Lương Cơ

Sadi Chặt đứt Kiến Giải Của A La Hán

5 bài viết trong chủ đề này

Posted (đã chỉnh sửa)

Hum nay đang lau khung ảnh Bồ Tát Kim Cang Trí, bỗng nhiên tui suy ra vấn đề về sự kiện mới gần đây: giấc mộng của một vị Sadi đã chặt đứt kiến giải của một vị tự xưng A La Hán.

Các bác, có bác nào muốn biết kiến giải của vị tự xưng A La Hán đó như thế nào không ạ ?

Edited by Tâm Nghiên Cứu USB

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hum nay đang lau khung ảnh Bồ Tát Kim Cang Trí, bỗng nhiên tui suy ra vấn đề về sự kiện mới gần đây: giấc mộng của một vị Sadi đã chặt đứt kiến giải của một vị tự xưng A La Hán.

Các bác, có bác nào muốn biết kiến giải của vị tự xưng A La Hán đó như thế nào không ạ ?

Híc. Tamnghiencuu phải nói ra đi đã chứ. Phổ biến kiến thức mà mình cho là đúng chính là "Thí Pháp" đấy.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Híc. Tamnghiencuu phải nói ra đi đã chứ. Phổ biến kiến thức mà mình cho là đúng chính là "Thí Pháp" đấy.

Vậng ạ.

Sự kiện thì thật, con người cũng thật nhưng vì các nhân vật trong đó không ai thấy được hết đúng như thật, nhất là vị Sadi, cho nên phải trải qua thời gian dài khi tiếp cận kiến giải của các nhân vật vị Sadi này mới suy đoán ra tình tiết trong sự kiện đã diễn ra, sự suy đoán này có thể nếu tích cực thì đúng được 7 phần.

Bắt đầu ạ.

Có bốn nhân vật chính trong sự kiện, một vị Thiền Sư Chân Tu, một vị tu Thiền Tiểu Thừa và xưng chứng quả A La Hán, một vị Đệ Tử Lớn của vị Thiền Sư Chân Tu, và một vị Sadi. Ba vị Thiền Sư Chân Tu, vị Đệ Tử Lớn, và vị Sadi thuộc cùng một tông môn Tối Thượng Thừa, còn vị tự xưng là A La Hán thuộc hệ khác là Thiền Tiểu thừa.

Vị Thiền Sư Chân Tu và vị tự xưng là A La Hán, theo suy đoán của vị Sadi thì hình như giữa hai vị này có nghịch duyên. Vị Thiền Sư thuộc về Chánh, vị A La Hán thuộc về Tà.

Bát Nhã thuộc hệ Đại Thừa Phật giáo, Thiền Tông thuộc hệ Tối Thượng Thừa Phật giáo. Bát Nhã thì nói đến cái Giả Tạm, Thiền lý thì nói đến cái Chân Thật cho nên vị Thiền Sư Chân Tu mới dùng phương tiện từ hai hệ nói trên để tiếp dẫn người sơ cơ. Theo Bát Nhã, phá đi cái giả tạm nên Thiền Sư đặt ra phương tiện "Tri Vọng" (biết vọng không theo). Theo Thiền Lý, chỉ thẳng cái Chân Thật nên Thiền Sư đặt ra phương tiện "Niệm Chơn Như". Giai đoạn đầu vị Thiền Sư thường giảng theo hệ Bát Nhã để hưỡng dẫn mọi người dùng phương tiện "Tri Vọng".

Vị A La Hán tu theo hệ Tiểu Thừa sinh ra rất nhiều kiến giải, bác hết tất cả những gì nằm ngoài Phật Giáo Tiểu Thừa, bác Phật A Di Đà, bác Phật Di Lặc, bác Đại Thừa Phật Giáo, hạ thấp tất cả các cõi Trời. Đồng thời cộng với cái duyên không được thiện lành với vị Thiền Sư nên vị A La Hán mới sinh ra kiến giải và giảng giải rằng nếu tu theo cách "Tri vọng" thì đời sau,kiếp sau người ta sẽ thành Thầy Phù Thuỷ.

(còn tiếp)

Edited by Tâm Nghiên Cứu USB

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hum nay đang lau khung ảnh Bồ Tát Kim Cang Trí, bỗng nhiên tui suy ra vấn đề về sự kiện mới gần đây: giấc mộng của một vị Sadi đã chặt đứt kiến giải của một vị tự xưng A La Hán.

Các bác, có bác nào muốn biết kiến giải của vị tự xưng A La Hán đó như thế nào không ạ ?

Nội dung này USB không bàn thêm bởi mới thấy vậy cần chiêm nghiệm kỹ hơn nên hiện tại không kể thêm nữa, các bác bỏ qua cho ạ.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Nói chung là kiến giải của vị Alahan Thích Thông Khoái không cần phải giới xuất gia phản biện mà chỉ cần để cho người dân quê chân chất cũng mần được. Ví dụ A La Hán Thích Thông Khoái nói:

Chỉ có duy nhất Đức Phật Thích Ca, ngoài ra thì không có Phật nào nữa. Không có Phật A Di Đà.

Kiến giải của A La Hán đấy các độc giả, mời độc giả phản biện.

Pháp danh Alahan đã được thay đổi

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay