wildlavender

Rúng động: Dị Nhân Thề đuổi được Mưa Suốt 7 Ngày Đại Lễ

329 bài viết trong chủ đề này

Lý thuyết của cha NHIÊU này nghe có vẽ giống lý thuyết của Hội Thông Thiên Học. Tuy nhiên nếu truyền được ý nghĩ trong không gian như ông ta nói, thì chắc phải tu thiền nhiều năm.

Tâm tính con người là một vấn đề nan giải từ xưa đến nay, bởi vì họ lưu trữ nhiều nghiệp lực trong vô số kiếp và luôn hành động theo giác quan. Mọi vấn đề đều từ tâm mà ra, không tu tâm thì mọi vấn đề xã hội vô phương giải quyết.

Giáo lý của Đức Phật đã, đang và sẽ là một lý thuyết giải quyết tốt nhất mọi ngóc ngách vấn đề trong hành động của con người. Riêng tôi tin rằng không có lý thuyết nào thay thế được.

Tóm lại, đúng là cha này khùng ghê. Chưa biết vấn đề ra sao, mà đòi tiền, mà lại tiền đô nửa chứ. Chắc chả nghĩ rằng, ngoài thằng chả ra không ai biết giáo lý Thông Thiên Học.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Lý thuyết của cha NHIÊU này nghe có vẽ giống lý thuyết của Hội Thông Thiên Học. Tuy nhiên nếu truyền được ý nghĩ trong không gian như ông ta nói, thì chắc phải tu thiền nhiều năm.

Tâm tính con người là một vấn đề nan giải từ xưa đến nay, bởi vì họ lưu trữ nhiều nghiệp lực trong vô số kiếp và luôn hành động theo giác quan. Mọi vấn đề đều từ tâm mà ra, không tu tâm thì mọi vấn đề xã hội vô phương giải quyết.

Giáo lý của Đức Phật đã, đang và sẽ là một lý thuyết giải quyết tốt nhất mọi ngóc ngách vấn đề trong hành động của con người. Riêng tôi tin rằng không có lý thuyết nào thay thế được.

Tóm lại, đúng là cha này khùng ghê. Chưa biết vấn đề ra sao, mà đòi tiền, mà lại tiền đô nửa chứ. Chắc chả nghĩ rằng, ngoài thằng chả ra không ai biết giáo lý Thông Thiên Học.

:wub: :D :D :D http://www.lyhocdongphuong.org.vn/forum/public/style_emoticons/default/crying.gif

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tôi vừa xóa bài của anh Vu Long vì vi phạm nội quy.

Tôi lưu ý anh là: Đây là topic liên quan đến việc thông tin trên báo mạng v/v mưa gió. Anh nên đem nhận xét về "Hạt của Chúa" của anh vào topic thích hợp.

Tôi cũng đang chờ "siêu nhân" của anh xuất hiện trong năm nay đây!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Kính chào bác Thiên sứ. Cháu đã đọc nhiều bài viết của anh VULONG này và đưa ra kết luận. Anh này là người không đoàng hoàng, trình độ thì không biết nhưng viết bài lung tung và cháu tin chắc có mưu đồ gì đấy đằng sau. Bác và mọi người cứ tìm bài của VULONG trên các diễn đàn khác thì biết ngay.

Chúc bác mạnh khỏe và cháu tin bác sẽ đem lại niền vui lớn cho nhân dân thủ đô vào ngày đại lễ sắp tới.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Kính chào bác Thiên sứ. Cháu đã đọc nhiều bài viết của anh VULONG này và đưa ra kết luận. Anh này là người không đoàng hoàng, trình độ thì không biết nhưng viết bài lung tung và cháu tin chắc có mưu đồ gì đấy đằng sau. Bác và mọi người cứ tìm bài của VULONG trên các diễn đàn khác thì biết ngay.

Chúc bác mạnh khỏe và cháu tin bác sẽ đem lại niền vui lớn cho nhân dân thủ đô vào ngày đại lễ sắp tới.

Cảm ơn Trung Vũ vì sự chia sẻ. Nếu tôi có thành công thì cũng không có gì phải quan tâm. Nhưng tôi hy vọng nó sẽ là tiền đề để mọi người chú ý đến nền Lý học Đông phương.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tôi vừa xóa bài của anh Vu Long vì vi phạm nội quy.

Tôi lưu ý anh là: Đây là topic liên quan đến việc thông tin trên báo mạng v/v mưa gió. Anh nên đem nhận xét về "Hạt của Chúa" của anh vào topic thích hợp.

Tôi cũng đang chờ "siêu nhân" của anh xuất hiện trong năm nay đây!

1 - Vậy thì anh cũng đừng mang cái câu "Hạt Của Chúa" vào topic này cho nó công bằng để những người như tôi không phải đọc những lời nói về nó cho đúng topic mà anh muốn.

Bằng chứng anh đã viết:

"Bản thân tôi theo quan niệm của Lý học Đông phương không cho rằng hạt cơ bản là cấu trúc cuối cùng có thuộc tính vật chất (bởi vậy tôi xác định “Không có hạt của Chúa”).

2 - Tôi chỉ nói theo sấm Trạng Trình thì Thánh Nhân (tức "Siêu nhân" như anh nói) sẽ xuất hiện trong năm nay chứ tôi không nói như anh là sẽ tạo ra mưa hay nắng (tức tôi sẽ ĐẺ RA) vào dịp Đại Lễ này (tức THÁNH NHÂN TRONG NĂM NAY).

Share this post


Link to post
Share on other sites

1 - Vậy thì anh cũng đừng mang cái câu "Hạt Của Chúa" vào topic này cho nó công bằng để những người như tôi không phải đọc những lời nói về nó cho đúng topic mà anh muốn.

Bằng chứng anh đã viết:

"Bản thân tôi theo quan niệm của Lý học Đông phương không cho rằng hạt cơ bản là cấu trúc cuối cùng có thuộc tính vật chất (bởi vậy tôi xác định “Không có hạt của Chúa”).

2 - Tôi chỉ nói theo sấm Trạng Trình thì Thánh Nhân (tức "Siêu nhân" như anh nói) sẽ xuất hiện trong năm nay chứ tôi không nói như anh là sẽ tạo ra mưa hay nắng (tức tôi sẽ ĐẺ RA) vào dịp Đại Lễ này (tức THÁNH NHÂN TRONG NĂM NAY).

Anh Vulong ah.

Câu chuyện Hạt của Chúa trong topic này có tính minh họa cho chủ đề, chứ không phải chủ đề. Anh hiểu chứ.

Tôi cảnh báo anh rằng:

Đã rất nhiều diễn đàn đã không dung nạp anh. Chúng tôi vẫn để anh viết bài, nhưng anh nên tránh sự dùng những lời lẽ thô tục (dù đã viết tắt). Tôi đã giải thích rõ việc xác định mưa nắng của tôi. Anh không nên khiêu khích như vậy.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Kính chào bác Thiên sứ. Cháu đã đọc nhiều bài viết của anh VULONG này và đưa ra kết luận. Anh này là người không đoàng hoàng, trình độ thì không biết nhưng viết bài lung tung và cháu tin chắc có mưu đồ gì đấy đằng sau. Bác và mọi người cứ tìm bài của VULONG trên các diễn đàn khác thì biết ngay.

Chúc bác mạnh khỏe và cháu tin bác sẽ đem lại niền vui lớn cho nhân dân thủ đô vào ngày đại lễ sắp tới.

Trung Vũ phải nói cụ thể hơn nữa là mọi người vào đọc bên tuvilyso.net (Vào Đọc Bài Trong Diễn Đàn Cũ) trong mục Tử Vi (trang 31) tìm chủ đề "Phi thường cách" của anh VuiVui và hãy trả lời 4 câu hỏi của tôi ở trang 19 cũng như giúp Tranthanhala hãy phản biện lại bài phản biện của tôi với bài viết của Tranthanhala (trang 20) thì sẽ biết tôi là Dị Nhân hay Thánh Nhân gì đó ngay thôi mà.

Anh Vulong ah.

Câu chuyện Hạt của Chúa trong topic này có tính minh họa cho chủ đề, chứ không phải chủ đề. Anh hiểu chứ.

Tôi cảnh báo anh rằng:

Đã rất nhiều diễn đàn đã không dung nạp anh. Chúng tôi vẫn để anh viết bài, nhưng anh nên tránh sự dùng những lời lẽ thô tục (dù đã viết tắt). Tôi đã giải thích rõ việc xác định mưa nắng của tôi. Anh không nên khiêu khích như vậy.

Nếu thế thì tôi đã hiểu nhầm câu mà tôi vừa trích dẫn của anh chỉ là để minh họa.

Vậy tôi thành thật xin lõi anh.

(Còn bài viết của tôi mà anh vừa xóa, tôi chỉ phản biện bài viết của Tran Anh chứ không động chạm gì tới anh cả. Bằng chứng là bài viết của Tran Anh không khác gì của một Dị Nhân mà ông Khanh đã dẫn chứng có lẽ tới 10 vị chưa tính đến Dị Nhân Nhiêu đang nổi đình nổi đám)

Share this post


Link to post
Share on other sites

PHÙ THỦY LÀM MƯA

Trích chương 2. HỒI KÝ H.S.OLCOTT

Bản Dịch: Nguyễn Hữu Kiệt

Nguồn: www.thongthienhoc.com

Trước đây tôi có nói về Sigor B. , một nghệ sĩ người Ý có phép thuật thần thông, đã có lần đến viếng bà HPB tại New York. Một buổi tối mùa thu, năm 1875, ngay sau khi thành lập Hội Thông Thiên Học tôi đã chứng kiến hiện tượng lạ lùng của y làm mưa bằng cách sai khiến những tinh linh trong không gian.

Đó là một đêm trăng tròn, bầu trời xanh biếc không có một cụm mây che. Y gọi bà HPB và tôi ra ngoài bao lơn và dặn tôi hãy bình tĩnh và hoàn toàn im lặng, dù việc gì xảy ra. Kế đó, y lấy trong túi áo và đưa về phía mặt trăng một tờ giấy cứng độ bằng khuôn khổ tập vở học trò, trên một mặt giấy có vẽ bằng màu nước một số hình vuông vức trong mỗi ô vuông có một con số dị kỳ, nhưng y không cho tôi cầm lấy hoặc xem xét. Tôi đứng gần bên ở sau lưng y, và có thể cảm thấy thân mình y cứng đơ dường như trong một cơn tập trung ý chí mãnh liệt.

Độ một lát, y chỉ vào mặt trăng và chúng tôi thấy những luồng mây đen từ vành trăng tuôn ra và bay về phía chân trời. Tôi bất giác thốt lên một tiếng kêu ngạc nhiên, nhưng nhà phù thủy nắm chặt tay tôi với một bàn tay cứng như sắt và ra hiệu cho tôi hãy im lặng. Luồng mây đen bay ra mỗi lúc càng mau, và kéo ra càng dài. Nó lan dần thành hình rẽ quạt, và trong chốc lát, những đám mây đen khác xuất hiện trên nền trời rải rác mỗi chỗ một ít, rồi hợp thành khối và di chuyển rất mau. Nền trời đã trở nên u ám vì mây đen bao phủ, mặt trăng biến mất dạng, và một cơn mưa rơi xuống khiến chúng tôi phải lui vào nhà. Không có sấm sét, cũng không có gió, mà chỉ có một cơn mưa rào được tạo nên trong vòng một khắc đồng hồ bởi con người kỳ bí ấy.

Khi chúng tôi đến gần ánh sáng của ngọn đèn, tôi nhận thấy gương mặt nhà phù thủy biểu lộ những nét rắn rỏi cương nghị như sắt thép và hai hàm răng nghiến chặt, giống như sắc thái mà người ta nhìn thấy trên gương mặt của những binh sĩ tác chiến ngoài mặt trận. Quả thật vậy, y vừa mới chiến đấu và chinh phục những đạo binh tinh linh ngũ hành, một kỳ công nó đòi hỏi sự tận dụng tất cả mọi nghị lực trong con người.

Signor B. không ở lại với chúng tôi lâu, mà hối hả cáo từ ra về, và vì đêm đã khuya, nên tôi cũng lui về phòng riêng vài phút sau đó. Nền đá trên đường lộ đã trơn ướt vì mưa, không khí lạnh và ẩm. Tôi vừa vào phòng ngồi hút thuốc thì nghe tiếng chuông reo, và khi ra mở cửa trước, tôi thấy Signor B. đứng trên ngưỡng cửa, gương mặt tái xanh và một phần đã kiệt sức. Y xin lỗi vì đã làm phiền rộn tôi và xin một ly nước uống. Tôi mời y bước vào nhà, sau khi y đã uống nước và ngồi nghỉ một lát , chúng tôi mới nói chuyện về những vấn đề huyền học và câu chuyện kéo dài trong một lúc khá lâu. Tôi nhận thấy y sẵn sàng thảo luận về các vấn đề văn chương, nghệ thuật hay khoa học, nhưng lại vô cùng dè dặt khi nói về khoa Huyền Môn và kinh nghiệm cá nhân của y trong việc phát triển tâm linh. Tuy nhiên, y giải thích rằng tất cả những giống tinh linh ngũ hành đều có thể chịu sự kiểm chế của con người khi y đã phát triển được những tiềm năng thiên phú của mình. Chừng đó, ý chí của y sẽ trở nên một sức mạnh vô địch làm cho tất cả những giống sinh vật thấp kém hơn gồm cả các loại tinh linh ngũ hành, đều phải chịu khuất phục.

Share this post


Link to post
Share on other sites

PHÙ THỦY LÀM MƯA

Trích chương 2. HỒI KÝ H.S.OLCOTT

Bản Dịch: Nguyễn Hữu Kiệt

Nguồn: www.thongthienhoc.com

Trước đây tôi có nói về Sigor B. , một nghệ sĩ người Ý có phép thuật thần thông, đã có lần đến viếng bà HPB tại New York. Một buổi tối mùa thu, năm 1875, ngay sau khi thành lập Hội Thông Thiên Học tôi đã chứng kiến hiện tượng lạ lùng của y làm mưa bằng cách sai khiến những tinh linh trong không gian.

Đó là một đêm trăng tròn, bầu trời xanh biếc không có một cụm mây che. Y gọi bà HPB và tôi ra ngoài bao lơn và dặn tôi hãy bình tĩnh và hoàn toàn im lặng, dù việc gì xảy ra. Kế đó, y lấy trong túi áo và đưa về phía mặt trăng một tờ giấy cứng độ bằng khuôn khổ tập vở học trò, trên một mặt giấy có vẽ bằng màu nước một số hình vuông vức trong mỗi ô vuông có một con số dị kỳ, nhưng y không cho tôi cầm lấy hoặc xem xét. Tôi đứng gần bên ở sau lưng y, và có thể cảm thấy thân mình y cứng đơ dường như trong một cơn tập trung ý chí mãnh liệt.

Độ một lát, y chỉ vào mặt trăng và chúng tôi thấy những luồng mây đen từ vành trăng tuôn ra và bay về phía chân trời. Tôi bất giác thốt lên một tiếng kêu ngạc nhiên, nhưng nhà phù thủy nắm chặt tay tôi với một bàn tay cứng như sắt và ra hiệu cho tôi hãy im lặng. Luồng mây đen bay ra mỗi lúc càng mau, và kéo ra càng dài. Nó lan dần thành hình rẽ quạt, và trong chốc lát, những đám mây đen khác xuất hiện trên nền trời rải rác mỗi chỗ một ít, rồi hợp thành khối và di chuyển rất mau. Nền trời đã trở nên u ám vì mây đen bao phủ, mặt trăng biến mất dạng, và một cơn mưa rơi xuống khiến chúng tôi phải lui vào nhà. Không có sấm sét, cũng không có gió, mà chỉ có một cơn mưa rào được tạo nên trong vòng một khắc đồng hồ bởi con người kỳ bí ấy.

Khi chúng tôi đến gần ánh sáng của ngọn đèn, tôi nhận thấy gương mặt nhà phù thủy biểu lộ những nét rắn rỏi cương nghị như sắt thép và hai hàm răng nghiến chặt, giống như sắc thái mà người ta nhìn thấy trên gương mặt của những binh sĩ tác chiến ngoài mặt trận. Quả thật vậy, y vừa mới chiến đấu và chinh phục những đạo binh tinh linh ngũ hành, một kỳ công nó đòi hỏi sự tận dụng tất cả mọi nghị lực trong con người.

Signor B. không ở lại với chúng tôi lâu, mà hối hả cáo từ ra về, và vì đêm đã khuya, nên tôi cũng lui về phòng riêng vài phút sau đó. Nền đá trên đường lộ đã trơn ướt vì mưa, không khí lạnh và ẩm. Tôi vừa vào phòng ngồi hút thuốc thì nghe tiếng chuông reo, và khi ra mở cửa trước, tôi thấy Signor B. đứng trên ngưỡng cửa, gương mặt tái xanh và một phần đã kiệt sức. Y xin lỗi vì đã làm phiền rộn tôi và xin một ly nước uống. Tôi mời y bước vào nhà, sau khi y đã uống nước và ngồi nghỉ một lát , chúng tôi mới nói chuyện về những vấn đề huyền học và câu chuyện kéo dài trong một lúc khá lâu. Tôi nhận thấy y sẵn sàng thảo luận về các vấn đề văn chương, nghệ thuật hay khoa học, nhưng lại vô cùng dè dặt khi nói về khoa Huyền Môn và kinh nghiệm cá nhân của y trong việc phát triển tâm linh. Tuy nhiên, y giải thích rằng tất cả những giống tinh linh ngũ hành đều có thể chịu sự kiểm chế của con người khi y đã phát triển được những tiềm năng thiên phú của mình. Chừng đó, ý chí của y sẽ trở nên một sức mạnh vô địch làm cho tất cả những giống sinh vật thấp kém hơn gồm cả các loại tinh linh ngũ hành, đều phải chịu khuất phục.

Tất cả mọi thứ giải thích - dù nhân danh khoa học hay tâm linh - đều khập khiễng với bản chất của vụ việc vốn liên quan đến thuyết Âm Dương Ngũ hành.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Trước một vấn đề khi các tiến sỹ thực hành nói "không thể làm được" thì các cử nhân và kỹ sư nghiên cứu lại nói "có thể hãy cho tôi thời gian tiền bạc để tôi nghiên cứu thực nghiệm"-Đó chính là sự khác biệt của nhà khoa học với người ứng dụng, nhà khoa học là người biến cái không thể của đại đa số khẳng định thàng cái có thể cho mọi người sử dụng.

Có một cái vấn đề thí nghiệm ngăn mây có Nguyễn vũ tuấn anh mà cứ nháo nhào cả lên.Các nước khác như Nga,Mỹ, Trung Quốc họ làm từ cái đời tám hoánh nào rồi ấy còn Việt Nam bây giời mới có ông thí nghiệm mà cứ gân cổ cãi.Các nước giầu họ lắm tiền thì chơi kiểu lắm tiền, Việt nam ngèo thì phải tìm cách nào làm đạt hiệu quả như thế mà rẻ nhất.Thí nghiệm không được thì cho cái quy trình ấy vào sọt rác, trên cơ sở thất bại ấy tìm ra một quy trình mới mà thí nghiệm tiếp.Vất hết các tư duy thánh nhân với dị nhân đi - đó là các thực nghiệm khoa học, còn cái tư duy động một tý không hiểu hay rốt không hiểu người khác làm thế nào thì quy kết đủ thứ thì khoa học Việt Nam đến bao giờ ngẩng đầu được. Làm khoa hoc muốn thành công thì vất ý nghĩ kiếm tiền bạc,lợi danh cho bản thân vào sọt rác.Làm Khoa học nhiều khi phải trả giá bằng mạng sống của mình vì các thí nghiệm của chính mình do chưa kiểm soát được các yếu tố của thí nghiệm (xem lịch sử khoa hoc có bao nhiêu nhà khoa học chết trong chính quá trình tìm tòi của mình rồi).Cái công ngồi suy diễn linh tinh rồi viết để moi móc thông tin,viết dọa xằng,viết thuê kiếm tiền thì để mà nghĩ cái bổ ích có một việc trả lời câu hỏi "tại sao như thế?"ở thực tiễn quan sát đươc mà còn không chịu nghĩ.

5 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Trong chuyện này sư phụ Thiên Sứ chịu thiệt. Đúng người ta bảo ăn may 50/50 hoặc nắng hoặc mưa thôi (kiểu lý luận rất thô), nếu sai người ta bảo đấy thấy ngay mà nhảm nhí. Nếu nói theo kiểu doanh nghiệp thì SP Thiên Sứ bị lỗ vốn hay hơn là hòa.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Bó tay thật!

Với mùa mưa như thế này mà họ bảo là xác xuất 50/50, không biết có bị vấn đề về tư duy toán học không nữa!

Xác xuất 50/50 chỉ xảy ra trong điều kiện cả 2 trường hợp có tỷ lệ xuất hiện 1 cách hoàn toàn ngẫu nhiên!

Còn trong mùa mưa thế này thì xác xuất xảy ra trường hợp mưa chỉ trong một ngày là rất lớn, nói chi tới 7 ngày liên tiếp, bằng chứng là suốt cả tuần này hầu như ngày nào cũng mưa (ở tp hcm thôi)!

Ngay cả cách tính toán cũng sai nữa là: 7 ngày không mưa liên tiếp thì xác xuất phải là 0.5^7 =0.7%, rõ ràng ở xác xuất rất nhỏ nếu lấy trong cả trường hợp là mưa hoặc nắng có tỷ lệ xuất hiện như nhau, chứ chưa nói tới trong mùa mưa như thế này!

Suy luận sao mà ra 50/50 thì cũng "bái phục" thiệt!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Quả thực ngày nay trước ống kính truyền hình trong các cuộc thi hẳn hoi người ta đã trổ tài với cái nhìn và suy nghĩ của họ đã làm cong được các vật như thìa, dĩa bằng inoc chẳng hạn nhưng để thay đổi được thời tiết thì lại khác nó cần tới một năng lượng không nhỏ chút nào. Nếu một người có khả năng như vậy thì các đạo diễn phim trưởng chả cần phải dàn dựng các pha phóng trưởng làm vỡ các tảng đá xa vài chục mét và dĩ nhiên những người có khả năng này sẽ kiếm tiền như rác.

Nhân tiện tôi xin kể một câu chuyện giải trí như sau:

Có một lần tôi và bố tôi vào Nha Trang thăm em trai tôi đang công tác ở đó. Theo vé khứ hồi thì ngày mai tôi lên tầu ra bắc thì khí tượng thủy văn dự báo cơn bão sẽ độ bộ vào miền trung tối hôm đó. Buổi chiều hôm đó nhìn ra ngoài biển thấy xuất hiện một đám mây lớn chĩa mũi nhọn đang lao thẳng vào đất liền, ngày càng to tiến lại đất liền đúng như dự báo của nha khí tượng. Tôi run sợ bởi vì nếu như vậy thì mấy tạ cau khô của tôi mang ra bắc định gỡ gạc tiền tầu xe sẽ phải chi cho đội quân khuân vác vì bị "tăng bo" (tức là phải chuyển tầu khi tầu không chạy được qua đoạn nguy hiểm vì nước). Tôi đã giơ thẳng hai cách tay về phía đám mây và lầm bầm "Không được , không được... hãy chậm lại một ngày...". Và kỳ lạ thay đầu của đám mây đó chùn lại và nó đã không tiến tiếp vào đất liền nữa. Cú ra bắc êm như ru nhưng bố tôi đi chuyến tầu hôm sau thì phải tăng bo ở Quảng Nam, Quảng Bình hay Nghệ tĩnh gì đó mà tôi không còn nhớ rõ nữa.

Sau đó tôi nghĩ mãi về hiện tượng này và đi đến một suy nghĩ nếu quả thực có một thế lực siêu nhiên có thể khống chế được thiên nhiên thì hãy chuyển hướng gió mùa đông bắc vào miền nam đi xem sao. Và một điều kỳ lạ đã xảy ra năm đó gió mùa đông bắc hầu như đã chuyển hết vào miền nam. Tôi chỉ còn nhớ người ta đồn là vào năm đó người Sài Gòn phải đua nhau đi sắm áo len. Sự kiện này cách nay cỡ gần 30 năm rồi không biết thực hư ra sao cũng như từ đó đến nay Sài Gòn có thêm lần nào như vậy không thì tôi không được biết.

Mặ dù câu chuyện trên tôi nói là để "...giải trí...." nhưng chắc người đọc sẽ cảm thấy hình như không một từ nào có ý đồ Mô Li Phê cả. Đúng như vậy, câu truyện trên có thực 100% và nó chính là của tôi chứ không phải tôi nghe người khác kể lại. Mặc dù lúc đó trong đầu tôi cái chủ nghĩa Duy Vật của các thầy cô dưới mái trường XHCN dậy tôi vẫn đang còn đầy ắp không có chỗ chứa cho các vị Thánh Thần gì cả nhưng lúc đó tôi cũng phải rùng mình nghi hặc hình như có một thế giới Thần Linh đang hiện hĩu thì phải. Dần dà thời gian trôi đi thực tế có thêm một vài hiện tượng tương tự xẩy ra và tôi đã đi đến khẳng định quả thực có một thế giới về các Thần Linh đang tồn tại cùng thế giới của chúng ta.

Năm 2004 khi biết đến Tử Bình qua cuốn sách của thầy trò cụ Thiệu tôi đã chú ý tới yếu tố Thần Linh mà môn Tử Bình có đề cập tới được gọi là các Thấn Sát trong Tứ Trụ.

Ngay từ đầu tôi đã nghĩ có thể có một vị Thần Linh nào đó đã chiều theo ý muốn của tôi chứ không phải là tôi có khả năng này như bao Dị Nhân mà ông Khanh đã liệt kê. Qua đây tôi cũng nghĩ anh Thiên Sứ chắc cũng được một vị Thần nào đó giúp đỡ trong một vài trường hợp mà vị Thần Linh đó đồng ý chứ không phải là anh Thiên Sứ có khả năng thay đổi được thời tiết như anh ta đã ngộ nhận.

Tuần sau tôi sẽ ký hợp đồng để in cuốn sách của tôi với tựa đề: "Giải Mã Tứ Trụ" và khoảng từ 1/10 tới 5/10 sách sẽ được đưa tới các đại lý ở Berlin để kịp thời chào mừng 1000 năm văn hiến Thăng Long - Hà Nội. Qua cuốn sách này bạn đọc sẽ biết thêm những Tứ Trụ nào có thể có các Thần Linh hộ mệnh (như tứ trụ của Thiệu Ung - Thiệu Khang Tiết mà linglingling đã thách đố tôi trước đây, nó chính là ví dụ mà tôi đã tìm ra thông tin của vị Thần Linh này là Tam Hội Cục có trong Tứ Trụ của ông ta - tất nhiên nếu Tam hội cục bị phá hay nó ... thì khả năng hộ mệnh không còn và nó cũng chỉ giả được max. 50% tổng số điểm hạn còn Tam Quý hay Tứ Quý - 3 hay 4 chi giống nhau trong tứ trụ trong một vài trường hợp có thể giảm tới 2/3 tổng số điểm hạn). Cuốn sách này dài tới 672 trang chủ yếu diễn tả chi tiết của 216 ví dụ có thực đã xẩy ra trong thực tế.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Mặ dù câu chuyện trên tôi nói là để "...giải trí...." nhưng chắc người đọc sẽ cảm thấy hình như không một từ nào có ý đồ Mô Li Phê cả. Đúng như vậy, câu truyện trên có thực 100% và nó chính là của tôi chứ không phải tôi nghe người khác kể lại. Mặc dù lúc đó trong đầu tôi cái chủ nghĩa Duy Vật của các thầy cô dưới mái trường XHCN dậy tôi vẫn đang còn đầy ắp không có chỗ chứa cho các vị Thánh Thần gì cả nhưng lúc đó tôi cũng phải rùng mình nghi hặc hình như có một thế giới Thần Linh đang hiện hĩu thì phải. Dần dà thời gian trôi đi thực tế có thêm một vài hiện tượng tương tự xẩy ra và tôi đã đi đến khẳng định quả thực có một thế giới về các Thần Linh đang tồn tại cùng thế giới của chúng ta.

Năm 2004 khi biết đến Tử Bình qua cuốn sách của thầy trò cụ Thiệu tôi đã chú ý tới yếu tố Thần Linh mà môn Tử Bình có đề cập tới được gọi là các Thấn Sát trong Tứ Trụ.

Ngay từ đầu tôi đã nghĩ có thể có một vị Thần Linh nào đó đã chiều theo ý muốn của tôi chứ không phải là tôi có khả năng này như bao Dị Nhân mà ông Khanh đã liệt kê. Qua đây tôi cũng nghĩ anh Thiên Sứ chắc cũng được một vị Thần nào đó giúp đỡ trong một vài trường hợp mà vị Thần Linh đó đồng ý chứ không phải là anh Thiên Sứ có khả năng thay đổi được thời tiết như anh ta đã ngộ nhận.

Tuần sau tôi sẽ ký hợp đồng để in cuốn sách của tôi với tựa đề: "Giải Mã Tứ Trụ" và khoảng từ 1/10 tới 5/10 sách sẽ được đưa tới các đại lý ở Berlin để kịp thời chào mừng 1000 năm văn hiến Thăng Long - Hà Nội. Qua cuốn sách này bạn đọc sẽ biết thêm những Tứ Trụ nào có thể có các Thần Linh hộ mệnh (như tứ trụ của Thiệu Ung - Thiệu Khang Tiết mà linglingling đã thách đố tôi trước đây, nó chính là ví dụ mà tôi đã tìm ra thông tin của vị Thần Linh này là Tam Hội Cục có trong Tứ Trụ của ông ta - tất nhiên nếu Tam hội cục bị phá hay nó ... thì khả năng hộ mệnh không còn và nó cũng chỉ giả được max. 50% tổng số điểm hạn còn Tam Quý hay Tứ Quý - 3 hay 4 chi giống nhau trong tứ trụ trong một vài trường hợp có thể giảm tới 2/3 tổng số điểm hạn). Cuốn sách này dài tới 672 trang chủ yếu diễn tả chi tiết của 216 ví dụ có thực đã xẩy ra trong thực tế.

Hi...Hi...Hi... cái bác Vu Long này sống trong lòng xã hội công nghiệp thực dụng mà cứ còn lo đến cái món âm u thần linh với ma quỷ lưutruyền từ thủa con người còn tăm tối với những mưu kế của các mỹ nữ trong cung muốn loai bỏ tình địc thì cách hay làm là vu cho nó có cái loại hại người bùa phép phù thủy gì đấy.Bác ở đấy giải thích cho tôi sự bất thường này ngay trong xã hội Đức cho tôi cái:

1: Tại sao Các Mác Vĩ đại sống ngay trong lòng tư bản để viết nên lý thuyết chân lý của loài người mà vẫn sống và làm việc hết mình cống hiến cho nhân loại.

2:Sự hùng mạnh về kinh tế của Đức Có liên quan gì đến bộ tư bản của Mác không.

3: Tai sao hít le không đào mộ Các Mác lên để trả thù cho những trận thua trong chiến tranh với Liên Xô.

4:Tại sao nước Đức chia tách rồi lại sát nhập,tan rồi lại thành.

5: Tại sao Người dân của nước Đức tư bản vẫn đến đặt những vòng hoa tươi thắm lên Mộ Các Mác.

Kính bác

Share this post


Link to post
Share on other sites

TƯƠNG TÁC Ý THỨC VÀ DỰ BÁO

Ý kiến của bác Vuivui cho rằng cần phải rõ ràng để dư luận có cái nhìn đúng, khỏi bàn ra tán vào. Tôi tán thành ý kiến này và đó là nội dung bài viết này.

TƯƠNG TÁC Ý THỨC

Từ trong những nền văn hóa cổ xưa nhất mà văn bản còn truyền lại đã ghi nhận những nghi lễ cầu mưa dưới nhiều hình thức. Từ những bộ lạc cổ xưa cho đến những triêu đại hùng mạnh. Tử Đông sang Tây, kể cả Ai Cập dưới triều đại của các Pharaon, cho đến Ấn Độ, Trung Hoa cổ....đều xuất hiện những nghi lễ cầu mưa này. Vấn đề không dừng ở đấy, các sách cổ liên quan đến Lý học Đông phương cũng đề cập đến sự ảnh hưởng của ý thức trong sự tu tập, thiền định - tôi tạm dùng từ phổ biến hiện này là "ý thức" - để tác động đến bản thân và hoàn cảnh tự nhiên. Điển hình là các hiện tượng luyên Yoga của Ấn Độ, Tây Tang và các phương pháp "Kim Cương bất hoại", như nhục thân của nhà sư chùa Đậu ở Việt Nam, hoặc tạo ra những hạt xaly trong cơ thể sau khí hỏa thiêu của các vị Thiền Sư.....vv......

Gần đây hơn, xuất hiện các phương pháp luyện tập khiến con người có thể hút các vật như nam châm hút sắt vậy. Đây là những điều hoang tưởng hay là thực tế khách quan trong khả năng của con người có thể rèn luyện?

Trên cơ sở sự tìm hiểu về "tinh - khí - thần" trong Lý học Đông phương của cá nhân, liên hệ với các dạng tồn tại của vật chất trong kiến thức khoa học hiện đại. Tôi nhận thấy rằng: Hoàn toàn có cơ sở về mặt lý thuyết để dùng "ý thức" (Tôi tạm dùng từ này) tác động đến thời tiết trong một điều kiện nào đó. Bởi vậy, không phải ngẫu nhiên, Thầy Đào Vọng Đức cho rằng: Có cơ sở về mặt lý thuyết cho sự tương tác này.

Nhưng tôi chưa bao giờ công bố những ý tưởng này - vì cũng biết rất rõ rằng sẽ gây khó hiểu trong nhận thức chung. Tôi chỉ âm thầm thực hiện dưới dạng dự báo. Bởi vậy, nếu theo dõi những dự báo của tôi suốt nhiều năm thì thấy nhiều dự báo liên quan đến thời tiết của tôi rất chủ quan.

Tuy nhiên, tôi cũng cần phải xác định rằng: Không phải lúc nào cũng thành công. Mọi ứng dụng đều có điều kiện cần và đủ. Ông Vũ Thế Khanh đã rất phiến diện khí cho rằng "Tôi không thể ngăn cơn mưa trong phạm vi hẹp". Đúng như vậy! Tôi không thể ngăn được khi mưa đã rơi xuống ào ào. Bởi vì mọi vần để đều có điểu kiện cần và đủ. Tôi có thể bay sang Dubai trong vòng 24g và điều kiện cần và đủ là ngồi máy bay phản lực . Chứ không thể bay như Tề Thiên.

Tôi xin lưu ý quý vị rằng: Việc tự chứng nghiệm là quyền tự do của tôi, tôi không nhờ vả các vị đang ồn ào lớn tiếng dưới bất cứ hình thức nào và tôi cũng chưa bao giờ lên mạng nói điều này. Ngay cả việc tôi và Dienbatn trấn yểm ngôi mộ gây ra một cơn mưa lớn cục bộ trong phạm vi diện tích chỉ của một nghĩa trang trong mùa khô, tôi cũng đề nghị Dienbatn không công bố. Sau này anh ấy nổi hứng công bố trước. Rất phiền, khi ngay cả những nhà khoa học chưa có một định nghĩa rốt ráo về khái niệm này.

Tóm lại vì là những thực nghiệm chưa hoàn chỉnh và cần phải hệ thống và nhất quán về mặt lý thuyết, nên tôi không có ý định công bố, Ít nhất cho đến trước khi việc xác định mưa nắng trong lễ hội.

Việc xác định sẽ không mưa bảy ngày trong Lễ hội hoàn toàn là việc thường xuyên xảy ra trên trang web lyhocdongphuong. Tôi cũng không có ý tưởng đưa công khai lên báo chí. Tự họ tìm thông tin và phỏng vấn tôi. Mọi việc diễn biến một cách tự nhiên. Đối với cá nhân tôi đây không phải việc với mục đích nổi tiếng.

Tất nhiên với tư cách là người phụ trách trang web và đã công khai xác định những dự báo của mình về thời tiết lễ hội trên trang web này. Tôi không thể phủ định những gì mình đã viết, khi được phỏng vấn.

Tóm lại chuyện ầm ĩ trên báo chí tôi không có trách nhiệm. Họ diễn tả theo cách hiểu của họ. Tôi cũng đề nghị quý vị muốn nhận định về việc này hãy căn cứ vào những bài viết liên quan của tôi ở đây, hoặc trên blog của tôi.

Giả sử tôi thành công, tôi đã công khai hứa sẽ thuyết trình cơ chế tương tác về mặt lý thuyết, ít nhất ở trang web này. Và ngay cả trường hợp như vậy, tôi cũng không coi đó là việc quan trọng. Nó cũng chỉ là một bộ phận cần lý giải trong việc phục hồi lại toàn bộ thuyết Âm Dương Ngũ hành có cội nguồn từ văn hiến Việt trải gần 5000 năm trong lịch sử văn minh hiện đại.

Việc nhiều người liên hệ hiện tượng này với các hiện tượng thần thánh hóa đó chỉ là thói quen suy nghĩ của họ. Đó là cách lý giải đơn giàn nhất với các hiện tương tự nhiên chưa được khám phá.

DỰ BÁO

Để thực hiện một biện pháp gì đó dù nhân danh bất cứ cái gì đều có điều kiện cần và đủ. Tề Thiên Đại Thánh muốn "Cân đẩu vân' cũng phải niệm thần chú. Đó là điều kiện cần của ông ta. Dự báo là một điều kiện cần của việc xác định có thể ngăn mưa được hay không bằng "ý thức " (Tôi xin nhắc lại một lần nữa là tạm dùng từ "ý thức"). Nhưng quí vị cũng lưu ý rằng: Để có thể dự báo thì việc đầu tiên phải có những quy luật được xác định. "Không có tính quy luật thì không thể dự báo". Nhưng quy luật này được tổng hợp và hệ thống hóa trong các phương pháp dự báo của Lý học Đông phương. Cho đến nay vẫn còn cần khám phá một thực tại nào mà nó phản ảnh và cơ chế tương tác của nó. Nhưng nó là phương pháp hoàn toàn phủ hợp với tiêu chí khoa học và ứng dụng có hiệu quả. Trên cơ sở những phương pháp dự báo của Lý học và các cách lý giải , tôi nhận thấy có thể gây ảnh hưởng theo chiếu hướng tích cực cho thời tiết của lễ hội. Tất nhiên tôi cũng có thể thất bại.

Nhưng Hanoi - Thăng Long một 1000 năm chỉ có một lần. Tôi rất tự tin và bảo lưu ý kiến của mình cho đến khi kết quả được xác định.

Ngay cả trong trường hợp tôi thành công thì mọi người vẫn có quyền giải thích theo một chiều hướng khác. Tôi cũng không cần thiết phải thanh minh.

Cảm ơn sự quan tâm của quí vị.

Anh Thiên Sứ thân mến.

Cám ơn anh đã có đáp ứng vì bài viết của tôi.

Hôm nay mới vào đọc, chủ để đã trôi qua mây trang, thành ra bài viết của tôi và anh có khi đã trở thành "chuyện của ngày xưa". Nhưng đọc toàn bộ bài viết của anh, tôi vẫn áy náy cho bạn đọc và những người quan tâm đến sự kiện này. Bởi vì, thực sự, nếu cần một câu trả lời rõ ràng. Dự báo hay là công năng đặc biệt có thể ngăn mây đuổi mưa ? thì câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ.

Thật vậy, với nội dung bài viết đáp ứng của anh. Cố gắng hiểu, thì có thể hiểu rằng anh có ý giới thiệu một mối liên hệ giưa ý thức với vận động của giới tự nhiên, mà trong đó ý thức con người có "quyền năng" chủ động tác động. Thể hiện qua những phương pháp mà người xưa gọi là CẦU ĐẢO - chẳng hạn. Như thế, với sự giới thiệu này, người quan tâm có thể hiểu được rằng, anh có ý thức hô phong hoán vũ !. Và bằng cách giới thiệu những thông tin mang tính chất truyền thuyết, anh muốn minh giới với công chúng rằng nếu như anh thực hiện hô phong hoán vũ, cũng không nên ngạc nhiên ?.

Nhưng nếu chỉ dừng ở đó, chắc ngừoi đọc hay công chúng không có gì thắc mắc. bởi mọi người cũng sẽ tự giới hạn trí tưởng tượng của mình bới cái giới hạn mang tính TRUYỀN THUYẾT. Khi ấy, anh muốn làm gì thì làm, đó là việc của anh. Tự nhiên, chắc chắn dư luận cũng không đến nỗi ồn ào như thế này.

Điểm thứ hai, anh có giới thiệu phần Dự Báo. Chắc cũng có ý cho rằng, bằng những thành tích dự báo từ trước đến nay, thì thông tin anh đưa ra trong suốt 7 ngày đại lễ trời không mưa, nắng đẹp, lại có hiện tượng vầng quang sáng gì đó cũng mang tính DỰ BÁO. Tất nhiên, nếu chỉ là dự báo thì mọi người cũng sẽ yên trí chờ qua 7 ngày đại lễ.

Song nếu đọc mỗi phần, chúng ta đều có cảm giác là anh đã trả lời gần như rõ ràng. Nhưng đọc toàn bài của anh thì tôi tin rằng không một ai có thể khẳng định, vậy anh Dự Báo hay là Dùng Công Năng Đặc Biệt Ngăn Mây Đuổi Mưa ?. Vẫn có thể hiểu theo một cách thứ ba là anh sẽ dùng công năng đặc biệt để ngăn mây đuổi mưa và vì thế anh đã thông báo trước cho công chúng biết thông tin, hay nói đúng ra là kết quả của công việc anh thực hiện.

Với cách viết của anh, Tôi cho rằng chỉ có thể hiểu theo cách thứ ba này !. Bây giờ Tôi xin nhắc lại:

Anh muốn thông báo với công chúng về thời tiết Hà Nội trong 7 ngày đại lễ, ban ngày trời nắng đẹp, không mưa và xuất hiện hào quang gì đó. Đây là kết quả của việc anh dùng công năng đặc biệt để ngăn mây, đuổi mưa hay nói cách khác là anh điều khiển được thời tiết Hà Nội theo ý muốn trong suốt 7 ngày liên tục.

Với cách thông báo như thế này, công chúng hiểu anh dùng công năng đặc biệt ngăn mây đuổi mưa không sai, mà anh muốn nói lại rằng anh chỉ dự báo cũng khó mà bắt bẻ anh được. Phải vậy không ?. Thực sự mà nói, khi tôi đặt mình ở vị trí của anh, một khi tôi thông báo như vậy, thật sự là lưỡng toàn. Tiến dễ lui cũng an toàn.

Đứng ở góc độ này, nếu chính là tôi, tôi cũng đã đưa công luận được tới ngõ cụt. bị Hố To với Tôi. Bởi vì thật sự, việc công luận lên tiếng mạnh mẽ thật sự là Đấm vào Bị Bông.

Vì thế, nếu tôi đặt mình vào vị trí công luận, Tôi sẽ im lặng. Chuyện này chẳng có gì đáng phải bận tâm cả. Vì thực sự nó chẳng có ý nghĩa gì. Cả về mặt khoa học cũng như về mặt thần bí.

Hôm nay là ngày 24/09. Còn gần 1 tuần nữa mới bắt đầu ngày đại lễ ngàn năm, việc chị Hằng tiên đoán có tai họa xảy ra tại cầu Thăng Long, ít nhất về mặt khoa học cũng đã có những dấu hiệu quan sát thực nghiệm chứng minh rồi. Và chị ấy tuyên bố cũng rất thẳng thắn. Đúng là đúng, sai là sai. Tôi nghĩ, thông tin của anh vẫn còn thời gian để minh định rõ ràng: Dực Báo hay là Ngăn Mây Đuổi Mưa ?. Chỉ có thể Hoặc là Ngăn Mây đuổi mưa thì thông tin 7 ngày không mưa là kết quả của công năng đặc biệt của anh, hoặc là không có việc dùng công năng đặc biệt, mà thông tin 7 ngày không mưa, đơn thuần chỉ là dự báo. Cái Cần Rõ Ràng là ở Chỗ đó. Chỉ khi phân định rõ ràng vấn đề này, thì mới nói chuyện được khoa học hay không khoa học, tâm linh hay không tâm linh. Cho dù thần thần bí bí thì cũng vẫn cứ phải được phân biệt rõ ràng. Nếu không, vấn đề này sẽ bị biến thành vấn đề thủ thuật trình bày thông tin, như là một cách nói úp úp mở mở sao cho khéo để hướng dẫn công luận theo ý muốn của mình mà thôi.

Hy vọng anh có thể giúp cho vấn đề được sáng tỏ.

Chúc anh thành tựu.

Thân ái.

Anh Vũ Long à.

Đừng đụng chạm đến chuyện chính trị, triết học ở đây. Không phù hợp đâu.

Hy vọng anh hiểu sự chân thành này của tôi.

Thân ái.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Anh Vuivui thân mến.

Tôi nghĩ tôi đã nói rõ. Nhưng để tóm tắt sự việc, tôi có thể trả lời như sau:

- Suốt bảy ngày trời nắng đẹp, thời tiết se lạnh tại một khu vực Hanoi với bán kính 75km lấy Hồ Hoàn Kiếm làm tâm là điều khó có thể xảy ra trong tự nhiên. Bởi vậy, nó cần sự hiệu chỉnh với những yếu tố cần và đủ, nếu con người biết được phần nào cơ chế tương tác của tự nhiên. Trong trường hợp này là sự tương tác của cá nhân tôi cùng với một số công sự là anh chị em học viên lớp Phong Thủy Lạc Việt ủng hộ tôi.

Đáng nhẽ ra tôi không công bố chính thức điều này - vì vẫn còn đang tiếp tục tìm hiểu và hoàn chỉnh về lý thuyết. Nhưng định mệnh xô đẩy, khiến tôi phải xác định. Cũng có thể tôi không thành công. Mọi khả năng của con người đều có giới hạn. Nhưng tôi sẽ cố gắng.

Nếu như báo chí không quan tâm tới, thì nó cũng như mọi dự báo khác của tôi và anh chị em khác trên diễn đàn thôi. Mọi việc cũng trôi vào quên lãng. Nhưng báo chí họ làm ầm ĩ quá, nên vì danh dự của tôi, tôi phải cố gắng.

Ah. Mà tôi cũng xin nói rõ là tôi chỉ tạm dùng từ "ý thức" - vì tôi hiểu khái niệm này mang thuộc tính vật chất - chứ không hiểu theo nghĩa là một trạng thái phi vật chất và từ đó người ta dễ liên hệ với các vấn đề tâm linh. Thực ra: Lý học Đông phương đã miêu tả vũ trụ, tự nhiên và con người theo tri thức của nó, bằng khái niệm và ngôn ngữ của nó. Lý thuyết lại thất truyền, nên những khái niệm trở nên mơ hồ, nên cũng khó chuyển tải thông tin cho một khối lượng tri thức đồ sộ bao trùm mọi lĩnh vực như thuyết Âm Dương Ngũ hành.

Vài lời chia sẻ.

Cảm ơn sự quan tâm của anh.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thưa chú Vuivui, chú Thiên Sứ,

Cháu xin phép được xen vào cuộc trao đổi bằng một ví dụ thế này:

Trước khi ta lên tàu biển đi du lịch, hành trình tàu đã được thông ( dự ) báo rõ ràng rằng ngày giờ nào sẽ đến chỗ nào ... và nói chung, ta tin tưởng vui vẻ lên tàu.

Có điều là thực ra muốn đúng như dự báo như vậy thì ông lái tàu và cả một bộ xậu lái tàu sẽ phải làm việc tương đối vất vả.

Đến nơi an toàn và đúng hẹn thì ai cũng cho đó là điều tất nhiên vì đã được thông ( dự ) báo trước. Còn nếu không đúng thì mới nghĩ đến tổ lái tàu.

Phải chăng việc chú Thiên Sứ đang làm cũng như vậy?

Trân trọng

Thế Trung

Anh Vuivui thân mến.

Tôi nghĩ tôi đã nói rõ. Nhưng để tóm tắt sự việc, tôi có thể trả lời như sau:

- Suốt bảy ngày trời nắng đẹp, thời tiết se lạnh tại một khu vực Hanoi với bán kính 75km lấy Hồ Hoàn Kiếm làm tâm là điều khó có thể xảy ra trong tự nhiên. Bởi vậy, nó cần sự hiệu chỉnh với những yếu tố cần và đủ, nếu con người biết được phần nào cơ chế tương tác của tự nhiên. Trong trường hợp này là sự tương tác của cá nhân tôi cùng với một số công sự là anh chị em học viên lớp Phong Thủy Lạc Việt ủng hộ tôi.

Đáng nhẽ ra tôi không công bố chính thức điều này - vì vẫn còn đang tiếp tục tìm hiểu và hoàn chỉnh về lý thuyết. Nhưng định mệnh xô đẩy, khiến tôi phải xác định. Cũng có thể tôi không thành công. Mọi khả năng của con người đều có giới hạn. Nhưng tôi sẽ cố gắng.

Nếu như báo chí không quan tâm tới, thì nó cũng như mọi dự báo khác của tôi và anh chị em khác trên diễn đàn thôi. Mọi việc cũng trôi vào quên lãng. Nhưng báo chí họ làm ầm ĩ quá, nên vì danh dự của tôi, tôi phải cố gắng.

Ah. Mà tôi cũng xin nói rõ là tôi chỉ tạm dùng từ "ý thức" - vì tôi hiểu khái niệm này mang thuộc tính vật chất - chứ không hiểu theo nghĩa là một trạng thái phi vật chất và từ đó người ta dễ liên hệ với các vấn đề tâm linh. Thực ra: Lý học Đông phương đã miêu tả vũ trụ, tự nhiên và con người theo tri thức của nó, bằng khái niệm và ngôn ngữ của nó. Lý thuyết lại thất truyền, nên những khái niệm trở nên mơ hồ, nên cũng khó chuyển tải thông tin cho một khối lượng tri thức đồ sộ bao trùm mọi lĩnh vực như thuyết Âm Dương Ngũ hành.

Vài lời chia sẻ.

Cảm ơn sự quan tâm của anh.

2 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Một ví dụ cụ thể và súc tích, cám ơn TheTrung !

Share this post


Link to post
Share on other sites

Rất nhiều người đang quan tâm đến việc chú TS chỉ là dự báo hay có "khả năng" dẫn dắt thời tiết "cho" 7 ngày đại lễ này. Còn crescent thì hiểu thế này:

Trước tiên là chú TS dựa vào chuyên môn tính toán của mình để dự báo thời tiết (điều kiện cần)

Sau đó, do nhìn nhận tình hình với điều kiện thời tiết (cần) như thế này nằm trong "giới hạn dẫn dắt", "can thiệp" của mình (đây là điều kiện đủ) nên mạnh dạn tuyên bố, nhưng chú vẫn thận trọng dùng câu "nhưng vẫn có thể thất bại"

Vì cuối cùng mà nói ai biết được do một tác động nào đó mà ĐIỀU KIỆN CẦN kia bị thay đổi , dẫn đến vượt ngoài khả năng (có giới hạn) của chú Thiên sứ, ĐK CẦN KO dẫn đến ĐK ĐỦ cũng ko thể diễn ra.

Vì vậy, nếu kết quả như lời chú tuyên bố thì Crescent nhìn nhận như sau:

Một là: khả năng dự báo của chú TS rất cừ

Hai là: Năng lực đặc biệt của chú TS cũng cừ nốt

http://www.lyhocdongphuong.org.vn/forum/public/style_emoticons/default/laugh.gif

Share this post


Link to post
Share on other sites

Rất nhiều người đang quan tâm đến việc chú TS chỉ là dự báo hay có "khả năng" dẫn dắt thời tiết "cho" 7 ngày đại lễ này. Còn crescent thì hiểu thế này:

Trước tiên là chú TS dựa vào chuyên môn tính toán của mình để dự báo thời tiết (điều kiện cần)

Sau đó, do nhìn nhận tình hình với điều kiện thời tiết (cần) như thế này nằm trong "giới hạn dẫn dắt", "can thiệp" của mình (đây là điều kiện đủ) nên mạnh dạn tuyên bố, nhưng chú vẫn thận trọng dùng câu "nhưng vẫn có thể thất bại"

Vì cuối cùng mà nói ai biết được do một tác động nào đó mà ĐIỀU KIỆN CẦN kia bị thay đổi , dẫn đến vượt ngoài khả năng (có giới hạn) của chú Thiên sứ, ĐK CẦN KO dẫn đến ĐK ĐỦ cũng ko thể diễn ra.

Vì vậy, nếu kết quả như lời chú tuyên bố thì Crescent nhìn nhận như sau:

Một là: khả năng dự báo của chú TS rất cừ

Hai là: Năng lực đặc biệt của chú TS cũng cừ nốt

http://www.lyhocdongphuong.org.vn/forum/public/style_emoticons/default/laugh.gif

Cảm ơn Crescent có lời khen ngợi.

Gớm ra ngoài thấy thiên hạ chê bai dữ quá! Đủ các kiểu chê bai, chỉ trích , châm chọc, khích bác và cả ....nguyền rủa. Những người này chắc chắn phải giỏi hơn cả Thiên Sứ mới chê khiếp vậy chứ. Thiên hạ lắm người tài. Cứ thống kê những lời chê bai thì tài hơn Thiên Sứ còn nhiều lắm. :wub:

Share this post


Link to post
Share on other sites

Anh Thiên Sứ thân mến.

Cám ơn anh đã trả lời sớm. Như vậy Tôi có thể hiểu như thế này.

Đầu tiên là anh trả lời bài viết gần đây nhất của tôi. Sau bài viết của anh, một hội viên tên Nick là Thế Trung đã "diễn dịch" ý tứ bài trả lời của anh và đưa ra một ví dụ khá cụ thể để nói lên cái hình thức vận động của anh và của nhóm học trò của anh trong việc ngăn mây đuổi mưa để thực hiện mục tiêu dự báo - tôi viết vậy đúng chứ anh ?. Sau nữa được một hội viên nữa tán thưởng bài diễn dịch của Thế Trung. Sau nữa là một bài viết của một hội viên có Nick tên là Crescent trình bày nội dung bài trả lời của anh dưới dạng cụ thể, nhằm trả lời câu hỏi mà tôi đã đặt ra. Cuối cùng đã được anh xác nhận những trả lời đó là rõ ràng, và đúng ý anh !. Lưu ý với các bạn quan tâm. Những bài viết đó đã trả lời rõ ràng và đúng ý anh Thiên sứ - như anh đã xác nhận !.

Nay, Tôi viết lại nội dung trả lời của anh cho cô đọng, rõ ràng, để bạn đọc dễ theo dõi và biện luận.

Câu hỏi: 7 ngày đại lễ, thời tiết ra sao ?.

Anh Thiên Sứ trả lời: Trong phạm vi bán kính 75 km lấy tâm là hồ gươm Hà nội. Thời tiết trong suôt 7 ngày đại lễ, ban ngày trời nắng đẹp, ban đêm trời mát, thỉnh thoảng có mây, có nơi có mưa nhẹ. Có khoảng khắc xuất hiện vầng hào quang về ban ngày trong thời gian của 7 ngày đại lễ, có khả năng chụp ảnh được.

Nếu trong thời gian 7 ngày đại lễ mà thời tiết có diễn biến bất thường, không theo như dự báo của anh, thì anh sẽ cùng đồng sự tiến hành ngăn mây đuổi mưa, hô phong hoán vũ điều hành thời tiết theo đúng ý muốn của anh như anh đã dự báo.

Xin hỏi, các bạn đọc đã có thể hiểu chưa vậy ?.

Tôi xem đây là câu trả lời chính thức của anh !.

Bây giờ xin có ý kiến nhỏ thế này.

Với một câu trả lời như thế, về nội dung là mang tính tích cực, khách quan. Thật vậy, chúng ta có thể thấy ngay rằng, đó là nội dung của một thông báo. Vâng, thông báo chứ không phải là dự báo. Thông báo rằng, trong phạm vi bán kính 75 km phủ diện tích Hà nội, nơi diễn ra đai lễ, suốt 7 ngày trời không mưa, gió nhẹ, ban ngày trời nắng đẹp, ... Xin lưu ý cho rõ, đấy là Thông Báo, chứ không phải Dự báo. Tính tích cực là ở chỗ đó. Trong thời gian 7 ngày đại lễ, nếu như thời tiết có điều gì bất thường không đúng như với thông báo - rất khách quan - thì lúc đó thầy trò anh Thiên Sứ mới ra tay, để ép trời đất phải theo ý muốn của cá nhân anh Thiên Sứ cho đúng với nội dung anh đã thông báo trước đó.

Ở đây, anh Thiên Sứ và các Đồng sự đã có một hành động khác thường là Dùng Công Năng Đặc Biệt để buộc trời đất phải vận động theo ý muốn cá nhân. Dư luận ồn ào là vì lẽ này, và chỉ có thế thôi.

Bản chất của hành động này là gì ?.

Rõ ràng, đây là hành động Hô Phong Hoán Vũ. Nhưng việc hô phong hoán vũ này không phải là Thích Thì Làm, mà là Bị Buộc phải làm để cho đúng với cái Thông Báo mà anh đã đưa ra.

Bằng lý lẽ này, anh và các đồng sự có quyền từ chối mọi yêu cầu làm thí nghiệm ?. Về lý, đương nhiên, vì anh và các đồng sự chỉ là bị ép buộc phải làm khi thời tiết hỗn. Về quyền, thì đó là quyền cá nhân, không ai ép buộc được cả, vì đó là quyền tự do cá nhân.

Nhưng về mặt Khoa Học và Công luận ?!.

-Về mặt khoa học. Đây là một dự báo và hành động không có ý nghĩa. Thật vậy. Dự báo có nội dung như vậy là một thông tin mang tính chủ quan. Cho dù nói rằng đã dùng phương pháp dự báo nào đi nữa cũng không đúng với bản chất dự báo. Một khi đã dự báo thì chỉ có đúng hoặc sai. khi sai mà tìm cách tác động để sửa sai thì không còn là dự báo nữa, và do đó việc tuyên bố dùng một phương pháp nào đó để dự báo, thực chất là sự ngụy biện, biện bạch. Khi thông tin dự báo có thể đúng mà lại sắp sẵn một phương pháp để sửa sai, thì cho dù thông tin dự báo có đúng đi chăng nữa thì tính có phương pháp dự báo đã không không còn là phương pháp dự báo khoa học nữa, mà đó là nói mò. Do đó, mọi lý thuyết trên nó đều là giả tạo.

-Về công luận. Một khi tính khoa học đã như vậy thì đó thực là sự đánh lừa dư luận. Nó chỉ được chấp nhận một khi phải minh bạch thừa nhận rằng: ĐÂY CHỈ LÀ MỘT THÔNG BÁO. Chứ không phải là dự báo.

Như thế, đã là thông báo thì không mang tính khoa học mà mang tính chủ quan, nội dung thông báo này, cả về mặt khoa học lẫn công luận, không có ý nghĩa gì. Rút cục chỉ còn là Hành động có thể xảy ra khi mà thực hiện Hô Phong Hoán Vũ !!!.

Nhưng việc hô phong hoán vũ, ngăn mây đuổi mưa. Tác giả không đáp ứng yêu cầu thực nghiệm. Như thế, chỉ còn có một cách để kiểm chứng.

-Nếu thông báo tự nhiên đúng. Giá trị của thông báo, như đã nói, không thể trở thành một dự báo. vì vậy nó chẳng có ý nghĩa gì đối với khoa học. Công luận cũng đã biết đó chỉ là một thông báo mang tính chất nói mò. Tóm lại, hoàn toàn không có ý nghĩa gì !!!

-Néu thông báo bị sai lệch, tất yếu anh Thiên Sứ và đồng sự buộc phải thực hiện việc ngăn mây đuổi mưa như đã chỉ rõ ở trên. Khi ấy sẽ xảy ra những tình huống như sau:

*Anh Thiên sứ liên tục thực hiện phát công năng để ngăn mây đuổi mưa từ xa, cho dù thời tiết chưa có dấu hiệu bất thường.

**Anh Thiên sứ chỉ có thực hiện ngăn mây đuổi mưa khi thời tiết có dấu hiệu biến hóa bất thường.

***Anh Thiên sứ thực hiện ngăn mây đuổi mưa khi thời tiết đã có biến hóa khác với nội dung thông báo.

Trong ba khả năng này, chúng ta loại khả năng thứ ba. Bởi vì như anh ấy đã nói, anh không thể ngăn được mưa khi trời đang mưa.

Khả năng thứ hai thì tương đối mạo hiểm, bởi vì phải thực hiện việc phát công năng đúng lúc, đúng thời điểm, vì nếu chậm một chút là sẽ quá muộn, rơi vào khả năng thứ ba. Khi đó sẽ thất bại. Vì thế, theo lý anh Thiên sứ sẽ phải lựa chọn khả năng thứ nhất.

Nhưng khả năng thứ nhất sẽ rơi vào tình huống, anh ấy sẽ liên tục phát công năng đặc biệt trong một thời gian dài ngay cả khi thời tiết chưa có biến hóa gì. Có thể nói, về lý thuyết và thực tiễn, điều này là bất khả. Bởi vì không một ai có thể liên tục phát công liên tục với thời gian dài như vậy, ngoại trừ người đó đã có khả năng tiếp thu trực tiếp năng lực của vũ trụ, chuyển hóa năng lượng vũ trục phát động vào việc ngăn mây đuổi mưa. Đó là một công lực siêu phàm. Một khi đã có đủ công lực như vậy, không thể nào lại không dám chấp nhận làm thí nghiệm, không thể nào có chuyện lo lắng thí nghiệm có thể thất bại. Đã là một siêu nhân, sự từ chối thí nghiệm là một việc không thuyết phục được công luận, và không có tính khoa học.

Như thế, chỉ có thể quay trở lại khả năng thứ hai. Buộc anh Thiên sứ và đồng sự phải chọn thời điểm phát công. Khi ấy anh Thiên sứ có thể thất bại như anh ấy đã nói trước. Có lẽ cũng vì vậy mà anh ấy và đồng sự cần bí mật địa điểm cũng như thới gian phát công năng chăng ?.

Bằng vào sự lựa chọn như vậy, anh Thiên sứ cùng đồng sự phải có phương pháp hay cách nào đó để biết được thời điểm thời tiết trước khi biến hóa, mà ta có thể gọi là ĐIỂM CẬN BIẾN HÓA.

Bởi vậy, anh Thiên sứ và đồng sự, với trách nhiệm khoa học và với công luận, vẫn có thể giữ bí mật địa điểm và thời gian phát công. Nhưng hoàn toàn nên thông báo cái điểm cận biến hóa này, và mô tả trạng thái thời tiết ở cái điểm cận biến hóa đó để dư luận và các nhà khoa học quan tâm tiện theo dõi. Cũng cần mô tả trạng thái biến hóa của thời tiết ở cái điểm cận biến hóa đó.

Chỉ có thể như vậy. Anh Thiên sứ có thể minh bạch được không ?

Chúc anh thành tựu.

Thân ái.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Anh Vuivui thân mến.

Tôi đang buồn - nói chính xác là rất tức giận - sau khi xem bài trên báo Thanh niên - tôi có đưa bài đó trong topic "Lạc Việt độn toán và thời tiết Đại Lễ". Ông Vũ Thế Khanh là lãnh đạo cao cấp của Liên hiệp các hội khoa học Việt Nam- trách nhiệm nghiên cứu và phát triển khoa học là của ông ta - ông ta ăn lương nhà nước còn tôi thì không. Báo chí nói là một chuyện, nhưng tôi đã trình bày rất rõ qua Viẹtnamnet, giađình xã hội và Pháp luật đời sống, cả trên web này. Ông ta vẫn cố tình so sánh tôi với những người hoang tưởng và tâm thần.

Nếu bây giờ, tôi xác nhân tôi đúng là hoang tưởng, xin lỗi công luận và rút lui, để ông ta tiếp tục nghiên cứu khoa học thì ông ta sẽ làm gì cho lễ hội? Tất nhiên, ông ta chỉ có thể làm phương án dự phòng nếu mưa thì vào trong nhà làm lễ. Tức là cũng như tôi giương cái ô che mưa trong 1m50 vuông mà ông ta đề nghị thôi.Tôi đã công khai đề nghị ông ta định nghĩa thế nào là khái niệm "Khoa học", ông ta định nghĩa xong, tôi sẽ gặp ông ta. Lúc đó, người tắt điện là ông Vũ Thế Khanh chứ không phải Thiên Sứ - dù cho tôi thành công hay thất bại trong việc này.

Tôi đã nói rất rõ là: Đây là một phương pháp cổ, tôi tìm hiểu, phục hồi và ứng dụng. Tôi không có phát minh như các nhà khoa học hiện đại.

Nhưng với câu hỏi của anh - Xin lỗi - lúc nãy tôi buồn quá, nên xem không kỹ bài viết của anh (Tôi đã xóa bài viết trước của tôi, do xem không kỹ). Anh đặt vấn đề:

Bởi vậy, anh Thiên sứ và đồng sự, với trách nhiệm khoa học và với công luận, vẫn có thể giữ bí mật địa điểm và thời gian phát công. Nhưng hoàn toàn nên thông báo cái điểm cận biến hóa này, và mô tả trạng thái thời tiết ở cái điểm cận biến hóa đó để dư luận và các nhà khoa học quan tâm tiện theo dõi. Cũng cần mô tả trạng thái biến hóa của thời tiết ở cái điểm cận biến hóa đó.

Chỉ có thể như vậy. Anh Thiên sứ có thể minh bạch được không ?

Chúc anh thành tựu.

Thân ái.

Vâng! Điều này tôi đã hứa: Nếu tôi thành công tôi sẽ miêu tả nguyên lý và phương pháp.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Vâng! Điều này tôi đã hứa: Nếu tôi thành công tôi sẽ miêu tả nguyên lý và phương pháp.

Cám ơn anh. Nhưng xin anh lưu ý cho là để có thể chứng minh được rằng đúng là anh và các đồng sự đã có tác động hô phong hoán vũ như tôi đã nói ở trên. Nhằm mục đích này, chỉ có một cách như tôi đã nói, anh nên thông tin trước về ĐIỂM CẬN BIẾN HÓA trước ngày bắt đầu đại lễ. có như thế thì các nhà khoa học và công chúng mới có thể theo dõi, giống như cái việc anh tiên đoán hào quang và mọi người có thể chụp được ảnh vậy. Cần phải nói rõ trước, chứ không phải là hết 7 ngày đại lễ rồi mới nói. Như thế thì không có giá trị.

Khi thông tin về ĐIỂM CẬN BIẾN HÓA, cần có những thông tin sau, mới có giá trị theo dõi và nghiên cứu:

-Địa điểm trên bầu trời xuất hiện dấu hiệu biến hóa bất thường của thời tiết. Vị Trí và Phương hướng.

-Trạng thái mây, hướng gió và cấp độ gió khi có bất thường.

Mọi người quan tâm sẽ có thể chụp được ảnh để minh xác những điều anh nói. Như thế anh không cần phải trình bày gì nhiều. Những bức ảnh và sự chứng kiến của nhiều người - tất nhiên trong đó sẽ có nhiều nhà khoa học - sẽ minh chứng tính khoa học, sự đúng đắn của anh và các đồng sự.

Hy vọng anh hiểu rõ ý của Tôi. Một khi anh thực hiện được. Đó chính là khoa học.

Thân ái.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cám ơn anh. Nhưng xin anh lưu ý cho là để có thể chứng minh được rằng đúng là anh và các đồng sự đã có tác động hô phong hoán vũ như tôi đã nói ở trên. Nhằm mục đích này, chỉ có một cách như tôi đã nói, anh nên thông tin trước về ĐIỂM CẬN BIẾN HÓA trước ngày bắt đầu đại lễ. có như thế thì các nhà khoa học và công chúng mới có thể theo dõi, giống như cái việc anh tiên đoán hào quang và mọi người có thể chụp được ảnh vậy. Cần phải nói rõ trước, chứ không phải là hết 7 ngày đại lễ rồi mới nói. Như thế thì không có giá trị.

Khi thông tin về ĐIỂM CẬN BIẾN HÓA, cần có những thông tin sau, mới có giá trị theo dõi và nghiên cứu:

-Địa điểm trên bầu trời xuất hiện dấu hiệu biến hóa bất thường của thời tiết. Vị Trí và Phương hướng.

-Trạng thái mây, hướng gió và cấp độ gió khi có bất thường.

Mọi người quan tâm sẽ có thể chụp được ảnh để minh xác những điều anh nói. Như thế anh không cần phải trình bày gì nhiều. Những bức ảnh và sự chứng kiến của nhiều người - tất nhiên trong đó sẽ có nhiều nhà khoa học - sẽ minh chứng tính khoa học, sự đúng đắn của anh và các đồng sự.

Hy vọng anh hiểu rõ ý của Tôi. Một khi anh thực hiện được. Đó chính là khoa học.

Thân ái.

Đồng ý với ý kiến của anh. Tôi sẽ cố gắng thực hiện điều này qua thông báo về thời tiết từng ngày và lưu ý điểm này.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay