người quan tâm, và có lẽ ông biết trước sẽ có người hỏi trong buổi trao đổi với cả trăm người này, "Việc đuổi mưa thực hư của ông thế nào? Và vậy khả năng của ông sao không đuổi mữa ở miền Trung”. Tưởng rằng câu hỏi này làm ông phật lòng, trái lại ông lại đối thoại rất thẳng thắn. ông nói Bằng những học thuyết và nhiều năm nghiên cứu về ngũ hành, Ông giải thích hiện tượng thời tiết có thể được dự báo trước, không hề có bùa phép gì ở đây. Và trong trường hợp này Ông đã đúng khi thực tế Hà Nội không mưa trong những ngày đại lễ. Trên cơ sở đó, Ông trả lời câu hỏi "sao không đuổi mưa ở miền trung bằng một “minh họa”: Khả năng của tôi có giới hạn như một tay đua motor, chỉ có thể đua trên đường đua, không thể đua dưới đại dương…

Phần nhân tướng học có lẽ là những chia sẻ vui và thú vị nhất. Ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ trở thành những từ ngữ được trao đổi sôi nổi. Xem tướng như thế nào là một câu hỏi có lẽ ai cũng muốn được giải đáp. Nhìn một người sao biết họ thuộc hành nào? Thuộc hành như vậy có tốt, xấu, hợp, khắc với người hành nào?

Người cao, trắng là người hành Mộc, nhưng nếu có tóc cứng lại là hành Hỏa. Người béo tròn là hành Thổ. Người nào ngồi không nhúc nhích suốt buổi là người ít nhiều có vị trí gì đó trong xã hội. Người có hàm răng nhỏ và nhọn thì “nguy hiểm” … Đó là một số ít cách xem tướng của Ông Tuấn Anh mà tôi nhớ được, những quan điểm đó dựa trên thuyết ngũ hành và Ông Tuấn Anh khẳng định quan điểm đó có cơ sở khoa học

Phân loại hành nào cũng là tương đối, vì ngoại hình là hành này nhưng xét từng bộ phận nhỏ thì hành lại khác, người hành Thổ nhưng cái mũi, cái tai, hàm răng có thể hành khác. Quan trọng là phải “đồng bộ”. Nói đến đây ông ví dụ Chung Vô Diệm hay Mạc Đĩnh Chi là những người có nhiều nét xấu trên khuôn mặt và tướng tá, nếu mới nhìn “Nhân tướng” khó nói thành công, nhưng sự thật thì ngược lại .. điều quan trọng nhất là tính tổng thể & “đồng bộ”.

Trả lời các câu hỏi, việc chỉnh sửa các nét trên khuôn mặt/giải phẫu thẩm mỹ (sửa mũi. niềng răng) có ảnh hưởng đến Nhân tướng và thay đổi không? Ông nói mỗi người nên được cân nhắc và được tư vấn về nhân tướng. Phải xét trên tổng thể xem có đồng bộ hay không mới xem conên chỉnh sửa. Vì chỉnh sửa cũng sẽ ảnh hưởng những thay đổi trên cơ thể, sự tương tác với môi trường bên ngoài - "khí" và chính điều này làm thay đổi vận mệnh con người. Lúc này Tôi lập tức liên tưởng đến “nữ hoàng dao kéo” Phi Thanh Vân là một bằng chứng thuyết phục cho quan điểm của Ông.

Ông chia sẻ : Không nên có tư tưởng dựa vào “Tướng”, “tuổi” để đối xử, phán xét con người ta.. Ví dụ có người có điểm "tướng xấu" nhưng có thể chỉ là không tốt cho cá nhân học, chứ không làm ảnh hưởng đến người khác, hoặc đó không không tốt về đời sống tình cảm, chứ công việc của họ rất thành đạt. Người tuyển dụng/ lãnh đạo nếu vì thế không chọn có thể làm Công ty/ tổ chức mất một người giỏi. Người làm Lãnh đạo/ quản lý thì càng nên có cách nhìn “bao dung”, và ngược lại nên nghĩ “mình ở trên – thượng – nên cần tương hỗ cho người dưới”.. Anh nói đùa, nếu nói người không hợp thì loại thì chẳng lẽ Thủ tướng sẽ “bán” hết những người khắc với mình sao? Do đó, người làm Lãnh đạo nên “dụng Tâm” để đối xử, thu phục lòng người.

Huỳnh Thanh Tiên

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay