Thiên Sứ

THIÊN TAI VÀ LẠC VIỆT ĐỘN TOÁN

235 bài viết trong chủ đề này

http://www.vnexpress.net/GL/Khoa-hoc/2010/10/3BA21CD4/

Tàu ngầm có thể chặn bão

Một công ty tại Nhật Bản vừa nghĩ ra cách làm giảm sức mạnh của bão bằng một loại tàu ngầm đặc biệt.

Posted Image

Tàu ngầm lặn xuống độ sâu chừng 30 m trước khi bão ập tới. Ảnh: gizmodo.com.

Bão xuất hiện quanh năm ở khu vực phía tây Thái Bình Dương, tàn phá những thành phố dọc bờ biển phía đông của châu Á. Tạp chí Popular Science cho biết, Ise Kogyo - một công ty tại Nhật Bản - cho rằng họ có thể sử dụng tàu ngầm để làm giảm sức mạnh của bão khi chúng đổ bộ vào đất liền.

Theo phương pháp của Ise Kogyo thì 20 tàu ngầm sẽ lặn xuống độ sâu khoảng 30 m bên dưới mặt biển trước khi bão ập tới. Mỗi tàu được trang bị 8 bơm có khả năng đưa nhanh hơn 500 tấn nước lạnh lên phía trên trong mỗi phút. Ise Kogyo khẳng định rằng, với sự hiện diện của 20 tàu ngầm, lượng nước lạnh mà chúng bơm lên đủ lớn để hạ nhiệt độ của một khu vực rộng lớn. Nhiệt độ trên bề mặt biển càng giảm thì bão càng yếu khi vào đất liền.

Vì thế, việc giảm nhiệt độ mặt nước có thể làm giảm tốc độ của bão, thậm chí khiến chúng tan ngay trên biển. Nếu phương pháp của Ise Kogyo được cấp bằng sáng chế, nó sẽ sớm được áp dụng tại Mỹ. Tuy nhiên, trước khi cho tàu ngầm dàn đội hình, người ta phải dự đoán chính xác đường đi của bão. Việc này không đơn giản, song vẫn dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều so với nhiều phương pháp khác.

Nếu thế giới đồng ý làm một cuộc thì nghiệm. Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương sẽ chủ trì một phương án ngay hôm nay với ngay cơn bão "Cá trê sủi bọt" này và đỡ tốn kém hơn nhiều.

Share this post


Link to post
Share on other sites

http://www.vnexpress.net/GL/Khoa-hoc/2010/10/3BA21CD4/

Tàu ngầm có thể chặn bão

Một công ty tại Nhật Bản vừa nghĩ ra cách làm giảm sức mạnh của bão bằng một loại tàu ngầm đặc biệt.

Posted Image

Tàu ngầm lặn xuống độ sâu chừng 30 m trước khi bão ập tới. Ảnh: gizmodo.com.

Bão xuất hiện quanh năm ở khu vực phía tây Thái Bình Dương, tàn phá những thành phố dọc bờ biển phía đông của châu Á. Tạp chí Popular Science cho biết, Ise Kogyo - một công ty tại Nhật Bản - cho rằng họ có thể sử dụng tàu ngầm để làm giảm sức mạnh của bão khi chúng đổ bộ vào đất liền.

Theo phương pháp của Ise Kogyo thì 20 tàu ngầm sẽ lặn xuống độ sâu khoảng 30 m bên dưới mặt biển trước khi bão ập tới. Mỗi tàu được trang bị 8 bơm có khả năng đưa nhanh hơn 500 tấn nước lạnh lên phía trên trong mỗi phút. Ise Kogyo khẳng định rằng, với sự hiện diện của 20 tàu ngầm, lượng nước lạnh mà chúng bơm lên đủ lớn để hạ nhiệt độ của một khu vực rộng lớn. Nhiệt độ trên bề mặt biển càng giảm thì bão càng yếu khi vào đất liền.

Vì thế, việc giảm nhiệt độ mặt nước có thể làm giảm tốc độ của bão, thậm chí khiến chúng tan ngay trên biển. Nếu phương pháp của Ise Kogyo được cấp bằng sáng chế, nó sẽ sớm được áp dụng tại Mỹ. Tuy nhiên, trước khi cho tàu ngầm dàn đội hình, người ta phải dự đoán chính xác đường đi của bão. Việc này không đơn giản, song vẫn dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều so với nhiều phương pháp khác.

Định luật bảo toàn năng lượng ở đâu đây ta?

Chính nước biển ấm lên...làm không khí trên mặt biển ấm lên và bốc lên cao (tạo thành vùng áp thấp). Không khí lạnh từ xung (áp cao) quanh đổ về, có một chổ trống mà chục thằng đổ về tranh giành, nên nó xoáy và di chuyển để giải phóng năng lượng!

Vậy theo thiển ý của Nòng Nọc (ý thiển cận) nước biển ấm lên, chỉ là nguyên nhân gây bão thôi, nó không dẫn dắt cơn bão.

Cho nên ta nên thả phao (có kèm nhiệt kế) để đo nhiệt độ nước biển, chỗ nào mà nóng trên so với xung quanh chừng 2 - 3 độ là đem tau ngầm tới...bơm nước lạnh liền...

Hiến kế: Đội của Mỹ ở Guam nè, của TQ ở Nam Hải nè, của Nhật nữa...

Vấn đề là: ai trả tiền!

Hay Thầy lại đứng ra bảo kê...

Khổ!

Khó thiệt!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đ

Anh chị em tham gia tìm hiểu Lạc Việt độn toán thân mến.

Anh chị em hãy xem kỹ bài viết dưới đây. Sau đó, cần tĩnh tâm và khi có cảm hứng lấy một quẻ xem nạn nhân của cái xe buyt này đang trôi dạt về đâu.

=================================

Xe khách bị lũ cuốn trôi:

Cả phương tiện hiện đại lẫn các nhà ngoại cảm vẫn chưa tìm thấy 20/10/2010 0:32

Sau 2 ngày đêm cật lực kiếm tìm với sự tham gia của khoảng 500 cán bộ chiến sĩ cùng các phương tiện hiện đại nhất có thể, kể cả sự giúp đỡ của các nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng (Hà Nội) và Thầy Liên (TP.HCM), nhưng cho đến tối 19.10, thi thể của các nạn nhân cùng chiếc xe khách vẫn biệt tăm dưới dòng nước lũ mênh mông.

Đêm 18 và sáng 19.10, nhiều thân nhân của các nạn nhân trên chuyến xe định mệnh này đã vào đến Nghi Xuân, Hà Tĩnh để chờ nhận người thân bị nạn. Nhìn những ánh mắt thất thần của các thân nhân, không một ai có thể cầm nổi nước mắt. Suốt đêm 18.10 và cả ngày 19.10, tất cả mọi người đều đổ ra hiện trường theo dõi tình hình tìm kiếm trong tâm trạng hết sức lo lắng, bất an...

Nỗi đau không thể bù đắp

Ông Phạm Tiến, quê ở Trực Ninh, Nam Định (bố của nạn nhân Phạm Văn Tưởng) đau buồn kể: “Hai vợ chồng Tưởng có hai đứa con. Đứa lớn 5 tuổi gửi ngoài quê cho ông bà nuôi suốt 4 năm nay. Đứa nhỏ mới 8 tháng tuổi. Hai vợ chồng từ quê vào Đắk Nông làm ăn khoảng 8 năm nay. Phải 4 năm nay nó mới về quê thăm bố mẹ và con trai, ai ngờ lại chết thảm thế này. Đau đớn quá”... Hiện chị Sen, vợ anh Tưởng, cùng đứa con 8 tháng tuổi đang trên đường từ Đắk Nông ra chờ tìm xác chồng, cha. Gia đình bên nội và bên ngoại đã đi đến thống nhất sẽ bán nhà cửa, ruộng vườn của vợ chồng Tưởng trong Đắk Nông để đưa người vợ góa cùng hai đứa con côi về quê, đùm bọc cưu mang…

Posted Image

Các lực lượng tiếp tục tăng cường các phương tiện đến hiện trường tích cực tìm kiếm thi thể các nạn nhân - Ảnh: Ngọc Minh

Bà Trần Thị Mừng (người bị ngất lịm, tưởng đã chết, nhưng may mắn được các bác sĩ cứu sống tại bệnh viện) thều thào: “Tôi và con trai là Phạm Văn Tuyên ngồi ở đầu xe. Khi xảy ra tai nạn, tôi chui ra được, còn Tuyên thì hô hoán cố cứu giúp những phụ nữ và trẻ em ra ngoài. Khi chiếc xe sắp chìm, tôi gào lên giục nó cởi áo nhảy ra, nhưng không kịp. Tôi bấu vào thành xe cố lôi tay nó ra, nhưng đuối quá, tôi đành phải buông con ra và bị lũ cuốn đi. Nếu không có cháu Trung bơi thuyền ra cứu thì chắc là tôi cũng đi theo thằng Tuyên rồi…”.

Còn những người thân của hai nạn nhân là chị em ruột Đỗ Thị Lan (15 tuổi) và Đỗ Thị Phương (17 tuổi) thì cho biết: “Hai chị em Lan, Phương bỏ học vào làm công nhân ở Bình Phước, do lương thấp, công ty lại bị phá sản nên 2 chị em đã phải lên Đắk Lắk hái cà phê thuê. Lần này hai đứa về quê để dự đám cưới chị thì bị nạn. Nhận được hung tin, bố mẹ cháu quỵ hẳn, nên anh em, chú bác phải từ Tĩnh Gia, Thanh Hóa vào thay để nhận xác các cháu…”.

Mỗi người một hoàn cảnh, nhưng họ đều có một nỗi đau chung khi những người thân đang vùi mình trong lũ.

Sẽ phải tìm kiếm nhiều ngày

Chiều 19.10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Nguyễn Nhật đã có buổi gặp gỡ và thông báo tình hình tìm kiếm của các cơ quan chức năng cho thân nhân những gia đình bị nạn. Theo ông Nhật: “Bắt đầu từ 8 giờ sáng ngày 18.10, tỉnh Hà Tĩnh cùng với lực lượng của QK4 (tổng cộng khoảng 500 người cùng với các phương tiện được huy động tối đa) đã nỗ lực tìm kiếm thi thể các nạn nhân trong một phạm vi khoảng trên 4 km, từ cuối nguồn sông La xuống phía hạ lưu cầu Bến Thủy trên sông Lam. Bộ Quốc phòng và Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia cũng cử lực lượng và các phương tiện hiện đại vào hỗ trợ tìm kiếm. Đặc biệt, các cơ quan chức năng cũng nhờ đến sự giúp đỡ của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng ở Hà Nội và Thầy Liên ở TP.HCM dùng khả năng của mình để xác định vị trí thi thể các nạn nhân, nhưng hiện vẫn chưa tìm thấy”.

Ông Nguyễn Nhật cũng cho biết: “Mặc dù Hà Tĩnh đang gồng mình chống chọi với cơn lũ lịch sử nhưng các lực lượng của tỉnh Hà Tĩnh và bộ đội QK4 sẽ cố hết sức tìm kiếm thi thể các nạn nhân bằng thấy mới thôi. Cuộc tìm kiếm có thể sẽ phải kéo dài trong những ngày sắp tới”.

Có thể nói phải “cầu viện” các nhà ngoại cảm trợ giúp là một việc làm chưa từng có tiền lệ trong công tác tìm kiếm cứu nạn ở VN… Điều đó cho thấy việc tìm kiếm các nạn nhân trong vụ tai nạn tang thương này là vô cùng khó khăn, gian khổ và chưa có nhiều hy vọng. Hai dòng sông La và sông Lam vẫn cuồn cuộn chảy về phía biển trước nỗi đau đến tột cùng của phận người trong lũ... Đêm 19.10 và có thể là nhiều ngày nữa, cuộc tìm kiếm vẫn tiếp tục.

Ngọc Minh

==============================================

Thưa sư phụ cùng anh chị em, chúng ta cùng cầu mong cho các linh hồn của các nạn nhân được siêu thoát, cầu mong cho người thân của họ tìm thấy xác và đưa họ về nhà.

Chúng con xin xác định vị trí của chiếc xe và số phận của các nạn nhân và việc tìm kiếm như sau:

- Lúc đầu khi bị nạn chiếc xe bị dòng lũ cuốn lên phía Bắc, sau đó tiếp tục bị đẩy xuống phía Tây và giờ đây bị mắc kẹt vào một khe đá, thậm chí bị một vật nhọn đâm ngang xe, giữ chặt chiếc xe dưới lòng nước hung giữ.

- Việc tìm kiếm sẽ còn rất, rất khó khăn và vất vả.

- Hiện nay có thể tìm kiếm chiếc xe ở cách chỗ cầu Rông khoảng 1,1km về phía Biển, gần khu vực Đền Ông Hoàng Mười, có thể sẽ có khoảng 9 người còn mắc trong xe (cụ thể có 1 phụ nữ, 2đàn ông, 1 cháu bé còn có thể nhận dạng, số còn lại khó nhận dạng). Số người còn lại có thể sẽ nổi lên cách đó khoảng 3km gần Cầu Bến Thủy II chỗ giòng nước xoáy bên bờ phải sông Lam (nơi nhà ngoại cảm Bích Hằng xác định).

Đây là khu vực nên tìm kiếm do thanhphuc và hạt gạo làng xác định. Cầu mong sẽ sớm tìm thấy!!!

Posted Image

Đây là bản đồ về tinh, nơi đánh dấu + là nơi nghi ngờ

http://www.wikimapia.org/#lat=18.600412&am...mp;l=38&m=b

Hãy quan tâm và chú ý bức ảnh đầu tiên của bài viết này chỗ khúc nhô ra của thôn 3 Xuân Hồng - Nghi Xuân, (Đền Củi)

==============================================

Ảnh cầu siêu nạn nhân vụ xe khách chìm

Cập nhật lúc 12:06, Thứ Tư, 20/10/2010 (GMT+7)

Posted Image – 10 giờ ngày 20/10, các nhà sư đã làm lễ cầu siêu cho các nạn nhân xấu số bị mất tích trong vụ xe khách bị lũ cuốn tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Tận cùng nỗi đau lũ

Những hình ảnh nhức nhối tâm can

Hãy ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua hoạn nạn

Hãy ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua hoạn nạn

Lễ cầu siêu diễn ra ngay tại khu vực cầu Rong, cách địa điểm xảy ra vụ tai nạn khoảng 500 m.

10 giờ, người nhà của nạn nhân đã có mặt tại khu vực cầu Rong để làm lễ cầu siêu cho các nạn nhân. Hàng trăm người dân cũng đã đổ dồn về đây để thắp cho các nạn nhân xấu số một nén nhang, cầu cho linh hồn họ siêu thoát.

Những tiếng nấc nghẹn ngào hòa lẫn với khói nhang nghi ngút làm những ai có mặt tại đây không thể kìm được lòng mình.

Chị Trần Thị Mừng, một nạn nhân may mắn thoát nạn có con bị mất tích đã lả đi trong tiếng nấc nghẹn ngào: “Con ơi về với mẹ đi, ở dưới đó lạnh lắm.Mẹ sẽ không bỏ rơi con nữa đâu”.

Chùm ảnh về lễ cầu siêu:

Posted Image

10 giờ, người nhà của nạn nhân đã có mặt

Posted Image

Lễ cầu siêu diễn ra ngay tại khu vực cầu Rong, cách địa điểm xảy ra vụ tai nạn khoảng 500 m.

Posted Image

Các nhà sư đã làm lễ cầu siêu cho các nạn nhân xấu số

Posted ImagePosted ImagePosted Image

Hàng trăm người dân cũng đã đổ dồn về đây để thắp cho các nạn nhân xấu số một nén nhang, cầu cho linh hồn họ siêu thoát.

Posted Image

Gia đình các nạn nhân

Posted Image

Posted ImagePosted Image

Những tiếng nấc nghẹn ngào hòa lẫn với khói nhang nghi ngút làm những ai có mặt tại đây không thể kìm được lòng mình.

Posted ImagePosted Image

Hương hoa, nước được "thả" xuống sông.

Posted Image

Posted ImagePosted ImagePosted Image

Posted Image

Posted ImagePosted Image

Posted Image

Tất cả đều cầu mong cho linh hồn các nạn nhân được siêu thoát.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Theo thông tin tôi được biết thì đây là một xe khách chất lượng cao, Họ đã bị CA và bộ đội chặn lại, nhưng ỷ xe cao nên cứ vượt đi đại, cuồi cùng vào vùng trũng bị nước cuốn trôi.

Hatgaolang và Thanh Phúc có thể cho tôi bản đồ vệ tinh khu vực và đánh dấu giúp tôi vị trí xe bị nước cuốn trôi không? Cho tôi biết hướng nước chảy.

Chúng ta sẽ cùng đoán xem xe nằm ở đâu? Đây là hành động thiết thực góp phần nhỏ vào giúp đồng bào miền Trung lũ lụt.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Định luật bảo toàn năng lượng ở đâu đây ta?

Chính nước biển ấm lên...làm không khí trên mặt biển ấm lên và bốc lên cao (tạo thành vùng áp thấp). Không khí lạnh từ xung (áp cao) quanh đổ về, có một chổ trống mà chục thằng đổ về tranh giành, nên nó xoáy và di chuyển để giải phóng năng lượng!

Vậy theo thiển ý của Nòng Nọc (ý thiển cận) nước biển ấm lên, chỉ là nguyên nhân gây bão thôi, nó không dẫn dắt cơn bão.

Cho nên ta nên thả phao (có kèm nhiệt kế) để đo nhiệt độ nước biển, chỗ nào mà nóng trên so với xung quanh chừng 2 - 3 độ là đem tau ngầm tới...bơm nước lạnh liền...

Hiến kế: Đội của Mỹ ở Guam nè, của TQ ở Nam Hải nè, của Nhật nữa...

Vấn đề là: ai trả tiền!

Hay Thầy lại đứng ra bảo kê...

Khổ!

Khó thiệt!

Tạm thời thì nếu thí nghiệm ngay cơn bão này thì Trung Quốc trả tiền.

Các cụ nhà ta đã phán:

Đổ mắm, đổ muối.

Đổ chuối hạt tiêu.

Đổ niêu cứt gà.

Đổ phải nhà nào, nhà ấy chịu tội vậy.

Bão vào nhà ai, thì nước đó trả tiền.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Bão Megi có thể vào Trung Quốc, nhưng vẫn ảnh hưởng tới Việt Nam

(Dân trí) - Theo dự báo của Hải quân Mỹ, bão Megi đã chuyển hướng khỏi Việt Nam và có thể đổ bộ vào Hồng Kông vào khoảng ngày 21/10. Tuy nhiên, cơn bão vẫn ảnh hưởng đến miền Trung Việt Nam và như vậy, lũ lụt vẫn chưa chấm dứt trong vài ngày tới.

Posted Image

Hình ảnh NASA công bố hôm 19/10 cho thấy Megi sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh ở Biển Đông trước khi đổ bộ vào Trung Quốc hoặc Việt Nam vào cuối tuần này

Hải quân Mỹ cho biết đến chiều qua, Megi vẫn theo hướng Hồng Kông với sức gió 185 km và tốc độ di chuyển 11km/giờ theo hướng tây-tây bắc.

Theo dự báo, cơn bão này sẽ “ảnh hưởng nghiêm trọng” đến vùng ven biển phía nam của Trung Quốc. Bão Megi có thể không vào Việt Nam, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng nó vẫn gây thêm mưa lớn trong khi Việt Nam đang phải đương đầu với cơn lũ lịch sử tại miền Trung.

Trong khi đó, Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ hôm qua dự báo sức gió của cơn bão có thể lên đến 213km/giờ khi nó vượt qua Biển Đông, ở cấp độ 4 trên Thang bão Saffir-Simpson. Còn hình ảnh chụp từ vệ tinh của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho thấy Megi sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh ở Biển Đông và đạt cấp độ bão số 4 hoặc thậm chí là 5 trước khi đổ bộ vào Trung Quốc và Việt Nam vào cuối tuần này.

Cơn bão cực mạnh Megi đã đổ bộ vào Philippines hôm 18/10 làm ít nhất 13 người thiệt mạng và hàng nghìn người phải sơ tán, tàn phá hoa màu tại miền bắc Philippines và gây mưa lớn tại thủ đô Manila vào ngày 19/10.

Vốn có vùng ảnh hưởng rất rộng, sau khi tràn vào Philippines với sức gió 225 km, bão Megi đã vào đến Biển Đông tối 18/10, quét qua khu vực Hoàng Sa, sau đó chuyển hướng lên phía Hồng Kông. Từ cuối tuần trước, Việt Nam đã chuẩn bị đối phó với trận cuồng phong này.

Sức gió của bão Megi đã giảm xuống còn 175 km giờ nhưng dự báo có thể mạnh lên trước khi đổ bộ vào miền nam Trung Quốc vào thứ Năm. Để đối phó với cơn bão, chính quyền Trung Quốc đã cho sơ tán 140.000 người khỏi các tỉnh duyên hải.

Trung tâm Khí tượng học Quốc gia Trung Quốc cảnh báo Megi có thể là cơn bão khủng khiếp nhất ảnh hưởng đến nước này trong năm nay. Trong khi đó, theo phóng viên thường trú của hãng tin BBC tại Manila, mức độ tàn phá của cơn bão ở Philippines không tồi tệ như những dự đoán ban đầu.

Hà Khoa

Tổng hợp

========================================

Theo Lý học Đông phương nhân danh nền văn hiến Việt thì nếu Bão Megi có hướng đánh vào miền Trung Việt Nam như dự báo ban đầu thì tạm thời xung khí của bão (Mặc dù bão chưa tới) có xu hướng làm giảm lượng mưa và khiến dòng lũ tưởng như bị giảm ở những vùng lũ miến Trung..

Posted Image

Hường đi ban đầu thực tế của bão tạo ra một xung khí cùng chiều - 17/ 10 07h đến 18/ 10

Nhưng khi bão chuyển hướng thì cũng do sự đổi chiều xung khí của bão sẽ kéo theo nước lũ và lượng mưa còn lại tiếp tục ào xuống. Cho nên miền Trung có thể còn vài trận mưa lớn trong vài ngày tới. Sau đó thì chấm dứt hẳn - nếu cơn bão này đi vào nơi khác và ở xa dần.

Dự báo: Nếu bão đánh vào Hồng Kông hay khu vực gần lân cận thì sẽ có mưa to ở Nam Bắc bộ lên đến gần Hanoi trong vài ngày tới.

Chúng ta tiếp tục quan tâm đến con "Thủy quái cá trê xủi bọt" này.

2 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Xác định được vị trí xe khách bị lũ cuốn trôi

14h chiều nay, lực lượng cứu hộ đã xác định chiếc xe khách trôi dưới lòng sông Lam, cách vị trí chìm khoảng một km về phía hạ lưu. Các thợ lặn đang tiếp cận hiện trường.

Sau khi rà dọc lòng sông, lực lượng cứu hộ đã chạm vào một chướng ngại vật lớn. Khi họ thả móc câu xuống, thấy váng dầu nổi lên. Các thợ lặn khẳng định chướng ngại vật chính là chiếc xe bị chìm.

Posted Image

Tàu cứu hộ cỡ lớn đang tiếp cận hiện trường.

Ngay sau khi tìm ra dấu vết chiếc xe, toàn bộ thuyền cứu hộ đang dàn trên sông Lam được điều động đến vị trí trên. Một xuồng cao tốc cỡ lớn chở theo nhiều thợ lặn đang tiếp cận hiện trường.

Hàng trăm người dân, trong đó có rất nhiều thân nhân của 20 nạn nhân bị chìm theo xe, tụ tập trên quốc lộ 1A, lo lắng dõi theo từng diễn biến của thuyền cứu nạn.

Nguyên Khoa - Nguyễn Hưng

===============================

Như vậy việc xác định vị trí chiếc xe cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 1,1 km là chính xác

2 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hatgaolang và Thanhphuc xuất sắc.

===============================

Xác định được vị trí xe khách bị lũ cuốn trôi

14h chiều nay, lực lượng cứu hộ đã xác định chiếc xe khách trôi dưới lòng sông Lam, cách vị trí chìm khoảng một km về phía hạ lưu. Các thợ lặn đang tiếp cận hiện trường.

Sau khi rà dọc lòng sông, lực lượng cứu hộ đã chạm vào một chướng ngại vật lớn. Khi họ thả móc câu xuống, thấy váng dầu nổi lên. Các thợ lặn khẳng định chướng ngại vật chính là chiếc xe bị chìm.

Posted Image

Tàu cứu hộ cỡ lớn đang tiếp cận hiện trường.

Ngay sau khi tìm ra dấu vết chiếc xe, toàn bộ thuyền cứu hộ đang dàn trên sông Lam được điều động đến vị trí trên. Một xuồng cao tốc cỡ lớn chở theo nhiều thợ lặn đang tiếp cận hiện trường.

Hàng trăm người dân, trong đó có rất nhiều thân nhân của 20 nạn nhân bị chìm theo xe, tụ tập trên quốc lộ 1A, lo lắng dõi theo từng diễn biến của thuyền cứu nạn.

Nguyên Khoa - Nguyễn Hưng

===============================

Như vậy việc xác định vị trí chiếc xe cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 1,1 km là chính xác

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạm thời thì nếu thí nghiệm ngay cơn bão này thì Trung Quốc trả tiền.

Các cụ nhà ta đã phán:

Đổ mắm, đổ muối.

Đổ chuối hạt tiêu.

Đổ niêu cứt gà.

Đổ phải nhà nào, nhà ấy chịu tội vậy.

Bão vào nhà ai, thì nước đó trả tiền.

Dạ, nếu bão vào nhà ai, thì người đó phải trả tiền là đúng ạ...

Nhưng ở đây, các loại tàu ngầm sẽ dập bão...khi nó chưa hình thành ạ...

Nó chưa hình thành thì biết nó sẹ đi đâu...?

Khổ chỗ này nè...

Bởi vậy phải nhờ Thầy bảo kê...

Là nếu nó hình thành...nó sẽ vào đâu...

Theo đó mà tính tiền...

Khổ chỗ này nè...

Thầy không có gì...chứ gặp con...con vòi tiền liền...

Khó thiệt!

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

thanhphuc và hatgaolang xin được xác định các vị trí thi thể của các nạn nhân có thể sẽ được tìm thấy:

Posted Image

Như vậy đa số người tìm thấy sẽ chỉ từ khu vực Cầu Bến Thủy trở về khu vực tìm thấy xe, một số mắc trong xe. Số người còn lại sẽ trôi về hạ lưu sông Lam (khoảng 3 người).

6 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

==============================================

...- Hiện nay có thể tìm kiếm chiếc xe ở cách chỗ cầu Rông khoảng 1,1km về phía Biển, gần khu vực Đền Ông Hoàng Mười, có thể sẽ có khoảng 9 người còn mắc trong xe (cụ thể có 1 phụ nữ, 2đàn ông, 1 cháu bé còn có thể nhận dạng, số còn lại khó nhận dạng). Số người còn lại có thể sẽ nổi lên cách đó khoảng 3km gần Cầu Bến Thủy II chỗ giòng nước xoáy bên bờ phải sông Lam (nơi nhà ngoại cảm Bích Hằng xác định).

Đây là khu vực nên tìm kiếm do thanhphuc và hạt gạo làng xác định. Cầu mong sẽ sớm tìm thấy!!!

Posted Image

Đây là bản đồ về tinh, nơi đánh dấu (+) là nơi nghi ngờ

http://www.wikimapia.org/#lat=18.600412&am...mp;l=38&m=b

Hãy quan tâm và chú ý bức ảnh đầu tiên của bài viết này chỗ khúc nhô ra của thôn 3 Xuân Hồng - Nghi Xuân, (Đền Củi)

==============================================

Ảnh cầu siêu nạn nhân vụ xe khách chìm

Cập nhật lúc 12:06, Thứ Tư, 20/10/2010 (GMT+7)

Posted Image – 10 giờ ngày 20/10, các nhà sư đã làm lễ cầu siêu cho các nạn nhân xấu số bị mất tích trong vụ xe khách bị lũ cuốn tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Chùm ảnh về lễ cầu siêu:

Posted Image

10 giờ, người nhà của nạn nhân đã có mặt Xác chiếc xe được xác định nằm cách bờ 150m, ở độ sâu 10m.

Posted Image

Đã xác định được vị trí xe khách bị lũ cuốn

Nguồn Thanh Niên online

20/10/2010 8:52

Posted Image

Đông đảo người dân theo dõi cuộc tìm kiếm các nạn nhân - Ảnh: Ngọc Minh

(TNO) Lúc 17 giờ 50 phút ngày 20.10, từ vết dầu loang nổi lên từ đáy sông La, thuộc địa phận xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), cách vị trí của chiếc xe khách bị nạn khoảng hơn 1 km về phía hạ lưu, lực lượng tìm kiếm đã xác định được vị trí của chiếc xe ô tô khách bị lũ cuốn đang chìm dưới sông La. Vào lúc 19 giờ 45 phút ngày 20.10, ông Nguyễn Nhật, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã gặp gỡ gia đình các nạn nhân trên chiếc xe bị lũ cuốn nhằm bàn bạc phương án xử lý và nghe nguyện vọng của phía thân nhân.

Hầu hết các gia đình nạn nhân đều mong lực lượng tìm kiếm sớm đưa thi thể các nạn nhân lên bờ và hỗ trợ khâm liệm, vận chuyển về quê an táng.

Ông Nhật cho biết, tỉnh sẽ cố gắng hết sức để đáp ứng nguyện vọng của bà con.

Hiện gia đình các nạn nhân được bố trí ăn nghỉ tại khách sạn Lam Kiều, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Được biết, chiều nay các doanh nghiệp của TP Vinh (Nghệ An) đã tự túc thuê hai chiếc tàu hút cát lớn của tư nhân đề nghị được tham gia tìm kiếm những nạn nhân xấu số, và chính hai con tàu này đã phát hiện ra vết dầu loang này.

Hiện các lực lượng tìm kiếm đang triển khai các biện pháp để trục vớt chiếc xe xấu số cùng với các nạn nhân. Ngay sau khi nhận được thông tin về vị trí chiếc xe khách bị lũ cuốn trôi, phóng viên Thanh Niên Online đã liên hệ với ông Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, để hỏi về các phương án xử lý tiếp theo.

Trao đổi qua điện thoại, ông Cự cho biết: Hiện UBND tỉnh Hà Tĩnh và các cơ quan chức năng đang họp khẩn bàn phương án trục vớt chiếc xe và các nạn nhân xấu số. Nếu khả năng cho phép thì các lực lượng sẽ trục vớt chiếc xe trong đêm nay. Được biết, từ sau khi sự việc chiếc xe gặp nạn xảy ra, các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Tĩnh đã chuẩn bị mọi phương án như: bố trí địa điểm tiếp nhận thi thể nạn nhân, bố trí hòm ván khâm liệm ban đầu, phương tiện để chở thi thể nạn nhân về quê an táng theo phong tục,... Xác chiếc xe được xác định nằm cách bờ 150m, ở độ sâu 10m.

Posted Image

Vị trí tìm được chiếc xe

2 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Dạ, nếu bão vào nhà ai, thì người đó phải trả tiền là đúng ạ...

Nhưng ở đây, các loại tàu ngầm sẽ dập bão...khi nó chưa hình thành ạ...

Nó chưa hình thành thì biết nó sẹ đi đâu...?

Khổ chỗ này nè...

Bởi vậy phải nhờ Thầy bảo kê...

Là nếu nó hình thành...nó sẽ vào đâu...

Theo đó mà tính tiền...

Khổ chỗ này nè...

Thầy không có gì...chứ gặp con...con vòi tiền liền...

Khó thiệt!

V/v ngăn bão khi nó chưa hình thành áp thấp thì các nhà khoa học Nhật Bản số 1 rồi. Còn chúng ta thì chỉ có ý tưởng hóa giải khi nó sắp từ áp thấp chuyển thành bão thôi. Nhưng bảo đảm rẻ hơn nhiều.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thanhphuc ở lớp Phong Thủy Lạc Việt II phải không? Nếu ở Sài Gòn thì trưa ngày kia rủ Hat gạo làng đến Trung tâm chơi.

Sư phụ tặng hai anh em mỗi người một chai vang thứ xin.

Giỏi lắm.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Trung Quốc chuẩn bị đối phó bão Megi

Các quan chức Trung Quốc đã ra lệnh cho các ngư dân trở lại bờ và ngừng hoạt động đường sắt khi Megi - cơn bão mạnh nhất vùng tây bắc Thái Bình Dương kể từ năm 1990 trở lại đây đang tới gần.

> Siêu bão mạnh nhất trong 20 năm hướng vào Biển Đông

Posted Image

Cây cối đổ nát sau bão tại Philippines. Ảnh:AFP.

Megi đã tàn phá nặng nề Philippines trong những ngày qua, khiến ít nhất 19 người bị chết và làm các ngôi làng chìm ngập trong nước lũ.

Hiện cơn bão hướng thẳng tới miền nam Trung Quốc, nơi nó được dự báo là sẽ gây ra lở đất tại tỉnh Quảng Đông vào ngày 23/10.

"Gió mạnh và mưa xối xả do Megi đem lại sẽ gia tăng các thảm họa địa chất ở miền nam như lũ lụt, sạt lở đất", Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia Trung Quốc thông báo.

Tàu đánh cá ở Quảng Đông và Phúc Kiến đã được lệnh không rời cảng còn những tàu đã ở ngoài khơi thì được yêu cầu về bến ngay lập tức, tờ China Daily cho hay.

Ủy ban hải dương quốc gia Trung Quốc dự báo cơn bão có thể gây ra con sóng cao tới 7 m ở Quảng Đông.

Các bể chứa nước và đập thủy điện ở Quảng Đông hiện trong tình trạng cảnh giác cao độ, trong khi các quan chức địa phương được yêu cầu đảm bảo an toàn cho các sân vận động nơi sẽ diễn ra Asian Games tại Quảng Châu trong thời gian tới.

Tại Hải Nam, nơi vừa thoát khỏi trận lũ lụt nghiêm trọng, các quan chức đã ngừng hoạt động của tàu chở khách và người dân trên đảo đổ xô đến các siêu thị để tích trữ thức ăn.

Megi đang di chuyển với sức gió lên tới 185 km/giờ, là cơn bão mạnh nhất trên toàn cầu từ đầu năm tới giờ.

Song Minh

Share this post


Link to post
Share on other sites

Nhà ngoại cảm Bích Hằng đã đoán sai?

Cập nhật lúc 21:28, Thứ Tư, 20/10/2010 (GMT+7)

Posted Image - Chiều nay (20/10), đoàn cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy chiếc xe khách bị lũ cuốn trôi, cách cầu Rong (Hà Tĩnh) khoảng 200m và cũng cách khá xa điểm nhận định xe bị cuốn của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng.

Tin từ PV VietNamNet tại hiện trường, khoảng 18h chiều 20/10, đoàn cứu hộ cứu nạn đã tìm được chiếc xe khách 37 chỗ mang kiểm soát 48K-5868 bị lũ cuốn trôi trên sông Lam làm 19 người mất tích sáng 18/10.

Một số thợ lặn đã lặn sâu xuống nước khoảng 10 mét và phát hiện ra chiếc xe trong tình trạng các bánh xe chổng ngược lên. Điểm tìm thấy xe khách được xác định cách điểm xảy ra tai nạn khoảng 700m và cách bờ khoảng gần 100m, thuộc địa bàn xã Xuân Lam, Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Posted Image

Công tác trục vớt chiếc xe đang được thực hiện tích cực và khẩn trương. (Ảnh chụp tối 20/10: VietNamNet)

Trước đó, ngày 18/10 chiếc xe khách trên cố tình lách qua chốt chặn của CSGT và tiếp tục chạy trong khi nước lũ đang dâng cao gây ngập sâu đường quốc lộ 1A và không may gặp nạn làm 19 người mất tích. Sau 2 ngày tìm kiếm tích cực không có kết quả, lãnh đạo và các ngành chức năng địa phương đã phải nhờ đến nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng để xác định vị trí và địa điểm chiếc xe gặp nạn đang bị lũ cuốn trôi.

Lúc đó, thông tin nhận được từ nhà ngoại cảm là: "Chiếc xe đang ở giữa dòng xoáy lớn, gần khu vực núi Quyết (Nghệ An), cách địa điểm gặp nạn khoảng 5km".

Trên tờ Tiền phong ngày 20/10 có trích dẫn lời ông Nguyễn Nhật, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh rằng các nhà ngoại cảm (Phan Thị Bích Hằng - Hà Nội và thầy Liên - TP.HCM) cho biết: Vị trí xe bị nạn cách cầu Bến Thuỷ trong vòng bán kính 1,2 km về phía hạ lưu (thuộc vị trí xã Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Được sự giúp đỡ của các nhà ngoại cảm, ban tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đội tìm kiếm xuống tận các xã: Xuân An, Xuân Tiên, Xuân Giang, Xuân Hải (huyện Nghi Xuân), cách nơi xảy ra vụ tai nạn 30km (tính theo đường sông).

Tuy nhiên, điểm xe trôi đến được xác định là bờ bên này (do các thợ lặn từ Vinh tìm thấy - PV) còn khu vực núi Quyết như nhà ngoại cảm Bích Hằng dự đoán lại thuộc bờ bên kia của sông Lam. Thậm chí, theo nhìn nhận của nhiều người thì điểm này cũng cách cầu Bến Thủy khoảng 3km chứ không phải 1,2km về phía hạ lưu cầu Bến Thủy như các nhà ngoại cảm đoán.

Tính theo đường bộ từ Nam ra Bắc thì vị trí các điểm cụ thể như sau: điểm xe khách gặp nạn (xã Xuân Lam) - cầu Rong - điểm xe khách được tìm thấy - cầu Bến Thủy.

  • Cẩm Anh
1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thanhphuc ở lớp Phong Thủy Lạc Việt II phải không? Nếu ở Sài Gòn thì trưa ngày kia rủ Hat gạo làng đến Trung tâm chơi.

Sư phụ tặng hai anh em mỗi người một chai vang thứ xin.

Giỏi lắm.

Con xin cảm ơn sư phụ!

Nhưng con ở Hà Nội cơ, hì hì con nhờ hatgaolang nhận hộ ạ!

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Sáng nay trục vớt xe khách bị lũ cuốn trôi


17h30 chiều 20/10, thợ lặn đầu tiên nổi lên ra dấu đã tìm thấy xe, khuôn mặt thân nhân 19 hành khách giãn ra, ánh mắt đầy hy vọng. Vị trí xe khách được thấy cách nơi xảy ra tai nạn 1 km thuộc xã Xuân Lam (Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Chiều tối 20/10, sau nhiều giờ lặn khảo sát và neo cáp cố định chiếc xe khách dưới lòng sông, lực lượng cứu hộ quyết định chờ tới sáng 21 mới tiến hành trục vớt, do nước sông Lam quá xiết và trời tối.

Trước đó, trong khi rà dọc lòng sông, lực lượng cứu hộ đã chạm vào một chướng ngại vật lớn. Khi thả móc câu xuống, họ thấy váng dầu nổi lên. Các thợ lặn khẳng định chướng ngại vật chính là chiếc xe bị chìm.

Posted Image
Tàu cứu hộ cỡ lớn đang tiếp cận hiện trường.


Ngay sau khi tìm ra dấu vết chiếc xe, toàn bộ thuyền cứu hộ đang dàn trên sông Lam được điều động đến vị trí trên. Một xuồng cao tốc cỡ lớn chở theo nhiều thợ lặn đang tiếp cận hiện trường.

Hàng trăm người dân, trong đó có rất nhiều thân nhân của 20 nạn nhân bị chìm theo xe, tụ tập trên quốc lộ 1A, lo lắng dõi theo từng diễn biến của đội cứu hộ.

Anh Nguyễn Quốc Nam, Giám đốc Công ty TNHH Hải Long, một trong 5 doanh nghiệp tự nguyện tham gia tìm kiếm các nạn nhân cho biết, tàu cỡ lớn sẽ thả dây cáp và nhiều móc sắt xuống sông để cố định chiếc xe, tránh việc tiếp tục trôi vì hiện nay nước sông Lam vẫn chảy xiết.

"Sau đó chúng tôi sẽ cho thợ lặn xuống, dùng dây cột chiếc xe vào, dùng tời kéo lên mặt nước và từ từ đưa vào bờ", anh Nam nói.

Posted Image
Tất cả tàu tìm kiếm được điều động về vị trí chiếc xe bị chìm.


Đến 17h30, thợ lặn Nguyễn Hữu Thảnh cùng 3 thợ lặn khác từ Vinh (Nghệ An) đến bắt đầu khoác bình ôxy, lặn xuống dòng sông Lam. Theo ước đoán, đoạn sông này hiện sâu 12-15 m.

Sau một lát dò tìm, họ nổi lên mặt nước ra dấu đã tìm thấy xe, nhưng nước chảy quá xiết, việc tiếp cận rất khó khăn. Ngay khi thợ lặn nổi lên thông báo tìm thấy chiếc xe, khuôn mặt thân nhân các nạn nhân như giãn ra, ánh mắt đầy hy vọng.

Đến 18h, trời tối, nước sông Lam vẫn cuồn cuộn. Lực lượng cứu hộ quyết định neo cát vào lốp xe khách để cố định vị trí và sáng mai sẽ tiếp tục trục vớt.

23h hai chiếc tàu chở quân đội, công an đã phong tỏa hiện trường. Hàng trăm người dân vẫn đứng kín hai bên sông. Quốc lộ 1A bị phong tỏa để phục vụ cứu hộ.

Trước đó sáng 20/10, gia đình các nạn nhân vụ lật xe khách tại Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã tổ chức lễ cầu siêu.


4h sáng 18/10, xe khách từ Đăk Nông ra Bắc đến xã Xuân Lam (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã bị lũ cuốn lật và trôi xuống sông Lam. Nhiều hành khách đã đập cửa kính thoát ra. Lực lượng cứu hộ và người dân chèo thuyền ra cứu được 18 người. 20 người còn lại bị mất tích.


Nguyên Khoa - Nguyễn Hưng
VnExpress

Share this post


Link to post
Share on other sites

==============================================

Thưa sư phụ cùng anh chị em, chúng ta cùng cầu mong cho các linh hồn của các nạn nhân được siêu thoát, cầu mong cho người thân của họ tìm thấy xác và đưa họ về nhà.

Chúng con xin xác định vị trí của chiếc xe và số phận của các nạn nhân và việc tìm kiếm như sau:

- Lúc đầu khi bị nạn chiếc xe bị dòng lũ cuốn lên phía Bắc, sau đó tiếp tục bị đẩy xuống phía Tây và giờ đây bị mắc kẹt vào một khe đá, thậm chí bị một vật nhọn đâm ngang xe, giữ chặt chiếc xe dưới lòng nước hung giữ.

- Việc tìm kiếm sẽ còn rất, rất khó khăn và vất vả.

- Hiện nay có thể tìm kiếm chiếc xe ở cách chỗ cầu Rông khoảng 1,1km về phía Biển, gần khu vực Đền Ông Hoàng Mười, có thể sẽ có khoảng 9 người còn mắc trong xe (cụ thể có 1 phụ nữ, 2đàn ông, 1 cháu bé còn có thể nhận dạng, số còn lại khó nhận dạng). Số người còn lại có thể sẽ nổi lên cách đó khoảng 3km gần Cầu Bến Thủy II chỗ giòng nước xoáy bên bờ phải sông Lam (nơi nhà ngoại cảm Bích Hằng xác định).

Đây là khu vực nên tìm kiếm do thanhphuc và hạt gạo làng xác định. Cầu mong sẽ sớm tìm thấy!!!

Posted Image

Đây là bản đồ về tinh, nơi đánh dấu + là nơi nghi ngờ

http://www.wikimapia.org/#lat=18.600412&am...mp;l=38&m=b

Hãy quan tâm và chú ý bức ảnh đầu tiên của bài viết này chỗ khúc nhô ra của thôn 3 Xuân Hồng - Nghi Xuân, (Đền Củi)

Posted Image

10 giờ, người nhà của nạn nhân đã có mặt. Tất cả đều cầu mong cho linh hồn các nạn nhân được siêu thoát.

Bản đồ và giả thiết hành trình trôi của xe khách bị nạn

Nguồn Lao động Thứ Năm, 21.10.2010 | 14:48 (GMT + 7)

Để độc giả có thể hình dung về khu vực chiếc xe khách bị lũ cuốn trôi và khu vực tìm thấy chiếc xe, chúng tôi xin khoanh vùng và đưa ra giả thiết về quá trình dịch chuyển của chiếc xe dưới lòng sông Lam.

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

link bài báo: http://www.laodong.com.vn/Tin-Tuc/Ban-do-v...ch-bi-nan/17470

Share this post


Link to post
Share on other sites

THÔNG TIN VỀ BÃO MEGI

* Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, lúc 10 giờ ngày 21.10, vị trí tâm bão số 6 ở vào khoảng 19,7 độ Vĩ Bắc; 117,5 độ Kinh Đông, trên khu vực phía đông bắc biển Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 660km về phía đông bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần bão mạnh cấp cấp 15 (từ 167 đến 183 km/giờ), giật cấp 16, cấp 17.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5 - 10km. Đến 10 giờ ngày 22.10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,5 độ Vĩ Bắc; 117,6 độ Kinh Đông, cách bờ biển tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) khoảng 230km về phía đông nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 15 (từ 167 đến 183 km/giờ), giật cấp 16, cấp 17. Tính từ tâm bão, vùng gió mạnh nguy hiểm từ cấp 10 trở lên có bán kính khoảng 200km, từ cấp 6 trở lên có bán kính khoảng 400km.

Posted Image

Vị trí và đường đi cơn bão số 6 - Nguồn: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư

Trong khoảng 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng bắc tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5 - 10km. Đến 10 giờ ngày 23.10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 22,9 độ Vĩ Bắc; 116,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía đông nam tỉnh Quảng Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 13, cấp 14 (từ 134 đến 166 km/giờ), giật cấp 15, cấp 16. Tính từ tâm bão, vùng gió mạnh nguy hiểm từ cấp 10 trở lên có bán kính khoảng 200 km, từ cấp 6 trở lên có bán kính khoảng 400km.

Từ 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng giữa bắc và tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km. Đến 10 giờ ngày 24.10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 24,5 độ Vĩ Bắc, 115,5 độ Kinh Đông, trên khu vực tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (từ 89 đến 102 km/giờ), giật cấp 11, cấp 12.

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía đông bắc biển Đông có gió mạnh cấp 12, cấp 13, vùng gần tâm bão đi qua cấp 14, cấp 15, giật cấp 17. Sóng biển cao từ 12 - 14m, biển động dữ dội; vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh.

* Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, hiện lũ các sông ở Nghệ An đến Quảng Bình đang xuống.

Mực nước lúc 7 giờ ngày 21.10 trên một số sông như sau: Sông Cả tại Nam Đàn: 6,9m, ở mức báo động 2 (BĐ2); Sông Ngàn Sâu tại Chu Lễ: 12,65m, trên BĐ2: 0,65m; tại Hòa Duyệt: 10,32m, dưới BĐ3: 0,18m; Sông La tại Linh Cảm: 5,69m, trên BĐ2: 0,19m; Sông Kiến Giang tại Lệ Thủy: 1,9m, dưới mức BĐ2: 0,3m.

Dự báo lũ các sông ở Nghệ An đến Quảng Bình tiếp tục xuống. Sáng mai (22.10), mực nước trên các sông có khả năng như sau: Sông Cả tại Nam Đàn xuống mức 6,2m, dưới BĐ2: 0,7m; Sông Ngàn Sâu tại Chu Lễ xuống mức: 11,5m, dưới BĐ2: 0,5m; tại Hòa Duyệt xuống mức: 9,5m, trên BĐ2: 0,5m; Sông La tại Linh Cảm xuống mức 5,1m, trên BĐ1: 0,6m; Sông Kiến Giang tại Lệ Thủy xuống mức 1,5m, trên BĐ1: 0,3m.

Tình trạng ngập lụt vùng trũng, đồng bằng ở hạ lưu sông Cả (Nghệ An), các sông Hà Tĩnh giảm dần, nhưng vẫn còn kéo dài khoảng 2 - 3 ngày tới.

(T.Thành)

Share this post


Link to post
Share on other sites

THÔNG BÁO MỚI NHẤT VỀ BÃO MEGI.

Theo Hải quân Hoa Kỳ.

Nguồn vnbaolut.com

Posted Image

====================================================================

DỰ BÁO BÃO BIỂN của VNBAOLUT.COM http://www.vnbaolut.com

Dịch từ Dự Báo Hải Quân Hoa Kỳ lúc Thu Oct 21 13:32:09 UTC 2010

Con xin cảm ơn sư phụ!

Nhưng con ở Hà Nội cơ, hì hì con nhờ hatgaolang nhận hộ ạ!

Trưa nay Hatgaolang rảnh ghé TT chơi đi. Tôi rất nhiều rượu vang do người ta cho. Nhưng chẳng biết loại nào ngon hay dở và cũng ít uống. HGL chọn giúp cho Thanhphuc đi.
1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Bão có thể mạnh tới mức nào?

Giới khoa học cho rằng sức mạnh của bão không thể tăng tới mức vô tận và cơn bão mạnh nhất mà con người đo được di chuyển với tốc độ tương đương những tàu siêu tốc nhanh nhất ngày nay.

Posted Image

Một người dân dọn dẹp những cành cây gãy do bão Megi ở Philippines hôm 18/10. Ảnh: AP.

Bão là trạng thái nhiễu động của khí quyển. Các cơn bão hình thành khi một tâm áp thấp xuất hiện cùng một hệ thống áp cao xung quanh nó. Sự kết hợp của các lực đối nghịch có thể tạo ra gió và dẫn tới sự hình thành của các đám mây bão. Ở Việt Nam, thuật ngữ "bão" thường được dùng cho bão nhiệt đới, kèm theo gió mạnh và mưa lớn. Gió xoáy có cấp từ 6 đến 7 (theo thang đo Beaufort) trên một diện rộng gọi là áp thấp nhiệt đới. Gió xoáy từ cấp 8 trở lên trên một diện rộng, có thể kèm theo mưa lớn được gọi chung là bão.

Ngoài thang đo Beaufort còn có thang đo Saffir-Simpson. Theo thang đo Saffir-Simpson thì cấp mạnh nhất của bão là 5. Livescience cho biết, bão cấp 1 có tốc độ từ 118 tới 152 km/h. Một cơn bão cấp 5 di chuyển với tốc độ từ 250 km/h trở lên. Nhiều nhà khoa học cho rằng, nếu cấp số 6 ra đời, những cơn bão trong cấp đó sẽ có tốc độ từ 280 tới 314 km/h.

Bão tăng sức mạnh nhờ những vùng nước ấm trong đại dương. Trong bối cảnh trái đất đang ấm lên, nhiệt độ bề mặt đại dương cũng tăng. Vì thế, giới khoa học dự đoán các cơn bão cũng mạnh hơn.

Nhưng các nhà vật lý quả quyết rằng sức mạnh của bão không thể tăng tới mức vô cùng. Căn cứ vào những điều kiện của khí quyển và đại dương trên trái đất ngày nay, Kerry Emanuel – một nhà khí tượng học của Viện Công nghệ Massachusetts tại Mỹ, cho rằng tốc độ tối đa của bão là 304 km/h.

Mặc dù vậy, ngưỡng giới hạn trên đối với tốc độ của bão không phải là con số tuyệt đối. Nó có thể thay đổi theo những biến động của khí hậu. Giới khoa học dự đoán do tình trạng nóng lên của trái đất vẫn tiếp tục, cường độ tối đa của bão sẽ tăng trong tương lai.

Emanuel cùng một số nhà khí tượng nhận định rằng, nếu nhiệt độ bề mặt đại dương tăng thêm một độ C thì tốc độ bão sẽ tăng thêm 5%.

Nhưng Chris Landsea, một chuyên gia của Trung tâm Bão quốc gia Mỹ, không đồng ý với dự đoán này. Landsea cho rằng, ngay cả khi nhiệt độ bề mặt đại dương tăng thêm 6 độ C trong thế kỷ này thì tốc độ gió cũng chỉ tăng thêm 5%. Điều đó có nghĩa là tốc độ của bão không thể vượt quá 320 km/h.

Tuy nhiên, theo thống kê của Tổ chức Khí tượng Thế giới, năm 1961 siêu bão Nancy ở khu vực tây bắc Thái Bình Dương đạt tốc độ tối đa tới 344 km/h.

Vào ngày 12/4/1934, một cơn bão tràn qua núi Washington, bang New Hampshire, Mỹ với tốc độ 370 km/h. Nhưng đó vẫn chưa phải là cường độ cao nhất của bão. Trong một trận lốc xoáy tại bang Oklahoma, Mỹ, các nhà khoa học đo được tốc độ gió là 509 km/h.

Minh Long

==========================

Nhời bàn của Thiên Sứ:

cái thế giới này - nhất là thế giới Hậu Thiên - chẳng có cái gì là tuyệt đối cả. Nhưng cái tương đối của bão tới đâu để có thể xóa sổ sự sống thì khả năng của con người cần biết đến. Suy cho cùng, mọi sức mạnh khủng khiếp nhất đều bắt đầu từ một năng lượng cực thấp - kể cả cái vũ trụ này. Riêng cái vũ trụ này hình thành bởi một năng lượng thấp đến nỗi cái hắt hơi của bạn còn mạnh gấp một tỷ lần năng lượng hình thành vũ trụ. Vấn đề là cái năng lượng cực thấp để hình thành những siêu bão đó nó ở đâu.Theo tôi điều kiện dễ nhìn thấy nhất là khi áp thấp bắt đầu ở tính trạng "cận biến hóa" để trở thành bão.

Chặn được nó thì xong.

4 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

'Siêu bão' Megi tiến về Trung Quốc, 150.000 người sơ tán

Bão Megi có thể không vào Việt Nam

TPO - Cơ quan phòng chống thiên tai Trung Quốc, hôm nay, 21-10, cho biết, hàng trăm ngàn người tại nước này phải sơ tán khỏi các khu vực ven biển phía đông nam để tránh đường đi dự kiến của “siêu bão” Megi.

Posted Image

"Siêu bão" Megi tàn phá Philippine. Ảnh: NY Daily News.

Tại tỉnh Phúc Kiến, chính quyền quyết định sơ tán hơn 150.000 người và yêu cầu khoảng 53.100 tàu thuyền đánh cá vào bờ. “Siêu bão” Megi dự kiến sẽ đổ bộ vào bờ biển phía đông tỉnh Quảng Đông vào thứ bảy, ngày 23 - 10.

Nhà cầm quyền Trung Quốc đã ban bố “cảnh báo đỏ”- mức cảnh báo cao nhất, rằng “siêu bão” Megi có thể gây ra những đợt sóng lớn hủy diệt các khu vực ven biển, gồm tỉnh Quảng Đông, Phúc Kiến và eo biển Đài Loan.

“Cảnh báo đỏ” yêu cầu các chính quyền địa phương trong vòng sáu tiếng phải sơ tán người dân tới nơi an toàn, đồng thời đóng cửa các trường học, cửa hàng, sân bay…

Trong khi đó, Cục quản lý Nhà nước về tài nguyên biển của Trung Quốc đưa ra mức cảnh báo bão “cấp độ vàng”, theo đó yêu cầu các chính quyền địa phương trong vòng 12 tiếng khẩn cấp chuẩn bị đương đầu với bão.

Hiện, các lực lượng chức năng Trung Quốc đang nỗ lực củng cố các đê biển, bảo vệ phương tiện, cơ sở đánh bắt cá và giám sát các khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng nề từ “siêu bão” Megi.

Hôm 20-10, “siêu bão” Megi mạnh thêm khi gặp vùng nước ấm ở Biển Đông và tiếp tục tiến về bờ biển Trung Quốc, phía đông Hongkong . Trước đó, “siêu bão” này tàn phá Philippine với sức gió 250 km/giờ và cướp đi sinh mạng của 10 người.

Võ Giang tổng hợp

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thanhphuc thân mến.

Rồi. Rượu xin đấy nha. Làm vỡ Hatgaolang đến chứ không phải sư phụ ah. :D .

Posted Image

Posted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thanhphuc thân mến.

Rồi. Rượu xin đấy nha. Làm vỡ Hatgaolang đến chứ không phải sư phụ ah. :D .

Posted Image

Posted Image

Vâng, con xin cảm ơn sư phụ!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay