Posted 28 Tháng 1, 2010 Lịch Thiên Văn (Julian day) và Lịch Âm Dương (can chi) củng chỉ là 2 cách tính về một vấn đề thôi. Dù cho dùng cách nào đi nữa thì một ngày củng có 24 tiếng hay 12 chi giờ. Bác có thể đọc mục “Đi Tìm Lá Số Phi Thường Cách” thì sẻ hiểu tứ trụ năm tháng ngày giờ của hai lá số trên từ đâu mà VinhL tính ra. Chào anh VinhL Thầy Hà Uyên nói: "đã nhận thức được rõ hơn", đây là dụng ý của Thầy suy nghĩ dành cho anh VinhL. Anh VinhL học sâu hiểu rộng, biết rõ rằng: "giao thừa" là thời điểm mặt Trời - trái Đất - mặt Trăng thẳng hàng. Nhưng "lệ" từ xưa tới nay vẫn đón "Giao thừa" vào giờ Tý. Vấn đề là 365 1/4 ngày, số 1/4 ngày này ứng với giờ Mão, tại thời điểm "mốc" này, Trời - Đất - Trăng mới giao nhau, căn cứ vào đây mà Tử Bình mới định lệ, lấy giờ Mão để lập Mệnh. Ngày mồng 1 tết, là ngày có lưỡng Can Chi. Chia sẻ cùng anh VinhL, Thầy có kể khi trao đổi với anh tới bài viết thứ 2 của anh, Thầy rất quý và nói rằng: "anh VinhL hiểu tôi, đây mới là bạn, người tri kỷ". Thích Đàm Văn. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 30 Tháng 1, 2010 Qua điện thoại thắc mắc tôi mới hiểu ra là anh ta không cho tôi lộ các thông tin ở nước ngoài của anh ta, còn các thông tin trong nước thì theo anh ta nói còn gì bí mật nữa đâu mà giấu với chả giếm. Vì vậy tôi có thể lại tiếp tục viết một vài điều cho những người mới biết Tử Bình tham khảo. Bây giờ tôi nói tới Thần Lộc (Dậu ở trụ năm), Không Vong (ở trụ năm và trụ tháng) và Quan Sát hỗn tạp trong tứ trụ. Mặc dù thần Lộc Dậu gặp Không Vong nhưng liệu nó có bị Không Vong làm cho tiêu tan hay không thì từ thực tế cho biết năm 1992 sau khi đi làm được vài tháng người này đã gửi tiền về cho bố mẹ mua một mảnh đất có căn nhà cấp 4 chỉ mất 5,5 cây lúc đó (bây giờ nó đang có giá 8 tỉ đồng VN). Một điều may mắn là con đường 50 mét sắp mở gần chạm vào 1 góc phía sau nhà anh ta. Nếu mảnh đất này chỉ cần dịch về phía sau khoảng 10m thôi thì chắc chỉ được đền bù 1 căn hộ là cùng. Do vậy với ví dụ này chưng tỏ Thần Lộc Dậu không bị mất bởi Không Vong và Lộc này ở trụ năm đúng là Lộc mà anh ta được hưởng từ cha mẹ. Vậy thì cái gì có thể giải được Không Vong? Theo Can Chi Thông Luận của Nguyễn Ngọc Hải thì bán hợp, tam hợp và tam hội có thể giải được Không Vong. Ở đây rõ ràng Thần Lộc Dậu ở trong tam hội Thân Dậu Tuất, vì vậy tam hội đã giải được Không Vong. Còn bán hợp và tam hợp liệu có giải được Không Vong không thì cần có các ví dụ để kiểm tra (theo tôi có thể không giải được). Cái xấu nhất của tứ trụ này là Quan Sát hỗn tạp, chính Quan Sát hỗn tạp sẽ là nguyên nhân chính làm cho ngày Thập Ác Đại Bại dễ trở thành hiện thực (kho vàng bạc sẽ hóa thành cát bụi - nghĩa rộng nó còn chủ về các tai họa sát thân). Trong tứ trụ có Quan Sát hỗn tạp, vì vậy vào các đại vận Quan và Sát là đáng sợ nhất và thực tế đã chứng minh điều này (sẽ viết tiếp sau). Share this post Link to post Share on other sites
Posted 30 Tháng 1, 2010 Kính gửi chú Vũ Long, Các chú, các bác có lẽ đi quá xa với tiêu đề của Bài viết, do vậy trạng lợn tiếp tục vào vui vẻ một chút, nhân tiện chú Vui Vui đã xuất hiện hi hi. Trạng Lợn lại đoán mò tiếp, người này bị hạn nặng năm 2006 - Bính Tuất. Về bệnh thì liên quan đến Can, mà là Can mộc suy, Can khai khiếu ở mắt, trước hết là người này phải bị cận thị... Theo thông tin bài viết của chú Vũ Long, thì phải vài vị thủ tướng mới cứu được, do vậy năm 2006 người này phải mổ gan khả năng 90% hi hi . Kính các chú, các bác đề nghị các chú các bác đi vào đúng câu hỏi của bài viết dù sai :huh: , để hậu thế còn được học hỏi kinh nghiệm. Nếu đoán mò đúng, trạng lợn sẽ đưa tháng bị mổ lên tiếp để kiểm chứng. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 30 Tháng 1, 2010 Trạng Lợn cứ luận tiếp đi đừng có hỏi như vậy, để người khác còn luận theo cách của họ chứ, nếu không dự đoán theo cách loại suy thì mất hay. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 31 Tháng 1, 2010 Tiếp tục bốc phét với câu hỏi của chú Vũ Long vậy, lần này là trạng lợn đã trả lời tới 95% câu hỏi rồi, đề nghị chú đưa ra đáp án, vì câu hỏi của chú là người này bị nạn gì, khi nào ... Năm 2006, có 2 tháng người này can mộc suy đến cùng cực, bắt buộc phải mổ hay làm gì đó vì đau quá hoặc không xử lý thì chết hi hi, 1 trong 2 tháng đó là: Tháng 1 âm lịch và tháng 9 âm lịch. Nếu bốc phét đúng, trạng lợn sẽ đưa ra ngày mổ hi hi , :huh: @Chẳng thấy chú Vui Vui vào nhỉ hic hic? Share this post Link to post Share on other sites
Posted 31 Tháng 1, 2010 Tiếp tục bốc phét với câu hỏi của chú Vũ Long vậy, lần này là trạng lợn đã trả lời tới 95% câu hỏi rồi, đề nghị chú đưa ra đáp án, vì câu hỏi của chú là người này bị nạn gì, khi nào ... Năm 2006, có 2 tháng người này can mộc suy đến cùng cực, bắt buộc phải mổ hay làm gì đó vì đau quá hoặc không xử lý thì chết hi hi, 1 trong 2 tháng đó là: Tháng 1 âm lịch và tháng 9 âm lịch. Nếu bốc phét đúng, trạng lợn sẽ đưa ra ngày mổ hi hi , :huh: @Chẳng thấy chú Vui Vui vào nhỉ hic hic? Chú Vuivui vào rồi. Nhưng chú ấy chưa vào đây thôi. Trạng Lơn mà đưa đúng luôn cả ngày mổ nữa thì "kinh quá". Đáng vì nể đấy. Cho dù phải chon 1/ 10 ngày thì cũng rất "kinh". Share this post Link to post Share on other sites
Posted 31 Tháng 1, 2010 Trạng Lợn đã viết: “Tiếp tục bốc phét với câu hỏi của chú Vũ Long vậy, lần này là trạng lợn đã trả lời tới 95% câu hỏi rồi, đề nghị chú đưa ra đáp án, vì câu hỏi của chú là người này bị nạn gì, khi nào ... Năm 2006, có 2 tháng người này can mộc suy đến cùng cực, bắt buộc phải mổ hay làm gì đó vì đau quá hoặc không xử lý thì chết hi hi, 1 trong 2 tháng đó là: Tháng 1 âm lịch và tháng 9 âm lịch. Nếu bốc phét đúng, trạng lợn sẽ đưa ra ngày mổ hi hi , :huh: @Chẳng thấy chú Vui Vui vào nhỉ hic hic?“ Nếu như tôi nói Trạng Lợn đã dự đoán sai hết chọi gì đó thì đừng nghĩ là tôi luôn luôn nói thật bởi vì tôi có thể chỉ muốn thử Trạng Lợn xem bản lĩnh giải có vững vàng hay không hay là Trạng Lợn dễ dàng thay đổi cách luận của mình mà dùng phương pháp loại suy chỉ vì mục đích là để đoán đúng mà thôi. Thường thì những người có bản lĩnh giải cao họ không bao giờ hỏi như Trạng Lợn đâu cho dù họ có trình độ ABC về Tử Bình. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 2 Tháng 2, 2010 Trạng Lợn đã viết: “Tiếp tục bốc phét với câu hỏi của chú Vũ Long vậy, lần này là trạng lợn đã trả lời tới 95% câu hỏi rồi, đề nghị chú đưa ra đáp án, vì câu hỏi của chú là người này bị nạn gì, khi nào ... Năm 2006, có 2 tháng người này can mộc suy đến cùng cực, bắt buộc phải mổ hay làm gì đó vì đau quá hoặc không xử lý thì chết hi hi, 1 trong 2 tháng đó là: Tháng 1 âm lịch và tháng 9 âm lịch. Nếu bốc phét đúng, trạng lợn sẽ đưa ra ngày mổ hi hi , :) @Chẳng thấy chú Vui Vui vào nhỉ hic hic?“ Nếu như tôi nói Trạng Lợn đã dự đoán sai hết chọi gì đó thì đừng nghĩ là tôi luôn luôn nói thật bởi vì tôi có thể chỉ muốn thử Trạng Lợn xem bản lĩnh giải có vững vàng hay không hay là Trạng Lợn dễ dàng thay đổi cách luận của mình mà dùng phương pháp loại suy chỉ vì mục đích là để đoán đúng mà thôi. Thường thì những người có bản lĩnh giải cao họ không bao giờ hỏi như Trạng Lợn đâu cho dù họ có trình độ ABC về Tử Bình. Luận cả đời người mà chú dùng có Tử Bình thôi ah hic hic, chán thật, trình độ có đến YZ..VST, chú cũng chưa luận được hết cuộc đời 1 con người đâu. "Truy nguyên và hồi nguyên" chú nghe thấy quen không ? Nếu không thì cháu cũng rất mong là chú Vui Vui vào để giảng giải thêm về dịch hic hic, tiếc rằng chắc topic của chú chẳng đủ để thu hút chú Vui Vui. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 2 Tháng 2, 2010 Luận cả đời người mà chú dùng có Tử Bình thôi ah hic hic, chán thật, trình độ có đến YZ..VST, chú cũng chưa luận được hết cuộc đời 1 con người đâu. "Truy nguyên và hồi nguyên" chú nghe thấy quen không ? Nếu không thì cháu cũng rất mong là chú Vui Vui vào để giảng giải thêm về dịch hic hic, tiếc rằng chắc topic của chú chẳng đủ để thu hút chú Vui Vui. Cái đơn giản nhất là đoán các tai họa còn sai bét nhè thì nói gì tới đoán cả cuộc đời của một con người. Tôi lấy làm lạ là tại sao bạn cho là phải biết nhiều môn mới có thể đoán đúng các tai họa, theo tôi nó chỉ là điều kiện cần còn điều kiện đủ là trình độ hiểu biết và luận giải của người đó có giỏi hay không mới là điều đáng quan tâm. Khi tôi đã tìm ra phương pháp tính các điểm hạn và mục đích kiểm tra phương pháp này tôi bắt đầu vào intenet (khoảng năm 2007) và theo dõi chủ đề đầu tiên là “Nữ đại gia Tuần Châu“. Hầu như lúc đó có tất cả các cao thủ tham gia (tôi chỉ nhớ có Long Quang Nguyễn và Vui Vui). Nhưng thật đáng buồn là tất cả các bài luận của các cao thủ lúc đó được mấy thầy Tử Vi tầu mà nữ đại gia đó thuê làm cố vấn thường trực trong nhà suốt mấy chục năm nhận xét đại loại là “Không biết cách hội sao“ gì đó. Từ đó tôi đã có nhận xét là mấy ông thầy Tử Vi tầu này mới thật sự có các sách gia truyền còn như các sách gia truyền cho dù là của Vui Vui hay Long Quang Nguyễn thì vẫn là các sách đã bị Mô Li Phê đi không ít thì nhiều. Thực tế từ đó tới nay qua các bài viết của các cao thủ trong các Kỳ Án chính như “Hồ sơ lá số Văn Từ“…..rồi gần đây nhất là Kỳ Án gẫy chân của ông Thi có thể biết khá rõ trình độ thực sự của các cao thủ trên các diễn đàn Tử Vi lý số của VN ngày nay mới đạt tới trình độ nào. Có người còn viết các bài đủ các thể loại như giải sấm Trạnh Trình, Thái Ất Thần Kinh, Tử Vi, Chiêm tinh học….nhưng rồi viết “có bốn mùa trên trái đất là do trái đất quay quanh mặt trời theo hình elíp“. Một kiến thức cơ bản của chương trình phổ thông cũng không biết, vậy thì ai có thể tin được các kiến thức mà người đó viết ra là đáng tin cậy cho dù họ có cả một thư viện các sách về lý số. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 11 Tháng 2, 2010 Rất cảm ơn sự tham gia dự đoán của mọi người. Tôi xác nhận các năm Bính Tuất (2006) và Đinh Hợi (2007) người này không có một tai họa nặng nào cả. Xin mọi người tiếp tục dự đoán. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 11 Tháng 2, 2010 Chào anh VU LONG và cả nhà. Đang chuẩn bị đi nghỉ, vào lướt Web, thì thấy chủ đề này. Thấy cái tên chủ đề kêu quá, tò mò vào đây. Lại thấy có nhắc cả đến Tôi. Cảm nghĩ vài điều, nên viết vội ra đây. Chủ đề này, nhắc đến Thánh nhân. Thực sự, Tôi cũng đã tự hỏi mình, thế nào là thánh nhân. Thường thì đã nói đến hai chữ thánh nhân, người ta kính ngưỡng mà viết hoa. Thế ngộ nhỡ, Tôi không viết hoa thì sao nhỉ ?. Chẳng sao cả, phải không ? Vì có vi phạm pháp luật gì đâu !. Chẳng qua là do kính ngưỡng hay không thôi mà !!!. Nguyên chuyện đó không thôi, từ đó mà thấy. Tự dưng lại khuyên nhau đi tìm: Định nghĩa thế nào là thánh nhân !. Cũng đủ thấy, không dở hơi thì cũng cực đoan. Vả lại, có đốt đuốc soi tìm trong các tài liệu về tử vi để xem đã có thấy lá số nào là lá số của thánh nhân hay không, chắc cũng phải qua mấy cái .... tết ... Công Gô ??? Bởi vì thực thì làm gì có lá số tử vi của thánh nhân. Nhưng !!! Lá số có Phi Thường Cách cục thì có, nhiều là đằng khác. Cả về hai mặt: Thiện và Ác. Vả lại, xem tử vi, Tôi thấy cũng như ... luyện kiếm vậy. Hễ cứ mà Cực đoan thì chẳng thể nào đạt tới cảnh giới tối cao vi diệu. Cơ mà !, lại cực đoan nữa rồi. Tối cao vi diệu, nếu hiểu tuyệt đối, chả cực đoan thi là gì !!!. Thế nên, tương đối, ôn hòa mà bàn, may ra có thêm chút gì hữu ích ?. Theo tử vi, cách cục phi thường, có những thể hiện như: Có cuộc đời với Tư Tưởng, Công Nghiêp vạn thế - mà người ta hay nói là Lưu danh muôn thuở vậy. Đơn giản vậy thôi. Vâng, rất đơn giản. Nhưng như thế lại nói, thế khi nào mới biết là lưu danh muôn thuở đây ?. Chả lẽ đợi đến muôn thuở rồi mới biết à ?. Thế thì lại võ đoán rồi !. Nhưng trên thực tế, chả cần đến muôn thuở, Tư Tưởng và Công Nghiệp của khối người cũng dễ dàng được nhận thấy và được người đời kính ngưỡng !. Cứ xét theo như thế, thì thấy ngay: Có lẽ trong khoa học, hay nói rộng hơn là trong lĩnh vực tư tưởng thì có nhiều nhất. Chẳng hạn như Einstein có là phi thường nhân không ?. Có chứ !. Chả lẽ còn có người phản đối ?. NewTon, NielBorr, Gauss, ....biết bao nhiêu người nữa. Chắc là, họ đều có những công trình cống hiến cho nhân loại vượt thời gian, sống mãi với văn minh nhân loại. Rồi những nhà chính trị như: Washington, Nehru, ... Hoặc ở đông phương thì có Khổng Tử, Chu Hy, ... Hay ở nước ta thì có Trần Hưng Đạo, Trần Nhân Tông, Nguyễn Trãi, ... Họ mà không là những phi thường nhân thì ai còn có thể là phi thường nhân nữa đây. Đời thường thì ta nói như vậy. Trên lá số tử vi thì cũng có chứ. Có điều, nếu đọc chưa tới, thì bàn thế nào được. Nói mấy cũng không lại với thường lý. Tỷ như đem chuyện điều khiển tàu vũ trụ nói với bà bán rau vậy. Cho nên, nói ở đâu, nói thế nào, về lĩnh vực nào cũng vậy. Đúng nơi đúng chỗ mới đắc ý. Chứ trong chủ đề này, đã nói tới hai chữ thánh nhân, đâu còn có thể nói gì xa hơn được nữa. Chỉ nội tranh cãi hai chữ thánh nhân, cố định nghĩa cho được đã thấy tắc tị rồi. Đứng ở nơi cực đoan mà nói chuyện, thi mình tránh sao khỏi bị cực đoan hóa. Mà vốn: Thái quá thì bất cập. Xem tử vi, hễ mà đánh đố, thế nào cũng sinh chuyện. Nhưng đem nó mà giúp đời, thì nhiều bổ ích. Chẳng hạn như: Đem một lá số ra mổ xẻ, cứ khách quan mà luận, thì còn hay. Chứ mà đố nhau. Thì. Ngay chuyện khả tín cũng chẳng đảm bảo. Người biết chuyện sẽ tự động bỏ đi. Người ra đề, "đứng mãi, mỏi chân" chả trách mà than phiền: Thiên hạ hết người rồi sao !!!??? Thôi, chuyển tiêu đề đi !. Thân ái. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 11 Tháng 2, 2010 Chào anh VU LONG và cả nhà. Đang chuẩn bị đi nghỉ, vào lướt Web, thì thấy chủ đề này. Thấy cái tên chủ đề kêu quá, tò mò vào đây. Lại thấy có nhắc cả đến Tôi. Cảm nghĩ vài điều, nên viết vội ra đây. Chủ đề này, nhắc đến Thánh nhân. Thực sự, Tôi cũng đã tự hỏi mình, thế nào là thánh nhân. Thường thì đã nói đến hai chữ thánh nhân, người ta kính ngưỡng mà viết hoa. Thế ngộ nhỡ, Tôi không viết hoa thì sao nhỉ ?. Chẳng sao cả, phải không ? Vì có vi phạm pháp luật gì đâu !. Chẳng qua là do kính ngưỡng hay không thôi mà !!!. Nguyên chuyện đó không thôi, từ đó mà thấy. Tự dưng lại khuyên nhau đi tìm: Định nghĩa thế nào là thánh nhân !. Cũng đủ thấy, không dở hơi thì cũng cực đoan. Vả lại, có đốt đuốc soi tìm trong các tài liệu về tử vi để xem đã có thấy lá số nào là lá số của thánh nhân hay không, chắc cũng phải qua mấy cái .... tết ... Công Gô ??? Bởi vì thực thì làm gì có lá số tử vi của thánh nhân. Nhưng !!! Lá số có Phi Thường Cách cục thì có, nhiều là đằng khác. Cả về hai mặt: Thiện và Ác. Vả lại, xem tử vi, Tôi thấy cũng như ... luyện kiếm vậy. Hễ cứ mà Cực đoan thì chẳng thể nào đạt tới cảnh giới tối cao vi diệu. Cơ mà !, lại cực đoan nữa rồi. Tối cao vi diệu, nếu hiểu tuyệt đối, chả cực đoan thi là gì !!!. Thế nên, tương đối, ôn hòa mà bàn, may ra có thêm chút gì hữu ích ?. Theo tử vi, cách cục phi thường, có những thể hiện như: Có cuộc đời với Tư Tưởng, Công Nghiêp vạn thế - mà người ta hay nói là Lưu danh muôn thuở vậy. Đơn giản vậy thôi. Vâng, rất đơn giản. Nhưng như thế lại nói, thế khi nào mới biết là lưu danh muôn thuở đây ?. Chả lẽ đợi đến muôn thuở rồi mới biết à ?. Thế thì lại võ đoán rồi !. Nhưng trên thực tế, chả cần đến muôn thuở, Tư Tưởng và Công Nghiệp của khối người cũng dễ dàng được nhận thấy và được người đời kính ngưỡng !. Cứ xét theo như thế, thì thấy ngay: Có lẽ trong khoa học, hay nói rộng hơn là trong lĩnh vực tư tưởng thì có nhiều nhất. Chẳng hạn như Einstein có là phi thường nhân không ?. Có chứ !. Chả lẽ còn có người phản đối ?. NewTon, NielBorr, Gauss, ....biết bao nhiêu người nữa. Chắc là, họ đều có những công trình cống hiến cho nhân loại vượt thời gian, sống mãi với văn minh nhân loại. Rồi những nhà chính trị như: Washington, Nehru, ... Hoặc ở đông phương thì có Khổng Tử, Chu Hy, ... Hay ở nước ta thì có Trần Hưng Đạo, Trần Nhân Tông, Nguyễn Trãi, ... Họ mà không là những phi thường nhân thì ai còn có thể là phi thường nhân nữa đây. Đời thường thì ta nói như vậy. Trên lá số tử vi thì cũng có chứ. Có điều, nếu đọc chưa tới, thì bàn thế nào được. Nói mấy cũng không lại với thường lý. Tỷ như đem chuyện điều khiển tàu vũ trụ nói với bà bán rau vậy. Cho nên, nói ở đâu, nói thế nào, về lĩnh vực nào cũng vậy. Đúng nơi đúng chỗ mới đắc ý. Chứ trong chủ đề này, đã nói tới hai chữ thánh nhân, đâu còn có thể nói gì xa hơn được nữa. Chỉ nội tranh cãi hai chữ thánh nhân, cố định nghĩa cho được đã thấy tắc tị rồi. Đứng ở nơi cực đoan mà nói chuyện, thi mình tránh sao khỏi bị cực đoan hóa. Mà vốn: Thái quá thì bất cập. Xem tử vi, hễ mà đánh đố, thế nào cũng sinh chuyện. Nhưng đem nó mà giúp đời, thì nhiều bổ ích. Chẳng hạn như: Đem một lá số ra mổ xẻ, cứ khách quan mà luận, thì còn hay. Chứ mà đố nhau. Thì. Ngay chuyện khả tín cũng chẳng đảm bảo. Người biết chuyện sẽ tự động bỏ đi. Người ra đề, "đứng mãi, mỏi chân" chả trách mà than phiền: Thiên hạ hết người rồi sao !!!??? Thôi, chuyển tiêu đề đi !. Thân ái. Chào anh Vuivui! Rất mừng khi được anh ghé thăm chủ đề này. Đúng ra tôi đưa chủ đề này lúc đầu ở mục Tử Bình - Bát Tự của trang web này với đầu đề và nội dung như sau: "Thánh Nhân trong Sấm trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm Thánh Nhân trong Sấm Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm được tranh luận và phân tích rất nhiều trong chủ đề “ Thời nay đoạn kết của Sấm Trạng ? ” của mục Khoa Học Huyền Bí bên tuvilyso.net. Sau đây là một số đoạn : Nhập Môn bên tuvilyso.net đã viết : “Thiên sinh thiên tử ư hỏa (火) thôn” Nếu buổi tối đứng trên cao, ví dụ đứng trên một cao ốc, ngọn đồi, hay núi, nhìn xuống các thôn làng thành phố thì sẽ thấy ánh lửa, hoặc ánh đèn dưới chân núi rực sáng một vùng, đưa đến cái ý "hỏa thôn", ngụ ý là "lửa dưới núi"! Tức Thánh Nhân sinh vào năm Đinh Dậu, Mệnh: Sơn Hạ Hỏa Và Thiên Thân bên tuvilyso.net đã viết : “...Ở đây, lại có thêm một trùng hợp quan trọng nữa cho Kim Kê (đã được phân tích trong các bài trước): nếu Thánh Tản hóa thân vào Kim Kê Đinh Dậu (1957), thì ngài sẽ được đúng 70 tuổi vào năm Bính Ngọ của 2026, ứng với câu Sấm: "Bạch Hổ kim đái ấn Thất thập cổ lai xuân" ”. Còn câu : "Hỏa thôn đa khuyển phệ Mục dã dục nhân canh" Dịch là: "Chó sủa vang thôn hỏa Giục dã người ra đồng làm việc" Theo tôi Thánh Nhân được sinh vào giờ Tuất chứ không phải như mọi người vẫn dự đoán là giờ Dần hay Mão.... Còn câu : “377 - Tiền sinh cha mẹ đà cách trở Ý nghĩa: khi sinh ra cha mẹ đã cách trở (tức kẻ còn người mất) ” . Theo tôi lời dịch nghĩa câu trên là không đúng mà câu này chỉ nói lên vị Thánh Nhân ra đời khi đất Việt bị chia cắt thành 2 miền đau thương. Năm 2010 là năm kỷ niệm 1000 năm của Kinh Đô Thăng Long văn hiến và theo Sấm Trạng Trình thì năm 2010 Thánh Nhân sẽ xuất hiện. Do vậy tôi tạm đưa một ứng cử viên có tứ trụ như sau và hy vọng mọi người thử luận xem tứ trụ này có khả năng là của vị Thánh Nhân này không: Nam mệnh : Đinh Dậu - Mậu Thân - ngày Tân Tị - Mậu Tuất Tứ trụ này tôi đã đưa ra trong chủ đề Uyên Hải Tử Bình - Thiệu Vĩ Hoa trong mục Tử Bình bên tuvilyso.net khoảng năm 2007 "nhờ" nick linglingling dự đoán giúp về quan vận cũng như cho biết người này đã thoát chết vào năm nào (thuộc đại vận Giáp Thìn từ 1997 đến 2007). Mọi thông tin về người này tôi biết rất rõ, tạm thời chỉ bật mí là nếu không có vài ba vị thủ tướng của một vài nước giúp đỡ thì năm đó người này không thể thoát chết được. Tôi hy vọng mọi người dự đoán về quan vận của người này và cho biết hạn đã xẩy ra vào năm nào và về cái gì (bệnh tật, tai nạn ….). Và tôi cũng hy vọng cao thủ LongQuangNguyen sẽ tham gia và sẽ lại đoán đúng như đã đoán về tai họa qua chủ đề của Longtaithien về CHÚ THY của cô ta bên tuvilyso.net vừa qua." Vậy thì tôi chỉ là người đưa ra một ứng cử viên cho sự dự đoán của mọi người thì có gì là "đánh đố" như anh nói và theo anh thì bao nhiêu người tham gia giải mã Sấm Trạng Trình không những trong chủ đề "Thời nay đoạn kết Sấm Trạng Trình" ở bên tuvilyso.net mà còn cả bên vietlyso.com.... thì họ đang đi tìm ai? Có phải họ đang đi tìm Thánh Nhân hay không? Nếu từ Thánh Nhân trong Sấm Trạng Trình là vô nghĩa thì những người tham gia dự đoán về Thánh Nhân này trong suốt mấy trăm năm nay toàn là những thằng tâm thần hay sao hả anh? Sau cùng xin anh cho mọi người biết định nghĩa của anh về từ Thánh Nhân trong Sấm Trạng Trình. Kính chào. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 12 Tháng 2, 2010 Chào anh Vuivui! Rất mừng khi được anh ghé thăm chủ đề này. Đúng ra tôi đưa chủ đề này lúc đầu ở mục Tử Bình - Bát Tự của trang web này với đầu đề và nội dung như sau: "Thánh Nhân trong Sấm trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm Thánh Nhân trong Sấm Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm được tranh luận và phân tích rất nhiều trong chủ đề “ Thời nay đoạn kết của Sấm Trạng ? ” của mục Khoa Học Huyền Bí bên tuvilyso.net. Sau đây là một số đoạn : Nhập Môn bên tuvilyso.net đã viết : “Thiên sinh thiên tử ư hỏa (火) thôn” Nếu buổi tối đứng trên cao, ví dụ đứng trên một cao ốc, ngọn đồi, hay núi, nhìn xuống các thôn làng thành phố thì sẽ thấy ánh lửa, hoặc ánh đèn dưới chân núi rực sáng một vùng, đưa đến cái ý "hỏa thôn", ngụ ý là "lửa dưới núi"! Tức Thánh Nhân sinh vào năm Đinh Dậu, Mệnh: Sơn Hạ Hỏa Và Thiên Thân bên tuvilyso.net đã viết : “...Ở đây, lại có thêm một trùng hợp quan trọng nữa cho Kim Kê (đã được phân tích trong các bài trước): nếu Thánh Tản hóa thân vào Kim Kê Đinh Dậu (1957), thì ngài sẽ được đúng 70 tuổi vào năm Bính Ngọ của 2026, ứng với câu Sấm: "Bạch Hổ kim đái ấn Thất thập cổ lai xuân" ”. Còn câu : "Hỏa thôn đa khuyển phệ Mục dã dục nhân canh" Dịch là: "Chó sủa vang thôn hỏa Giục dã người ra đồng làm việc" Theo tôi Thánh Nhân được sinh vào giờ Tuất chứ không phải như mọi người vẫn dự đoán là giờ Dần hay Mão.... Còn câu : “377 - Tiền sinh cha mẹ đà cách trở Ý nghĩa: khi sinh ra cha mẹ đã cách trở (tức kẻ còn người mất) ” . Theo tôi lời dịch nghĩa câu trên là không đúng mà câu này chỉ nói lên vị Thánh Nhân ra đời khi đất Việt bị chia cắt thành 2 miền đau thương. Năm 2010 là năm kỷ niệm 1000 năm của Kinh Đô Thăng Long văn hiến và theo Sấm Trạng Trình thì năm 2010 Thánh Nhân sẽ xuất hiện. Do vậy tôi tạm đưa một ứng cử viên có tứ trụ như sau và hy vọng mọi người thử luận xem tứ trụ này có khả năng là của vị Thánh Nhân này không: Nam mệnh : Đinh Dậu - Mậu Thân - ngày Tân Tị - Mậu Tuất Tứ trụ này tôi đã đưa ra trong chủ đề Uyên Hải Tử Bình - Thiệu Vĩ Hoa trong mục Tử Bình bên tuvilyso.net khoảng năm 2007 "nhờ" nick linglingling dự đoán giúp về quan vận cũng như cho biết người này đã thoát chết vào năm nào (thuộc đại vận Giáp Thìn từ 1997 đến 2007). Mọi thông tin về người này tôi biết rất rõ, tạm thời chỉ bật mí là nếu không có vài ba vị thủ tướng của một vài nước giúp đỡ thì năm đó người này không thể thoát chết được. Tôi hy vọng mọi người dự đoán về quan vận của người này và cho biết hạn đã xẩy ra vào năm nào và về cái gì (bệnh tật, tai nạn ….). Và tôi cũng hy vọng cao thủ LongQuangNguyen sẽ tham gia và sẽ lại đoán đúng như đã đoán về tai họa qua chủ đề của Longtaithien về CHÚ THY của cô ta bên tuvilyso.net vừa qua." Vậy thì tôi chỉ là người đưa ra một ứng cử viên cho sự dự đoán của mọi người thì có gì là "đánh đố" như anh nói và theo anh thì bao nhiêu người tham gia giải mã Sấm Trạng Trình không những trong chủ đề "Thời nay đoạn kết Sấm Trạng Trình" ở bên tuvilyso.net mà còn cả bên vietlyso.com.... thì họ đang đi tìm ai? Có phải họ đang đi tìm Thánh Nhân hay không? Nếu từ Thánh Nhân trong Sấm Trạng Trình là vô nghĩa thì những người tham gia dự đoán về Thánh Nhân này trong suốt mấy trăm năm nay toàn là những thằng tâm thần hay sao hả anh? Sau cùng xin anh cho mọi người biết định nghĩa của anh về từ Thánh Nhân trong Sấm Trạng Trình. Kính chào. Chào anh VULONG. Như Tôi đã nói ngay từ đầu, Tôi viết vài cảm nghĩ. Chứ không tranh luận. Cũng không "lao" vào cuộc đánh đố. Nhưng ôn hòa thể hiện quan điểm, thì không chỉ có tôi đồng tình, mà chắc mọi người cũng vậy. Nay được biết "lý do" anh đưa ra chủ đề này, với phong cách như một tổ chức cuộc thi, hay gọi là cuộc đố cũng vậy. Thì như thế có nghĩa là không phải do anh đánh đố, mà tại vì "cái loại chủ đề như thế này nó đã như vậy". Anh có hỏi tôi rằng Tôi định nghĩa thế nào về thánh nhân. Như Tôi đã nói, làm sao định nghĩa đây ?. Hay là, cứ quan niệm thế nào thì cho nó là một định nghĩa như thế. Tôi thì không định nghĩa, bởi theo tôi, chẳng có định nghĩa. Nhưng quan niệm thì có. Theo Tôi, Thánh nhân được Tôi quan niệm rằng: Đó là nhân vật phi thường (không chỉ tài năng mà còn có cả công nghiệp phi thường) cộng với được người đời kính ngưỡng. Vậy thôi. Đơn giản không ?. Thưa rằng, đó không phải là định nghĩa đâu nhé. Nếu xem đó là định nghĩa, sẽ ngộ nhận đó. Với quan niệm này, có thể thấy ngay, Thánh nhân là khái niệm nhân tạo, mang tính thường lý, tính lịch sử, tính quan điểm, và có ...tính triết học nữa. Cũng từ đây, có thể nói rõ rằng: Cụ Trình - Nguyễn Bỉnh Khiêm, cho rằng Thánh nhân xuất hiện như cụ đã viết trong lời sấm. Ừ thì đó là quan niệm của cụ, rằng cụ nhìn thấy cái công nghiệp phi thường và sự kính ngưỡng theo quan niệm của cụ. Thật vậy, công nghiệp phi thường thì ai mà chả nhìn thấy, và nó gắn với một con người phi thường. Nhưng được cụ kính ngưỡng, và có thể, theo cách cụ nghĩ, nếu một người ra đời, công nghiệp của họ là sự nghiệp giải phóng dân tộc, hay mang lại tự do cho dân tộc, hay là phục hưng đất nước. Thì Cụ bảo rằng: Tớ kính ngưỡng, và tất nhiên hỏi dân, dân cũng bảo: Có kính ngưỡng. Thế là thành thánh nhân rồi. Thế nhưng, theo quan niệm của Tôi, chả cứ gì như Cụ cho là như vậy, Tôi còn thấy rằng, khối ngành khối nghề, khối lĩnh vực khác, đầy rẫy thánh nhân. Gạt ra bên lề cái gọi là kính ngưỡng, hai chữ phi thường, trên tử vi có thể thấy được. Nhưng nếu thêm sự kính ngưỡng vào, thì đó là thường lý mất rồi, còn đâu là lý số nữa. Nên, cụ phán thánh nhân ra đời, thì đó là quan niệm của cụ, cụ đã pha cả thường lý của cụ vào đó. Ai đó ủng hộ cụ, như anh đã dẫn chứng, thì cũng vẫn là sự ủng hộ một cách thường lý. Vậy thôi. Chứ mà cứ bảo, đâu, toàn lý số cả đấy, thì Tôi có nhiều dẫn chứng phản bác lắm. Tỷ dụ như Newton nhé, có ai phong thánh cho ông ta đâu. Chắc Cụ Khiêm cũng chẳng biết cái ông đó là ai. Nhưng với Tôi, ông ta đủ để là thánh. Hay như Thánh Gióng nhé. Rõ ràng là ông Gióng, được phong Thánh mà, nên mới gọi là thánh gióng. Thế nhưng, đó lại là nhân vật huyền thoại. Nhưng với Tôi, đủ là thánh, bởi vì, cứ theo truyền thuyết thì ông ta có công nghiệp phi thường. Chỉ nội cái việc ăn gạp cả nước, một phút thành người khổng lồ. Cưỡi được ngựa sắt, chẳng cần xăng, dầu, củi lửa, chẳng cần động cơ đốt trong hay đốt ngoài nào. Nhảy một phát, lên lưng ngựa, thế là ngựa sắt chạy được. Mà chạy khỏe là đằng khác. Thế nên, nếu bảo là định nghĩa, thì Thánh Gióng được xếp thế nào đâu. Vì định nghĩa là một khái niệm có thực, mang nội dung tổng quát, thể hiện những đối tượng có thực. Đằng này thì ... Thành ra, Tôi chỉ dám quan niệm, chứ không to lớn dám biến quan niệm thành định nghĩa. Thế thôi. Lại nói chuyện giải đoán, dẫu cho là giải đoán phi thường nhân đi nữa. Tôi hỏi thật. Có ai dám đảm bảo, đưa một lá số ra mà dám đoán rằng: Anh ta, hay Cô ta là một người phi thường không ?. Chắc không chứ gì. Còn Tôi, Tôi chỉ muốn nói rằng: Nhiều lắm, có cực kỳ nhiều lá số cho phi thường nhân. Trên các diễn đàn mà chúng ta quen biết đây, có rất nhiều những lá số như thế. Ngược lại, trên một lá số của một phi thường nhân đã được xác quyết, cũng có cả người tầm thường, người bình thường. Cái lý rất đơn giản: Một lá số, có rất nhiều cuộc đời ứng với nó. Và nhiều lá số khác nhau, cũng có thể có chung một cuộc đời rất giống nhau. Lý là vậy, có thể chứng minh được không ?. Thứ nhất, về thường lý, dễ thấy quá còn gì. Vì tổng tất cả các lá số khả dĩ chỉ cỡ trên nửa triệu. Trong khi dân số trên thế giới tới hơn 6 tỷ người lận. Đúng không ?. Còn về lý thuyết, Tôi phải nói rằng, Tôi chứng minh được. Nhưng xin miễn trình bày. Chỉ nói thế, là bởi vì, kẻo lại có người cứ cho rằng Tôi nói bốc đồng. Và thực tế, Tôi đã thực hiện nhiều ca giải đoán, trên cơ sở lý thuyết của tôi. Nhưng xin nhấn mạnh rằng: Tôi tuân thủ theo Tiền nhân, theo lý học đông phương cổ truyền, mang hơi thở của người thời nay - vì Tôi đang còn sống mà, hi hi ... Bởi vây, một người giải số, mà cứ ôm một lá số mà phán này nọ. Xem ra không có vẻ khoa học. Nên người ta mới hay gọi họ là Thày ... Bói. Bói mà !!!. Mà đã bói, thì có hên có xui. Vậy thôi. Ngay cả khi đoán về nữ đại gia Tuần Châu, cả dàn người đoán sai, hóa ra họ lại là những người Thuận Lý. Còn anh thày Tàu, hóa ra lại là chàng Bốc phét. Tại sao vậy?. Tại vì, anh thày Tàu thì đã gặp nữ "đại gia" đó rồi, nên nếu đúng anh ta biết xem số, dù chỉ là trình độ trung bình, thì cũng đủ "định vị" được lá số. Mà đã định vị được rồi, việc đoán sai thêm nữa, e rằng, muốn đoán sai cũng khó, giống như sút phạt 11 m, muốn đá ra ngoài cũng khó. Khi thấy mọi người sai, anh ta được dịp bốc phét rằng nào là hội sao này nọ - ai chả phải hội sao, sách vở đầy rẫy -, tỷ như cách Đào Thai nếu không xét hội sao thì loạn xà ngầu, đoán thế quái nào được, mọi người bàn mãi, có ra ngô ra khoai cái gì đâu. Rõ là bốc phét, vì chỉ cần biết cái lý trên là chẳng bao giờ dám nói như vậy. Ngay cả cách cục, cứ nói ví dụ như: Cự Nhật thì đồng cung cũng có, mà thế xung chiếu cũng có. Thế mà, cách Cự Nhật hay cách Nhật Cự là khác nhau nhiều lắm đó, liệu anh ta có biết chăng, hay như cách Cự có Nhật xung chiếu, nếu Cự là mệnh chủ, thi khác hẳn nếu Nhật là mệnh chủ. Chẳng hạn như số của KAKALOTA thì cũng lá số ấy, ứng với một người làm chánh án tòa án tối cao của chính phủ cộng hòa miền nam việt nam trước năm 1975, còn bây giờ là KAKALOTA của chúng ta ở đây - ngay trong diễn đàn này. KK có mệnh chủ là Thái dương, còn người kia được anh Đinh văn Tân giải đoán đúng làm chánh tòa có mệnh chủ là Cự môn. Thấy ngay, người Cự môn mới làm quan tòa được chứ. Chứ người Thái dương, tính bộc trực, ngay thẳng, bô lô ba la, thì làm thế nào được chánh tòa ?. Nếu qua mạng, chẳng biết mặt, chẳng hay biết gì, chỉ có mỗi lá số, gặp trường hợp như thế, há chẳng phải là đoán mò hay sao. Đến khi đoán sai lại bảo người ta sai giờ sinh chăng ?. Đáng tiếc là họ có lá số chính xác đó. Muốn bảo họ sai giờ sinh cũng chẳng được. Rồi như vụ ông THY ấy, khác gì đánh đố. Họ đoán sai, thực thì cũng chẳng sai, mà đoán đúng, cũng chẳng có gì để tự hào cả, vì ngay cả tôi, cũng đoán trúng vận đó đấy thôi. Cũng biết rằng, với lá số ấy, có tới 5 người lận ứng với 5 cuộc đời khác nhau, trong đó Tôi rút ra được một người, và thấy vận bị tai nạn rất rõ. Thân ái. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 12 Tháng 2, 2010 Chào anh VULONG. Như Tôi đã nói ngay từ đầu, Tôi viết vài cảm nghĩ. Chứ không tranh luận. Cũng không "lao" vào cuộc đánh đố. Nhưng ôn hòa thể hiện quan điểm, thì không chỉ có tôi đồng tình, mà chắc mọi người cũng vậy. Nay được biết "lý do" anh đưa ra chủ đề này, với phong cách như một tổ chức cuộc thi, hay gọi là cuộc đố cũng vậy. Thì như thế có nghĩa là không phải do anh đánh đố, mà tại vì "cái loại chủ đề như thế này nó đã như vậy". Anh có hỏi tôi rằng Tôi định nghĩa thế nào về thánh nhân. Như Tôi đã nói, làm sao định nghĩa đây ?. Hay là, cứ quan niệm thế nào thì cho nó là một định nghĩa như thế. Tôi thì không định nghĩa, bởi theo tôi, chẳng có định nghĩa. Nhưng quan niệm thì có. Theo Tôi, Thánh nhân được Tôi quan niệm rằng: Đó là nhân vật phi thường (không chỉ tài năng mà còn có cả công nghiệp phi thường) cộng với được người đời kính ngưỡng. Vậy thôi. Đơn giản không ?. Thưa rằng, đó không phải là định nghĩa đâu nhé. Nếu xem đó là định nghĩa, sẽ ngộ nhận đó. Với quan niệm này, có thể thấy ngay, Thánh nhân là khái niệm nhân tạo, mang tính thường lý, tính lịch sử, tính quan điểm, và có ...tính triết học nữa. Cũng từ đây, có thể nói rõ rằng: Cụ Trình - Nguyễn Bỉnh Khiêm, cho rằng Thánh nhân xuất hiện như cụ đã viết trong lời sấm. Ừ thì đó là quan niệm của cụ, rằng cụ nhìn thấy cái công nghiệp phi thường và sự kính ngưỡng theo quan niệm của cụ. Thật vậy, công nghiệp phi thường thì ai mà chả nhìn thấy, và nó gắn với một con người phi thường. Nhưng được cụ kính ngưỡng, và có thể, theo cách cụ nghĩ, nếu một người ra đời, công nghiệp của họ là sự nghiệp giải phóng dân tộc, hay mang lại tự do cho dân tộc, hay là phục hưng đất nước. Thì Cụ bảo rằng: Tớ kính ngưỡng, và tất nhiên hỏi dân, dân cũng bảo: Có kính ngưỡng. Thế là thành thánh nhân rồi. Thế nhưng, theo quan niệm của Tôi, chả cứ gì như Cụ cho là như vậy, Tôi còn thấy rằng, khối ngành khối nghề, khối lĩnh vực khác, đầy rẫy thánh nhân. Gạt ra bên lề cái gọi là kính ngưỡng, hai chữ phi thường, trên tử vi có thể thấy được. Nhưng nếu thêm sự kính ngưỡng vào, thì đó là thường lý mất rồi, còn đâu là lý số nữa. Nên, cụ phán thánh nhân ra đời, thì đó là quan niệm của cụ, cụ đã pha cả thường lý của cụ vào đó. Ai đó ủng hộ cụ, như anh đã dẫn chứng, thì cũng vẫn là sự ủng hộ một cách thường lý. Vậy thôi. Chứ mà cứ bảo, đâu, toàn lý số cả đấy, thì Tôi có nhiều dẫn chứng phản bác lắm. Tỷ dụ như Newton nhé, có ai phong thánh cho ông ta đâu. Chắc Cụ Khiêm cũng chẳng biết cái ông đó là ai. Nhưng với Tôi, ông ta đủ để là thánh. Hay như Thánh Gióng nhé. Rõ ràng là ông Gióng, được phong Thánh mà, nên mới gọi là thánh gióng. Thế nhưng, đó lại là nhân vật huyền thoại. Nhưng với Tôi, đủ là thánh, bởi vì, cứ theo truyền thuyết thì ông ta có công nghiệp phi thường. Chỉ nội cái việc ăn gạp cả nước, một phút thành người khổng lồ. Cưỡi được ngựa sắt, chẳng cần xăng, dầu, củi lửa, chẳng cần động cơ đốt trong hay đốt ngoài nào. Nhảy một phát, lên lưng ngựa, thế là ngựa sắt chạy được. Mà chạy khỏe là đằng khác. Thế nên, nếu bảo là định nghĩa, thì Thánh Gióng được xếp thế nào đâu. Vì định nghĩa là một khái niệm có thực, mang nội dung tổng quát, thể hiện những đối tượng có thực. Đằng này thì ... Thành ra, Tôi chỉ dám quan niệm, chứ không to lớn dám biến quan niệm thành định nghĩa. Thế thôi. Lại nói chuyện giải đoán, dẫu cho là giải đoán phi thường nhân đi nữa. Tôi hỏi thật. Có ai dám đảm bảo, đưa một lá số ra mà dám đoán rằng: Anh ta, hay Cô ta là một người phi thường không ?. Chắc không chứ gì. Còn Tôi, Tôi chỉ muốn nói rằng: Nhiều lắm, có cực kỳ nhiều lá số cho phi thường nhân. Trên các diễn đàn mà chúng ta quen biết đây, có rất nhiều những lá số như thế. Ngược lại, trên một lá số của một phi thường nhân đã được xác quyết, cũng có cả người tầm thường, người bình thường. Cái lý rất đơn giản: Một lá số, có rất nhiều cuộc đời ứng với nó. Và nhiều lá số khác nhau, cũng có thể có chung một cuộc đời rất giống nhau. Lý là vậy, có thể chứng minh được không ?. Thứ nhất, về thường lý, dễ thấy quá còn gì. Vì tổng tất cả các lá số khả dĩ chỉ cỡ trên nửa triệu. Trong khi dân số trên thế giới tới hơn 6 tỷ người lận. Đúng không ?. Còn về lý thuyết, Tôi phải nói rằng, Tôi chứng minh được. Nhưng xin miễn trình bày. Chỉ nói thế, là bởi vì, kẻo lại có người cứ cho rằng Tôi nói bốc đồng. Và thực tế, Tôi đã thực hiện nhiều ca giải đoán, trên cơ sở lý thuyết của tôi. Nhưng xin nhấn mạnh rằng: Tôi tuân thủ theo Tiền nhân, theo lý học đông phương cổ truyền, mang hơi thở của người thời nay - vì Tôi đang còn sống mà, hi hi ... Bởi vây, một người giải số, mà cứ ôm một lá số mà phán này nọ. Xem ra không có vẻ khoa học. Nên người ta mới hay gọi họ là Thày ... Bói. Bói mà !!!. Mà đã bói, thì có hên có xui. Vậy thôi. Ngay cả khi đoán về nữ đại gia Tuần Châu, cả dàn người đoán sai, hóa ra họ lại là những người Thuận Lý. Còn anh thày Tàu, hóa ra lại là chàng Bốc phét. Tại sao vậy?. Tại vì, anh thày Tàu thì đã gặp nữ "đại gia" đó rồi, nên nếu đúng anh ta biết xem số, dù chỉ là trình độ trung bình, thì cũng đủ "định vị" được lá số. Mà đã định vị được rồi, việc đoán sai thêm nữa, e rằng, muốn đoán sai cũng khó, giống như sút phạt 11 m, muốn đá ra ngoài cũng khó. Khi thấy mọi người sai, anh ta được dịp bốc phét rằng nào là hội sao này nọ - ai chả phải hội sao, sách vở đầy rẫy -, tỷ như cách Đào Thai nếu không xét hội sao thì loạn xà ngầu, đoán thế quái nào được, mọi người bàn mãi, có ra ngô ra khoai cái gì đâu. Rõ là bốc phét, vì chỉ cần biết cái lý trên là chẳng bao giờ dám nói như vậy. Ngay cả cách cục, cứ nói ví dụ như: Cự Nhật thì đồng cung cũng có, mà thế xung chiếu cũng có. Thế mà, cách Cự Nhật hay cách Nhật Cự là khác nhau nhiều lắm đó, liệu anh ta có biết chăng, hay như cách Cự có Nhật xung chiếu, nếu Cự là mệnh chủ, thi khác hẳn nếu Nhật là mệnh chủ. Chẳng hạn như số của KAKALOTA thì cũng lá số ấy, ứng với một người làm chánh án tòa án tối cao của chính phủ cộng hòa miền nam việt nam trước năm 1975, còn bây giờ là KAKALOTA của chúng ta ở đây - ngay trong diễn đàn này. KK có mệnh chủ là Thái dương, còn người kia được anh Đinh văn Tân giải đoán đúng làm chánh tòa có mệnh chủ là Cự môn. Thấy ngay, người Cự môn mới làm quan tòa được chứ. Chứ người Thái dương, tính bộc trực, ngay thẳng, bô lô ba la, thì làm thế nào được chánh tòa ?. Nếu qua mạng, chẳng biết mặt, chẳng hay biết gì, chỉ có mỗi lá số, gặp trường hợp như thế, há chẳng phải là đoán mò hay sao. Đến khi đoán sai lại bảo người ta sai giờ sinh chăng ?. Đáng tiếc là họ có lá số chính xác đó. Muốn bảo họ sai giờ sinh cũng chẳng được. Rồi như vụ ông THY ấy, khác gì đánh đố. Họ đoán sai, thực thì cũng chẳng sai, mà đoán đúng, cũng chẳng có gì để tự hào cả, vì ngay cả tôi, cũng đoán trúng vận đó đấy thôi. Cũng biết rằng, với lá số ấy, có tới 5 người lận ứng với 5 cuộc đời khác nhau, trong đó Tôi rút ra được một người, và thấy vận bị tai nạn rất rõ. Thân ái. Chào anh Vuivui! Thành thực cám ơn sự nhiệt tình giải thích của anh, qua đó tôi đã hiểu thêm về khái niệm từ Thánh Nhân nó đa dạng như thế nào. Như Phapvan quan niệm : "Thánh nhân là bậc chỉ biết lo cho nhân quần xã hội, suy nghĩ và hành động luôn làm lợi cho Tha nhân - không chút vị kỷ. Thánh Sống thì ít lắm. Vài ba trăm năm mới có một người. Đời Đạo vẹn toàn." Còn anh quan niệm : "Đó là nhân vật phi thường (không chỉ tài năng mà còn có cả công nghiệp phi thường) cộng với được người đời kính ngưỡng." Theo tôi đây là hai cách quan niệm về Thánh Nhân. Một là theo lối cổ truyền và hai là theo lối hiện đại của ngày nay. Do vậy nếu Thánh Nhân trong Sấm Trạng Trình nếu có xuất hiện trong thời nay thì dĩ nhiên nó phải thỏa mãn cả hai quan niệm này thì mới hợp lý. Nếu suy luận của tôi là đúng thì mọi người tha hồ mà dự đoán. Thánh Nhân có thể là ông A hay bà B nào mà chả được, cái quan trọng là nó hợp lý hay không mà thôi, thì làm sao cứ phải gán ghép cho họ là đánh đố? Chả nhẽ khi một ai đưa ra một ứng cử viên thì họ phải nói rõ lai lịch của người đó và không được quyền yêu cầu mọi người dự đoán về các sự kiện đặc biệt của người đó hay sao? Bởi vì Sấm Trạng Trình đã nổi tiếng 500 năm nay và bên Tầu ngày xưa cũng đã phải cúi đầu bái phục tài tiên đoán của cụ Trạng Trình thì cớ gì có một vài người VN ngày nay cho rằng ông Thánh Nhân này làm gì có mà đua nhau dự đoán khi nào xuất với chả hiện cho mệt người..... Còn về kỳ án "Nữ đại gia Tuần Châu" thì đến nay theo tôi còn nhớ là nữ đại gia này đã có bản tử vi của các thầy tử vi Tầu này đã xem cách lúc đó trên 20 năm rồi và cho tới thời điểm đó đều đúng cả. Trong khi các cao thủ tử vi VN tham gia dự đoán lúc đó đều sai bét nhè. Có điều là nữ đại gia này hình như không công bố bản dự đoán này cho nên chúng ta có quyền nghi ngờ họ gian lận, nhưng có một điều mà tôi có thể xác nhận một chi tiết là họ đã nói đúng, khi nữ đại gia Tuần Châu này ra đề cho mọi người đoán xem năm nào chồng của cô ta bị hạn về lao tù hay chết do chính tứ trụ của cô ta sát chồng mà gây ra. Dĩ nhiên có sự giải cứu của các thầy Tầu này mà chồng của cô ta đã bình an vô sự năm đó, còn các cao thủ Tử Vi VN lúc đó không một ai đoán đúng năm hạn đó cả. Tất nhiên với phương pháp tính điểm hạn của tôi đã xác định năm hạn này một cách dễ dàng, đó là lý do tại sao tôi tin họ nói đúng và dĩ nhiên cách giải của tôi cũng giống như của cụ Thiệu Vĩ Hoa và cũng giống như của mấy ông thầy Tầu này là ly hôn và sống ly thân qua năm đó là thượng sách. Kính chào. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 2, 2010 Đây là bài viết của minhthien bên tuvilyso.net trong chủ đề "Ai là TBT sắp đến" nhưng không phải viết để dự đoán về Tổng Bí thư hay Chủ Tịch Nước mà là dự đoán sự xuất hiện về Thánh Nhân trong Sấm Trạng Trình. "Sư phụ tôi có nói tên ông thánh nhân xuất hiện là " Mộc Hạ Liên Đinh Khẩu", rất nhiều người uyên thâm chữ nho nhưng chưa dịch ra. Khi ông xuất hiện sẽ có 72 tướng xuất hiện chỉ nghe chữ "Hiền" mà vấn vương tìm về để phò giúp. Ông thánh nhân lấy văn chương làm ngòi bút, lấy cây cỏ làm binh. Đất nước Việt Nam sau này sẽ đổi thành "Tân Xuân Thu" nghĩa là chỉ có hai mùa là: Mùa thu và mùa xuân. Ông xuất hiện cứu cả năm châu bốn bể, cuộc cách mạng trời đất. Sau này phật không phải bằng tượng được người ta thổi hồn vào mà bằng sương bằng thịt. Khi nào không còn đình, chùa, nhà thờ thì thiên hạ sẽ thái bình. Các biến cố vào các năm: 2012, 2017,2024. Sau năm 2024 cuộc sống con người sẽ có biến đổi lớn, tốt đẹp.Không biết cụ Trạng Trình có tái xuất không???. Ông thánh đã xuất hiện rồi, đợi giờ, đợi ngày, tháng, năm để nhập thần thôi. Các bạn hãy cố gắng dịch tên ông thánh nhân trên. Không phải tên là: Mộc hạ châm châm khẩu Danh thế xuất nan lương " (Trích trong phần cuối của sấm Trạng Trình) . Thạch Bàn là ai?. Ông Điện Bàn bút danh, quê Nam Định. Trấn yểm ở Quảng Ninh trên đường về nhà thì bị chết. Một trong những cao giỏi nhất nước về phong thủy địa long. Tuổi thọ ông ngoài 40. ThachBan có thể PM cho tôi nhưng người tên tuổi trên và giờ, ngày thang năm sinh chính xác để tôi hỏi sư phụ tôi, đẻ sư phụ tôi Xuất Hồn để xem về mấy ông này. Xin Thánh nhân xá tội!" Share this post Link to post Share on other sites
Posted 11 Tháng 3, 2010 (đã chỉnh sửa) Thaiduong271 bên Lý Số Việt Nam đã viết: “Bạn VULONG ơi bạn có lẽ chưa đọc kĩ sách khải huyền rồi ngày mà chiến tranh nổ ra theo chúa nói "ta sẽ đến như 1 kẻ trộm" tức là lúc mọi người 0 ngờ nhất, lúc cả thế giới hoà bình nhất, mọi người đều ca hát vui mừng thì đó chính là thời khắc đen tối nhất vì lúc đó antichits sẽ ra tay,điều này phù hợp với lời bà vanga "cái gì tưởng đáng sợ thì 0 đáng sợ,cái gì 0 đáng sợ mới thật đáng sợ"..... “. Nếu thế thì có thể giải mã các câu trong bài viết của minhthuan bên tuvilyso.net trong chủ đề "Ai là TBT sắp đến" nhưng không phải viết để dự đoán về Tổng Bí thư hay Chủ Tịch Nước mà là dự đoán sự xuất hiện về Thánh Nhân trong Sấm Trạng Trình. "Sư phụ tôi có nói tên ông thánh nhân xuất hiện là " Mộc Hạ Liên Đinh Khẩu", rất nhiều người uyên thâm chữ nho nhưng chưa dịch ra. Khi ông xuất hiện sẽ có 72 tướng xuất hiện chỉ nghe chữ "Hiền" mà vấn vương tìm về để phò giúp. Ông thánh nhân lấy văn chương làm ngòi bút, lấy cây cỏ làm binh. Đất nước Việt Nam sau này sẽ đổi thành "Tân Xuân Thu" nghĩa là chỉ có hai mùa là: Mùa thu và mùa xuân. Ông xuất hiện cứu cả năm châu bốn bể, cuộc cách mạng trời đất. Sau này phật không phải bằng tượng được người ta thổi hồn vào mà bằng sương bằng thịt.“. Khi nào không còn đình, chùa, nhà thờ thì thiên hạ sẽ thái bình 1 - Câu: “Ông thánh nhân lấy văn chương làm ngòi bút“ theo tôi hiểu “ngòi bút“ là “vũ khí“ thì chính xác hơn. 2 -Câu : “lấy cây cỏ làm binh“ cây cỏ chính là thuyết âm dương ngũ hành. 3 -Câu : “Khi nào không còn đình, chùa, nhà thờ thì thiên hạ sẽ thái bình“ có nghĩa là con người lúc đó không còn tin vào Đức Chúa Trời hay các vị thánh trong các tôn giáo nữa, tức là vận mệnh của con người và vạn vật do âm dương ngũ hành quyết định. Có thể hiểu là sau khi Đại Chiến 3 nổ ra sẽ ứng với câu sấm của nước ta “10 phần chết 7 còn 3“ thì những người còn sống sót trên thế giới hầu như không còn tin vào Đức Chúa Trời hay các thần thánh nữa. Sau đó “Đến khi vua ra chết 2 còn 1“ được hiểu như thế nào? ….. Và cuối cùng khi cả thế giới đang sống trong hòa bình vì chỉ còn 1 vua và người dân đa số không còn tôn thờ Chúa thì dĩ nhiên Chúa nổi giận và sẽ hủy diệt loài người để lập nên một Thiên Đường ở dưới nghĩa địa chỉ dành riêng cho những người tôn thờ Chúa (có nghĩa là trong lúc thế giới hòa bình thì Trận Chiến Ha–Ma-Gê-Đôn sẽ xẩy ra chính là sự va trạm của thiên thạch với trái đất). Edited 11 Tháng 3, 2010 by VULONG Share this post Link to post Share on other sites
Posted 19 Tháng 3, 2010 1 - Câu: “Ông thánh nhân lấy văn chương làm ngòi bút“ theo tôi hiểu “ngòi bút“ là “vũ khí“ thì chính xác hơn. 2 -Câu : “lấy cây cỏ làm binh“ cây cỏ chính là thuyết âm dương ngũ hành. 3 -Câu : “Khi nào không còn đình, chùa, nhà thờ thì thiên hạ sẽ thái bình“ có nghĩa là con người lúc đó không còn tin vào Đức Chúa Trời hay các vị thánh trong các tôn giáo nữa, tức là vận mệnh của con người và vạn vật do âm dương ngũ hành quyết định. Cháu Sin lỗi các bác các chúThấy mấy câu trên hay hay cháu xin thử phân tích theo hướng này xem thế nào trước để góp vui sau để cho mọi ng trên 4rum xem chơi 1 - Câu: “Ông thánh nhân lấy văn chương làm ngòi bút“ theo tôi hiểu “ngòi bút“ là “vũ khí“ thì chính xác hơn. Câu này thì phải phân tích thế này nếu dùng ngòi bút thì chẳng giải quyết đc vấn đề gì vì theo đúng quy luật nhà văn ko giải quyết đc việc chính trị mà phải phân tích thế này - Đây là cách dùng khéo léo những điều kiên "Nếu ... thì" (sub eng if ... then ... end if) + chẳng hạn Nếu tôi zúp anh 1 việc anh ko làm đc thì anh phải zúp tôi làm 1 việc mà trong khả năng của anh + So sánh kiến thức trong sách vở:"Nhưng chỉ tin tưởng cái gì mà chính các người đã từng trải, kinh nghiệm và nhận là đúng, có lợi cho mình và kẻ khác. Chỉ có cái đó mới là đích tối hậu thăng hoa cho con người và cuộc đời. ” (Thiền sư THÍCH ĐỨC NHUẬN trích : http://www.phatviet.com/triethoc/phth/PHTH011.htm ) Theo (AE) phân tích thế mới đúng vừa phù hợp với thực tế vừa có khả thi + So sánh thực tế: tổng thống Mỹ Omaba đã đễ dàng thông qua ngân sách 2009 điều mà ng tiền nhiệm ko làm đc và sang 2010 lại trở về vết xe đổ của ng tiền nhiềm(nghĩa là sẽ có cơ hội để chứng minh) 2 -Câu : “lấy cây cỏ làm binh“ cây cỏ chính là thuyết âm dương ngũ hành. - Biến "chiến tranh Vũ trang" thanh "chiến tranh Tâm linh" vì sao phải làm vậy + thứ nhất đổi từ cuộc chiến linh đấu linh sang tướng đấu tướng mà tướng zờ mấy ai biết tâm linh nghĩa là tỷ lệ thắng khá cao + Tối ưu thương vong cho binh lính và dân thương + Nhưng chiến tranh tâm linh thì phần cố lõi là dùng trận ko đc phép làm như Cao Biền vì bây zờ dâu phải 1000 năm trước câu hỏi này Chú TS trả lời hộ cháu cái 3 -Câu : “Khi nào không còn đình, chùa, nhà thờ thì thiên hạ sẽ thái bình“ có nghĩa là con người lúc đó không còn tin vào Đức Chúa Trời hay các vị thánh trong các tôn giáo nữa, tức là vận mệnh của con người và vạn vật do âm dương ngũ hành quyết định. thôi ko phân tích nữa tại cháu chán roài nhưng hóa ra cái kế hoạch tên netsunshadow của ng đó là do cụ NBK chỉ thả nào AE hơn 5 năm trời ko phá đc ........ ng viết kế hoạch quả là quá xấu tính ghét thế ko biết (đây chỉ là 1 phần trong kế hoạch của ng đó thôi ) Share this post Link to post Share on other sites
Posted 19 Tháng 3, 2010 Cháu Sin lỗi các bác các chú Thấy mấy câu trên hay hay cháu xin thử phân tích theo hướng này xem thế nào trước để góp vui sau để cho mọi ng trên 4rum xem chơi 1 - Câu: “Ông thánh nhân lấy văn chương làm ngòi bút“ theo tôi hiểu “ngòi bút“ là “vũ khí“ thì chính xác hơn. Câu này thì phải phân tích thế này nếu dùng ngòi bút thì chẳng giải quyết đc vấn đề gì vì theo đúng quy luật nhà văn ko giải quyết đc việc chính trị mà phải phân tích thế này - Đây là cách dùng khéo léo những điều kiên "Nếu ... thì" (sub eng if ... then ... end if) + chẳng hạn Nếu tôi zúp anh 1 việc anh ko làm đc thì anh phải zúp tôi làm 1 việc mà trong khả năng của anh + So sánh kiến thức trong sách vở:"Nhưng chỉ tin tưởng cái gì mà chính các người đã từng trải, kinh nghiệm và nhận là đúng, có lợi cho mình và kẻ khác. Chỉ có cái đó mới là đích tối hậu thăng hoa cho con người và cuộc đời. ” (Thiền sư THÍCH ĐỨC NHUẬN trích : http://www.phatviet.com/triethoc/phth/PHTH011.htm ) Theo (AE) phân tích thế mới đúng vừa phù hợp với thực tế vừa có khả thi + So sánh thực tế: tổng thống Mỹ Omaba đã đễ dàng thông qua ngân sách 2009 điều mà ng tiền nhiệm ko làm đc và sang 2010 lại trở về vết xe đổ của ng tiền nhiềm(nghĩa là sẽ có cơ hội để chứng minh) 2 -Câu : “lấy cây cỏ làm binh“ cây cỏ chính là thuyết âm dương ngũ hành. - Biến "chiến tranh Vũ trang" thanh "chiến tranh Tâm linh" vì sao phải làm vậy + thứ nhất đổi từ cuộc chiến linh đấu linh sang tướng đấu tướng mà tướng zờ mấy ai biết tâm linh nghĩa là tỷ lệ thắng khá cao + Tối ưu thương vong cho binh lính và dân thương + Nhưng chiến tranh tâm linh thì phần cố lõi là dùng trận ko đc phép làm như Cao Biền vì bây zờ dâu phải 1000 năm trước câu hỏi này Chú TS trả lời hộ cháu cái 3 -Câu : “Khi nào không còn đình, chùa, nhà thờ thì thiên hạ sẽ thái bình“ có nghĩa là con người lúc đó không còn tin vào Đức Chúa Trời hay các vị thánh trong các tôn giáo nữa, tức là vận mệnh của con người và vạn vật do âm dương ngũ hành quyết định. thôi ko phân tích nữa tại cháu chán roài nhưng hóa ra cái kế hoạch tên netsunshadow của ng đó là do cụ NBK chỉ thả nào AE hơn 5 năm trời ko phá đc ........ ng viết kế hoạch quả là quá xấu tính ghét thế ko biết (đây chỉ là 1 phần trong kế hoạch của ng đó thôi ) Huynh này lịch sự nhất trên diễn đàn này đây nè. Câu đầu tiên lúc nào cũng " sin lỗi" :rolleyes: Share this post Link to post Share on other sites
Posted 19 Tháng 3, 2010 Cháu Sin lỗi các bác các chú Thấy mấy câu trên hay hay cháu xin thử phân tích theo hướng này xem thế nào trước để góp vui sau để cho mọi ng trên 4rum xem chơi 1 - Câu: “Ông thánh nhân lấy văn chương làm ngòi bút“ theo tôi hiểu “ngòi bút“ là “vũ khí“ thì chính xác hơn. Câu này thì phải phân tích thế này nếu dùng ngòi bút thì chẳng giải quyết đc vấn đề gì vì theo đúng quy luật nhà văn ko giải quyết đc việc chính trị mà phải phân tích thế này - Đây là cách dùng khéo léo những điều kiên "Nếu ... thì" (sub eng if ... then ... end if) + chẳng hạn Nếu tôi zúp anh 1 việc anh ko làm đc thì anh phải zúp tôi làm 1 việc mà trong khả năng của anh + So sánh kiến thức trong sách vở:"Nhưng chỉ tin tưởng cái gì mà chính các người đã từng trải, kinh nghiệm và nhận là đúng, có lợi cho mình và kẻ khác. Chỉ có cái đó mới là đích tối hậu thăng hoa cho con người và cuộc đời. ” (Thiền sư THÍCH ĐỨC NHUẬN trích : http://www.phatviet.com/triethoc/phth/PHTH011.htm ) Theo (AE) phân tích thế mới đúng vừa phù hợp với thực tế vừa có khả thi + So sánh thực tế: tổng thống Mỹ Omaba đã đễ dàng thông qua ngân sách 2009 điều mà ng tiền nhiệm ko làm đc và sang 2010 lại trở về vết xe đổ của ng tiền nhiềm(nghĩa là sẽ có cơ hội để chứng minh) 2 -Câu : “lấy cây cỏ làm binh“ cây cỏ chính là thuyết âm dương ngũ hành. - Biến "chiến tranh Vũ trang" thanh "chiến tranh Tâm linh" vì sao phải làm vậy + thứ nhất đổi từ cuộc chiến linh đấu linh sang tướng đấu tướng mà tướng zờ mấy ai biết tâm linh nghĩa là tỷ lệ thắng khá cao + Tối ưu thương vong cho binh lính và dân thương + Nhưng chiến tranh tâm linh thì phần cố lõi là dùng trận ko đc phép làm như Cao Biền vì bây zờ dâu phải 1000 năm trước câu hỏi này Chú TS trả lời hộ cháu cái 3 -Câu : “Khi nào không còn đình, chùa, nhà thờ thì thiên hạ sẽ thái bình“ có nghĩa là con người lúc đó không còn tin vào Đức Chúa Trời hay các vị thánh trong các tôn giáo nữa, tức là vận mệnh của con người và vạn vật do âm dương ngũ hành quyết định. thôi ko phân tích nữa tại cháu chán roài nhưng hóa ra cái kế hoạch tên netsunshadow của ng đó là do cụ NBK chỉ thả nào AE hơn 5 năm trời ko phá đc ........ ng viết kế hoạch quả là quá xấu tính ghét thế ko biết (đây chỉ là 1 phần trong kế hoạch của ng đó thôi ) AngelEye đã hiểu sai hoàn toàn nội dung mà minhthuan đã viết. Hiểu đơn giản là vị Thánh Nhân này chỉ dùng sách vở (vũ khí) để chứng minh được rằng thuyết Âm Dương Ngũ Hành (cây cỏ làm binh) mới chính là Đấng Tối Cao quyết định ĐỊNH MỆNH của con người và dĩ nhiên phải được loài người thừa nhận là đúng. Từ đó loài người không còn tin và Đức Chúa Trời trong Kinh Thánh, Thánh Ala trong Đạo Hồi, Thánh...trong Đạo Phật, Thánh M... trong Đạo M... (tức "Khi nào không còn đình, chùa, nhà thờ thì thiên hạ sẽ thái bình"). Chỉ có như vậy mới không có các cuộc Thánh Chiến như ngày nay, loài người mới được sống trong cảnh hòa bình. Và điều cuối cùng là dĩ nhiên vị Thánh Nhân này phải bằng xương bằng thịt là cái chắc. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 20 Tháng 3, 2010 " Khi ông xuất hiện sẽ có 72 tướng xuất hiện chỉ nghe chữ "Hiền" mà vấn vương tìm về để phò giúp. Ông thánh nhân lấy văn chương làm ngòi bút, lấy cây cỏ làm binh. Đất nước Việt Nam sau này sẽ đổi thành "Tân Xuân Thu" nghĩa là chỉ có hai mùa là: Mùa thu và mùa xuân. Ông xuất hiện cứu cả năm châu bốn bể, cuộc cách mạng trời đất. Sau này phật không phải bằng tượng được người ta thổi hồn vào mà bằng sương bằng thịt. Khi nào không còn đình, chùa, nhà thờ thì thiên hạ sẽ thái bình.Ông vu long này chắc bị hội chứng thánh nhân ám ảnh nên suốt ngày đi tìm thánh nhân trên mạng.Bàn một tý: Thánh nhân này chắc chắn là cụ Hồ chí Minh vì các lẽ sau theo tiêu chí của vu long. 1. chỉ nghe chữ "Hiền" mà vấn vương tìm về để phò giúpCụ Hồ đã đoàn kết được mọi người trong dân tộc Việt Nam để đấu tranh dành độc lập dân tộc.2. Ông thánh nhân lấy văn chương làm ngòi bútTuyên ngôn độc lập đọc ngày 2-9-1945 và nhật ký trong tù là những tác phẩm bất hủ.3. lấy cây cỏ làm binhTrong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ các căn cứ của quân đội cách mạng đều ở trong rừng như vậy cũng có nghĩa là lấy cây cỏ làm binh.4. Khi nào không còn đình, chùa, nhà thờ thì thiên hạ sẽ thái bìnhTrong kháng chiến chống Pháp và Mỹ đình chùa có thể là nơi nuôi dấu cán bộ cách mạng, là nơi tổ chức lớp học để đào tạo ra bao hiền tài đến ngày hôm nay vẫn còn đang lao động phục vụ đất nước, đình chùa có thể là nơi trú quân của bộ đội dân quân,nơi cứu chữa thương binh, nơi làm kho tàng cất trữ.Những điều đó chỉ có thể xuất phát từ trí tuệ Thánh Sống Hồ Chí Minh với trí tuệ vô biên biết phát huy sức mạnh tổng hợp của dân tộc như thế nào (sức mạnh tổng hợp bao gồm cả linh khí núi sông, hồn thiêng dân tộc). Đến ngày hôm nay sau khi người đi sa mấy chục năm bao bộ môn nghiên cứu phát triển con cháu mới lờ mờ hiểu được một tý trong sự vĩ đại của người. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 20 Tháng 3, 2010 AngelEye đã hiểu sai hoàn toàn nội dung mà minhthuan đã viết. Hiểu đơn giản là vị Thánh Nhân này chỉ dùng sách vở (vũ khí) để chứng minh được rằng thuyết Âm Dương Ngũ Hành (cây cỏ làm binh) mới chính là Đấng Tối Cao quyết định ĐỊNH MỆNH của con người và dĩ nhiên phải được loài người thừa nhận là đúng. Từ đó loài người không còn tin và Đức Chúa Trời trong Kinh Thánh, Thánh Ala trong Đạo Hồi, Thánh...trong Đạo Phật, Thánh M... trong Đạo M... (tức "Khi nào không còn đình, chùa, nhà thờ thì thiên hạ sẽ thái bình"). Chỉ có như vậy mới không có các cuộc Thánh Chiến như ngày nay, loài người mới được sống trong cảnh hòa bình. Và điều cuối cùng là dĩ nhiên vị Thánh Nhân này phải bằng xương bằng thịt là cái chắc.Cháu Sin lỗi các bác các chú"Hiểu đơn giản là vị Thánh Nhân này chỉ dùng sách vở (vũ khí) để chứng minh được rằng thuyết Âm Dương Ngũ Hành (cây cỏ làm binh) mới chính là Đấng Tối Cao quyết định ĐỊNH MỆNH của con người và dĩ nhiên phải được loài người thừa nhận là đúng." Chú Vũ Long nhìn chút thực tế coi VD: Giáo dục Việt Nam cũng là chỉ dựa trên lý thuyết hay là sách vở so với thực tiễn chắc cách nước Mỹ 300 năm phát triển Nói chung có câu này hay hay trong binh pháp "Học thuộc binh pháp chỉ là căn bản còn sử dụng thế nào tùy vào mỗi ng" (đã quên ai nói) Share this post Link to post Share on other sites
Posted 20 Tháng 3, 2010 (đã chỉnh sửa) Cháu Sin lỗi các bác các chú "Hiểu đơn giản là vị Thánh Nhân này chỉ dùng sách vở (vũ khí) để chứng minh được rằng thuyết Âm Dương Ngũ Hành (cây cỏ làm binh) mới chính là Đấng Tối Cao quyết định ĐỊNH MỆNH của con người và dĩ nhiên phải được loài người thừa nhận là đúng." Chú Vũ Long nhìn chút thực tế coi VD: Giáo dục Việt Nam cũng là chỉ dựa trên lý thuyết hay là sách vở so với thực tiễn chắc cách nước Mỹ 300 năm phát triển Nói chung có câu này hay hay trong binh pháp "Học thuộc binh pháp chỉ là căn bản còn sử dụng thế nào tùy vào mỗi ng" (đã quên ai nói) :rolleyes: chào em AngelEye, chắc đôi mắt em đẹp lắm. Khi Ông Albert Einstein nghĩ ra công thức e = mc2, ông đâu nghĩ rằng các đàn em của ông lại làm ra bom nguyên tử thả xuống Hirosima :lol: .Ông vu long này chắc bị hội chứng thánh nhân ám ảnh nên suốt ngày đi tìm thánh nhân trên mạng.Bác Liêm Trinh là người đầu tiên đặt tên cho Hội chứng :P . Hiện giờ, tại Việt Nam, cai nghiện game đã thành công, sắp tới chắc sẽ có cai nghiện hội chứng mới mà bác đã đặt tên hi hi. Edited 20 Tháng 3, 2010 by Trạng Lợn Share this post Link to post Share on other sites
Posted 20 Tháng 3, 2010 Ông vu long này chắc bị hội chứng thánh nhân ám ảnh nên suốt ngày đi tìm thánh nhân trên mạng. Bàn một tý: Thánh nhân này chắc chắn là cụ Hồ chí Minh vì các lẽ sau theo tiêu chí của vu long. 1. Cụ Hồ đã đoàn kết được mọi người trong dân tộc Việt Nam để đấu tranh dành độc lập dân tộc. 2. Tuyên ngôn độc lập đọc ngày 2-9-1945 và nhật ký trong tù là những tác phẩm bất hủ. 3. Trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ các căn cứ của quân đội cách mạng đều ở trong rừng như vậy cũng có nghĩa là lấy cây cỏ làm binh. 4. Trong kháng chiến chống Pháp và Mỹ đình chùa có thể là nơi nuôi dấu cán bộ cách mạng, là nơi tổ chức lớp học để đào tạo ra bao hiền tài đến ngày hôm nay vẫn còn đang lao động phục vụ đất nước, đình chùa có thể là nơi trú quân của bộ đội dân quân,nơi cứu chữa thương binh, nơi làm kho tàng cất trữ. Những điều đó chỉ có thể xuất phát từ trí tuệ Thánh Sống Hồ Chí Minh với trí tuệ vô biên biết phát huy sức mạnh tổng hợp của dân tộc như thế nào (sức mạnh tổng hợp bao gồm cả linh khí núi sông, hồn thiêng dân tộc). Đến ngày hôm nay sau khi người đi sa mấy chục năm bao bộ môn nghiên cứu phát triển con cháu mới lờ mờ hiểu được một tý trong sự vĩ đại của người. Liêm Trinh lại thích Chính Trị với chả Chính Em rồi phải không? Nếu thích thì Liêm Trinh hãy giới thiệu một trang web nào cũng được miễn là chúng ta có thể tranh luận thoải mái, còn ở đây Liêm Trinh cũng biết là không được phép cơ mà. Theo tôi nghĩ họ có thể cấm Lê Thị Công Nhân chứ làm sao cấm được Liêm trinh cơ chứ. Nếu họ mà cấm được Liêm Trinh không được phép tranh luận với tôi thì chắc là họ sợ VULONG này hơn cả sợ Thánh Nhân đấy. Bài viết trên tôi chỉ phân tích bài viết của minhthuan bên tuvilyso.net theo ý tôi hiểu mà thôi, làm gì phải sợ hãi như vậy. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 20 Tháng 3, 2010 Cháu Sin lỗi các bác các chú "Hiểu đơn giản là vị Thánh Nhân này chỉ dùng sách vở (vũ khí) để chứng minh được rằng thuyết Âm Dương Ngũ Hành (cây cỏ làm binh) mới chính là Đấng Tối Cao quyết định ĐỊNH MỆNH của con người và dĩ nhiên phải được loài người thừa nhận là đúng." Chú Vũ Long nhìn chút thực tế coi VD: Giáo dục Việt Nam cũng là chỉ dựa trên lý thuyết hay là sách vở so với thực tiễn chắc cách nước Mỹ 300 năm phát triển Nói chung có câu này hay hay trong binh pháp "Học thuộc binh pháp chỉ là căn bản còn sử dụng thế nào tùy vào mỗi ng" (đã quên ai nói) Tôi chỉ phân tích bài viết của minhthuan theo ý tôi hiểu, đơn giản có vậy thôi mà làm gì phải lôi Binh Pháp Tôn Tử ra ở đây cơ chứ.... thật tình không thể hiểu nổi. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 3, 2010 (đã chỉnh sửa) Tôi chỉ phân tích bài viết của minhthuan theo ý tôi hiểu, đơn giản có vậy thôi mà làm gì phải lôi Binh Pháp Tôn Tử ra ở đây cơ chứ.... thật tình không thể hiểu nổi.Cháu Sin lỗi các bác các chúChú nói bái viết của minhthuan cháu thấy bài viết này nói ý trong sấm của Cụ NBK cháu phân tích làm rõ ý cụ NBK chứ đâu phân tích ý bài minhthuan mà chú Vũ Long thấy ko hợp lý đoạn nào ko còn binh pháp là cháu lấy vd để làm rõ là lý thuyết xuông để trẻ con nó học, các chú cũng đâu tin vào lý thuyết xuông Edited 21 Tháng 3, 2010 by AngelEye Share this post Link to post Share on other sites