Posted 11 Tháng 9, 2008 KIM QUY QUÁ HẢI Tôi tạm dùng danh từ "chiêu thức" để diễn tả việc ứng dụng một số phương pháp dùng trong phong thủy, mà không thấy có sự liên hệ trực tiếp với phuơng pháp luận liên quan. Những phương pháp này không hề có trong sách vở, mà chỉ truyền khẩu trong dân gian và có thể rất ít khi có dịp ứng dụng. Nhưng phương pháp này, tất nhiên phải là hệ quả của những phương pháp luận trong ứng dụng Phong thủy được ghi nhân trong các phương pháp ứng dụng chính thống như: Bát trạch, huyền không vv..... Nhưng vì ngay bản thân hệ thống lý thuyết là tiền đề của phương pháp luận đó đã thất truyền, khiến cho ngay cả phuơng pháp luận cũng rất mơ hồ thì làm sao có thể giải thích được những hiện tượng ứng dụng - mà tôi tạm gọi là "chiêu thức" này. Trong những chiêu thức này , có một số có thể giải thích được bằng phương pháp luận trong ứng dụng, như: Treo gương, thước Lỗ Ban, đặt bể cá .....Nhưng những chiêu thức lưu truyền trong dân gian thì có những phương pháp đôi khi không giải thích được. Thí dụ như: đặt những đồng tiền vào chân cột, hoặc đầu cột, treo cuốn sách lên xà nhà .... Thiên Sứ tôi trình bày với quí vị quan tâm một chiêu thức trong phong thủy thuộc loại này, với một hy vọng sẽ được quí vị quan tâm tham gia đóng góp và trao đổi những chiêu thức khác . Mục đích của tôi là lưu giữ lại những "chiêu thức" rất quí giá còn lưu truyền trong dân gian mà tôi e rằng đang có thể có nguy cơ thất truyền hoàn toàn. Thật là không khỏi chạnh lòng khi một loài sinh vật tuyệt chủng có thể được cả thể giới quan tâm, nhưng những giá trị văn hóa được đúc kết với bao thời gian và trí tuệ của con người lại ít được chú ý. Dưới đây là một chiêu thức tôi đã ứng dụng trong đợt ra Hanoi lần này. Tôi đặt tên chiêu thức này là "Kim Qui quá hải". Sử dụng 5 con rùa bằng 5 loại đất, chôn vào vị trí được tính tóan trước trên nền nhà . Mục đích là tăng tài tiến lộc và sự bình yên cho gia chủ . Chiêu thức này chỉ ứng dụng được trong một số trường hợp thật đặc biệt trong vị trí của căn nàh : * Nhà phải thuộc Phúc Đức trạch. Không phân biệt đông Tây trạch. Phong thủy Lạc Việt thì cả Đông Tây Trạch đều có Phúc đức trạch, phong thủy theo cổ thư chữ Hán ghi nhận thì chỉ có Đông Trạch mới có Phúc Đức Trạch là nhà có sơn hướng Bắc Nam. * Vị trí nhà không thật tốt (Trong hẻm chẳng hạn), nhưng không quá xấu. * Nhà đang xây dựng . * Vị trí được chọn phải ko có vật cản và không gần nơi xú uế . Phân cung điểm hướng Chế tác rùa đất Đào hố trấn yểm . Yên vị Yểm Kiểm chứng bằng hỏa khí Lưỡi lửa bốc thẳng . Khí đã tụ Tan tro bay cao, lửa bốc thẳng thành ngọn như đèn khò . Hiệu quả khả thi . Chiêu thức này còn thiếu một phương pháp cuối cùng nữa . Phương pháp này hòa thượng Thích Viên Thành đã ứng dụng khi nối long mạch ở cầu Hoàng Long Thanh Hóa - Nghệ An. Nhưng phải đợi đên khi ngôi nhà xây xong hoàn tất mới thực hiện được . Nhưng đây cũng chỉ là một phương pháp kiểm chứng. Thiên Sứ tôi hy vọng các quí vị cao nhân, nếu có "chiêu thức " khác, chúng ta có thể trao đổi, nhằm sưu tầm và gìn giữ những phương pháp còn lưu truyền trong dân gian để có thể tổng hợp lại . Biết đâu "bên trong còn lắm điều hay" . Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của quí vị . 1 person likes this Share this post Link to post Share on other sites
Posted 18 Tháng 9, 2008 Sư phụ ơi, hay quá. Trông ảnh sư phụ chế tác rùa đất kỳ bí quá! Share this post Link to post Share on other sites
Posted 27 Tháng 9, 2008 KIM QUY QUÁ HẢI Tôi tạm dùng danh từ "chiêu thức" để diễn tả việc ứng dụng một số phương pháp dùng trong phong thủy, mà không thấy có sự liên hệ trực tiếp với phuơng pháp luận liên quan. Những phương pháp này không hề có trong sách vở, mà chỉ truyền khẩu trong dân gian và có thể rất ít khi có dịp ứng dụng. Nhưng phương pháp này, tất nhiên phải là hệ quả của những phương pháp luận trong ứng dụng Phong thủy được ghi nhân trong các phương pháp ứng dụng chính thống như: Bát trạch, huyền không vv..... Nhưng vì ngay bản thân hệ thống lý thuyết là tiền đề của phương pháp luận đó đã thất truyền, khiến cho ngay cả phuơng pháp luận cũng rất mơ hồ thì làm sao có thể giải thích được những hiện tượng ứng dụng - mà tôi tạm gọi là "chiêu thức" này. Trong những chiêu thức này , có một số có thể giải thích được bằng phương pháp luận trong ứng dụng, như: Treo gương, thước Lỗ Ban, đặt bể cá .....Nhưng những chiêu thức lưu truyền trong dân gian thì có những phương pháp đôi khi không giải thích được. Thí dụ như: đặt những đồng tiền vào chân cột, hoặc đầu cột, treo cuốn sách lên xà nhà .... Thiên Sứ tôi trình bày với quí vị quan tâm một chiêu thức trong phong thủy thuộc loại này, với một hy vọng sẽ được quí vị quan tâm tham gia đóng góp và trao đổi những chiêu thức khác . Mục đích của tôi là lưu giữ lại những "chiêu thức" rất quí giá còn lưu truyền trong dân gian mà tôi e rằng đang có thể có nguy cơ thất truyền hoàn toàn. Thật là không khỏi chạnh lòng khi một loài sinh vật tuyệt chủng có thể được cả thể giới quan tâm, nhưng những giá trị văn hóa được đúc kết với bao thời gian và trí tuệ của con người lại ít được chú ý. Dưới đây là một chiêu thức tôi đã ứng dụng trong đợt ra Hanoi lần này. Tôi đặt tên chiêu thức này là "Kim Qui quá hải". Sử dụng 5 con rùa bằng 5 loại đất, chôn vào vị trí được tính tóan trước trên nền nhà . Mục đích là tăng tài tiến lộc và sự bình yên cho gia chủ . Chiêu thức này chỉ ứng dụng được trong một số trường hợp thật đặc biệt trong vị trí của căn nàh : * Nhà phải thuộc Phúc Đức trạch. Không phân biệt đông Tây trạch. Phong thủy Lạc Việt thì cả Đông Tây Trạch đều có Phúc đức trạch, phong thủy theo cổ thư chữ Hán ghi nhận thì chỉ có Đông Trạch mới có Phúc Đức Trạch là nhà có sơn hướng Bắc Nam. * Vị trí nhà không thật tốt (Trong hẻm chẳng hạn), nhưng không quá xấu. * Nhà đang xây dựng . * Vị trí được chọn phải ko có vật cản và không gần nơi xú uế . Phân cung điểm hướng Chế tác rùa đất Đào hố trấn yểm . Yên vị Yểm Kiểm chứng bằng hỏa khí Lưỡi lửa bốc thẳng . Khí đã tụ Tan tro bay cao, lửa bốc thẳng thành ngọn như đèn khò . Hiệu quả khả thi . Chiêu thức này còn thiếu một phương pháp cuối cùng nữa . Phương pháp này hòa thượng Thích Viên Thành đã ứng dụng khi nối long mạch ở cầu Hoàng Long Thanh Hóa - Nghệ An. Nhưng phải đợi đên khi ngôi nhà xây xong hoàn tất mới thực hiện được . Nhưng đây cũng chỉ là một phương pháp kiểm chứng. Thiên Sứ tôi hy vọng các quí vị cao nhân, nếu có "chiêu thức " khác, chúng ta có thể trao đổi, nhằm sưu tầm và gìn giữ những phương pháp còn lưu truyền trong dân gian để có thể tổng hợp lại . Biết đâu "bên trong còn lắm điều hay" . Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của quí vị . Ủa, lão đầu đinh Thiên Sứ để tóc dài ra cái vẻ tiên phong đạo cốt hả ? Già Rừng không xử dụng rùa bằng đất- tránh rác rưởi lẫn lộn- mà là đá hoa cương hoặc một loại đá đặc biệt tại Ngũ Hành Sơn- Đà Nẵng, cầu con tại Trung Cung ( Tâm ) Trạch. Kết quả vô cùng khả quan ! Một gia đình hiếm muộn Do Thái cầy cục theo già sang Việt Nam, chỉ để thỉnh thạch quy dưới chân Chùa Non Nước, mang về Montana áp dụng Phong Thủy Lạc Việt xin Thiên-Địa hợp Nhân phù trợ trong phạm trù con cái. Mà phải là gái thì mới thỏa ý nguyện. Kết quả : hai tiểu thư như ngọc, như trăng nhập gia...Do Thái bản sắc cuồng tín, sống chết cho tôn giáo riêng biệt, vậy mà bây giờ cứ mỗi lần nhắc nhở đến già Rừng là cả đại gia đình chắp tay : ""chan thanh cam on Phong Thuy Lac Viet". Già gõ y câu nói ngọng nghịu, dễ "điên" này. Hết biết ! Già Rừng. 1 person likes this Share this post Link to post Share on other sites
Posted 28 Tháng 9, 2008 Hi! Già Rừng thân mến. Đất nhưng lấy đúng chỗ cũng hiệu nghiệm lắm. Cỏn mua đá thì mắc tiền quá, sợ thân chủ bảo mình vẽ vời, nên "đất" thôi huynh. Nhưng đồng ý với huynh là đá có áp lực nhanh hơn. Còn tóc dài là wên chưa cạo đầu, chứ thực không dám tiên phong đạo cốt gì cả. :D 1 person likes this Share this post Link to post Share on other sites