Posted 15 Tháng 3, 2010 (đã chỉnh sửa) Bắc Thang Lên Hỏi ông Trời Bắc thang lên hỏi ông Trời Lấy vợ lấy chỉ một ... người thôi sao ? Ông trời nói nhỏ thì thào Một vợ, nhưng có...nhiều đào Ô-Kê! Bắc thang lên hỏi ông Trời Con gái dưới thế dạo này... chảnh ghê Ông Trời giận quá đập bàn Nó chảnh, kệ nó mắc gì hỏi tao Bắc thang lên hỏi ông Trời Vợ con dữ quá tối ngày đánh con Ông Trời ổng trả lời rằng Mày ngu mày chịu hỏi gì nơi tao? Bắc thang lên hỏi ông Trời Ðời con đau khổ đã nhiều .... thấu chăng? Ông Trời cúi mặt than rằng Tao đây cũng khổ, cắn răng chịu đòn! Bắc thang lên hỏi ông Trời Vợ con nó quái, dữ như bà chằng Ông Trời ổng trả lời rằng Vợ tao còn dữ gấp trăm vợ mày Bắc thang lên hỏi ông Trời Kiếp này con có bỏ nàng được không Ông Trời ổng trả lời rằng Tao còn chưa được ... xá chi là mày Bắc thang lên hỏi ông Trời Vợ con dữ quá, con xin bỏ nàng Ông Trời ngó xuống trả lời Mày bỏ được nó thì tao ... con mày Bắc thang lên hỏi ông Trời Bấy lâu bị liệt ... vợ buồn vợ chê Sao mày lại quá u mê Via-gra thần dược ... vợ mê tới già! Bắc thang lên hỏi ông Trời Thuốc thang, rượu bỗ ... chẳng nào tới đâu Ông Trời vẻ mặt rầu rầu Thôi mày xuống tóc cạo đầu đi tu! Bắc thang lên hỏi ông Trời Vào chùa sư nữ trú trì được chăng ? Ông Trời nháy mắt cười rằng Chờ tao một tí ... tao theo với mày! = Tác giả vô danh = Người Tây: - Ăn chậm, đi lẹ, hôn công khai, tè lén. Người Việt: - Ăn lẹ, đi chậm, hôn lén, tè công khai! Người Tây: - Họp bàn thì tranh luận. Họp xong thì thống nhất ý kiến, triển khai thì nhất trí. Người Việt: - Họp bàn thì nhất trí. Họp xong mới bắt đầu tranh luận, lúc triển khai thì mỗi người mỗi ý !++ (sưu tầm) Edited 15 Tháng 3, 2010 by sapa Share this post Link to post Share on other sites
Posted 15 Tháng 3, 2010 (đã chỉnh sửa) Vẫn là sự hiển tướng người tà dùng chánh pháp thì pháp ấy cũng thành tà. Chứng minh: Chương mục Giải Trí là "pháp chánh". Lợi dụng chương mục để nói xấu, nói theo định kiến ngã kiến thì đó là "người tà". Sự nói xấu ấy đã biến mục Giải Trí thành "pháp tà". Vậy là có đủ bộ: người tà, pháp chánh, pháp biến thành tà. Mà gì đâu, lại nói theo ngã kiến độn căn, vạch áo cho người xem lưng. Sapa chẳng hiểu ông Tây hết được, cũng chẳng hiểu cụ Việt hết được. Có thể Sapa là gốc Việt ngọn Tây cho nên bị nhúng vào môi trường nên sinh ra ngã kiến đồng minh với môi trường thành ra có phát biểu xấu với môi trường đối lập. Thế là Sapa định lên núi cao để quăng rìu, định xuống sông tràn nước để quăng bó dây. Quăng ra cái gì thì thu về cái ấy thôi, không thêm mà cũng không bớt. Vậy nên nói: Nếu biết núi cao sông tràn nước Thì chớ quăng rìu với bó dây. Cứ cố tình làm người tài như Sapa, càng múa rối càng tổi. Hãy làm một người nghèo nàn thì múa rối tự nhiên không tồi. Edited 15 Tháng 3, 2010 by TÂM NGHIÊN CỨU Share this post Link to post Share on other sites
Posted 16 Tháng 3, 2010 Vẫn là sự hiển tướng người tà dùng chánh pháp thì pháp ấy cũng thành tà. Chứng minh: Chương mục Giải Trí là "pháp chánh". Lợi dụng chương mục để nói xấu, nói theo định kiến ngã kiến thì đó là "người tà". Sự nói xấu ấy đã biến mục Giải Trí thành "pháp tà". Vậy là có đủ bộ: người tà, pháp chánh, pháp biến thành tà. Mà gì đâu, lại nói theo ngã kiến độn căn, vạch áo cho người xem lưng. Sapa chẳng hiểu ông Tây hết được, cũng chẳng hiểu cụ Việt hết được. Có thể Sapa là gốc Việt ngọn Tây cho nên bị nhúng vào môi trường nên sinh ra ngã kiến đồng minh với môi trường thành ra có phát biểu xấu với môi trường đối lập. Thế là Sapa định lên núi cao để quăng rìu, định xuống sông tràn nước để quăng bó dây. Quăng ra cái gì thì thu về cái ấy thôi, không thêm mà cũng không bớt. Vậy nên nói: Nếu biết núi cao sông tràn nước Thì chớ quăng rìu với bó dây. Cứ cố tình làm người tài như Sapa, càng múa rối càng tổi. Hãy làm một người nghèo nàn thì múa rối tự nhiên không tồi. Anh TÂM NGHIÊN CỨU à, anh Sapa post bài lên mục này để góp phần giải trí cho thư giãn đấy mà (mà vui đấy chứ). Đâu cần phải căng thẳng dằng dai mãi thế, bởi tôi nhận thấy rằng, dù gì trong tranh luận học thuật (bên mục Luận Âm Dương) thì ai cũng vì chút cái Tâm với đất Việt cả, chứ có ai nói xấu đâu. Nhân ở mục Giải Trí này, mạn phép nhảy vô đứng giữa 2 người : xin can, hì... ! :( Share this post Link to post Share on other sites
Posted 16 Tháng 3, 2010 Anh TÂM NGHIÊN CỨU à, anh Sapa post bài lên mục này để góp phần giải trí cho thư giãn đấy mà (mà vui đấy chứ). Đâu cần phải căng thẳng dằng dai mãi thế, bởi tôi nhận thấy rằng, dù gì trong tranh luận học thuật (bên mục Luận Âm Dương) thì ai cũng vì chút cái Tâm với đất Việt cả, chứ có ai nói xấu đâu. Nhân ở mục Giải Trí này, mạn phép nhảy vô đứng giữa 2 người : xin can, hì... ! :( Đồng ý với Trần Phương. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 16 Tháng 3, 2010 Anh TÂM NGHIÊN CỨU à, anh Sapa post bài lên mục này để góp phần giải trí cho thư giãn đấy mà (mà vui đấy chứ). Đâu cần phải căng thẳng dằng dai mãi thế, bởi tôi nhận thấy rằng, dù gì trong tranh luận học thuật (bên mục Luận Âm Dương) thì ai cũng vì chút cái Tâm với đất Việt cả, chứ có ai nói xấu đâu. Nhân ở mục Giải Trí này, mạn phép nhảy vô đứng giữa 2 người : xin can, hì... ! :( TNC và Sapa đang đối thoại trên kia, Sapa ngoằng sang đối thoại với câu nói một vế của TNC "người chánh dùng pháp tà thì pháp cũng trở thành chánh". Song TNC đối thoại lại, và thấy những điểm có thể thấy ngay từ Sapa ra làm ví dụ cho vế còn lại của câu nói. Sapa được thấy ra nhược điểm của Sapa, sau đó thì tự nhiên Sapa chạy xuống đây để nói xấu nêu ra nhược điểm của người Việt so với người Tây. Cái này thì Sapa tự làm tự biết, còn TNC thì cũng là người chứng kiến nên cũng có phần nắm bắt được cảm thức của topic. Sự thể là như vậy. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 16 Tháng 3, 2010 Hít hòa khí sinh tụ khí! bác Trần Phương đã có lý! Share this post Link to post Share on other sites
Posted 16 Tháng 3, 2010 Chào bạn, TÂM NGHIÊN CỨU Lấy nick là TÂM NGHIÊN CỨU chi mà lại không chịu NGHIÊN CỨU cho tận tường à ... Vẫn là sự hiển tướng người tà dùng chánh pháp thì pháp ấy cũng thành tà. Chứng minh: Chương mục Giải Trí là "pháp chánh". Lợi dụng chương mục để nói xấu, nói theo định kiến ngã kiến thì đó là "người tà". Sự nói xấu ấy đã biến mục Giải Trí thành "pháp tà". Vậy là có đủ bộ: người tà, pháp chánh, pháp biến thành tà. Trước khi cho TÂM NGHIÊN CỨU hiểu rõ ràng vấn đề thì Sapa muốn chỉ ra cho bạn thấy một điều: 1. Trần Phương, Thiên Sứ, Wildlavender cả 3 có cái NHÌN không méo mó như bạn vậy. (Nghĩa là, cùng một sự việc mà mỗi người có sự nhận định khác nhau dẫn đến) 2. Tại sao không ai khác, chỉ mình bạn lại đem việc Sapa đăng bài này để mà chỉ trích? Thì ra, như bạn tự thú: TNC và Sapa đang đối thoại trên kia, Sapa ngoằng sang đối thoại với câu nói một vế của TNC "người chánh dùng pháp tà thì pháp cũng trở thành chánh". Song TNC đối thoại lại, và thấy những điểm có thể thấy ngay từ Sapa ra làm ví dụ cho vế còn lại của câu nói. Có nghĩa là bạn đã liên kết vấn đề theo sự CHẤP TRƯỚC để có thể PHÓNG TƯỞNG ra bao điều từ cái TÂM SÂN của bạn như sau: Sapa được thấy ra nhược điểm của Sapa, sau đó thì tự nhiên Sapa chạy xuống đây để nói xấu nêu ra nhược điểm của người Việt so với người Tây. Sự thật: - Sapa có tên trong một mailing-list nọ nên đã nhận toàn bộ nguyên văn (mà Sapa đã đăng lên) với subject: Bac Thang Lên Hoi ông Troi hồi hôm qua. Ít khi đọc được bài thơ thú vị tếu đến thế nên đọc suốt bài một cách thích thú. Đến chừng, tới phần cuối sau: = Tác giả vô danh = thì có phần: Người Tây - Người Việt xem ra có phần dí dỏm mà cũng có phần thực tế khi chợt nghĩ đến tiêu đề: Luận ÂM DƯƠNG hổm rày. Cũng hay hay, so sánh cũng khá xác đáng và có thể suy gẩm - vậy thôi. Có bao nhiêu, nhận được từ bài viết đó, đem đăng hết ... Lần đầu, đăng xong - xem lại, mới nghĩ thêm ra một điều rằng phần so sánh đó cũng khá xác đáng nhưng có thể ai đó nhậy cảm chăng về những gì đã xảy ra ở tiêu đề: Luận ÂM DƯƠNG mà xét nét bắt lôi Sapa chăng? Nghĩ thế, nên mở ra viết xác định lại rằng đó là [của ai đó] : (Sưu Tầm). Cẩn thận thế mà vẫn không yên với sự CHẤP TRƯỚC của TÂM NGHIÊN CỨU. Thiệt là .... Cái này thì Sapa tự làm tự biết, còn TNC thì cũng là người chứng kiến nên cũng có phần nắm bắt được cảm thức của topic. Sự thể là như vậy. Nếu nói: Cái này thì Sapa tự làm tự biết - thì rõ ra chỉ có Sapa mới là người duy nhất THẬT RÕ Ý SAPA chứ, có phải TÂM NGHIÊN CỨU đâu, phải không? Vậy thì, những lời lẽ chỉ trích chê bai Sapa ở dưới đây là do TÂM NGHIÊN CỨU thực sự SUY DIỄN: Mà gì đâu, lại nói theo ngã kiến độn căn, vạch áo cho người xem lưng. Sapa chẳng hiểu ông Tây hết được, cũng chẳng hiểu cụ Việt hết được. Có thể Sapa là gốc Việt ngọn Tây cho nên bị nhúng vào môi trường nên sinh ra ngã kiến đồng minh với môi trường thành ra có phát biểu xấu với môi trường đối lập. Thế là Sapa định lên núi cao để quăng rìu, định xuống sông tràn nước để quăng bó dây. Quăng ra cái gì thì thu về cái ấy thôi, không thêm mà cũng không bớt. Vậy nên nói: Nếu biết núi cao sông tràn nước Thì chớ quăng rìu với bó dây. Cứ cố tình làm người tài như Sapa, càng múa rối càng tổi. Hãy làm một người nghèo nàn thì múa rối tự nhiên không tồi. hay RÕ RÀNG BIẾT vì lý do gì Sapa đã đăng bài: Bắc Thang Lên Hỏi ông Trời kia? Đương nhiên, là hỏi lúc TÂM NGHIÊN CỨU chưa đọc được SỰ THẬT những gì mà Sapa vừa mới trình bày ... Hãy THÀNH THỰC với chính bản thân mình đi nhé. Tâm SÂN ngầm rất nguy hiểm, bạn nên nhớ lấy. Sapa Share this post Link to post Share on other sites