Guest Dienbatn

PhẢn BiỆn NhỮng BÀi ViẾt CỦa ĐỖ KiÊn CƯỜng . Bi .

14 bài viết trong chủ đề này

Posted (đã chỉnh sửa)

PHẢN BIỆN NHỮNG BÀI VIẾT CỦA ĐỖ KIÊN CƯỜNG .

post-4009-1274681596_thumb.jpg

Phó thường dân Nam bộ - Chủ đìa nuôi ốc gạo xuất khẩu dienbatn .

post-4009-1274681626_thumb.jpg

Sư Thiến - "Tổng thư ký Câu Lạc Bộ Rượu Thịt Chó làng Vũ Đại", kiêm "Trường ban nghiên cứu và phát triển đặc sản Chuối xanh chấm muối ớt", chức danh "Phó thường dân dự khuyết hạng II Nam Bộ". (Cái mặt nhăn nhở thấy ghét - dienbatn ) .

LỜI DẪN : Cách đây vài năm , trên các Diễn đàn , dienbatn và Thiên Sứ đã có nhiều bài viết phản biện lại những bài viết của Đại tá , Tiến sĩ Đỗ Kiên Cường , một người đã được báo chí trong nước ca ngợi đến tận mây xanh :" Là một nhà nghiên cứu khoa học, anh xứng đáng là một Người chiến binh cần mẫn của khoa học thực nghiệm chân chính. Bằng tấm khiên vàng của chủ nghĩa duy vật biện chứng, chiến binh Đỗ Kiên Cường đã lần lượt "càn quét" sạch những sự mù mờ, sự lừa mị do những kẻ mạo danh ngoại cảm gây ra. (Vietimes).Vì bận nhiều công việc nên cả Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông Phương (CENTER FOR RESEARCH PRINCIPLES OF ANCIENT ORIENTAL ASTROLOGY - CRPAOA ), Thiên Sứ và dienbatn để mặc cho vị TS này múa gậy vườn hoang một mình . Tuy nhiên , cho đến lúc này , dienbatn đã tạm thời rảnh rỗi sau vụ nuôi ốc gạo xuất khẩu ở quê nên quay trở lại vấn đề này . Vấn đề nhận thức về Lý học Đông phương sẽ là chủ đề chính trong loạt bài này. Vì có rất nhiều bài viết của vị Đại tá - TS này cần phản biện , nên dienbatn xin chia ra thành từng bài nhỏ trong loạt bài phản biện của mình . Ngày xưa ông nội dienbatn có dạy " Làm bác sĩ , không cẩn thận sẽ giết chết một mạng người - Làm Địa lý không cẩn thận sẽ làm lụn bại cả một dòng họ " . Còn bây giờ , những nghiên cứu khoa học Đông phương sai lầm sẽ đưa cả một thế hệ vào ngõ cụt . Đây là những bài viết của Thiên Sứ ( Nguyễn Vũ Tuấn Anh ) - "Tổng thư ký Câu Lạc Bộ Rượu Thịt Chó làng Vũ Đại", kiêm "Trường ban nghiên cứu và phát triển đặc sản Chuối xanh chấm muối ớt", chức danh "Phó thường dân dự khuyết hạng II Nam Bộ" và dienbatn - " Phó thường dân Nam bộ - Chủ đìa nuôi ốc gạo xuất khẩu" phản bác lại những bài viết của Đại tá - Tiến sĩ Đỗ Kiên Cường . Xin giới thiệu cùng các bạn .dienbatn.

1/ ĐỖ KIÊN CƯỜNG LÀ AI ?

Theo tài liệu do dienbatn tìm được , tiểu sử của vị Đại tá - Tiến sĩ này như sau :





post-4009-1274681641_thumb.jpg




- Đại tá, tiến sĩ Đỗ Kiên Cường sinh năm 1957 tại xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.
- Năm 1974-1978, ông theo học ngành vật lý lý thuyết tại Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội khóa 19.
- Tháng 12-1978, sau khi ra trường, ông gia nhập quân đội.
- Từ 1979-1989, ông là giảng viên Bộ môn Vật lý Lý sinh, Học viện Quân y.
- Từ 1990, ông nghiên cứu ứng dụng vật lý trong sinh học và y học tại Trung tâm Vật lý Y Sinh học, Viện Kỹ thuật Quân sự 2 (nay mang tên Phân viện Vật lý Y Sinh học thuộc Viện Khoa học Công nghệ Quân sự, Bộ Quốc phòng).
- Ông xin nghỉ hưu sớm để tập trung viết sách và giảng dạy tại Bộ môn Vật lý, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Tp. Hồ Chí Minh

- Do đặc trưng chuyên môn và sở thích cá nhân, ông quan tâm tới mối quan hệ giữa khoa học và nghệ thuật (với quan niệm: khoa học tìm sự thống nhất trong sự đa dạng, nghệ thuật tìm sự đa dạng trong sự thống nhất), giữa khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, đặc biệt giữa khoa học vật lý và khoa học sự sống (life sciences). Và đó là lí do ông quan tâm tới các hiện tượng dị thường (the paranormal) trên quan điểm vật lý sinh học và vật lý y học.

Quan điểm viết bài

- Là một nhà nghiên cứu khoa học, anh xứng đáng là một Người chiến binh cần mẫn của khoa học thực nghiệm chân chính. Bằng tấm khiên vàng của chủ nghĩa duy vật biện chứng, chiến binh Đỗ Kiên Cường đã lần lượt "càn quét" sạch những sự mù mờ, sự lừa mị do những kẻ mạo danh ngoại cảm gây ra. (Vietimes)

- Các hiện tượng dị thường đã và đang xảy ra trong hiện thực khác quan. Vấn đề là ở chỗ nhìn nhận, lý giải hiện tượng này dưới lăng kính khoa học hay gán ghép nó cho lực lượng huyền bí. Theo tôi, hiện nay có 4 quan điểm đánh giá các hiện tượng dị thường như sau:

1. Không thừa nhận hiện tượng vì thấy chúng dườngnhư trái ngược với nền tảng, thành tựu khoa học. Họ cho rằng đó là những điều đồn thổi vô lý, không xảy ra khách quan.

2. Thừa nhận có hiện tượng xảy ra này nhưng gắn chúng với niềm tin duy tâm như linh hồn bất tử, sự sống sau cái chết, luân hồi, ma quỷ hay thần thánh... Điều này khôi phục trào lưu mê tín quá quen thuộc với loài người từ thuở hồng hoang.

3. Xem khoa học hiện hành không có khả năng giải thích - việc chia tách vật chất với tinh thần, hồn với xác là sai lầm. Để giải thích được nên tìm kiếm các lý thuyết mới như trường sinh học, năng lượng hay thông tin sinh học, nhân điện, lý thuyết lượng tử của tương tác vật chất - tinh thần, lý thuyết các thế giới song song... Họ thoát ly khỏi các kiến thức khoa học hiện đại - những khám phá mới về bộ não và ý thức, các khoa học về tâm trí, có khuynh hướng tư biện và siêu hình.

4. Cố gắng giải thích chúng bằng các quan điểm hiện đại của khoa học, từ các khoa học tự nhiên, cho tới các khoa học xã hội và nhân văn. Chẳng hạn giải thích tương tác giữa cơ thể với môi trường hay giữa các cơ thể bằng điện từ trường sinh học; giải thích khả năng bắt các tín hiệu nhỏ yếu từ xa bằng ngưng tụ sinh học và hệ xử lý tiềm thức; giải thích các khía cạnh của xuất hồn, cận kề cái chết, luân hồi bằng bản chất và đặc tính của vô thức; giải thích niềm tin vào các loại tiên tri bằng ước vọng quy hoạch tương lai; giải thích sự bộc phát các trào lưu mê tín mới bằng niềm tin vào sự huyền bí - một nét nhân cách được di truyền từ thời thượng cổ... Tuy nhiên, nó cũng chỉ là mô hình giản lược, "đơn giản hóa" cái phức tạp nhất tự nhiên là thế giới bên trong của tâm hồn con người.

Tôi cho rằng cần giải thích dựa trên quan điểm thứ 4 là có quan điểm vật lý hiện đại về bản chất của sự sống. Theo đó trong cơ thể có 2 kênh truyền tin có bản chất điện từ: kênh hữu tuyến qua xung thần kinh và các dòng điện sinh học; kênh vô tuyến nhờ sóng điện từ. Khả năng bức xạ photon của cơ thể, cường độ cỡ 10-1000 photon/ giây/ m2. Tại thời điểm chết tăng đến 1000 lần. Trường điện từ khi đó mang một số thông tin về sinh hệ và lan truyền trong không gian, thời gian. Bức xạ ấy về nguyên tắc có thể tồn tại vĩnh hằng do chuyển động ánh sáng, có thể lưu giữ được trong cấu trúc nước và gọi là bức xạ tàn dư mà về sau có thể có sinh vật, người có khả năng đặc biệt đọc được thông tin chứa bức xạ tàn dư ấy...
Các sách và bài đã viết :

Các sách đã xuất bản

Lý giải các hiện tượng dị thường: khoa học tâm linh, NXB Trẻ, 2000

Dư luận rất quan tâm tới một số hiện tượng dị thường như gọi vong hay tìm mộ bằng ngoại cảm. Sự hào hứng đại chúng dường như trái ngược với những quan điểm triết học duy vật biện chứng và khoa học hiện đại. Cuốn sách đưa ra một cái nhìn khách quan đối với chủ đề thú vị và đầy tranh cãi này... Từ tâm linh của tác giác không theo nghĩa tôn giáo - triết học là sự tồn tại sau cái chết mà là bao gồm những hiện tượng dị thường liên quan tới kinh nghiệm: thần giao cách cảm, tiên tri, hậu tri, thấu thị hay thấu thính, ngoại cảm, viễn di sinh học, cận kề cái chết, xuất hồn hay thoát xác, luân hồi, giao tiếp với người chết...

Lý giải các hiện tượng dị thường, NXB Trẻ, 2000

Thuật ngữ dị thường bao hàm một nội dung phong phú, từ những hiện tượng siêu nhiên trong các chủ đề tôn giáo cho đến những lý thuyết mang tính cách mạng trong khoa học mà lúc đầu ít người thấu hiểu nên cho đó là dị thường.

Trong cuốn sách này tác giả chỉ giới hạn khái niệm trong một số hiện tượng lạ chưa có lời giải thích thoả đáng bằng khoa học như hiện tượng thần giao cách cảm, thấu thị, tiên tri, viễn di sinh học, nói chuyện với người chết, luân hồi, xuất hồn, ma nhập, cầu hồn, đĩa bay, giấc mơ... Tất cả những hiện tượng trên - dù dị thường - đều là những hiện tượng đã và đang xảy ra trong hiện thực khách quan. Vấn đề là ở chỗ nhìn nhận, lý giải hiện tượng dưới lăng kính khoa học hay gán ghép cho nó lực lượng huyền bí...

Trong cuộc sống có nhiều hiện tượng xảy ra mà chúng ta không lý giải được, đôi khi cho rằng điều đó có thật. Tác giả muốn chia sẻ cùng bạn đọc những thắc mắc ấy.

Hiện tượng tâm linh, NXB Trẻ, 2001

Hiện Tượng Tâm Linh sẽ thông tin đến bạn đọc những tri thức khoa học mới mẻ, chuẩn xác đáng tin cậy từ nhiều nguồn tư liệu phong phú về nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về hai lĩnh vực quan trọng và hấp dẫn nhất hiện nay, đó là: vũ trụ học và bản chất của tâm trí. Đây là hai lĩnh vực cực kỳ phức tạp, tế nhị, còn nhiều khuất khúc và tranh cãi.
Tập sách là những luận giải triết học một cách khoa học đồng thời là những luận giải khoa học có tính triết học. Ở một mức độ vừa có tính phổ cập vừa có tính nâng cao, tập sách rất có ích cho giới học sinh, sinh viên và cả những người trí thức nữa.
Một mục tiêu quan trọng mà tập sách tập trung giải quyết là tác giả muốn lý giải bằng khoa học, một cách khoa học các "hiện tượng dị thường" trong cuộc sống đang gây thắc mắc và phân vân ở nhiều người, thậm chí gây ra những luồng dư luận mang hơi hướng của một thứ "mê tín dị đoan" mới. Đó không phải là một việc dễ dàng, nếu thấy rằng sự lưu truyền về cái gọi là "đời sống tâm linh", "thế giới tâm linh"... có những nguyên nhân văn hóa và xã hội rất sâu xa, tế nhị. Các lý giải của tác giả tuy chưa thuyết phục được tất cả, song nhất định được nhiều người tán đồng, ít nhất là trên phương hướng và nguyên lý...

Tâm Linh Dưới Góc Nhìn Khoa Học, NXB Thanh Niên, 2002

Nếu như bạn gặp một người không quen biết trên đường và người đó đã cung cấp cho bạn những thông tin đã và sắp xảy ra trong cuộc sống của bạn. Khi đó bạn có tin vào những lời phán đó không? Bạn có cho rằng bói toán có độ chính xác cao hay không? Và theo bạn thì tại sao chúng ta lại mê bói toán đến như vậy, cho dù đang sống giữa thời kỳ phát triển rực rỡ chưa từng thấy của khoa học? Những câu hỏi tương tự như vậy sẽ được giải đáp trong cuốn sách.

Huyền Thoại Và Sự Thật ( Lý giải các Hiện tượng Dị thường), NXB Trẻ, 2006
Cuốn sách đưa ra bức tranh tương đối đa chiều về các đối tượng khảo sát, qua đó giúp bạn đọc có thêm thông tin để lựa chọn, chứ không áp đặt quan niệm riêng.Nói cách khác, bộ Lý giải hiện tượng dị thường nói chung, quyển huyền thoại và sự thật nói riêng là lời mời gọi thảo luận hoàn toàn dân chủ.


Phỏng vấn, viết về tác giả

Đỗ Kiên Cường: Chiến binh “quét sạch” ngoại cảm giả danh! (Vietimes)


Hiện tượng tâm lý, dị thường

Hiện tượng siêu nhiên - Lạ mà không lạ! (Vietbao)
Hiện tượng ma nhập trong mắt nhà khoa học (Vnexpress)
Giải mã các hiện tượng dị thường: loạt bài viết đăng trên báo Thể thao Văn hóa
Tổng kết loạt bài giải mã các hiện tượng dị thường: Cần một cái nhìn khoa học tỉnh táo và khách quan
Tâm linh và Mê tín

Lịch sử tự nhiên, nhận thức

Một số vấn đề triết lý của vật lý hiện đại
Bí ẩn bộ não và tâm trí
Lịch sử vũ trụ và thuyết vụ nổ lớn
Nguồn gốc và tiến hoá vũ trụ
Hợp trội luận và Quy giản luận: đối lập và song hành
Đọc "Địa đàng ở phương Đông" và "Quan hệ di truyền của dân cư Trung Quốc": Oppenheimer và Chu thực sự nói gì?
Các xu hướng thống nhất trong vật lý học
Một số vấn đề triết lý hiện đại
Giới hạn của nhận thức
Di truyền học và cuộc tranh luận về nguồn gốc loài người
Cái nôi loài người nằm ở đâu?
Vượn biến thành người như thế nào?
Tiến hóa của tiến hóa
Giải mã những bí ẩn của thời gian

Văn hóa, văn minh

Thêm một lần bàn về văn hóa và văn minh
Khoa học như một động lực thúc đẩy văn minh
Tri thức có thúc đẩy quá trình tiến hóa hay không?
Sau hoàng hôn là bình minh
Ẩn ngữ nghệ thuật thời tiền sử
Tại sao phương Đông đi trước về sau?
Vị nhân sinh đúng hay sai?
Tại sao đàn ông dễ ngoại tình?
Tại sao Freud gây nhiều tranh cãi?
Tôi chọn cả Thượng đế và khoa học
Về một số bất cập trong giáo dục

Nguồn : http://www.chungta.com/Desktop.aspx/Tac-gia/Tac-gia/Do_Kien_Cuong/

Thân ái - dienbatn

PM: Vì đưa hình lên chậm quá , các bạn theo dõi chủ đề này tại :

http://vn.360plus.yahoo.com/dienbatn/artic...=1&mid=3621

http://dienbatn0904392219.multiply.com/journal/item/170/170

Edited by Thiên Sứ
2 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Theo thiển ý của tôi thì ông DKC nói như vậy là đúng, không cần biết ông ta chỉ chích lý học phương đông như thế nào, một đất nước không thể bị thống trị bởi một tư tưởng bị ảnh hưởng nặng tới mê tín dị đoan hay nói đúng hơn là những gì không có khả năng chứng minh chính xác cũng như không có quy luật tính tới kết quả của nó . Các nước phương đông đã ra đời mấy ngàn năm nhưng bước tiến thì rất chậm nếu không nói là thụt lùi cho tới khi hấp thụ được kiến thức phương tây, điều này đã cho thấy lấy khoa học làm trọng là đúng . Những người VN đặt biệt là những người ở tại VN không lẽ không biết Bác Hồ đã dại "chẳng có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, quyết chí ắc làm nên" hay sao ? người tây phương chưa từng nghe câu đó mà họ vẫn làm được, họ có biết gì tới cái lý học đông phương gì gì đâu. Tất cả những gì họ làm đều khởi từ lòng quyết tâm họ có nhờ vào cái phong thủy phong cùi bùa chú gì đâu.

Cho dù ông DKC có nói sai về lý học phương đông đi nữa thì ông ta cũng vẫn đúng, vì nếu tư tưởng con người bị ảnh hưởng mạnh bởi cái lý học mắc dịch này rồi thì đất nước đó chỉ có lụn bại chứ không có tiến lên được.

nói xong bài này chắc bị ban quá :)

Edited by phongthuysinh

Share this post


Link to post
Share on other sites

Theo thiển ý của tôi thì ông DKC nói như vậy là đúng, không cần biết ông ta chỉ chích lý học phương đông như thế nào, một đất nước không thể bị thống trị bởi một tư tưởng bị ảnh hưởng nặng tới mê tín dị đoan hay nói đúng hơn là những gì không có khả năng chứng minh chính xác cũng như không có quy luật tính tới kết quả của nó . Các nước phương đông đã ra đời mấy ngàn năm nhưng bước tiến thì rất chậm nếu không nói là thụt lùi cho tới khi hấp thụ được kiến thức phương tây, điều này đã cho thấy lấy khoa học làm trọng là đúng . Những người VN đặt biệt là những người ở tại VN không lẽ không biết Bác Hồ đã dại "chẳng có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, quyết chí ắc làm nên" hay sao ? người tây phương chưa từng nghe câu đó mà họ vẫn làm được, họ có biết gì tới cái lý học đông phương gì gì đâu. Tất cả những gì họ làm đều khởi từ lòng quyết tâm họ có nhờ vào cái phong thủy phong cùi bùa chú gì đâu.

Cho dù ông DKC có nói sai về lý học phương đông đi nữa thì ông ta cũng vẫn đúng, vì nếu tư tưởng con người bị ảnh hưởng mạnh bởi cái lý học mắc dịch này rồi thì đất nước đó chỉ có lụn bại chứ không có tiến lên được.

nói xong bài này chắc bị ban quá :)

Không ai ban nick bạn bừa như bạn đã lo lắng đâu! Nhưng cách nói này là bạn đã tự phủ nhận ngay chính huyền không mà bạn đeo đuổi sao? Nền lý học đông phương này thiếu khoa học đi chăng nữa thì Phong Thủy tàu lại chưa có phương tiện chứng minh phương pháp của họ vắng màu sắc mê tín.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thứ nhất tôi không phải lo lắng nick bị ban, nếu không đâu hả họng cười

Thứ hai tôi không có nói là phong thủy lạc việt hay phong thủy tàu là khoa học hay không

Thứ ba cho các học thức của tôi có bị phủ nhận hay không thì không quan trọng, mà cái tư tưởng sống của một đất nước mới quan trọng, đi tranh giành quyền lợi cho lý học phương đông là quyền lợi cá nhân, giữ vững tư tưởng để giữ nước mới là điều quan trọng. Tôi không phải là công dân của VN cho nên các vị có cấu xé lẫn nhau cũng chẳng ăn nhầm gì tới tôi nhưng theo tôi thì phải như vậy.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thứ nhất tôi không phải lo lắng nick bị ban, nếu không đâu hả họng cười

Thứ hai tôi không có nói là phong thủy lạc việt hay phong thủy tàu là khoa học hay không

Thứ ba cho các học thức của tôi có bị phủ nhận hay không thì không quan trọng, mà cái tư tưởng sống của một đất nước mới quan trọng, đi tranh giành quyền lợi cho lý học phương đông là quyền lợi cá nhân, giữ vững tư tưởng để giữ nước mới là điều quan trọng. Tôi không phải là công dân của VN cho nên các vị có cấu xé lẫn nhau cũng chẳng ăn nhầm gì tới tôi nhưng theo tôi thì phải như vậy.

Khi biết tôi nhận định không bị ban nick, bạn mới thật sự cười.

Khoa học là đúng thì 2 trường phái PT phải có một cái đúng theo KH để mà công nhận, quyền lợi của đất nước hãy yêu nước bằng hành động và còn là công dân của chính đất nước mình mới là phần gốc, ngồi đâu đâu mà phán ai yêu ai phản e rằng chủ quan.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Trời đất, coi bộ bạn đọc chử mà chẳng hiểu gì hết, chắc vì tôi viết sai chính tả nhiều quá cho nên bạn với học thức cao quá đọc hong hiểu. Hay là bạn hiểu mà cứ cải để giành thắng đây, nếu vậy thì tôi chịu thua.

Bài của tôi không có nói gì về PT tàu hay PTLV tôi chỉ nói khoa học lúc nào cũng phải đứng đầu, đơn giản vậy thôi.

Tôi cũng không nói tôi yêu nước VN hay ghét nước VN thì cần gì phải hành động hay hành hạ, cũng không yêu cầu hay chê bạn có yêu nước của bạn hay không. Cái tôi nói là nước nào cũng vậy cần phải lấy khoa học làm đầu, nếu lấy cái gọi lý học phương đông gì đó ra xây dựng nước thì chỉ có con đường xụp vậy thôi.

Nếu bạn cho cái lý học của bạn cao hơn khoa học thì bạn bệnh đừng tới bác sĩ xin thuốc, đừng chạy xe, đừng dùng điện thoại cứ dùng PT tuyệt vời của bạn là xong rồi .

Không biết bạn hiểu chưa. Ngộ ghê

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thưa tôi hông hiểu bởi cái loanh quanh của bạn làm tôi nhầm hiểu, nhưng nền văn minh cổ của lý học lại có trước khoa học bạn ạ. Bác sĩ có sau thầy lang thuốc uống có sau cây cỏ. Xe có động cơ có sau phương tiện vận chuyển voi ngựa và đt di động mới có đây thôi ạ. Chẳng biết với cách giải trình này bạn còn thấy tôi ngộ không? mong lĩnh giáo thêm.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

GỬI PHONGTHUYSINH.

Trước hết xin cảm ơn bạn đã ghé thăm bài viết của dienbatn . Chắc mình không còn lạ nhau nữa từ thời ở TUVILYSO. Tuy nhiên , dienbatn mới chỉ là phần đầu bài viết , chưa có ý kiến riêng mà bạn đã quá vội có ý kiến . Hãy xem người khác nói gì sau đó hãy phản hồi . Đây là một topic mở , nếu có ý kiến phản biện bạn cứ phản hồi . dienbatn sãn lòng rửa tai nghe và đảm bảo với bạn mình sẽ đề nghị BQT không xóa bài . Chức năng hiện nay của mình trong Diễn đàn cũng giống như của bạn vậy . Thân ái . dienbatn .

PM : bạn cũng đừng nghĩ rằng Đông Phương học là của riêng TTNCLHDP và Thiên Sứ . Họ chỉ là những người có tâm huyết với văn hóa Đông Phương mà thôi . dienbatn.

Edited by Dienbatn
3 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thưa tôi hông hiểu bởi cái loanh quanh của bạn làm tôi nhầm hiểu, nhưng nền văn minh cổ của lý học lại có trước khoa học bạn ạ. Bác sĩ có sau thầy lang thuốc uống có sau cây cỏ. Xe có động cơ có sau phương tiện vận chuyển voi ngựa và đt di động mới có đây thôi ạ. Chẳng biết với cách giải trình này bạn còn thấy tôi ngộ không? mong lĩnh giáo thêm.

Thực ra bây giờ loài người mà bỏ xe xuống cưỡi ngựa được như ngày xưa là 1 điều rất tốt, bởi vì khói xe gây ô nhiễm tới môi trường dẫn đến hiệu ứng nhà kính và hậu quả thiên tai lũ lụt động đất xảy ra ầm ầm.

Chỉ là ngồi xe hơi quen mông rồi xuống đi bộ thì mỏi cẳng, ngồi voi với ngựa thì chai hông, cô wildlavender có cao kiến gì dùng lý học đông phương giải quyết được chuyện này là anmay ủng hộ cô tới cùng luôn đó.

Nhiều khi anmay bịnh cũng muốn uống thuốc ta, nhưng lương y thì ít thú y thì nhiều. Biết rằng đi bác sĩ uống thuốc tây kiểu gì cũng có tác dụng phụ (nghe thiên hạ đồn vậy), nhưng đi lang băm thì còn khó sống hơn nữa, cho nên loài người vẫn cứ tin khoa học, đi bác sĩ và ngồi xe hơi là vì thế.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Chào anh DIENBATN,

PTS PTS không có ý định phản hồi những gì anh đã viết và sẽ viết, ở đây PTS chỉ nhấn mạnh là cái lý học đông phương không có thể nào được lấy làm gốc cho một nước, bằng chứng là đã mấy ngàn năm như vậy đất nước nào xử dụng lý học đông phương có tiến lên được đâu ? trong khi các nước khác chỉ thành lập trong mấy trăm năm mà phát triển rất nhanh. Cho dù lý học đông phương có thần kỳ tới mức độ nào đi chăng nữa thì nó cũng chỉ dừng lại ở mức độ "ông phó".

Còn ông DKC cho dù ông ta có mời hàng trăm thầy bùa thầy phong thủy thầy cúng tới nhà làm gì cho nhà ông ta đi nữa thì ông ta vẫn phải lấy khoa học làm đầu. Ông ta biết phân nặng nhẹ công tư.

PTS không hề cho lý học đông phương là thuộc về TTNCLHDP và chú TS chỉ là chú TS và các người liên quan tự nhận LHDP là của riêng họ vì mỗi lần PTS nói tới bốn chử LHDP thì họ đều nghĩ rằng PTS nói tới họ.

PTS

Edited by phongthuysinh

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thực ra bây giờ loài người mà bỏ xe xuống cưỡi ngựa được như ngày xưa là 1 điều rất tốt, bởi vì khói xe gây ô nhiễm tới môi trường dẫn đến hiệu ứng nhà kính và hậu quả thiên tai lũ lụt động đất xảy ra ầm ầm.

Chỉ là ngồi xe hơi quen mông rồi xuống đi bộ thì mỏi cẳng, ngồi voi với ngựa thì chai hông, cô wildlavender có cao kiến gì dùng lý học đông phương giải quyết được chuyện này là anmay ủng hộ cô tới cùng luôn đó.

Nhiều khi anmay bịnh cũng muốn uống thuốc ta, nhưng lương y thì ít thú y thì nhiều. Biết rằng đi bác sĩ uống thuốc tây kiểu gì cũng có tác dụng phụ (nghe thiên hạ đồn vậy), nhưng đi lang băm thì còn khó sống hơn nữa, cho nên loài người vẫn cứ tin khoa học, đi bác sĩ và ngồi xe hơi là vì thế.

Thế sau này , không cần dùng đến xe hơi , con người ta có thể đi đến những nơi mong muốn chỉ trong tíc tắc , chắc bạn không chê chứ ? Còn lang băm hay bác sĩ cũng chưa biết ai băm mạnh hơn ai . :P

Chào anh DIENBATN,

PTS PTS không có ý định phản hồi những gì anh đã viết và sẽ viết, ở đây PTS chỉ nhấn mạnh là cái lý học đông phương không có thể nào được lấy làm gốc cho một nước, bằng chứng là đã mấy ngàn năm như vậy đất nước nào xử dụng lý học đông phương có tiến lên được đâu ? trong khi các nước khác chỉ thành lập trong mấy trăm năm mà phát triển rất nhanh. Cho dù lý học đông phương có thần kỳ tới mức độ nào đi chăng nữa thì nó cũng chỉ dừng lại ở mức độ "ông phó".

Còn ông DKC cho dù ông ta có mời hàng trăm thầy bùa thầy phong thủy thầy cúng tới nhà làm gì cho nhà ông ta đi nữa thì ông ta vẫn phải lấy khoa học làm đầu. Ông ta biết phân nặng nhẹ công tư.

PTS không hề cho lý học đông phương là thuộc về TTNCLHDP và chú TS chỉ là chú TS và các người liên quan tự nhận LHDP là của riêng họ vì mỗi lần PTS nói tới bốn chử LHDP thì họ đều nghĩ rằng PTS nói tới họ.

PTS

dienbatn không nghĩ rằng Phongthuysinh lại nghĩ như vậy . Kiểu này chắc phải đổi nick lại là Phongthuytu ??? :lol:

Vì Lý học đông phương mất đi cái gốc , người ta chỉ nắm giữ cái ngọn nên cơ sự mới là vậy . Lẽ ra Phongthuytu phải là người góp phần vào khôi phục và chấn hưng Đông Phương học , đưa nó áp dụng vào thực tiễn để dân giầu , nước mạnh, không còn tàn phá Thiên nhiên , môi trường , phá hoại cuộc sống tương lai của con cháu chúng ta mới phải chứ ??? Khoa học nguyên tử thời nay sẽ dẫn con người đến chỗ diệt vong vì cái việc phá vỡ cân bằng sinh thái , môi trường và khí quyển này của Trái đất . Xin tặng Phongthuytu vài câu kinh sấm của tương lai :

"Thế thời trong buổi sàng nhân

Thấy con khờ dại ngu đần mà thương

Phong trần thuỷ hoả tai ương

Đam mê vật chất vấn vương trong lòng

Tham lam, sân hận khôn cùng

Tương lai nào thấy mịt mùng tối đen

Trầm luân khổ ải đua chen

Mạt sang xoá sạch ngu hèn con ơi!"

Thân ái . dienbatn .

6 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

PHẢN BIỆN NHỮNG BÀI VIẾT CỦA ĐỖ KIÊN CƯỜNG BÀI 2.

http://dienbatn0904392219.multiply.com/journal/item/171

http://vn.360plus.yahoo.com/dienbatn/artic...7&next=3621

PHẢN BIỆN NHỮNG BÀI VIẾT CỦA ĐỖ KIÊN CƯỜNG BÀI 3.

http://dienbatn0904392219.multiply.com/journal/item/172

http://vn.360plus.yahoo.com/dienbatn/artic...0&next=3625

Edited by Dienbatn

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hehehe, PTS (or PTT) xin nhận lời sấm của anh cũng không muốn nói thêm làm gì. Từ khi thấy sắc diện của anh PTS có lòng kính trọng .

PTS

Share this post


Link to post
Share on other sites