Posted 3 Tháng 1, 2010 ĐỊNH MỆNH VÀ PHONG THỦY "Định mệnh có thật hay không?" là một tiểu luận mà tôi đã hân hạnh trình bày với các bạn trên trang web này. Tiểu luận đó xác định rằng: Định mệnh là có thật! Đó chính là sự tương tác của những qui luật vũ trụ lên chính thân xác và tư duy của con người. Bởi vậy, khi con người biết được điều đó, nó đã thể hiện bằng khả năng tiên tri cho đến từng hành vi của con người qua những phương pháp dự báo của nền Lý học Đông phương. Và tự do cuối cùng của con người là sự nhận thức chính mình để giải thoát. Nhưng một tri thức khác cũng của nền Lý học Đông phương - đó là môn Phong Thủy có vẻ như lại tìm cách xoay chuyển ngay số phận của con người. Đây là một sự mâu thuẫn nội tại trong chính phương pháp luận của Lý học - mà cụ thể là thuyết Âm Dương Ngũ hành? Có phải như vậy không? Còn tiếp Share this post Link to post Share on other sites
Posted 13 Tháng 1, 2010 Chào anh Thiên Sứ, Theo tôi, định mệnh hoàn toàn có thật. Phong Thủy cũng nằm trong khuôn khổ của định mệnh, không tách rời . Ví như cuộc đời đã định rằng, năm đó tháng đó ta sẽ gặp một Thầy Địa Lý cao tay chỉ cho cách hóa giải nơi sống, chỉ cho mảnh đất linh ....Còn với định mệnh mà tới ngày tháng đó sẽ gặp mạt vận, gặp ngay tay Thày Địa Lý " dzỏm " thì ôi thôi, sửa chữa lung tung gây tốn kém . Chưa kể lợn lành thành lợn què có ngày . Do vậy, tất cả đã an bài trong định mệnh, họa may chỉ có con đường tích chút đức thì mới mong hoán cải được một chút xíu , thế thôi . Kính . 2 people like this Share this post Link to post Share on other sites
Posted 13 Tháng 1, 2010 Tôi cũng tin như bạn! Bạn đã nói thay những điều tôi nghĩ! Share this post Link to post Share on other sites
Posted 14 Tháng 1, 2010 Trong lúc tư vấn phong thủy mà có sơ sót thì đó cũng là định mệnh. Gia chủ hiểu nhầm hay làm sai thì cũng là định mệnh. Gia chủ đang theo thầy này, nghe thầy khác có "cao chiêu" hơn, mời về làm bồi thêm, nếu chẳng may mà..."bổ ngửa" thì...cũng là dịnh mệnh. :) Share this post Link to post Share on other sites
Posted 20 Tháng 1, 2010 có lẽ, khi con người khôi phục và làm chủ được hệ thống các quy luật âm dương ngũ hành . thì con người sẽ làm chủ được vận mệnh của mình . vì : -định mệnh không có thật, tương lai chỉ là một xác suất - để làm chủ được vận mệnh - có nghĩa là điều chỉnh tương lai của một con người theo hướng tích cực . ta cần tác động tới trường khí âm dương ngũ hành như vậy lúc này- phong thủy - không hề có sự mâu thuẫn nội tại trong phương pháp luận của lý học đông phương Share this post Link to post Share on other sites
Posted 20 Tháng 1, 2010 chào bạn vinh theo mình nghĩ dù con người có làm chủ được quy luật âm dương ngũ hành thì cũng khó mà làm chủ được định mệnh dân tộc đã từng sở hữu nền văn minh này cũng ko thoát khỏi quy luật đó . trong dịch có nói : thiên- địa- nhân ..trời ,đất có trước con người vậy mà con người vẫn muốn vượt lên đứng trước trời đất sao ?? có những chuyện chúng ta nên chấp nhận ở tính tương đối :P thân 1 person likes this Share this post Link to post Share on other sites
Posted 22 Tháng 1, 2010 chào bạn vinh theo mình nghĩ dù con người có làm chủ được quy luật âm dương ngũ hành thì cũng khó mà làm chủ được định mệnh dân tộc đã từng sở hữu nền văn minh này cũng ko thoát khỏi quy luật đó . trong dịch có nói : thiên- địa- nhân ..trời ,đất có trước con người vậy mà con người vẫn muốn vượt lên đứng trước trời đất sao ?? có những chuyện chúng ta nên chấp nhận ở tính tương đối :( thân Tuấn Dương nói chính xác. SW Hawking cho rằng: Nếu quả thực có một lý thuyết thống nhất vũ trụ thì chính nó sẽ quyết định chúng ta tìm ra nó hay không. Hay nói rõ hơn: Một lý thuyết thống nhất theo tiêu chí khoa học là sự tống hợp của tất cả các qui luật tự nhiên chi phối vũ trụ vô biên và con người nhỏ bé này. Tất nhiên định mệnh là có thật. Thí dụ như mặt trời đến hết tuổi thọ của nó mà nổ tung thì con người trên Trái Đất này cũng khóc tiếng Irak mà thôi. Làm gì có chuyện cả quy luật tương tác với năng lượng khổng lồ của vũ trụ này lại do những sinh vật trên quả đất này chi phối nó. Cho rằng lý thuyết Bất định đúng thì khối năng lượng chỉ cần của Thái Dương hệ này thôi cũng không thể do 8 tỷ dân trên thế giới này hợp lực để quyết định nó. Đấy chỉ là những ý nghĩ ấu trĩ cực kỳ nông cạn , nếu nói một cách lịch sự. Nhưng khi con người nhận thức được qui luật của nó thì trong một giới hạn nào đó nó có thể làm thay đổi định lượng cuộc sống của cá nhân hay cộng đồng trong giới hạn của sự tồn tại trên trái đất này. Đấy chính là lý do mà người ta có cảm giác phong thủy thay đổi số phận con người. Thực chất nó chỉ thay đổi được phần nào định lượng của số phận trong một giới hạn cho phép. Điều này tôi sẽ minh chứng trong bài viết sau đây. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 23 Tháng 1, 2010 ACE trên diễn đàn thân mến! Chúng ta lại bàn tới địnnhh mệnh. Trên cơ sở "Cơ sở ọc thuyết ADNH" - Vo Truoc tôi xin trình bày vấn đề đó như sau: Do Đạo hàm chứa và bao trùm tất cả nên trong sự vật luôn tồn tại sẵn tất cả những mầm mống cho mọi xu hướng phát triển của sự vật. Chỉ những mầm mống nào đủ lớn, phù hợp với tương quan Âm, Dương của sự vật mới nhận được sự hỗ trợ tốt từ tương quan này, trở thành hiện thực, tạo ra được nhiều hơn những giá trị mới cho sự vật. Còn những mầm mống khác, hay thậm chí cả những yếu tố đã là hiện thực, sẽ không được tương quan Âm, Dương “ nuôi dưỡng” tốt và làm thui chột đi, tức là lại trở về trạng thái mầm mống trong Đạo. Sự xuất hiện của những mầm mống đó như là một thăng giáng lượng tử, hoàn toàn ngẫu nhiên do nó vốn tiềm ẩn trong Đạo như là một năng lực mà không cần có nguyên nhân. Như vậy, sự hình thành và phát triển một sự vật nào đó phụ thuộc vào ba yếu tố: - Thứ nhất là tương quan âm dương hay đặc tính của trường khí âm dương của bản thân sự vật. - Tứ hai là tương tác âm dương từ trường khí của các sự vật khác. - Thứ ba là sự xuất hiện của các mầm mống sự vật đó vốn hàm chứa sẵn trong Đạo, bản thể của Thực tại. Trong ba yếu tố này, yếu tố thứ nhất và thứ hai là một thực tại khách quan đã có và xác định tại thời điểm khảo sát. Vận động, biến đổi của chúng tuân theo những qui luật khách quan của tương tác âm dương. Yếu tố thứ ba phụ thuộc vào qui luật xuất hiện những mầm mống phù hợp của sự vật khảo sát và các sự vật khác.. Sự xuất hiện những mầm mống này là những thăng giáng lượng tử, ngẫu nhiên, trong Đạo, nên mang tính xác xuất. Như vậy, sự hình thành và phát triển của một sự vật phải mang theo tính bất định, ngẫu nhiên do sự xuất hiện những mầm mống sự vật tiềm ẩn sẵn trong Đạo. Tuy vậy, chỉ những ngẫu nhiên nào phù hợp với trường khí ADNH đang tồn tại mới có khả năng trở thành hiện thực và bổ xung vào trường khí ADNH đó làm trường khí này phát triển không ngừng theo các qui luật của tương tác âm dương. Điều đó có nghĩa là, tuy những mầm mống xuất hiện ngẫu nhiên nhưng có trở thành hiện thực hay không còn phụ thuộc vào qui luật. Qui luật phát triển tuy là xác định nhưng bản thân sự phát triển biểu hiện cụ thể như thế nào lại phụ thuộc vào các xuất hiện ngẫu nhiên. Nói cách khác, tính ngẫu nhiên luôn được khống chế trong qui luật. Tính qui luật luôn được thể hiện trong sự phong phú, đa dạng của ngẫu nhiên. Cái phong phú đa dạng của ngẫu nhiên luôn được quản lý trong khuôn khổ các qui luật. Đó là quan hệ tinh tế và biện chứng giữa ngẫu nhiên và tất định trong sự phát triển của vạn tượng. Nếu sự vật phát triển phụ thuộc nhiều hơn vào yếu tố thứ nhất, thứ hai, ít phụ thuộc hơn vào yếu tố thứ ba thì sự phát triển của nó hay tương lai của nó biểu hiện ra ít mang tính xác xuất hơn, đơn điệu hơn hay có qui luật hơn. Đó là trường hợp của các sư vật lớn, vận động chậm. Bởi vì khi đó, tỷ lệ những yếu tố mới, do thăng giáng lượng tử tạo, ra trong tương lai của nó nhỏ. Ngược lại, những sự vật phụ thuộc nhiều hơn vào yếu tố thứ ba thì sự phát triển của nó biểu hiện ra mang tính xác xuất nhiều hơn, đa dạng hơn. Đó là những sự vật nhỏ, vận động nhanh. Bởi vì khi đó, tỷ lệ những yếu tố mới, do thăng giáng lượng tử tạo ra, trong tương lai của nó lớn hơn. Nhưng dù bất định đến như thế nào thì chúng vẫn bị những qui luật của tương tác âm dương chi phối. Sự bất định ở đây chỉ là hình thức thể hiện đa dạng của qui luật. Tóm lại, sự hình thành và phát triển của một sự vật vừa mang tính qui luật vừa mang tính ngẫu nhiên, hay, mang tính ngẫu nhiên trong qui luật. Tương lai là sự phát triển mang tính qui luật của hiện tại trong những biểu hiện mang tính ngẫu nhiên. Đó chính là tính bất định trong tất định của sự hình thành và phát triển sự vật. Trên cơ sở lý thuyết chung này, tôi xin bàn đến những luận điểm được đưa ra trong các bài của chuyên mục này như sau: Theo tôi, định mệnh hoàn toàn có thật. Luận điểm này nhấn mạnh quá đến yếu tố 1 và 2 trong các yếu tố chi phối sự hình thành và phát triển một sự vật mà hoàn toàn bỏ qua yếu tố thứ 3, do đó chỉ thấy tính qui luật mà không thấy tính ngẫu nhiên. Ngược lại, nếu coi định mệnh không có thật một cách cứng nhắc, thì lại sa vào việc quá nhấn mạnh yếu tố thứ 3 mà không đánh giá đúng vai trò của yếu tố thứ 1 và 2, chỉ thấy tính ngẫu nhiên mà không thấy tính qui luật. Cách hiểu đúng là phải coi trọng, đánh giá đúng vai trò, mức độ chi phối sự phát triển của cả 3 yếu tố. Định mệnh hoàn toàn có thật nhưng biểu hiện của nó có yếu tố ngẫu nhiên chi phối. Đối với những sự vật lớn như xã hội, Thái dương hệ, Vũ trụ thì sự phát triển bị yếu tố qui luật chi phối nhiều (yếu tố 1 và 2), yếu tố mang tính ngẫu nhiên (yếu tố 3) chiếm tỷ trọng quá nhỏ nên chi phối ít. Vì thế, ta chỉ thấy tính qui luật mà không thấy tính ngẫu nhiên. Đối với những sự vật quá nhỉ trong thế giới vi mô như photon, electron, gen, ... các nhà khoa học lại có cảm giác tính ngẫu nhiên chi phối nhiều hơn. Nếu nói một cách tuyệt đối thì định mệnh không có thật, tương lai chỉ là một xác suất (Có thể là rất cao làm ta thấy định mệnh dường như có thật, có thể thấp làm ta thấy tương lai thật ngẫu nhiên,tùy theo từng sự vật khảo sát) Sự thay đổi định mệnh hay sự phát triển có tính qui luật của một sự vật nào đó theo ý muốn chủ quan phụ thuộc vào 2 yếu tố: - Thứ nhất: Sự hiểu biết qui luật hình thành và phát triển một sự vật đến đâu (kiến thức khoa học, ADNH, ...) - Thứ hai: Khả năng tác động tới sư vật đến đâu, có đủ mạnh, nhiều, ... để thay đổi trường khí ADNH đã có hay không. Như vậy, những biện pháp như phong thủy, cải mệnh, ... có thể tác động thay đổi só phận con người ở một mức độ nhất định là hoàn toàn khả thi bởi vì sự vật đó (đời người) không quá lớn, những biện pháp đưa ra thực thi chiếm tỷ trọng đáng kể trong việc thay đổi một phần trường khí ADNH của con người. Nhưng đối vối Lịch sử một dân tộc, Thái dương hệ, Vũ trụ, ... thì quá lớn, những biện pháp thay đổi trường khí ADNH do ta đưa ra chiếm một tỷ trọng không đáng kể so với chúng. Do đó, chúng ta không thể lái chúng theo ý muốn. Có nghĩa là định mệnh của chúng là có thật. Vì thế những quan niệm dưới đây có thể hiểu được mà không có mâu thuẫn với những lý luận ở trên: mặc dù, thoạt tiên ta thấy như là chúng mâu thuẫn hoàn toàn với nhau: ân tộc đã từng sở hữu nền văn minh này cũng ko thoát khỏi quy luật đó . có những chuyện chúng ta nên chấp nhận ở tính tương đối Thí dụ như mặt trời đến hết tuổi thọ của nó mà nổ tung thì con người trên Trái Đất này cũng khóc tiếng Irak mà thôi. Làm gì có chuyện cả quy luật tương tác với năng lượng khổng lồ của vũ trụ này lại do những sinh vật trên quả đất này chi phối nó. Cho rằng lý thuyết Bất định đúng thì khối năng lượng chỉ cần của Thái Dương hệ này thôi cũng không thể do 8 tỷ dân trên thế giới này hợp lực để quyết định nó. Nhưng khi con người nhận thức được qui luật của nó thì trong một giới hạn nào đó nó có thể làm thay đổi định lượng cuộc sống của cá nhân hay cộng đồng trong giới hạn của sự tồn tại trên trái đất này. Đấy chính là lý do mà người ta có cảm giác phong thủy thay đổi số phận con người. Thực chất nó chỉ thay đổi được phần nào định lượng của số phận trong một giới hạn cho phép. họa may chỉ có con đường tích chút đức thì mới mong hoán cải được một chút xíu (Nếu chỉ một mình tích đức thì trường khí ADNH thay đổi ít lắm, không hoán cải được nhiều. Vì thế Đức Phật mới phải hoành dương Phật pháp để nhiều người cùng tích đức thì mới có thể thay đổi đáng kể trường khí ADNH để cải hoán số phận con người cho tốt hơn)có lẽ, khi con người khôi phục và làm chủ được hệ thống các quy luật âm dương ngũ hành . thì con người sẽ làm chủ được vận mệnh của mình . vì : -định mệnh không có thật, tương lai chỉ là một xác suất - để làm chủ được vận mệnh - có nghĩa là điều chỉnh tương lai của một con người theo hướng tích cực . ta cần tác động tới trường khí âm dương ngũ hành Khi chúng ta nắm vững được quan hệ biện chứng giữa Định mệnh và Xác suất như trên, ta sẽ không thấy một mâu thuẫn nào giữa chúng. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 23 Tháng 1, 2010 Theo tôi định mệnh là có thật. Có thể cải biến được định mệnh hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến ý chí của con người, phúc đức tổ tiên, phong thủy... tôi đã đọc một bài" bàn về Lực và Mệnh" trong cuốn sách" đàn thiên thuyết địa luận nhân". Có một câu như thế này" không biết được mệnh chẳng thể nào làm được quân tử" Share this post Link to post Share on other sites
Posted 23 Tháng 1, 2010 Tôi pot bài nhưng không hiểu sao bị trục trặc. Tôi xin pot lại như sau: ACE trên diễn đàn thân mến! Chúng ta lại bàn tới địnnhh mệnh. Trên cơ sở "Cơ sở ọc thuyết ADNH" - Vo Truoc tôi xin trình bày vấn đề đó như sau: Do Đạo hàm chứa và bao trùm tất cả nên trong sự vật luôn tồn tại sẵn tất cả những mầm mống cho mọi xu hướng phát triển của sự vật. Chỉ những mầm mống nào đủ lớn, phù hợp với tương quan Âm, Dương của sự vật mới nhận được sự hỗ trợ tốt từ tương quan này, trở thành hiện thực, tạo ra được nhiều hơn những giá trị mới cho sự vật. Còn những mầm mống khác, hay thậm chí cả những yếu tố đã là hiện thực, sẽ không được tương quan Âm, Dương “ nuôi dưỡng” tốt và làm thui chột đi, tức là lại trở về trạng thái mầm mống trong Đạo. Sự xuất hiện của những mầm mống đó như là một thăng giáng lượng tử, hoàn toàn ngẫu nhiên do nó vốn tiềm ẩn trong Đạo như là một năng lực mà không cần có nguyên nhân Như vậy, sự hình thành và phát triển một sự vật nào đó phụ thuộc vào ba yếu tố: - Thứ nhất là tương quan âm dương hay đặc tính của trường khí âm dương của bản thân sự vật. - Tứ hai là tương tác âm dương từ trường khí của các sự vật khác. - Thứ ba là sự xuất hiện của các mầm mống sự vật đó vốn hàm chứa sẵn trong Đạo, bản thể của Thực tại. Trong ba yếu tố này, yếu tố thứ nhất và thứ hai là một thực tại khách quan đã có và xác định tại thời điểm khảo sát. Vận động, biến đổi của chúng tuân theo những qui luật khách quan của tương tác âm dương. Yếu tố thứ ba phụ thuộc vào qui luật xuất hiện những mầm mống phù hợp của sự vật khảo sát và các sự vật khác.. Sự xuất hiện những mầm mống này là những thăng giáng lượng tử, ngẫu nhiên, trong Đạo, nên mang tính xác xuất. Như vậy, sự hình thành và phát triển của một sự vật phải mang theo tính bất định, ngẫu nhiên do sự xuất hiện những mầm mống sự vật tiềm ẩn sẵn trong Đạo. Tuy vậy, chỉ những ngẫu nhiên nào phù hợp với trường khí ADNH đang tồn tại mới có khả năng trở thành hiện thực và bổ xung vào trường khí ADNH đó làm trường khí này phát triển không ngừng theo các qui luật của tương tác âm dương. Điều đó có nghĩa là, tuy những mầm mống xuất hiện ngẫu nhiên nhưng có trở thành hiện thực hay không còn phụ thuộc vào qui luật. Qui luật phát triển tuy là xác định nhưng bản thân sự phát triển biểu hiện cụ thể như thế nào lại phụ thuộc vào các xuất hiện ngẫu nhiên. Nói cách khác, tính ngẫu nhiên luôn được khống chế trong qui luật. Tính qui luật luôn được thể hiện trong sự phong phú, đa dạng của ngẫu nhiên. Cái phong phú đa dạng của ngẫu nhiên luôn được quản lý trong khuôn khổ các qui luật. Đó là quan hệ tinh tế và biện chứng giữa ngẫu nhiên và tất định trong sự phát triển của vạn tượng. Nếu sự vật phát triển phụ thuộc nhiều hơn vào yếu tố thứ nhất, thứ hai, ít phụ thuộc hơn vào yếu tố thứ ba thì sự phát triển của nó hay tương lai của nó biểu hiện ra ít mang tính xác xuất hơn, đơn điệu hơn hay có qui luật hơn. Đó là trường hợp của các sư vật lớn, vận động chậm. Bởi vì khi đó, tỷ lệ những yếu tố mới, do thăng giáng lượng tử tạo, ra trong tương lai của nó nhỏ. Ngược lại, những sự vật phụ thuộc nhiều hơn vào yếu tố thứ ba thì sự phát triển của nó biểu hiện ra mang tính xác xuất nhiều hơn, đa dạng hơn. Đó là những sự vật nhỏ, vận động nhanh. Bởi vì khi đó, tỷ lệ những yếu tố mới, do thăng giáng lượng tử tạo ra, trong tương lai của nó lớn hơn. Nhưng dù bất định đến như thế nào thì chúng vẫn bị những qui luật của tương tác âm dương chi phối. Sự bất định ở đây chỉ là hình thức thể hiện đa dạng của qui luật. Tóm lại, sự hình thành và phát triển của một sự vật vừa mang tính qui luật vừa mang tính ngẫu nhiên, hay, mang tính ngẫu nhiên trong qui luật. Tương lai là sự phát triển mang tính qui luật của hiện tại trong những biểu hiện mang tính ngẫu nhiên. Đó chính là tính bất định trong tất định của sự hình thành và phát triển sự vật. Trên cơ sở lý thuyết chung này, tôi xin bàn đến những luận điểm được đưa ra trong các bài của chuyên mục này như sau: Theo tôi, định mệnh hoàn toàn có thật Luận điểm này nhấn mạnh quá đến yếu tố 1 và 2 trong các yếu tố chi phối sự hình thành và phát triển một sự vật mà hoàn toàn bỏ qua yếu tố thứ 3, do đó chỉ thấy tính qui luật mà không thấy tính ngẫu nhiên. Ngược lại, nếu coi định mệnh không có thật một cách cứng nhắc, thì lại sa vào việc quá nhấn mạnh yếu tố thứ 3 mà không đánh giá đúng vai trò của yếu tố thứ 1 và 2, chỉ thấy tính ngẫu nhiên mà không thấy tính qui luật. Cách hiểu đúng là phải coi trọng, đánh giá đúng vai trò, mức độ chi phối sự phát triển của cả 3 yếu tố. Định mệnh hoàn toàn có thật nhưng biểu hiện của nó có yếu tố ngẫu nhiên chi phối. Đối với những sự vật lớn như xã hội, Thái dương hệ, Vũ trụ thì sự phát triển bị yếu tố qui luật chi phối nhiều (yếu tố 1 và 2), yếu tố mang tính ngẫu nhiên (yếu tố 3) chiếm tỷ trọng quá nhỏ nên chi phối ít. Vì thế, ta chỉ thấy tính qui luật mà không thấy tính ngẫu nhiên. Đối với những sự vật quá nhỉ trong thế giới vi mô như photon, electron, gen, ... các nhà khoa học lại có cảm giác tính ngẫu nhiên chi phối nhiều hơn. Nếu nói một cách tuyệt đối thì định mệnh không có thật, tương lai chỉ là một xác suất (Có thể là rất cao làm ta thấy định mệnh dường như có thật, có thể thấp làm ta thấy tương lai thật ngẫu nhiên,tùy theo từng sự vật khảo sát) Sự thay đổi định mệnh hay sự phát triển có tính qui luật của một sự vật nào đó theo ý muốn chủ quan phụ thuộc vào 2 yếu tố: - Thứ nhất: Sự hiểu biết qui luật hình thành và phát triển một sự vật đến đâu (kiến thức khoa học, ADNH, ...) - Thứ hai: Khả năng tác động tới sư vật đến đâu, có đủ mạnh, nhiều, ... để thay đổi trường khí ADNH đã có hay không. Như vậy, những biện pháp như phong thủy, cải mệnh, ... có thể tác động thay đổi só phận con người ở một mức độ nhất định là hoàn toàn khả thi bởi vì sự vật đó (đời người) không quá lớn, những biện pháp đưa ra thực thi chiếm tỷ trọng đáng kể trong việc thay đổi một phần trường khí ADNH của con người. Nhưng đối vối Lịch sử một dân tộc, Thái dương hệ, Vũ trụ, ... thì quá lớn, những biện pháp thay đổi trường khí ADNH do ta đưa ra chiếm một tỷ trọng không đáng kể so với chúng. Do đó, chúng ta không thể lái chúng theo ý muốn. Có nghĩa là định mệnh của chúng là có thật. Vì thế những quan niệm dưới đây có thể hiểu được mà không có mâu thuẫn với những lý luận ở trên: mặc dù, thoạt tiên ta thấy như là chúng mâu thuẫn hoàn toàn với nhau: dân tộc đã từng sở hữu nền văn minh này cũng ko thoát khỏi quy luật đó Bởi vì Lịch sử dân tộc là vấn đề quá lớn, trường khí ADNH quá lớn. Một vài người hiểu biết thời bấy giờ chẳng thể tác động đủ lớn để thay đổi trường khí ADNH của dân tộc cho nên bị tiêu vong là điều không tránh khỏi. Nhưng có thể tác động ở một mức khả thi nhằm tránh một phần tác hại, để sau này hậu sinh có thuận lợi phần nào phục hồi cái huy hoàng của cha ông nên nhiều gửu gắm của tiền nhân tới con cháu mai sau qua những truyền thuyết, ca dao, ... được sáng tạo nên. Đó là thái độ rất minh triết của cha ông, những người hiểu rõ học thuyết ADNH, biết chấp nhận thực tế, biết cách làm lợi cho tương lai. có những chuyện chúng ta nên chấp nhận ở tính tương đối Đúng thế (chú ý nhiều tới yếu tố 3) nhưng đừng quên cái tuyệt đối (yếu tố 1 và 2) Thí dụ như mặt trời đến hết tuổi thọ của nó mà nổ tung thì con người trên Trái Đất này cũng khóc tiếng Irak mà thôi. Làm gì có chuyện cả quy luật tương tác với năng lượng khổng lồ của vũ trụ này lại do những sinh vật trên quả đất này chi phối nó. Cho rằng lý thuyết Bất định đúng thì khối năng lượng chỉ cần của Thái Dương hệ này thôi cũng không thể do 8 tỷ dân trên thế giới này hợp lực để quyết định nó Điều này hiển nhiên vì trường khí những cái đó to lớn quá làm cho tính qui luật rất cao mà tính xác suất rất nhỏ. Mức độ tác động làm thay đổi trường khí ADNH Thái dương hệ của con người quá nhỏ, 8 tỷ người chứ 8000 tỷ cũng "chưa là cái đinh gì" thì làm sao quyết định được cái gì. Nhưng khi con người nhận thức được qui luật của nó thì trong một giới hạn nào đó nó có thể làm thay đổi định lượng cuộc sống của cá nhân hay cộng đồng trong giới hạn của sự tồn tại trên trái đất này. Đấy chính là lý do mà người ta có cảm giác phong thủy thay đổi số phận con người. Thực chất nó chỉ thay đổi được phần nào định lượng của số phận trong một giới hạn cho phép Đúng thế, trường khí cuộc sống cá nhân và cộng đồng không quá lớn so với tác động có ý thức của con người. Do đó, ở mức độ nào đó là có thể thay đổi cho tốt hơn. Tuy nhiên cần thật sự hiểu biết qui luật vận động tới tương lai của trường khí ADNH để tác động nếu không tác hại khôn lường. họa may chỉ có con đường tích chút đức thì mới mong hoán cải được một chút xíu (Nếu chỉ một mình tích đức thì trường khí ADNH thay đổi ít lắm, không hoán cải được nhiều. Vì thế Đức Phật mới phải hoành dương Phật pháp để nhiều người cùng tích đức thì mới có thể thay đổi đáng kể trường khí ADNH để cải hoán số phận con người cho tốt hơn) có lẽ, khi con người khôi phục và làm chủ được hệ thống các quy luật âm dương ngũ hành . thì con người sẽ làm chủ được vận mệnh của mình Làm chủ ở đây phải hiểu một cách minh triết. Làm chủ không có nghĩa là muốn làm gì thì làm. Làm chủ phải hiểu là nắm vững sự vận động tới tương lai. Trên cơ sở đó có thể tác động một cách tối ưu cho tương lai của con người. để làm chủ được vận mệnh - có nghĩa là điều chỉnh tương lai của một con người theo hướng tích cực . ta cần tác động tới trường khí âm dương ngũ hành Đúng vậy, nhưng phải trên cơ sở nắm vững học thuyết ADNH đúng. Nếu hiểu biết chưa tới, thậm chí hiểu sai mà vội vã hành động thì có khi rất nguy hiểm. Khi chúng ta nắm vững được quan hệ biện chứng giữa Định mệnh và Xác suất như trên, ta sẽ không thấy một mâu thuẫn nào giữa chúng. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 23 Tháng 1, 2010 Theo liêm trinh nghĩ đầu tiên chúng ta cần có một định nghĩa về "định mệnh của một vật chất khảo sát" là như thế nào đã. Với liêm trinh thì "định mệnh của một vật chất khảo sát" chỉ là một tổ hợp các tiềm năng có thể sảy ra. Với con người việc tích lũy tri thức thông qua hệ thống giáo dục đào tạo sẽ phát huy hết tiềm năng. Ví dụ có một nhà bác học hiện tại. Các phương pháp dự báo có thể cho biết đây sẽ là nhà bác học từ lúc sinh nhưng nếu người này không được đào tạo giáo dục ít nhất là biết đọc biết viết thì người này sẽ vĩnh viễn không bao giờ là nhà bác học đuợc. Từ cơ sở biết chữ thì có hai con đường. Con đường ngắn nhất là tiếp tục thụ hưởng sự giáo dục đào tạo để thu nhận tri thức của nhân loại. Con đường thứ hai là tự học và kết hợp với thực tiễn cuộc sống để tích lũy tri thức con đường này thì vất vả và hơi dài và nhiều khi cái 5,10 năm mới tổng kết đúc rút ra được thì khi tìm thấy một cuốn sách điều đúc rút đó đã được in ở cuốn sách từ bao giờ rồi. Sau khi đã tích lũy đủ tri thức rồi thì các công việc sáng tạo mới bắt đầu và chắc chắn mọi sự khởi đầu của sáng tạo đều phải khởi đầu bằng thực tiễn cuộc sống ví như nhà đại bác học Anhxtanh nếu không có thực tế ánh sáng mặt trời chiếu vào mắt hàng ngày thì chắc gì đã có ý nghĩ cưỡi tia sáng thì như thế nào để rồi tư duy mà trở thành nhà đại bác học. Liêm trinh nghĩ tiềm năng là có thật còn tiềm năng tốt sấu bộc lỗ như thế nào thì phụ thuộc vào mỗi người . Kính Share this post Link to post Share on other sites
Posted 23 Tháng 1, 2010 Theo liêm trinh nghĩ đầu tiên chúng ta cần có một định nghĩa về "định mệnh của một vật chất khảo sát" là như thế nào đã. Với liêm trinh thì "định mệnh của một vật chất khảo sát" chỉ là một tổ hợp các tiềm năng có thể sảy ra. Với con người việc tích lũy tri thức thông qua hệ thống giáo dục đào tạo sẽ phát huy hết tiềm năng. Ví dụ có một nhà bác học hiện tại. Các phương pháp dự báo có thể cho biết đây sẽ là nhà bác học từ lúc sinh nhưng nếu người này không được đào tạo giáo dục ít nhất là biết đọc biết viết thì người này sẽ vĩnh viễn không bao giờ là nhà bác học đuợc. Từ cơ sở biết chữ thì có hai con đường. Con đường ngắn nhất là tiếp tục thụ hưởng sự giáo dục đào tạo để thu nhận tri thức của nhân loại. Con đường thứ hai là tự học và kết hợp với thực tiễn cuộc sống để tích lũy tri thức con đường này thì vất vả và hơi dài và nhiều khi cái 5,10 năm mới tổng kết đúc rút ra được thì khi tìm thấy một cuốn sách điều đúc rút đó đã được in ở cuốn sách từ bao giờ rồi. Sau khi đã tích lũy đủ tri thức rồi thì các công việc sáng tạo mới bắt đầu và chắc chắn mọi sự khởi đầu của sáng tạo đều phải khởi đầu bằng thực tiễn cuộc sống ví như nhà đại bác học Anhxtanh nếu không có thực tế ánh sáng mặt trời chiếu vào mắt hàng ngày thì chắc gì đã có ý nghĩ cưỡi tia sáng thì như thế nào để rồi tư duy mà trở thành nhà đại bác học. Liêm trinh nghĩ tiềm năng là có thật còn tiềm năng tốt sấu bộc lỗ như thế nào thì phụ thuộc vào mỗi người . Kính Những điều Liêm Trinh viết không có gì mâu thẫn với những điểm tôi đưa ra. Chỉ có điều nó chưa được lý thuyết hóa, tổng quát hóa, do đó bị giới hạn và chưa thấy được bản chất rốt ráo của vấn đề. Đây là diễn đàn học thuật, do đó, chúng ta nên đào sâu những ý tưởng để tổng kết thành lý thuyết, có thể thấy được bản chất của tự nhiên và ứng dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 23 Tháng 1, 2010 Những điều Liêm Trinh viết không có gì mâu thẫn với những điểm tôi đưa ra. Chỉ có điều nó chưa được lý thuyết hóa, tổng quát hóa, do đó bị giới hạn và chưa thấy được bản chất rốt ráo của vấn đề. Đây là diễn đàn học thuật, do đó, chúng ta nên đào sâu những ý tưởng để tổng kết thành lý thuyết, có thể thấy được bản chất của tự nhiên và ứng dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau.Tôi xin phân tích tiếp phát biểu này của mình.Tôi đồng ý xác định trước thế nào là định mệnh. Liêm Trinh viết: "định mệnh của một vật chất khảo sát" chỉ là một tổ hợp các tiềm năng có thể sảy ra.Tổ hợp các tiềm năng gồm rất nhiều phương án có thể thành hiện thực, nhưng chỉ có một phương án là hiện thực mà thôi. Cái phương án trở thành hiện thực đó mới có thể coi là định mệnh. Cái tổ hợp mà Liêm Trinh viết là bao gồm cả định mệnh và những thứ khác không phải là định mệnh (vì không sảy ra) chứ không phải là định mệnh.Theo tôi, định mệnh là thực tế khách quan nhất định sẽ phải sảy ra. Đối chiếu ví dụ của Liêm Trinh về nhà khoa học với lý thuyết trên của tôi: Liêm Trinh viết: Các phương pháp dự báo có thể cho biết đây sẽ là nhà bác học từ lúc sinh nhưng nếu người này không được đào tạo giáo dục ít nhất là biết đọc biết viết thì người này sẽ vĩnh viễn không bao giờ là nhà bác học đuợc.Câu này minh họa cho luận điểm ở bài viết trên:Chỉ những mầm mống nào đủ lớn, phù hợp với tương quan Âm, Dương của sự vật mới nhận được sự hỗ trợ tốt từ tương quan này, trở thành hiện thực, tạo ra được nhiều hơn những giá trị mới cho sự vật. Còn những mầm mống khác, hay thậm chí cả những yếu tố đã là hiện thực, sẽ không được tương quan Âm, Dương “ nuôi dưỡng” tốt và làm thui chột đi, tức là lại trở về trạng thái mầm mống trong ĐạoNhư vậy, cái mầm mống nhà khoa học và trường khí phù hợp của cá nhân anh ta lúc ban đầu được Liêm Trinh giả thiết rằng đã có.Liêm Trinh viết: Từ cơ sở biết chữ thì có hai con đường. Con đường ngắn nhất là tiếp tục thụ hưởng sự giáo dục đào tạo để thu nhận tri thức của nhân loại. Con đường thứ hai là tự học và kết hợp với thực tiễn cuộc sống để tích lũy tri thức con đường này thì vất vả và hơi dài và nhiều khi cái 5,10 năm mới tổng kết đúc rút ra được thì khi tìm thấy một cuốn sách điều đúc rút đó đã được in ở cuốn sách từ bao giờ rồi.Đây là nỗ lực để thay đổi trường khí ADNH phù hợp nhất để cái mầm mống nhà khoa học trong anh ta có sự hỗ trợ tốt nhất để trở thành hiện thực.Liêm Trinh viết: Sau khi đã tích lũy đủ tri thức rồi thì các công việc sáng tạo mới bắt đầu và chắc chắn mọi sự khởi đầu của sáng tạo đều phải khởi đầu bằng thực tiễn cuộc sống ví như nhà đại bác học Anhxtanh nếu không có thực tế ánh sáng mặt trời chiếu vào mắt hàng ngày thì chắc gì đã có ý nghĩ cưỡi tia sáng thì như thế nào để rồi tư duy mà trở thành nhà đại bác học.Câu này có nghĩa là khi trường khí ADNH đã phù hợp rồi thì cái mầm mống nhà khoa học kia sẽ tữ khắc trở thành hiện thực.Như vậy, để trở thành nhà khoa học thì trước hết cần cái mầm mống có thể phát triển thành nhà khoa học hiện thưc trong tương lai. Cái mầm mống này có sẵn trong "Đạo" ở mọi nơi (yếu tố 3). Sau đó là cần trường khí ADNH của cá nhân nhà khoa học phù hợp. Ngoài cơ thể, trí não của anh ta còn cần sự đào tạo thích hợp (yếu tố thứ 1). Liêm Trinh viết: tiềm năng là có thật còn tiềm năng tốt xấu bộc lỗ như thế nào thì phụ thuộc vào mỗi người .Như vậy Liêm Trinh mới xét có 2 yếu tố. Đủ hai yếu tố này cũng không chắc có thể trở thành nhà khoa hoc. Cần yếu tố nửa cũng rất quan trọng. Đó là:tương tác âm dương từ trường khí của các sự vật khác.Có nhĩa là tình hình xã hội, lịch sử, kinh tế, cha mẹ, bạn bè, .... phải hỗ trợ thì mới đủ 3 yếu tố để cái mầm mống nhà khoa học kia mới trở thành nhà khoa học trong thực tế (tức là định mệnh)Tuy nhiên, nhà khoa học tương lai của chúng ta cũng có thể chết vì một ngẫu nhiên, ví dụ như một con rầy nâu nào đó vốn bay loạn xạ về đêm ở Sài gòn trên khắp các con đường, có thể bay vào mắt khi anh ta đi xe máy ngoài đường và tai nạn giao thông có thể sảy ra. Hay có thể còn do các nguyên nhân hy hữu hơn nữa. Tóm lại, xác suất ta có nhà khoa học là rất lớn, có thể 99.99999...% nhưng không bao giờ là 100% Do đó, nói về mặt tuyệt đối thì định mệnh là không có thật. Tương lai chỉ là một xác suất, có thể rất cao nhưng không bao giờ là 100%. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 23 Tháng 1, 2010 Longtri thân mến! Longtri viết: Theo tôi định mệnh là có thật.Thì không thể viết:Có thể cải biến được định mệnh hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến ý chí của con người, phúc đức tổ tiên, phong thủy...Bời vì khi công nhận định mệnh là có thật thì có nghĩa là tất cả những gì sẽ sảy ra đã được ấn định sẵn, không thể thay đổi.Còn nếu bạn hiểu định mệnh không phải là cái đã xác định, có thể thay đổi tùy điều kiện nào đó thì có thể viết như vậy. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 23 Tháng 1, 2010 Longtri thân mến! Longtri viết: Thì không thể viết: Bời vì khi công nhận định mệnh là có thật thì có nghĩa là tất cả những gì sẽ sảy ra đã được ấn định sẵn, không thể thay đổi. Còn nếu bạn hiểu định mệnh không phải là cái đã xác định, có thể thay đổi tùy điều kiện nào đó thì có thể viết như vậy. Thân gửi Votruocđiều tôi muốn nói ở đây là định mệnh không phải là một hằng số. Nếu tính theo công thức lượng hóa vận mệnh thì định mệnh là hàm số của rất nhiều yếu tố( thiên mệnh, nhân mệnh, địa mệnh..). còn nếu coi định mệnh là tất cả những gì xảy ra đã được ấn định sẵn thì có phần khiên cưỡng, như thể đó là một bài toán chỉ có duy nhất một đáp số và chỉ được giải bằng một cách duy nhất vậy. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 23 Tháng 1, 2010 Longtri thên mến! Có thể coi định mệnh là một hàm số, như Longtri quan niệm, của rất nhiều yếu tố có qui luật xác định. Có thể ta chưa biết hết các qui luật đó nhưng chúng có và xác định. Nói cách khác, hàm định mệnh là có sẵn. Có hai trường hợp có thể sảy ra: Trường hợp thứ nhất: Những biến số, thông số của hàm định mệnh là xác định, không có tính ngẫu nhiên.Khi đó, giá trị hàm đó theo thời gian, tức là hiện thực khách quan sẽ sảy ra chỉ còn phụ thuộc vào tập giá trị các thông số, biến số ban đầu, tức là thực tại khách quan đang hiện hữu, cũng đã có sẵn và xác định. Như vậy, rõ ràng định mệnh hay các giá trị của hàm đó đã xác định với bất kỳ một thời gian t nào đó trong tương lai. Điều đó có nghĩa là định mệnh có sẵn, là thực tế khách quan ấn định, nhất định phải sảy ra trong tương lai. Trường hợp thứ hai: Trong hàm số định mệnh phụ thuộc rất nhiều yếu tố đó, có những thông số, biến số có giá trị ngẫu nhiên theo thời gian. Theo như phân tích của tôi trong bài viết, chính sự xuất hiện của những mầm mống thực tại có sẵn trong "Đạo", bản thể của Vũ trụ là những thông số ngẫu nhiên đó. Chính những biến số có giá trị ngẫu nhiên này làm cho giá trị hàm tương lai là một giá trị ngẫu nhiên hay có tính xác suất. Khi sác xuất này rất cao ta sẽ không thấy tính ngẫu nhiên mà chỉ thấy một tương lai tất định. Khi xác suất này thấp, tính ngẫu nhiên hiện rõ, ta sẽ thấy tương lai thật bất định. Như vậy, tính tất định hay bất định của tương lai hay Định mệnh có thật hay không phụ thuộc vào chỗ có hay không những biến số bất định trong hàm tương lai của Longtri mà thôi. Theo tôi, và nhiều thực tế cho thấy, biến số bất định này có tồn tại. Mức độ chi phối của nó tùy thuộc vào lĩnh vực tương lai mà ta khảo sát, và tôi đã trình bày ở bài trên. Có nghĩa là, tôi nghiêng về trường hợp thứ hai. Với cách hiểu định mệng như tôi trình bày trên thì, nếu định mệnh có thật (thuyết tất định), không có bất cứ một cái gì có thể thay đổi tương lai. Khi ấy, những biện pháp phong Thủy mà tiểu mục này đang bàn đến, những hành vi đạo đức,tu tập, tích thiện, trừ ác ... vốn có kỳ vọng làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn sẽ trở nên vô ích, thập chí trở thành bịp bợm. Những hành vi đạo đức tốt đẹp này chỉ có thể có ý nghĩa khi tương lai có thể cải thiện được do tác động tích cực của những hành vi đó mang lại, hay định mệnh là không có thực. Chính vì vậy, tính bất định của định mệnh chính là lý do cho những hành vi tốt đẹp đó. Thân mến! Share this post Link to post Share on other sites
Posted 24 Tháng 1, 2010 Chào anh votruoc Liêm trinh nghĩ định mệnh của một vật chất khảo sát là tổng các tương tác của toàn vũ trụ và các tương tác thì có cả tính tất định và tính bất định, như vậy tổng hợp lại định mệnh không thể là tất định. Phong thủy là một yếu tố của tương tác có thể làm tốt hơn hay sấu đi định mệnh của vật chất khảo sát. Kính Share this post Link to post Share on other sites
Posted 24 Tháng 1, 2010 Chào anh votruoc Liêm trinh nghĩ định mệnh của một vật chất khảo sát là tổng các tương tác của toàn vũ trụ và các tương tác thì có cả tính tất định và tính bất định, như vậy tổng hợp lại định mệnh không thể là tất định. Phong thủy là một yếu tố của tương tác có thể làm tốt hơn hay sấu đi định mệnh của vật chất khảo sát. Kính Tôi cũng nghĩ như vậy! Share this post Link to post Share on other sites
Posted 1 Tháng 2, 2010 Các bác cao thủ trong diễn đàn cho em hỏi, phong thủy có thể hóa giải (thay đổi hẳn) số mệnh con người được không ạ? Share this post Link to post Share on other sites
Posted 2 Tháng 2, 2010 Các bác cao thủ trong diễn đàn cho em hỏi, phong thủy có thể hóa giải (thay đổi hẳn) số mệnh con người được không ạ?PHong thủy chỉ giúp cải thiện số mệnh phần nào thôi bạn ạ. còn việc thay đổi hoàn toàn số mệnh thì tôi nghĩ là không thể Share this post Link to post Share on other sites
Posted 10 Tháng 2, 2010 vậy chúng ta chờ xem những lời tiên tri của Van Ga có thành hiện thực không? : -Năm 2010 - Năm bắt đầu cuộc chiến tranh thế giới thứ 3. Cuộc chiến tranh này sẽ bắt đầu vào tháng 11/2010 và kết thúc vào tháng 10/2014. Ban đầu, cuộc chiến tranh diễn ra bình thường, tiếp đó sẽ xuất hiện hàng loạt vũ khí hạt nhân và cuối cùng là vũ khí hóa học. Năm 2011 - Không một loài động vật, thực vật nào ở Bắc bán cầu có thể sống được do kết quả của quá trình lắng cặn chất phóng xạ. Tiếp đó, những người Hồi giáo (người theo Đạo Hồi) sẽ bắt đầu một cuộc chiến tranh hóa học chống lại người Châu Âu. : Năm 2084 - Loài người Sẽ khôi phục lại thiên nhiên. Năm 2100 - Loài người sẽ tạo ra những mặt trời nhân tạo chiếu sáng phần tối của quả đất. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 10 Tháng 2, 2010 Bây giờ chúng ta đặt một giả thiết có tính loại suy các yếu tố có khả năng sai, để tìm sự thật về hai phương pháp Tử Vi - mang tính Định mệnh và Phong thủy mang tính cải sửa như sau: Chúng ta có một lá số Tử Vi chuẩn - không rơi vào các trường hợp tranh cãi về phương pháp an sao của các phái và một thày xem tử vi giỏi hoàn toàn chính xác. Thày Tử Vi này đã xem cho diên biến toàn bộ cuộc đời đương số A cho đến lúc chết. Đương số A vào khoảng giữa cuộc đời gặp một thày Phong thủy rất giỏi và chúng ta cũng loại suy trường hợp khác biệt giữa các trường phái Tàu với nhau và giữa các trường phái Tàu với Phong thủy Lạc Việt. Đương số A được thày phong thủy giỏi này làm lại toàn bộ phong thủy nhà. Vậy vấn đề là: Phong thủy lúc này có thay đổi được số phận còn lại của đương số A không? Vấn đề này tôi đã trình bày trong các khóa Phong thủy Lạc Việt và tham gia thảo luận như sau: Về nguyên tác thì cả Tử Vi đại diện cho các dự báo mang tính định mệnh chính xác nhất và Phong thủy đại diện cho một thành tố được đặt ra trong vấn đề này đều là hệ quả của thuyết Âm Dương Ngũ hành. Như vậy do tính nhất quán của một học thuyết thì bản thân học thuyết này không thể tự mâu thuẫn khi tạo ra hệ quả có vẻ như mâu thuẫn. Trong sự so sánh này thì chúng ta còn một hiện tượng nữa là Đông y, chữa bệnh cứu người - cũng dùng phương pháp luận của thuyết Âm Dương Ngũ hành - có tính chất gần như phong thủy. Chúng tôi cho rằng: Tử Vi chỉ có thể đưa ra được một định tính của số phận. Một thày Tử Vi giỏi chỉ có thể xác định định tính gần đúng hơn khi liên hệ với những tri thức của thời đại. Thí dụ: 600 năm trước cho một lá số A giống hệt lá số này 600 năm sau với dữ kiện hoàn toàn giống nhau. Nhưng do sự phát triển của thời đại với khoảng thơi gian khác nhau nên chúng có định lượng cuộc sống khác nhau. Từ đó chung ta suy ra rằng: Phong thủy chỉ có thể thay đổi về định lượng của số phận và định tính vẫn đúng. Điều này tôi mô tả bằng biểu đồ sau đây: Trong biểu đồ này, trục tung biễu diễn định lượng của số phận va 2trụcc hoành biểu diễn thời gian diễn biến cho số phận cụ thể của đương số. Chúng ta giả thiết rằng vaò năm 55 tổi đương số gặp được thày Phong thủy giỏi và làm phong thủy nhà. Trong trương 2hợpp này thì định lượng của số phận được nâng cấp, nhưng định tính không thay đổi. Điều này giải thích rằng: Ngay sau khi sửa phong thủy, đương sự cảm nhận được ngay sự thay đổi - trong thời gian chứng nghiệm của phong thủy - và sau đó mọi vấn đề lại tiếp tục trở về với định tính của số phận. Và tính dự báo của số Tử Vi vẫn không thay đổi. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 11 Tháng 2, 2010 Tuấn Dương nói chính xác. SW Hawking cho rằng: Nếu quả thực có một lý thuyết thống nhất vũ trụ thì chính nó sẽ quyết định chúng ta tìm ra nó hay không. Hay nói rõ hơn: Một lý thuyết thống nhất theo tiêu chí khoa học là sự tống hợp của tất cả các qui luật tự nhiên chi phối vũ trụ vô biên và con người nhỏ bé này. Tất nhiên định mệnh là có thật. Thí dụ như mặt trời đến hết tuổi thọ của nó mà nổ tung thì con người trên Trái Đất này cũng khóc tiếng Irak mà thôi. Làm gì có chuyện cả quy luật tương tác với năng lượng khổng lồ của vũ trụ này lại do những sinh vật trên quả đất này chi phối nó. Cho rằng lý thuyết Bất định đúng thì khối năng lượng chỉ cần của Thái Dương hệ này thôi cũng không thể do 8 tỷ dân trên thế giới này hợp lực để quyết định nó. Đấy chỉ là những ý nghĩ ấu trĩ cực kỳ nông cạn , nếu nói một cách lịch sự. Nhưng khi con người nhận thức được qui luật của nó thì trong một giới hạn nào đó nó có thể làm thay đổi định lượng cuộc sống của cá nhân hay cộng đồng trong giới hạn của sự tồn tại trên trái đất này. Đấy chính là lý do mà người ta có cảm giác phong thủy thay đổi số phận con người. Thực chất nó chỉ thay đổi được phần nào định lượng của số phận trong một giới hạn cho phép. Điều này tôi sẽ minh chứng trong bài viết sau đây. chúng ta nói- khicon người đã nắm được các quy luật của hệ thống âm dương ngũ hành , thì con người - một tiểu vũ trụ - không có sức mạnh cải tạo sao? lúc này , đâu chỉ là sức mạnh của 8 tỷ người- mà là sức mạnh của vũ trụ đấy chứ - vì, với định luật -thống nhất vũ trụ -mà con người đã làm chủ được - vũ trụ , thái dương hệ, dù to lớn đến đâu - tất cả cũng đều chịu sự chi phối và diễn ra theo quy luật .vậy khi con người năm được quy luật - có nghĩa , sức mạnh con người lúc này, là sức mạnh của trời đất đấy chứ Share this post Link to post Share on other sites
Posted 20 Tháng 2, 2010 Như vậy, ngay sau khi làm phong thủy chuẩn và đúng cho một đương số đang có vận hạn đi xuống như biểu đồ dưới đây. Vậy thì sau khi làm phong thủy, thì có thể tăng đượng định lượng cho số phận của đương số. Nhưng nếu vận hạn đang đi xuống thì đương số chỉ có thể nhận thấy được tác dụng của phong thủy trong một thời gian - bắt đầu từ khi các tương tác của phong thủy có hiệu lực và sau đó lại tiếp tục đi xuống như biểu đồ trên. Như vậy định tính của số phận là không thay đổi. Nhưng đã thay đổi về định lượng. Chúng ta có thể suy luận được diều này mà không cần phải qua khoa phong thủy khi hai lá số giống nhau, nhưng ở hai thời đại khác nhau thì định lượng của số phận cũng đã thay đổi. Nhưng với kết luận như vậy thì phải chăng Phong thủy chính là phương pháp có khả năng thay đổi định lượng cho cá nhân hoặc cộng đồng đi trước thời đại của nó? Năng lượng nào tạo nên những khả năng này? Nếu giải thích rằng : Đó là kết quả của năng lượng vũ trụ bao la gần như vô tận cho những tham vọng nhỏ bé của một con người thì khiên cưỡng lắm chăng? Hay phong thủy chỉ là sự hiệu chỉnh lại những sai lầm của con người trong mối quan hệ với môi trường để nó đi đúng với định mệnh của nó một cách tốt đẹp hơn? Điều này lại càng vô lý. 1 person likes this Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 2, 2010 Chào cụ Tiến sỹ Từ đó chung ta suy ra rằng: Phong thủy chỉ có thể thay đổi về định lượng của số phận và định tính vẫn đúng. Điều này tôi mô tả bằng biểu đồ sau đây: Trong biểu đồ này, trục tung biễu diễn định lượng của số phận va 2trụcc hoành biểu diễn thời gian diễn biến cho số phận cụ thể của đương số. Chúng ta giả thiết rằng vaò năm 55 tổi đương số gặp được thày Phong thủy giỏi và làm phong thủy nhà. Trong trương 2hợpp này thì định lượng của số phận được nâng cấp, nhưng định tính không thay đổi. Điều này giải thích rằng: Ngay sau khi sửa phong thủy, đương sự cảm nhận được ngay sự thay đổi - trong thời gian chứng nghiệm của phong thủy - và sau đó mọi vấn đề lại tiếp tục trở về với định tính của số phận. Và tính dự báo của số Tử Vi vẫn không thay đổi. Liêm trinh cũng nghĩ như cụ về vấn đề định lượng ở trạng thái năng lượng cao cấp nhưng vấn đề định tính ở trạng thái khoa học hiện đại đã hòa nhập được thì có thể thay đổi một chút.Ví dụ: Dương trạch nếu xây dựng theo lý thuyết phong thủy phù hợp với khoa học hiện đại thì một người có thể hay ốm vì các bệnh nhiễm trùng sẽ đỡ đi rất nhiều vì môi truờng sống trong nhà của mình tốt hơn. kính cụ Share this post Link to post Share on other sites