Posted 15 Tháng 7, 2008 Giáo sư Viện sĩ Trần Ngọc Thêm đưa ra một khái niệm "Văn hóa chửi". Thế là diễn đàn rộn cả lên. Để hưởng ứng phong trào "văn hóa chửi " Tầm Nhìn mới đã sáng tạo một bài chửi kết hợp đông tây kim cổ, nâng nghệ thuật chửi thuần Việt lên tầm cao mới. Xin hân hạnh giới thiệu (Tựa do Thiên Sứ đặt): CHỬI CÓ VĂN HÓA Tầm nhìn mới Hê hê. Rõ là dộn dịp.Nói về cái chửi cũng lắm chuyện nhẩy các quan bác. Nhiều tài liệu thế chắc bố con nhà em hùn nhau phải làm cái luận án tiến sỹ môi trường học về đề tài Chửi. Gọi là Hình thái quan hệ xã hội qua phương thức Chửi nhau trong dân gian - từ cổ truyền cho đến hiện đại. Vận dụng trong đời sống xã hội hiện tại và phát triển trong tương lai. Mở bài: Hiện nay chúng ta đang sống trong một môi trường;ô nhiễm. Ngoài không khí. Nguồn nuớc.Tiếng động... còn bị ô nhiễm từ văn hóa giao tiếp. Hàng ngày chúng ta chửi và được nghe chửi mọi lúc mọi nơi. Dưng đa phần chưa biết chửi - chửi không có văn hóa hay học thuật và ngôn ngữ chửi hơi bị cổ truyền - chửi tục và chửi thề . Điều đó khiến chúng ta bị thiệt thòi vô lối mà đáng lý ra thì không đáng như vậy. Chửi bản chất gốc rễ lúa là một dạng ngoa ngữ. Sử dụng ngôn từ và ý tứ khủng bố nhau.Điều mà khi bình thường mấy khi chúng ta lôi ra đối đãi với nhau. Nói đến đây tạm thời tắc tịt nhưng đại ý là như vậy ... Từ ngữ câu cú ý tứ trong văn chửi của mỗi người khi xuất khẩu ra phụ thuộc trình độ học vấn. Khả năng giao tiếp quan hệ xã hội.Tư cách và vị trí của người chửi ... mà có nội dung hay dở. Lẳng lặng mà nghe nó chúc sang Đứa thì mua tước đứa mua quan. Phen này ông quyết đi buôn lọng Vừa chửi vừa rao cũng đắt hàng. cụ Khuyến Nguyễn Ai biết toán thì dùng toán. Ai biết vi tính thì dùng tin. Ai không biết toán tin thì dùng hóa lý sinh sử địa để sáng tác bài chửi cho nó có văn hoá.Thậm chí có thể dùng học thuật từ vi, tử bình, thiên văn, địa tướng âm dương ngũ hành, tứ tượng, bát quái, can chi, phong thủy tướng thuật ....mà sáng tác. Đảm bảo không chạm hàng. Dưng mà tự nhiên thì chửi ai. Chửi đổng à? Bà bói mất gà Này Bà là bà nói cho cái thằng nằm âm con nằm dương mà biết nhá. Chúng mày có sinh mà không có dạy có dỗ. Đẻ ra một lũ toàn đười ươi lẫn khỉ đột.Giai thì thái âm mà gái thì thái dương. Nhà bà mất một cặp gà. Bà lịch sự bà sang bà hỏi nhỏ nhẹ cho phải lẽ Càn Khôn. Thế mà chúng mày giở giói cái thói mất dạy ra nói Ly nói Tốn. Bà là bà nhìn rõ cái đám lông gà chúng mày. Thịt gà chúng mày hốc còn để vương vãi đầy cửa bếp. Thí mà chúng mày lại bảo là mèo vồ. Là Tí ngọ mão dậu tứ hành xung nó cắn nhau. Xung xung cái mồ Can mả Chi nhà mày à. Ờ. Mà phải rồi Tí ngọ mão dậu tứ hành xung thì chúng mày là lũ chuột cống mới cắn cặp gà nhà bà mà ăn tuơi nuốt sống như thế chứ. Lũ chuột bọ kia buồn rồi con ơi . Hôm nay con gặp Thiên mã ngộ Thái tuế không kiếp rồi. Bà là bà Mã Khốc Khách vào cái mặt nhà chúng mày. Trông cái mặt thằng bố con mẹ chúng mày cũng Cơ Nguyệt Đồng Lương lắm. Thế mà sao sinh ra cái lũ mất dạy như vậy chứ . Mắt thì ti hí mắt lươn Giai thì trộm cắp gái buôn chồng người. Chắc mồ tổ nhà chúng mày chôn vào cái thế giun chầu, chuột phục rồi các con ạ. Tả thì thanh long cụt. Hửu thì Bạch Hổ què. Huyền Vũ có vũng trâu đằm. Nên sản sinh ra cái lũ: Gái thì mệnh thủ Đào hoa Thai Riêu cùng đứng một nhà động cơn. Giai thì một lũ lơn tơn. Phá quân thìn tuất thì ... thì hơn cái nỗi gì. Thế mà cứ vênh vang. Ta đây cơ. Cái giống ăn vụng không biết chùi mồm mà còn già họng. Dám chòng vào bà hở. Hôm nay bà cho nhà chúng mày thiên khắc địa xung lên mới được. Con mẹ thằng cha chúng mày không có lối nào mà dụng thần cho ra nhẽ các con nhá. Chúng mày sợ à. Mở cửa ra mà nghe chứ. Bà biết Gà mái chúng mày hốc rồi. Còn con gà sống mày lôi vào nhà. Khôn hồn thì thả nó ra. Bà sang bà tế cả nhà mày - vô vong. Đêm nay chúng mày Hiu Lưu niên với bà rồi các con ơi. Các bác nghỉ khoẻ. Em lại lại nhà ................................Tầm Nhìn mới! Share this post Link to post Share on other sites